WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một cơ hội lớn để thoát Trung

HD981Việc TQ đem giàn khoan HD 981 vào sâu trong hải phận Việt Nam với 1 đoàn tầu chiến, tầu Hải giám hùng hậu gần 80 chiếc, là 1 thách thức công khai luật pháp quốc tế.

TQ muốn dùng luật sức mạnh của TQ tại Biển Đông. TQ coi thường cố gắng củng cố các liên minh Nhật-Mỹ, Hàn-Mỹ, Philippines-Mỹ… của Tổng thống Hoa Kỳ Obama. TQ cũng coi thường Hiệp hội các nước Asean, khi triển khai sự kiện hung hăng kéo giàn khoan vào lãnh hải Việt Nam chỉ vài ngày trước khai mạc hội nghị cao cấp Asean họp tại Miama. Nếu VN khuất phục TQ lần này, thì các nước Asean sẽ là những nạn nhân của TQ trong tương lai.

Sự ngạo mạn của TQ không phải không có lý do.

Chính chính sách thần phục TQ một cách vô điều kiện, chính sách đứng trên tầm cao quan hệ, dâng cả Biển Đảo Hoàng Sa, Trường Sa, các cánh rừng biên giới phía bắc… của VN cho TQ, để đổi lấy tình hữu nghị giữa hai đảng anh em Trung Việt của ĐCS VN, đã khuyến khích TQ dám gây nên xâm lăng hình thức mới này.

Sự bất tài của Nguyễn Phú Trọng trong chỉnh đảng, không hạ bệ nổi Nguyễn Tấn Dũng, đã khiến TQ không nhẫn nại thêm được nữa. Quĩ thời gian 2 năm mà TQ dành cho Phú Trọng đã hết.

Ai cũng nghĩ rằng TQ làm điều gì cũng tính toán kỹ lưỡng. Điều này thường đúng trong quá khứ. Thí dụ khi chuẩn bị “dậy cho VN 1 bài học” năm 1979, Đặng Tiểu Bình đã quyết đoán: Liên Xô sẽ không tham chiến, mặc dù Việt Nam và Liên Xô có hiệp ước bảo vệ lẫn nhau.

Đặng Tiểu Bình đã tính toán đúng: Liên Xô đã không tham chiến như các điều khoản của hiệp ước qui định. Hôm nay, lãnh đạo cao cấp nhất TQ đã tính toán như sau:

“Đem giàn khoan HD 981 vào lãnh hải của VN, VN sẽ chỉ phản đối bằng nước bọt 1 vài lần rồi thôi, vì Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang đều là “bạn” của TQ.

Nguyễn Tấn Dũng dù có tinh thần chống Tầu, nhưng ông ta còn phải lo cho nhân sự của đại hội đảng 12. Chống TQ lúc này là 1 mạo hiểm đối với Dũng. Nếu sơ xẩy mắc vào thất bại, sự nghiệp lãnh đạo của ông ta sẽ bị Trọng và Sang gây khó dễ.

Giả sử Nguyễn Tấn Dũng thành công trong động viên nhân dân VN chống TQ, nhưng đấu tranh bằng phương pháp hòa bình sẽ trói buộc VN trong mọi hành động. Đấu tranh bằng luật quốc tế, hay sử dụng truyền thông quốc tế là 1 động tác đòi hỏi nhiều cố gắng, thời gian và không có hiệu quả đối với TQ. TQ đang dùng luật của sức mạnh.

Sự kiện giàn khoan của TQ sẽ dần dần im ắng tại VN. Chủ quyền của TQ tại lãnh hải này sẽ dần dần được thiết lập như trường hợp TQ đã làm với Hoàng Sa.”

Những lãnh đạo cao nhất của ĐCS VN đã không còn khả năng lãnh đạo đất nước này trước xâm lăng của TQ. Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản cầm quyền trong diễn văn tại Hội nghị Trung ương 9 vừa mới họp ngày hôm qua, không có một lời nào lên án hành động xâm lược của Trung Quốc.

Tính toán nước đôi, thiếu kiên quyết của BCT ĐSC-VN thể hiện rất rõ qua vụ bắt Bloggers anh Ba Sàm và cộng tác của anh. BCT ĐSC-VN muốn bịt những thông tin chính xác về các tính toán của họ. An ninh quốc gia bao giờ cũng là vấn đề cấp bách nhất của 1 quốc gia. Đảng cầm quyền bao giờ cũng phải có trách nhiệm đề ra sách lược bảo vệ an toàn an ninh quốc gia.

Chính sách thân TQ, bất chấp các xâm lăng từng phần lãnh hải VN của TQ, bất chấp các xâm lăng từng địa danh trên biên giới phía bắc VN của TQ, của lãnh đạo CS VN đã hoàn toàn thất bại.

Sự kiện TQ kéo giàn khoan 981 vào lãnh hải VN với hơn 80 tầu bảo vệ đã chấm dứt mọi lý lẽ có thể biện minh cho chính sách thân TQ của ĐCS VN. TQ đã tuyên bố trắng trợn: Dù VN muốn hay không muốn thì TQ sẽ khai khác tài nguyên trên cả 80% lãnh hải của Biển Đông.

Tại Hiệp định Cairo 1943, khi ngay cả phái đoàn hùng hậu Tưởng Giới Thạch tham gia cuộc họp thượng đỉnh với Stalin và Franklin Delano Roosevelt, chính trị TQ vẫn chưa biết đến Hoàng Sa, Trường Sa là gì. Hôm nay TQ dám tuyên bố giàn khoan 981 đứng trong lãnh hải TQ trên Biển Đông, thì đây là là tội của ĐCS VN.

Đây là tội phản bội dân tộc, phản bội nhà nước VN của tập đoàn cộng sản Hà Nội kể từ Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng đến Nguyễn Phú Trọng hôm nay.

Khi kéo giàn khoan HD 981 vào lãnh hải VN, TQ đã phạm 1 lỗi rất lớn trong nghệ thuật dùng binh. Binh pháp đã viết: Không được coi thường kẻ địch. Phải tính toán 100 lần kỹ lưỡng trước khi tấn công địch, trước khi đi vào đất địch.

TQ đã coi thường VN.

Một giàn khoan khổng lồ trị giá hơn 1 tỷ đôla dù có nhiều tầu chiến hộ vệ vẫn cứ là 1 mục tiêu dễ hủy diệt.
Khi giàn khoan này đã bị bắn sụm chân, nó không thể nào khôi phục trở lại khả năng hoạt đông được nữa. Giàn khoan sẽ vĩnh viễn nằm tại Biển Đông như 1 vật chứng muôn đời cảnh giác các thế hệ VN trước TQ.

VN hôm nay để trường tồn, nhất định phải thoát Trung.

Kể từ khi ĐCS VN tình nguyện nhận viện trợ của TQ 1949 đến nay, ảnh hưởng của TQ đã gây bao tai họa cho dân tộc này. Nó thể hiện tại bất cứ thời điểm nào của lịch sử cận đại:Từ việc chia cắt VN trên bàn hiệp định Gơ Ne Vơ, từ việc viện trợ cho VN đánh Mỹ đến người VN cuối cùng…, đến viện trợ vũ khí cho Cămpuchia gây hấn với VN, hay tự TQ tiến hành chiến tranh biên giới với VN năm 1979, hay TQ cướp của VN Hoàng Sa, Trường Sa,…

Đây là cơ hội lớn để VN thoát Trung.

Muốn xóa bỏ quan hệ đồng minh với 1 nước lớn đòi hỏi 1 quyết tâm lớn, 1 biện pháp lớn và 1 cơ hội lớn.

Ta hãy xem chính TQ thoát Liên Xô như thế nào ăm 1958?

Lợi dụng Khơrutsop chỉ trích Stalin, TQ đứng lên phất cờ ủng hộ Stalin và gọi Liên Xô là bọn xét lại. Động tác này đã làm kinh tế TQ giảm sút do Liên Xô rút chuyên gia và ngừng thi công các công trình đang thực hiện. Năm 1979, để thoát VN, để khẳng định với Mỹ là TQ không cộng sản, TQ đã gây chiến tranh với VN, vứt bỏ nội dung cộng sản của ĐCS TQ.

Kéo giàn khoan vào lãnh hải 1 nước có chủ quyền, TQ đã phạm 1 sai lầm chết người. Sẽ không có 1 quốc gia nào có thể ủng hộ TQ, khi giàn khoan HD 981 chìm nghỉm tại Biển Đông.

Không cần mất thời gian tuyên truyền vạch mặt TQ. Đánh sập giàn khoan này sẽ là 1 tuyên truyền hiệu quả nhất cho chính nghĩa VN.
Cơ hội là ngàn năm có một.

TQ sẽ không dám mở rộng chiến tranh để trả thù, bởi lẽ hôm nay chúng ta sẽ tuyên bố cho cả thế giới biết rằng Quảng Đông, Quảng Tây cùng với đảo Hải Nam đã là lãnh thổ VN.

Từ 2000 năm nay, cột đồng Mã Viện nằm ở sâu trong 2 Quảng. Hon 200 năm trước, Hoàng đế Quang Trung đã đòi 2 Quảng, mà vua nhà MãnThanh Càn Long đã phải bàn bạc vơi vương triều Tây Sơn điều này.

Nếu TQ gây chiến tranh trả đũa, VN ngoài Hoàng Sa, Trường Sa… sẽ thu hồi thêm 2 Quảng và đảo Hải Nam.

Bất cứ 1 cuộc chiến tranh nào thì kết quả là không đoán trước được. Còn Tân Cương. Tây Tạng… đang chờ cơ hội để độc lập.

Một VN có thêm đảo Hải Nam và Quảng Đông, Quảng Tây, với Hoàng Sa, Trường Sa trở về Tổ Quốc. Một TQ mất 2 Quảng, mấ đảo Hải Nam, mất Tân Cương, Tây Tạng là một tính toán mà TQ phải tính tới. nếu muốn tiến hành chiến tranh với VN.

Bắn sụm chân giàn khoan HD 981 mà TQ hôm nay không dám trả đũa, là 1 cơ hội cho quân đội VN.

Còn chờ gì nữa mà tiếc vài quả ngư lôi.

© Nguyễn Nghĩa

© Đàn Chim Việt

29 Phản hồi cho “Một cơ hội lớn để thoát Trung”

  1. hồbãy says:

    Ong Nguyễn Nghĩa viết hay quá đi chứ!
    Mong được như lời : Tụi Bán nước sẻ nghĩ lại làm một cú ngoạn mục.
    Bất Ngở ,Như Nhật bất ngờ tấn công Trân Châu Cảng.
    Không mong xa hơn là láy lại 2 Quãng vì nuôi dân tàu đông như kiến trên 2 đão đó cũng bở hơi tai.
    Chĩ cần lấy lại cái gì của mình hôm qua đã mất về tay nó : Biễn Đông ,Hoàng Trương sa,ãi Nam Quan,Thác Bản Giốc….(cái gì của cesar thì trã lại cho cesar).
    Nè làm đi chứ vn anh hùng ,vn ra ngỏ ai cũng là anh hùng …
    Hãy làm một cử chĩ anh hùng chuộc lổi đã làm người HÈN quá lâu đói vói bọn táu khựa !
    Hãy làm người Quang Trung,
    Còn hơn muối mặt cuốn cỏ bỏ đãng hơt hơ hớt hãi xưống tàu kilô lăn ra biên lớn.
    Nhưng coi chừng ,lặn xuống rồi không biết có trồi lên dược không …
    Haỹ là nguyễn trung trực
    Hãy là phạm hồng thái’
    …làm cho rỏ mắt anh hùng nước Nam !
    (h7)

  2. Lê Kiến Phong says:

    Lịch sử Việt Nam đã chứng tỏ một chân lý đã được Hồ Chủ tịch nói: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Việt Nam chẳng phụ thuộc vào ai cả để mà thoát. Chẳng hạn, năm 1945, Cách mạng Tháng Tám vừa thành công, một chính quyền nhân dân vừa mới thành lập, thù trong giặc ngoài, bao khó khăn chồng chất, nhưng với tài lãnh đạo của Bác Hồ và Đảng CSVN, khéo léo gạt Tàu Tưởng về bên TQ, các đế quốc cũng lần lượt rời khỏi Việt Nam. Chỉ còn đế quốc Pháp là cố đấm ăn xôi không chịu hòa bình mà muốn gây chiến xâm chiếm Việt Nam một lần nữa, vì thế Việt Nam ta có chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng. Quá trình chiến đấu chống quân xâm lược, đương nhiên Việt Nam phải tranh thủ và kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè khắp năm châu, trong đó có Liên Xô và Trung Quốc, thậm chí khi đó còn nhiều người ở Pháp, Mỹ, Anh,… cũng ủng hộ Việt Nam. Ông Nguyễn Nghĩa này sao cứ khăng khăng là Việt Nam phải thoát khỏi ai đó. Trong thời đại toàn cầu này, trên thế giới mọi quốc gia đều phụ thuộc lẫn nhau, hợp tác và hòa bình để phát triển. Ông Nghĩa cứ gán cho một sự phụ thuộc theo tưởng tượng của ông để mà xuyên tạc, hoặc kích động. Việc là này không tốt, chứng tỏ ông không thân thiện với quê hương đất nước và ông chẳng hiểu gì về lịch sử cả. Đường lối ngoại giao của Việt Nam ta hiện nay là hết sức đúng đắn.
    Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. “Chúng ta mong muốn họ rút lui bằng con đường ngoại giao, hữu nghị. Nhưng đến hôm nay, họ không rút mà còn tăng cường lực lượng, từ 80 tàu lên trên 90 tàu, bất chấp nỗ lực thiện chí của chúng ta. Dù chúng ta chỉ dùng loa kêu gọi nhưng họ lại đổ lỗi cho chúng ta quấy rối”, “Lãnh thổ là thiêng liêng, Việt Nam kịch liệt phản đối và áp dụng mọi biện pháp đấu tranh ngoại giao, hòa bình theo luật pháp quốc tế, luật pháp trong nước”. “Quan điểm xuyên suốt của chúng ta là yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi khu vực thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; đồng thời mong muốn giữ quan hệ hòa bình, láng giềng hữu nghị” – Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đã tuyên bố rõ như vậy. Ông Nguyễn Nghĩa hãy yên tâm và hiểu cho đúng nhé.

  3. Lão Ngoan Đồng says:

    VN Express Thứ sáu, 16/5/2014 | 07:25 GMT+7

    Phó Chủ tịch nước dự hội nghị về xây dựng lòng tin ở Trung Quốc

    Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về phối hợp hành động và củng cố lòng tin ở châu Á (CICA) tại Thượng Hải, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/pho-chu-tich-nuoc-du-hoi-nghi-ve-xay-dung-long-tin-o-trung-quoc-2991328.html

    Không biết lần này sẽ được tặng mấy chữ bằng kim cương giả thay cho 16 chữ vàng dẻo !

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

  4. UncleFox says:

    Một trăm năm Tây đô hộ, Trung Hoa bị bứng gốc ra khỏi Việt Nam . Thế rồi bao nhiêu năm dày công hãn mã, “bác Hồ” ta đã khôi phục, biến đất nước trở thành thời kỳ tân Bắc thuộc . Sung sướng thay, tự hào thay !
    Vậy mà có người nỡ lòng hô hào “thoát Trung”, chống lại quyền lợi cốt lõi của hai đảng, hai nhà nước Trung-Việt . Thật là quá đáng !

  5. Nguyễn Văn says:

    Bận quá, không có thời giờ, nhưng đọc comment của tác giả Nguyễn Nghĩa, tôi có vài lời như sau:
    Giàn khoan bạc tỉ và kỹ thuật từ nhiều nước; nếu đánh chìm, Tàu sẽ không còn khả năng hút dầu Biển Đông ít nhất cũng 10 – 20 năm. Chính vì sợ vậy nên Tàu cho hàng trăm tàu thuyền, kể cả tàu chiến bảo vệ giàn khoan. Phá sập giàn khoan là một chiến thắng chiến lược. Hậu quả? Chiến tranh,? Nhưng cuộc chiến này khác 1979 vì lần này Mỹ ủng hộ VN. Tôi không tin Tàu dám đánh VN lần này vì tứ bề thọ địch. Tôi xin không đi vào chi tiết.

    Cộng sản Hà Nội nên học nhiều bài học. LX đã án binh bất động trong cuộc chiến 1979, bây giờ và sau này cũng vậy; hãy cảnh giác bạn ý thức hệ mà nghĩ tới quyền lợi quốc gia dân tộc.
    Hãy ngẫm nghĩ xem tại sao Mỹ luôn có ràng buộc vào đất nước VN? Từ be bờ hy sinh trên 58K sinh mạng người Mỹ để làm gì? Nuồi dưỡng chế độ Hà Nội 39 năm nay để làm chi? Trong 39 năm xây dựng đất nước, ai giúp nền kinh tế VN, cộng sản hay tự do dân chủ? Tại sao trong cơn khó khăn này thì Mỹ lại chìa tay ra muốn bắt khi lên tiếng muốn hợp tác? Tại sao Mỹ muốn VN vào TPP? Tại sao Mỹ ký hiệp ước nguyên tử?…

    Lời khuyên. Hãy từ bỏ cộng sản độc tài đảng trị về với dân tộc cứu nước.

    Nguyễn Văn

  6. Trực Ngôn says:

    Trích “Sự kiện giàn khoan của TQ sẽ dần dần im ắng tại VN. Chủ quyền của TQ tại lãnh hải này sẽ dần dần được thiết lập như trường hợp TQ đã làm với Hoàng Sa.”

    Sự khác biệt ở chỗ; Với Hoàng Sa thì TQ đã phải đổ máu để cưỡng chiếm. VNCH đã quyết tâm chống trả mãnh liệt và phải trả giá bằng 74 sinh mạng chiến sĩ.

    Còn sự kiện “giàn khoan” thì CSVN cúi đầu hiến dâng, TQ “được lãnh hải” một cách như không, như vớ được của vô chủ (biển hoang)!

    Trích: “Những lãnh đạo cao nhất của ĐCS VN đã không còn khả năng lãnh đạo đất nước này trước xâm lăng của TQ. “.

    CSVN chỉ có khả năng chém giết và phá hoại trong thời chiến tranh 1954-1975. Nhưng cả cái “khả năng chém giết” ấy đến nay cũng không còn. Tiếng vang “chiến thắng Điện Biên Phủ” chỉ là chiếc bóng, vì “chiến thắng” ấy cũng là do công lao to lớn của TQ!

    Do vậy, như t/g Nguyễn Nghĩa viết; “Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản cầm quyền trong diễn văn tại Hội nghị Trung ương 9 vừa mới họp ngày hôm qua, không có một lời nào lên án hành động xâm lược của Trung Quốc.” là thế, vì CSVN há miệng thì bị mắc quai!

  7. BÀN LOẠN CUỐI TUẦN says:

    HAY ! HAY ! Phải vỗ tay khen ông Obama một phát vì ông chơi trò ” phóng túc, cầm thủ ” với Nga-Trung : ông cho con người ta đi, chạy ( phóng túc ? ) nhưng ông lại khóa tay con người ta ( cầm thủ, thủ đây có 2 nghĩa vừa là tay vừa là đầu, xích tay cũng đã đủ bỏ mẹ rồi, lại còn bị nắm đầu nữa là chỉ còn nước chết ? ). Như vậy Nga-Trung ( Nga Trung đây không chỉ hiểu là bút-Tín với kem Cẩm Bình mà là cả dân tộc Nga la Tư lẫn dân tộc Đại hán ( thoát khỏi chết chóc vì nạn binh đao : ông Obama lãnh Lốp-Ben Hòa Bình cũng phải, ai dám bảo ông “xìu” không dám chơi kẻ nằm dưới ( cơ) ? . Thứ nữa ông rũ áo anh Do Thái ( trẻ con, non dại ) hay vòi vĩnh làm nư,để quay ” trục ” (?) của ông sang chơi với Nhật dù sao cũng chín chắn già dặn kinh nghiệm hơn nhiều . Nội cái vụ này hai anh Nga-Trung cũng đủ teo bu-di, không cần phải ” cầm thủ ” ( khóa tay, Trung Nga không bảo mà cũng sẽ phải riu ríu êm de cho mà xem ) ? Nga Trung nên nhớ ” Port Arthur ” là mồ chôn tập thể 50.000 ngàn hải quân Nga Hoa dưới gót giầy tàn bạo của hải quân Nhật trong trận Hải chiến lừng danh thế giới giữa Nhật với hải quân Nga Hoa nghe ! Ở Trung Đông lẽ ra Do Thái với Iraq sẽ sát cánh với nhau ( sau Mỹ ) trấn an vùng đó, Do Thái như đã thấy, Iraq lại quá tệ, thì cái sự thể Mỹ quay trục sang Đông để ” hành động ” thì cũng đúng thôi . Và Nhật và Việt Nam sẽ cầm chân vùng này . Mặc dù có chân đi, nhưng bị khóa tay thì kể như huề . Tầu khựa nên trở lại tuồng xưa tích cũ ” Bế quan tỏa cảng ” đóng cửa lại mà suốt ngày nhẩm xà với vợ con, Nga cũng trở lại như thời Nga Hoàng xưa đi hơn là thời Liên-Sô, đó là đường lối thượng sách cho Nga-Hoa ?

  8. VIỆT NAM says:

    Trước mình cứ tưởng Liên Sô ghê gớm lắm nên mới đứng hàng cường quốc chỉ sau Mỹ, thế mà bây giờ lòi mặt chuột hóa ra lại sau sau cả Tầu khựa (?) . Người ta thường nói : ” ăn thì đi trước, cướp nước cướp đất người ta thì đi sau ” ai dè ngày nay cướp nước ( Cremea) thi Nga Sô lại đi trước ( ngu, ngố) nên mới bị hố đành im de (?), Tầu khựa đi sau, tưởng bở ai dè cũng ” Mắm sốt ” ( Pháp ngữ là même chose, Anh là same shit ? ) . Tại sao Đế quốc đương không chúng lại chuyển trục sang Á Châu để làm gì nhẩy, nếu không phải là để khóa mõm khóa chân Nga Sô với Tầu khựa, ta dân ngu cu đen còn thấy thế, mà sao các người u mê chẳng hay sao ? Trục Trung Đông ngày nay đối với Đế Quốc hết linh rồi, nên nó mới chuyển sang Á Châu bề nào văn hóa cũng cao hơn dễ thông cảm hơn, với lại Nhật thua gì Do Thái ( ? nếu biết Mỹ sắp chuyển giao toàn bộ kỹ thuật, phương tiện lắp ráp chiến đấu cơ F. 38 R bom CBU R ( loại bom có sức tàn phá khủng khiếp chỉ sau bom hạch nhân, có lẽ đã được xử dụng ở VN nhưng sức tàn phá của nó mới chỉ bằng một phần 10 thôi ! ) cho Nhật lắp ráp thay vì Do Thái . Nga ngố Tầu khựa có ngon thử chơi xem ?

    • Thích Nói Thật says:

      Híc híc, ông bạn VIỆT NAM ơi hãy bình tĩnh suy nghĩ, chửi đổng chẳng ích gì đâu!

      Chuyện TQ đưa gian khoan HD 981 vào lãnh hải VN không liên quan gì đến Liên Sô, mà chỉ vì lãnh đạo CSVN qúa hèn và nhu nhược, bám đít thằng Tầu chặt quá, do vậy mà Liên Sô hay Mỹ dù có muốn giúp cũng đành bó tay!

  9. DÂN VIỆT says:

    Khí thế đang lên, Hoa Nhài cũng lại đang nở rộ khắp 5 Châu . Nhưng ta cũng cần phải : ” ôn cố tri tân xem hơn thiệt : Đáng lẽ sau 30-4-75 SaiGon, Miền Nam Việt Nam sẽ có tắm máu, nhưng các đồng chí ta nghĩ lại hoảng sợ mà bảo nhau mà ngừng tay, vì rằng trong số bị TẮM MÁU này cũng sẽ có cả vợ con anh em cha mẹ … của các đồng chí ” tập kết ” , mới vui xum họp đã sầu chia ly, máu chảy ruột mền các đồng chi ấy ” bức xúc ” mà quay súng lại thì Bác và Đảng cũng sẽ bị tắm máu luôn, thì bây giờ cũng vậy cho xe bọc thép bọc vàng cũng chẳng dám bắn vào đồng bào biểu tình ( trong số này chắc chắn cũng có biết bao con cháu, thân thích họ hàng của họ ? ) . Vậy đồng bào đừng lo cứ mạnh tiến ?
    Nếu cần đồng bào hãy cho lũ côn đồ công an tắm trước, vậy tên côn đồ công an nào biết thân biết phận hãy lỉnh đi, giờ phút làm chó săn của các ngươi hết rồi ! Với nữa để cầm chân thân nhân Ngọai Giao Đoàn, đoàn biểu tình nên chia cắt một số người bao vây các tòa Đại Sứ Lãnh Sự nói là để bảo vệ họ, nhưng thực chất là cầm chân họ, vì có mặt họ bên phía cảnh sát, quân đội không dám mạnh tay . Rồi vua xuống đường Huỳnh tấn Mẫm đâu, thảo kế hoạch biểu tình cho đồng bào xuống đường đi, hay còn đang bận quì gối xin phép, rồi Nguyễn thành Trung đâu sao không đem bom phá xập mẹ nó HD 981 đi như hồi ném bom Dinh Độc Lập ấy

  10. Người góp ý says:

    Việc TQ đem giàn khoan vào lãnh hải VN tất cả đều do sự nhu nhược của đảng CSVN ,ải Nam Quan ,thác Bản Giốc còn mất ,đất đai cho TQ thuê 50 năm hay bán những vùng ven biển …kinh tế Tàu chi phối ,những vùng gọi là quan trọng chiến lược đều có dấu chân của Tàu.Bây giờ nói nhiều cũng không thay đổi được tình thế .Chuyện đảng CS ra đi hay mất nước chắc chỉ trong năn con ngựa này thôi !

Phản hồi