WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chết đẹp

Thứ trưởng bộ C.A Phạm Quý Ngọ (1954-2014)

Thứ trưởng bộ C.A Phạm Quý Ngọ (1954-2014)

Thế là nhân vật trung tâm của báo chí trong những ngày qua – thứ trưởng bộ công an, thượng tướng Phạm Quy Ngọ – đã đột ngột  qua đời lúc 21 giờ ngày 18/2/2014 tại bệnh viện 108 vì  ung thư gan. Ông Ngọ ra đi đúng 1 ngày sau khi báo chí nửa kín nửa hở tiết lộ về quyết định đình chỉ công tác để điều tra những cáo buộc liên quan tới ông.

Đó là những tình tiết từ lời khai chấn động của cựu tổng giám đốc Vinalines, Dương Chí Dũng. Theo những gì ông Dũng khai, thì trên cương vị trưởng ban chuyên án, tướng Ngọ đã tiết lộ bí mật điều tra để Dương Chí Dũng bỏ trốn. Và khoản thù lao mà ‘ông anh’ này nhận không hề nhỏ, 500.000 đô la tiền mặt. Cũng có báo nhắc tới khoản 1.000.000 đô la khác, trong một vụ việc liên quan mà Dương Chí Dũng khai thêm.

Giống như sự đột tử của một số quan chức cao cấp khác trước kia, cái chết của ông Ngọ ngay lập tức xuất hiện nhiều đồn đoán. Một người từng công tác trong ngành Y chia sẻ như sau trên Facebook: “Với sắc diện qua ảnh (của truyền thông), mình không tin là ông “mất vì bệnh K gan”. Bởi vì từ lâu, phương pháp “Cắt gan khô” của Cố GS Tôn Thất Tùng với can thiệp sớm thì tỷ lệ kéo dài thời gian sống của bệnh nhân rất cao. Có trường hợp đến 10 năm. 

Ông Ngọ lại vừa giàu có vừa là “cán bộ cao cấp”, chẳng nhẽ không có tiền để tìm thầy tìm thuốc quý? Chẳng nhẽ các bác sỹ giỏi không phát hiện sớm và chạy chữa cho ông??? “

Báo chí Việt Nam đã nhanh nhẹn đưa tin về trường hợp của ông Ngọ, hé lộ những chi tiết về bệnh tình của ông. Theo đó, ông bị phát hiện ung thư gan từ vài năm nay, đã từng chạy chữa ở nhiều nước có nền y học tiên tiến như Nhật, Singapore, từng được ghép gan nhưng không qua khỏi.

Tạm bỏ qua những ngờ vực của dư luận, cứ cho rằng đây là số mệnh, là bệnh tật, thì cái chết của ông vào thời điểm này quả là một cái ‘chết đẹp’.

Với cá nhân ông, tuy chưa có cơ hội chạm tay vào cuốn sổ hưu mà lực lượng ‘còn đảng còn mình’ luôn chủ trương giữ chặt, nhưng ông thoát khỏi cảnh bị điều tra xét hỏi; trong trường hợp tồi tệ nhất, thoát khỏi cảnh phải ra trước vành móng ngựa trên chiếc cáng cứu thương như đã từng thấy đâu đó trong đôi ba vụ án trước kia.

Không hạ cánh an toàn như mong ước cửa miệng của giới quan chức, nhưng ông sẽ được hạ huyệt an toàn. Với truyền thống không nói những gì động chạm tới vong linh người đã khuất, cáo phó của ông tới đây chắc chắn sẽ toàn những công trạng, những chiến công mà không kèm theo một đoạn cuối lằng nhằng với dăm bẩy chữ số.

Với gia đình, ông vẫn là người chồng, người cha trọn vẹn, không tì vết và quan trọng hơn cả là một khối tài sản – chắc chắn là không nhỏ – còn nguyên vẹn, không bị báo chí đào bới, hay cơ quan điều tra vặn vẹo về nguồn gốc. Những cảnh ‘dậu đổ bìm leo’ gần đây cho thấy, chẳng những nhà cửa, biệt thự của các vị quan thất thế bị phanh phui mà chuyện đời tư, tình ái cũng không tránh khỏi bị phơi bày.

Sự ra đi vào lúc này của ông cũng khiến các đồng chí chưa bị lộ thở phào nhẹ nhõm như vừa trút được gánh nặng. Ăn chia ở Việt Nam thường theo ê-kíp, ít có ai nuốt trọn một mình cả số tiền lớn như vậy. Chưa kể, con đường hoan lộ vù vù của ông, được thăng cấp, lên lon ngay cả lúc đang mang trọng bệnh, chẳng có gì đảm bảo là không dính tới những chuyện mua quan bán chức mà thiên hạ thường đồn đoán.

Nó cũng khiến cho một số người khác, ít nhất là ông trưởng ban Nội chính Trung ương – Nguyễn Bá Thanh – khỏi phải giải một bài toán hóc búa trước sự kỳ vọng của dư luận về một Bao Công chống tham nhũng. Ông Thanh đã tới trực tiếp theo dõi phiên xử Dương Chí Dũng và các đồng phạm, ông cũng đã gặp riêng bị cáo này để nghe về lời khai. Và dư luận từ đó tới nay vẫn chờ đợi ở ông một động thái dứt khoát, để chứng minh cho những tuyên bố mạnh mẽ lúc ông mới ra Hà Nội.

Và cuối cùng, sự qua đời đột ngột của ông Ngọ cứu cho đảng một bàn thua trông thấy. Có thể nói, đây là quan chức bự nhất từ trước tới nay dính nghi án nhận hối lộ. Ông Ngọ không những là thứ trưởng bộ Công An, mà còn là Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương đảng Cộng sản Việt Nam. Những tiết lộ sau này cho thấy, Dương Chí Dũng đã khai tên ông Ngọ ngay từ lúc mới bị dẫn giải từ Campuchia về Sài Gòn, nhưng lời khai đã bị ém nhẹm. Chí Dũng khai lại lần nữa ở trước Tòa, nhưng báo chỉ được phép đăng là “một ông anh”, rồi sau đó ít hôm mới được phép tiết lộ danh tính. Sau một loạt bài rầm rộ, là khoảng lặng khó hiểu, cho tới 1-2 ngày trước, mới hé lộ những tin tức liên quan tới quá trình điều tra tiếp theo.

Đã có sự giằng co, đấu đá gì đó ở giới chóp bu trước khi đưa ra những quyết định liên quan tới nhân vật cao cấp này. Và bất luận việc điều tra đem lại kết quả như thế nào, thì bộ mặt của nhà cầm quyền, qua vụ này, cũng thêm một vết nhọ.

Giờ đây, mọi thứ đều coi như đã được khép lại. Nói cách khác, “game over”!

Không giống như thường thấy trước sự ra đi của một người, trên các trang mạng xã hội, không có nhiều lời chia sẻ, hay sự thương tiếc mà thay vào đó là những bình luận, những phán đoán, thậm chí không thiếu người hả hê. Một bạn viết, “bữa nay có hàng triệu người vui và hàng triệu người chửi”.

Có thể thế, nhưng chắc chắn có một người đang gặm nhấm nỗi buồn trong tù, bởi sự sống chết trông chờ tất cả vào cuộc chơi cuối cùng này.

© Đàn Chim Việt

———————————————————–

32 Phản hồi cho “Chết đẹp”

  1. mong says:

    Cái chết của Phạn quý Ngọ,nghi wá giống như Vỏ Văn Kiệt. Chắc là hắn chứ ko ai. diệt khẩu củng cố uy lực

  2. nguenha says:

    Khi Đổ- Mười còn là TBT, được Nam Hàn mời qua chơi,tập đoàn Samsung hối lộ cho ĐM 1 triệu đô, D( ĐM đem về chẳng “chia ” cho ai cả! Lý do dễ hiểu trên ĐM ,còn ai nửa mà chia !! TBT Đảng là to nhất ! Đến khi ĐM về hưu,các “Dồng chí” trong chi bộ mà ĐM sinh hoạt Đảng ,đem chuyện “ăn tham” MỘT TRIỆU ra MỔ ! ĐM kêu eng-ét như choc tiết lợn ( Vốn là tên hoạn heo),bèn nói đem triệu đô cho từ thiện !! Cũng từ đó “mặt mày tên hoạn lợn “xuống cấp that sự ! Nay tên
    Ngọ cũng nhận hối lộ,nhưng ở trong nước 1.5 triệu đô,thế mới ghê !! Trong chức vụ thì từ Ngọ bước đến Ngọc hoàng chỉ có mấy bước : Thứ trưởng CA—–>Bộ trưởng—–> thủ tướng—–> ct Nước—–>
    TBT Đảng (Ngọc hoàng). Rỏ rang có 4 bước phải “chung chi”.Thế cho nên việc bại lộ ,NGỌ phải chết!
    Đó là cái chết có dăm đứa mừng,có triệu người chưởi ( ĐM) !

  3. to van lai says:

    Chó chết hết chuyện.

  4. Ngu trung says:

    Thực ra nhìn vào xã hội VN có kẻ của ăn không hết người lần không ra ,những giới có chức quyền khi hạ cánh có hàng tỉ ăn mấy đời không hết và hầu hết cũng biết rằng giàu có ở VN nhờ tham nhũng dù có hưởng cũng không lâu bền nhất là khi có sự thay đổi nên ta không ngạc nhiên khi Dương chí Dũng muốn trốn đi Mỹ nhưng thất bại , đây cũng là tâm lý chung của giới sở hữu trong tay tỉ này qua tỉ kia nếu cá nhân họ không thể đi Mỹ ,Úc hay các nước Châu Âu thì tìm mọi cách đưa con cháu ra nước ngoài hầu giử được của cải ( tiêu biểu như Bầu Đức …) vì lý do đó mà hôn nhân giả ở nước ngoài lên giá 1 cách khủng khiếp hay ăn tiêu xả láng, xài hàng “khủng” ở trong nước mà dân chỉ có được ở trong mơ .ĐCSVN nhờ được TQ bảo kê nên việc tranh ăn tất xảy ra mà không sợ bất cứ 1 thế lực nào trong nước có thể lật đổ hay thay thế được .Do đó mọi con đường để đi tới 1 cái gì đó ở VN phải có yếu tố của TQ.

  5. vu trung says:

    Tưởng tượng đến ngày đ/c 3X đi đời heo nhá, vui phải biết :)

  6. silverbullet says:

    Sấm Trạng (tân thời):

    Mã đi, Dương ở chuồng bò
    Khỉ, gà khọt khẹt – ó o THANH bình

    (Phạm qúy Ngọ, Dương chí Dũng, Nguyễn bá Thanh …)

  7. Ngựa Quý says:

    Đưa hối lộ để được thăng quan tiến chức, rồi khi đã đạt được chức tước thì dùng quyền lực để tham nhũng, nhận hối lộ..Đó là bản chất của tất cả các đồng chí trong tập đoàn mafia cộng sản đỏ, không chỉ riêng đồng chí PQN mới có. Những ai bị khui ra chỉ là kết quả của những đấu đá tranh giành miếng ăn mà thôi!

  8. le says:

    noi bo dang congsan viet nam dang tim cach de hai nhau, ly do don gian: ong giam doc vina. Dung khai dua tien cho ong Ngo, o Thu tuong Dung so o Ngo ra toa khai , nen TT Dung ra tay truoc, ! them 1 lan nua….o BT Trong cham di 1 nuoc ..

    • Builan says:

      Đồng tinh với le
      Tôi nghĩ:
      TT Dũng nên ra tay trước thêm vài ba pha nữa
      BT Trọng mà kịp khôn ra thì chết cha nhiều thằng !
      Cha nó LÚ còn chú nó khôn ! khec khec khec

  9. thanh nguyen says:

    Quyết định đình chỉ công tác kiểu ông Ngọ nầy thì ghê quá! Chừng nào tới phiên các đồng chí của ông Ngọ ở bộ chính trị?

  10. dân nghèo says:

    Chị Beo chắc sẽ viết tiếp bài Cái chết KHÔN cho độc giả…….

Phản hồi