WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một cơ hội lớn để thoát Trung

HD981Việc TQ đem giàn khoan HD 981 vào sâu trong hải phận Việt Nam với 1 đoàn tầu chiến, tầu Hải giám hùng hậu gần 80 chiếc, là 1 thách thức công khai luật pháp quốc tế.

TQ muốn dùng luật sức mạnh của TQ tại Biển Đông. TQ coi thường cố gắng củng cố các liên minh Nhật-Mỹ, Hàn-Mỹ, Philippines-Mỹ… của Tổng thống Hoa Kỳ Obama. TQ cũng coi thường Hiệp hội các nước Asean, khi triển khai sự kiện hung hăng kéo giàn khoan vào lãnh hải Việt Nam chỉ vài ngày trước khai mạc hội nghị cao cấp Asean họp tại Miama. Nếu VN khuất phục TQ lần này, thì các nước Asean sẽ là những nạn nhân của TQ trong tương lai.

Sự ngạo mạn của TQ không phải không có lý do.

Chính chính sách thần phục TQ một cách vô điều kiện, chính sách đứng trên tầm cao quan hệ, dâng cả Biển Đảo Hoàng Sa, Trường Sa, các cánh rừng biên giới phía bắc… của VN cho TQ, để đổi lấy tình hữu nghị giữa hai đảng anh em Trung Việt của ĐCS VN, đã khuyến khích TQ dám gây nên xâm lăng hình thức mới này.

Sự bất tài của Nguyễn Phú Trọng trong chỉnh đảng, không hạ bệ nổi Nguyễn Tấn Dũng, đã khiến TQ không nhẫn nại thêm được nữa. Quĩ thời gian 2 năm mà TQ dành cho Phú Trọng đã hết.

Ai cũng nghĩ rằng TQ làm điều gì cũng tính toán kỹ lưỡng. Điều này thường đúng trong quá khứ. Thí dụ khi chuẩn bị “dậy cho VN 1 bài học” năm 1979, Đặng Tiểu Bình đã quyết đoán: Liên Xô sẽ không tham chiến, mặc dù Việt Nam và Liên Xô có hiệp ước bảo vệ lẫn nhau.

Đặng Tiểu Bình đã tính toán đúng: Liên Xô đã không tham chiến như các điều khoản của hiệp ước qui định. Hôm nay, lãnh đạo cao cấp nhất TQ đã tính toán như sau:

“Đem giàn khoan HD 981 vào lãnh hải của VN, VN sẽ chỉ phản đối bằng nước bọt 1 vài lần rồi thôi, vì Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang đều là “bạn” của TQ.

Nguyễn Tấn Dũng dù có tinh thần chống Tầu, nhưng ông ta còn phải lo cho nhân sự của đại hội đảng 12. Chống TQ lúc này là 1 mạo hiểm đối với Dũng. Nếu sơ xẩy mắc vào thất bại, sự nghiệp lãnh đạo của ông ta sẽ bị Trọng và Sang gây khó dễ.

Giả sử Nguyễn Tấn Dũng thành công trong động viên nhân dân VN chống TQ, nhưng đấu tranh bằng phương pháp hòa bình sẽ trói buộc VN trong mọi hành động. Đấu tranh bằng luật quốc tế, hay sử dụng truyền thông quốc tế là 1 động tác đòi hỏi nhiều cố gắng, thời gian và không có hiệu quả đối với TQ. TQ đang dùng luật của sức mạnh.

Sự kiện giàn khoan của TQ sẽ dần dần im ắng tại VN. Chủ quyền của TQ tại lãnh hải này sẽ dần dần được thiết lập như trường hợp TQ đã làm với Hoàng Sa.”

Những lãnh đạo cao nhất của ĐCS VN đã không còn khả năng lãnh đạo đất nước này trước xâm lăng của TQ. Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản cầm quyền trong diễn văn tại Hội nghị Trung ương 9 vừa mới họp ngày hôm qua, không có một lời nào lên án hành động xâm lược của Trung Quốc.

Tính toán nước đôi, thiếu kiên quyết của BCT ĐSC-VN thể hiện rất rõ qua vụ bắt Bloggers anh Ba Sàm và cộng tác của anh. BCT ĐSC-VN muốn bịt những thông tin chính xác về các tính toán của họ. An ninh quốc gia bao giờ cũng là vấn đề cấp bách nhất của 1 quốc gia. Đảng cầm quyền bao giờ cũng phải có trách nhiệm đề ra sách lược bảo vệ an toàn an ninh quốc gia.

Chính sách thân TQ, bất chấp các xâm lăng từng phần lãnh hải VN của TQ, bất chấp các xâm lăng từng địa danh trên biên giới phía bắc VN của TQ, của lãnh đạo CS VN đã hoàn toàn thất bại.

Sự kiện TQ kéo giàn khoan 981 vào lãnh hải VN với hơn 80 tầu bảo vệ đã chấm dứt mọi lý lẽ có thể biện minh cho chính sách thân TQ của ĐCS VN. TQ đã tuyên bố trắng trợn: Dù VN muốn hay không muốn thì TQ sẽ khai khác tài nguyên trên cả 80% lãnh hải của Biển Đông.

Tại Hiệp định Cairo 1943, khi ngay cả phái đoàn hùng hậu Tưởng Giới Thạch tham gia cuộc họp thượng đỉnh với Stalin và Franklin Delano Roosevelt, chính trị TQ vẫn chưa biết đến Hoàng Sa, Trường Sa là gì. Hôm nay TQ dám tuyên bố giàn khoan 981 đứng trong lãnh hải TQ trên Biển Đông, thì đây là là tội của ĐCS VN.

Đây là tội phản bội dân tộc, phản bội nhà nước VN của tập đoàn cộng sản Hà Nội kể từ Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng đến Nguyễn Phú Trọng hôm nay.

Khi kéo giàn khoan HD 981 vào lãnh hải VN, TQ đã phạm 1 lỗi rất lớn trong nghệ thuật dùng binh. Binh pháp đã viết: Không được coi thường kẻ địch. Phải tính toán 100 lần kỹ lưỡng trước khi tấn công địch, trước khi đi vào đất địch.

TQ đã coi thường VN.

Một giàn khoan khổng lồ trị giá hơn 1 tỷ đôla dù có nhiều tầu chiến hộ vệ vẫn cứ là 1 mục tiêu dễ hủy diệt.
Khi giàn khoan này đã bị bắn sụm chân, nó không thể nào khôi phục trở lại khả năng hoạt đông được nữa. Giàn khoan sẽ vĩnh viễn nằm tại Biển Đông như 1 vật chứng muôn đời cảnh giác các thế hệ VN trước TQ.

VN hôm nay để trường tồn, nhất định phải thoát Trung.

Kể từ khi ĐCS VN tình nguyện nhận viện trợ của TQ 1949 đến nay, ảnh hưởng của TQ đã gây bao tai họa cho dân tộc này. Nó thể hiện tại bất cứ thời điểm nào của lịch sử cận đại:Từ việc chia cắt VN trên bàn hiệp định Gơ Ne Vơ, từ việc viện trợ cho VN đánh Mỹ đến người VN cuối cùng…, đến viện trợ vũ khí cho Cămpuchia gây hấn với VN, hay tự TQ tiến hành chiến tranh biên giới với VN năm 1979, hay TQ cướp của VN Hoàng Sa, Trường Sa,…

Đây là cơ hội lớn để VN thoát Trung.

Muốn xóa bỏ quan hệ đồng minh với 1 nước lớn đòi hỏi 1 quyết tâm lớn, 1 biện pháp lớn và 1 cơ hội lớn.

Ta hãy xem chính TQ thoát Liên Xô như thế nào ăm 1958?

Lợi dụng Khơrutsop chỉ trích Stalin, TQ đứng lên phất cờ ủng hộ Stalin và gọi Liên Xô là bọn xét lại. Động tác này đã làm kinh tế TQ giảm sút do Liên Xô rút chuyên gia và ngừng thi công các công trình đang thực hiện. Năm 1979, để thoát VN, để khẳng định với Mỹ là TQ không cộng sản, TQ đã gây chiến tranh với VN, vứt bỏ nội dung cộng sản của ĐCS TQ.

Kéo giàn khoan vào lãnh hải 1 nước có chủ quyền, TQ đã phạm 1 sai lầm chết người. Sẽ không có 1 quốc gia nào có thể ủng hộ TQ, khi giàn khoan HD 981 chìm nghỉm tại Biển Đông.

Không cần mất thời gian tuyên truyền vạch mặt TQ. Đánh sập giàn khoan này sẽ là 1 tuyên truyền hiệu quả nhất cho chính nghĩa VN.
Cơ hội là ngàn năm có một.

TQ sẽ không dám mở rộng chiến tranh để trả thù, bởi lẽ hôm nay chúng ta sẽ tuyên bố cho cả thế giới biết rằng Quảng Đông, Quảng Tây cùng với đảo Hải Nam đã là lãnh thổ VN.

Từ 2000 năm nay, cột đồng Mã Viện nằm ở sâu trong 2 Quảng. Hon 200 năm trước, Hoàng đế Quang Trung đã đòi 2 Quảng, mà vua nhà MãnThanh Càn Long đã phải bàn bạc vơi vương triều Tây Sơn điều này.

Nếu TQ gây chiến tranh trả đũa, VN ngoài Hoàng Sa, Trường Sa… sẽ thu hồi thêm 2 Quảng và đảo Hải Nam.

Bất cứ 1 cuộc chiến tranh nào thì kết quả là không đoán trước được. Còn Tân Cương. Tây Tạng… đang chờ cơ hội để độc lập.

Một VN có thêm đảo Hải Nam và Quảng Đông, Quảng Tây, với Hoàng Sa, Trường Sa trở về Tổ Quốc. Một TQ mất 2 Quảng, mấ đảo Hải Nam, mất Tân Cương, Tây Tạng là một tính toán mà TQ phải tính tới. nếu muốn tiến hành chiến tranh với VN.

Bắn sụm chân giàn khoan HD 981 mà TQ hôm nay không dám trả đũa, là 1 cơ hội cho quân đội VN.

Còn chờ gì nữa mà tiếc vài quả ngư lôi.

© Nguyễn Nghĩa

© Đàn Chim Việt

29 Phản hồi cho “Một cơ hội lớn để thoát Trung”

  1. NON NGÀN says:

    YẾU TỐ CỦA VIỆC THOÁT TRUNG HAY CHỐNG NHẬP TRUNG, HÒA TRUNG

    Nước Việt Nam ta ở sát mép với nước Trung Quốc đã từ ngàn năm rồi, chẳng khác cái ao nhỏ nằm cạnh cái hồ lớn. Vậy mà chúng ta cứ vẫn tồn tại riêng biệt cho tới ngày nay trong khi có một số nước đã trở nên phiên thuộc, hay khu tự trị của TQ từ lâu rồi và nay đang cố hết sức vùng vẫy để thoát ra nhưng vẫn trong tuyệt vọng và chưa ra được.

    Cái quý giá nhất của VN chúng ta là ở đó. Vậy mà nay nếu chễnh mảng, coi thường hay bất cẩn thì thật là đại tội với tổ tiên không thể nào tha thứ được.

    Nên ý nghĩa ngày nay chính yếu là tránh không để nhập vào Trung mà không phải chỉ đơn thuần là thoát Trung. Tránh là chưa bị nhập vào, bị cột vào. Còn thoát là đã bị cột vào rồi nay tìm cách bứt ra. Ai thử chứng minh những tính cách này thực tế ngày nay đang ra sao ? Đang tránh bị nhập hay đang cố thoát ? Tất cả mọi người có trách nhiệm hay chỉ là dân ngu khu đen thử trả lời rành rọt xem sao. Phải cần biết chính xác thực trạng thì mới nói đến các giải pháp hay chiến lược, chiến thuật được chứ.

    Nên dù đã bị tẩu hỏa nhập ma, bị ma nhập hay chưa nhập, thì cách duy nhất hay yếu tố duy nhất quan trọng nhất để không nhập Trung hay để thoát Trung nếu có khía cạnh nào đó đã rồi, là Ý THỨC YÊU NƯỚC và LÒNG QUẢ CẢM, LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC. Nếu thiếu các yếu tố này thì thật quá tệ hại và không còn đàng gì để nói nữa. Nên nếu thực chất bất kỳ người nào hô hào thoát Trung, hay không để lệ thuộc Trung mà thiếu các yếu tố trên cũng chỉ là nói dối, là ngôn ngữ suông, rất nguy hiểm và hoàn toàn vô bổ.

    ĐẠI NGÀN
    (22/7/14)

  2. nguyen nghia says:

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Việt Nam đã tính toán đến mọi phương án, kể cả phương án ‘không hòa bình’ để giải quyết tranh chấp trên Biển Đông./bbc 17/5/2014/

    • Tuần Triệt says:

      CốTổng Thống Nguyễn Văn Thiệu từng nói:
      Đừng nghe những gì cộng sản nói.
      Nhìn kỷ những gì cộng sản làm

  3. Văn Minh says:

    Lúc trước tưởng tay Nguyễn Nghĩa này có chút trí tuệ – hóa ra nhầm!

    Đàn Chim Việt đã thành nơi tụ hội của vô số kẻ dốt nát tâm thần – tiếc cho cái tên và cái chí hướng của tờ báo

    • DâM TiêN says:

      Thằng học sinh … lớp Bảy hí hửng dìa dọa ông bố :

      – Bú ui, lái đất thì…tròn, mà bú không biết hà ?

      Ấy a, tên nó là cu Văn Miêng đấy! Văn Miêng là con
      ” ông nông dân” đó hả ?

Phản hồi