WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

19 người Việt bị bắt khi vượt biên vào Ba Lan

Ảnh mang tính minh họa (từ một vụ bắt giữ khác). Nguồn: strazgraniczna.pl

Theo tin từ cơ quan Biên phòng Ba Lan, một vụ bắt giữ lớn người Việt vượt biên trái phép vào Ba Lan vừa xảy hôm 19/10. Tuy vậy, vụ việc mới được công bố cho báo chí sáng nay.

19 người đều tới từ Việt Nam, biên phòng nhận định như vậy trên cơ sở kinh nghiệm về nhận dạng kết hợp với thực tế. Những người này, như thường thấy trong các vụ vượt biên, không có bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào.

Biên phòng giữ một người Việt Nam là tài xế cho các đồng hương của mình.

Vụ bắt giữ xảy ra trên đường cao tốc S7 khi biên phòng kiểm tra một chiếc BMW sang trọng chở 5 hành khách Việt Nam hướng về phía Warszawa. Những người này không có giấy tờ và lập tức bị giữ. Tài xế Việt có thể bị truy tố tội giúp tổ chức cho người vượt biên trái phép. Hiện anh ta bị giam 3 tháng để điều tra theo quyết định của tòa án.

Sự điều tra mở rộng sau đó đã giúp cảnh sát bắt thêm một vụ khác, gồm 14 người Việt Nam, trong đó có 3 phụ nữ.

Nhận định của cơ quan biên phòng thì những người này đều mới vừa vượt biên vào lãnh thổ Ba Lan.

Đây là vụ bắt giữ khá lớn. Cách đây chừng 2 tháng 17 người Việt đã bị bắt khi họ đã đặt chân tơi Warszawa, chỉ còn cách điểm đến (thường là Wólka Kosowska) chừng 20km.

Gần đây, tờ Wprost đã gióng lên hồi chuông về tình trạng buôn người vào Ba Lan. 2 phóng viên điều tra đưa ra nhận định rằng, đầu mối của mạng lưới này nằm ở Hà Nội và nhiều khả năng được bảo kê bởi chính quyền. Đường dây – vẫn theo nhà báo- khép kín từ Hà Nội qua Nga, Ucraina, Ba Lan và nhiều nước khác.

Trong cố gắng nhằm hợp thức hóa cho những người nhập cư trái phép, chính quyền Ba Lan đã 3 lần thực thi việc ân xá. Qua đó, khoảng trên dưới 10.000 người Việt đã được cấp phép cư trú trên lãnh thổ Ba Lan, cũng có nghĩa là trong phạm vi EU theo hiệp định thông thương biên giới giữa các nước thành viên.

Làn sóng vượt biên vẫn không ngừng gia tăng dù điều kiện kinh tế trong nước có những cải thiện nhất định trong 2 thập niên qua.

© Đàn Chim Việt

 

 

2 Phản hồi cho “19 người Việt bị bắt khi vượt biên vào Ba Lan”

  1. Cú Vọ says:

    Tại sao người VN đến bây giờ vẫn vượt biên nhỉ? Rõ khổ!
    Mọi người không tin mới năm ngoái bà PCT nước NT Doan tuyên bố là (cái) tự do ở VN gấp ngàn lần tự do ở các nước Tư bản kia mà, phó chủ tịt nước CHXHCNVN nói mà mọi người không tin à! Lời phát biểu của bà phó Doan phát biểu rất đoàng hoàng trước công chúng kia mà! Chả lẽ không đúng sao?
    Còn cái hạnh phúc thì báo lề đảng luôn đưa tin là VN được xếp loại hạnh phúc nhất thế giới kia mà! Sao dân VN lại coi thường việc xếp hạng của đảng cs VN thế nhỉ? Chả lẽ mọi người VN không còn tin vào đảng cs VN anh minh nữa sao?
    Hỡi các việt kiều yêu đảng và nhà nước CHXHCNVN! các người còn yêu đảng yêu CNXH thì hãy trở về với đảng và cái CNXH của các người ở trong nước, nhường lại những cái phận tha phương cầu thực cho những người không còn yêu đảng cs và CHXN thì các người sẽ sớm cùng đảng đi đến thiên đường cs hơn và những kẻ vượt biên kia được sống trong cái hố đen tối của CNTB đang giãy mãi vẫn chưa chịu chết.

  2. người Rơm says:

    Tại sao mấy người này không ở lại xây dựng CNXH tươi đẹp ,chế độ ưu việt nhất thế giới cơ mà ?
    Cứ ra nước ngoài làm bậy : người rơm ,trôm cắp, đĩ điếm ,buôn lậu … làm ãnh hưỡng nặng nề đến đồng bào tị nạn CS chân chính .
    Đề nghị chính quyền Ba Lan bắt hết bọn này rồi bắn bỏ thì hy vọng bọn chúng sẽ sợ ,ngay cả bọn cầm đầu đưa người ra nước ngoài là chính quyền Hà nội cũng vậy .

Phản hồi