WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một cơ hội lớn để thoát Trung

HD981Việc TQ đem giàn khoan HD 981 vào sâu trong hải phận Việt Nam với 1 đoàn tầu chiến, tầu Hải giám hùng hậu gần 80 chiếc, là 1 thách thức công khai luật pháp quốc tế.

TQ muốn dùng luật sức mạnh của TQ tại Biển Đông. TQ coi thường cố gắng củng cố các liên minh Nhật-Mỹ, Hàn-Mỹ, Philippines-Mỹ… của Tổng thống Hoa Kỳ Obama. TQ cũng coi thường Hiệp hội các nước Asean, khi triển khai sự kiện hung hăng kéo giàn khoan vào lãnh hải Việt Nam chỉ vài ngày trước khai mạc hội nghị cao cấp Asean họp tại Miama. Nếu VN khuất phục TQ lần này, thì các nước Asean sẽ là những nạn nhân của TQ trong tương lai.

Sự ngạo mạn của TQ không phải không có lý do.

Chính chính sách thần phục TQ một cách vô điều kiện, chính sách đứng trên tầm cao quan hệ, dâng cả Biển Đảo Hoàng Sa, Trường Sa, các cánh rừng biên giới phía bắc… của VN cho TQ, để đổi lấy tình hữu nghị giữa hai đảng anh em Trung Việt của ĐCS VN, đã khuyến khích TQ dám gây nên xâm lăng hình thức mới này.

Sự bất tài của Nguyễn Phú Trọng trong chỉnh đảng, không hạ bệ nổi Nguyễn Tấn Dũng, đã khiến TQ không nhẫn nại thêm được nữa. Quĩ thời gian 2 năm mà TQ dành cho Phú Trọng đã hết.

Ai cũng nghĩ rằng TQ làm điều gì cũng tính toán kỹ lưỡng. Điều này thường đúng trong quá khứ. Thí dụ khi chuẩn bị “dậy cho VN 1 bài học” năm 1979, Đặng Tiểu Bình đã quyết đoán: Liên Xô sẽ không tham chiến, mặc dù Việt Nam và Liên Xô có hiệp ước bảo vệ lẫn nhau.

Đặng Tiểu Bình đã tính toán đúng: Liên Xô đã không tham chiến như các điều khoản của hiệp ước qui định. Hôm nay, lãnh đạo cao cấp nhất TQ đã tính toán như sau:

“Đem giàn khoan HD 981 vào lãnh hải của VN, VN sẽ chỉ phản đối bằng nước bọt 1 vài lần rồi thôi, vì Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang đều là “bạn” của TQ.

Nguyễn Tấn Dũng dù có tinh thần chống Tầu, nhưng ông ta còn phải lo cho nhân sự của đại hội đảng 12. Chống TQ lúc này là 1 mạo hiểm đối với Dũng. Nếu sơ xẩy mắc vào thất bại, sự nghiệp lãnh đạo của ông ta sẽ bị Trọng và Sang gây khó dễ.

Giả sử Nguyễn Tấn Dũng thành công trong động viên nhân dân VN chống TQ, nhưng đấu tranh bằng phương pháp hòa bình sẽ trói buộc VN trong mọi hành động. Đấu tranh bằng luật quốc tế, hay sử dụng truyền thông quốc tế là 1 động tác đòi hỏi nhiều cố gắng, thời gian và không có hiệu quả đối với TQ. TQ đang dùng luật của sức mạnh.

Sự kiện giàn khoan của TQ sẽ dần dần im ắng tại VN. Chủ quyền của TQ tại lãnh hải này sẽ dần dần được thiết lập như trường hợp TQ đã làm với Hoàng Sa.”

Những lãnh đạo cao nhất của ĐCS VN đã không còn khả năng lãnh đạo đất nước này trước xâm lăng của TQ. Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản cầm quyền trong diễn văn tại Hội nghị Trung ương 9 vừa mới họp ngày hôm qua, không có một lời nào lên án hành động xâm lược của Trung Quốc.

Tính toán nước đôi, thiếu kiên quyết của BCT ĐSC-VN thể hiện rất rõ qua vụ bắt Bloggers anh Ba Sàm và cộng tác của anh. BCT ĐSC-VN muốn bịt những thông tin chính xác về các tính toán của họ. An ninh quốc gia bao giờ cũng là vấn đề cấp bách nhất của 1 quốc gia. Đảng cầm quyền bao giờ cũng phải có trách nhiệm đề ra sách lược bảo vệ an toàn an ninh quốc gia.

Chính sách thân TQ, bất chấp các xâm lăng từng phần lãnh hải VN của TQ, bất chấp các xâm lăng từng địa danh trên biên giới phía bắc VN của TQ, của lãnh đạo CS VN đã hoàn toàn thất bại.

Sự kiện TQ kéo giàn khoan 981 vào lãnh hải VN với hơn 80 tầu bảo vệ đã chấm dứt mọi lý lẽ có thể biện minh cho chính sách thân TQ của ĐCS VN. TQ đã tuyên bố trắng trợn: Dù VN muốn hay không muốn thì TQ sẽ khai khác tài nguyên trên cả 80% lãnh hải của Biển Đông.

Tại Hiệp định Cairo 1943, khi ngay cả phái đoàn hùng hậu Tưởng Giới Thạch tham gia cuộc họp thượng đỉnh với Stalin và Franklin Delano Roosevelt, chính trị TQ vẫn chưa biết đến Hoàng Sa, Trường Sa là gì. Hôm nay TQ dám tuyên bố giàn khoan 981 đứng trong lãnh hải TQ trên Biển Đông, thì đây là là tội của ĐCS VN.

Đây là tội phản bội dân tộc, phản bội nhà nước VN của tập đoàn cộng sản Hà Nội kể từ Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng đến Nguyễn Phú Trọng hôm nay.

Khi kéo giàn khoan HD 981 vào lãnh hải VN, TQ đã phạm 1 lỗi rất lớn trong nghệ thuật dùng binh. Binh pháp đã viết: Không được coi thường kẻ địch. Phải tính toán 100 lần kỹ lưỡng trước khi tấn công địch, trước khi đi vào đất địch.

TQ đã coi thường VN.

Một giàn khoan khổng lồ trị giá hơn 1 tỷ đôla dù có nhiều tầu chiến hộ vệ vẫn cứ là 1 mục tiêu dễ hủy diệt.
Khi giàn khoan này đã bị bắn sụm chân, nó không thể nào khôi phục trở lại khả năng hoạt đông được nữa. Giàn khoan sẽ vĩnh viễn nằm tại Biển Đông như 1 vật chứng muôn đời cảnh giác các thế hệ VN trước TQ.

VN hôm nay để trường tồn, nhất định phải thoát Trung.

Kể từ khi ĐCS VN tình nguyện nhận viện trợ của TQ 1949 đến nay, ảnh hưởng của TQ đã gây bao tai họa cho dân tộc này. Nó thể hiện tại bất cứ thời điểm nào của lịch sử cận đại:Từ việc chia cắt VN trên bàn hiệp định Gơ Ne Vơ, từ việc viện trợ cho VN đánh Mỹ đến người VN cuối cùng…, đến viện trợ vũ khí cho Cămpuchia gây hấn với VN, hay tự TQ tiến hành chiến tranh biên giới với VN năm 1979, hay TQ cướp của VN Hoàng Sa, Trường Sa,…

Đây là cơ hội lớn để VN thoát Trung.

Muốn xóa bỏ quan hệ đồng minh với 1 nước lớn đòi hỏi 1 quyết tâm lớn, 1 biện pháp lớn và 1 cơ hội lớn.

Ta hãy xem chính TQ thoát Liên Xô như thế nào ăm 1958?

Lợi dụng Khơrutsop chỉ trích Stalin, TQ đứng lên phất cờ ủng hộ Stalin và gọi Liên Xô là bọn xét lại. Động tác này đã làm kinh tế TQ giảm sút do Liên Xô rút chuyên gia và ngừng thi công các công trình đang thực hiện. Năm 1979, để thoát VN, để khẳng định với Mỹ là TQ không cộng sản, TQ đã gây chiến tranh với VN, vứt bỏ nội dung cộng sản của ĐCS TQ.

Kéo giàn khoan vào lãnh hải 1 nước có chủ quyền, TQ đã phạm 1 sai lầm chết người. Sẽ không có 1 quốc gia nào có thể ủng hộ TQ, khi giàn khoan HD 981 chìm nghỉm tại Biển Đông.

Không cần mất thời gian tuyên truyền vạch mặt TQ. Đánh sập giàn khoan này sẽ là 1 tuyên truyền hiệu quả nhất cho chính nghĩa VN.
Cơ hội là ngàn năm có một.

TQ sẽ không dám mở rộng chiến tranh để trả thù, bởi lẽ hôm nay chúng ta sẽ tuyên bố cho cả thế giới biết rằng Quảng Đông, Quảng Tây cùng với đảo Hải Nam đã là lãnh thổ VN.

Từ 2000 năm nay, cột đồng Mã Viện nằm ở sâu trong 2 Quảng. Hon 200 năm trước, Hoàng đế Quang Trung đã đòi 2 Quảng, mà vua nhà MãnThanh Càn Long đã phải bàn bạc vơi vương triều Tây Sơn điều này.

Nếu TQ gây chiến tranh trả đũa, VN ngoài Hoàng Sa, Trường Sa… sẽ thu hồi thêm 2 Quảng và đảo Hải Nam.

Bất cứ 1 cuộc chiến tranh nào thì kết quả là không đoán trước được. Còn Tân Cương. Tây Tạng… đang chờ cơ hội để độc lập.

Một VN có thêm đảo Hải Nam và Quảng Đông, Quảng Tây, với Hoàng Sa, Trường Sa trở về Tổ Quốc. Một TQ mất 2 Quảng, mấ đảo Hải Nam, mất Tân Cương, Tây Tạng là một tính toán mà TQ phải tính tới. nếu muốn tiến hành chiến tranh với VN.

Bắn sụm chân giàn khoan HD 981 mà TQ hôm nay không dám trả đũa, là 1 cơ hội cho quân đội VN.

Còn chờ gì nữa mà tiếc vài quả ngư lôi.

© Nguyễn Nghĩa

© Đàn Chim Việt

29 Phản hồi cho “Một cơ hội lớn để thoát Trung”

  1. Phá giàn khoan 981 says:

    Đúng như vậy, chỉ cần phá xập một chân cầu nổi là chẳng còn 981, 982 nào hết, mà từ nay về sau bố bảo tụi Tàu khựa cũng không dám mang giàn khoan nào đến biển đảo Việtnam . Cám ơn tác giả Nguyễn Nghĩa đã đưa ra một ý kiến hay mà toàn dân Việt nam đều chờ đợi, và cũng mong không ai nên vội vã cho rằng ý kiến này là viển vông,”xúi trẻ ăn cứt gà” v.v… Thực ra muốn thực hiện phá cầu nổi không có ai làm được ngoại trừ Quân đội Việt nam cho nên làm được điều này cũng rất khó. Không hiễu những Nguyễn văn Trỗi, Lê văn Tám của ngày xưa còn có ai dám theo bước không ???

  2. VIỆT NAM says:

    ” MỘT CƠ HỘI LỚN ĐỂ THOÁT KHỎi TRUNG ” : Không phải chỉ riêng Việt Nam mà là cơ hội ngàn năm một thuở để cho các nước Đông Nam Á, mà ngay cả Tân Cương Ngô duy Nhĩ ( Uyghur ), Tây Tạng, Nội Mông Nhật, Đại Hàn Đài Loan đồng một lòng dứt điểm mộng bá quyền, bành trướng của Trung Quốc, nếu không muốn nói là xé nát Trung Hoa (?) . Vậy quí vị nên chuẩn bị sẵn sàng hành động một khi Việt Nam chúng tôi nổi dậy : tiếng pháo lệnh là giàn khoan HD 981 sụp đổ, tiếp theo là Đập tam Hiệp cũng sụp đổ theo bằng những Đại Bàng Kamikaze’ hiện đại ? Nếu Nhật khi xưa thảm bại vì sai lầm của Tướng ToJo với Trân châu Cảng, thì ngày nay, Tập cận Bình cũng lại sai lầm khi đặt giàn khoa HD 981 ” làm quẩn chân Đệ Thất Hạm Đội ” thì cũng sẽ lãnh hậu qua tương tự thôi . Tầu khựa nên nhớ ” Cao bồi ” không bao giờ xuống tay trước ( anh hùng mà, đừng tưởng ” tiên hạ thủ vi cường nha ” đối vớ cao bồi thế là dại, nó có cớ đánh cho tan xác, sở dĩ nó làm ngơ, Tầu khựa đừng tưởng bở, nó chuyên dùng kế ” tương kế tụu kế ” vừa được tiếng là anh hùng không bao giờ thèm đánh kẻ yếu trước, vừa thuận lòng dân, mà là ” Anh hùng dẫu thấy bất bình mà tha ! Nghĩ lại đi Tầu khựa cũng chưa muộn đâu

  3. nguenha says:

    Me xừ Nguyễn Nghĩa nầy chẳng biết (mẹ) gì về chính trị lẫn quân sự,xúi VC đánh sập giàn khoan Của Tàu (xúi trẻ ăn cứt gà )! Cho kẹo cũng không dám ! Làm thế nào để tạo ra một cuộc chiến,trong lúc kho bạc của nhà nước chỉ đủ mua’ dăm ba” chiếc tàu bay và tàu lặn… Ông N-Ng nên nhớ rang một cuộc chiến tổng lực,có khi một trận đánh ,thiệt hại khí tài cả vài tỷ đô …! Nếu nhiều trận đánh như thế,lấy đâu ra “khí tài’ để bù đắp ! Trong lúc xả-hội không chế tạo được cái bù-loong. Trong lúc bạn bè không có ai phù trơ. Trong lúc tiền bạc trong kho chỉ đủ ngày 2 bửa !! Chẳng lẻ,bắn hết đạn rồi ,trở lại dung gậy tầm vong. Đừng bao giờ nhìn quá khứ mà mơ tương lai như thế, Trước đây ,VC phách lối ,vì sau lưng cả một khối CS,yểm trợ từ cái-kim ,sợi chỉ…Bây giờ thì đầu trơ mình trui ! Chỉ có chết !!

    • Nguyen Nghiaa says:

      @nguenha.

      Nếu không biết gì về chính trị và quân sự thì tôi đã không dám cầm bút viết những dòng về bắn vào TQ trong bài này.

      Chính trị VN là uì gối đầu hàng TQ từ khi chịu cho TQ chia đôi VN trên bàn Ge Ne Vo,rồi nhận vũ khí TQ đánh Mỹ làm tiền đồn phe XHCN,rồi im lặng chấp nhận khi TQ hải chiếm Hoàng Sa, rồi Trường Sa.
      Đến khi TQ vào nhà gây chiến tranh 1979 mới dám chống lại nhưng hèn quá là hèn.
      Địch bỏ chạy mà không tiêu diệt tận hang ổ chúng, thì là kém về binh pháp.
      Hôm nay thì làm Bô xits để làm giầu cho Tầu.

      Đây là chính trị gì nếu không phải là chính trị phản bội dân tộc VN.

      Về quân sự thì đã bao giờ trong lịch sử, VN mạnh hơn TQ chưa, nếu tính bằng vũ khí, đạn dược.

      Ta hơn chúng ở chính nghĩa bảo vệ Tổ quốc.

      Và dù yếu hơn khi bắt đầu , bao giờ cuối cùng VN cũng thắng.

      9 lần đánh Tàu trong lịch sử là cả 9 lần VN thắng Tầu.
      Không chỉ mình VN thắng Tầu trong quá khứ mà Nhật Bản, Mông Cổ, Mãn Thanh đều tắng được Tầu, chưa kể nước Liêu, nước Kim, nước Khất Đan…Đây là những nước nhỏ hơn Tầu gấp nhiều lần.

      Anh nói việc sui ăn cứt gà? Hôm nay TQ đã vào nhà anh( lãnh hải), ăn cướp tiền bạc của anh( khoan dầu), anh không đánh nó, thì mai, nó lại vào nhà anh. Lúc đó anh không còn tiền bạc nữa thì nó trói anh và con trai của anh rồi hiếp dâm vợ anh trước mặt anh.
      Nếu anh muốn biết thằng lính tầu hiếp dâm phụ nữ VN ra sao, tôi sẽ mô tả cho anh biết.
      Nó là thằng biến thái, chỉ cứng, khỏe khi nhìn thấy đôi bàn chân nhỏ.

      Nếu vợ anh có đôi bàn chân to thì anh liệu mà bó chân cho cô ta trước đi, kẻo đến lúc bấy giờ, thằng lính TQ lên cơn dân tà chặt mất đôi bàn chân của bà xã anh thì khổ.

      Này, đọc kỹ bài viết rồi hãy phát biểu nhé. Tôi đã phân tích Đặng Tiểu Bình quyết đoán về việc Liên Xô không tham chiến 1979.

      Hôm nay tôi dựa trên sức mạnh VN mà tính khả năng không dám gây chiến của TQ sau khi bị bắn sập giàn khoan HD981.

      Nếu TQ gây chiến thì cả Thế giới sẽ hỏi: Có phải Quảng Đông, Quảng Tây của VN trong quá khứ không? Có phải Hải Nam thuộc Quảng Đông cũng thuộc về Vn không.

      Lúc bấy giờ gậy ông lại đập vào lưng mày đấy TQ ơi.

      Gây hấn trên Biển Đông sẽ biến thành tranh chấp trên lục địa: VN đòi Hải Nam cùng 2 Quảng.
      Đây là tuyệt chiêu đánh chỗ hiểm đấy, ông khờ ạ.

      Nguyễn Nghĩa.

  4. BK54 says:

    Tôi thấy bác này như người “mơ giữa ban ngày”. Trung cộng nó ngang nhiên đưa giàn khoan vào đặt trước cửa nhà Việt Nam là nó đã tính sẵn cả rồi. Viêt công chúng nó đã dâng cả nước Việt cho tàu cộng rồi thì còn đánh đấm gì được nữa, có đánh thì bây giờ phải đánh việt công truờc đã. Vả lại có muốn đánh tàu đi chăng nữa thì lấy súng đạn đâu mà đánh? Việt cộng chúng đã làm cho Viet Nam lụn bại hơn nữa thế kỷ nay rôi…

  5. Trung Hoàng says:

    CƠ HỘI LỚN.

    Đặt Giàn Khoan HD 981 vào sâu trong vùng lảnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam, CSBK ồ ạt rầm rộ tàu và đến cả máy bay yểm trợ và bảo vệ. Tất nhiên, đây là một việc sẽ dẩn đến nhiều hệ quả cho cả Việt Nam và Trung Quốc, mà trước mắt là ngoại giao của hai nước nầy sẽ mất dần tình thân thiện đã có được từ trước đến nay. Việc làm nầy của CSBK chẳng khác gì tự chặt lấy tay chân của mình không hơn không kém, trong giai đoạn mà CSBK đang trong tư thế bốn bề thọ địch, khi mà cái vòng thòng lọng vô hình đang không ngừng thắt chặt vào hơn nữa.

    Với Việt Nam,cho rằng đây sẽ là cơ hội lớn để thoát trung cũng có nhiều sự hợp lý, khi mà trong mọi lảnh vực của Việt Nam, phong trào bài Trung Quốc sẽ lan rộng trên khắp đất nước từ Nạm chí Bắc. Trong thời gian sắp tới, các xí nghiệp do chủ nhân Trung Quốc kinh doanh, cũng như các mặt hàng mang nhãn hiệu Made China sẽ gặp nhiều khó khăn trong xã hội Việt Nam. Quan trọng hơn cả là niềm tin của hai đất nước và dân tộc sẽ bị phai nhạt dần với thời gian, đây là điều hoàn toàn bất lợi cho cả người dân Trung Quốc, riêng Việt Nam thì hẳn nhiên không còn gì để mất, vì hơn bốn ngàn năm nay, dân Việt ta đã phải mất quá nhiều với kẻ Đại Hán.

    Một cơ hội lớn khác cho toàn dân Việt Nam trong ngoài Nam Bắc, đó chính là ngồi lại bên nhau trong sự thức tỉnh cần thiết phải có, sự thanh lọc khôn ngoan cẩn trọng trước làn sóng bá quyền bành trướng Bắc Kinh. BÀN TAY LẠ sẽ luôn không ngừng phân hoá dân Việt với nhiều bình phong che đậy tinh vi cực kỳ nham hiểm, sao cho trong ngoài Nạm Bắc dân Việt không thể kết hợp để thủ lợi cho CSBK trong việc lấn chiếm biển đão Việt Nam. Chính quyền CSVN dù muốn hay không muốn, cũng sẽ phải đi theo lộ trình “Theo Gió Cuốn Cờ”, mà hầu như khó có thể cưỡng lại được. Bởi vì đảng và lá cờ là nguyên nhân dẫn dắt cho bá quyền bành trướng Bắc Kinh xâm lược lảnh hải biển đão đất nước Việt Nam ngày nay, nó sẽ không còn một lý do gì để tồn tại trước Lịch Sử Dân Tộc Việt Nam. LỊCH SỬ CHỐNG XÂM LƯỢC BẮC PHƯƠNG.

    Hỡi các ĐV CSVN, hãy đặt quyền lợi đất nước và dân tộc Việt Nam lên trên quyền lợi riêng tư của đảng. Một giai đoạn mới đang mở ra cho người dân Việt yêu nước trong ngoài, trong phúc có họa trong họa có phúc, một chơn lý vĩnh hằng của tạo hoá. Kẻ luôn phân hoá dân tộc khác để thủ lợi cho mình, trước hay sau, cũng sẽ bị cảnh Tam Phân Tứ Liệt đúng theo Luật Trời trừng phạt.

    Xin trân trọng.

  6. Diesel 75 says:

    Giửa lúc nước nhà rối loạn vì họa mất nước đang trong thế kẹt chuyện rất cấp bách nguy hiểm cho tương lai nước nhà không một ai nước nào hổ trợ cho vn vậy mà sao cái đám hơn 4 triệu chiên con của vncs và những tai to mặt bự cán bộ lảo thành không có ý kiến cao kiến gì giúp vn thoát ra khỏi tai ương này , hay là bọn chiên con này ăn no tham nhũng no quá lú lẩn nên để mọi chuyện có trung ương đảng bộ chính trị lo .

    Cái lủ này chỉ biết thụ động nín nhịn cho qua chuyện chứ biết con mẹ ji ,
    Cầm đầu đảng VC sẻ chẳng có phản ứng gì tích cực cả , có quyền hành cầm trong tay mà không biết sử dụng đem lại hiệu ứng tích cực về lâu dài cho dân nước , mà chỉ xài nó trong những cái vụn vặt như đàn áp bắt bớ vu khống đề phòng thế lực thù địch , dân đi biểu tình mà củng phá , mà cho dù dân biểu tình họ có ý chống VC thì sao chứ , làm sai thì bị chống là thường thôi , việc làm như thế chỉ chứng tỏ đám lảnh đạo còn “thiếu nhi” ai yêu bác hồ chí minh hơn chúng em nhi đồng .

    99% cơ hội cho vc sẻ bị bọn tàu khuất phục .

    Đây là lúc cần nhất những sáng kiến bộc phá bức phá làm cho bọn Tàu chưng hửng hành động nhanh lẹ sáng suốt được sự đồng thuận cao của thế giới và tất cả mọi người Việt khắp mọi nơi trên thế giới

    Cầm quyền trong tay mà không biết sử dụng đem lại phần thắng cho dân tộc về lâu dài là đáng bị lên án muôn thửa !

  7. Nói Không Được says:

    Những người VN còn hy vọng CSVN sẽ thay đổi và thoát khỏi ảnh hưởng của CSTQ nhân vụ giàn khoan này là những người còn mơ ngủ.
    Chế độ CS ở VN là phên dậu bảo vệ của TQ, là cơ hội duy nhất để TQ chiếm Biển Đông (yết hầu của TQ) nên CSTQ sẽ bảo vệ CSVN đến cùng.
    Tóm lại: Khi nào còn CSVN thì nguy cơ mất nước VN về tay TQ vẫn còn.

  8. bien nguyen says:

    Chỉ là một giấc mơ ???
    Trích :
    Côn đồ em mà dám oánh cướp biển anh chị , rồi lại còn thu hồi thêm 2 quảng ???
    ” Nếu TQ gây chiến tranh trả đũa, VN ngoài Hoàng Sa, Trường Sa… sẽ thu hồi thêm 2 Quảng và đảo Hải Nam “.
    Một VN có thêm đảo Hải Nam và Quảng Đông, Quảng Tây, với Hoàng Sa, Trường Sa trở về Tổ Quốc. Một TQ mất 2 Quảng, mấ đảo Hải Nam, mất Tân Cương, Tây Tạng là một tính toán mà TQ phải tính tới. nếu muốn tiến hành chiến tranh với VN.
    Bắn sụm chân giàn khoan HD 981 mà TQ hôm nay không dám trả đũa, là 1 cơ hội cho quân đội VN

  9. Đức Việt says:

    - Đúng vậy. Chúng đã cảnh báo mà TQ không coi ra gì, chỉ có đánh sập giàn khoan này là thượng sách. Kẻ cướp không giám la làng, mà có la thì thế giới cũng chẳng ai bênh! Giàn khoan “khủng ” sẽ vĩnh viễn nằm lại vùng biển VN làm chứng vật lịch sử cho con cháu muôn đời về sự giáng trả hành động bành trướng bá quyền TQ.

  10. Thanh Pham says:

    Lỗi Tại Ai?

    Lỗi tại ta tất cả
    Mà nhất là trí thức
    Tất cả như buông xuôi
    Tất cả không biết nhục!

    Để một bọn lai căng
    Dẫn đầu bởi Hồ già
    Học đòi tụi Mác Xít
    Phá tan nát sơn hà!

    Sợ hải đến đốn mạt
    Hèn hạ để bắt nạt
    Trong khi được trông chờ
    Trí thức để dẫn dắt

    Ta có hai cụ Phan
    Khái Hưng Nguyễn An Ninh
    Tạ Thu Thâu Nhất Linh
    Nhóm nhân văn giai phẩm
    Caravel trong Nam
    Từ đó đến hôm nay
    Không còn một khoa bảng
    Xứng đáng ta chiêm ngưỡng
    Trách nhiệm và danh dự
    Biết nhận lãnh sứ mạng
    Để hướng dẫn quần chúng

    Chúng giết, bắt tất cả
    Hoặc nhục nhã đốn hèn
    Như giáo sư Tương Lai!
    Và trí thức hàng hai!̣

    T.Phạm

    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi