WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một buổi làm việc về giàn khoan Hải Dương-981

tcb-npt 2Ngày 12/5, Sở Ngoại vụ TP HCM đã có tờ trình xin mời Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP HCM Sài Văn Duệ đến để bày tỏ sự lo ngại về việc Trung Quốc đơn phương đưa giàn khoan Hải Dương-981 và một lượng lớn tàu các loại, trong đó có tàu quân sự và nhiều lượt máy bay trinh sát, quân sự hoạt động hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM cho rằng: việc làm trên của Trung Quốc đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sự tin cậy chính trị và các mặt hợp tác giữa hai nước, làm tổn thương tình cảm của người dân Việt Nam, trong đó có nhân dân TP HCM, đi ngược lại tiêu chí bốn tốt và mười sáu chữ vàng đã được hai đảng dày công xây dựng. Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp tục khẳng định, Việt Nam sẽ áp dụng mọi biện pháp phù hợp cần thiết để bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình và .vv.. Lĩnh đang thao thao bất tuyệt….

Duệ e hèm ho khan một tiếng, liếc nhẹ đôi mắt một mí sang phía Lĩnh với thái độ ngạo mạn và rẻ rúng coi khinh xen lẫn sự bực mình. Ngay trong phòng năm máy lạnh bốn ngựa/cái mà Nguyễn Hồng Lĩnh mồ hôi hột không dám nhìn thẳng vội thanh minh: Thưa Tổng lãnh sự Sài kính mến, Việt Nam là đất nước thủy chung yêu hòa bình, nhà nước VN luôn thể hiện thiện chí, kiên trì giải quyết thỏa đáng việc giàn khoan Hải Dương-981 và một lượng lớn tàu các loại, trong đó có tàu quân sự và nhiều lượt máy bay trinh sát, quân sự đang hoạt động thông qua đàm phán, đối thoại và các biện pháp hòa bình hữu nghị khác theo đúng nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, không để vấn đề này tổn hại đến sự tin cậy chính trị và hợp tác toàn diện giữa hai bên đặc biệt là hiệp định đảm bảo an ninh chính trị giữa hai đảng do TBT Nguyễn Phú Trọng và TBT Tập Cận Bình đã ký.

Sài văn Duệ là kẻ nham hiểm, chỉ trong chớp mắt y hiểu thấu ruột gan của kẻ đang ngồi trước mặt, bụng nghĩ thầm: Kẻ này gọi đến LSQ bảo Y quỳ xuống chắc chẳng tốn hai lời. Sài bèn chủ ý tỏ rõ sự khó chịu đến mức cục cằn về việc biểu tình trước LSQ TQ ngày 11/5, Nguyễn Hồng Lĩnh thú nhận: Điều đáng mừng là toàn thể nhân dân VN đều ủng hộ và đồng tình với cách giải quyết trên tinh thần đàm phán hòa giải của nhà nước, chỉ có một bộ phận nhỏ thoái hóa, biến chất âm mưu gây bất ổn về chính trị hòng thực hiện kế hoạch diễn biến hòa bình cũng không có gì đáng ngại, pháp luật nhà nước VN sẽ nghiêm trị những hành vi tương tự một cách triệt để, vẫn rất kiên quyết trong thời gian dài nữa không thể khoan hồng cho những kẻ như Trần Huỳnh Duy Thức, Điều Cầy, Nguyên Kha, Việt Khang, Tạ Phong Tần, Bùi Hằng, v.v. Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, Lĩnh thay mặt nhà nước VN cảm ơn sâu sắc những gíup đỡ to lớn mà ND TQ đã dành cho ND VN,

Duệ ra về với đoàn xe cảnh sát VN hộ tống loa kèn inh ỏi dẹp đường.

Lĩnh trở lại thư phòng ưỡn ngực đi một vòng quanh bức tượng thạch cao, mồ hôi trên mặt, trên lưng đã cạn, lấy lại vẻ oai phong thường nhật, Y chưa kịp định làm gì bỗng chuông điện thoại reo, thì ra là anh Hải hỏi thăm kết quả làm việc.

- Dạ thưa anh em kiên quyết, em đập bàn, em chỉ thẳng tay vào mặt và nói các anh là quân ăn cướp, chúng tôi sẽ có biện tháp thích hợp …vv . Dạ thưa anh em luôn coi đây là vấn đề ta không thể lùi được, mỗi tấc đất tấc sông đều do cha ông để lại, mình phải làm sao để khỏi có tội với tổ tiên và con cháu sau này. ….

- Anh biết các chú rồi, khỏi báo cáo anh cũng biết luôn cái kết quả và cái thắng lợi vĩ đại mà chú mới đạt được rồi. Ý anh muốn hỏi là làm việc xong thì có quà lưu niệm gì không thôi.

Nghe giọng Hải, Lĩnh như tỉnh cơn mê ngu muội, tay chân rụng rời miệng lắp bắp, giọng run run:

- Dạ thưa anh có ạ. Quà là một tấm hình khổ lớn lãnh tụ lưỡng quốc đang trà đàm và viên đá quý ở miền trung kèm trăm ngàn ngoại tệ.

- Thế cũng tạm ổn , còn kế sách lâu dài đã có BCT lo cả rồi, làm thân dệ ngựa như chú giữ lấy cái máng cỏ mà có ăn thì thiên hạ cũng

có thể coi là thông minh được .

- Dạ, dạ , dạ, dạ, dạạạ ……

© Hoàng Hùng

© Đàn Chim Việt

Phản hồi