Đại Úy & Đại Tá
Theo thứ tự cấp bậc, và tuổi đời (tính từ thấp lên cao và từ trẻ đến già) xin được giới thiệu trước về ông đại úy – qua thông tin của trang mạng Tiếng Nói Trẻ:
Nguyễn Phương Hùng sinh năm 1946 tại Bắc Giang, sống tại Hà Nội và năm 1954 di cư vào Nam, thời kỳ chiến tranh đã từng là sỹ quan binh chủng Biệt động quân của Ngụy. Năm 1975 di tản sang định cư tại Mỹ. Từ khi sang Mỹ, do tiếc nuối thời “vàng son”, Nguyễn Phương Hùng đã tích cực tham gia các hoạt động chống đối Việt Nam ở nước ngoài và từ năm 1985 bắt đầu tham gia các tổ chức phản động lưu vong. Suốt 36 năm kể từ khi định cư tại Mỹ, do định kiến cá nhân là người chống cộng và từng là sỹ quan Ngụy, do tiếp nhận những thông tin sai lệch về Việt Nam
Báo Quân Đội Nhân Dân, hôm 31 tháng 3 năm 2013, đã có bài phỏng vấn (“Hãy Trở Về Để Thấy Và Tin Vào Sự Thực”) viên cựu sĩ quan này. Xin được ghi lại nơi đây (nguyên văn) vài câu hỏi chính, cùng câu trả lời để rộng đường dư luận:
- Xin ông cho biết ông đã trở về Việt Nam bao nhiêu lần?
- Lần đầu tiên tôi về nước là vào tháng 9-2011 để dự Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất. Từ đó đến nay, tổng cộng tôi đã trở về 6 lần trong 18 tháng. Lần nào về tôi cũng chụp rất nhiều ảnh, quay những thước phim phóng sự, tư liệu… rồi đưa lên trang web kbchn.net.
- Có cơ hội đi nhiều nơi ở Việt Nam, ông có suy nghĩ gì khi một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ luôn đòi hỏi dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam?
- Ở bên kia chúng tôi cũng bị họ tuyên truyền là ở Việt Nam không có tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền nhằm lôi kéo nhiều người tham gia các hoạt động chống phá trong nước. Tôi thừa nhận mình đã bị ít nhiều tác động. Nhưng đó là chuyện trước đây. Những tuyên truyền về “đàn áp tôn giáo” ở Việt Nam đã hoàn toàn biến mất trong tôi khi về nước, tôi được chứng kiến kiến trúc đồ sộ của Đại Chủng viện (Công giáo) Long Khánh hay chùa Bái Đính ở Ninh Bình được công nhận là lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á.
Làm sao có thể tin có đàn áp tôn giáo khi ở nhiều nơi tôi đi qua, rất nhiều chùa chiền, nhà thờ được xây dựng dọc bên đường Quốc lộ 1 từ ngã tư Tam Hiệp đến Long Khánh, với những buổi thánh lễ ngày chủ nhật giáo dân đứng chật thánh đường, người dân tấp nập thăm viếng chùa chiền… Các tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hòa Hảo, Cao Đài và Hồi giáo tự do phát triển ở Việt Nam. Lễ Phật đản vừa qua tôi cũng có mặt tại Việt Nam nên đã được chứng kiến khắp nơi tưng bừng mừng Đức Thích Ca đản sinh. Ngoài tôn giáo, tín ngưỡng cũng được tự do phát triển, thí dụ hầu đồng đã được phép tái hoạt động.
Tôi đã đi, đã thấy, đã tin và vì đã tin nên tôi phải viết, viết sự thật bằng tiếng nói trung thực của người làm báo. Những hình ảnh đó tôi đã đưa hết lên trang web rồi nhưng tôi cũng không bình luận gì thêm để tự mọi người nhìn vào đó và suy ngẫm xem Việt Nam có tự do tôn giáo hay không.
- Ở Mỹ vẫn tồn tại một số tổ chức phản động luôn rêu rao Việt Nam đàn áp nhân quyền. Vậy thực chất hoạt động của các tổ chức này ở bên đó là như thế nào? Ông suy nghĩ thế nào về những hành động này?
- Họ không chịu hiểu một thực tế rằng, chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn sau chiến tranh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam có thể nói đã có được thời gian hòa bình lâu dài và có sự phát triển gần như “lột xác”. Đó chính là nhờ Việt Nam đã giữ được chính trị ổn định, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, đời sống người dân được bảo đảm, vị thế của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế, được nhiều nước công nhận.
Ở Việt Nam, tôi không gặp lực lượng quân đội hay cảnh sát có vũ trang trên đường như ở Mỹ. Điều đó chứng tỏ sự ổn định về an ninh chính trị ở Việt Nam, sự an toàn của người dân được bảo đảm. Như thế chính là thiết thực bảo đảm nhân quyền cho người dân.
Tôi thực sự khâm phục về khả năng điều hành đất nước của Nhà nước Việt Nam trong hơn 3 thập niên qua.Tôi đã nhìn thấy những tòa nhà cao tầng từ những thành phố tôi đi qua như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Huế, TP Hồ Chí Minh, Long Khánh và Cần Thơ cũng như các thành phố khác của miền Tây Nam Bộ, cùng những khu resort sang trọng ở Đà Nẵng… Tôi chưa có cơ hội đi hết những nơi khác ở Việt Nam, nhưng tôi tin rằng cũng đã có nhiều đổi mới.
- Xin cảm ơn ông!
Nhận định của đại úy Nguyễn Phương Hùng về vai trò vai trò của ĐCSVN, cũng như tình hình đất nước (e) không được mọi người chia sẻ. Đại tá Lê Hồng Hà là một trong những người như thế.
Cách đây chưa lâu, vào ngày 3 tháng 6 năm 2012, trang pro & contra có đăng tải một cuộc phỏng vấn nhân vật này, với lời giới thiệu (hơi) dài:
Ông Lê Hồng Hà, cựu đại tá công an, năm nay 86 tuổi, là người đã tham dự Khóa I cho người Việt Nam về Chủ nghĩa Marx-Lenin tại Bắc Kinh năm 1949 và ở lại làm trợ giảng cho các khóa II, III đến năm 1952. Năm 1953 về nước phụ trách Trường Công an Trung ương (tiền thân của Học viện An ninh hiện nay). Năm 1958 là Chánh văn phòng Bộ Công an dưới thời Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, là Ủy viên Đảng Đoàn Bộ Công An từ năm 1956. Ông là người đã cùng ông Nguyễn Trung Thành (cựu Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Đảng dưới thời ông Lê Đức Thọ), vào nửa cuối thập niên 1990, đề nghị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) phải minh oan cho những nạn nhân trong vụ án có tên “Vụ án chống Đảng theo chủ nghĩa xét lại làm tình báo cho nước ngoài” (tên thường gọi: “Vụ án xét lại chống Đảng”). Không lâu sau ông đã bị khai trừ khỏi Đảng (cùng ông Nguyễn Trung Thành) và bị vào tù một thời gian.
Chúng tôi cũng xin được ghi lại nơi đây (nguyên văn) vài câu hỏi chính, cùng câu trả lời, của buổi nói chuyện để rộng đường dư luận:
Phạm Hồng Sơn: Thưa ông Lê Hồng Hà, với cương vị là người đã tham gia Cách mạng tháng Tám, Kháng chiến chống Pháp và chứng kiến Kháng chiến chống Mỹ, thời kỳ Đổi Mới, xin ông cho biết tình hình Việt Nam hiện nay có những vấn đề gì đáng lưu tâm nhất?
Lê Hồng Hà: Tình hình chung hiện nay tôi thấy có ba vấn đề lớn nhất. Thứ nhất là sự đánh giá của ĐCSVN về chính ĐCSVN và về hiện trạng đất nước nói chung là sai lầm. ĐCSVN vẫn cố tô vẽ cho thực trạng hiện nay những điều không có, vẫn tự khoe khoang, huyênh hoang rằng nhờ mình thì đất nước mới có nhiều điều tiến bộ. Ví dụ Đảng luôn cho lịch sử của dân tộc từ khi có Đảng là một bản anh hùng ca.
Theo tôi, về công cuộc giải phóng dân tộc thì có thể là anh hùng ca nhưng về việc xây dựng và phát triển đất nước thì từ khi có ĐCSVN đến giờ đó là một quãng lịch sử thất bại. Và giải phóng dân tộc vừa qua cũng không như Đảng nói là nhờ chủ nghĩa Marx-Lenin mà cái chính là do nhân dân đã tiếp thu, tiếp nối được truyền thống yêu nước của dân tộc.
Chủ nghĩa Marx-Lenin nếu có chỉ có một phần nhỏ là tập hợp được đoàn kết giữa công nhân và nông dân thôi. Còn thực tế đã cho thấy Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN thì càng phát triển lại càng tụt hậu về nhiều mặt so với các nước trong khu vực. Xây dựng và phát triển đất nước mà lại theo chủ nghĩa Marx-Lenin thì sai hoàn toàn. Chủ nghĩa Marx-Lenin là một học thuyết đấu tranh giai cấp, là một học thuyết phản phát triển.
Thứ hai là tình hình xã hội hiện nay ở mức độ xấu chưa từng có, kể từ năm 1975 đến giờ. Sự xuống cấp của đất nước hầu khắp mọi lĩnh vực từ an ninh, đạo đức, văn hóa, giáo dục, xã hội, hay chính trị. Chính trị nghĩa là uy tín của của ĐCSVN đã xuống thấp chưa từng có, gần như không còn ai tin vào cái Đảng này nữa. Như vậy xã hội hiện nay, theo tôi, đang lâm vào một cuộc tổng khủng hoảng toàn diện mà nguyên nhân là do đường lối của ĐCSVN về phát triển là sai.
Thứ ba là vấn đề Trung Quốc. Trung Quốc đã và đang ráo riết thực hiện những kế hoạch dữ dội, xâm nhập, ảnh hưởng, chèn ép, bao vây trên mọi lĩnh vực, kinh tế, an ninh, quốc phòng, lãnh thổ, nhằm thực hiện ý đồ cuối cùng là thôn tính Việt Nam. Còn về phía Việt Nam thì nhiều cán bộ lãnh đạo của Việt Nam lại đã và đang bị Trung Quốc mua chuộc và khống chế. Tất cả những điều đó đều là một quá trình liên tục từ Đại hội VI của ĐCSVN đến nay. Thái độ nói chung của lãnh đạo Việt Nam hiện nay về Trung Quốc lại lờ phờ, không rõ ràng. Đó là một vấn đề hết sức nguy hiểm.
Phạm Hồng Sơn: Vậy ĐCSVN còn đóng vai trò gì đối với đất nước hiện nay?
Lê Hồng Hà: Trước đây Đảng đã từng giữ vai trò tiền phong trong xã hội, thúc đẩy tiến bộ cho xã hội ở một số phương diện. Nhưng đến nay Đảng không còn giữ được những vai trò đó nữa vì Đảng vẫn đi theo hệ tư tưởng Marx-Lenin. Còn về đội ngũ của Đảng, đặc biệt là hàng ngũ cầm quyền, đã bị tha hóa, tham nhũng, xoay sở, vô cảm với đất nước, xã hội. Vì vậy Đảng hiện nay chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội thôi…
Phạm Hồng Sơn: Trân trọng cảm ơn ông Lê Hồng Hà.
Nhận định của đại tá Lê Hồng Hà rõ ràng (và hoàn toàn) tương phản với cái nhìn của đại úy Nguyễn Phương Hùng về tình hình đất nước. Câu hỏi đặt ra là trong hai ông ai là kẻ điêu ngoa và dối trá? Theo tôi thì đây là lúc giới dư luận viên nên vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề, và để hướng dẫn cho quần chúng “bớt” hoang mang về vai trò của Đảng Cộng Sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Cái giai đoạn mà theo đại úy Hùng là “chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn sau chiến tranh,” còn theo đại tá Hà thì “Đảng chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội thôi.”
© Tưởng Năng Tiến
© Đàn Chim Việt
Doc bai nay toi se thay ten doi ho cho nph thanh ten ; nguoi phai hen.
Khẵng-định tôi không bao giờ tin Việt cọng. Nhưng, mong tên Nguyễn-phượng-Hùng nầy, được Việt cong giải-đoán phân-loại “chiêu-hồi” nhầm. Có ân-hụê khá hơn Trần-Trường…. một tý, để Cha mẹ của tên Nguyễn-phượng-Hùng nầy còn chút đĩnh danh-dự !
Để viết một bài cho đầy đủ để làm sáng tỏ về vai trò cuả đảng cộng sản trong giai đoạn hiện nay vì hai nhận định trái ngược nhau cuả hai quí ông Đaị tá Lê Hồng Hà và ông Đại úy Biệt động quân Nguyễn Phương Hùng, theo thiển ý của kẻ tiểu tốt này là ,,chẳng đi đến đâu” và cũng chỉ là trò chơi mất công ,,đàn bầu gảy tai trâu” mà thôi.! Dù sao cũng xin được vãi bày hai cái nhìn cá nhân đối với hai nhân định cuả hai ông:
- Với ông Đại úy Biệt động quân thì nhờ có những cuộc được mời trở về thăm quê cùng với những nghi lễ đón tiếp trang trọng, và được phát biểu đại diện trong những dịp hội ngộ, đưa đón đi đó đây cuả tua du lịch về thăm quê giành cho những đoàn kiều bào yêu nước cuả đảng ta, ông đã diễn đạt vai trò ,,yêu nước” cuả ông bằng giọng đọc xúc cảm và những giọt nước mắt ,,một lúc yếu lòng”làm uỷ mị hầu hết những con tim bẩm sinh vốn hết sức yếu đuối cuả bao con dân Việt – một dân tộc vốn nặng tình nghĩa bẩm sinh bởi nếp sống ,,lúa nước- luỹ tre làng” từ bao đời! Chính nhờ cái đặc tính ,,tình cảm tính” này mà con dân việt bị Đảng ta dẫn dắt và xỏ muĩ suốt trong suốt quá trình nghe theo đảng để đến ngày hôm nay, sau bao mất mát thương đau mới được Đảng cho mở dạ dày và mở mắt với bên ngoài thế giới chút ít sau khi Đảng đã xây xong cái ngai vàng quyền lực trên đầu trên cổ con dân mình. Đất nước từ chỗ chỉ có ,, một thằng địa chủ” bóc lột dân lành nay đất nước có Đảng, có một ,, tập thể địa chủ” bóc lọt dân lành, dân không biết kêu xin thằng địa chủ nào. Ông Đại úy Hùng là kẻ may may mắn hơn người, sớm được ,,thoát luỹ tre làng” và sớm được ra biển lớn tự do, sớm được hưởng những điều sung sướng tầm thường về ,,miếng ăn” – giấc mơ cuả bao kẻ dân lành quê Việt,..nay ông bỗng dưng ,,trở về trong sám hối” muốn chui trở lại chốn du nhau bằng những lời có cánh ,,tình cảm luá nước” cuả Đảng tôi, tôi nghĩ là trong con ngưòi ông có vấu đề không bình thường? phải chăng cuộc sống nơi xứ sở tự do đã làm ông chán ngán mệt mỏi vì ăn chơi mãi cũng trở nên nhàm chán và vô vị nên ông muốn đổi gió tí chút chăng, nhất là tuổi ông cũng đang gần đến chốn ,,yên nghỉ nơi quê nhà”
Với ông Đại tá Lê Hồng Hà, người đã ít nhiều góp phần cho thành quả cuả Đảng ta hôm nay, người được Đảng nuôi dưỡng và giáo dục trong suốt quá trình làm người cuả mình,.. nên đến mãi hôm nay ông mới nhìn ra ,,đôi nét” về đảng cuả mình đã là qúi hóa lắm rồi, không dám đòi hỏi gì thêm ở nơi ông cả! Sự thay đổi , nhận ra ở mỗi con người nếu không gặp phải một hoàn cảnh bắt buộc nào đó, hay một môi trường sống nào đấy thì sự thay đổi trong nhận thức, tư duy của họ không dễ dàng xảy ra! Kẻ tiểu tốt này đã chính tay dương súng AK ngắm bắn chết anh lính Cộng hòa trong trận chiến giữa trưa hè nắng lửa vùng đất Gò Nổi Quảng Đà năm 1974,trong tiếng kêu đau đớn của anh :,, tôi cũng như các anh thôi, tôi còn một vợ năm con nưã.”. Tiếng kêu đó đã đánh thức con người tôi trong tâm khảm -Tại sao người Việt nam laị không nói chuyện được với nhau- và cho đến bây giờ sau tiếng súng đã 38 năm mà Đảng, người việt chúng ta vẫn đang chơi trò ,,ú tim” trên nỗi đau của nhau và bao kẻ con dân lành việt vẫn bị thôi miên vì thứ tình cảm ,,uỷ mị lúa nước” bản ngã cuả chính mình.
Vì một ông mang hàm đại tá có cái nhìn chân thật dúng đắn hơn , có lòng yêu nước , yêu dân tộc hơn . Hơn nữa ông Hồng Hà đã từng là người trong cuộc như ông Bùi Tín , hiểu và nói rõ sự thật hơn …
Còn ông cựu Đại Uý Nguyễn Phương Hùng vì quyền lợi cá nhân , ý thức chưa cao nên tìm cách nói kiểu xu nịnh đễ được an thân , nhằm có cơ hội được về VN nhiều lần đễ hợp tác làm ăn cá nhân hoặc liên kết với ai đó đễ kiếm chút lợi lộc . Hoặc ông Hùng có bà con dòng họ làm to ngoài MB đang khuyên ông Hùng . Trường hợp thứ 2 , có thể ông sợ người CS hay sách nhiễu , gây khó dễ khi nói không vừa tai họ dẫn đến hệ lụy bản thân cá nhân ông Hùng sẽ ko được về VN nhiều lần như ông Hùng mong muốn …Nhưng dù sao , một người như ông Hùng thật ra thà câm lặng còn hơn trả lời một cách xu nịnh , bưng bít …đễ an phận thủ thường là một kẽ hèn không biết bảo vệ bản năng thân phận của mình một thời ở bên kia chiến tuyến , vẫn nói theo cách diễn đạt bưng bít với thời cuộc hiện đã phơi bày ra sự thật mà người dân bình thường hiện nay ở Quốc nội cũng nhìn thấy , nhận ra , như vậy là hèn và chả ai khen ý kiến của ông cựu đại úy Hùng đâu ? Tôi dọc qua trả lời của ông Hùng làm tôi phát ngượng vì nó không đúng với sự thật mà hình như nó được nói theo kiểu khuếch trương , cường điệu cho một chế độ đễ được an thân !?
Tớ đề nghị “lấy một đổi một”. Thằng nào yêu chế độ CS thì cứ về̀, đổi lấy một kẻ muốn ra đi vì không yêu chế độ. Để xem có bao nhiêu người giơ tay xin đi và bao nhiêu xin về.
“Lấy một đổi một” thì e rằng không được, vì nếu chỉ có 10 người muốn về sống ở VN, mà có tới cả một vạn người khác muốn sang Mỹ ở thì sao?
Thôi bây giờ thế này, hãy cứ để cho những người như Nguyễn Phương Hùng về VN sống, đừng sống ở Mỹ mà tâng hót, tuyên truyền láo cho VC.
Hay hãy cứ để cho những người nào mơ mộng cuộc sống tự do dân chủ ở Mỹ, thì cứ việc thoải mái ra đi. Bác vn nghĩ sao, liệu nhà nước VN có đồng ý như vậy không nhỉ?
Kìm chế lắm mới khỏi phải chửi thề sau khi đọc lời bài phỏng vấn của Nguyễn Phương Hùng.
Chỉ cần đọc câu này: “Ở Việt Nam, tôi không gặp lực lượng quân đội hay cảnh sát có vũ trang trên đường như ở Mỹ. Điều đó chứng tỏ sự ổn định về an ninh chính trị ở Việt Nam, sự an toàn của người dân được bảo đảm.” là thấy rõ NPH chỉ là một thằng ba trợn, điêu ngoa, nói xạo không biết ngượng miệng. Đó là chưa nói việc NPH ngụy biện rằng ở VN nhà thờ, nhà chùa lệ hội đình đám triền miệng chứng tỏ là tự do tôn giáo, còn thấy nhà cao tầng ở thành phó này nọ chứng tỏ kính tế VN phát triển, thì chứng tỏ NPH là một thằng dốt, hoặc tự bịt mắt mình mà không thấy, chùa chiền mọc lên như nấm ở Việt nam, hay lệ hội triền miên là chủ trương ngụ dân để trị của đảng CSVN, đưa dân vào mê tín dị đoan, ru ngủ thanh niên trước hiện trang đau buồn của đất nước. Nhà cao tầng hay cầu cống xây dựng ở VN là mượn nợ để tăng GDP, để có cớ chia nhau tham nhũng, thế hệ trẻ sau này cớ è cổ ra mà trả nợ Mã Viện cho lũ khốn cướp ngày qua những đại dự án, cái gì cũng nhất: tượng cáo Hồ lớn nhất, cầu dài nhất….toàn là đồ giết người bất cứ lúc nào cũng có thể xập xuống vì bị rút ruột hết để chia chác nhau. NPH có thấy điều này hay không? Nếu VNCS tốt như NPH nói sao NPH không về mà sống chung với CSVN để ca ngợi tụi chó đẽ này, mà NPH cứ chui rúc ở bên Mỹ để sống vậy?
Vì vậy mà TK không kềm chế được, buộc lòng phải nói Nguyễn Phương Hùng “ngu xuẩn” là thế!
Ở Mỹ hay đâu cũng thế thôi, “thời bình” thì quân đội chỉ ở nơi đóng quân và dĩ nhiên họ chỉ di chuyển trên những quãng đường nhất định, Nguyễn Phương Hùng đâu có thể bén mảng đến những nơi quân sự đó!
Nguyễn Phương Hùng có mắt không tròng, hay không dám nhắc tới những đội CSGT có mặt nhan nhản khắp nơi để “làm tiền dân” bằng những thủ đoạn bỉ ổi, gây khó khăn cho người giao thông, và hành xử như những tên côn đồ?
CSGT đánh dân mặt bê bết máu!
Muốn trở về VN hay làm gì là quyền cá nhân. Nhưng ăn nói gian dối tráo trở, nịnh bợ, tâng bốc csvn một cách trâng tráo lố bịch của Nguyễn Phương Hùng thì thật rất đáng bị khinh miệt và lên án!
Bài viết rất hay, cho ta thấy hình ảnh hai cuộc đời khác nhau có những nhận định về đảng CS VN hoàn toàn trái ngược. Tôi thấy tội nghiệp cho cả hai ông, ông cựu đại úy VNCH Hùng và ông cựu đại tá công an Hà. Hình ảnh ông Hùng kéo lê cái vali, tay cầm máy ảnh cho ta thấy cuộc đời ông Việt kiều này chỉ đi tìm miếng ăn và thấy sự việc rất là hời hợt bên ngoài. Còn ông cựu đại tá CA Hà nay về hưu mới dám nói sự thật về đảng CS VN.
Tôi đã được xem video clip ông Nguyễn Phương Hùng (67 tuổi) khóc thảm thiết khi về VN, cho mình là người bị NVHN bịt mắt nên ông hiểu sai về đất nước…!
Khi xem video clip này tôi mỉm cười và thương cảm cho Nguyễn Phương Hùng, như thương một đứa trẻ mới lên 3 tuổi, còn khá ngây ngô ngờ nghệch!
Ông Lê Hồng Hà (86 tuổi) là người trong cuộc, là đảng viên và đã từng là người “phụ trách Trường Công an Trung ương”, ông sống trong “chăn” với csvn ngay từ thưở ban đầu cho đến ngày nay, nên phát biểu của ông phản ảnh một sự thật, vì chính ông Nguyễn Phú Trọng, TBT đảng csvn cũng đã phải lên tiếng than phiền về sự suy thoái đạo đức, tư tưởng…
…tương tự như khẳng định của ông Lê Hồng Hà về…sự xuống cấp của đất nước hầu khắp mọi lĩnh vực từ an ninh, đạo đức, văn hóa, giáo dục, xã hội, và cả chính trị!
Chỉ cần đối chiếu bao nhiêu đó cũng đủ để biết “nhân cách” của ông Nguyễn Phương Hùng, người mà báo “Báo Quân Đội Nhân Dân” nói là “chống đối VN ở nước ngoài” như sau:
“Từ khi sang Mỹ, do tiếc nuối thời “vàng son”, Nguyễn Phương Hùng đã tích cực tham gia các hoạt động chống đối Việt Nam ở nước ngoài và từ năm 1985 bắt đầu tham gia các tổ chức phản động lưu vong. Suốt 36 năm kể từ khi định cư tại Mỹ, do định kiến cá nhân là người chống cộng và từng là sỹ quan Ngụy, do tiếp nhận những thông tin sai lệch về Việt Nam“.
À ha!
Như vậy Nguyễn Phương Hùng chính xác là một tên “phản động”, vì trong khi NVHN chống hành động bán nước hại dân của csvn, thì Nguyễn Phương Hùng lại “chống Việt Nam”?
Nguyễn Phương Hùng ngờ nghệch và ngu xuẩn là ở chỗ đó, cho dù nịnh bợ, tâng bốc csvn nhưng vẫn cứ bị chúng chửi thẳng vào mặt mà không biết, không hiểu?
Như vậy vậy thì phát biểu của Nguyễn Phương Hùng đâu còn giá trị gì? Có chăng là “đảng” đang huấn luyện Nguyễn Phương Hùng thành con “chim mồi” tuyên truyền cho đảng?
Nguyễn Phương Hùng là một tên dối trá điêu ngoa và lật lọng. Một con người đã đánh mất lương tri.
Hiện nay ở VN có biết bao người mong được như ông, được sống trong Tự do và nhân phẩm, họ ao ước được tỵ nạn tại HK, để tránh bọn ác quỷ VC .
Ông Nguyễn phương Hùng điêu ngoa như vậy phải có “ẩn tình” .Ông nên gặp bác sĩ tâm thần để điều trị. Hoặc là ông đã được nhà cầm quyền VC chi rất hậu hỉnh mà một người không bằng cấp, không chuyên môn như ông khó lòng có được dù ở Mỹ.
CSVN có thừa tiền bạc để “mua đứt” một con gà vô danh tiểu tốt như NPH, để làm cái loa tuyên truyền cho chúng.Nhưng có cơ hội người VN sẽ đấm vào cái mỏm thối của ông.
Khi CSVN sụp đổ thì những người như NPH chớ có về VN, vì về thì sẽ không có cơ hội để ra, bất chấp hắn mang quốc tịch Mỹ
Who is N.P.H ? thuc ra chi la mot ” Thang mu so voi “…Binh Chung BDQ/QLVNCH khong chap nhan va cung khong co nguoi linh hay si quan nao co ten NPH ca ? neu co ten NPH thi chang qua cung chi la mot ten cs nam vung khong hon khong kem. Theo nhan xet, so di NPH co tinh ” loan ngon ” cung chi tim duong dua vo la mot ca si vung “ven” ve VN kiem song….day cung chi la mot bai phan thoi, chung ta hay lay cat bui vui lap cho khuat, khong nen phi thoi gio voi bay cho doi phan dang cat tieng tru giua vung sa mac kho can.