WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kênh Canal Plus chế giễu thủ tướng Dũng?

Người bạn, ở Paris cho biết:

“Chuyến viếng thăm Pháp của Nguyễn Tấn Dũng ngày 25/9/2013 vừa qua đã âm thầm một cách tuyệt đối. Không được một tờ báo, một đài phát thanh hay một dài TV nào nhắc đến, dù chỉ là một dòng hay một giây.

Nước Pháp với Nguyễn Tấn Dũng như là một quantité négligeable (không đáng kể).

Trừ một đài truyền hình: đài Canal Plus, chiếu lại một đoạn trong buổi họp báo của ông Dũng với thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault để làm trò cười.

Các ký giả đài Canal + đã cười sặc sụa vì thái độ và ngôn ngữ rất ngộ nghĩnh của Nguyễn Tấn Dũng cũng như về cách Nguyễn Tấn Dũng phát âm tên thủ tướng Pháp “Giăng Mặc Ê Rô” – Jean Marc Ayrault (*)”

Kèm theo là link của chương trình của đài Canal + về cuộc họp báo nói trên (4-5 phút đầu):

http://player.canalplus.fr/#/941808

Bức hình dưới đây là đoạn đầu buổi họp báo được Canal + trích lại, có thể đặt tựa đề là “Ngôn ngữ bất đồng”. Tuy nhiên, sư thật là một hoạt cảnh có một không hai, khó tưởng tượng xẩy ra trong một buổi họp báo quốc tế ở cấp bực cao nhất: giữa hai Thủ Tướng. Khi Thủ tướng Pháp bắt đầu nói, thì NTD ngọ nguậy, quay đầu ra sau, chỉ trỏ… Thủ tướng Pháp gọi người đóng lớp cửa thứ nhì, rồi bắt đầu lại. Nhưng ông Dzũng vẫn không ngồi yên.. nhưng vì ông Dũng không nói tiếng Pháp, nên cuối cùng TT Pháp phải đoán… À, cái ri-dô (màn cửa)… (từ phút 1:12…).

dung-1

Phải xem hết 4-5 phút, bảo đảm hay hơn xem phim của Jacques Tati hay Louis de Funès.

“Ê rô” – cách mà thủ tướng Việt Nam phát âm – nghe giống như Eros trong tiếng Pháp, vị nữ thần Tình Ái.

Ngoài ra, thủ tướng Dũng đã mắc lỗi văn phạm khi nói, “tôi bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở châu Âu và trên thế giới” – phút thứ 2’42.

Xem Video tại đây

 

Nguồn: Canal+, Facebook Lê Huy Lượng

47 Phản hồi cho “Kênh Canal Plus chế giễu thủ tướng Dũng?”

  1. lethan says:

    Thế giới chẳng thèm đếm xỉa gì đến tên thổ tả Nguyễn tấn Dũng và nhược quốc Việt Nam !

    Hồng Nga
    từ New York, Hoa Kỳ
    Cập nhật: 10:44 GMT – thứ ba, 1 tháng 10, 2013

    Kỳ họp thứ 68 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để lại một số dấu ấn đáng nhớ: cuộc điện đàm cao cấp nhất trong ba thập niên giữa lãnh đạo hai nước Mỹ và Iran; và Hội đồng Bảo an thông qua được nghị quyết về vũ khí hóa học của Syria, chấm dứt tình trạng bế tắc kéo dài hai năm rưỡi.

    Một người bạn của tôi, David Brunnstrom, phóng viên của hãng tin Reuters từng theo dõi nhiều kỳ họp LHQ, nhận định đây là một đại hội “nhiều sự kiện lớn”.

    Reuters cùng các hãng tin quốc tế khác đều chia nhóm phóng viên của mình tại LHQ lần này thành hai đội chuyên về Syria và Iran.

    Có thể dễ thấy rằng hoạt động của thủ tướng Việt Nam tại kỳ họp Đại hội đồng LHQ này không có trong nghị trình theo dõi của giới quan sát.

    Các hãng truyền thông, ngoại trừ các báo trong nước, gần như không tường thuật gì về bài phát biểu của ông Nguyễn Tấn Dũng, cho dù giới chức Việt Nam ca ngợi đây là “sự kiện tầm cỡ khẳng định vị thế quốc tế của Việt Nam”.

    Ngay cả việc Việt Nam sẵn sàng tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ, mà một số báo trong nước nói là lần đầu tiên được thủ tướng thông báo, cũng không được báo chí nước ngoài để ý tới.
    Ông thủ tướng có mặt ở New York, nơi họp Đại hội đồng, chưa đầy 24 tiếng đồng hồ trước khi trở về Việt Nam để tham dự cuộc họp thường kỳ của chính phủ và một cuộc họp khác có tầm quan trọng đặc biệt về chính trị đối với ông – Hội nghị Trung ương 8.

    Tóm lại, chuyến đi Mỹ tuần rồi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dường như tập trung vào các tiếp xúc song phương với chính giới Hoa Kỳ hơn là mục đích được thông báo chính thức là tham dự phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 68.

    Thế nhưng song phương hay đa phương thì có lẽ cũng đã đến lúc chúng ta phải thừa nhận một điều, là Việt Nam gần như đã ra ngoài radar của truyền thông quốc tế.

    Ngay cả cộng đồng phóng viên theo dõi chuyện Việt Nam cũng ngày càng thu nhỏ lại.

    Cho tới thời điểm hôm nay, con số phóng viên nước ngoài tại Việt Nam còn đếm trên đầu ngón tay, nhiều văn phòng đã đóng cửa.

    Giới phóng viên, ngay cả phóng viên trong nước, nay cũng không dễ hài lòng với những câu trả lời chung chung bằng văn bản.

    Các nhà báo phương Tây vẫn truyền cho nhau rằng phỏng vấn chính trị gia Việt Nam thuộc loại khó nhất thế giới.

    Một trong các lý do là rào cản ngoại ngữ, ít người nói tiếng nước ngoài thành thạo để tự tin trả lời phỏng vấn.

    Chính phủ Việt Nam cũng đã có một đôi lần thử nghiệm với hình thức đăng bài tự quảng cáo (advertorial) trên một số tờ báo lớn.

    Tuy nhiên, như thế vẫn còn chưa đủ.
    Người lái xe taxi cho tôi ở New York, Izzy, là một cựu chiến binh từng tham chiến 18 tháng ở Việt Nam năm 1969-1970.

    Biết tôi là nhà báo, ông hào hứng thảo luận về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Barack Obama và Tổng thống Iran Hassan Rohani hôm 27/9 và nhiều chuyện thời sự quốc tế.

    Thế nhưng khi được hỏi có biết gì về Việt Nam ngày nay không, Izzy trả lời là không biết.

    Ông hỏi tôi: “Họ lại gặp chuyện gì à? (Are they in trouble again?)”

  2. Nguyễn Văn says:

    Dốt nát, ngu đần, và chuyên lừa dối nên không có tự tin.

  3. DâM TiêN says:

    Kính thưa Trương Phì ( accent grave, rấu huyền), ngài cố chấp
    thế kỷ mười tám, mười chin quá, hà…

    Bi giờ, báo chí, nhân gian…cà rỡn nhau, cà rỡn lãnh tụ là câu
    chuyện quá là bình thường. Có ai hoàn hảo bao giờ, nhỉ?

    Ngài Trương Phì mà làm thủ tướng, thì em theo ông Giao Chỉ
    tại San Hô Dê, em đào ngũ liền hà !

    • TRƯƠNG PHÌ NHỔ says:

      À me-sừ Dâm tặc : Dâm tặc lói đúng ” Bi giờ, báo chí, nhân gian…cà rỡn nhau, cà rỡn lãnh tụ là câu chuyện quá là bình thường. Có ai hoàn hảo bao giờ, nhỉ ? .. ” . Thế nhưng người ta chỉ chế riễu những câu nói bông đùa, cái cung cách khác người của các lãnh tụ thôi ! Đàng này người ta cười, người ta chế riễu Nguyễn tấn Dũng , chẳng gì, đường đường cũng là một nguyên thủ của một nước ( cũng lớn lắm chứ gần 100 triệu dân chứ ít gì ? ) mà cung cách lại như một thằng ngố vô học ! ” nó lú đã có chú nó khôn ” ,Nguyễn tấn Dũng có ngu thì tay chân bộ hạ của Dũng chả lẽ cũng ngu hết tất cả sao mà không biết chỉ bảo Dũng cái thủ tục ngoại giao, nhất là đối với Pháp ( đâu ra đấy,với Mỹ thì thói ” bình dân ” quen rồi như Clinton còn ngồi xe ôm đi ăn phở, không sao ! ) . Thật là nhục cho quốc thể và chúng ta, vì một mai ta có sang sứ mọi Phi Châu chơi, ta vỗ ngực giới thiệu ” tôi là người Việt Nam “, họ mới hỏi lại ” có phải Việt Nam là nước có ông thủ tướng sang Pháp nhìn tới nhìn lui đòi thủ tướng Pháp kéo lại màn cửa bị báo chí chế riễu không ? ” thì nhục nào bằng ? .
      Đóng cửa lại dạy bảo nhau đi dư lợn viên, lý sự cùn viên !

      • Builan says:

        Nước
        CHXHCNVN> Công Hồ Xuống Hàng Cho Ngựa Vì Ngu.
        Có một thằng cỡi cổ đè đầu mang tên là LÚ

        Nó là AI ?
        Rừng nuí đồng bằng
        Phố thị thôn quê
        Nam nữ già trẻ gái trai đều biết !
        Chỉ có hắn ta là không biết !

        HOỈ
        TRƯƠNG PHÌ NHỔ
        Biết hắn là ai ?
        Nếu biết
        Làm ơn viết một bài
        Nẽ đầu nó ra mà dạy
        Như là NTD ! KHŨNG

  4. nvtncs says:

    ” “tôi bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở châu Âu và trên thế giới” – phút thứ 2’42.”

    Việc gì phải ‘tôi “bày tỏ” vui mừng’? ‘Tôi vui mừng’ là đủ rồi.

    Dịch chân ra tiếng Tây là “J’exprime ma joie.” Nếu biết tiếng Tây, ý hắn muốn nói là:”Je suis heureux”. Người có lễ nghi, lãnh đạo của một quốc gia, không ai, cộc lốc, nói “tôi bày tỏ”.

    Nước Pháp không ở Châu Âu, và Châu Âu không ở trên thế giới, thì ở đâu?

    Tên thủ tướng cộng sản Nam Kỳ này nói tiếng mẹ đẻ đã không xong, lại còn ngớ ngẩn nữa.

    Thưa quý đọc giả, đây là hậu quả của cuộc “cách mạng” bần cố nông.
    Những kẻ dốt nát nhất, độc ác nhất, đểu cáng nhất, lên làm lãnh đạo một chính phủ độc tài, thì tương lai đất nước sẽ đi về đâu?

    • lethan says:

      nguenha says: “ĐỔ MƯỜi khi sang thăm Phi-luật Tân,vừa xuống xe chạy ngay tới bắt tay thằng gát cổng dinh Tổng thống “.

      Tưởng chỉ thấy trong phim diễu, ai dè có thiệt ở ngoài đời . Cười bể bụng.

    • nvtncs says:

      Xin chữa: ‘s’exprimer” là một động từ essentiellement pronominal, không có complément d’objet direct.

  5. nguenha says:

    Thật tình mà nói,trong mấy “đứa” lảnh đạo NTD mặt mày có vẻ “sáng sủa”,mặc dù vẩn biết cốt lỏi..i-tờ..rít!
    Thì té ra ,cốt lỏi vẩn là “cán ngố” không thay đổi được bản chất. Vào họp báo,người ta tổ chức.Đất nước của
    người ta,quay lui,quay tới..như gà mắc đẻ..ấy..ái..uông..như thằng câm..Xem chẳng ra thể thong nào cả!!
    Đúng là CHXHCNVN!!!!! Nhớ lại VỎ CHI CÔNG,chủ tịch nước đọc diển văn tại hội nghị phi-lien-kết ở Nam Dương,đọc tiếng Việt mà còn cà-lăm,cà cặp…làm trò cười cho các vị nguyên thủ xứ Mọi(Châu Phi). ĐỔ
    MƯỜi khi sang thăm Phi-luật Tân,vừa xuống xe chạy ngay tới bắt tay thằng gát cổng dinh Tổng thống.
    PHAN V KHẢI ngồi họp báo với TT Bush,cầm giây đọc,vừa đọc vừa run. NGUYỄN MINH TRIẾT “thằng hề” : phát biểu “Thức-Ngủ”…Đó là bức tranh “vân cẩu” của Lảnh đạo CS khi đi ra nước ngoài! Nếu trở về thời xa xưa ,thì còn “man rợ” hơn :HCM đi họp với Tây,hút thuốc vất tàn dưới sàn,rồi lấy chân chà hoặc vừa đi vừa hút,tay cầm nón cối,tay ném tàn thuốc xuống nước… Than ôi,có ra Biển ,mới biết Thuyền chắc! Thuyền ta (CS) là thuền chở Mắm(thối) !!Con cháu Bác có thấy xấu hổ không???

    • The Huy says:

      Thật ra quý Ngài lảnh đạo cs ta chỉ muốn thể hiện trung thực tính giai cấp đó thôi !!! Xin xem lại video cố TT Diệm & Thiệu tiếp nguyên thủ các nước và trả lời phỏng vấn với phóng viên nước ngoài chưa kể đến phong thái bà Cố vấn Ngô Đình Nhu tại Liên hiệp nghị sĩ các nước phi liên kêt cũng như tại các trường đại học Hoa kỳ. Thật đáng tiếc!

  6. Ban Mai says:

    Tôi nghĩ ông Nguyễn Tấn Dũng có hành động kỳ cục như vậy vì cái cửa kính trong suốt sau lưng nên ông e rằng mình sẽ bị báo giới quay lén từ phía sau, điều mà ông không kiểm soát được! Ai ngờ huơ tay lo thủ sau lưng mà quên ngay trước mặt! Ông í thật sự bất an! Có thể thâm tâm ông í cũng biết rõ là cá nhân ông cũng như chế độ CS của ông hổng có giống con giáp nào trước bàn dân thiên hạ! Hình ảnh nầy nhắc nhớ lại vụ ngài Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm CuBa trước kia với tuyên bố Cu ngủ, Cu thức canh giữ hòa bình…

    Chí ít thì các ông lãnh đạo CSVN cũng có công đóng góp vào kho tàng chuyện cười Xã Nghĩa cho nhân loại!

  7. nguyễn tiến sĩ says:

    Xin quí vị nương tay cho nó một chút vì thằng này vốn đâu có học hành gì cho đến nơi đến chốn .Nghe nói nó chỉ học đến lớp ba trường làng rồi nghe lời dụ dổ của VC làm giao liên gì đó …
    Bây giờ đại diện cho cái băng đãng mafia để đi ra nước ngoài thì cái tướng cà lơ cà cúi ,lấc ca lấc cấc của nó làm sao mà bỏ được ???

  8. dungquy says:

    Bản chất man rợ được che đậy bởi một vẻ ngoài hào nhoáng! CS là vậy đó!

  9. Vũ Thế Phan says:

    1. Tên họ ông Thủ tướng Pháp là Jean Marc Ayrault. Phát âm đúng theo tiếng Pháp phải là Giăng Mác-Kê-rô (vì phải đọc nối chữ C (trong chữ Marc) liền với Họ của ông ấy (Ê-rô tương tự chữ Héro (anh hùng, chứ không phải Eros (Ê-rốt = nữ thần ái tình). Nếu chỉ nói Monsieur Ayrault (ông Ê-rô) thì ông Dũng không sai.

    Việc ông Dũng phát âm sai Tên & Họ ông Ayrault ta có thể du di được, vì người ngoại quốc nói chung khi phát âm tên họ người mình cũng đều ít nhiều ‘ngọng’ như thế cả.

    Riêng câu ông Dũng nói “tôi bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở châu Âu và trên thế giới” – phút thứ 2’42, thì không thể chấp nhận được, không phải là sai văn phạm mà là thừa cái Đuôi: không ai (ngoại trừ ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng) nói «nước Pháp ở châu Âu và trên thế giới»! Chẳng lẽ còn có một nước Pháp ở châu Phi hay châu Úc?

    2. Chính cung cách lay hoay của ông Dũng trong buổi ra tuyên bố chung này mới lộ rõ tầm ngoại giao của vị nguyên thủ của nước chxhcn Việt Nam, đích thị là một quốc sỉ! Khi nhân dân lên tiếng phê bình lãnh đạo thì đảng và nhà nước chxhcn Việt Nam quy cho là bêu xấu lãnh đạo và thẳng tay trù dập. Vậy khi lãnh đạo cỡ ông Dũng bôi bác cả một dân tộc và làm trò cười cho cả nước Pháp nói riêng thì sao? Ai phán xét?

    • Kien Le says:

      Tôi không hiểu tại sao Bạn lại quá khó khăn vì không đồng để cho Thủ Tướng nước XHCNVN khoe ít kiến thức đỉnh cao trí tuệ và cho mọi người biết là nước Pháp thuộc về Châu Âu và Châu Âu nằm trên trái đất chứ không ở trên Cung trăng !!!

  10. Trương Phi says:

    Tôi đã coi cái clip này rồi. Cười và xấu hổ. Thật sự là chưa có một ông thủ tướng nào trên cái quả địa cầu này, kể cả ở các nước Châu phi kém phát triển, lại có một ông thủ tướng lố bịch, dốt nát đến như vậy. Mà đó lại là “đỉnh cao trí tuệ” của đảng CS Việt nam, thế thì tội nghiệp dân tộc VN tôi quá. Đành rằng tuổi trẻ của đc X là đi chăn trâu, nhưng khi đảng đã cho chút đỉnh quyền thì phải đi học chứ, học ít học nhiều cũng phải học chứ, để cho đến nông nổi này thì …nhục quốc thể thật. Một chữ Tây cắn đôi cũng không, một chữ Mỹ cắn đôi cũng không!! Thôi! phi nỉ lô đia (hết nước nói) rồi!!
    Chừng nào thì dân tộc tôi thoát được cái búa cái liềm ngang cổ đây??

    • nguyễn tiến sĩ says:

      Đồng ý với cụ Trương Phi , nhưng cái gốc chăn bò chăn trâu ,không biết chữ như nó thì làm sao mà thay đỗi được !

      • vohoan says:

        Ông thủ tướng có bằng cử nhân luật khoa đó ! ( cuả trường Đảng là cái chắc )

Phản hồi