WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai, những ai đang cõng rắn cắn gà nhà?

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: metro.co.uk

Bài viết “Phải biết hổ thẹn với tiền nhân” của chủ tịch nước Trương Tấn Sang được in trên hàng trăm tờ báo lề phải và lề trái đã bị dân mạng trong nước chê bai, thậm chí coi thường, rẻ rúng. Chỉ xin trích lời hai nhà báo hàng đầu trong nước là nhà báo Trương Duy Nhất và nhà báo Nguyễn Thông.

Nhà báo Nguyễn Thông trên blog của mình, trong bài “Đúng thực lỗi của thư ký”, viết như sau:

“Nói chung không có gì mới. Phần tình cảm nhiều hơn phần lý trí, suy nghĩ.

Chỉ có điều, cái phần mở đầu làm mình khó chịu, câu chữ loáng thoáng chập chờn giọng văn kiểu trong bài tập đọc “Tôi đi học” của nhà thơ Thanh Tịnh hồi nảo hồi nào .Mở đầu một bài viết quan trọng tầm quốc gia, cho hàng chục triệu người đọc mà lại lả lướt, trữ tình ngoại đề như thế thì quả không nên. Rất khó nghe. Không ai cấm chủ tịch nước được quyền bày tỏ nỗi lòng, tâm tư của mình nhưng phải trong hoàn cảnh, văn cảnh thích hợp, trong những dịp khác cơ. Ví dụ bên bàn nhậu, bác cứ nói thoải mái, thậm chí càng trữ tình càng tốt. Còn ở chỗ này, dịp này, phải lập nghiêm, bác ạ.

Ấy, em là em cứ khó tính, xét nét như thế, không phải để chê bác chủ tịch, mà em chỉ muốn mắng mấy chú giúp việc cho bác mà thôi. Đã ăn lộc nhà chúa, xơi oản của chùa thì phải hết công hết sức, tỏ hết tài trí để phụng sự chúa, cúng chùa. Chỉ cốt làm cho xong thì nên về với mẹ đĩ rửa bát quét nhà còn có ích hơn.” (hết trích)

Nhà báo Trương Duy Nhất trong bài: ”Khi chủ tịch tập làm văn” trên website của mình, chê bài viết của ông Trương Tấn Sang ( thực ra là do thư ký cao hứng trữ tình ngoài lề viết hộ theo kiểu: bài văn của tôi đồng chí viết chưa?) là lối văn học trò, lạc đề như sau:

“Cứ ngỡ đó là một bài… tập làm văn. Một bài viết quá ư lòng thòng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Một bản thông điệp nguyên thủ chung chung, khẩu hiệu, sáo rỗng đến nhàm chán… Ý tứ chắp ghép lòng vòng, chung chung, khẩu hiệu và sáo mòn, lại lòng thòng đọc đến hụt hơi và phát ngán.Chủ tịch Sang đã cố làm mới, nhưng điểm mới duy nhất thấy được ở bản thông điệp của ông vẫn chỉ dừng lại ở những câu đoạn… tập làm văn! Một bản thông điệp tập làm văn làm ông mất điểm nhiều sau những ấn tượng tốt đẹp từ “một bầy sâu” đến “ăn hết phần của dân”…( hết trích)

Riêng chúng tôi, người viết bài này (TMH) cho rằng trong bài tập làm văn kiểu trữ tình học trò dây cà ra dây muống của ông Trương Tấn Sang, thấy một câu văn ( vẻ) này cần chú ý:

“Xuất hiện những người có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn luôn rình rập mọi sơ hở để chống đối, để “chọc gậy bánh xe”, thậm chí để “cõng rắn cắn gà nhà”…”

Lần đầu tiên trong lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, có một vị lãnh đạo cao cấp của đảng là chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dám công khai thừa nhận trong ban lãnh đạo cao cấp gồm 14 vị bộ chính trị của ông có người (hay những người ?) làm cái việc ô nhục đáng để muôn đời cháu con nguyền rủa là “CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ” (phạm tội BÁN NƯỚC)…?

Xin tra “ Đại từ điển tiếng Việt” (nhà xuất bản Văn hóa Thông tin- 1999), trang 445 định nghĩa: “Cõng rắn cắn gà nhà : hành động phản bội nhân dân,hèn hạ đưa rước bọn giặc về giết hại đồng bào, đồng loại”

Muốn cõng rắn cắn gà nhà, tức là muốn bán nước, phải là vua chúa, là người cầm quyền cao nhất nhì của quốc gia mới có khả năng làm việc đốn mạt này.
Thời phong kiến NƯỚC LÀ CỦA VUA nên chỉ có vua như Lê Chiêu Thống mới bán nước cho nhà Thanh; như kẻ em vua, muốn lật anh là Trần Nhân tông để mình làm vua nên Trần ích Tắc mới theo giặc Nguyên để chúng phong cho là An Nam quốc vương…mới là những kẻ bán nước bị lịch sử dân tộc muôn đời nguyền rủa.

Ngày nay, NƯỚC LÀ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN, nên chỉ có những lãnh tụ tối cao của đảng mới có khả năng bán nước, ví như bức điện thư của ông Phạm Văn Đồng năm 1958 bán Hoàng sa cho giặc Tàu đổi lấy viện trợ. Trong ngôn ngữ ứng xử hàng ngày của người cầm quyền ở Việt Nam hiện nay trên các phương tiện tuyền thông bao giờ cũng xưng danh: “đảng và nhà nước, đảng và nhân dân, đảng và chính phủ…”Khẩu hiệu của đảng cộng sản luôn đặt ĐẢNG trên DÂN: “ Trung với Đảng, hiếu với DÂN”. Quốc hội cũng của đảng chứ nào phải của dân. Dân : ngót 90 triệu, đảng chỉ có ba triệu mà quốc hội 95% là đảng viên thì sao gọi là quốc hội của dân được ?

Cho nên.người dân Việt hiện nay đa số nghèo đói, cơm còn chả có ăn chứ có nước đâu mà bán? Chỉ có kẻ đang lãnh đạo đất nước này mới có nước để bán mà thôi…

Vậy họ bán nước cho ai? Cho Mỹ chăng? Không, Mỹ chưa từng chiếm của Việt Nam một mét vuông biển, một mét vuông đất nào, càng không hề có chút tham vọng nào về lãnh địa, lãnh hải Việt Nam. Vả, Mỹ đang có công lớn với Việt Nam là vì nhờ sự có mặt của họ ở vùng biển Đông Nam Á nên giặc Tàu chưa dám động binh đánh vào đất liền Việt Nam; chúng chỉ đánh và chiếm Hoàng sa, Trường Sa ngoài biển…

Đúng như lời cựu Tồng Bí thư Lê Duẩn đã nói trên rất nhiều báo chí suốt thời ông làm lãnh tụ : kẻ thù trực tiếp và kẻ thù truyền kiếp nguy hiểm nhất, tàn ác nhất của dân tộc ta là bọn bành trướng Bắc Kinh, tức giặc Tàu. Giặc Tàu dán mác cộng sản, bịt mắt ban lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam bằng phương trâm 4 tốt và 16 chữ vàng để cướp dần đất đai và biển đảo quê hương ta như chúng đã đang và sẽ cướp nước ta . Vậy, họ, một số người trong 14 ông to nhất cầm quyền ở Việt Nam đang cõng rắn cắn gà nhà, tức bán nước cho giặc Tàu kia họ là ai, là những ai thưa chủ tịch nước Trương tấn Sang ?

Xin chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thương thì thương cho trót, xin làm ơn làm phúc cho dân tộc Việt nam chúng tôi đang có cơ bị diệt vong bởi ngoại bang phương bắc, là xin ông hãy chỉ ra đích danh những kẻ bán nước cõng rắn cắn gà nhà hèn hạ vô lương tâm ấy ( chúng là giặc rồi sao chúng vẫn ngồi ghế lãnh đạo quốc gia ?) để nhân dân chúng tôi hôm nay và mai sau muôn đời nguyền rủa chúng. Xin cám ơn trước chủ tịch nước Trương Tấn Sang .,.

Sài Gòn ngày 24-8-2012

© Trần Mạnh Hảo

© Đàn Chim Việt

 

Tags:

49 Phản hồi cho “Ai, những ai đang cõng rắn cắn gà nhà?”

  1. THƯỢNG NGÀN says:

    HỠI ƠI CÁC ÔNG !

    Các ông lãnh đạo nước nhà
    Cớ sao vung vít ta bà mà chi
    Đã cầm quyền chuyện gì phải viết
    Có đăng lên tất phải ngon lành
    Lạ thay chỉ nói loanh quanh
    Nêu toàn cảm tính thật mình ra sao
    Nếu lãnh đạo tào lao nông cạn
    Hỏi bao giờ nước mới ngoi lên
    Ngàn năm sông núi vững bền
    Lung lay một khắc biết nên thế nào
    Lại có vị một lần cao hứng
    Sang Cuba tuyên bố hào hùng
    Bảo rằng ngủ phải dòm chừng
    Sợ thằng Đế Quốc thọc lưng bất ngờ
    Nên Tây ngủ Đông thời phải thức
    Giữa Cuba cùng với Việt Nam
    Thay phiên cảnh giác cho đời
    Khiến người sững sốt rõ thời ngu ngơ
    Chỉ quên mất Hoàng Sa nó cưỡm
    Đất của mình tại chốn quê hương
    Bởi tin vào cõi thiên đường
    Cuộc trần bánh vẽ tỏ tường lâu nay
    Ấy quả thật đời này cũng lạ
    Người đứng đầu kháo chuyện vu vơ
    Trách chi dân chúng hững hờ
    Trách chi cán bộ lơ mơ tung hoành
    Coi việc nước đã thành thông lệ
    Của riêng tư riêng túi mỗi người
    Nào ai yêu nước thời này
    Bằng yêu mối lợi của mình riêng đây !

    NON NGÀN
    (31/8/12)

  2. Trúc Bạch says:

    Diệm Thiệu cõng rắn Mỹ về cắn CS .
    CS là tội ác, là thảm họa của dân tộc VN và của cả nhân Loại
    Vậy Diệm Thiệu là người yêu nước, yêu nhân loại !
    (Tam Đoạn Luận)

    Bác Hồ cùng với “đảng ta”
    Qua Tàu cõng rắn cắn gà VN .
    Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan,
    Biển đảo cũng bị “rắn” mang về….Tầu.
    Hồn Tiền Nhân ở nơi đâu ..
    Sao để cho lũ đầu trâu…làm càn ?

    • Timsuthat says:

      Cám ơn Trúc Bạch.
      Lý luận chính xác
      Thi chiến tuyệt vời!

      Rất thích thú đọc các comments của bác! Chúc mạnh khỏe và minh mẫn luôn luôn.

  3. Minh says:

    Cõng rắn Mỹ vào Cam Ranh thì là cõng rắn cắn gà nhà chứ sao. Hồi ông Diệm năm 63, muốn hòa hoãn với ông Hồ ở ngoài Bắc, có trao đổi hoa Mai hoa Đào với cộng sản thôi. Ông Diệm sống thì VNCH giờ đã được như Nam Hàn. Ông Diệm chết là do ai ? Ông Kennedy ba bẩy 21 ngày sau cũng chết. Các bác ở Mỹ mà không biết ai giết Kennedy, thì nhà em ngồi ở Việt Nam biết chắc.

    Cho Mỹ vào Cam Ranh là bài toán khó phải nghĩ kỹ. Bảo cõng rắn cắn gà nhà là kiểu nói bóng nói gió, chứ đã ai cõng ai đâu. Mấy ông tướng trẻ của QDND thì cứ sính lên, muốn sài đồ Mỹ, không chịu sài đồ Nga nữa.

  4. Tiến says:

    Những người đang cõng rắn cắn gà nhà chẳng phải ai xa lạ đó chính là những kẻ như Trần Mạnh Hảo, những “nhà rân chủ” lợi dung chiêu bài dân chủ, tự do tìn ngưỡng, tôn giáo để chống đối, ngồi rình những thông tin các vấn nạn của xã hội để bôi xấu, xuyên tạc gây hoang mang trong dư luận, kêu gọi nước ngoài can thiệp vào VN và cả mấy ông chống cộng chuyên nghiệp trên ĐCV nhưng rất may những kẻ như vậy chỉ là thiểu số mà thôi.

    • Trung Hà says:

      Ủa mấy ông thợ chửi đâu hết ta, chắc thấy đúng rồi, chịu luôn ha, tốt tốt!

    • ĐĂNG says:

      TMH là kẻ bán nước ? Xin thưa, cái thời “sản xuất” ra cái Công Hàm bán HS-TS và công nhận cái lưỡi bò của TQ, thì ông TMH chưa sinh ra sao gọi ông TMH nà bán nước ?
      Anh phải nói rõ ràng như vầy : Người CHA GIÀ dân tộc của VN cũng chính là CHA GIÀ của TMH mới là kẻ BÁN NƯỚC !

  5. Binbon says:

    Ai cõng rắn cắn gà nhà: ai đã mang nửa triệu quân đội ngoại bang đến VN bắt giết người VN trên đất nước của họ? Ai đang tiếp tục gây thù hằn dân tộc, kích động chiến tranh và mong muốn TQ đánh VN? Mong ngoại bang đánh VN chẳng phải muốn rắn vào nhà? Dễ hiểu thế mà cứ cố tình nói khác thì ai mà nghe được.

    • Nguyễn says:

      Ai mang cõng chủ thuyết rắn rết về giết 200 ngàn người trong cải cách ruộng đất?,ai nói:’ta đánh đây là đánh cho liên xô,Trung quốc!”?,ai cõng 250 ngàn quân TQ vào giữ miền bắc để rãnh tay xua quân vào,gây cãnh nồi da xáo thịt,chém giết đồng bào miền nam đang sống thanh bình,êm ấm,làm chết cả 3 triêu người VN hai miền?,rồi ai kí công hàm trên giấy trắng mực đen dâng 2 đảo Hoàng sa.Trường Sa cho TQ để cám ơn?,ai nói:” Bác có thể sai,chứ bác Xít bác Mao thì không!”?,và nhất là,hiên nay,ai đang cõng rắn vào đóng ở tây nguyên,các trọng điểm chiến lược,vùng rừng đầu nguồn,cùng khắp mọi nơi trên đất nước VN ?
      Một chính quyền đang cõng rắn TQ vào cắn dân tộc VN sờ sờ ra trước mặt,vậy mà miệng cứ leo lẽo đổ tội,tên Bưng-Bô nầy quả thật chỉ biết bưng bô để đổi lấy miếng ăn,đánh mất hết lương tâm và lí trí của con người VN yêu nước!
      Nhục nhã thay cho bè lũ Lê chiêu Thống thời nay !

  6. Long island says:

    Hôm nay khí thế cờ vàng phất cao dưới bầu trời Houston để phản đối bọn bạo quyền CS Tàu trứơc toà đại sứ của bọn chúng ! Gồm nhiều hội đoàn và đoàn thể Cộng đồng khắp nơi đổ về đây , sao ko thấy một mống cờ đỏ sao vàng nhể , đây thật sự là ngày hội , nhiều tiếng hô đả đảo vang trời người VN gồm nhiều thành phần già trẻ lớn bé trai gái Phật Chúa đồng lòng đều xuống đường haha !

    Đã đão CS đã đão VC bán nước đã đão TC xâm lăng mọi người hảy đã đão !!!cccđ tề tựu về đây hít
    Haâhha được một trận la hét thoã chí hihi

    • Huynh says:

      Cái bọn này nghiện biểu tình(giống nghiện xì ke ma tuý) và vô công rồi nghề, nếu lâu lâu không có việc gì làm thì bày trò biểu tình cho đỡ thèm, toàn làm những việc vô ý nghĩa, cầm cờ đỏ đi biểu tình người ta còn hiểu đó là dân VN, chứ cầm cờ vàng người ta tưởng đoàn nghệ thuật nào đó đi quảng cáo diễn tuồng.
      Chống Trung Quốc thì ít, chống cộng sản thì nhiều. cái kiểu biểu tình như thế này chẳng cổ vũ được gì những người dân trong nước đâu, lại thêm cái áo vàng vàng nữa, chiếc áo không làm nên thầy tu đâu.

      • Trúc Bạch says:

        Huynh says :

        “Chống Trung Quốc thì ít, chống cộng sản thì nhiều”

        Cộng sản là tội ác, là thảm họa của nhân loại ! Chống cộng sản là yêu nhân loại, yêu Tổ Quốc, yêu Đồng bào !

      • ABC says:

        Biểu tình chống tàu trước toà đại sứ của chúng ( tại Houston)mà ông bảo là vô ý nghĩa,vậy muốn có ý nghĩa thì phải quỳ lạy trước 16 chử vàng (dẻo) và 4 tốt (làm) hả ông ?

    • Long island says:

      Chống Cộng là tiếng nói trung thực toàn cầu !
      Chống Cộng là sự lựa chọn đúng nhứt !

      Chống Cộng là việc phải làm nên làm và đáng làm !
      Chống Cộng là bổn phận nhiệm vụ trách nhiệm !

      Chống Cộng là góp một tay xây dựng thế giới tốt đẹp hơn !
      Chống Cộng là làm việc lành việc tốt cho nhân loại !

      Chống Cộng là trực tiếp chống ma quái ác quỷ !
      Chống Cộng cuối cùng cho chúng chết !

      —chống cộng là điều tốt , mọi người nên chống !

      • Builan says:

        TUYỆT VỜI Long island
        “Sông có thể cạn, nuí có thể mòn , song CHÂN LÝ ẤY sẽ không bao giờ thay đổi !”

        Chỉ có những người ĐUI không thấy việc ÁC , CS làm
        …………………………ĐIẾC không nghe người dân nói điều phải
        Có caí đầu nhưng không có naõ hay bị tẩy não- Không phân biệt phaỉ trái- sống, lớn lên… nhờ cuả QUẢ THỰC trôn THUỐC LÚ , được CS nuôi . mới VÀO HUÀ BB – làm công cụ tuyên truyền cho CS !
        ***Xem chúng đang LÀM THỊT nhau kìa !!!
        - Bao giờ mới chiụ khôn ra – hỡi NGƯỜI ANH EM BB ! hehehe

  7. Nhận xét says:

    cờ vàng chống cực đoan không hiểu rằng sống trong xã hội dân chủ tự do là phải tôn trọng quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận…và các quyền tự do khác , vì không biết hay có khả năng thích nghi cho nên họ hành xử một cách trịch thượng .Cũng vì thế mà ở ngay đất nước hoa kỳ này họ mới có những hành động ngược ngạo khiến cho ông chánh án Robert Gardner tại Superior court ở Santa Ana (California) dạy cho một bài học về giáo dục công dân về cái đạo đức làm báo và viết báo và mới bị Ông-Bà Anneke Mendiola nêu lên trước công luận về vấn đề đạo đức của họ .”Chúng có hiểu không ? Chúng đến đây để tìm tự do , nhưng lại không cho tôi hành xử quyền tự do của tôi ?” ((Don’t they get it ? They came here for freedom , but won’t allow me to exercie mine) [Anneke Mendiola, “Attempts to Ban Vietnamese Art.” Latetimes.com, Orange County, Sunday, July 4, 1999.] cờ vàng chống cộng cực đoan đã và đang làm cho cộng đồng người Việt Nam chân chính phải cúi đầu hổ thẹn .AMARI TX

    • nvtncs says:

      Trên đây là một thí dụ của sự không tử tế, không trung thực, không thật thà, không lễ phép, và quan trọng nhất là không hiểu hoặc hiểu rất ít về tự do, của một người với bút danh “Nhận Xét”.
      —————————–
      Vắn tắt vấn đề là thế này:
      Song song và đối tượng với quyền tự do ngôn luận, trong trường hợp này, triển lãm, của một nhóm, một tổ chức hay một cá nhân, là

      quyền tự do phản đối bất bạo động của một nhóm khác; không phải phản đối quyển tự do triển lãm của nhóm kia, mà phản đối cái nội dung và ý nghĩa của cuộc triển lãm kia.

      Nói một cách nôm na hơn là ông cứ việc phô bầy tranh hình CS, tôi cứ việc phản đối, không phản đối quyền ông phô bày, mà phản đối cái tính cách dối trá và tuyên truyền của các tranh của ông. Tôi sẽ cố gắng chứng minh tính cách tuyền truyền và dối trá đó.

      Tờ báo đứng đắn nhất ở Mỹ, The New York Times dùng chữ “protest”, nghiã là “phản đối”, khi đăng tin này.

      Trong khi đó, ông “Nhận Xét”, không trích dẫn bài trong NYTimes mà, trái lại, trích dẫn lời phê bình của một cá nhân, bà/ông Anneke Mendiola, trong tờ báo LA Times, đứng đắn, nhưng trong mục “Local/Neighborhoods”; người này phát biểu ý kiến như sau:“members of this group are attempting to restrict my right to view art…” và “Attempts to Ban Vietnamese Art” ( Cố gắng cấm”. Đó là một câu có tính cách ăn vạ và chủ quan.

      Phải nhận rằng có người tị nạn không muốn những tranh đó được trưng bầy; nhưng đó chỉ là sự mong muốn, còn quyền trưng bầy hay không, không phải trong tay người phản đối mà trong tay bà quản lý viện bảo tàng.
      —————————-

      Sau đây là đầu đuôi câu chuyện bằng tiếng Anh:

      “Exhibit of Vietnamese Art Rouses Immigrant Anger
      Published: July 07, 1999

      Correction Appended

      The Vietnamese immigrants gathered outside the Bowers Museum of Cultural Art here believe that the Communists they crossed an ocean to escape are haunting them again, this time with paint and canvas.

      The immigrants have been protesting against an exhibition of contemporary Vietnamese art since it opened at the museum on June 25. They are angered by the origin of the art and that some of the paintings depict Communist symbols.

      ”I understand that painters try to convey a feeling,” said Ky Ngo, 47, who fled Vietnam in 1975 and who stood across the street from the museum with a few dozen other protesters on a recent afternoon. ”But here they want to convey Communist thoughts.”

      In one painting, a woman standing next to a forge is wearing a military uniform, its lapels decorated with the red flag of Vietnam. In another painting, a mother prays at an altar of photographs, some of which show Communist soldiers….
      That makes no difference to the immigrants, who believe that the entire exhibition, which runs through Sept. 30, should be closed. They say that artists in Vietnam do not have the freedom to paint what they want and that the show is propaganda for the Vietnamese Government…

      Laura Baker, curator for Asian art at the Bowers Museum, which is operated by the City of Santa Ana, said she had expected some criticism of the exhibition and had invited prominent members of the Vietnamese community to view slides of the show before it opened.

      While some of the immigrants liked the show, Ms. Baker said, others were critical.

      As a concession, museum officials agreed to remove the painting of the woman at the forge, which was a particular concern to the immigrants, but reversed their decision after some members of the public and other museums complained that they were submitting to censorship.

      Ms. Baker agreed with the protesters that artists in Vietnam do not have total freedom but said visitors could take that into account and decide for themselves whether the art was Communist propaganda.

      ”The protesters are very concerned about freedom,” Ms. Baker said. ”But if they are protesting the right of museums to show this work, then they are denying the museums their First Amendment right.””
      ————————————-
      Nguồn:http://www.nytimes.com/1999/07/07/us/exhibit-of-vietnamese-art-rouses-immigrant-anger.html?pagewanted=2&src=pm
      ————————————–

      Chúng ta thấy lời lẽ tử tế, ôn tồn, biết điều, của bà Laura Baker và tờ báo NY Times, so sánh với sự vu khống, ăn vạ, hỗn xược, dậy đời của ông/bà Anneke Mendiola sau đây, mà người “Nhận Xét” trích dẫn:
      ——————————————-
      “When the Vietnamese American community achieved the ouster of one of their own for displaying a photo of Ho Chi Minh, I didn’t protest.

      I understood their pain and their fears. And besides, it was in their neighborhood.

      Now, however, members of this group are attempting to restrict my right to view art in what I consider to be everyone’s neighborhood: the Bowers Museum.

      Don’t they get it? They came here for freedom, but won’t allow me to exercise mine? My apologies to the ACLU for having let my membership lapse. I’m renewing it today.

      ANNEKE MENDIOLA

      Santa Ana

      * I find the reasoning of the protesters to be absurd.

      They are concerned that the American audience will get the wrong idea about communism in Vietnam if we are allowed to see works of art which depict communism in a positive light.

      Are they assuming that we are so easily influenced? Are they assuming that we cannot view propaganda and appreciate it as such?
      ————————————
      Theo ý tôi, thì ngay cả người VN còn bị Mỹ bịt mắt, lừa bịp, huống chi, người Mỹ: nghĩa rằng, ông/bà Anneke Mendiola, làm sao thấu được cái gian manh của CSBV!!

      • nvtncs says:

        Xin được thay:
        “ngay cả người VN còn bị Mỹ…”
        bằng:
        “ngay cả người VN còn bị CSVN…”

      • nvtncs says:

        Câu của ông/bà Anneke Mendiola đáng chú ý, vì chính ông/bà này nhận ̣định tác phẩm có tính cách tuyên truyền cho tư tưởng CS:

        “tác phẩm nghệ thuật mà miêu tả cộng sản dưới một ánh sáng tích cực.”
        (“works of art which depict communism in a positive light.” ).

        Mục đích của nghệ thuật là nghệ thuật ( l’Art pour l’Art ); mục đích của nghệ thuật không phải là lan truyền một tư tưởng chính trị.

      • Timsuthat says:

        Bravo, bác nvtncs, một chiến sĩ dân chủ xuất sắc!

        Chiến lược bưng bít thông tin, bóp méo/gian dối sự thật, và dùng nòng súng/bạo lực để đánh lừa mọi người trong mục đích cưỡng bức dân VN theo chính sách ĐCS lèo lái không thể thành công được nữa. Chiến thuật bạo lực ngày nay cũng chỉ nâng cái giá mà dân VN phải chịu mà thôi, nhưng cũng không thể ngăn cản được sức mạnh của lịch sử loài người tiến hóa bước tới.

  8. Hi! Mr TRAN MANH HAO,
    It is easy to know who ( Cong ran can ga nha ) It is Nguyen Phu Trong aka Trong Lu.

  9. Gà Tre says:

    Bonj VC là nhửng thằng khùng dở hơi hoang tưởng cứ nhìn ông tổ của chúng rồi đến bác và Anh em đồng chí của chúng sẻ rỏ , chuyên làm chuyện tào lao rùi nói càn phét lát . Chỉ mong cho chúng chết quách đi cho rồi . Không có gì bận tâm tới bọn chúng

  10. Ngôn ngữ says:

    Chúng ta thử làm một cuộc khảo sát chớp nhoáng trên các trang báo mạng, blog,facebook của cờ vàng cực đoan thì ôi thôi nếu là một người có lòng tự trọng sẽ choáng váng bởi các ngôn từ hạ đẳng nhất , bẩn thỉu nhất. Phạm vi chửi “oanh tạc”không giới hạn, chửi từ lãnh đạo quốc gia cho tới thường dân , chửi từ người sống cho tới người chết , chửi liên lục địa, thà chửi nhầm còn hơn bỏ sót ,chỉ cần một giọng cất lên thì ôi thôi nạn nhân sẽ lãnh đủ bề hội đồng của cờ vàng chống cộng cực đoan này. Những từ như thằng, tên, thằng chó, lũ, bọn họ, mấy tên, bọn này, cái đám bú..c , con đĩ kia, mặt l…..thằng bưng bô…. chưa hết, họ tìm những cụm từ bẩn thỉu nhất, độc ác đến tột đỉnh để mạt sát đối thủ như đồ ăn cứt chó, liếm đít cộng sản , chó má, ngu , tên vô liêm sỉ, con giun, con sán lải, con bò vàng, lũ đầu trâu mặt ngựa, mặt người nhưng óc chó, vv .Ngón đòn độc chiêu nhất cực kỳ hiệu quả dễ dàng và thông dụng nhất hiện nay là vu cáo người ta là Cộng sản nằm vùng, chụp lên đầu người ta cái nón cối.

    • Nguyễn Đức says:

      Xin ông Ngôn Ngữ hãy cẫn thận khi xữ dụng ngôn ngữ nhé.Hãy chứng tỏ mình không phải cái loại mà ông nói.
      cám ơn ông.

Phản hồi