WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bị công an làm khó do mặc áo “nhạy cảm”

dn4Một blogger tại thành phố Hồ Chí Minh hôm qua bị an ninh chặn đường và mời về đồn công an làm việc vì mặc áo T-Shirt có in chữ Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam và Tất cả vì toàn vẹn non sông đất nước Việt Nam.

Người bị mời đi làm việc là blogger Châu Văn Thi. Anh này trình bày lại sự việc như sau:

Sáng nay khoảng 8 giờ, tôi xuất phát từ bên quận 7 đi về hướng quận 10 để cắt chỉ vết thương ở chân, lúc đó tôi đang ngồi sau một xe ôm chứ không trực tiếp lái xe và xe đang lưu thông trên đường Lê Hồng Phong. Khi đến ngã bảy, tôi thấy một an ninh chạy xe SH vượt lên trên và báo cho một cảnh sát giao thông đứng gần đó. Linh tính báo có chuyện không lành. Khi đến giao lộ 3 tháng 2 và Lê Hồng Phong thì cảnh sát giao thông vượt lên đòi kiểm tra giấy tờ xe.

Tôi xuống xe bỏ đi vì cho rằng không dính dáng gì đến phương tiện giao thông vì chỉ đi xe ôm; nếu có bắt thì bắt xe chứ không liên quan gì đến tôi. Viên cảnh sát giao thông nói ‘không đồng ý, và đang hỗ trợ cho bên an ninh, tình nghi anh có vấn đề gì đó và an ninh yêu cầu dừng xe lại để giữ ở đây. Anh phải ở đây, chút nữa có an ninh, dân phòng… đến làm việc với anh’. Tôi phản đối nói không có vấn đề gì phải làm việc hay tình nghi gì hết. Một hồi thì có một an ninh mặc thường phục xuất hiện. Họ nói chiếc áo tôi mặc trên người là chiếc áo nhạy cảm.

Tôi xin nói sơ về chiếc áo: đây là chiếc áo với mẫu thứ hai được No China Shop phát hành cách đây một vài tháng, tôi mua 2 cái và đã mặc nhiều lần. Tôi vạch áo ra và lớn tiếng nói cho những người dân quanh đó nghe ‘Các anh có thấy gì không? Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam, chứ có chữ nào nói Hoàng Sa- Trường Sa của Trung Quốc không mà các anh nói là nhạy cảm. Một lúc thì có công an, dân quân, dân phòng xuất hiện. Ông công an tên Lưu Văn Tường nói rằng ở đây lôi thôi, nhiều chuyện xảy ra nên yêu cầu về đồn làm việc về chiếc áo này. Tôi nói chiếc áo phía trước ghi Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam; phía sau Vì toàn vẹn non sông đất nước Việt Nam; như thế không có gì là nhạy cảm hết. Tôi phản đối việc chặn người giữa chừng và giữ người trái pháp luật, xâm phạm quyền tự do đi lại của người dân. Sau đó họ yêu cầu về đồn.

Tôi có báo cho anh em trên mạng để họ báo cho mọi người biết đến để hỗ trợ cho tôi. Công an dẫn giải về đồn và làm việc về chiếc áo. Có bốn người mặc thường phục và giải thích đây là thời điểm nhạy cảm đang có tranh chấp giữa Trung Quốc với Việt Nam.

Blogger Paulo Thành Nguyễn, người bán ra chiếc áo mà anh Châu Văn Thi mặc, cũng cho biết việc đến đấu tranh tại đồng công an quận 10 về chiếc áo và việc bắt giữa blogger Châu Văn Thi:

Sáng nay Thi đi tháo băng ở chân, có an ninh đi theo và áp giải về phường ở đường Lê Hồng Phong, Quận 10. Theo Thi nói họ nói Thi mặc áo nhạy cảm. Đó là áo mua ở No China Shop do tôi làm. Khi nghe tin thì tôi và vợ tôi cùng lên đồn và mặc chiếc áo tương tự như thế. Chúng tôi chất vấn tại sao mặc áo như thế mà bắt. Tôi tóm gọn nếu chiếc áo vi phạm điều gì hãy cho tôi biết, tôi sẵn sàng đóng phạt, chịu tội. Nếu không cấm thì tôi tiếp tục mặc. Đấu tranh như thế sau chừng 20 phút họ thả Thi ra.

Bản thân blogger Châu Văn Thi là người cùng gia đình blogger Nguyễn Hoàng Vi hồi ngày 6 tháng 5 vừa qua đến tại công an phường Phú Thạnh để đòi lại những vật dụng cá nhân của cô này bị tịch thu khi tham gia Dã ngoại Nhân quyền hồi ngày 5 tháng 5. Ngoài những người thân trong gia đình blogger Nguyễn Hoàng Vi bị đánh, blogger Châu Văn Thi cũng bị hành hung đến thương tích và ngày 9 tháng 5 vừa qua, anh này phải đi bệnh viện để cắt chỉ vết thương ở chân và tái khám.

Youtube: Dã Ngọai Nhân Quyền:

Nguồn: RFA

6 Phản hồi cho “Bị công an làm khó do mặc áo “nhạy cảm””

  1. Xin hỏi says:

    Bầy tỏ chủ quyền cũng cấm? Lãnh đạo an ninh-CA đã bị mua chuộc làm việc cho Trung Quốc?

  2. Bùi lễ says:

    Không có một quốc gia nào chính quyền hèn hạ đê’n độ này cã !

    Một nước mà những kẻ lãnh đạo/quân nhân/công an … Trong khi công an thì đánh dân
    như đánh kẻ thù chứng tỏ thể xác khỏe mạnh mà đối với kẻ thù xâm lăng thì tinh thần
    xụp đổ tỏ ra sự hèn hạ tột cùng . Quốc gia này không làm nô lệ cho người thì cũng
    là một chuyện lạ!
    Như vậy thì đối ngoại với các nước nói chuyện ai thèm nghe . Nhục !

  3. Trầm Luân says:

    Hay là ta thử mặc các áo “Hà Nội là của Việt Nam”
    Hoặc là… “Nam Quốc Sơn Hà Nam Nhân Cư” bằng tiếng Việt/Hoa cho… đỡ nhậy cảm.

    Nếu vẫn bị gây khó dễ thì cứ hỏi cho rõ với câu…. “HS-TS của ai?”

    • BUILAN says:

      Cảm ơn Châu văn Thi đã không biết sợ ! Kễ chuyện thật về hành vi của bọn CCCĐ- côn an Xấú Hỗ Cả Nước , cho thế giới loài người VĂN MINH hay biết ! Ước gì có thêm nhiều người dám noí thật viết thật như THI ! Tại sao không nhĩ ?

      Cảm ơn Trầm Luân với một chút com ngắn nhưng vô cùng giá trị ! thưà trí tuệ !

      Ngừơi Việt Nam yêu nước Việt Nam – Già trẻ gái trai- cao nguyên – đồng bằng – thôn quê – thành thị… cùng nhau tiếp tay với THÀNH NGUYỄN ..- Mỗi người mua giúp một chiếc áo cuả anh và do anh ! Cựu chiến binh Cách mang laõ thành – bộ độ phục viên hay tại ngủ- anh chị công an kể cả CÔN AN … ai còn biết, còn công nhận HS TS là cuả VN thì tất cả CÙNG MẶC ÁO ra phố- dạo công viên , thử xem !!!
      Kính

  4. KIẾN LỬA says:

    Ông an ninh này giàu quá ta. Đi bằng chiếc xe SH tới 50 trệu đồng chớ ít gì.

    Tôi nhớ không sai, tại Sài gòn, làm nhân viên An ninh, cảnh sát ngành Công an, lướng cấp tá là 7 triệu đồng, ở Sài gòn thì chỉ vừa đủ sống, không dư.

    Vậy mà anh chàng an ninh này giàu thật ? Thì ra nhân viên ngành công an, đa số luôn đồng hành bảo vệ bọn tham nhũng, giang hồ, chia chát với nhau quyền lộc, hoặc nhận hối lộ bóp cổ dân. Thế mới giàu được.

    Vì sợ mất miếng ăn ngon như thế, nên họ càng lưu manh, độc ác, đánh đập dân chúng để bảo vệ chế độ tham nhũng. Bắt Bọn này cầm súng ra đánh với Trung quốc, bảo đảm vứt dép bỏ chạy trước tiên.

    Hồi còn nhỏ, sống trong thời bao cấp. tôi nhớ Công an, quản lý thị trường là lực lượng luôn bắt bớ, hạch sách dân chúng nhiều nhất. Đến nổi mấy anh lính bộ đội của quân đội thời ấy, thấy người nhà mình bị công an tịch thu hết lúa gạo, đã rủ nhau cả một đơn vị, cầm súng AK và lựu đạn vào tận đồn công an, nã đạn tới tấp. Cả đồn công an bỏ trốn, chạy mất dép không còn một bóng.

  5. Hoài Việt says:

    Thế là nghĩa làm sao?
    Khi người ta bảo chính quyền Cọng sản Vn hèn nhát với giặc tàu thì chúng nó la lối chụp mũ là bọn phản động, bọn diển biến hòa bình, bọn cơ hội và bị đế quốc giật dây vv và vv…
    Thế khi người dân chỉ mặc cái áo có in hàng chử HOÀNG SA TRƯỜNG SA VIỆT NAM hay NO CHINA hay NGƯỜI VIỆT XÀI HÀNG VIỆT thì chúng nó lại cho bọn Côn an Côn đồ bắt bớ, hành hạ, vu cáo là nghĩa làm sao nhỉ?

    Vậy thì chính quyền cs vn đã bán nước rỏ ràng chứ còn gì nữa. Nhịn ư? Nhịn đến bao giờ? Và cái mức nhịn nằm ở chổ nào? Và tại sao bọn côn an côn đồ có cái quyền bắt bờ hành hạ người dân?

    Chính quyền chỉ cần tuyên bố: Chúng tao (đảng cọng sản Vn) đã bán đất nước này cho bọn đại hán từ thời Hồ tập chương và bây giờ chúng tao cấm đán dân ngu bọn bây chống đối.
    Vậy là xong

Phản hồi