WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, Sài Gòn

Dân chúng Hà Nội biểu tình chống Trung quốc bá quyền ngày 9/12/2012 ở Hà Nội. Nhiều người đã bị bắt giam và đánh đập. (Hình: HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images)

Dân chúng Hà Nội biểu tình chống Trung quốc bá quyền ngày 9/12/2012 ở Hà Nội. Nhiều người đã bị bắt giam và đánh đập. (Hình: HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images)

HÀ NỘI (NV) .- Một lời kêu gọi người dân Việt Nam ở Hà Nội và Sài Gòn đi biểu tình chống Trung Quốc bá quyền ngang ngược vào ngày Chủ Nhật 2 tháng 6 tới đây đang truyền tải qua các mạng xã hội và facebook.

Lời kêu gọi mới được phổ biến trên facebook hôm Thứ Tư 29 tháng 5, 2013 hô hào “toàn dân xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn và xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông”.

“Một mùa hè nóng bỏng đã đến. Nhà cầm quyền Trung quốc lại quen thói ra tuyên bố cấm đánh bắt cá ở Biển Đông – trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.”

Lời kêu gọi biểu tình viết. “Tiếp theo tuyên bố ngang ngược đó, Trung quốc điều hàng chục tàu cá có sự yểm trợ của tàu chiến để đánh bắt trộm trên Biển Đông. Trung Cộng đã ra tay đâm thẳng vào tàu cá của ngư dân Việt Nam, bắt giữ và áp giải tàu thuyền của ta đang đánh bắt trên ngư trường quen thuộc Hoàng Sa. Hành động đó của nhà cầm quyền bành trướng Trung Cộng vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông”.

Lời kêu gọi hô hào “Đồng bào hãy xuống đường đem theo khẩu hiệu biểu ngữ hòa cùng dòng người hô vang khẩu hiệu “Đả đảo bành trướng Trung quốc xâm lược, xâm phạm chủ quyền Việt Nam.”

Lời kêu gọi đưa ra địa điểm tập trung để biểu tình là 8 giờ 30 sáng Chủ Nhật 2 tháng 6, 2013 tại khu vực Hồ Gươm, Hà Nội, và Công viên 30 tháng 4 ở Sài Gòn.

Ngày 28 tháng 5, 2013 tàu đánh cá của ngư dân Quảng Bình hoạt động ở khu vực giữa Đà Nẵng và Hoàng Sa đã bị tàu tuần Trung quốc bắt giữ rồi thả ra sau 4 giờ bắt đi theo về hướng Trung quốc. Một tuần trước đó, tàu tuần Trung quốc đã đâm nhiều lần với ý định đâm cho chìm để giết người ở khu vực quần đảo Hoàng sa. Hai tháng trước thì bắn trái sáng cho cháy một tàu đánh cá khác.

Người dân Việt Nam mấy năm gần đây đã biểu tình chống Trung quốc nhiều lần mỗi khi Bắc Kinh có hành động ngang ngược trên Biển Đông mà nhà cầm quyền Hà Nội chỉ dám phản đối suông. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình này đểu bị Công an đàn áp. Nhiều người đi biểu tình đã bị bắt giữ, đánh đập dã man. Những người viết blogs nổi tiếng đấu tranh dân chủ đều bị lực lượng công an canh gác chặt chẽ quanh nhà, không cho ra đường để tham dự biểu tình.

Ngày 16 tháng 5, 2013, nhà cầm quyền Việt Nam đã kết án tù nặng nề đối với hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha trong một phiên tòa ở Long An vì họ đã rải truyền đơn chống Trung Quốc và bày tỏ lòng yêu nước.

Nguyễn Phương Uyên, 21 tuổi, bị kết án 6 năm tù 3 năm quản chế và Đinh Nguyên Kha, 25 tuổi, bị kết tán 8 năm tù và 3 năm quản chế. Hoa Kỳ, các tổ chức bảo vệ nhân quyền thế giới đã lên án chế độ Hà Nội là vi phạm quyền tự do phát biểu của người dân. (TN)

 

38 Phản hồi cho “Kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, Sài Gòn”

  1. Học sinh says:

    Biểu tình với mục đích tốt chứ các vị lợi dụng hai từ “biểu tình’ để chống lại chế độ này thì không còn gì để nói nữa.

    • Choi Song Djong says:

      @ Học Sinh Dốt + Đui Mù Què Quặt.
      Thế đã hiểu rõ nghĩa của hai chữ Biểu Tình ra sao mà dám lớn lối khua môi múa mép ? hãy đưa ra một vài bằng chứng cụ thể về những cái tốt của chế độ này để người ta không cần phải chống ! Biểu tình chống bè lũ bành trướng Bắc Kinh để giữ yên bờ cõi là một việc làm xấu ? ủng hộ bọn buôn dân bán nước là điều tốt ? Học sinh-Sinh viên gì mà khi kêu bỏ thi môn lịch sử thì lại hân hoan mừng rỡ như vừa trúng số thì không còn gì để nói,đúng là phường mất gốc,từ bỏ khai sinh của chính mình.Eo ơi sao thẹn qúa.

    • Buá Tạ says:

      Chống Trung Cộng thì việc gì đến “chế độ này” ?
      Hay Học Sinh cho Trung Cộng là “cha mẹ” cuả “chế độ này” ?
      ( Sao “chế độ này” sinh sản nhiều “quaí nhân ” quá ? )

  2. Dao Thoat says:

    Nếu có thể được chúng ta hãy vận động những anh chị em đang sống lầm than vì SIDA. Họ là những nạn nhân của xã hội và chính quyền đương thời. Hãy mang kim chích có virus tấn công vào Côn An và Dân phòng gian ác. Hãy cho chúng hiểu rõ thế nào là đời sống của nạn nhân với sự cai trị xã hội gian ác CS.
    Dao Thoat

  3. Người yêu nước says:

    Tại sao mọi người lại kêu gọi xuống đường tuần hành chống Trung Quốc. Việc nước đã có đảng và nhà nước lo, đừng làm phức tạp thêm tình hình giữa 2 đảng và nhà nước. Trung Quốc là nước XHCN anh em, chúng ta phải tuyệt đối trung thành với phương châm : 16 chữ vàng và 4 tốt. Mà giả sử TQ có lấy của ta một vài cái đảo thì cũng là LỌT SÀNG XUỐNG NIA, anh em đồng chí với nhau đi đâu mà thiệt.

    • Choi Song Djong says:

      Nghe qua giọng lưỡi này sao thấy giống lời nhận định của gã đồ tể Trường Chinh (Đặng Xuân Khu),khi còn sống gã dám yêu cầu bỏ chữ quốc ngữ (theo mẫu tự la tinh) và muốn toàn dân lấy chữ Tàu làm quốc ngữ.Cũng may là còn có những người không đồng tình,mẹ tiên sư tên đồ tể này bán nước còn hơn cả Lê Chiêu Thống.À mà quên LCT chưa bán nước,ông ấy chỉ dẫn voi về dày mả tổ.

      • nvtncs says:

        Choi song Djong có thấy rằng “Người yêu nước” mỉa mai chăng?

  4. HƯƠNG NGÀN says:

    BỒ HÒN

    Trung Quốc càng lấn tới
    Dân ức phải biểu tình
    Nhà nước vẫn cấm đoán
    Bởi lo sợ bất lợi !

    Bất lợi như thế nào
    Sợ Trung Quốc kiếm cớ
    Sợ dân làm ồn ào
    Quả đều cùng phải sợ !

    Nhưng sợ hoài thế sao
    Sợ thì giặc cũng tới
    Riêng đối với đồng bào
    Lý do gì phải sợ !

    Thật y trái bồ hòn
    Đắng ngắt mà bảo ngọt
    Nuốt nhả đều chẳng được
    Vậy sao cứ bảo tốt !

    GIÓ NGÀN
    (31/5/13)

  5. Vì Sao.. says:

    Nếu biểu tình chống TQ không làm gì được Trung Cộng nhưng tại sao lại làm bộ chính trị VN lo sợ.?

  6. Lonton says:

    Bà con coi chừng , dân quân ở mỗi phường xã đã học tập phòng chống bạo loạn. ĐCSVN xem dân mình biểu tình chống hành động xâm lăng của TQ là bạo loạn đấy.

  7. Lý Quỳ says:

    Kẻ nào xuống đường biểu tình là chống Đảng , chống Chế độ XHXN , chống lại Bác Hồ và như vậy sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.

    • DLV-XXY says:

      Lý Quỳ nói như thế là chưa đủ, phải viết thế này mới đúng với bản chất lời kêu gọi biểu tình ở trên:

      Kẻ nào xuống đường biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội tức là chống Đảng, chống Chế độ XHXN , chống lại Bác Hồ và như vậy sẽ bị trừng trị nghiêm khắc. Vì đảng là cánh tay nối dài của TQ.

      Lý Quỳ là người đi bằng hai đầu gối?

    • Tiger says:

      May moi chinh la ten ban nuoc chong lai TO QUOC ! Loi keu goi bieu tinh chong Trung Cong dang hanh ha Ngu Dan VN ! May la con Cho cua Trung Cong luc nao ??? May noi ” Ke nao xuong duong bieu tinh la chong Dang, chong che do XHCN , chong “cu “Ho ” ! Vay la may xac nhan Dang , nha nuoc va “cu” Ho cua may danh theo Tau Cong !??? Do Ban Nuoc !

    • Choi Song Djong says:

      Lý à,nếu thế thì chú may cứ tự nhiên Quỳ đi và sẽ không có ai động viên chú mày đứng dậy đâu.

    • cudau says:

      yes.
      viet nam la mot phan lanh tho cua trung quoc, dang csvn voi dcs tq la 1. song the can nui co the mon nhung hoang sa truong sa ca cua trung quoc

    • maison says:

      Việc gì mà phải chống, chúng tôi đang muốn trừ khử loại bỏ đảng cộng sản

    • thichtudo says:

      Cảm ơn Lý Quỳ và Người yêu nước (ở trển) đã có Còm Tếu. Cũng là 1 cách Chống khá
      đặc biệt của những ai muốn chống mà không nói ra được. Hi Five 2 bác !

  8. bui lan chi says:

    Bô? túc cho thông điệp trên, cấp bách là lần này Tập Can Bình đến Mỹ đễ gặp Obama, June 7-8, 2013 tại California (Sunnylands estate of the late publishing tycoon Walter Annenberg in southern California) có lẽ sẽ có nhiều quyết định “đi đêm” giữ hai đế quốc về vấn đề biển Đông của VN.
    http://www.irrawaddy.org/archives/35602

    Thiết nghĩ “Lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược” vào ngày Chũ Nhật này, ngày 2 tháng 6 tại Sài gòn Hà noi là điều nhất thiết và tiếng kêu gào của người Việt trong nước trong thời điểm này rất quan trọng, dù có bi. đàn áp mạnh tay cũng phải biểu tình lớn tiếng đã đảo TQ cho thế giới nhìn thấy, nghe và nhận thức được rằng dân Việt không là đàn cừu cho đế quốc sai bảo, không chấp nhận mất biển đông !

    Tại California, người Việt cần có cuộc kéo cờ vàng xuống đường chống Tập Cận Bình với nhiều băng rôn HS-TS-VN, rầm rô. hòng tạo áp lực với chính quyền Obama rằng NVHN quyết không nhân nhượng chu? quyền biển đông.

    Mong lắm thay .

  9. DÂN VIỆT says:

    HÀ NỘI (NV) .- Một lời kêu gọi người dân Việt Nam ở Hà Nội và Sài Gòn đi biểu tình chống Trung Quốc bá quyền ngang ngược vào ngày Chủ Nhật 2 tháng 6 tới đây đang truyền tải qua các mạng xã hội và facebook. : CÁI NÀY KÊU GỌI TOÀN DÂN VIỆT NAM GIÀ TRẺ LỚN BÉ PHẢI ĐỖNG MỘT LÒNG ĐỨNG LÊN BIỂU TÌNH, QUÂN ĐỘI, CÔNG AN HÃY THEO NHÂN DÂN QUAY SÚNG LẠI BẮN VÀO ĐẦU NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC ĐỂ CHUỘC TỘI VỚI TỔ QUỐC NHÂN DÂN ! Chào Quyết thắng !

  10. vong quốc dân says:

    một mủi tên bắng trúng hai mục đích, thà chết không làm nô lệ cho tàu ,dậy mà đi hỡi đồng bào ơi.

Phản hồi