WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thông báo bắt ‘bị can’ Nguyễn Phương Uyên

Nguyễn Phương Uyên 2o tuổi, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Hồ Chí Minh bị 10 công an ập vào phòng trọ bắt đi từ hôm 14/10. Sau rất nhiều lần cố gắng tìm kiếm và hỏi tin từ cơ quan công an, gia đình cũng như bạn bè cô không nhận được hồi đáp.

Khoảng 100 bạn học của Phương Uyên đã viết thư gửi chủ tịch nước kêu cứu về trường họp của Uyên. Báo chí hải ngoại và các trang mạng ngoài lề liên tục đưa tin, phỏng vấn gia đình và kêu gọi trả tự do cho cô.

Sáng nay, công an mới chính thức thừa nhận việc bắt giữ này qua một văn bản.

Qua đó cho thấy, Phương Uyên bị điều tra về hành vi “tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Trong khi đó, thông tin trên các trang mạng xã hội cho biết, cô gái có thể liên quan tới in ấn truyền đơn và làm thơ chống Trung Quốc.

Hiện gia đình vẫn chưa được gặp hay trò chuyện với con qua điện thoại. Cũng có tin nói, Phương Uyên là thành viên của một tổ chức thanh niên sinh viên bí mật nào đó.

68 Phản hồi cho “Thông báo bắt ‘bị can’ Nguyễn Phương Uyên”

  1. Người Hà nội says:

    Dân trong nước người ta không nói, không phản ứng vì người ta vẫn đang sóng bình thường, nếu là người có lao động, có trí tuệ thì sống khoẻ. Nếu chính quyền như mấy vị ở đây xúc xiểm thì chẳng đợi mấy ông phải thò mỏ vào, 90 tr dân trong nước chẳng để yên. Các vị người Việt Hải ngoại chống chính quyền trong nước với nhiều lý do hãy hiểu ra điều đó, dân VN đâu có vừa, họ thừa trí tuệ, thừa can đảm, thừa sức mạnh nếu họ thấy cần thiết, họ đâu có hèn như các vị rêu rao. Hãy xem cuộc sống của mình có ra gì không hãy lo cho người khác, nhìn các sinh hoạt ở cái đám CC hải ngoại trong các tổ chức của chính họ thì thấy rằng, những người này không có tí tiềm lực và tư cách gì mà nói đến dân chủ, nhân quyền, tự do và chủ quyền đất nước?

  2. Phan Liên says:

    Bạn Hoài Nguyễn quý mến.

    Tôi chỉ cố tham gia diễn đàn trong điều kiện thời gian hạn hẹp. Chuyện trao đổi ở đây có mang lại một kết quả nhỏ nhoi nào không, bây giờ vẫn khó nói được. Nhưng cố tình im lặng trước cái ác thì rất tàn nhẫn.

    Một điều mà những người tham gia trao đổi trên diễn đàn thường đặt ra là, người trong nước họ nghĩ gì. Theo tôi, đó là một sai lầm, khi đặt đối tượng “người trong nước” thành một chủ thể cụ thể, mà họ lại là một đám đông không rõ nét, không đặc trưng và luôn biến dạng theo những cái nhìn mang tính chủ quan.

    Có thể họ là những người trẻ tuổi nhạy bén với thông tin thế giới, nhưng mù tịt về tình hình trong nước. Có thể họ là những người nông dân chân lấm tay bùn, cả đời không biết tới màn hình window. Có thể họ là những người trí thức, những doanh nhân biết dựng lên bức tường im lặng để bảo vệ cuộc sống no đủ. Có thể họ là những người buôn thúng bán bưng, sức lực còm cõi chỉ vừa đủ đổi lấy miếng ăn, đổi lấy một cái ghế trong trường học cho con… Họ đa dạng và tiềm ẩn, trong khi chúng ta đối thoại với họ như một đối tượng cụ thể, bởi vậy mà cứ thắc mắc hoài, tại sao anh không phản ứng, tại sao anh không đấu tranh, tại sao anh sợ hãi. Sự thật là, họ chẳng nghe được những lời chúng ta hỏi, hay cũng chẳng hề biết tới sự tồn tại của chúng ta. Họ thuộc về một… thế giới khác, thế giới thật, nơi chúng ta không tiếp cận được.

    Còn “chúng ta” là ai? Trước tiên, chúng ta là những kẻ trong thế giới ảo, hữu danh mà vô thực, có sức mà không có lực. Chúng ta cũng đa dạng. Trí thức Đông Âu, gốc gác gia đình gắn bó với cộng sản. Du học sinh. Dân hợp tác lao động cũ. Người tị nạn cộng sản miền Nam… Chúng ta chỉ có thể nói mà không thể làm. Thậm chí, chỉ nói cho đã tức, đã giận rồi tắt màn hình đi ngủ. Thậm chí, vô trách nhiệm và phá hoại dân chủ đến mức kêu gọi bạo lực và khủng bố (bằng bom mìn, bằng giết chóc, như mấy cái comment rẻ tiền nhan nhản bên Dân Làm Báo). Bởi vậy mà giữa chúng ta và “nguời trong nước” có một khoảng cách dài bằng cả một thế giới ảo.

    Làm sao để rút ngắn được khoảng cách ảo và thực, đó là vấn đề sinh tử của phong trào tranh đấu qua internet.

    Gửi vài lời trao đổi ngắn đến bạn.
    Tmến
    Phan

  3. La Thai says:

    Lưới trời lồng lộng,những thế lực thù địch phản động chúng tưởng rằng chúng ma mãnh khôn lanh qua mắt được cơ quan an ninh viêt nam lắm, nhưng chúng đâu biết rằng nhất cử nhất động của chúng đều nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng an ninh và tai mắt quần chúng. Trứng mà đòi khôn hơn vịt được sao ?.Cho nên mỗi người chúng ta phải hết sức đề cao cảnh giác, đừng vì những đồng tiền bẩn thỉu này cám dỗ, mà chúng ta vô tình biến thành những kẻ có tội với quê hương đất nước,tới lúc đó những giọt nước mắt ân hận có rơi cũng chẳng nghĩa lý gì mà còn mang tiếng NGU, THAM LAM, PHẢN BỘI..v.v, NHỤC LẮM.

  4. hoài nguyễn says:

    Rất cám ơn phản hồi của 2 bạn Trung Kiên và Phan Liên , cố gắng làm cho một công an việt cộng hiểu đúng được luật pháp là việc làm mất thì giờ , nhưng giải thích để cho dư luận được sáng tỏ là điều rất nên làm .
    Tôi đã đọc một số bài viết kết án người dân trong nước là ” vô cảm ” nhưng tôi không nghĩ như vậy mà chỉ là họ sợ . Sống dưới chế độ tàn bạo , man rợ của bọn cộng sản , sợ là chuyện đương nhiên , phần đông chúng ta hẳn vẫn còn nhớ câu nói xác định sự sợ hãi của nhà văn Nguyễn Tuân , của ngay chủ tịch nhà nước tôn đức thắng ! Sống dưới sự cai trị của cộng sản , ” không sợ ” mới là chuyện lạ . Vì vậy , chính chúng ta mới là những người ” vô cảm ” . Sống ở một nước tự do , được luật pháp bảo vệ , rất yên ổn , nhưng chúng ta đã làm được gì cho những người ở quê nhà ? những đàn áp thô bạo , những bản án cực kỳ vô lý cho Phạm thanh Nghiên , Lê thị Công Nhân , Điếu Cầy , Việt Khang ………và bây giờ cho Phương Uyên . Chúng ta nên và phải làm gì ?

    • Phan Liên says:

      Tôi quên không trả lời rõ cho bạn. Không ai cố gắng giải thích cho CA hiểu đúng luật pháp làm gì. Luật pháp do chính họ đẻ ra để lừa bịp dư luận , để trấn áp dân chúng. Lẽ dĩ nhiên, họ hiểu luật hơn ai hết, nhưng họ ngang nhiên đạp lên những thứ luật lệ ngụy tạo đó để thi hành chính sách đàn áp của mình. Gọi theo cách của bác Trung Kiên là “ngồi chồm hổm” lên luật. Cụm từ này hay. Một mặt nó mang tính ngang ngược côn đồ. Một mặt nó rất dân dã và… tục tĩu. Hì hì.

  5. NgườiViệtYêuNước says:

    Kính Gửi Quí Bạn Đọc Sự Thật về Sự Kiện Nguyễn Phương Uyên và Kha

    http://danglambao.blogspot.com.au/2012/11/kinh-gui-qui-ban-oc-ve-su-kien-nguyen.html

    Sau khi CLBKC đưa nhiều nguồn tin về Nguyễn Phương Uyên trước đây đã gặp nhiều phản ứng hiểu lầm chúng tôi cũng như blog Đảng Làm Báo có ác ý nên chúng tôi đã chọn sự im lặng không viết tin gì thêm về Nguyễn Phương Uyên nữa.

    Lần nầy chúng tôi không thể giữ thái độ im lặng được vì Công An đã tấn công các cháu sinh viên bằng những sự lừa dối và ngụy tạo chứng cớ.

    Chúng tôi xin trình bày vài chi tiết để quí bạn đọc, những người cầm bút có thêm tài liệu giúp bênh vực cho cháu Uyên cũng như các cháu sinh viên khác và đó cũng là tấm lòng của chúng tôi.

    (*) Những bài báo nhà nước hiện đang đánh phá và bôi nhọ các cháu nhưng lại dùng những bằng chứng ngụy tạo.

    Chúng tôi biết khá rõ câu chuyện những gì công an đang dàn dựng như sau :

    (1) Các cháu TTYN dùng một máy cũ, máy trả băng VHS (VHS rewinder) trong đó có motor loại 12 volts để sử dụng trong việc mở cửa thùng truyền đơn được điều khiển bằng điện thoại. Một khi có cuộc gọi thì motor sẽ kích hoạt và kéo đứt sợi chỉ để truyền đơn bung ra ngoài.

    (2) Chất nổ hoàn toàn không có trong vụ nầy, không có vụ kíp nổ và cũng không có chất nổ nào 2 kg dự tính dùng để nổ tượng HCM tại Cần Thơ như nhiều tờ báo nhà nước đã đưa tin . Chúng tôi là những người đã từng sử dụng chất nổ trong cuộc chiến và thưa với quí vị là chỉ có dùng TNT mới có thể phá tượng HCM ở Cần Thơ chứ còn chuyện các cháu mua hóa chất về làm chất nổ là một chuyện phịa vì không có hóa chất nào bán ngoài thị trường VN có thể dùng để làm chất nổ được cả. Những tờ báo của chính phủ đưa tin lại không thể nêu rõ đó là những hóa chất loại gì. Chúng tôi biết đó là chuyện phịa nên họ không thể nói ra được.

    (3) Nhân vật mà công an nói tới có tên là Nguyễn Thiện Thành mà báo chí chính phủ đưa tin là (đối tượng phản động trong tổ chức ‘TTYN’, đã bị công an ra quyết định truy nã trước đó) . Thực ra Nguyễn Thiện Thành chỉ là một nickname không phải tên thật hơn nữa Nguyễn Thiện Thành chính là công an, đang làm việc cho công an, và là tình báo của Công An .

    Số tiền công an Thành đưa cho Uyên và Kha là số tiền của Công an dùng để gài các cháu. Chúng tôi chắc chắn là sẽ không bao giờ có chuyện bắt Nguyễn Thiện Thành vì nhân vật nầy chính là công an thủ diễn.

    Các cháu có tinh thần yêu nước và chỉ làm thơ chống Trung Quốc như 2 câu thơ “VÌ DANH DỰ DÂN TỘC, CHỐNG GIẶC TÀU ; VÌ TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC, CHÔNG THAM NHŨNG” là đúng của Uyên và của Kha cũng như của các cháu sinh viên TTYN. Ngoài ra sự kiện truyềnđơn và cờ Vàng được tung ra từ thùng ở Cầu Vượt An Sương là do Công An biên soạn và đạo diễn, truyền đơn với 4 nội dung được rải vào ngày 10/10/2012 cũng chính là do công an in ấn rồi đưa cho các cháu TTYN phát tán để họ có cớ gài bắt. Công an đang sử dụng hình thức giả tạo, một chiến dịch dàn dựng để rồi lấy cớ tự khen nhau và tự thưởng cho nhau để lập công với đảng và cũng dùng đó làm hình thức răn đe đối với những ai có tinh thần chống Trung Quốc.

    (4) Công an bao vây trường Công Nghiệp Thực Phẩm mấy ngày qua đồng thời đe dọa từng cháu đã ký tên trong lá thư THẬT gửi cho chủ tịch nước Trương Tấn Sang, họ dùng đủ mọi thủ đoạn để buộc các cháu phải từ chối lá thư đó, có thể vì mục đích là tránh mất mặt ông Trương tấn Sang vì ông ta đã không trả lời lá thư trên.

    Một vài cháu trong số đó đã cho chúng tôi biết là công an phối hợp cùng với nhà trường đe dọa đuổi học các cháu vì đã ký tên trong lá thư cầu cứu Uyên, đồng thời họ đòi tống giam các cháu .Họ còn đòi đuổi việc luôn Giáo Sư Chủ Nhiệm và buộc vị Giáo Sư nầy phải khuyên các cháu từ chối ĐÃ ký tên trong lá thư đó . Sau khi thành công trong nhiệm vụ đe dọa các cháu sinh viên, công an nhanh chóng tung tin lên báo chí nhà nước về lá thư THẬT mà nay đã trở thành thư GIẢ . Mặt khác, Công an đã cho làm giả một lá thư khác với 74 chữ ký có nội dung xấu nhằm đánh lạc hướng lá thư thật của 144 thân hào nhân sĩ gửi cho ông Trương Tấn Sang vào ngày 30/10/2012 vừa qua.

    Chúng tôi CLBKC đưa ra những chi tiết nầy để cho mọi công dân Việt Nam hiểu được thủ đoạn nham hiểm mà công an đang dàn dựng để hãm hại các cháu sinh viên có lòng yêu nước chống ngoại xâm.

    Câu lạc Bộ Kháng Chiến

    Huy Phong

  6. Salemch says:

    Tui chẳng biết cái Dân chủ của mấy người CC là cái dân chủ loại gì
    Nhưng nếu là ngày xưa dưới cái thời VNCH của bạn thì 1 lá cờ đỏ sao vàng hay 1 câu nói bất mãn cũng đủ để kê đầu người ta lên máy chém rồi
    Ở đó mà đòi được phát ngôn chính kiến
    Nước Mỹ của ngày nay cũng đã từng tiêu diệt 1 Liên minh Miền Nam “Bất đồng chính kiến” với chính quyền rồi đấy

    • Phan Liên says:

      “Nhưng nếu là ngày xưa dưới cái thời VNCH của bạn thì 1 lá cờ đỏ sao vàng hay 1 câu nói bất mãn cũng đủ để kê đầu người ta lên máy chém rồi”
      Chính sách thời chiến mà so sánh với thời bình thì cũng thấy có sự bất bình thường trong suy nghĩ. Thời VNCH chẳng nhất thiết phải của riêng ai. Nó là quá khứ, là một giai đoạn lịch sử. Ông hãy so sánh hiện tại với hiện tại. Đổ bao nhiêu xương máu để cứ phải lải nhải cái câu: “Hồi xưa cũng xấu như bây giờ.”?

      Mấy ông Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Vũ Hạnh… còn sống cả. Họ có bị chặt đầu bằng máy chém đâu. Hay ông chủ trương đưa máy chém trở lại miền Nam?

      Cái sai lầm của ông là cột chữ chống cộng vô dân chủ. Có người chỉ chống cộng chứ không biết gì đến dân chủ. Có nguời chỉ đòi dân chủ chứ không chống cộng… Ngược lại, có loại người, ủng hộ cộng sản chống lại dân chủ.

      “Nước Mỹ của ngày nay cũng đã từng tiêu diệt 1 Liên minh Miền Nam “Bất đồng chính kiến” với chính quyền rồi đấy.”

      Họ bị chém đầu bằng máy? Hay bị treo cổ trong đồn CA? Những lập luận mù mờ, không đầu đuôi, của ông nhằm diễn đạt điều gì?

  7. Thưa bác Phan Liên, bác Trung Kiên và các bác bạn đọc Đàn Chim Việt!
    Ngay từ ngày 25/10 tôi đã khẳng định rằng cơ quan an ninh VN bắt Phương Uyên là hoàn toàn đúng theo Bộ luật Tố tụng Việt Nam.
    Đến hôm nay thì mọi việc càng rõ ràng khi các tài liệu đã công khai tại cuộc họp báo.
    Họp báo hôm nay: Công khai lý do bắt giam Nguyễn Phương Uyên
    http://googletienlang.blogspot.com/2012/11/hop-bao-hom-nay-cong-khai-ly-do-bat.html

    • Trung Kiên says:

      Xin lập lại!

      Cám ơn Lê Hương Lan đã phản hồi!
      Thiết nghĩ không cần phải bàn cãi nhiều về việc “CA đã ngồi chồm hổm trên luật pháp khi bắt em Nguyễn Phương Uyên!” nữa, vì rõ ràng là Công an đã vi phạm BLTTHS!
      Bất kể Phương Uyên có hành động gì, nhưng “bắt cóc” người rồi chối bai bải cả tuần lễ đã là hành động của đám Mafia, của du đãng hay côn đồ rồi!
      Không nhà nước, chính quyền nào được phép có cách hành xử như thế! Hương Lan hãy động não để nhìn vấn đề rõ ràng hơn.

      Chúc Hương Lan sức khoẻ và sáng suốt…

    • Phan Liên says:

      Lê Hương Lan says:

      “Ngay từ ngày 25/10 tôi đã khẳng định rằng cơ quan an ninh VN bắt Phương Uyên là hoàn toàn đúng theo Bộ luật Tố tụng Việt Nam.”

      Cô không cần khẳng định. Hãy phân tích và chứng minh!

      Đề nghị cô ngay thẳng đi vào vấn đề tranh luận! Đừng lải nhải những lời khẳng định vô giá trị làm mất thời gian của người khác. Trong khi dư luận trong nước và cả thế giới đang đồng loạt lên án việc vi phạm pháp luật của những kẻ bắt người, hôm 14 tháng 10, bên công an còn chưa tìm ra cách trả lời cho suôn sẻ thì cô đã hăng hái chường mặt ra đây múa hát theo cái kịch bản chỉ mới viết viết lem nhem. Chẳng rõ vì mặt cô quá dày hay vì trình độ đọc- hiểu của cô có vấn đề. “Đến hôm nay” thì CA chỉ đưa ra lý do bắt và bằng chứng buộc tội (bằng miệng), chứ chuyện bắt người phạm pháp hôm 14 tháng 10 thì họ vẫn lờ tịt đi. Báo cho cô biết, comment của cô cũng ngồi chồm hổm lên điều 9, Bộ Luật tố tụng hình sự.

      Điều 9, Bộ Luật tố tụng hình sự – Không ai bị coi là có tội khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật

      “Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.”

      Điều 8, BLTTHS – Bảo đảm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở, an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân

      Không ai được xâm phạm chỗ ở, an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.

      Điều 6, BLTTHS – Bảo đảm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân

      “Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải theo quy định của Bộ luật này”.

      Điều 80, BLTTHS – Bắt bị can, bị cáo để tạm giam

      “1. Những người sau đây có quyền ra lệnh bắt bị can, bị cáo để tạm giam:

      a) Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân và Viện kiểm sát quân sự các cấp;

      b) Chánh án, Phó Chánh án Toà án nhân dân và Toà án quân sự các cấp;

      c) Thẩm phán giữ chức vụ Chánh toà, Phó Chánh toà Tòa phúc thẩm Toà án nhân dân tối cao; Hội đồng xét xử;

      d) Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra các cấp. Trong trường hợp này, lệnh bắt phải được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành.

      2. Lệnh bắt phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên, chức vụ của người ra lệnh; họ tên, địa chỉ của người bị bắt và lý do bắt. Lệnh bắt phải có chữ ký của người ra lệnh và có đóng dấu.

      Người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt.

      Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó cư trú phải có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng của người bị bắt chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó làm việc phải có đại diện cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người.”

  8. Việt Quốc Thiên says:

    Trong khí thế đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền và yểm trợ Việt Khang. CĐNVTD tại Pháp biểu tinh hổ trợ Việt Khang và Anh Bình

    Mặc dù thời tiết lạnh vẫn không cản chân được những người cách xa cả ngàn cây số. Hình ảnh cuộc biểu tình đầy khí thế và sống động.

  9. Trung Kiên says:

    Ngày mai 30.10.2012 nhà cầm quyền csvn sẽ diễn kịch bản “xét xử” nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình. Xin được mượn lời bài hát của Việt Khang để hỏi nhà cầm quyền csvn rằng:

    Xin hỏi anh là ai? Sao bắt tôi, tôi làm điều gì sai?
    Xin hỏi anh là ai? Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
    Xin hỏi anh là ai? Không cho tôi xuống đường để tỏ …bày?

    XIN HỎI, ANH LÀ AI ???là người Việt Nam
    hay là tay sai cho Tầu?

  10. Trường Thanh says:

    Nhiều người đã cảm động trong khi phát biểu về việc nhà nước CSVN sẽ xét xử những người yêu nước vào ngày mai 30.10.2012

    Giáo dân nói về phiên tòa xử Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình

    Lời của một nhân viên kinh doanh: “Thật sự tôi chưa biết Việt Khang là ai? và Trần Vũ Anh Bình là ai? Nhưng những lời kêu gọi, sự thức tỉnh lòng yêu nước, đấu tranh vì Hòa Bình Công Lý là hoàn toàn chính xác. Việt Nam đã trải qua 1000 năm đô hộ của giặc Tàu, 100 năm đô họ của giặc Tây, và chúng ta đấu tranh để có Hòa Binh Công Lý thôi. Hôm nay lời các bài hát của hai nhạc sĩ này kếu gọi dòng máu Việt Nam anh hùng là phải dành được tự do.”

Phản hồi