WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tội ác đằng sau những thùng thuốc trừ sâu

Hóa chất  chôn còn dưới lòng đất, chòi miệng lên khỏi mặt đất

Hóa chất chôn còn dưới lòng đất, chòi miệng lên khỏi mặt đất

Công ty CP Nikotex Thanh Thái chôn hàng chục tấn thuốc trừ sâu xuống đất suốt hơn 10 năm qua, đến nay mới bị phanh phui. Người dân cả nước phẫn nộ vì tội ác ghê gớm này, thảm họa môi trường từ thuốc trừ sâu còn khủng khiếp hơn vụ Công ty Vedan xả chất thải ra sông Thị Vải.

Vì không muốn bỏ tiền tiêu hủy các loại hóa chất bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng theo đúng quy định về xử lý chất thải độc hại theo pháp luật về bảo vệ môi trường, họ đã ác tâm chôn xuống đất. Họ coi đồng tiền lớn hơn sinh mạng của con người, nhiều người, nhiều thế hệ. Điều đáng sợ nhất, ghê rợn nhất chính là họ biết rất rõ điều đó nhưng vẫn cả gan làm liều.

GS-TSKH Lê Huy Bá – nguyên Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và Quản lý môi trường (Trường Đại học Công nghiệp TPHCM) – khẳng định: “Rò rỉ gây nhiễm độc nguồn nước dưới đất, ảnh hưởng nguy hiểm đến thủy sinh và lan truyền theo mạch nước ngầm vào nguồn nước cấp sinh hoạt cho dân cư cả vùng rộng lớn. Nhiễm độc thuốc trừ sâu – nhất là những kho thuốc không xử lý tiêu hủy đúng cách – có thể gây nguy hiểm lâu dài, nhiều thế hệ”.

Chưa có kết quả cụ thể từ các cơ quan khoa học, nhưng người dân bị ung thư và các bệnh hiểm nghèo rất nhiều ở các xã thuộc hai huyện Yên Định và Cẩm Thủy (Thanh Hoá) cho thấy có hiện tượng bất thường và cái bất thường đó do những thùng phuy thuốc trừ sâu của Cty Thanh Thái tạo ra.

Chưa có tính toán cụ thể, nhưng để xử lý triệt để với hàng chục tấn thuốc trừ sâu này vẫn biết sẽ tốn rất nhiều tiền, nhưng nếu để chậm trễ, dân còn lâm đại nạn.

Tội ác “giết người” nhiều năm đã bị lộ diện. Chính người dân địa phương nổi giận xông vào quật các thùng phuy thuốc trừ sâu chôn dưới lòng đất lên. Dân biết chắc Cty này chôn thuốc trừ sâu, gây ra những bệnh tật cho bà con, nhưng nhiều năm kêu cứu mà không được cứu xét.

Cho nên, Cty Thanh Thái gây tội ác là quá rõ, nhưng tội ác đằng sau tội ác chôn thuốc trừ sâu là ai? Hàng chục tấn thuốc trừ sâu- được chôn trong những thùng phuy lớn- đâu phải cây kim sợi chỉ mà khó phát hiện.

Hãy nghe ông Phạm Quốc Bảo – Chánh Văn phòng UBND huyện – nói: “Tôi là người địa phương đó, tôi biết rõ chứ. Người dân bức xúc đã lâu, nhưng huyện cũng chỉ biết đề xuất các cơ quan có chuyên môn về kiểm tra, nhưng lần kiểm tra nào các cơ quan hữu quan cũng đều có báo cáo là môi trường tốt. Bây giờ người dân bức xúc đào lên, chúng tôi mới biết”.

Cả chục năm nay, biết bao nhiêu đoàn đến kiểm tra Cty Thanh Thái, tại sao không phát hiện việc chôn thuốc trừ sâu? Tại sao dân trong vùng bị bệnh ung thư nhiều mà chính quyền địa phương không đặt nghi vấn về một doanh nghiệp sản xuất thuốc trừ sâu đang hoạt động trên địa bàn? Những ai đã ký biên bản xác nhận môi trường đảm bảo khi thanh tra doanh nghiệp này?

Không thể để cho những kẻ gây ra tội ác thoát lưới pháp luật, đó là mệnh lệnh của dân.

Lê Thanh Phong (Que Choa)

4 Phản hồi cho “Tội ác đằng sau những thùng thuốc trừ sâu”

  1. Phan Huy says:

    Thuốc trừ sâu tuy rằng độc hại
    Cũng chưa bằng bùa ngãi Lê nin
    Mà đảng ta đầu độc dân mình
    Ngót thế kỷ vẫn còn say thuốc.

  2. diemdan says:

    im lặng…!/ cứ đổ cho ‘da cam’ là xong tất, còn có đô nữa.!

  3. DÂN ĐEN says:

    Thôi thì cứ đổ vấy cho ” chất độc da cam ” của đế quốc Mỹ, rồi hè nhau ăn vạ may ra nó thí, ló đền cho vài triệu đô-na mình nấy chia nhau còn nợi hơn ?

  4. Trúc Bạch says:

    Ô hô ! Giá mà đồng bào không biết để tố cáo thì đảng ta đã có một cơ hội bằng vàng để kiện Mỹ về Chất Độc Màu Da Cam rồi .

    Thế là các anh chị Dư Lợn Viên lại mất một cơ hội để kể lể về tội ác “trời không dung, đất không tha” của Mỹ ngụy, thế cũng tức là mất đi cơ hội kiếm bạc triệu nhờ những bài viết chửi Mỹ và Ngụy Sài Gòn.

    Đúng là đã mất đi một cơ hội ngàn năm một thủa ; Tiền sắp nằm trong túi nhờ thuốc trừ sâu, nay bỗng thành hư không .

Phản hồi