WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kênh Canal Plus chế giễu thủ tướng Dũng?

Người bạn, ở Paris cho biết:

“Chuyến viếng thăm Pháp của Nguyễn Tấn Dũng ngày 25/9/2013 vừa qua đã âm thầm một cách tuyệt đối. Không được một tờ báo, một đài phát thanh hay một dài TV nào nhắc đến, dù chỉ là một dòng hay một giây.

Nước Pháp với Nguyễn Tấn Dũng như là một quantité négligeable (không đáng kể).

Trừ một đài truyền hình: đài Canal Plus, chiếu lại một đoạn trong buổi họp báo của ông Dũng với thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault để làm trò cười.

Các ký giả đài Canal + đã cười sặc sụa vì thái độ và ngôn ngữ rất ngộ nghĩnh của Nguyễn Tấn Dũng cũng như về cách Nguyễn Tấn Dũng phát âm tên thủ tướng Pháp “Giăng Mặc Ê Rô” – Jean Marc Ayrault (*)”

Kèm theo là link của chương trình của đài Canal + về cuộc họp báo nói trên (4-5 phút đầu):

http://player.canalplus.fr/#/941808

Bức hình dưới đây là đoạn đầu buổi họp báo được Canal + trích lại, có thể đặt tựa đề là “Ngôn ngữ bất đồng”. Tuy nhiên, sư thật là một hoạt cảnh có một không hai, khó tưởng tượng xẩy ra trong một buổi họp báo quốc tế ở cấp bực cao nhất: giữa hai Thủ Tướng. Khi Thủ tướng Pháp bắt đầu nói, thì NTD ngọ nguậy, quay đầu ra sau, chỉ trỏ… Thủ tướng Pháp gọi người đóng lớp cửa thứ nhì, rồi bắt đầu lại. Nhưng ông Dzũng vẫn không ngồi yên.. nhưng vì ông Dũng không nói tiếng Pháp, nên cuối cùng TT Pháp phải đoán… À, cái ri-dô (màn cửa)… (từ phút 1:12…).

dung-1

Phải xem hết 4-5 phút, bảo đảm hay hơn xem phim của Jacques Tati hay Louis de Funès.

“Ê rô” – cách mà thủ tướng Việt Nam phát âm – nghe giống như Eros trong tiếng Pháp, vị nữ thần Tình Ái.

Ngoài ra, thủ tướng Dũng đã mắc lỗi văn phạm khi nói, “tôi bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở châu Âu và trên thế giới” – phút thứ 2’42.

Xem Video tại đây

 

Nguồn: Canal+, Facebook Lê Huy Lượng

47 Phản hồi cho “Kênh Canal Plus chế giễu thủ tướng Dũng?”

  1. DÂN NGU COULOMB says:

    ” … Việc ông Dũng phát âm sai Tên & Họ ông Ayrault ta có thể du di được, vì người ngoại quốc nói chung khi phát âm tên họ người mình cũng đều ít nhiều ‘ngọng’ như thế cả … ” DÂN NGU CU ĐEN LÓI : trình độ ” tiếng Pháp thì đ/c Thủ tướng nhà ta thuộc hạng ” li A li B ” ( ni A ni B ), đây chẳng qua tụi chúng ló phiên âm Giăng Mặc Ê-Rô thì đ/c Thủ tướng cứ thế mà đọc thôi , may mà đ/c còn đủ bình tình không đến nỗi run sợ quá mà lại đọc ra là ” Giăng mặc …quần thì bỏ mẹ !
    <> DÂN NGU CU ĐEN LÓI : “” … đ/c Thủ tướng muốn chứng tỏ thủ tướng cũng giỏi thiên văn địa ní như ai, thủ tướng biết tỏng nước Pháp ở Châu Âu ( mà ở ) trên thế giới , chứ không phải dưới hạ giới nghe ( ngụ ý nói mỉa nước Pháp bây giờ xuống cấp tới đất đen, ông chơi Pháp một cú đau như thế, chúng giễu ông là phải !? ) !

  2. thái lê. says:

    -Cả 1 chính thể không còn biết nhục là gì,cho dù hoàn cảnh đất nước khiến nhiều người gặp trở ngại về học vấn,nhưng ít ra khi có phương tiện đầy đủ họ phải đi học nghiêm túc trở lại,cỡ như mấy ông bà này nếu bận rộn cũng thừa thời gian học thêm vào mỗi buổi tối với các thầy cô có phương pháp dạy giỏi nhất cho những người học trễ,quí vị có biết,hầu hết dân tị nạn khi nhập cư ở độ tuổi trên 30,ban ngày đi làm vì kinh tế gia đình nhưng ban đêm vẫn mò đến lớp,nhiều khi trong trạng thái mỏi mệt,căng thẳng bởi công việc trong hảng,cuối cùng người ta vẫn nói tiếng Anh lưu loát.
    -Các ông bà CSVN đừng thối mồm dồn hết lỗi lầm cho chiến tranh rồi thêm nhục,ông Phan Văn Khải,Nguyễn Minh Triết cũng từ đại học đi ra mà có nói được gì? tai hại trầm trọng nhất khi cứ căm thù Mỹ,bám váy Liên Xô và khối CS,từ đó Anh Văn gần như bị loại bỏ trong hệ thống giáo dục ngu dân,quí vị có học cũng bằng thừa,hơn nữa,nghệ thuật hùng biện của chính chị gia chỉ được huấn luyện 1 chiều,quí vị diễn thuyết trên sân nhà mãi như người điên,người không muốn dự cũng chả dám trốn,không muốn vỗ tay lại sợ chung quanh tố cáo “đ/c này tiêu cực”,khủng khiếp hơn có dịp đối ngoại,quí vị không hơn gì con vẹt,làm chủ trong bóng tối khi đối diện ánh sáng là vậy thôi.
    -Thảm họa này không riêng gì thế giới tự do mới khám phá rồi theo dõi,châm biếm,tinh hoa,trí thức trong nước đã chửi nhẹ,chửi khéo,nói thẳng từ lâu…..lại chửi ngay loại dầy mặt,hàng chục ngàn người CS sau chiến tranh,va chạm với nhiệm vụ mới đòi hỏi học vấn đã âm thầm từ quan hay phải đi học lại bằng khả năng chính mình……lớp người đầy lòng tự trọng,liêm sĩ vẫn sống bên ngoài đảng,dù đói khát,bệnh tật sau khi hiến dâng cả đời trai trẻ vì non sông,nhưng dứt khoát không thể vì quyền lực bôi nhọ danh dự dân tộc như những bạo chúa Nguyễn Tấn Dũng.

  3. vohoan says:

    Nhìn kênh truyền hình và các ảnh chụp lảnh tụ Việt Nam đi công du nước ngoài mà hổ thẹn. đọc diển văn thì phải có giấy, phát biểu thiếu hẳn cái ” ability ” của một chánh khách. Cứ nhìn các chánh khách Pháp và ngoại quốc ăn nói thì biết ngay. Tại sao vậy ? Ở trong lảnh vực nào củng thế thôi, cái ” background ” của một con người rất là quan trọng, ở lảnh vực nào củng vậy thôi. Vì ngoại giao người ta xả giao nhưng mà sự thật thì họ khi dể. Cái ” background ” của một con người rất quan trọng.

  4. Vũ duy Giang says:

    Thực ra thì dù có biết tiếng ngoại quốc,các chính khách trên thế giới đều xử dụng thông dịch viên trong những cuộc hội đàm,hay viếng thăm chính thức những nước khác,ngõ hầu”tranh thủ thời gian”(thông dịch),để suy nghĩ rồi trả lời câu hỏi. Vì vậy mà ở VN, nấp đằng sau ghế”chủ và khách” thường có ghế cho thông dịch viên.

    Trong cuộc họp báo của 2 thủ tướng Pháp và VN,thì cũng nghe Ba Dũng gọi thông dịch viên, sau khi đã phát ngôn bằng tiếng VN với thủ tướng Pháp về cái cửa sổ! Có lẽ vì “3 Dê” cũng được gọi là đồng chí X “Ếch xì xằng” chăng?!

    Về chuyện “3 Dê”mắc lỗi văn phạm khi nói:”Tôi bầy tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp,ở Âu châu,và trên Thế giới”, thì có lẽ”3 Dũng”đã được Đại sứ XHCN.VN hiên nay ở Pháp hiến kế dịch từ câu tiiếng Pháp(ăn cắp từ diễn văn của chính khách Phi châu Pháp thoại?!):”Je m’exprime ma joie de re-visiter la France en Europe, et dans le Monde”,để tự tỏ ra là”đỉnh cao thế giới”,sau khi là”đỉnh cao trí tuệ”,cũng như sau đó,”3 Dũng”qua NYC tham dự phiên họp hàng năm của Đại hội đồng LHQ
    (General Assembly) ,mà có báo”lề phải”tung hô là thủ tướng phát biểu tại Hội đồng Bảo An(Security Council)của LHQ!

    Đại sứ XHCN Dương chí Dũng ở Pháp, đã làm những nhiệm kỳ ngoại giao(3,hay 4 năm) ở Nga,NYC(đoàn VN tại LHQ),Thụy Sĩ (đoàn VN tại LHQ ở Genève,và các tổ chức chuyên ngành như WTO,ILO
    thì cũng”bập bẹ”đủ 3 thứ tiếng Nga,Mỹ,và Pháp,nhưng vẫn còn lỗi,trừ khi đọc giấy biên sẵn,thì khá hơn!

    Đúng là những con”Ếch”đã thoát khỏi đáy giếng,để đi”tham”quan nước ngoài,mà vẫn giữ tư duy của “Con Ếch ngồi dưới đáy giếng”thu hẹp trong bầu trời”định hướng XHCN” !!

    • Le says:

      Note sur verbe Revisiter.verbe transitif .
      Donner un éclairage entièrement nouveau sur une question, un problème.Larousse.
      Revisiter không co nghia tham vieng, tro lai ……….gi het !!!!

      • Vũ duy Giang says:

        “Tôi bầy tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở Âu châu và trên Thế giới” là câu nói SAi bằng tiếng VN,và tiếng Pháp, vì:

        *Tiếng VN thông thường nói là:”Tôi rất vui mừng được trở lại thăm nước Pháp”
        ** Tiếng Pháp thông thường là” J’ai le plaisir de revenir en France”

        Như vậy nếu câu này dịch từ tiếng Pháp ra tiếng VN,thì rất ngây ngô,vì”…nước Pháp ở Âu châu,và trên Thế giới!”

        Ngược lại, nếu thông dịch viên muốn dịch thật sát từng chữ, từ tiếng VN ra tiếng Pháp,là:”J’ai de la joie de revenir visiter la France en Europe et dans le Monde”,thì còn ngây ngô hơn nữa,vì người Pháp thông thường không nói”dài dòng văn tự”như vậy!!

        Còn ai muốn lấy”le”giở tự điển Larousse ra học,để chứng tỏ là 1″Viện sĩ”(hàn lâm IDS?!) của XHCN,thì đóng cửa”hội kín”,mà thông loạn với nhau?!

    • nvtncs says:

      Không ai nói: “Je m’exprime ma joie…”,
      vì s’exprimer là một động từ “intransitif”, nó không có “complément”, và nghĩa của “s’exprimer” như sau ( Larousse ):

      S’exprimer:

      “Se faire comprendre par le langage, formuler sa pensée par la parole : S’exprimer avec élégance.
      Faire connaître ses sentiments, ses opinions : S’exprimer librement à la télévision.
      Faire connaître, représenter ses sentiments, sa personnalité : Il a trouvé à s’exprimer par la peinture.”

      Kết luận là Việt Công không nên ăn cắp Pháp văn của người Phi Châu, rồi dịch sang tiếng Việt.

      • nvtncs says:

        Xin chữa: ‘s’exprimer” là một động từ essentiellement pronominal, không có complément d’objet direct.

  5. nguenha says:

    Trên diễn đàn nầy,có lần tôi đả đề nghị BCT/CS nên sản xuất một it” mặt nạ “( Nam và Nử),thuộc loại “văn -hay-chữ-tốt’ ,để quý-vị lảnh đạo Đất nước,mượn lúc “vi-hành” ra nước ngoài ! Tương tự như trước đây,thời ăn-lông-ở lổ,mổi khi có ai ra nước ngoài đều đến kho chính phủ mượn áo-quần (lột xác)!!Nếu không ,cứ đà nầy thì rỏ : “Mang mặt- MO ra nước ngoài”.Mong lắm thay.

  6. DÂN QUÊ says:

    “… nhìn qua các nướclân cận như Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương , Phi Luật Tân ,Singapor, Miến Điện…trong các hội nghị các lảnh tụ đại diện của các nước trên ai cũng “xì bích” tiếng Anh lưu lóat còn các lảnh tụ Việt Cộng những học trò ưu tú của “Bác”từ anh Ba Duẩn tới anh Đổ Mười qua anh sáu Dân , Minh Triết, Ba Dũng v.v anh nào cũng bù trất, ra các nước gập người ta anh nào cũng câm như hến, chỉ biết nhăn nhở cười trừ, ! Bởi vậy mới phải dùng bạo lực để cướp chính quyền…rồi ngồi xổm lên mà hiếp chính quyền luật pháp, cái mà Hán tộc gọi là ” BÁ ĐẠO ” ( đạo của quân trộm cướp lấy mạnh hiếp yếu ) thay vì dùng ” VƯƠNG ĐẠO ” ( đạo của các bậc thức giả uy tín có thần quyền vua chúa ) . Nhìn ra 5 Châu, phải nhận mình hãy còn yếu kém người ta, cần phải học hỏi ở người ta, mà muốn học hỏi phải biết tiếng của người ta, vì thế biết thứ tiếng của người ta không phải là có tinh thần như tụi ” dư lợn viên, tụi lý sự cùn ” bảo là đầu óc ” nô lệ ” quen ?
    CHÚ Ý : đề nghị ĐCV cứ để cái tin này đừng bao giờ bỏ đi ( dù bị dao kề cổ ) .

  7. nguyễn tiến-sĩ (dõm) says:

    “Chuyến viếng thăm Pháp của Nguyễn Tấn Dũng ngày 25/9/2013 vừa qua đã âm thầm một cách tuyệt đối. Không được một tờ báo, một đài phát thanh hay một dài TV nào nhắc đến, dù chỉ là một dòng hay một giây.” trích
    Đúng vậy ! không một phương tiện truyền thông nào nhắc đến sự hiện diện của thằng này trên đất Pháp.Đối với họ ,VN chỉ là một con số zéro to tổ bố ! Không những đối với Dũng mà với tất cả những thằng chóp bu khác khi tới Pháp ,chẵng ai thèm nhắc đến ,nhưng chúng nó vì ngu từ bãn chất nên cứ tưỡng mình là cái rốn của vũ trụ khi được nước chủ nhà tiếp đón rầm rộ .

  8. doctinmaccuoi says:

    Người thì nói “vẻ ngoài hào nhoáng”, người thì bảo”cà lơ, cà cúi”… thật chả hiểu ra làm sao???

    • nguyễn tiến sĩ says:

      Sao chậm hiễu vậy ? xem kỷ lại video một lần nữa thì hiễu ngay !

  9. DâM TiêN says:

    Pháp phương chống Cộng phỉ an nam một cách đại tài của bé DâM:

    Ta biết rằng Đỗ Dzũng — ý quên Ba Dũng_- là mục tiêu Cổ thành của tụi
    cộng phỉ Bắc Trung Kỳ. Phải thế chăng, cô Hồng Nga Bột Bích Chi BBC?

    Vậy thì rằng thì và là mà :

    Một là (có vẻ cán ngố lói !)một là, ta lờ tịt Dũng đi, ta không chưởi Dzũng,
    ta tập chú vô toàn đoảng cộng phỉ An Nam mà chưởi chí phèo thị nở, chưởi
    cho vô số vào, chưởi cho Dũng âm thầm vui sướng trong tâm hồn, trong khi
    tụi Cộng phỉ Hà lội tím gan tím ruột ngậm đắng nuốt cay… ơ hơ !

    Hai là, nghe Dâm một tí, ta vô tình cán ngố, ta hoan hô thủ Dũng ngập trời lên,
    coi như Dũng là bạn ta vậy mà, hoan hô Dũng, anh hùng Dũng… ấy a, thử coi
    nhóm cộng phỉ bảo thủ Bắc Trung kỳ có hộc máu tươi Châu Du ra không nè ?

    Cái pháp phương ghê lắm của Dâm, là cứ nhè nhe lúc nặng lúc nhẹ, tập trung
    chia rẽ cùng cực nội bộ Cộng Phỉ An Nam cho coi ! CS cắn nhau mà chết…

    Riêng phần Dâm vưỡn được mạnh khỏe như thường, đang một mình một
    chiếu, khế khà khui cái vụ cụ Hồ vĩ đải chính là Con Ngựa Thành Troy Nằm vùng
    cho Chú Sam bấy nay, mà thiên hạ chẳng biệt ra cái gì, (Thiền sư DâM)

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Vẫn im lặng lắng nghe…

    • UncleFox says:

      Thôi đi mấy bố . Dốt là truyền thống của lãnh đạo cách mạng ta xưa nay kia mà . Tuy nhiên, khi TT Bush hay TT Obama của đế quốc Huê Kỳ gọi đồng chí Ba Ếch là ” uyn tấn đăng ” nghĩa là trúng thưởng (!) 3 tấn cứt bò thì chẳng bố nào lên tiếng chỉ trích hay chế nhạo cả .
      Lại còn chuyện cụ nào đấy dạy phát âm chữ Ayrault là “Ê-rô” thì cũng … bỏ mẹ thằng tây đen luôn . Ở đây có thằng Dâm, tự là Ngưu con tôi .. là đứa trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, ngang ngang thấu hiểu cả thiên hạ sự … thì sao không nhờ hắn “tư vấn cho một phát ?

      • nvtncs says:

        Chào “Bác Hồ” sang chơi sân bình dân DCV. Dạo này dcvonline có vẻ hơi vắng khách hay sao, bác?
        Ở bên này, tụi tôi được hầu chuyện mấy ông bà người bắc 75, bắc CÔCC Đông Âu, với những ý kiến ngớ ngẩn, ngây ngô, phi lý, cũng thấy vui vui, nhất là các ông bà dư luận viên của “chính” quyền XHCN.

      • nguyễn tiến sĩ says:

        he he … weo còm , biên vơ nu kụ Fox !
        cuối cùng thì kụ cũng mò sang đây với các chiến hữu .

  10. Van Nguyen says:

    14 tuổi đi làm “kách mạng”? thì có học hành mẹ gì đâu mà biết? Biết tới nước Pháp ở Châu Âu và trên thế giới là ghê gớm lắm rồi phải nổ chớ! Vậy mà ông mặt giời ở phía sau cứ chiếu tới. Nhìn vô tờ giấy tối hù,thất kinh! Ba Dzũng muốn kéo màn cửa là vậy đó mà.Mà ngộ nhìn qua các nướclân cận như Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương , Phi Luật Tân ,Singapor, Miến Điện…trong các hội nghị các lảnh tụ đại diện của các nước trên ai cũng “xì bích” tiếng Anh lưu lóat còn các lảnh tụ Việt Cộng những học trò ưu tú của “Bác”từ anh Ba Duẩn tới anh Đổ Mười qua anh sáu Dân , Minh Triết, Ba Dũng v.v anh nào cũng bù trất!Bởi vậy dùng bạo lực để cướp chính quyền rồi cướp nhà, cướp của , đất đai …của người ta làm của mình thì dể. Chứ cái kiến thức thì không thể được dù các ngài rất muốn!

Phản hồi