WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kẻ nã đạn ở Thái Bình ‘nhát như cáy’

Sáng 13/9, dẫn con trai 10 tuổi của Đặng Ngọc Viết (nghi can xả súng vào 5 cán bộ tại Thái Bình) về nhà sau đám tang, bà Bùi Thị Kim (mẹ vợ cũ của Viết) kể đã phải cưu mang vợ chồng Viết trong những ngày mới kết hôn. Bà lo tiền cho vợ chồng con gái sang Nga. Hai con của Viết ở lại với ông bà nội ngoại. Một năm sau, vợ chồng Viết gửi tiền về cho bà trả hết nợ.

Theo bà, năm 2008, khi kinh tế dư dả, Viết muốn về Việt Nam nhưng vợ thích ở lại. Không ai chịu nghe ai, 2 năm xa nhau, vợ chồng Viết ly dị. Tòa giao hai con cho vợ Viết nuôi. Bọn trẻ sống cùng với bà ngoại. Theo phán quyết, mỗi tháng Viết chu cấp một triệu đồng nuôi con.

Bà Kim biết Viết không công ăn việc làm ổn định nên cũng chẳng đòi hỏi. Không đều đặn chu cấp nuôi con nhưng mỗi khi có tiền Viết đều gửi bà vài ba triệu. Các con thi thoảng được Viết mua quà, sắm đồ. Việc hiếu lễ trong gia đình, Viết được bà Kim đánh giá “chu toàn”.

“Viết không rượu chè, tôi chẳng chê nó được điểm nào trong hơn 10 năm làm rể. Tôi quý như con đẻ”, bà Kim nói và cho hay Viết cũng tâm sự với mọi người rằng quý mẹ vợ. Điều bà Kim phiền lòng là nhiều lần nhắc Viết bỏ cờ bạc nhưng không được. “Tôi cũng biết nó không ham mê quá đà. Con người ta đâu phải ai cũng 10 phân vẹn 10”, bà nói.

Hai tháng trước, bà thấy Viết phàn nàn về việc đền bù nhà đất, bảo “đang rất đau đầu”. Hơn 180 m2 trong tổng số gần 220m2 diện tích đất của nhà Viết bị thu hồi. Số còn lại hơn 30 m2 nhưng chiều rộng chỉ gần 2m, không đủ xây nhà.

Khi khu vực nhà Viết tại phường Kỳ Bá chuẩn bị giải tỏa, Viết gửi người bố bị liệt về quê nhờ người thân thăm nom. Anh ta ở lại cùng người anh trai tên Công bị nhiễm chất độc da cam, thần kinh không bình thường.

Bà kể trong lúc tâm sự, chàng rể cũ bảo rất lo lắng cho tương lai của hai đứa trẻ khi nhà không có. “Nó bảo đã phóng một cái ảnh thờ. Nếu bị dồn đến đường cùng sẽ bắn mấy phát rồi tự tử luôn”, bà Kim nói. Nghĩ con do ức chế mà suy nghĩ vậy, bà mắng vài câu can ngăn song cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều. “Tôi biết nó nhát như cáy”, bà nói.

Theo bà Kim hơn một tháng trước, Viết có khoe đã rửa ảnh chân dung để làm ảnh thờ. Ảnh: Hoàng Thùy

Theo bà Kim hơn một tháng trước, Viết có khoe đã rửa ảnh chân dung để làm ảnh thờ. Ảnh: Hoàng Thùy

Khoảng 7h ngày 11/9, Viết đến nhà bà với gương mặt phờ phạc. Nếu như mọi lần, vừa đến cổng Viết đã oang oang “công ty của mẹ vẫn tồn tại à” (ý nói quán bán đồ ăn sáng của bà) thì lần này lại buồn bã. Ăn xong bát bún bà đưa, Viết hỏi em vợ cũ và hai con. Bà thấy lạ nên hỏi, Viết bảo muốn tâm sự với mọi người một chút. Ngồi đợi một lúc không thấy ai về, Viết phóng xe rời nhà. Bà không ngờ sau đó Viết đi gây án.

Khoảng 15h, bà được người con nuôi gọi điện báo tin Viết vào trụ sở UBND thành phố bắn 5 người. “Tôi sững người, không hiểu tại sao nó dám làm thế”, bà nói. Đến 20h, gia đình hay tin Viết tự sát ở quê. Lúc đó, Linh (con gái của Viết) không tin đó là sự thật. Cô gái vội về quê ngay trong đêm. Bà Kim cũng báo tin cho con gái đang ở Nga.

Trước đó, chiều 11/9, Viết xông vào phòng làm việc của Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình nằm trong trụ sở UBND thành phố bắn 5 cán bộ giải phóng mặt bằng làm một người tử vong, 3 bị thương. Viết bỏ trốn về quê, và tối cùng ngày đã tự sát trong một ngôi chùa. Tối 12/9, Công an tỉnh Thái Bình đã đình chỉ điều tra vụ án giết, do xác định nghi can duy nhất là Viết là tử vong.

Theo nhà chức trách, gia đình Viết có 70 m2 được bồi thường 50% giá đất ở; hơn 110 m2 bồi thường hỗ trợ đất nông nghiệp. Tiền bồi thường hỗ trợ về đất hơn 300 triệu đồng; bồi thường hỗ trợ tài sản hơn 190 triệu đồng… Viết đã nhận 504 triệu đồng. Trong 18 người nhận tiền đền bù của dự án khu dân cư, tái định cư và công trình công cộng tại phường Kỳ Bá, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình), gia đình Viết có diện tích bị thu hồi nhiều nhất.

Đại diện UBND thành phố Thái Bình cho hay sau khi nhận tiền đền bù, Viết thay đổi ý định nói muốn chuyển sang nhận đất đền bù, song chưa có văn bản yêu cầu chính thức. Còn anh trai của Viết (sống tại nhà bên cạnh) cho hay Viết đã 5 lần gửi đơn nhưng chưa nhận được trả lời.

Hoàng Thùy – Bá Đô/ NGÔI SAO

18 Phản hồi cho “Kẻ nã đạn ở Thái Bình ‘nhát như cáy’”

  1. DLV-XXY says:

    Cùng một sự việc nhưng hai cái chết khác nhau, người chết như một anh hùng trừ gian diệt bạo, kẻ chết tức tưởi hận sầu treo cổ!

    Treo cổ vì chưa nhận được tiền đền bù đất

    Chết như anh Đặng Ngọc Viết sau khi trừ gian diệt bạo sẽ được ghi vào sách sử ngàn sau, còn treo cổ như anh Nguyễn Viết Thành thì thật là uổng phí, là “nhát như cáy”?

  2. Hoàng Hôn Miền Tây says:

    Mỗi người mua một khẩu súng cùng 6 viên đạn. Người Việt Nam độ tuổi lao động hiện có chừng 20 triệu như vậy sẽ có tổng cộng 120 triệu viên đạn. Số lượng đạn này dư sức bắn bỏ 3 triệu đảng viên ĐCS và bè lũ an côn an, an ninh bán nước cho tàu.

  3. DÂN BẠO DẠN says:

    <> mà còn làm được chuyện này, mai kia những người ” Bạo dạn ” can đảm, khí phách anh hùng, từ những người dân, người lính sẵn súng đạn trong tay mà hành động thi cộng sản chỉ có nước chết hết ( cả 3 đời ? ) chứ không chỉ một vài tên tép riu như bây giờ !?

  4. minh says:

    tuc nuoc vo bo, tinh nguoi viet xua nay la vay

  5. Hoàng says:

    Chì có sự can đảm và lòng hy-sinh cao cả mới diệt được bọn csvn hiên nay.Dù bị uất ức,bị dồn nén đến đâu mà thiếu lòng hy-sinh và sự can-đảm thì con người kh̀ông thể tiến xa hơn sau khi ḅị áp bức.Bọn csvn đã đến ngày phải đền tội.Cầu mong người dân hảy can đảm đứng lên và tận diệt bọn cs tham tàn nầy.Hảy noi gương Đặng ngọc Viết…phương pháp nầy thật là đúng đắn,nó gặt hái được kết quả to lớn là trừ gian diệt bạo.

  6. Buá Tạ says:

    Với mấy tên gian ác, mặt bự như đồng chí X, đồng chí Lú, đừng bắn phí đạn.
    Nên phang ca` na vào mặt chúng.

  7. Phan BA says:

    Hơn 180 m2 trong tổng số gần 220m2 diện tích đất của nhà Viết bị thu hồi. Số còn lại hơn 30 m2 nhưng chiều rộng chỉ gần 2m, không đủ xây nhà.

    Lũ khốn thật nhân đạo! chừa lại một miếng đất tẻo tẹo teo! Họ tính trước là người Việt ăn chất độc trong thức ăn Trung quốc sẽ thóai hoá và nhỏ như chuột.

    Hy vọng ở Việt nam sẽ có nhiều người hơn, dám chống lại bạo quyền tham lam, hung ác.

  8. Cha Vu says:

    Cảnh báo cho mấy người đang làm việc cho chính quyền khi nhận đơn thì nhớ trả lời sớm dùm cho dân nhờ. Nếu mấy ông lờ đi thì hậu quả có ngày lãnh đạn thì lúc đó muốn trả lời trả lỗ thì cũng đã muộn.
    Dân Oan.

  9. Chi says:

    Những hành động đòi hỏi công lý kiểu cao bồi Texas như thế này nếu xãy ra thêm ở nhiều nơi, nhiều tỉnh nữa thì một chứ mười chế độ cộng sản cũng phải sụp đổ. Anh em, các bác hãy tin chắc như thế. Hiện lúc này, những tên ác ôn nhất cũng giật mình. Cái chết của bọn ác có thể bất thần đến vào giờ phút nào. Kẻ ác chỉ khóc khi thấy quan tài. Quan tài đang kéo đến trước mặt chúng! Càng nhiều quan tài kéo đến chừng nào, chế độ cộng sản ác ôn của những kẻ lưu manh tập họp cùng côn đồ rác rưởi xã hội này càng chóng sụp đổ chừng ấy.

    • hoangtieulong says:

      Tổ Quốc ghi ơn cho anh hùng Đặng Ngọc Viết, Anh sẻ là ngọn đuốc soi sáng cho toàn Dân
      Dân oan sẻ tưởng nhớ ơn anh mãi mãi.cho những gì Anh đã giống lên
      Bọn tham quan cần phải triệt… thêm để Viêt Nam sớm được Dân Chủ Công Bằng Tự Do

  10. Phan Bích Liên says:

    Cứ tưởng là anh Đặng Ngọc Viết “nhát như cáy” nào ngờ anh đã làm một việc động trời mà ngay cả trí thức, tướng tá cựu bộ đội cũng không làm được?

    • Builan says:

      PBL (có phaỉ là nữ nhi ??)

      Ai baõ ” Đàn bà đái không khoỉ ngọn cỏ”

      Phan Bích Liên
      ĐÁI xõ lên ngộn tre !!

      SĨ PHU TRÍ THỨC
      TƯỚNG TÁ BỘ ĐỘI…

      Lắng nghe lắng nghe !!!!
      ĐÃ TỚI GIỜ HÀNH SÔNG !

      Sống như thế mới là đáng sống !
      CHẾT NHƯ ANH VIẾT
      Dân sẽ ĐÚC TƯỢNG thờ !

      • veryhart says:

        Nhà mày đi mà đúc tượng nó đem thờ nhé. Trước khi đi bắn người nó còn hất cả nước bẩn vào người hàng xóm. Ngày xưa nó gây sự đánh phụ nữ, ông hàng xóm vào can nó tương cả nửa hòn gạch vào mặt. Đánh bạc thì vô đối, không phải tiền triệu đâu nhé mà tiền chục triệu.

Phản hồi