WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắc Kinh “sẵn sàng” thương lượng về Biển Đông

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm nay 03/09/2013 khẳng định muốn có được một giải pháp thương lượng để chấm dứt các tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông với các nước Đông Nam Á.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng (trái) và đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường, hội chợ Trung Quốc - Asean lần thứ 10 tại Nam Ninh, Quảng Tây, 03/09/2013. REUTERS/China Daily

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng (trái) và đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường, hội chợ Trung Quốc – Asean lần thứ 10 tại Nam Ninh, Quảng Tây, 03/09/2013.
REUTERS/China Daily

« Chính phủ Trung Quốc sẵn sàng đảm bảo việc tìm kiếm một giải pháp thích hợp thông qua tham vấn hữu nghị ». Ông Lý Khắc Cường đã tuyên bố như trên, nhân dịp khai mạc hội chợ thương mại Nam Ninh ở miền nam Trung Quốc, có sự hiện diện của người đồng nhiệm Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam và Yingluck Shinawatra của Thái Lan.

Hãng tin Reuters nhắc lại, gần đây Bắc Kinh đã chấp nhận thương lượng về COC - Bộ quy tắc ứng xử trong việc giải quyết tranh chấp với các nước láng giềng tại Biển Đông.

Một loạt các xung đột đã diễn ra giữa Trung Quốc với các quốc gia láng giềng Đông Nam Á, đặc biệt về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại Biển Đông. Bắc Kinh đã dùng vũ lực chiếm đóng Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Hòa năm 1974, và hiện cho là có quyền quản lý Trường Sa, trong khi Việt Nam, Philippines, Malaysia, Đài Loan, Brunei cũng đòi hỏi chủ quyền.

Hiện nay việc lưu thông hàng hải tại Biển Đông chỉ dựa trên bản Tuyên bố về ứng xử (DOC) – một thỏa thuận không có những ràng buộc, được Trung Quốc ký kết với ASEAN vào năm 2002. Bắc Kinh và Manila lên án lẫn nhau là đã không tôn trọng tuyên bố này.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin hôm nay cũng tố cáo Bắc Kinh xây dựng những công trình mới trên bãi cạn Scarborough. Bãi cạn này nằm cách đảo chính Luzon của Philippines khoảng 140 hải lý, bị Trung Quốc chiếm đóng từ năm ngoái.

Thụy My (RFI)

17 Phản hồi cho “Bắc Kinh “sẵn sàng” thương lượng về Biển Đông”

  1. le hoang says:

    Bây giờ chỉ có ông Bành Tổ thằng chệt tin thằng Tàu mà thôi .còn bất cứ con Thú nào cũng không bao giờ
    chúng tin những lời nói cuả bọn côn đồ đầu gấu này .Hay câm mồm mẹ chúng mày đi suả ra toàn mùi hôi
    thối làm mọi người đều xa lánh ,ghê tởm như loài ký sinh trùng cuả nhân loại .bất cứ nhìn thằng tàu nào cũng
    cảm thấy dơ bẩn ,mặt có nanh ra hơn nanh con Thú.

  2. Bành Tổ says:

    nhìn thằng Tàu nào mặt thằng nấy có nanh ,có mỏ ,gian sảo,thủ đoạn lưu manh không sai. nay đã thế kỷ 21
    rồi mà nó vẫn thói ăn nói láo sược,trắng trợn hơn loài thú. có lẽ bọn chúng không phải là loài người ….
    như VN tấn công Tàu cá TQ,khiêu khích trên Biển đông cấu kết với Philippine chiếm biển đảo cuả TQ…….
    thật bỉ ổi ,vô liêm sỉ trắng trợn chỉ có thằng tàu chó đẻ này lũ đười ươi man rợ không có nước thứ hai.
    khi nào nó thấy thất thế thì nó thương lượng,hay nó thấy giây thòng lọng đang xiết nghẹt cổ họng nó sắp chết
    thì xin thương lượng .

  3. le thi mai says:

    làm sao có thể tin được kẻ vưà ăn cướp vưà la làng này còn nói sẵn sàng thương lượng ,kẻ nào tin bọn dã thú TQ chính là đầu heo chứ không phải con người .Tôi hoàn toàn không tin chúng nó một ly ông cụ nào .đây là kế hoãn binh chưa tìm ra được lối thoát cuả chúng.vì đi đâu cũng bị sỉ vả ,phản đối hành vi côn đồ cuả TQ .
    Nó tạm hoãn vậy thôi .dù nó có thực tâm muốn hoà bình không muốn gây chiến cũng chả ai tin chúng nó
    bọn đầu Gấu Bắc kinh này lắm thủ đoạn mưu mô sảo quyệt đó là bản chất cố hữu cuả chúng chỉ đi ăn
    cướp ăn cắp ,copy rồi nhận là cuả mình .hãy phanh thây nó ra làm trăm mảnh thì thế giới mới được yên .nhưng tiếc thay Thế giới có muốn làm hay không hay bọn tài phiệt lái buôn Vũ khí cuả Nga -Mỹ và các nước xuất khẩu vũ khí đâu chịu ngưng tay .muốn lợi dung sự xung đột này để kiếm lợi về Buôn Bán Vũ khí
    cho nên chỉ chết kẻ ngheò phaỉ chạy đua mua vũ khí để bảo vệ chủ quyền nền chỉ có ngư ông hưởng lợi
    là Nga -Mỹ …..sản xuất nhiều vũ khí nhất .giả sử hết chiến tranh thì những vũ khí kia chỉ đưa vào viện Bảo
    Tàng trưng bày chứ ai thèm mua nưã cho nên chiến tranh cứ triền miên không bao giờ dứt là vậy .

  4. DÂN VIỆT NAM says:

    Bắc Kinh “sẵn sàng” thương lượng về Biển Đông
    Danh ngôn của Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu ngàn đời vẫn đúng : ” khi cộng sản nó đủ mạnh nó quậy phá, nó oánh mình ( mà toàn đánh trộm đánh lén, đánh sau đít, cái mà chúng kêu bằng ru-kích ? ) khi nó yếu thế, nó sắp thua nó đòi ” thương lượng ” ( ĐÀM ( phán ? ) . Đúng y chang từ cộng sản cụ ( Nga ), cộng sản cha ( Chệt ) xuống tới cộng sản con ( csVN ? ) y như nhau ! Thấy sắp bị cả thế giới đem ra làm thịt ( qua vụ Syria ), cộng sản cha run sợ mới đòi ” thương lượng ” ( đàm về biển Đông ), nhưng nay thấy Mỹ có vẻ ruỗi ra, thế nào chúng cũng lại quậy phá nữa cho mà coi. Ta hãy nghiệm xem lời TT Thiệu nói có đúng không nhá ?

Phản hồi