WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vỡ trận “Kỹ Nghệ Lấy Tây” ở Little Saigon

Ảnh Nguoi-viet.com

Vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây” lần đầu tiên đem trình chiếu ở Little Saigon đã thất bại vì không thu hút được người xem.

Với số lượng khán giả quá ít ỏi khiến bước thử nghiệm đưa kịch nói sang Mỹ từ các rạp hát Việt Nam đã mất hẳn động lực.

Báo chí Việt Nam trước đây tỏ ra hào hứng về bước thử nghiệm này nhưng hiện nay không hề nhắc tới sự thất bại sau khi show này công diễn.

Kỹ Nghệ Lấy Tây gặp phải sự trở ngại phần lớn là do kịch sĩ Hồng Vân là một đảng viên cộng sản. Đây mới chính là nhân tố quan trọng tạo nên một làn sóng biểu tình mới, chỉ thua vụ Trần Trường treo cờ đỏ sao vàng ở Little Saigon của mười mấy năm về trước.

Biểu Tình Rầm Rộ

Trước khi vở kịch được công chiếu ở bên trong rạp, những tưởng bên ngoài cũng có “kịch tình Bolsa” kịch liệt lắm. Phố Bolsa TV của Vũ Hoàng Lân tung lên mạng các đoạn youtube phỏng vấn bầu show Michael Hoàng và những người ủng hộ Hồng Vân như là trường phái văn hóa thời thượng của tân hiện thực phê phán.

Cộng đồng sẽ có hai phe đại diện do hai khuynh hướng, biểu tình và phản biểu tình. Phe biểu tình thì chống kịch sĩ đảng viên Hồng Vân. Phe phản biểu tình sẽ chống lại phe biểu tình chống kịch sĩ đảng viên Hồng Vân. Nếu hai thế lực này đọ sức tương đương với nhau thì biểu tượng tiền đồn chống cộng của Hải Ngoại tại thủ đô Bolsa có nguy cơ mất mát về địa vị.

Nhưng thật không ngờ, phe biểu tình chống kịch sỹ đảng viên Hồng Vân với khí thế và số lượng người áp đảo làm phe “phản biểu tình” bị thua nặng về diện mạo.

James Du, một nhân vật theo trường phái tự do tuyệt đối đã cao hứng theo gót của Nguyễn Phương Hùng ngay từ những ngày trước mà phải rước phải tai họa méo miệng. Anh này bị ai đó đánh cho một phát vào môi phải lên facebook than là “man rợ” quá! Nhiều người tổ chức biểu tình chống kịch sỹ đảng viên Hồng Vân như ông Phan Kỳ Nhơn còn lo lắng cho nguy cơ bạo động kéo dài.

Nội Bộ Phản Biểu Tình Phân Hóa

Trong lúc đó nội bộ nhóm phản biểu tình phân hóa trầm trọng. Nhóm này khiển trách nhau về việc các thành viên “cam kết xiết chặt tay nhau” đã không chịu ra mặt “cứu bồ” trong cảnh bị cộng đồng thập diện mai phục . James Du bị dí tới lề đường.

Đạo diễnTrần Nhật Phong bị Etcetera Nguyễn, tổng thư ký Việt Weekly chỉ trích mạnh mẽ vì đã không giữ chữ “tín” là phải phỏng vấn James Du trong tư thế phản biểu tình mà lại bỏ James Du một mình trước làn sóng giận dữ. Lại trong một cử chỉ hòa hoãn khác, Trần Nhật Phong đã tuyên bố không đứng chung hàng với Việt Weekly và Phố BolsaTV nữa. Điều này bị Etcetera Nguyễn cho là phản bội.

Trần Nhật Phong xem lời kết tội này được xem là quá nặng lời mang tính “ăn thịt người” của Etcetera. “Khi không còn gì thì Etcetera lôi người quen ra ăn thịt, đây là sự khác biệt giữa Phong và Etcetera”, Trần Nhật Phong phân trần. Cũng theo Trần Nhật Phong, anh không đứng chung hàng với Etcetera cách đây khoảng hai tháng. Do đó mọi chuyện tố cáo phản bạn phản bè đều vô hiệu hóa.

Hiện nay trên mạng facebook có phong trào của phe phản biểu tình tự khen là Vũ Hoàng Lân Phố BolsaTV quay phim hay, không bị run tay và tố cáo Trần Nhật Phong đã chạy theo phe “chống cộng cực đoan”. Trần Nhật Phong cho biết anh đã theo James Du sát nút để quay phim tuy không quay được cái đoạn “James Du ăn bánh” và phủ nhận hoàn toàn lời kết tội bỏ rơi James Du của Etcetera.

Mâu Thuẫn Lợi Ích Tài Chính

Một người tên là Armari TX lại tố cáo Trần Nhật Phong mưu mô tham tiền. Chuyện này là như thế nào? Trần Nhật Phong cho biết dạo này có đạo diễn một cuốn phim về Trường Sa. Phim được đánh giá là coi được từ nhiều góc cạnh chính trị khác nhau. Nội dung của phim có ghi lại hình ảnh chuyến đi Trường Sa của Etcetera và các đợt biểu tình chống Trung Quốc ở quốc nội và hải ngoại. Trong phim có ghi lại các hình ảnh cờ đỏ cờ vàng chống Trung Quốc rất là kịch tính.

Tòa tổng lãnh sự ở San Francisco đồng ý mua 1000 cuốn giá $10,000 để phát trong đại hội “Việt Kiều” ở Hà Nội sắp tới. Thế là có chuyện huynh đài mỹ tửu bị lộn xộn ngay sau đó. Trần Nhật Phong dành 70% lợi nhuận của phim mà chỉ chia cho Etcetera có 30% làm Etcetera của Viet Weekly có phần uất ức về mặt danh nghĩa! Dù gì Etcetera cũng đội mưa đội gió đi Trường Sa lấy hình ảnh về. Trần Nhật Phong chỉ ngồi trong phòng ráp lại và diễn xướng như đang dịch phim Tàu mà đòi phần lớn. Như thế là không công bằng rồi.

Theo lý giải của Trần Nhật Phong thì anh chia 7:3 cũng có lý vì anh ấy phải chia lại cho một số người khác chứ đâu phải một mình Etcetera. Sau này rủi có ai kiện Trần Nhật Phong về cách sử dụng hình ảnh thì chỉ có một mình Trần Nhật Phong chịu thôi chứ Etcetera đâu có trách nhiệm gì về việc này.

Trần Nhật Phong cũng nói rằng anh ấy chỉ đấu tranh cho tự do tư tưởng chứ không kết bè kết phái hạ nhục hay khinh miệt bên nào. Về mặt lương tri, bên nào cũng là đồng bào cho nên anh không bơm một bên mà tri trét một bên. Anh thuộc về cộng đồng. Anh khẳng định con đường của Viet Weekly đang đi hiện nay khiến anh ấy không thể nào cảm thụ. Trần Nhật Phong cũng đã lập ra công ty P&P để có diễn đàn độc lập.

Qua vụ vỡ trận này, người ta mới thấy rõ, liên minh phản biểu tình quan hệ khá lỏng lẻo. Các bên bắt đầu nói xấu nhau, vô hiệu hóa nhau cốt cho mọi người thấy.

Ngoài ra, người trong phe “Phản Biểu Tình” còn cho biết con đường mà Nguyễn Phương Hùng và Phùng Tuệ Châu đang say sưa chính là sự trở ngại lớn cho phía cộng sản. Bên ấy cũng bắt đầu tỏ ra ngán ngẫm “cặp đôi hoàn hảo” này suốt ngày thuê youtube của Vũ Hoàng Lân để tri trét cộng đồng còn hơn là báo Quân Đội Nhân Dân. Chương trình “Tiếng Quê Hương” trên youtube đang cố gắng trang điểm nhưng không bao giờ được lên chương trình TV trong nước vì Phùng Tuệ Châu ăn nói quá hỗn hào.

Chống phá hạ nhục Việt Nam Cộng Hòa không phải là chủ trương hiện nay của trong nước, quan trọng nhất là không tạo nên làn sóng phẫn nộ như vụ cờ đỏ khiêu khích kiểu Trần Trường. Phía Việt Nam đã thực hiện việc điều chỉnh nhận thức từ năm 2010 thế mà bị nhóm “phản biểu tình” phá hỏng. Nguyễn Phương Hùng nhiều lần tỏ ý khóc lóc, bó gối quy phục nhưng không được xét đến về mặt tiền nong vì sản phẩm KBCHN quá tệ. Nhóm này cho phía trong nước ảo tưởng là chổi cùn có thể quét mạng nhện xa, nhưng thực thế là không phải như thế.

Trần Nhật Phong chắc cũng thấy rõ đặc điểm này cho nên lập ra công ty P&P để ly khai khỏi Viet Weekly, Phố BolsaVT và KBCHN. Trần Nhật Phong cũng va chạm ngấm ngầm với Nguyễn Phương Hùng KBCHN cho đến ngày “Kỹ Nghệ Lấy Tây” mới hoàn toàn vỡ trận. Đây cũng là một trong những dự đoán từ trước.

Bình luận về việc tới phe “Phản Biểu Tình” bị vỡ trận, ông Phan Kỳ Nhơn, chủ tịch uỷ ban phối hợp đấu tranh chống cộng sản và tay sai không dấu được niềm vui lớn trong việc khẳng định lập trường. Theo ông, cái show Kỹ Nghệ Lấy Tây này chỉ là bóc mẽ quá khứ (văn học hiện thực phê phán thời thực dân) để quên tiêu cực hiện tại chẳng có gì hay. Ông khẳng định rằng ông chống thân phận cộng sản của Hồng Vân chứ nhiều nghệ sỹ thuần tuý khác vì kế sinh nhai sang đây biểu diễn ca hát thì ai chống làm gì. Ông cũng xem đây là một thắng lợi để vạch mặt bọn Việt Gian tại Bolsa mà đứng đầu là Viet Weekly. (Chết anh Etcetera rồi!. Anh Etcetera nên quy thuận hoà hoãn lại với cộng đồng trước khi quá muộn màng).

Sau vụ này bầu show Michael Hoàng thất thu nặng sẽ gặp nhiều tai ương vì cơn dư chấn của cuộc biểu tình. Chủ rạp Tô Văn Lai bị dính chưởng tiếp tay cho vở kịch có thể ảnh hưởng đến các chương trình ca hát sau này. Các bầu show khắp nước Mỹ chắc sẽ không dám mời kịch sĩ đảng viên Hồng Vân qua diễn tấu hài. Hồng Vân chỉ còn nước bỏ đảng cộng sản mới may có cơ hội diễn ở Mỹ trở lại.

Lúc trước Nguyễn Phương Hùng còn dùng kịch sỹ Hồng Vân để khiêu khích cộng đồng nhưng có ngờ đâu thế cờ đã bị lật ngược.

Chuyến đi lưu diễn này truân chuyên quá!

Theo Facebook Trần Đông Đức

 

Tags:

138 Phản hồi cho “Vỡ trận “Kỹ Nghệ Lấy Tây” ở Little Saigon”

  1. người Rơm says:

    Nói với mấy ông bà từng vượt biên đang muốn vào xem kịch Hồng Vân :
    Ông Bà đả từng mạo hiễm vượt biễn tìm tự do ,lúc trong trại tị nạn ,thiếu thốn tình cãm, vật chất ,đau đớn khổ sỡ đủ mọi thứ , ông bà từng căm thù CS đến tận xương tuỹ , thề sống chết với chúng …
    Nay sống sung sướng nơi xứ người , ông bà quên hết ,lại đi du lich VN đều đều dù không còn người thân kẹt lại , nay lại muốn ũng hộ con Vẹm văn công đang ra nước ngoài để thực thi nghị quyết 36 cho Đãng .
    Vậy thì Ông bà có xứng đáng để được gọi là bưng bô cho CS và ăn luôn cái chất chứa trong đó không ?

  2. dat nguyen says:

    Tôi nghĩ chẳng cần phải đi biểu tình chống văn hóa vận của CS , bọn Vẹm năm 1945 có lừa gạt được nhiều người nhẹ dạ theo chúng, chết cho chúng nó dưới danh nghĩa dành độc lập. Năm 1954 người ta đã biết bộ mặt thật bỉ ổi của lũ Vẹm và lũ lượt di cư vào Nam lánh nạn.
    Đến năm 1975 thì từ đưa con nít lên năm ai cũng biết cái bộ mặt thật ghê tởm của Vẹm, nay người VN nhất là người miền nam ai cũng biết tỏng chúng nó ra rồi, nó có tuyến truyền thì cũng như nước đổ lá môn thôi, tuyên truyền của Vẹm bây giờ là vứt đi, kệ chúng nó, ta chẳng mất công đi biểu tình làm gì, nó tuyên truyền chỉ tổ làm trò cười cho bà con Hải ngoại
    DN

  3. Havu says:

    xem mấy cái clip vui mắt thật, cứ tưởng đâu vở kịch diễn lại các sự kiện diễn ra từ cách đây mấy chục năm, mấy người đeo tòong teng các đồ lạc xoong cứ như người đi buôn gian bán lậu, mấy chú bán lạc rang, vé số còn lịch sự hơn.
    À mà chẳng ai chịu nói họ chống gì nhỉ? chống Hồng Vân ư? chắc bao nhiêu năm diễn hài HV cũng chẳng được xem vở nào hài hơn thế. Hồng Vân là CS à, cô này là chủ gánh hát tư nhân mà, mà nghe cổ ăn nói rõ ràng duyên dáng vậy, mang tiếng cười cho thiên hạ thì cũng xứng đáng là đảng viên thật.
    Mấy người lại nói CSVN cử HV sang đây để tuyên truyền, vậy đích thị ông bầu M. Hoàng là CS, vì ông móc nối đưa HV sang, mà như mấy người nói, nếu thấy CS báo FBI bắt liền, vậy sao không báo đi.
    CS nó nằm chình ình ở ngay DC, ở SF, ở TX có trụ sở đoàng hoàng sao không đến đó mà biểu tình, mà lại còn thỉnh thoảng đến làm quen, cho xin cái VISA về VN…

    • Tien Ngu says:

      “…nếu thấy CS báo FBI bắt liền, vậy sao không báo đi.
      CS nó nằm chình ình ở ngay DC, ở SF, ở TX có trụ sở đoàng hoàng sao không đến đó mà biểu tình, mà lại còn thỉnh thoảng đến làm quen, cho xin cái VISA về VN…”

      Mềnh cứ tưởng mình là ngu…tệ bạc, ai dè đâu có đứa còn ngu…tuyệt vời hơn nữa. nghe xúi biết…ngu liền…

      Anh cò chưa lần nào thấy người Việt biểu tình trước các sứ quán Việt Cộng à? Chưa thấy người Việt biểu tình rượt các cán láo VC phải chui cữa…hậu à?

      Mắc cười quá. Hèn chi ra thân cò mồi cho VC cũng phải. Cứ nà hát tỉnh rụi, y như thiệt.

      Còn visa về VN, là do VC nó chào mời dử quá, khúc ruột ngoài ngàn dậm của VC đó nghe cha nội. Nghe VC hát…khế ngọt, ai lại không…thãm sầu? Nó mở cửa phải về coi cho biết dân tình thế thái sống ra sao, cò mồi trong nước nói láo cở nào, giúp được em nào hay em nấy. Ngu sao không về chớ?

      Đâu phải ai về cũng muốn làm bồ tèo với VC đâu, cha nội?

      • Builan says:

        Đúng là CCCĐ ( càng caĩ càng điên) !
        Đứa nào cũng giống như đứa nào – Đúc cùng một khuông “Đĩnh cao trí tuệ cuả loài vẹm”
        Không có đứa nào khôn ngoan hơn một chút để đại diện cho một chế độ _ Cho bộ Thông tin văn hoá – tuyên truyền…sao nhĩ ??? Ăn hại bao nhiêu là tiền cuả, thuế khóa cuả nhân dân- ăn noí viết lách cho nó ra hồn một chút !
        “Cha nó lú còn chú nó khôn” Tưởng chừng như không còn cha , cũng chẳng có chú ! Chùng bận tranh ăn !!!! Tranh giành quyền làm sai nha thái thú ! Chỉ có mấy tên thảo khấu- ếch nhái- giòi bọ- với một bầy KẸT lặp đi lặp lại baì học củ cầm chừng ! Vô cùng tôi nghiệp !

        Gặp caí ông anh Tiên Ngu CCCĐ(chống cộng cực đẻu) – trì chí, hết lòng khai tâm mở trí- vưà độc lại vưà thâm !!! Làm cho mấy “con câủ cuả Đang”
        đã điên laị càng điên thêm !

        Chúc TN tìm ra- có được niềm vui – khoái chí !
        Tôi khen cái tinh thần kiên định- lạc quan- bao dung- ri chí …cuả anh ! hehehehe

      • Havu says:

        Tiên ngu ơi, ông đã theo ta trong rất nhiều còm trong ĐCV, được cái ông không cục súc như lũ lưu manh khác, nhưng ông viết lẵng nhách à, mà hôm nay ông viết đượcp một câu ta thấy tốt, khen ông đó là câu: Ngu sao không về chứ?

  4. nguyenhiep says:

    Ở Việt Nam Internet phát triển lắm,tuyên truyền cần gì phải chạy sang đó tuyên truyền,ở Mỹ không có Internet sao?Lúc nào cũng sợ tuyên truyền,chúng tôi ở trong nước xem được hết người hải ngoại làm cái gì như thế này chẳng hạn,tôi thấy trình độ của mấy người này quá kém,làm xấu hổ người Việt Nam trong mắt quốc tế

    • vietkhang says:

      Mấy thằng vc lưu manh cũng biết xấu hổ ? cái đáng xấu hổ và nhuc nhả hon là mấy thằng CA vc làm tiền hành khách ở phi truờng TSN mày có thấy bao giờ chưa? tao co Clips hôm nào se upload cho cả thế giới coi chơi. Trình độ của mày tới đau roi?

  5. Kbchn says:

    Làm báo hải ngoại khác với làm báo trong nước trước 1975 và sau 1975. Cũng giống như làm ban đại diện cộng đồng, ai cũng có thể điên dại lập ra một ban diện đại theo luật “hành nghề” cuả BU cho phép: Chồng Chủ tịch, vợ TTK kiêm thủ quỹ là đủ ra mắt “sức mạnh cộng đồn” (không dê.) Nhà báo Trần Đông Đức là một người không ai biết từ “đất nứt con bọ hung” nào xuất hiện (may ra cậu bé trả lời câu đố “Trời sinh ra ông Tú Cát” mới trả lời nổi.)
     
    Ấy vậy mà ông ta có một trang blog trong RFA và có bài trên BBC cũng như đại diện cho tờ nhật báo Người Việt miền “Đông Đức” (xin lỗi Đông Bắc) Hoa Kỳ. Thành tích lớn nhất và thành công nhất trong cuộc đời làm báo cuả Trần Đông Đức là được cặp kè sánh đôi với nữ hoàng Việt Tân Hồng Thuận. Với một người vợ chuyên môn bị “hất tay” ra (tin Ngô Kỷ) thì có lẽ đối với Trần Đông Đức không có hình ảnh nào tuyệt vời khi đứng bên Hồng Thuận. Biết đâu tương lai chàng lại có dịp đi “công tác” với bé Hồng Thuận (dù Đức lùn chỉ đứng đến vai bé Hồng Thuận) bằng “She got a ticket to ride” made-in-RFA “tác nghiệp” phối hợp Chân Trời Mới ở Việt Nam không chừng? (tên bản nhạc cuả The Beatles.) Khi đó Ngô Kỷ đừng la làng là khoác vai vợ bị hất tay ra nữa nhé. Biết đâu khi đó Trần Đông Đức phải mượn cái vali đựng mì gói cuả Ngô Kỷ để “Anh đi về đâu?” rời khỏi nhà từ giã vợ hiền con thơ sống đời lưu vong “thật sự” như Ngô Kỷ. Trời đất bao la, không biết đâu là nhà cửa. Hoàn cảnh này người ta bảo là lưu vong trong lưu vong?   
     
     
    Có lẽ bạn đọc ngạc nhiên vì tuần này đang là chuyện “Kỹ Nghệ Lấy Tây” nóng hổi mà người viết lại chuyển mục ngang xương thành “Kỹ Nghệ Lấy Tao” dzô dziên? Dạ thưa không dzô dziên, vì ngày lành tháng tốt thứ Ba 18/9/2012 ông “đại ký giả” mới vừa rặn ra được một bài “bói mu ruà” trật lấc màn kịch “Kỹ Nghệ Lấy Cộng Đồng.” Cho nên người viết trong chuyến hành trình đến hội đồng thành phố Fountain Valley tạm dừng đổ xăng và trong khi chờ đợi lấy gạt nước lau chùi bụi bặm “Đông Đức” bám trên kính xe. Câu chuyện bằng phần mở màn bài viết cứu nguy Trần Nhật Phong cuả Trần Đông Đức như sau:
     
    Trích “Vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây” lần đầu tiên đem trình chiếu ở Little Saigon đã thất bại vì không thu hút được người xem.” Với số lượng khán giả quá ít ỏi khiến bước thử nghiệm đưa kịch nói sang Mỹ từ các rạp hát Việt Nam đã mất hẳn động lực.” Ngưng trích.
     
    Đây là đoạn mở đầu cuả bài viết Trần Đông Đức. Ngay vừa gõ bàn phiếm Trần Đông Đức đã chứng tỏ một trình độ kiến thức rất thấp. Thấp lè tè như bé Hồng Thuận khi đi tảo mộ gặp Kim Trọng (“Xè xè nấm đất bên đường, rầu rầu ngọn cỏ nửa vàng nửa xanh.) Một em bé đứng nhìn hiện tượng biểu tình “Kỹ Nghệ Lấy Tây” cũng biết khán giả thưa thớt vì lý do gì? Ông nhà báo “to và lùn” Trần Đông Đức nên dùng cái đầu cuả mình để viết bài thay vì ngồi nhà Philadelphia để tưởng tượng. Ông làm cho báo “to” (BBC, RFA, Người Việt) mà tư tưởng cuả ông không cao hơn được chiều lùn “Đông Đức”. Muốn biết “sự cố” vì không thu hút được người xem, Trần Đông Đức cần phải nhìn xa, nhìn rộng và suy nghĩ sâu xa hơn. Muốn đánh giá một buổi trình diễn thành công trước hết ông Trần Đông Đức cần phải đi tìm Michael Hoàng và các điạ điểm bán vé để thăm dò bao nhiêu vé tiêu thụ. Còn chuyện người ta thí dụ sold out (bán hết vé) nhưng gặp lũ côn đồ la hét như bị cắt tiết mà bỏ về thì đâu phải vắng vì không có người xem mà vắng vì khủng bố chứ. Hai chuyện khác nhau em ơi. Nếu trong một tình trạng bình thường (không có biểu tình) thì ông Trần Đông Đức có thể kết luận như vậy. Nhưng trước một nhóm biểu tình hung hăng con bọ xít thì ít có người dám can đảm đi vào xem, vì sao không dám vào xem? Trần Đông Đức chắc mở tâm rồi chứ?

  6. Tường thuật trực tiếp says:

    tàn là các cụ tuổi cha tuổi chú mà ăn nói phát ngôn hết sức lịch sự. Không biết con cháu các cụ mở YouTube lên thấy cha chú ông bà mình làm gương như thế này thì chúng sẽ nghĩ gì ?

    Cụ thì ” Đ.. Mẹ về Việt Nam rồi còn gì nữa hả…Không biết nhục hả…”, Cụ thì “vợ mày là cộng sản còn nói gì, “Đ… Mẹ mày”

    Thế hệ thứ hai điển hình như cu đầu bò tên Trung nói giọng Bắc..cái mõm méo méo của chàng liên tục Đ..má !
    Già trẻ lớn bé..đàn ông cũng như đàn bà..liên tục Đ..
    Đ.má, Đ.mẹ, con đĩ..!!

    • Tien Ngu says:

      Ậy chửi thế có nhầm nhò gì mấy anh cò mồi VC đâu? Chúng vẫn…tỉnh rụi. Thiên hạ chạy tét VC, trốn qua tới Mỹ, cò mồi VC vẫn…mò theo, cố tình tang mà…lừa với láo tiếp…

      Cò mồi bám riết, có là…phật như Hồ chí Minh cũng…nực gà. Nói chi người bình thường.

      Nhưng mà chửi không là…hiền nắm đó nghe. Gặp VC, chúng chơi bằng phân trộn nhớt, không thôi nó tóm gọn, nhốt chung xì ke mới mệt.

      Anh cò có nghe tin công an VC dành đất mới bắn dân bị thương ba người ở Vĩnh Long hôm qua chưa? VC chúng nó đâu có thèm chửi như Việt…gian, nín thinh, đánh người cho tới chết không hè…

  7. Hồng Hà says:

    Hoan hô Vũ Hoàng Lân và phobolsatv đã có các clip để bà con người Việt trên toàn thế giới biết, bà con biết rằng trên trái đất này vẫn còn một đám người ăn lông ở lỗ, vùi đầu trong đất 40 năm qua và mọi người cũng biết chống cộng là thế nào, hành xử của người chống cộng ra sao, chúng gọi là chống cộng vì cái gì….

    • Tien Ngu says:

      Tội nghiệp, nông dăn Việt nam nghe lời cò mồi VC….tâm tình, mà phải bán hết lúa giống. Con gái muốn…lên đời theo kiểu cò mồi dụ khị, thì phải…ở truồng đứng múa.

      Láo thế nên bị…thoi vô mặt là phải rồi. Oan ức gì nữa…

      Ý anh cò muốn nói rằng thì là Cộng nó tốt, nịch sự, chống Cộng nà xấu nắm í à?

  8. Phạm Im. says:

    Trước năm 1975 bọn “Ăn cơm Quốc Gia,Thờ Ma Cọng Sản” Đẫ làm điêu đứng Chính Quyền VNCH dẫn đến Nước mất Nhà tan, Dân tình xơ xác khốn khổ lầm than, do những chủ trương ngu đần cướp bóc của Việt Cọng tham tàn, khi cướp được Miền Nam! Nay bọn nầy vẫn còn sống Sài Gòn Chúng đã và đang Sáng mắt ra. Chúng ta phải bỏ nước ra đi cố thoát khỏi gông cùm CS bằng mọi giá xương máu chấp nhận Vong quốc để đánh đổi Tự Do vậy mà vẫn chưa thoát khỏi bọn Ăn cơm QG thờ Ma CS nầy, trong khi trước đây bọn nầy vẫn trốn ra nước ngoài không ít người trong bọn chúng cũng kinh qua con đường sinh tử với hoài bảo, Đi Tìm Tự Do, trong đó có tên Trần Trường! Tôi không tin rằng VC có bùa ngãi, hay mua chuộc bằng tiền, mà chắc chắn do bọn VC nằm vùng trong các tòa Lãnh Sự, hoăc Sứ quán!Sẽ có người cho rằng lời phát biểu nầy của tôi vô văn hóa, nhưng thử nghĩ VC là loài Ác Thú cùng với bọn súc sinh tay sai của chúng nơi xứ người, thì còn Văn hóa nào đây, để đập vào đầu Bọn chúng?.

  9. thụyvi says:

    Quý ông bà anh chị em biểu tình chống Việt gian, chống VC và trương những biểu ngữ với những câu hô rân trời :” Đả đảo..”.Là quý vị đã thay mặt thay lời cho gần 90 triệu người dân trong nước đó. Xin cảm ơn sự dấn thân của tất cả quý vị và xin nhận đây lòng tri ân của một người vợ lính VNCH.
    NGƯỜI VỢ LÍNH – thụyvi ( Michgan )

  10. bonbon says:

    Cực đoan hay quá khích (kích) chỉ có cùng một nghỉa là làm gì củng kich liệt ,làm đến cùng ,không khoan nhương. Cho nên chống cộng cực đoan (quá khích) không có gì phải thắc mắc dè bỉu,chê cười hay mỉa mai như các anh tay sai,bọn vẹm trên diển đàn này. Đả thấy sai ,đả biết tuị cộng buôn dân bán nước,đả biết bọn cộng độc tài phi nhân,đả biết bọn cộng là một lủ theo cái chủ nghỉa mà ngày nay đả bị loại bỏ,đả bỏ ra ngòai vóng pháp luật ,đả bị cả thế giói ghê tởm,coi như bọn khủng bố,mafia…
    Vay mà nay,trong nước Mỷ tựdo vẩn có nhửng tên CS bám “lưng quần’ của dân TNCS,đi theo phá hoại ,làm lủng đoạn CĐNVTN thì phải chống ,chống và chống…Và chỉ có chống chớ không vìMỷ bắt tay vời VC nên không chống. Không thoả hiệp không đầu hàng ,không khoan nhượng ,chống đến cùng …
    Còn nói chống vì tiền, có lẻ nói đến bọn phản biểu tình thì đúng hơn . Đây là một màn vạch áo cho người xem lưng ,vì xưa nay ,cái gì VC làm củng hô hoán lên là người quốc gia làm ,bất kể lý trí ,suy nghỉ,suy xét.. như cuôc biểu tình chống TC xâm chiếm HS/TS,VC đưa tiền cho bọn du đảng ,trôm cướp để “phản biểu tình”hay còn gọi là “nhân dân tự phát.” và bị phát hiên (có h2nh ảnh và tên ĐCV có đăng mẩu thời sự quá ư gian dối,mang tính khôi hài này)
    Hảy là người việt nam chân chính ,đi hai chân chớ đửng làm người … đi bằng bốn chân.
    (bb)

    • Trúc Bach says:

      bonbon says :

      “Cực đoan hay quá khích (kích) chỉ có cùng một nghỉa…”

      Tôi không đồng ý với định nghĩa này ! Đơn gian chỉ vì cực Đoan và Quá Khích không hoàn toàn giống nhau về hình thức lẫn nội dung .

      “Cực Đoan” mang ý nghĩa của Thái Độ (gay gắt); Trong khi “Quá Khích” thì lại hàm ý của Hành Đông (bạo lực) .

      - Cực Đoan có thể là “cương quyết, không thỏa hiệp”…nhưng không bao hàm phải có hành động bạo lực như Quá Khích…dĩ nhiên, người Cưc Đoan dễ có hành động Quá Khích .

      - Quá Khích là người dễ “bùng nổ”, và luôn sẵn sàng có hành động bạo lực .

      Người Cực Đoan cương quyết không thèm nghe lời dụ dỗ, phỉnh gạt của đối phương và nhất quyết lột trần âm mưu của đối phương; Trong khi người Quá Khích thì (có thể) “không cần nói nhiều” mà chỉ thoi vào mặt đối phương vài thoi cho bõ ghét .

      Chống cộng cực đoan là cương quyết chống đảng cs bôn dân, bán nước, nhưng không chống những người đã bỏ đảng cs !

      Chống cộng quá khích là chống tất cả những gì, những ai từng “dính” đến cs mà không cần biết trước sau,phải trái, đúng sai !

      Những người Hồi Giáo Cực Đoàn có thể chỉ la hò, hoan hô đả đảo….Trong khi người Quá Khích thì sẵn sàng ôm bom tự sát .

      Hãy hãnh diện là người chống cộng “cực đoan” nhưng không “cực ngu”; Cũng như hãy hãnh diện với cái mũ Phản Động do đảng cs chụp cho ! .

Phản hồi