WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kẻ nã đạn ở Thái Bình ‘nhát như cáy’

Sáng 13/9, dẫn con trai 10 tuổi của Đặng Ngọc Viết (nghi can xả súng vào 5 cán bộ tại Thái Bình) về nhà sau đám tang, bà Bùi Thị Kim (mẹ vợ cũ của Viết) kể đã phải cưu mang vợ chồng Viết trong những ngày mới kết hôn. Bà lo tiền cho vợ chồng con gái sang Nga. Hai con của Viết ở lại với ông bà nội ngoại. Một năm sau, vợ chồng Viết gửi tiền về cho bà trả hết nợ.

Theo bà, năm 2008, khi kinh tế dư dả, Viết muốn về Việt Nam nhưng vợ thích ở lại. Không ai chịu nghe ai, 2 năm xa nhau, vợ chồng Viết ly dị. Tòa giao hai con cho vợ Viết nuôi. Bọn trẻ sống cùng với bà ngoại. Theo phán quyết, mỗi tháng Viết chu cấp một triệu đồng nuôi con.

Bà Kim biết Viết không công ăn việc làm ổn định nên cũng chẳng đòi hỏi. Không đều đặn chu cấp nuôi con nhưng mỗi khi có tiền Viết đều gửi bà vài ba triệu. Các con thi thoảng được Viết mua quà, sắm đồ. Việc hiếu lễ trong gia đình, Viết được bà Kim đánh giá “chu toàn”.

“Viết không rượu chè, tôi chẳng chê nó được điểm nào trong hơn 10 năm làm rể. Tôi quý như con đẻ”, bà Kim nói và cho hay Viết cũng tâm sự với mọi người rằng quý mẹ vợ. Điều bà Kim phiền lòng là nhiều lần nhắc Viết bỏ cờ bạc nhưng không được. “Tôi cũng biết nó không ham mê quá đà. Con người ta đâu phải ai cũng 10 phân vẹn 10”, bà nói.

Hai tháng trước, bà thấy Viết phàn nàn về việc đền bù nhà đất, bảo “đang rất đau đầu”. Hơn 180 m2 trong tổng số gần 220m2 diện tích đất của nhà Viết bị thu hồi. Số còn lại hơn 30 m2 nhưng chiều rộng chỉ gần 2m, không đủ xây nhà.

Khi khu vực nhà Viết tại phường Kỳ Bá chuẩn bị giải tỏa, Viết gửi người bố bị liệt về quê nhờ người thân thăm nom. Anh ta ở lại cùng người anh trai tên Công bị nhiễm chất độc da cam, thần kinh không bình thường.

Bà kể trong lúc tâm sự, chàng rể cũ bảo rất lo lắng cho tương lai của hai đứa trẻ khi nhà không có. “Nó bảo đã phóng một cái ảnh thờ. Nếu bị dồn đến đường cùng sẽ bắn mấy phát rồi tự tử luôn”, bà Kim nói. Nghĩ con do ức chế mà suy nghĩ vậy, bà mắng vài câu can ngăn song cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều. “Tôi biết nó nhát như cáy”, bà nói.

Theo bà Kim hơn một tháng trước, Viết có khoe đã rửa ảnh chân dung để làm ảnh thờ. Ảnh: Hoàng Thùy

Theo bà Kim hơn một tháng trước, Viết có khoe đã rửa ảnh chân dung để làm ảnh thờ. Ảnh: Hoàng Thùy

Khoảng 7h ngày 11/9, Viết đến nhà bà với gương mặt phờ phạc. Nếu như mọi lần, vừa đến cổng Viết đã oang oang “công ty của mẹ vẫn tồn tại à” (ý nói quán bán đồ ăn sáng của bà) thì lần này lại buồn bã. Ăn xong bát bún bà đưa, Viết hỏi em vợ cũ và hai con. Bà thấy lạ nên hỏi, Viết bảo muốn tâm sự với mọi người một chút. Ngồi đợi một lúc không thấy ai về, Viết phóng xe rời nhà. Bà không ngờ sau đó Viết đi gây án.

Khoảng 15h, bà được người con nuôi gọi điện báo tin Viết vào trụ sở UBND thành phố bắn 5 người. “Tôi sững người, không hiểu tại sao nó dám làm thế”, bà nói. Đến 20h, gia đình hay tin Viết tự sát ở quê. Lúc đó, Linh (con gái của Viết) không tin đó là sự thật. Cô gái vội về quê ngay trong đêm. Bà Kim cũng báo tin cho con gái đang ở Nga.

Trước đó, chiều 11/9, Viết xông vào phòng làm việc của Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình nằm trong trụ sở UBND thành phố bắn 5 cán bộ giải phóng mặt bằng làm một người tử vong, 3 bị thương. Viết bỏ trốn về quê, và tối cùng ngày đã tự sát trong một ngôi chùa. Tối 12/9, Công an tỉnh Thái Bình đã đình chỉ điều tra vụ án giết, do xác định nghi can duy nhất là Viết là tử vong.

Theo nhà chức trách, gia đình Viết có 70 m2 được bồi thường 50% giá đất ở; hơn 110 m2 bồi thường hỗ trợ đất nông nghiệp. Tiền bồi thường hỗ trợ về đất hơn 300 triệu đồng; bồi thường hỗ trợ tài sản hơn 190 triệu đồng… Viết đã nhận 504 triệu đồng. Trong 18 người nhận tiền đền bù của dự án khu dân cư, tái định cư và công trình công cộng tại phường Kỳ Bá, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình), gia đình Viết có diện tích bị thu hồi nhiều nhất.

Đại diện UBND thành phố Thái Bình cho hay sau khi nhận tiền đền bù, Viết thay đổi ý định nói muốn chuyển sang nhận đất đền bù, song chưa có văn bản yêu cầu chính thức. Còn anh trai của Viết (sống tại nhà bên cạnh) cho hay Viết đã 5 lần gửi đơn nhưng chưa nhận được trả lời.

Hoàng Thùy – Bá Đô/ NGÔI SAO

18 Phản hồi cho “Kẻ nã đạn ở Thái Bình ‘nhát như cáy’”

  1. lại xả súng says:

    Hiện chưa có xác nhận chính thức về người thiệt mạng trong vụ xả súng ở phía tây nam thành phố Chicago.

    Tờ Chicago Tribune dẫn lời các nhân viên cấp cứu cho biết vụ xả súng xảy ra vào lúc 22 giờ 15 phút ngày 19.9, giờ địa phương (10 giờ 15 phút, ngày 20.9, giờ Việt Nam).

    Ít nhất 10 xe cấp cứu đã được phái đến hiện trường. Tổng cộng có 12 người bị bắn, gồm một đứa bé 3 tuổi bị bắn vào mặt.

    Các nạn nhân còn sống đã được chuyển đến các bệnh viện khác nhau. Hiện chưa có nghi can nào bị bắt giữ.

  2. thế lày là thế lào? says:

    Một tay súng, kẻ đã chết sau khi sát hại 12 người ở một căn cứ hải quân tại Washington DC được Cục Điều tra Liên bang (FBI) xác định tên là Aaron Alexis.

    Khoảng mười người khác bị thương trong vụ tấn công tại Washington Navy Yard ở thủ đô của Hoa Kỳ.

    Alexis đã bị giết chết tại hiện trường, nơi xảy ra vụ nổ súng lúc khoảng 8:20 giờ địa phương (12:20 GMT).

    Cảnh sát ban đầu tìm kiếm hai đối tượng “có khả năng” là các tay súng nữa, nhưng sau đó một người được loại trừ.

    Alexis năm nay 34 tuổi, người vùng Fort Worth, Texas.

    Aaron Alexis
    Sinh tại hạt Queens, New York City năm 1979
    Phục vụ toàn phần giờ trong lực lượng dự bị Hải quân Hoa Kỳ, gia nhập 2007
    Rời Hải quân vào 1/2011, cấp bậc hạ sỹ
    Nơi phục vụ cuối cùng là Fort Worth, Texas
    Được tặng huân chương Phòng vệ Quốc gia, và huân chương Cuộc chiến Chống khủng bố Toàn cầu
    Ông ta từng phục vụ trong lực lượng dự bị Hải quân Hoa Kỳ thời gian 2007-2011, theo tin từ quân đội Hoa Kỳ.

    Ông ta trước là hạ sỹ. Hiện chưa rõ vì sao ông ta ra khỏi quân ngũ cũng như làm cách nào ông

  3. Amrin Hồ says:

    Ra đời hai tay trắng,
    Lìa đời trắng hai tay,
    Cưởng chế chi cho nhiều? ??
    Có mang theo được không ???

    • Builan says:

      “ĐỒNG THANH TƯƠNG ỨNG…”

      Tú bà bà Says
      Cái nầy tui thấy đúng, quan đất nó ăn đất thì nhắm thẳng vào cái đầu đất mà bắn, nó ăn quần què như quan giáo sầm đức xương thì nhắm thẳng vào quần nó mà bắn, còn như trận đánh đẹp Tiên Lãng mấy đứa đi cưỡng chế nó có mắt như mù, thì nhắm thẳng vào mắt của nó mà bắn. Là tui nói vậy.

      TT Says
      Bọn cộng sản, đầy tớ của nhân dân, vậy mà cứ cưởng hiếp chủ nhân, nhắm chổ hiểm mà nắn mà bóp… Cái văn hóa của đảng là thế đó, đúng như bà phó Đoan nói không sai “chúng ăn của dân không chừa chổ nào mà không ăn”, tại sao bà biết cộng sản, các quan lớn, quan nhỏ ăn đủ thứ của dân, không cái gì của dân mà chúng không ăn… Bà Đoan ăn quá no rồi, chả cái gì của dân mà bọn lãnh đạo cộng sản của bà không ăn, chả có cái gì mà chúng nó chừa không ăn… Ăn no nê, ăn thoải mái…
      Thấy mấy tấm hình bọn công an cộng sản hoành hành nhân dân, ăn của dân đến nổi họ phải cởi cả quần áo ra cho mà ăn… nhìn thấy những bàn tay nham nhở của công an, nhắm vào chổ “hiểm” của dân mà ăn, còn quỳ xuống và đồng bọn đè ra cho mà ăn… Đã nhá! Xướng nhá! Ăn no nê nhá!… Đúng là cái đảng “hèn với giặc, ác với dân”, cộng sản Việt và bọn công an quá tồi mạt…

      • Nguyển Lân Says
      Anh Đặng Ngọc Viết. Tôi xin nghiêng mình trước bàn thờ, vong Linh của anh đả đến một nơi không còn quan tham chiếm đất, tiếng súng của anh đả đánh thức tỉnh tôi, tôi sẻ cùng anh đi theo con đường anh đả vạch sắng. Chào anh.

      *NHẰM THẲNG ĐẦU SỎ ĐỘC TÀI: BẮN Says
      Hỡi những ông chủ mất đất, những ông chủ bị bịt miệng bịt mắt bịt tai, hỡi những ông chủ bị bắt bớ vì nói ra sự thật, vì chống tàu cộng (bạn vàng của thằng đầy tớ mất dạy)
      HÃY NHẰM THẲNG NHỮNG TÊN ĐẦU SỎ ĐỘC TÀI: BẮN!

      duy thuc Ton Dang Says
      Đề nghị mọi người chú ý luôn cả dòng họ của Tổng Bí Thư, Chủ Tịch, Thủ Tướng, các Bộ Trưởng, Chủ tịch Tỉnh… nói chung các bạn nếu không trả thù trực tiếp được thì có thể đào mồ cuốc mã gia tộc nó lên, bắn cả nhà và gia đình tụi nó, xem tụi nó tham nhũng được tiền sẽ sài như thế nào, cho tụi nó ôm đóng tiền mà hưởng thụ, cho ông bà tổ tiên nó thức dậy mà dạy tụi nó cần phải làm gì. Tiếp nữa là các cụ Tổng bí thư, Chủ tịch đời trước, quân tử trả thù mười năm chưa muộn, bây giờ tranh thủ giết cả nhà tụi nó, không thì giết con cháu tụi nó, coi tụi nó có ân hận không. Làm đi cho tụi đương chức sáng mắt ra………… DLB

      • thanh thuy says:

        Anh Viết dã dẩn dắt đàn em. Em sẽ noi gương anh.
        Em kính phục anh. Cầu mong anh về với nước chúa.

Phản hồi