WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Nhân không có bằng TS ở Đ.H Kỹ thuật Magdeburg – Cộng hòa Dân chủ Đức?

nguyen-thien-nhan-13528886-8145-9274-1378958256

Hôm  25 thang 7 năm 2013 tôi có gọi điện thoại đến trường Đại học Otto-von-Guericke-Universität Magdeburg

(Được thành lập năm 1993 từ việc sát nhập ba trường cũ là Technische Universität, Pädagogische Hochschule und Medizinische Akademie Magdeburg.)

Số telefon của trường 0049-391-6701  người ta đã giới thiệu cho tôi đến phòng lưu trữ (Archiv telefon 0049-391-6712780) và

Câu trả lời là Đại học Kỹ thuật Magdeburg – Cộng hòa Dân chủ Đức

Không có sinh viên nào, không có nghiên cứu sinh nào tên  là Nguyễn Thiện Nhân sinh ngày 12 tháng 6 năm 1953. Tôi ngạc nhiên hỏi lại đến ba lần nhưng câu trả lời vẫn vậy.

Xem:

Tóm tắt tiểu sử Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân

Sinh ngày: 12/06/1953.

Quê quán: Trà Vinh.

Học hàm, học vị: Giáo sư – Tiến sỹ.

Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI

Đại biểu Quốc hội khóa X, XII, XIII

6/1970-12/1979: Nhập ngũ, sau đó học đại học và làm nghiên cứu sinh tại Đại học Kỹ thuật Magdeburg – Cộng hòa Dân chủ Đức (1972-1979)…

Chỉ cần suy luận đơn giản là ta có thể tìm ra vấn đề: năm 19 tuổi (1972) ông Nhân sang đức du học thì 1 năm đầu phải học tiếng đức( Thời đó chưa có ai sang học bằng tiếng anh). Sau đó là học ở Trường đại học Magdeburg là 5 năm (tổng cộng là 6 năm). Thời gian còn lại là 1 năm để làm nghiên cứu sinh thì không đủ vì thông thường là thời gian này phải từ 3-4 năm. Trong khi tiểu sử ghi thì ông Nhân du học ở Đức là 7 năm( 1972-1979).

Không có tên ở trường Magdeburg thì thời gian này ông Nhân làm gì và ở đâu?

Ông Nhân có bằng đại học không? Nếu có thì ở trường nào?

Vậy mong Thủ tướng chính phủ và Bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam làm minh bạch vấn đề này!

—————————————————

Nguồn: http://trantrongyen.blogspot.de/

24 Phản hồi cho “Ông Nhân không có bằng TS ở Đ.H Kỹ thuật Magdeburg – Cộng hòa Dân chủ Đức?”

  1. Khinh Binh says:

    Từ ngày có thằng Hồ, cái gì cũng mập mờ, nửa úp nửa mở. Ngay cả cái thằng bác bây giờ cũng chẳng biết thiệt giả thì sá gì ba cái lẻ tẻ. Khốn!

  2. Ông Nhân ôm chân đồng chí X nên được đồng chí X nâng đở, đưa lên làm bộ trưởng bộ giáo dục. Đồng chí X cũng muốn ông ta có chức vị cao hơn, đó là thủ tướng chính phủ. Nhưng phe cánh ông Trọng thấy ông Nhân là đối trọng với phe phái của mình nên đưa qua một vị trí trang trí, mục đích làm giảm uy tín như trường hợp tướng Giáp, từ một vị tướng cầm quân sang cầm quần đàn bà. Mục đích của ông Trọng ông Sang là tỉa dần phe cánh đồng chí X, sau đó bải nhiệm chức phó thủ tướng đầy quyền lực của ông Nhân. Tôi không hiểu tại sao ông Nhân lại nhận chức vụ hữu danh vô thực, cái chức vụ này nên để anh dốt làm cũng được. Thật đúng với câu ca dao bình dân khi VC tràn vào miền nam:
    Khi nào giấy bạc xài xu
    Thằng khôn đi học thằng ngu dạy đời
    Ông Nhân bản tính thích học hỏi, nhưng già dặn về chính trị ông chưa đủ khả năng đối phó với những tên đầu trâu mặt ngựa trong bộ chính trị, nên bộ chính trị giao cho ông chức vụ ngồi chơi xơi nước, một bộ phận không có quyền, chỉ hò hét với những hội đoàn mất nhân phẩm như phật giáo VN, công giáo yếu nước, công đoàn, hội nông dân, hội phụ nữ V…V… Những hội đoàn này đã bị tỉnh bộ chi phối, đâu cần mặt trận tổ quốc. Mấy cái giáo hội ma cũng chẳng có uy tín gì với quần chúng và mặt trận chẳng có thực quyền quyết định về một chính sách cái gọi là đoàn kết dân tyộc, tôn giáo. Kết cuộc mặt trận cũng trở thành mặt trận ma. Ông Nhân ngồi chủ trì trong đó chỉ để giết ngày tháng, đếm tuổi già, nhìn thế sự trôi qua mà chẳng làm lợi ích gì cho đất nước. Học mà không hành không khác gì chiếc thuyền trôi giữa biển cả, không có người lái.

    Ông Nhân không năng nổ như ông Thanh, ông Thanh mà có quyền chắc chắn ông hốt liền mấy đồng chí tay chân đồng chí X, ông Nhân dáng thất thểu nghiêm trang, không xốc vác như ông Thanh, nên bị tôn lên ngôi vị vua Lê chúa Trịnh, chịu kiếp đời ăn theo nói leo, không dám hó hé như ông Thanh. Cá tính như vậy làm sao phát tiển đất nước. Người có học vị phải vẩy vùng ngang dọc, năng động. Phải làm bộ trưởng hay thủ tướng hay trưởng ban tuyên giáo, hay trưởng ban tổ chức. Cứ khờ khờ khạt khạt, im hơi lăng tiếng nói theo đuôi kẻ khác ,không khác gì con kéc, khi người ta bảo dạ thì dạ bảo nói ăn thì nói ăn, bị người ta lột lưởi rồi, đâu còn chất tinh khôi của buổi ban đầu.

    Ngay đồng chí Nguyễn Sinh Hùng làm chủ tịch quốc hội cũng chưa có những phát biểu đáng chú ý như ông Sang và ông Thanh, ông NSinh Hùng thích nói theo người khác, làm kẻ đứng đầu mà không có bản lãnh lãnh đạo thì không khác gì loài vượn mới hóa thành người, có tiến hóa nhưng chỉ giai đoạn đầu. Tôi không thích đồng chí X, nhưng ông có bản lãnh đối đầu với phe ông Trọng, ông Sang, quyết không từ chức, chỉ thành khẩn chịu trách nhiệm mà thôi.Nhưng chức vụ thủ tướng là do đảng và quốc hội giao trách nhiệm cho ông, vì thế ông cứ bám vào đó để tiếp tục duy trì lãnh đạo và tham nhũng , còn tố ngược đồng chí Nguyễn Bá Thanh là tham nhũng vì đã làm thất thoát tài chánh trong vấn đề điều hành đất đai ở thành phố Đà Nẳng.

    Có trí tuệ mà không có có bản lãnh, chỉ là kẻ tung gươm lên trời mà không dám chém kẻ địch, nên theo tấm gương anh Đoàn Văn Vươn và Đặng Ngọc Viết,đó là hai vị anh hùng của lịch sử dân tộc VN.

    • TƠ NGÀN says:

      MÂM BÁT

      Cũng là mâm bát mà thôi
      Xếp qua xếp lại một hồi cho vui
      Cũng trong mâm ấy mà thôi
      Cũng là bát ấy dễ nào khác đâu

      Nên thôi câu chuyện ở đời
      Cứ coi như chuyện trên trời vậy thôi
      Trên trời có hạt mưa ngâu
      Còn như dưới đất có bầu gánh kia

      NẮNG NGÀN
      (18/9/13)

  3. TTT says:

    https://opac.uni-magdeburg.de/DB=1/LNG=DU/
    Tôi có vào trang của thư viện Magdeburg và kiếm luận án của Mr. Nhân thì tìm thấy như sau.

    Untersuchungen zur automatischen Steuerung der optimalen Fahrweise von Fernwärmeversorgungssystemen / vorgelegt von Nguyen Thien Nhan

    Mr. Nhân có làm luận án thật.

    • NGÚT NGÀN says:

      TIN HAY KHÔNG TIN

      Không tin phải rán mà tin
      Chuyện rành ra đó sao còn hồ nghi
      Khác nhau là khác những gì
      Khác là bằng cấp phải ghi rõ ràng
      Khác là kỹ thuật đàng hoàng
      Lại làm giáo dục làng chàng vậy sao !

      BẠT NGÀN
      (18/9/13)

  4. DÂN NAM says:

    << — Ông Nhân không có bằng TS ở Đ.H Kỹ thuật Magdeburg – Cộng hòa Dân chủ Đức?— »
    Anh em ôi ra mà xem đảng cộng sản Việt Nam đang vạch áo nhau cho người xem lưng chúng đây này !

    — Dễ ẹc, cứ lôi ông Nhân ra mà hỏi ông một câu tiếng Đức thôi là biếy ngay, giỏi lắm ông chỉ biết độc một câu : " Hai-lơ, Hít-lơ ! " . Mẹ kiếp, 16 thằng trong bộ chính trị với176 thằng trung ương đảng ( cướp ngày ) chỉ học tới " nớp ba trường nàng " mà bây giờ thằng nào thằng nấy đều tiến sĩ, thạc sĩ cả, chắc bằng cấp của chúng in ra từ giấy chùi đít tái sinh mà chúng ăn cướp sức lao động của các em bé qua kế hoạch nhỏ năm xưa ( sau 30-4-1975 vài năm khi cưỡng chiếm được miền Nam, cộng sản có kế hoạch bóc lột sức lao động của các em nhỏ, cái mà chúng gọi là " kế hoạch nhỏ " , Chủ Nhật ngày nghỉ, chúng bắt các em đi lượm giấy vụn, bẩn sạch lượm hết …chính con bé của tôi mới 9 tuổi đầu, lượm hết giấy vụ ngoài đường, về nhà nó chui cả vào trong cầu tiêu vơ vét hết giấy ( đã chùi đít ) nhét cho đầy bao, hỏi nó làm gì, nó nói thầy cô bảo lượm hết đem đến cho thầy cô đổi lấy điểm . Chuyện bỉ ổi này quí vị nào còn nhớ kể lại cho độc giả coi chơi ?

  5. RayLussac says:

    Cái chuyện này thì nước Đức vào những năm “tranh tối tranh sáng” = 1989 sập Đông Đức rồi những năm đầu 1990 rục rịch nhập Tây Đức có những trò uẩn khuất tàng hình khá lu bu. Nhất là thời trước đó các nước Đông Âu cũ vẫn có lắm những trò mà tôi gọi là “automatique diplôme diplomatique”, gã lưu manh NTN này lượn qua lượn lại thì không có gì mà lạ cả.
    Et encore, bằng thật mà nói chuyện làm việc lưu manh hèn mạt ngu như bò (xin lỗi con bò nhá) thì cũng vậy thôi.
    Cái màn viết lý lịch lên “báo nhà nước VC” rồi xóa tới sửa lui hơi bị khá thịnh hành đấy nhá .
    Scheiße!

  6. Lãng Du says:

    Mẹ ui,
    Cái đống phân đó mà càng moi ra thì càng thúi.
    Tốt nhất…moi nữa đi

  7. nguenha says:

    TS Toán NĐD (viện toán học VN) đả nói: “Đem con bò qua các nước CS,khi về củng TS”. Không biết NTN có nằm trong các “con bò” nầy không? Thật vậy dưới chế-độ CS,có những chuyện rất tức cười,ra nước ngoài học TS, nhưng khi trở về không biết ngoại ngử.Thì té ra học có “Thông ngôn”!
    Chuyện rỏ như ban ngày NTN qua Mỷ “tu nghiệp” vài tháng,mà Chế độ gắn Mác “GS TS tốt nghiệp ở Mỷ!! “Bác Hồ” còn bị lộ tẩy,huống chi NTN! Không ai có thể dung 2 bàn tay mà che ánh sang Mặt trời được cả.Dù là bàn tay Lông-lá (CS).

    • HƯƠNG NGÀN says:

      Ở ĐỜI

      Ở đời phải thật mới hay
      Ở đời không thật có ngày lòi đuôi
      Lòi đuôi biết giấu ở đâu
      Dễ gì đuôi lại thụt vào hay sao

      SUỐI NGÀN
      (18/9/13)

  8. Chim Gõ Kiến says:

    Nhiều chuyện qua tác giả ơi!
    Có gì đâu mà phải thắc mắc tìm tòi soi mói nhỉ!
    Thực tế thì từ xưa đến nay lãnh đạo cao cấp của CHXHCN VN có mấy ai học hành (thực sự) đến nơi đến chốn đâu mà vẫn là đỉnh cao trí tuệ cơ mà.
    Đến TT 3X chỉ mới trình độ lớp 3 ở bưng(tức rú), sau khi đi bộ đội làm y tá(không có học lớp nào) mà sau đó không biết học ở trường nào mà còn làm được tiến sĩ và làm thống đốc ngân hàng rồi làm thủ tướng của CHXHCN VN đến 2 nhiệm kỳ, thế thì NTN mới là phó TT cần gì phải bằng cấp tiến sĩ thật chứ.
    À mà theo tôi nghĩ muốn tìm được xuất xứ bằng tiến sĩ của ông này nên tìm xem ở công ty xử lý rác nào đó ở CHLB Đức chắc chắn sẽ có hồ sơ tiến sĩ của NTN. Đơn giản vì nội các chính phủ CHXHCN VN có nhiều quan hệ mật thiết với các công ty xử lý rác ở xứ Germany này đấy.

  9. Năm Saigon says:

    Ông Nhân có hay không có bằng Tiến sĩ? Trường nào cũng có hồ sơ lưu trữ SV cả, huống hồ chi trường ĐH lớn trong thời buổi này. Tác giả bài báo hỏi đến tận gốc vậy là rõ rồi. Nhớ lại trước đây người ta nghi ngờ Obama không phải American born (sinh ra trên đất Mỹ) và như thế không đủ điều kiện ứng cử TT Mỹ. Ban cố vấn và chính TT Mỹ phải công bố bản chính Giấy Khai Sinh cho nhân dân Mỹ (qua báo chí) được minh tường. Để giữ uy tín mình, ông Nhân có dám làm như vạy không?
    Làm chức vụ liên quan đến học thuật (Bộ Giao Dục, Phó Thủ tướng đặc trách Văn Hóa GD) mà là TS dỏm thì coi không đặng. Thật ra đâu có ông Bộ trưởng nước nào như ở nước ta xưng tên nghe …nổ quá: GSTS Bộ trưởng ABC . Cũng như thế, các anh đàn em thì: GSTSKH Đại tá XYZ,..Cái ngành đòi hỏi sự lương thiện học hỏi và khiêm tốn nhất là ngành Y thì cũng: BS CK C2 Nguyễn thị X. Xin được chỉ cho quý vị này biết là người ta chỉ nên để bằng cấp một cách trân trọng khi viết sách, trên đầu một bài báo chuyên môn thôi. Thí dụ trước một cuốn sách chuyên môn ta ghi: Nguyễn văn Mít, Ph.D, University of CA. Phải để tên trường rõ ràng để chứng tỏ ta là thứ thiệt. Không bao giờ cho báo chí viết: GSTS Nguyễn Thiện Nhân, khi nói chuyện với công chúng tại một…xưởng đẻ cả.
    Thôi khép chuyện bằng cấp của quý vị lãnh đạo CS lại. Nguyễn Tấn Dũng có bằng Cử nhân luật, Chủ tịch nước (cựu) có bằng Cử nhân Toán đó sao!! (Ông này …dại quá, kê ngay trường ĐH khoa học Saigon mới ngu chứ. Thằng nào tốt nghiệp cử nhân Toán ĐH KH Saigon trước 1975 bọn hắc bạch giang hồ ai cũng biết cả.)

    • NẮNG NGÀN says:

      NỔ VÀ BẰNG CẤP

      Ở đời sao nổ để mà chi
      Nổ mãi rồi ra có ích gì
      Bằng cấp chẳng qua tờ giấy lộn
      Nếu tài không có cũng hay chi

      Bằng cấp cần câu để kiếm ăn
      Có gì vinh hạnh để khoe khoang
      Phải tài đi trước bằng mới giá
      Bằng tốt là khi hữu ích đời

      Bằng cấp chẳng qua tờ chứng nhận
      Khả năng là chính chẳng là bằng
      Bằng giả chứng cho tài năng giả
      Còn như bằng thật chẳng đem chưng

      Nên bằng là cái chỉ lận lưng
      Kẹt lắm mới đem để chào hàng
      Còn như nổ kiểu vô tội vạ
      Thì đời có chưởi chẳng gì oan

      Tiến sĩ thì giờ như trấu đó
      Có còn chi nữa để hay ho
      Ngày xưa tiến sĩ thì danh giá
      Giờ tiến sĩ xưng chỉ thẹn thò

      Lạm phát đồng tiền dân đã khổ
      Cấp bằng lạm phát cũng hay chi
      Biển đời giả dối mà bơi mãi
      Dân chỉ hụt hơi phỏng ích gì

      TRĂNG NGÀN
      (18/9/13)

  10. Buá Tạ says:

    Hơi đâu mà tin Việt Công. Chúng nó gian manh xaỏ quyệt. Tin chúng thi` có nước đem ‘luá giống” ra mà bán thôi.

Phản hồi