WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nếu Việt Tân là Việt Cộng

Việt Tân đã lãnh đạo cuộc bạo loạn với 20 ngàn người tham gia?

Việt Tân đã lãnh đạo cuộc bạo loạn với 20 ngàn người tham gia?

Như vậy là sau hơn chục ngày điều tra, lực lượng công an Việt Nam –được ca ngợi là giỏi nhất thế giới – đã chỉ ra nguyên nhân cả trăm doanh nghiệp bị đốt phá bởi hàng chục ngàn công nhân trong ngày 13 và 14/5/2014 tại khắp nước Việt Nam từ Nam đến Bắc.

Báo Pháp luật, trong bài “Công an chỉ ra nguyên nhân vụ gây rối” viết: “Nguyên nhân dẫn đến cuộc biểu tình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong hai ngày 13 và 14-5 là do quần chúng bức xức trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam. Nhân cơ hội này, một số công nhân làm trong các doanh nghiệp nước ngoài bị chủ đối xử chưa tốt, bị đuổi việc trước đó đã lợi dụng phá hoại tài sản của các doanh nghiệp. Tội phạm hình sự đã lợi dụng tình hình để kích động công nhân đập phá và hôi của. Vụ việc có sự tác động, kích động của các thế lực thù địch bên ngoài. Cụ thể Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được ba đối tượng liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân. Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”.

Như vậy, theo bài viết người ta thấy gì?

Các nguyên nhân. Việt Tân?

Hẳn nhiên là nguyên nhân “do quần chúng bức xức trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam” là điều hiển nhiên không cần bàn cãi. Người dân Việt Nam không chỉ bức xúc bởi hành động ngang ngược hạ đặt giàn khoan trái phép mà người dân Việt Nam đã từng bức xúc rất nhiều trước những hành động bành trướng của Trung Cộng trên Biển Đông mấy năm qua. Những cuộc biểu tình hai đầu đất nước dù bị đàn áp khốc liệt vẫn nổ ra, những người hăng hái chống Trung Quốc bị bắt bớ tù đày bao năm trong nhà tù như Điếu Cày, Việt Khang, Bùi Hằng… vẫn không ngăn chặn được lòng yêu nước và sự bức xúc của những người dân Việt Nam khác. Những tờ báo bị đình bản, những người yêu nước bị hành hung, đánh đập khi chỉ vô tình nhắc đến Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam cũng không làm cho những người khác nhụt chí xuống đường biểu tình phản đối xâm lăng.

Trước các hành động gây hấn ngang ngược của Trung Cộng qua việc cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, bắn chết ngư dân Việt Nam, quấy nhiễu các công việc làm ăn, thăm dò dầu khí của Việt Nam, hàng đoàn người dân vẫn xuống đường chấp nhận bắt bớ, giam cầm để thể hiện lòng yêu nước của mình.

Có lẽ nói không ngoa, duy nhất không bức xúc, trái lại luôn e sợ, hèn nhát và tránh né các vấn đề biển đảo, chủ quyền và vận mệnh người dân, dân tộc trước họa bành trướng chỉ có đảng CSVN và nhà nước mà thôi.

Thậm chí không những không bức xúc, không mở miệng, họ còn đàn áp, bỏ tù những người luôn cháy trong lòng ngọn lửa chống xâm lăng.

Thậm chí, không những không có thái độ mạnh mẽ trước hiểm họa và hành động xâm lăng, bạo ngược bới chủ quyền đất nước, với tính mạng người dân bị hành hung, bắt nạt trên biển của mình, nhà nước còn xúi dại ngư dân lấy tính mạng mình như để đùa chơi với ngôn từ “bám biển”. Trong khi đó, hàng loạt các lực lượng, quân đội, cảnh sát… chỉ đến chống “diễn biến hòa bình”.

Thậm chí không chỉ mặc dân ngoài biển với nạn Trung Cộng hành hạ, cướp bóc mà ngay những người tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã bỏ mình vì hải đảo, vì biên cương cũng được nhà nước dùng các biện pháp hèn hạ như cắt đá, nhảy đầm để cản phá.

Nguyên nhân nữa được đưa ra là “…một số công nhân làm trong các doanh nghiệp nước ngoài bị chủ đối xử chưa tốt, bị đuổi việc trước đó đã lợi dụng phá hoại tài sản của các doanh nghiệp. Tội phạm hình sự đã lợi dụng tình hình để kích động công nhân đập phá và hôi của.” Đọc đến những điều được cho là nguyên nhân này, người ta không khỏi thắc mắc: Vậy lực lượng công an sinh ra để làm gì cho tội phạm hình sự hoành hành khủng khiếp đến như vậy? Và các tổ chức bảo vệ công nhân như Công đoàn, Đảng, Đoàn thanh niên, Mặt trận, Hội phụ nữ. Cựu chiến binh… những tổ chức ngày ngày bòn rút từng đồng tiền của người công nhân đang bị bóc lột tàn tệ kia ở đâu mà để họ bị đối xử đến mức phẫn uất như vậy? Câu hỏi đặt ra là: Các tổ chức kia sinh ra để làm gì?

Nguyên nhân cuối cùng, nhưng có lẽ là quan trọng nhất, được tờ báo viết như sau: “Vụ việc có sự tác động, kích động của các thế lực thù địch bên ngoài. Cụ thể Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được ba đối tượng liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân. Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”

Như vậy, những vụ việc xảy ra kinh thiên động địa kia đã có bàn tay của thế lực thù địch bên ngoài và cụ thể hơn là tổ chức Việt Tân.

Câu hỏi đặt ra ở đây cần giải đáp là Việt Tân là ai? Một tổ chức ở nước ngoài có thế và lực ra sao mà đã làm được những điều kinh hoàng như vậy ở ngay trong đất nước Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền, có “đảng sáng suốt lãnh đạo, có đội ngũ công an tài giỏi nhất thế giới và có đội ngũ giai cấp công nhân tiên tiến dưới sự lãnh đạo của đảng”?

Qua cách thông tin này, người dân Việt Nam buộc phải nghĩ rằng hẳn Việt Tân phải là một tổ chức hết sức hùng mạnh, chặt chẽ và đông đúc. Thậm chí Việt Tân phải là tổ chức rất tài giỏi mới có thể qua mặt được tất cả bộ máy khủng khiếp và dày đặc với những đặc tính trên đây của công an Việt Nam để tổ chức được những vụ việc như người ta đã chứng kiến.

Bằng chứng là chỉ trong một, hai ngày khắp đất nước đã hàng vạn công nhân xuống đường, hàng trăm nhà máy bị đốt cháy, đập phá, hàng loạt chủ đầu tư phải trốn chạy…

Lẽ nào Việt Tân đã thò được bàn tay của mình rộng khắp đất nước để chỉ đạo được “giai cấp công nhân tiên tiến của Đảng CS xuống đường”?

Nếu Việt Tân là Việt Cộng

Nói đến điều này, người ta nghĩ đến một cuộc chiến dù là trên trận tuyến truyền thông và tuyên truyền.

Công an chưa nói rõ Việt Tân đã làm như thế nào để cả chục ngàn người xuống đường một lúc, đập phá hàng trăm nhà máy, doanh nghiệp trong một thời gian ngắn kỷ lục như vậy. Công an chỉ cho biết “Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”

Như vậy, ai cũng biết tổ chức mà đảng và nhà nước CSVN ghét cay, ghét đắng là đối tượng được công an ưu ái chỉ tên, vạch mặt trong vụ biểu tình có bạo động này. Từ trước đến nay, những tính từ như ‘khủng bố” “phản động” thường được đảng và nhà nước VN ưu tiên cho tổ chức này. Tuy nhiên, ở đây người ta không định nghĩa cho người nghe biết thế nào là khủng bố và thế nào là phản động.

Không rõ “khủng bố” ở đây có làm giống những đội đặc nhiệm, những đội du kích, biệt động thành ngày trước mà đảng và nhà nước ta nuôi dưỡng để đánh bom, bắn giết những “tên ác ôn” không cần án, đánh bom mìn những nhà hàng, câu lạc bộ, sàn nhảy bất cứ lúc nào hay không? Còn nghĩa của từ “phản động” ở đây thì là gì? Có bao hàm việc ngăn chặn lòng yêu nước của người dân, có đồng lõa với giặc, hèn hạ với dân, thậm chí có phải là những kẻ là tí tởn coi kẻ thù dân tộc là bạn vàng?

Thông thường, trong một cuộc chiến, mỗi bên đều có xu hướng nâng cao thắng lợi, thành tích của mình và những thất bại của đối phương để tuyên truyền cho thế lực của mình. Những ai đã sống trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, đều hiểu những bản “tin chiến thắng vang dội núi sông” có tác dụng kích động người dân ra sao. Hồi đó, người ta không lạ với những thông tin là ngay cả cụ già cũng có thể dùng súng trường bắn rơi máy bay Mỹ hoặc các “dư luận viên” kể chuyện Phạm Tuân lái máy bay lên núp trên mây tắt máy chờ địch, rồi bất ngờ nổ máy tiêu diệt B52. Những chiêu tuyên truyền đó có tác dụng kích động khủng khiếp và hiệu quả không ngờ.

Việt Tân – một tổ chức có trụ sở ở nước ngoài, người dân trong nước chưa biết hoặc biết không nhiều về họ, nay được dịp đảng và nhà nước đưa lên báo chí để toàn dân biết về họ. Có lẽ đây là dịp may hiếm có cho Việt Tân không cần tiếp cận, giới thiệu vẫn được mọi người dân biết đến như một tổ chức chặt chẽ, mạnh mẽ và có tiềm lực khủng khiếp.

Một tổ chức ở Hải ngoại mà báo chí của đảng đang cố gắng bôi vẽ cho nó thêm râu, thêm ria thật gớm guốc nhằm hù dọa người dân. Chưa thấy nó gớm đâu, nhưng người dân đã nghe nói đến nó bởi báo chí, quan chức của đảng bằng những lời chứng thực rất hùng hồn. Báo Người Lao động viết: “Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, báo cáo: Các đối tượng kích động gây bạo loạn có tổ chức rất chặt chẽ. Từ trước đó, chúng đã mua cờ Tổ quốc, áo với số lượng lớn, khi công nhân vừa ra khỏi cửa nhà máy thì được phát áo, dụ đi biểu tình. Chuyên nghiệp hơn, chúng đã sao chép bản đồ tất cả DN Trung Quốc, Đài Loan; sử dụng bộ đàm liên lạc với nhau và chuẩn bị sẵn “bom xăng” để đốt”.

Vậy thì còn gì là chủ quyền, là an ninh trật tự, là ổn định vững chắc?

Vậy, nếu giả sử Việt Tân là Việt Cộng, tôi tin chắc rằng sẽ có bản tin của bộ máy tuyên truyền được phát đi ngay sau những cuộc biểu tình đó với nội dung:

“Trước tình hình Việt Cộng đã nhu nhược để cho Trung Cộng đưa giàn khoan vào cắm tận thềm lục địa của Việt Nam, Trung ương Đảng Việt Tân đã quyết định điều động các đảng viên của mình xuống đường biểu tình chống quân Tàu ngay trên đất nước Việt Nam.

Ngay sau khi phát lệnh, hàng chục ngàn đảng viên Việt Tân đã xuống đường và đem lại chiến thắng là hàng trăm nhà máy, công xưởng của quân thù đã bị san bằng, giai cấp công nhân của ta đã tham gia vào trận đánh không có gì để mất, ngược lại đã được tất cả, từ chiếc vành xe đạp tới cây gậy đánh golf hay cặp loa. Điều đáng chú ý là các đảng viên Việt Tân đang công tác theo yêu cầu tổ chức trong ngành Công an VN đã đứng im để cho các đảng viên là công nhân dễ dàng hành động. Và cuối cùng, những cuộc xuống đường đã thành công tốt đẹp. Trung ương Đảng ra lệnh các đảng viên tiếp tục công việc bình thường chờ lệnh mới”.

Và, nếu có bản tin như vậy, Việt Cộng sẽ làm gì?

Tôi tin rằng sẽ có một dự án lớn để phản tuyên truyền rằng đấy không phải do Việt Tân, đấy không liên quan gì đến Việt Tân… ngay trên báo đảng.

Hai ngàn năm nay, trên thế giới vẫn còn nguyên lời Kinh Thánh: “Chỉ có sự thật mới giải thoát chúng ta”. (Ga 8,32)

Còn ở Việt Nam, bài học cũ, câu nói người xưa vẫn còn đó: “Đường đi hay tối, nói dối hay cùng”.

Hà Nội, ngày 28/5/2014

J.B Nguyễn Hữu Vinh (Blog RFA)

120 Phản hồi cho “Nếu Việt Tân là Việt Cộng”

  1. DâM TiêN says:

    Nếu một ngày…chinh chiến tàn…ta dìa nàng Phương Nga của ta… buông cái màn…

    Nếu ngày nào, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, LHQ và các đồng minh, chính thức tuyên
    bố …các căn bản pháp lý về Đông Dương đã hoàn tất, chiến tranh chấm dứt…

    vá VNCS theo lệnh LHQ ” cần” tổ chức tổng tuyển cử, thi toàn Đảng Cộng Phỉ
    an nam sẽ vô cùng thống khoái,, hồ hởi mà…chon, mời… Việt Tân làm đối nhiểm
    trong đảng Việt Tân có bạn…Chuông Keng …đang tuyên truền quảng bá trên này…

    Blời ui ! nếu là Vét Tiền, thì CS nhứt định thắng ! Mà nếu có Việt Nam Cộng Hòa,
    thì CS dù thay tên là Dân chủ, cũng sẽ đứng hang thứ hai sau Việt Nam Cộng Hòa !

    ( Ối blời ui blời ui ! chỉ là giấc mơ…tan ! Bởi lúc đó, thì Cộng Sản đã chính thức
    quăng Búa Liềm để thành Dân rồi, và LHQ sẽ…mời cô Cộng Hòa vế tái thiết VN.).

    Việt Tân hay Việt TÀN ? Chỉ là giấc mơ…hoa cứt lợn ! Công trạng phá thúi …om.

    • Chung Keng says:

      Ối dào, VT chúng tôi rất cần những đệ tử của Nguyễn Cao Kỳ như DâM TiêN, Đặng Văn Âu …để gây quỹ, và mở thêm nhiều tiệm Phở Hòa! Cám ơn YY và ĐVÂ nhé!

      Chúc ông YY, ĐVÂ thành công và nhiều nghị lực .

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Tớ đê nghị cho những thằng phản hại nước như Cao Cầy,
        những thằng thich ném bùn vào người khác, đi mò tôm,
        đi ngủ với giun cùng dế, cho sạch môi trường sống.

        Có thế mới bình an dưới thế cho người thiện tâm !
        Vâng với bất lương ta cần mạnh tay vào lúc này !

        Lão Ngoan

      • DâM TiêN says:

        Tớ biết ông KỲ về VN không nhân danh cộng đồng, cũng không
        nhân danh Việt Nam Cộng hòa ,– tuy VNCH vẫn là mục đich sau
        cùng của ông KỲ. Ông KỶ đi VN theo chương trình của Hoa Kỳ.
        có hai trung tướng Mỹ đi cùng…quay phim..chụp hình làm hồ sơ.

        Vậy mắt hí có “Cườm” ơi, cậu chửi ông KỲ là chửi vô chính sách
        của Hoa Kỳ đang tiến hành với VN và với Trung Cộng sao?

        Với tầm nhìn gần, cậu chỉ thấy đến thế là cùng.

        Tớ lấy làm lạ, vì sao một thanh niên có dịp học ra Bác sĩ tại VNCH,
        mà cậu không tiếc lời dèm pha cụ Diệm, chửi Thiệu Kỳ…? Thì cậu
        là ai ? Cậu tiếp tay cho Tuyên LÁO lúc chiều tà, được cái gì ? Hay
        cậu đi theo phe nào, hy vọng …đối tác với CS dẫy chết hay sao?

        In sum, cậu không thấy thằng Tây đã bị Mỹ hất khỏi VN sao ?Tiếc
        rẻ theo Tây để hao phí cuộc đời trai à… Best wishes, pourtant!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Con ơi già chết đến háng rồi mà còn ngu tối thế hả con !
        Cha con vợ chống Cao Cầy chống gậy mà con tưởng chống C+

        Con ngu dốt lại bệnh Thọi bỏ chạy giờ thứ 24 ko về với quân đội như đã hứa.
        Tướng cầm đầu mà bỏ của chạy lấy thân và gia đình là thằng phản quốc nhé.

        Ông Diệm rõ ràng độc tài gia đình trị và làm hỏng phòng tuyến chống Cộng …
        Tạo cơ hội cho bọn tướng tá quân phiệt nhảy vào chính trường làm loạn …
        Lẽ ra ông Diệm nên hòa giải hòa hợp với các giáo phái và các đảng phái …
        Hơn là nhất quyết theo ý riêng mình, nên Mỹ lợi dụng thời cơ chen vào …
        Dù sau ông Diệm cũng có công, nhưng tội trên kô thể tha thứ được …
        Đứng đầu một quốc gia trong hoàn cảnh phức tạp tế nhị phải khôn …
        Không khôn thì dù có đạo đức gì gì đi nữa cũng sẽ thất bại to…
        Từ đó lôi kéo cả nước đi vào con đường đau khổ thua Cộng …
        Đừng đổ thừa vì thì rằng là mà … cho thêm mệt nghe chưa …

        Cai trị đất nước không chỉ có ĐỨC mà cần có TAI nữa !
        Ta tiếc cho ông Diệm nhiều Đức, nhưng thiếu Tài !
        Tương lai phải cố TẬP HỢP mọi người tài VN …
        Mỗi người bổ túc cho nhau, sẽ thành công.
        Đó là thuật trị nước đân chủ đa nguyên !

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

      • Thẳng Ruột Ngựa says:

        Lão Ngoan Đồng says: “Tớ đê nghị cho những thằng phản hại nước như Cao Cầy, những thằng thich ném bùn vào người khác, đi mò tôm, đi ngủ với giun cùng dế, cho sạch môi trường sống“.

        Đề nghị Lão Ngoan Đồng ăn nói đàng hoàng tử tế, không nên xúc phạm người quá cố như Nguyễn Cao Kỳ!

        Lão Ngoan Đồng ăn nói hồ đồ và đang ném bùn vào ông Kỳ đấy! Ông có bằng chứng gì ông Kỳ “phản hại nước” thì hãy trưng ra?

        Ông đang chửi rủa ông Kỳ (Cầy) và cũng đang chửi rủa chính mình?

        Yêu cầu tên DâM TiêN hay câm họng lại, đừng đưa ông Kỳ ra làm trò hề nữa, già cái đầu mà như con nít! Nếu còn chút liêm sỉ thì đi rửa mặt rửa “mõm”, đánh răng cho sạch sẽ, ăn nói đàng hoàng tử tế!

  2. DâM TiêN says:

    Nói tới Việt Tân, xin nói tới ông Nguyễn Hữu Chánh , Đảng Dân tộc, trước.

    Ông Hữu Chánh rằng :” Việt Nam Cộng Hòa đã bị giải thể trong oan ức và gian lận.
    Tôi thành lập chính phủ Việt Nam Tự Do để lên tiếng yêu cầu LHQ và các nước liên
    quan, tái xét lại Hiệp định Ba Lê 1973.”

    Có tin đáng tin cậy, khi ông Hữu Cháng thay mặt Chính phủ VN Tự Do đệ đạt bản
    Thỉnh cầu lên LHQ, được trả lời ,” LHQ chưa hề biết tới chính phủ nào là Việt Nam
    Tự Do cả.”

    Trở về Việt Tân, hậu thân của nhiều cái tên Đảng rất thèm khát quyền lực, từ
    Đại Việt ( Hoàng Cơ Thụy ) tổ chức đảo chánh TT N.Đ.Diệm năm 1960, bất thành.

    Sau 1975, ông Hoàng Cơ Minh lập đảng, manh nha về Hậu Giang Miền Nam, nối
    kết vời tàn dư MTGPMN và giáo phái, chống lại Bắc Việt. Không thành.

    Nay Mặt trận H Cơ Minh đổi tên sang Việt Tân, cũng vẫn là họ Hoàng thèm khát
    quyền lực. Mục tiêu giai đoạn của VT là …làm sao ” triệt tiêu tận gốc rễ nền móng
    Việt Nam Cộng Hòa ” dành chỗ cho Việt Tân trở thành đối nhiệm với Cộng Sản,
    nếu một tình thế may mắn nào đó xảy ra,

    Họ Hoàng ui, nên xem gương “Việt Nam Tự Do” đi. LHQ sẽ không biết đến một
    thứ chánh phủ nào, một chế độ nào CHƯA BAO GIỜ là Đối Kháng của CSVN.

    Nơi Hiệp định Geneve 1954 và HĐ BL 1973, không thấy có một cái gì là Viêt Tân!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Thằng Dâm này bổng nhiên phát rồ,
      chẳc hẳn mả tổ nó bị động to mất rồi :-( !

      Trời hành mày hả thằng Dâm Tặc :-( !

      Lão Ngoan

      • DâM TiêN says:

        Toubib ơi : mềnh không những là một trung sĩ có…can trường!
        mà còn là một éclaireur de tête nhìn thấy đường xa hơn là mắt
        đôi hí ” Cườm!” hà hà…

        Mềnh rề rà bấy nay chơi chơi, mà cũng tóm thâu được nửa TÁ
        Việt Tân trên này, từ hai làng ĐCV. Tóm, cho vui vui thôi, mờ.

        VT làm chính trị thì phải ranh ma, bạo tàn cũng như Cộng phỉ.
        Tớ thù căm Cộng Phỉ bao nhiêu, thì cũng nghi ngở thiện chí
        của VT bấy nhiệu. Bà nó, VN vào tay VT, thì chết với “Cườm!”

        Nói mà chơi, hy vọng của ” Cườm” thiệt là hão huyền, VT không
        chừng, sẽ chịu phận của hai ông HUY thơi. Sau khi CS làm
        mẻ lưới vét xong, thì chú SAM sẽ mang CS sang ..trình diện
        với Bà Mẹ Cộng Hòa của DâM. Đó sẽ là Final Act.– OK?

  3. Ng. Lan says:

    Nay công an cho biết là có 3 người thuộc đảng Việt Tân giật dây các cuộc biểu tình bạo động nhưng đảng Việt Tân đã phủ nhận lời cáo buộc của công an: “Chúng tôi khẳng định bất kỳ cá nhân nào chủ trương bạo động thì đều không phải là người của đảng Việt Tân hay người đang cộng tác với đảng Việt Tân. Chủ trương của đảng Việt Tân là hỗ trợ mọi nỗi lực đấu tranh bất bạo động cho mục tiêu dân chủ, nhân quyền và bảo vệ chủ quyền đất nước.”
    Vậy ai là người đứng đàng sau các cuộc biểu tình bạo động?
    _ Trong tất cả các cuộc BIỂU TÌNH ÔN HOÀ CHỐNG TÀU , công an đều KHỦNG BỐ, NGĂN CẢN một số người quan trọng từ ngày hôm trước, TRẤN ÁP, ĐÁNH ĐẬP TÀN BẠO NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC .
    _Nhưng TRONG NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH BẠO ĐỘNG, công an lại UNG DUNG ĐỨNG XEM những cảnh bạo động, đập phá, chém giết trong vài 3 tiếng đồng hồ, cho đến khi quân đội đến thì công an mới hùng hổ thừa thắng xông lên thu dọn tàn cuộc. Vậy ai là người đã ra lệnh cho công an không được trấn áp những cuộc biểu tình bạo động??? Hảy công bố tên những người truyền lệnh trì hoản trấn áp trấn áp cuộc biểu tình bạo động. Đây mới chính là thủ phạm.

  4. tonydo says:

    Nếu Việt Tân là Việt Cộng thì:
    Nước Ta sẽ thành Quận Giao Chỉ của Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa và dĩ nhiên, tất cả biển đảo cũng thuộc chủ mới.
    Riêng đảo Côn Sơn thì vẫn là nơi tốt nhất để giam giữ những tên Việt Gian, xin lỗi đến lúc đó phải gọi lả Hán Gian vì đồng chí Tập Cận Bình, bốn tốt đã vắt hết chanh nên không thèm xài vỏ nữa.

  5. Lão Ngoan Đồng says:

    Nếu quả thật Việt Tân có tham gia việc khích động biểu tình chống Tàu trong thời gian qua ở Bình Dương và một số nơi, Lão Ngoan hoan hô hết mình :-) !

    Cần tạo CHIẾN TRANH GIỮA T+ và V+, minh mới có cơ hội khích động cao độ lòng YÊU NƯỚC nồng nàn của quần chúng trong và ngoài nước, cũng như bộc lộ những HÈN KÉM của V+ và sự THÔ BỈ của T+

    Thực tế cho thấy phe ta cần gây CĂM THÙ
    mới đốt cháy mạnh mẽ ngọn lửa CÁCH MẠNG !

    Căm thù ở đây là cái ÁC,
    thể hiện qua độc tài đảng trị,
    cũng như bá quyền của T+ và
    bán nước buôn dân của bạo quyền V+

    Kỳ vọng nhiều hoạt động Việt Tân trong lúc này.

    • DâM TiêN says:

      Lọa thay là lọa thay! ô hô chi tai! ngài Toubib không từ chối
      một dịp nào, để mặc sức thóa mạ Việt Nam Cộng Hòa,

      nay bỗng nhảy cá tưng cá tưng, vỗ tay sol đố mì là yêu nhau

      Yêu VIệt Tân thắm thiết thế này, hở b l ời b l ờ i ui! Toubib
      nhà ta có ăn nhằm phải đủa Pac Bo của Chuông Keng ru mà ?

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Này Dâm Tặc,

        Mang danh là sĩ quan cộng hoà mà phát ngôn ngu tối quá sức. Chuyên nghề chụp mũ tai bèo chả khác gi V+ cho ai ko cùng chánh kiến với mình !

        TA là người VNCH làm sao chửi VNCH. Đồ ngu hơn lợn, nên cứ bám theo đít ta mà cố chụp mũ để gây hiểu lầm và khích động.

        TA chửi những đứa lãnh đạo ngu hơn chó, chẳng hạn Cao Cày, thằng thày của Dâm Tặc nghe chưa !
        Cao Cầy mới là thằng ăn cháo đá bát, ăn cơm quốc gia thờ ma CS.
        Dâm Tặc được CS cho lại cái nhà cũ ở VN, thế là bốc hết mả ông mả cha lên để thờ CS, khen túi bụi đám Dzũng condom,và chửi Cù Huy Hà Vũ linh tinh.

        Mjạ tốt nhất câm cái mồm thối lại đi Dâm Tặc. Fermez ta gueule,s’il te plait :-( !

        Ta nổi giận bảo y tá lấy kim tiêm có dính virus Aids đâm vào họng mi bây giờ :-) !

        Việt Tân cũng hơn khối vạn đứa đang đánh võ mồm bằng bàn phím như Dâm.
        Cứ cố bằng 1/100 VT cũng hơn những thằng như Thiệu, Kỳ, Khiêm và Dâm.
        Đánh võ mồm sau 10 năm nằm im như Thiệu; Kỳ về già dở chúng bám càng CS; Khiêm im re chẳng làm chi cả, như bao tên tướng tá khác!
        Chỉ toàn đánh võ trong thế giới ảo cả lũ mà ko biết ngượng. Chí it ra như Vũ Văn Lộc còn thực hiện được chút kỷ niệm cho mồ ma VNCH, cũng bị tặc tử Dâm Tiên lựa dịp chửi bới lung tung. Mẹc xà lù bú dù cu son cái thằng tiểu nhân hay ghen tị.

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

      • DâM TiêN says:

        Chọc chọc cho Toubib nhảy cẫng lên, là ta mấng vui zồi…

        Thôi, calme-toi, calme-toi… xin lỗi nhá,

        Để Toa còn vô hầm dã chiến cứu chữa đàn em của ta.

        ( Nhưng nói nào ngay : Thiệu Kỳ có thể không hoàn hảo;
        nhưng Việt Nam Cộng Hòa thì hoàn hảo như kim cương)

        ( Le sergent DâM)

      • DâM TiêN says:

        Mất hí ” Cườm” lại ăn phải đũa Trọng Lú zối..

        Vu cáo và vu khống… lấy Putinka phun người!

        Ông KỲ ngồi xơi KFC với tướng Corb, Hauff..
        ( xin không tiết lộ rõ danh tính hai vị tướng HK).

        mà ăn cơm quốc gia sao? Nè, Trọng Lú mún mời
        Cườm làm y sĩ riêng cho… bà xã xệ Trọng Lú đó!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Chỉ những người có mắt như mù, có não bã đậu … mới không thấy rằng V+ đã chủ động trong biểu tình bạo động gọi là chống T+, trong khi biểu tình ôn hoà chống T+ bởi phía dân chủ lại bị V+ liên tục đàn áp, và cho người phá thối bằng trộn lẫn vào để cướp công !

      Tuy nhiên chủ động làm lại chạy làng dấu tên đổ thừa cho Việt Tân (VT) và bảo là bắt được ba người của VT !
      Không lẽ chỉ có ba người thôi mà VT có thể sách động một cuộc biểu tình đầy bạo động như thế ở những nơi cách xa nhau cả trên 1000 km (Bình Dương so với Thanh Hóa và Hà Tĩnh).
      Nếu đúng thì VT phải sử dụng nhân sự đông hơn thế nữa, ít ra phải hàng mấy chục đến hàng trăm đảng viên của mình.
      Nhưng nếu như thế hóa ra V+ kém quá, để một số lượng đông đảo của VT khuấy động lung tung ở trong nước như thế sẽ mất mắt hơn nữa.
      Vì thế mới bày trò nói dối trắng trợn. Nhưng dối trá bỉ ổi như thế đúng là trò trẻ, lấy vải thưa che mắt thánh ! Chỉ kẻ nhẹ dạ mới tin đó là thật hay nghi ngờ VT có nhúng tay vào.

      Nói thiệt VT mà chỉ cho vài ba ngoe theo đóm ăn tàn thì uổng cho uy danh của VT, dù gì cũng là một chính đảng to nhất ở hải ngoại và lại công khai chủ trương “đấu tranh bất bạo động” ! Đánh bac tháu cáy mà đánh cò con thì làm sao mà thắng lớn được. Còn nếu đổ bể ra lại mang tiếng xấu mất hết uy tín.
      Cuối cùng tôi nghĩ, có cho ăn kẹo đám lãnh đạo VT cũng không làm bậy như rứa.
      Tóm lại, chỉ là cái trò đánh bùn sang ao, V+ làm nhưng đổ cho “Việt gian” (từ ngữ của V+ chế ra hồi khiến chán chống Tây) là VT, một đối thủ đáng gờm của V+ xưa nay.

      Những kẻ thừa gió bẻ măng, lên tíêng thoá mạ VT thế này thế nọ, theo tôi đàng đánh đòn và cần được gột rửa sạch trong đầu cái não trạng “ganh tị”, nhỏ nhen, thành kiến …

      Phải thành thật mà thú nhận rằng, VT hiện nay sáng giá nhất trong hàng ngũ đảng phái chống Cộng hải ngoại.
      Tôi không đồng ý hoàn toàn với chủ trương tranh đấu “ôn hoà” của VT, nhưng ko vì thế mà tìm mọi cách bôi nhọ VT thật bất minh.
      Nói thêm là tôi khâm phục VT đã kiên trì tranh đấu trong ba thập niên qua, đã nỗ lực nhiều và cố “lột xác” cho phù hợp với tình thế. Điểm son chói lọi nhất là “TRẺ HÓA” guồng máy lãnh đạo thượng tần và có người hoạt động trong lòng địch thật kiên cường :-) !

      Kết, cần FAIR PLAY trong chính trị, ở đây vơi Viêt Tân.
      Cũng như vạch trần bộ mặt bỉ ổi của V+ trong vụ biểu tình bạo động vừa qua

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y trị :-) !

    • DâM TiêN says:

      Này ông Toubib,
      Này anh Chuông Keng :

      Xin hai ông cho biết :

      Kác ông là…đồng chí ?

      Hay là …Đồng bào ?

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Bố mày là lính cộng hòa nghe chưa con !
        Bố mày không phản dân hại nước như Cao Cầy !

        Íu mịa, cây muốn lặng mà gió chẳng muốn ngừng !
        Thinh không muốn bố mày đảo mồ cuốc mả nhà mày lên !

        Lão Ngoan

  6. Trực Ngôn says:

    (Trích) Báo Pháp luật, trong bài “Công an chỉ ra nguyên nhân vụ gây rối” viết: Nguyên nhân dẫn đến cuộc biểu tình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong hai ngày 13 và 14-5 là:

    - do quần chúng bức xức trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam.
    - một số công nhân làm trong các doanh nghiệp nước ngoài bị chủ đối xử chưa tốt, bị đuổi việc trước đó.

    Đẻ đối phó với cả hai nguyên nhân trên, lẽ ra nhà nước CSVN phải làm tất khả năng, ý chí để bảo vệ Tổ quốc, và bênh vực cho đời sống con dân (công nhân) nước Việt của mình. Nhưng tiếc thay, đảng và nhà nước CSVN đã tỏ ra hèn nhát, vô cảm và vô trách nhiệm!

    Nếu những cuộc biểu tình ở Bình Dương và Nghệ Tĩnh với cả hàng chục ngàn người tham dự do đảng VIỆT TÂN tổ chức và lãnh đạo, thì đây phải là một ĐIỂM SON cho đảng VIỆT TÂN!

    Ngược lại, là một NỖI NHỤC cho đảng CSVN!
    Công An VN và Báo Pháp Luật đã gián tiếp đề cao và ca ngợi đảng VIỆT TÂN!

    Hoan hô đảng VIỆT TÂN.

    • laivănmạnh says:

      VC làm mà KHÔNG dám nhận ,Quá lộ liểu nên sau biểu tình ,AI cũng biết AI LÀM.Như biểu tình ở Binh Dương không hoàn toàn làcông nhân mà bọn thanh niên (CA hay đầu gấu Thanh hóa /Nghệ an-giong trọ trẹ đâu lừa được “người đẹp Bình Dương) ngồi trên xe xách xe honda chạy vòng vòng ,trang bị gậy gọc búa xẻng hô hào kích động-chĩ đạo . Bây giờ dư luận không mấy hoan nghênh biểu tình bạo đông đó lại đổ vấy cho cho Việt Tân !
      “Công An VN và Báo Pháp Luật đã gián tiếp đề cao và ca ngợi đảng VIỆT TÂN!”.(trích TN)
      Và nếu VT quả đúng làm được như vậy thì không biết NHỤC sao khi cả một ngụy quyền không giữ nỗi an ninh QG đẻ cho một đãng ‘phản động nước ngoài” tự tung tư tác đên như vậy.
      “Hoan hô đảng VIỆT TÂN.” (TN)
      (lvm)

    • Thày Cộng Sản says:

      Tôi cũng xin được góp với bác Trực Ngôn: Hoan hô đảng Việt Tân! Hoan hô! Hoan Hô!

      • DâM TiêN says:

        Thưa, ới blời ui là blời ui !

        Một cái ” đoảng” Cộng phì đã làm cho toàn dân điêu linh khốn đốn zồi;
        Nay lại có cái ” đoảng ” nữa đòi làm lãnh đạo làm cha thiên hạ,, ôi!

        Thì thưa Đức Hùng Vương, còn chỗ nào cho Đất Nước VN chăng?

        Đảng, đoảng là của …đoảng viên, đoảng không phải của người dân !
        lũ đoảng chúng chĩ nghĩ tới nhau chia chác thôi, hởi CS, Vét Tiền ui!

        Một cái Đảng là đủ tơi bời; nay lại có thằng Đoảng nữa, bl ở i ui !

        Đả đảo bất cứ cái đoảng nào ! Đảng là của riêng đảng viên tụi bay !

      • Trực Ngôn says:

        DâM TiêN muốn dâm đãng hay dâm tiện làm tiền bằng cách nào thì tùy ý. Nhưng tại sao khi có người nói tới Việt Tân thì DâM TiệN nhảy cẫng lên như gái ngồi phải nọc vậy?

        DâM TiệN thù cá nhân đối với Việt Tân, hay là kẻ chửi thuê đánh mướn, chó săn cho VC?

  7. NHẠC CỦA DÂN VIỆT says:

    Nếu thật sự là Việt Tân làm vụ Bình Dương thì không việc gì Trung Quốc vội vàng đưa tàu đi đón 3000 Công Nhân về Nước

    Chỉ sợ là người của Tổng Cục II tiến hành nên Trung Quốc biết y’ mà phòng xa

  8. laivănmạnh says:

    Nói tới Việt tân là có ngay 2 tên cò mồi cs lên tiếng coi vt là vc vói giong mĩa mai khích bác ngay.
    Việt Tân nếu khong được coi nhu QD Đ ,ĐV thì ít nhất cũng là một đãng đối đầu vói VC. Và thật sự chĩ làm được nhũng việc như vậy thôi,Không thể có súng có đạn có quân vì nước Mỹ không chấp nhận,nhu Vòng A Bao chuẩn bị người ,súng đạn xong thì Mỹ bắt ngay >Nếu không chết thì tù cả 100 năm !
    Không làm được gì ,ngay cả biểu tình cũng chưa chắc đa đi,đùng nói là góp tiền của (mà tụi này tiền đâu có mà góp ,Hơn nữa phải có tấm lòng…Mà lòng bị chó ăn…Tụi nó chí biết bát bóng nghe nói Việt Tân là súa . Còn chụp mũ người này người nọ :SỦA’
    Bây giờ TC còn đó ,Giàn khoan còn đó .Đão cũng mất . VN co cụm ,chư hầu .Mất nước ; Tương lai là vn gióng tây tạng ,ngoại mông…
    Ở đó mà la nô gít nogic..
    Cờ vàng biểu tình nay tới cờ đỏ .Ai Cấm thử coi !
    Nhớ mấy năm trước tới hôm nay chụp mũ cho nv kv7SJ người vn là cs vì không đòi cho được lito SG .Có thằng trí thức nói nếu không có litoo SG ,VC sẻ cầm cở ,diển thuyết và kêu gọi đong thuế ,đóng nghĩa vụ . Nghĩa là VC rờ ót…
    Nay NÓ rờ ót rồi đó !…
    Việt Tân ? …
    Ai có chứng cớ cụ thể VT là VC không ?
    Hay chí nghe nói. Hay chí suy doán thôi !
    (lvm)

    • Thích Nói Thật says:

      Bác nóng nảy quá nên ý kiến cũng tối òm, viết lách chẳng rõ ràng tí nào, lỗi chính tả tùm lum!

      Bình tĩnh đi bác, đọc lại bài chủ đi: “Báo Pháp luật, trong bài “Công an chỉ ra nguyên nhân vụ gây rối” … “Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được ba đối tượng liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân. Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…

      Việt Tân ở đâu chưa ai thấy, cũng chẳng ai suy đoán, mà chính CA và báo chí của CSVN đưa tin đấy, CSVN “tố cáo” hay đang quảng bá không công cho đảng Việt Tân vậy bác?

  9. Lú Quá Xá says:

    Khẹt Khẹt Khẹt…
    Việt Tân là ai ngay cả ngoài này cũng chẳng có mấy ai biết đến những tay này là ai? có những ai? chỉ có những tay VC đầu óc bã đậu mới chế ra nó để có cớ đánh “cối xay” cho ra vẻ.
    “Việt Tân ư? Chúng nó có mấy sư đoàn?” đồng chí Staline hỏi thế đấy.
    Tây nó bảo: “Việt Công, Việt Tân même combat” đấy. Khẹt Khẹt Khẹt…

  10. Thanh Nguyen says:

    Báo lề đảng nói Việt Tân là thủ phạm, thì mình phải tin thủ phạm là Việt Cộng mới đúng, mới logic.

Phản hồi