WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người TQ tại Ba Lan biểu tình chống Nhật

Chiều nay, 29/9/2012, khoảng gần 200 người Trung Quốc đã tập trung biểu tình trước cửa đại sứ quán Nhật Bản để khẳng định chủ quyền của nước này với quần đảo Senkaku mà họ gọi là Điếu Ngư.

Biểu tình trước ĐSQ Nhật Bản 29/9. Ảnh Đàn Chim Việt

Biểu tình diễn ra ôn hòa, không khí có phần tẻ nhạt so với các cuộc biểu tình thường thấy của người Ba Lan hay các cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra tại Hà Nội đôi năm trở lại đây.

Các biểu ngữ tự tạo bằng giấy trắng dán tạm bợ trên các băng vải đỏ và dòng người đứng rời rạc đối diện với đại sự quán Nhật. Phần lớn những người tham dự được chở đến bằng ô tô buýt và có vài người dường như lãnh đạo cuộc biểu tình khi họ xăng xái đi lại, chỉ trỏ, sắp xếp đội hình và giao tiếp với công an Ba Lan.

Những người biểu tình được ô tô buýt đưa tới. Ảnh Đàn Chim Việt

Người Tầu ở Ba Lan có từ vài ngàn tới chục ngàn người. Đây là lần đầu tiên thấy họ tổ chức biểu tình. Trước đó, thỉnh thoảng có biểu tình nhỏ của nhóm Pháp Luân Công và những người theo giáo phái này.

Cuộc biểu tình này nhằm kỉ niệm lần thứ 63 quốc khánh Trung Quốc 1/10/1949 đồng thời hưởng ứng đợt biểu tình từ trong nước. Làn sóng biểu tình này lan rộng sau khi Nhật tiến hàng mua lại vài đảo do tư nhân nước này quản lý thuộc quần đảo Senkaku và tích tụ của nhiều tranh chấp trước đó.

Tại Trung Quốc, nhiều nhà máy của Nhật phải đóng cửa, siêu thị ngừng hoạt động, công dân, chuyên viên Nhật bị đe dọa và nhiều người phải tạm rút về nước. Hàng hóa Nhật bị tẩy chay, thậm chí xe Nhật bị phá phách.

Nhiều nhà quan sát cho rằng, chính quyền Trung Quốc đứng sau những hành động này khi họ kích động lòng yêu nước và tinh thần dân tộc mù quáng của dân chúng.

Trong diễn biến mới nhất, tại Nhật cũng bắt đầu nổ ra các cuộc biểu tình Trung Quốc.

Quần đảo Senkaku do Nhật tuyên bố chủ quyền từ 1895, trong thời gian chiến tranh với Trung Quốc. Chính phủ Nhật nhận thấy rằng, chưa có nước nào kiểm soát khu vực quần đảo này nên đã tuyên bố sát nhập nó vào tỉnh đảo Okinawa.

Sau chiến tranh thế giới II người Mỹ sử dụng các quần đảo này vào mục đích quân sự. Năm 1972 Mỹ trả lại cho Nhật Bản. Không nước nào có ý kiến gì, cho tới khi ở đó phát hiện có dầu hỏa. Trung Quốc và Đài Loan lập tức cùng tuyên bố chủ quyền và bằng chứng họ đưa ra là những tài liệu nói về cách chinh phục biển bằng thuyền buồm từ đầu thế kỉ XV.

Khác với Trung Quốc, trong những tranh chấp tương tự, Việt Nam đã mạnh tay đàn áp những người xuống đường và sử dụng nhiều biện pháp quản chế, quản lý, sách nhiễu và đe dọa các biểu tình viên.

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Người TQ tại Ba Lan biểu tình chống Nhật”

  1. motkhucruot says:

    D.M cái lũ chệt , sao cái lũ hạ cấp , bẫn thỉu này không nhìn xem Tây Tạng như thế nào .

  2. TIÊN LÃNG says:

    LẦN SAU NHỚ RŨ CÁC ĐỒNG CHÍ TẠI SỨ QUÁN …

    Mấy anh Tàu cộng này lần tới nhớ rũ cặp vợ chồng “Đại sự ” Việt cộng tại Balan cùng các đồng chí thầy chùa quốc doanh cùng Lê Thiết Hùng, Hòe – C, bà Trần T. T., ông Lương… v.v…tiếp tay với đất mẹ thân yêu .!

    • Nguyễn Vũ Vũ says:

      Bác Tiên Lãng quên bảo bọn chúng rủ thên thày chùa “cuốc zoanh-cuốc lủi” Thích Trí Như ở London sang Ba lan đi biểu tình cho đậm tinh thần của Hội viên Vịt Giời Yêu Tinh Dzịt Nàm Hải ngoại

Phản hồi