WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đơn thông báo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Đơn thông báo

Kính gửi: Ông Nguyễn Văn Sơn-Thiếu tướng, giám đốc công an TP Đà Nẵng.

Tôi là Nguyễn Văn Thạnh

Sinh ngày 27-11-1983, CMND số 211763975, cấp ngày 21/4/1999 tại CA Bình Định

Quê quán: Tây An-Tây Sơn-Bình Định

Tạm trú dài hạn tại K54 Nguyễn Công Trứ-Sơn Trà – Đà Nẵng.

Hôm nay tôi viết đơn này xin thông báo ông một việc:

Tôi là người có ý tưởng xây dựng công trình gây quỹ Hoàng Sa Trường Sa. Chi thiết về ý tưởng này, ông xem tại: http://quyhoangsatruongsa.wordpress.com/, hoặc ở tài liệu gửi kèm.

Tôi cho rằng, đây là một ý tưởng hay, ôn hòa có lợi cho dân, cho Tp Đà Nẵng. Nó tương tự như người Pháp có ý tưởng xây tháp Eiffel cho Paris, người Mỹ xây tượng Nữ Thần Tự Do cho New York.

Ý tưởng này tôi có cách đây hơn 1 năm, lúc đó tôi có làm đơn gửi các cơ quan liên quan của TP Đà Nẵng với mong muốn nhận được ý kiến phản hồi nhưng không một cơ quan nào trả lời. Tôi nghĩ họ có thể bận trăm công nghìn việc nên không chú ý đến ý tưởng của mình, do vậy cách đây gần 1 tháng tôi tiến hành chia sẻ ý tưởng cho cộng đồng và tổ chức vận động nó thông qua phát tờ rơi và tổ chức các buổi café nói chuyện chia sẻ ý tưởng đó. Tôi thực hiện công việc trên một cách công khai minh bạch, với tôn chỉ mục đích hết sức rõ ràng. Người tham gia cũng chỉ ủng hộ những điều có ghi trong ý tưởng mà thôi.

Căn cứ theo hiến pháp và luật pháp nước CHXNCN Việt Nam, đây là những hành động hợp pháp công dân có quyền làm, nhiệm vụ của cơ quan an ninh là bảo đảm an toàn xã hội để người dân thực hiện các quyền trên trong cuộc sống của mình. Đó là tôi chưa nói những ý tưởng có lợi cho dân cho nước lẽ ra còn được chính quyền hoan nghênh và hỗ trợ.

Tôi đã thực hiện công việc trên tương đối thuận lợi qua 3 buổi café và một số hoạt động chia sẻ thông tin. Tôi thấy vui mừng vì an ninh Đà Nẵng đã chấp pháp nghiêm, không nghi nghờ, sách nhiễu, trấn áp, đánh đập người dân như các thành phố khác. Điều này tôi có viết rõ trên bản tin, mong ông xem để biết.

Thật bất ngờ là sau đó nhiều sinh viên đi uống café nghe chia sẻ ý tưởng cho tôi biết công an có đến làm việc với lời lẽ hù dọa, gây mối hiềm khích, nghi ngờ về tôi làm cho các em vô cùng phân vân, hoảng loạn và từ chối tham gia vào việc cổ xúy ý tưởng như các em thích thú ban đầu (tôi có bằng chứng cho các hành vi này, cả file ghi âm).

Đó chỉ là một rắc rối ngấm ngầm tôi nghĩ là chưa đến mức phải thông báo, làm phiền đến ông. Nhưng ngày hôm qua, sáng 15/5/2013, tôi có lên Hòa Khánh – Liên Chiểu – Đà Nẵng, để uống café trao đổi ý tưởng với một số sinh viên Bách Khoa quan tâm đến ý tưởng tôi, cũng như tôi chủ động chia sẻ ý tưởng với một số khách uống café lân cận. Tại đây lúc tầm 11h cùng ngày, có người đã xưng danh an ninh sách nhiễu tôi, đòi đưa tôi về đồn với lý do anh ta nêu ra là tôi vi phạm pháp luật khi làm công việc chia sẻ ý tưởng, anh ta còn nêu ra là tôi vi phạm cả luật in ấn, xuất bản khi dùng poster do tôi in màu mà không xin phép.

Theo tôi, tất cả những điều này rất vô lý cùng với hành vi ứng xử, trang phục không chuyên nghiệp nên tôi có quyền nghi ngờ đây chưa hẳn là nhân viên công lực mà có thể là kẻ xấu giả danh. Hai người này, một người tên Cường và người kia xưng danh không rõ, tìm mọi cách ép buộc tôi về đồn, tôi phản đối thì bị níu kéo, cản đường tôi về và lấy cả khóa xe máy tôi. (Sau này họ đưa lại chìa khóa cho chủ quán và tôi lấy xe về được buổi chiều cùng ngày).

Tôi cho rằng dù có thể là côn đồ, kẻ xấu giả danh hoặc là nhân viên công lực thật thì đây là hành vi vi phạm quyền tự do của công dân, cả quyền an toàn tài sản và thân thể. Làm cho người dân sống trong sợ hãi, không bình yên để đóng góp công sức, trí tuệ, lòng nhiệt huyết để xây dựng quê hương, đất nước.

Từ những hiện tượng trên, tôi làm đơn này thông báo cho ông, với vai trò là người đứng đầu ngành an ninh ở Đà Nẵng biết để có biện pháp trị an xã hội cho tốt cũng như quản lý nhân viên cấp dưới mình cho đúng.

Tôi viết đơn này thông báo cho ông còn bỡi lẽ:

Lương bổng ông nhận hàng tháng là do người dân như tôi đóng góp. Vị trí ông ngồi là do dân chúng tôi cần có người để bảo đảm an ninh cho chúng tôi sống, thực hiện các quyền trong môi trường an toàn mà không bị cản trở bỡi côn đồ hay bất cứ ai có âm mưu xấu. Chúng tôi có quyền yêu cầu ông bảo đảm cho công dân sống trong tự do, làm việc theo hiến pháp và pháp luật mà không phải bị ai đe dọa và sợ hãi.

Tôi viết đơn này thông báo cho ông còn bỡi lẽ:

Vinh quang ông đang có với chức danh Thiếu Tướng cũng do dân mà có, do vậy ông phải dùng quyền lực dân trao để điều binh khiển tướng làm sao để người dân sống trong tự do trong an toàn. Không thể có chuyện ai đó lấy lý lẽ ngụy biện riêng của họ để tấn công công dân khi mà Quốc Hội thừa nhận những quyền công dân được làm: công dân có quyền bày tỏ chính kiến; công dân có quyền đi uống cafe cùng nhau; công dân có quyền trao đổi ý tưởng. Ông phải dùng lực lượng chính nghĩa dân trao để trấn dẹp bất cứ ai vì mục đích gì, nhân danh điều gì để gây khó dễ, hành hung người dân. Nếu đó là côn đồ mạo danh an ninh thì ông phải cho điều tra, phục bắt cho kỳ được; nếu đó là nhân viên an ninh thật, ông phải giáo dục họ, quản lý họ, điều khiển họ cho đúng vai trò trách nhiệm dân trao. Cấp dưới sai phạm, người chịu trách nhiệm cuối cùng là ông, thưa Thiếu Tướng.

Tôi viết đơn này gửi ông còn bỡi lẽ:

Lịch sử nước ta có một bài học đau khổ đó là “lãnh đạo cấp cao lúc nào cũng tốt, cũng lo cho dân cho nước, cũng hành xử đúng quốc pháp nhưng vì cấp dưới gian dối, tâng công mà làm điều xấu, điều tồi bại, điều vi phạm pháp luật, hại dân hại nước”. Tôi mong rằng bài học lịch sử đó không lặp lại với ông, vinh quang ông có không bị tàn lụi theo thời gian với những điều xấu cấp dưới được đưa ra theo năm tháng sau này.

Kính mong ông dùng quyền lực dân trao để bảo vệ bình yên cuộc sống cho dân; để dân tự tin sinh sống trong các quyền của mình. Vinh quang ông có là từ dân!

Đà Nẵng, ngày 16 tháng 5 năm 2013

Kính đơn

(đã ký)

Công dân Nguyễn Văn Thạnh

Phản hồi