WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Con gái thủ tướng trách blog ‘phản động’

Bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lên án ‘một vài blog’ phản động đã bôi nhọ bà trong vụ Ecopark Văn Giang và cũng nói bà sớm được ‘giải oan’ trong cáo buộc khác liên quan tới Sacombank.

Bà Phượng nói dư luận khắt khe 'đôi khi' đã phủ nhận các nỗ lực cá nhân của bà

Trả lời phỏng vấn tờ Đầu tư Chứng khoán của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bà Phượng nói:

“Một người hay được dư luận chú ý thì phải cố gắng giữ mình để tránh điều tiếng không hay cho cá nhân và cả gia đình.
“Thời gian qua, đã có những lúc tôi mệt mỏi cùng cực khi phải chịu quá nhiều những điều tiếng, thị phi từ những việc mà mình không hề liên quan gì cả!”

Trong số các vụ bà nói bị vu oan có dự án Ecopark Văn Giang và ngân hàng Sacombank.

Đây là lần đầu tiên bà Nguyễn Thanh Phượng xuất hiện trên báo chí từ khi kết thúc Hội nghị Trung ương 6, nơi người cha, đương kim Thủ tướng, tiếp tục nhận được tín nhiệm của đa số trong Trung ương Đảng.

Liên quan tới vụ Văn Giang, bà Phượng nói Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng, đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên năm 2003 và tham gia vào Ecopark hoàn toàn khác với Công ty cổ phần bất động sản Việt Nam thành lập năm 2009 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Phượng bình luận: “Tuy nhiên, câu chuyện được dàn dựng bịa đặt hoàn toàn bởi một vài blog phản động, tự gán ghép sự liên quan của tôi khi thấy tôi có đại diện cho Viet Capital cùng Công ty Bất động sản Refico tham gia thành lập CTCP Bất động sản Việt Hưng năm 2009 tại TP. HCM để tham gia một dự án cũng tại TP. HCM.

Sự lan truyền câu chuyện sai sự thật này nhanh đến mức khó tin, chỉ trong một thời gian ngắn, mọi người bắt đầu đồn thổi và nói như thật về nó, mặc dù tôi đã khẳng định là cá nhân tôi và Bản Việt không liên quan, không quen biết, không tham gia đầu tư cũng như không tài trợ tín dụng gì liên quan đến dự án Ecopark này.”

Sẽ được “giải oan”

Liên quan tới tin đồn bà đứng sau vụ thâu tóm Sacombank, con gái Thủ tướng nói:

“Cá nhân tôi và Ngân hàng Bản Việt không tham gia vào thương vụ này, cũng không sở hữu bất kỳ một cổ phiếu STB dưới bất kỳ hình thức nào, trực tiếp hay gián tiếp, ngay cả chuyện hỗ trợ về mặt quan hệ cũng không…

“Bản thân anh Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT của Eximbank, với tư cách là “người trong cuộc” của thương vụ này, đã không dưới một lần khẳng định rằng, tôi và Bản Việt hoàn toàn không liên quan trong toàn bộ câu chuyện này dưới bất cứ hình thức nào…

“Tôi nghĩ rồi một thời gian ngắn nữa thôi, mọi người cũng sẽ biết rõ nhiều sự việc liên quan đến Sacombank… Nhưng nói thật, cái quan niệm cứ thấy phi vụ nào “hoành tráng” là mọi người cho rằng, phải có tên tuổi “hoành tráng” tham gia hoặc “chống lưng” đằng sau thì mới thực hiện được đã vô tình tạo ra biết bao điều tiếng không có thực cho rất nhiều người.

“Điều này đang dần trở thành định kiến và trường hợp của tôi không là ngoại lệ. Nhưng tôi tin rằng, rồi thời gian sẽ “giải oan” cho tôi và sự thật sẽ nói lên tất cả…”

Bà Phượng cũng cho biết bà là “cổ đông cá nhân nắm tỷ lệ cổ phần lớn nhất tại Ngân hàng [Bản Việt, nơi bà là Chủ tịch hội đồng quản trị] với 4,9%.

Theo báo cáo tài chính năm 2011 của Bản Việt, vốn chủ sở hữu của ngân hàng này là hơn 3.300 tỷ đồng.

Báo cáo này cũng cho biết lợi nhuận trước thuế của Bản Việt trong năm 2011 đã tăng 379%, từ con số 75 tỷ của năm 2010 lên 360 tỷ.

‘Mệt mỏi cùng cực’

Bà Phượng cũng nói với Đầu tư Chứng khoán rằng bà chịu “áp lực” vì là con gái Thủ tướng từ khi đi học trong đó có những năm học ngành tài chính – ngân hàng ở Đại học Kinh tế Quốc dân:

“Từ lúc bắt đầu đi học, tôi đã quen với áp lực vì hoàn cảnh xuất thân của mình.
“Được điểm tốt thì có tiếng xì xào là vì “con ông lớn” nên được nâng đỡ.
“Cũng có lúc bị điểm xấu thì bị nói sau lưng là vì “con quan” nên mới ỷ lại, chẳng lo học hành.
“Tôi không phủ nhận mình có những lợi thế nhất định, nhưng chắc chắn những ai làm kinh doanh ở xứ sở này sẽ hiểu là có phải con nhà quan chức là dễ dàng hơn hay không.

“Tôi phải khẳng định là tôi cũng gặp nhiều khó khăn lắm, thậm chí là có những bất lợi hơn và tôi cũng phải hết sức kiên nhẫn để có thể theo đuổi sự nghiệp này.

“Một người hay được dư luận chú ý thì phải cố gắng giữ mình để tránh điều tiếng không hay cho cá nhân và cả gia đình. Thời gian qua, đã có những lúc tôi mệt mỏi cùng cực khi phải chịu quá nhiều những điều tiếng, thị phi từ những việc mà mình không hề liên quan gì cả!”

Bà Phượng cũng nói bà “chưa bao giờ nghĩ là mình đã thành đạt trong sự nghiệp” và nói sự dõi theo của dư luận “không chỉ tạo ra áp lực lớn mà đôi khi còn phủ nhận tất cả những nỗ lực phấn đấu của một cá nhân.”

Cha của bà Phượng, ông Nguyễn Tấn Dũng, gần đây chịu nhiều sức ép trong đó có việc bị cho là người đã bị Bộ chính trị đề nghị Ban chấp hành trung ương kỷ luật.

Nguồn: BBC

25 Phản hồi cho “Con gái thủ tướng trách blog ‘phản động’”

  1. Thầy cũ says:

    Làm người mà dính líu tới cộng sản thì khó mà trong sạch được.

  2. quandannambo says:

    nếu
    nguyển thanh phượng

    con của chí phèo và thị nở

    làm được nhửng việc như thế
    thì
    đáng xem là
    người hiếm có trên đời
    *

    con của thủ tướng việt cộng
    thì
    nhửng trò trộm cướp
    của dân của nước
    thật
    đáng nguyền rủa đời đời*

  3. viet tu tran says:

    Xinh thật nhưng không đẹp.

  4. Phan Liên says:

    “Bà Phượng cũng cho biết bà là “cổ đông cá nhân nắm tỷ lệ cổ phần lớn nhất tại Ngân hàng”

    Ai chà! Để có được cổ phần lớn như vậy, tài sản xuất phát là bao nhiêu? từ đâu ra? Làm cách nào để một người vừa thoát khỏi kiếp “làm công” cho công ty nước ngoài (Vietnam Holding Asset Management), sau 6 năm đã có trong tay nguồn tài sản giá trị hơn 1000 tỷ đồng.

    “Tôi không phủ nhận mình có những lợi thế nhất định, nhưng chắc chắn những ai làm kinh doanh ở xứ sở này sẽ hiểu là có phải con nhà quan chức là dễ dàng hơn hay không.”

    Bà Phượng cứ thử làm con “ngụy quân, ngụy quyền” bị cấm cửa vào đại học, bị đuổi đi vùng kinh tế mới, xem bà Phượng phấn đấu dễ dàng ra sao.

    Ở xứ sở này ai chẳng biết, đám con nhà quan chức chuyên nghề rửa tiền cho bố mẹ. Bà Phượng vác cái mặt bánh bèo dày ba tấc ra lên án “bọn phản động”, bảo vệ uy tín cho bố (già). Thần Kim Quy cười khằng khặc chỉ tay, nói: “Thưa thủ tướng, thằng phản động đang nằm trên giường với công chúa.”

    Đố các bác, thằng phản động đó là ai.

    Bà Phượng nên dành thời gian trả lời những câu hỏi về hoạt động kinh doanh mờ ám của bà, VD:

    http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/06/29/con-gai-thu-tuong-tron-chay/

    hơn là cởi áo, bứt lông (ngỗng) dẫn đường bọn phản động.

  5. duy nguyen says:

    Đó chỉ là vì đám cầm quyền không cho tự do báo chí để mọi việc được sáng tỏ, để mọi người cùng biết. Lỗi tại chế độ chứ phải tại các blogger. Họ là những người tìm kiếm sự thật, một loại hình rất hiếm hiện tại ở Việt Nam.

    • Bùi Lễ says:

      Tôi rất là đồng ý với Duy nguyen .

      Việt cộng cấm tự do báo chí để dể dàng làm chuyện mờ ám ném đá dấu tay .
      Cứ như việc mấy thằng công an quèn bắt nử sinh/gái đẹp hiếp dâm hay là bán
      đi làm điếm người nhà có hỏi nói không biết/không có làm thì dân dám làm gì ?
      Các việc làm lem nhem tiền bạc, đất đai của mấy tên to đầu cũng vậy thôi .

      Tôi nghĩ bà Phượng nói “chịu áp lực” cũng là sự thật . Nhưng “liên đới” trách
      nhiệm bà cho dù là không thì cũng là kẻ phải chịu trách nhiệm.
      I hate việt cộng, một lũ già thời mã tấu răng đen ngu dốt .

  6. dvcs says:

    Cô Nguyễn thanh Phượng lại xuất hiện nguyên hình của con quái vật sau khi quái vật cha thoát nạn.
    Đừng gái đĩ già mồm. loại súc sinh đỉa đói,O biết nhục xấu hổ là gì…

    • Phan Liên says:

      Bác dvcs ơi, cái chữ “gái đĩ già mồm” của bác, tôi chỉ dám nghĩ chứ không dám nói toạt ra. Cha đánh “ngụy”, con đánh đĩ với ngụy, là gia đình tụi nó. Em mập này có bạc tỷ trong tay, lại còn tham lam đi chài thêm thằng con Nguyễn Bá Bang.

      Em mập mở miệng để lòi cái dốt di truyền của gia đình em. Làm con Nguyễn Tấn Dũng, nhục là đúng rồi, ai chẳng biết. Cha ăn cướp, con la làng chỉ làm dư luận thêm căm giận và khinh bỉ.

      Bạn bè tôi, trong những năm tháng bị trù dập, chà đạp xuống tận bùn đen, vẫn tự hào nói: “Ba tôi là sĩ quan chế độ cũ.” Nhưng có thằng con cán bộ nào muốn mở miệng khoe: “Bố mình là đảng viên.”? Làm con thằng cướp thường đã thấy nhục, làm con thằng chúa đảng cướp còn nhục tới bao nhiêu.

      Tiếc là, bài này ĐCV đăng lại không đủ. Bài phát biểu của NTPhượng còn nhắc tới chữ “lương tâm”.
      http://www.vinacorp.vn/news/chu-tich-viet-capital-ca-nhan-toi-va-ngan-hang-ban-viet-khong-so-huu-bat-ky-co-phieu-stb-nao/ct-535077

      Dĩ nhiên bọn cướp của – giết người – bán nước cũng có lương tâm (chó sói), cho nên câu cuối cùng NTPhượng mới leo lẻo khuyên cha:

      “Trong công việc và cuộc sống, ý thức thượng tôn pháp luật phải luôn được duy trì. Tôi nghĩ sự minh bạch và kiên trì mới hy vọng gây dựng được sự nghiệp vững bền.”

  7. quandannambo says:

    con sâu nái
    nguyển thanh phượng

    một trong nhửng
    con sâu giống
    tốt nhất
    của
    ba đình hà nội
    *
    nhửng
    con sâu giống khác
    như
    nông quốc tuấn
    nguyển thanh nghị
    vv…vv
    đang
    ngồi trong trung ương đảng

    hậu duệ của tàu cộng

  8. nguenha says:

    Mọi người thường nghe nói ở VN có công-ty Tư-nhân,Cổ-phần,Tập doàn nầy nọ…tất cả chỉ là “làm chơi ăn thiệt”.Vì sao vậy??Ai có quyền trong nền kinh-tế vĩ mô: tập đoàn CS và con cháu của họ!! Đó là sự thật,từ
    bộ-chỉ-huy”đầu nậu nầy” đẻ ra trăm ngàn Công ty mẹ,Cty con, đẻ ra “cò-mồi”:chạy dự án,chạy chức tước,
    chạy quota….và người Dân chỉ còn một cách chạy duy nhất là Chạy gạo!! Nói như thế không phải Việt Nam không có làm ăn Tư-nhân.Có chứ,mấy chị bán hàng rong,mấy bà lần chợ trên,lết chợ dưới,mấy em bé đi xin ăn…!! Thử hỏi,bất cứ từ ngỏ ngách nào,có mấy ai làm ra ăn mà không đóng “hụi chết”:hối lộ,móc ngoặc với thuế-vụ,nuôi CA khu vực… vô-hình-dung từ Tư-nhân trở thành “quốc doanh”trá hình!! Một con hẻm ở Q1,Q3 (saigon),đầy dẩy những người bàn hàng 2 bên hẻm,tất cả những chổ ngồi, đều được phân phát cho bọn Dân-phòng, mổi đứa dăm bảy lô,đó chính là Lương phạn của chúng.Tha hồ mà đè đầu cưởi cổ người Dân!! Có ai ngờ những chị bán hàng lại trở thành “Quốc doanh’!! Câu nói ở cửa miệng:”nhất
    Thân,nhì Thế “quả không sai.Dù sao đi nửa,cũng khen Bà Phượng đã can đảm nói lên”nổi lòng”của mình!!
    Có một điều nhắn gởi:Ở một Xả-hội Pháp trị,không cần phải “phân trần’nhiều,vì đã có Luật-pháp “nói thay”.
    Nếu Luật-pháp xuất phát từ kẻ mạnh,thì những lời nói chỉ là “phấn son ” tô-trát lên khuôn mặt xấu-xí của Chế-độ mà thôi!!>

  9. Ai bôi đen bà Phương, chính anh y tá cha của cô bôi đen nhưng nhân tài của đất nước, đưa họ vào tù và biết bao nhiêu oan hồn đang chết dưới lưởi kiếm tàn bạo của cha cô. Nếu cô là người có lương tri biết thương dân thì sao không lên tiếng khi cha cô xui khiến bọn công an và quân đội cướp từng sào ruộng, từng tất đất của bao người dân đen khốn khó. Hôm nay cô được vùng vẩy, dám bôi đen sự thật là nhờ tài ăn cắp của anh quân y ngành y tá, nhờ thế, cô có cơ hội lấy tên phản động của chính quyền sài gòn củ.

    Ngày xưa khi Sàigòn thất thủ, cha cô có nghề bán bải, kiếm hàng triệu đô và loại vàng miến, nay chơi trò kinh tế thị trường định hướng, đem súng đạn cướp đất người dân xây đô thị cho bọn mua quan bán chức. Tội ác ấy đã rõ như ban ngày, kẻ ngu người trí đều biết rõ, khỏi cần khổ tâm đi điều tra, ai cũng thấy rõ. Từ ngày cha cô lên làm thủ tướng, dân oan tăng cấp số nhân, người tài thì bị trù dập, kẻ thư sinh đang cấp sách đến trường cũng bị cha cô đuổi học, bơ vơ không lối thoát.

    Cha cô là người ăn ở vô hậu, nay chơi trò bắt anh bầu Kiên, người đã miệt mài làm tiền lót túi cho gia đình cô có ngày hôm nay rạng rở. Công anh Kiên đối với gia đình cô thật vô giá nhưng đổi lại anh y tá bắt anh Kiên vào tù với tội trạng vô căn cứ, không được pháp luật bảo vệ. Người đáng vào tù chính là cô chứ không phải anh Kiên. Nhưng cha cô không nở nào chém cô nhưng chém anh Kiên để chơi trò chạy tội, chứng tỏ ta đây là kẻ chống tham nhũng. Than ôi, luật pháp rừng ở VN đã làm bao nhiêu đại gia giàu có phải trắng tay như người dân oan mất đất.

    Bán bải, nay đất dân nghèo đã cướp sạch, cha cô thiếu tiền nên bắt đầu dòm ngó những đại gia, muốn giết sạch tương lai của người ấy. Người ấy chỉ là nạn nhân trong guồng máy của cha cô, nếu họ không tham nhũng lấy tiền đâu để mua quan, mua cái chỗ tốt ngồi chơi xơi nước, ngồi mát ăn bát vàng. Nếu không có chỗ ngồi tốt như anh em cô, họ sống lăn lóc trong nhà máy hay sống đời ruộng nương,sẽ không tránh khỏi bọn côn đồ công an do tướng Hưởng chỉ huy đem súng đạn cướng chết hay đàn áp những nguyện vọng chính đáng của người công nhân

    Đống tiền mà cha cô đang xử dụng là mua chuộc bọn ăn trên ngồi trốc trong trung ương đảng để giử cái ghế thủ tướng, tiếp tục bóp nát cuộc đời xấu số của dân oan. Nhưng tương lai nền kinh tế VN kiệt quệ, tiền sẽ mất và vị tướng tài y tá sẽ đi về cỏi tha ma như bao nhiêu oan hồn đã chết trong những nhà tù của anh y tá, đang mọc lên như nấm trến khắp 3 miền đất nước thân yêu.

  10. Tú Via says:

    Oan Thị Phượng

    Cô con gái phú ông bả lả
    Đem con thơ đổ vạ nhà chùa
    Oan Thị Mầu từ tích xưa
    Ngàn năm bia miệng vẫn chưa hao mòn

    Con gái rượu của Ông Tưởng Thú
    Nhất tham ô trong sử nước Nam
    Vừa rêu rao bị hàm oan
    Rằng cô chẳng cậy thế thần của cha
    Cô bù lu bù loa đổ vấy
    Trên báo nhà múa gậy vườn hoang
    Cho bloggers đã vu oan
    Vạch trần những việc gian ngoan thò lò

    Ai chẳng biết rằng cô tài giỏi
    Du học về múa rối bịp đời
    Không nhờ ông bố tiếp hơi
    Thì đời cô cũng chi là đời zéro
    Thôi hãy dẹp cái trò lừa bịp
    Cả nước ta đã biết tỏng cô
    Nói nhiều chỉ tỏ mình ngu
    Chi bằng ngậm miệng ăn dơ, câm mồm.

    Tú Via
    19.10.2012

Phản hồi