WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nếu Việt Tân là Việt Cộng

Việt Tân đã lãnh đạo cuộc bạo loạn với 20 ngàn người tham gia?

Việt Tân đã lãnh đạo cuộc bạo loạn với 20 ngàn người tham gia?

Như vậy là sau hơn chục ngày điều tra, lực lượng công an Việt Nam –được ca ngợi là giỏi nhất thế giới – đã chỉ ra nguyên nhân cả trăm doanh nghiệp bị đốt phá bởi hàng chục ngàn công nhân trong ngày 13 và 14/5/2014 tại khắp nước Việt Nam từ Nam đến Bắc.

Báo Pháp luật, trong bài “Công an chỉ ra nguyên nhân vụ gây rối” viết: “Nguyên nhân dẫn đến cuộc biểu tình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong hai ngày 13 và 14-5 là do quần chúng bức xức trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam. Nhân cơ hội này, một số công nhân làm trong các doanh nghiệp nước ngoài bị chủ đối xử chưa tốt, bị đuổi việc trước đó đã lợi dụng phá hoại tài sản của các doanh nghiệp. Tội phạm hình sự đã lợi dụng tình hình để kích động công nhân đập phá và hôi của. Vụ việc có sự tác động, kích động của các thế lực thù địch bên ngoài. Cụ thể Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được ba đối tượng liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân. Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”.

Như vậy, theo bài viết người ta thấy gì?

Các nguyên nhân. Việt Tân?

Hẳn nhiên là nguyên nhân “do quần chúng bức xức trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam” là điều hiển nhiên không cần bàn cãi. Người dân Việt Nam không chỉ bức xúc bởi hành động ngang ngược hạ đặt giàn khoan trái phép mà người dân Việt Nam đã từng bức xúc rất nhiều trước những hành động bành trướng của Trung Cộng trên Biển Đông mấy năm qua. Những cuộc biểu tình hai đầu đất nước dù bị đàn áp khốc liệt vẫn nổ ra, những người hăng hái chống Trung Quốc bị bắt bớ tù đày bao năm trong nhà tù như Điếu Cày, Việt Khang, Bùi Hằng… vẫn không ngăn chặn được lòng yêu nước và sự bức xúc của những người dân Việt Nam khác. Những tờ báo bị đình bản, những người yêu nước bị hành hung, đánh đập khi chỉ vô tình nhắc đến Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam cũng không làm cho những người khác nhụt chí xuống đường biểu tình phản đối xâm lăng.

Trước các hành động gây hấn ngang ngược của Trung Cộng qua việc cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, bắn chết ngư dân Việt Nam, quấy nhiễu các công việc làm ăn, thăm dò dầu khí của Việt Nam, hàng đoàn người dân vẫn xuống đường chấp nhận bắt bớ, giam cầm để thể hiện lòng yêu nước của mình.

Có lẽ nói không ngoa, duy nhất không bức xúc, trái lại luôn e sợ, hèn nhát và tránh né các vấn đề biển đảo, chủ quyền và vận mệnh người dân, dân tộc trước họa bành trướng chỉ có đảng CSVN và nhà nước mà thôi.

Thậm chí không những không bức xúc, không mở miệng, họ còn đàn áp, bỏ tù những người luôn cháy trong lòng ngọn lửa chống xâm lăng.

Thậm chí, không những không có thái độ mạnh mẽ trước hiểm họa và hành động xâm lăng, bạo ngược bới chủ quyền đất nước, với tính mạng người dân bị hành hung, bắt nạt trên biển của mình, nhà nước còn xúi dại ngư dân lấy tính mạng mình như để đùa chơi với ngôn từ “bám biển”. Trong khi đó, hàng loạt các lực lượng, quân đội, cảnh sát… chỉ đến chống “diễn biến hòa bình”.

Thậm chí không chỉ mặc dân ngoài biển với nạn Trung Cộng hành hạ, cướp bóc mà ngay những người tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã bỏ mình vì hải đảo, vì biên cương cũng được nhà nước dùng các biện pháp hèn hạ như cắt đá, nhảy đầm để cản phá.

Nguyên nhân nữa được đưa ra là “…một số công nhân làm trong các doanh nghiệp nước ngoài bị chủ đối xử chưa tốt, bị đuổi việc trước đó đã lợi dụng phá hoại tài sản của các doanh nghiệp. Tội phạm hình sự đã lợi dụng tình hình để kích động công nhân đập phá và hôi của.” Đọc đến những điều được cho là nguyên nhân này, người ta không khỏi thắc mắc: Vậy lực lượng công an sinh ra để làm gì cho tội phạm hình sự hoành hành khủng khiếp đến như vậy? Và các tổ chức bảo vệ công nhân như Công đoàn, Đảng, Đoàn thanh niên, Mặt trận, Hội phụ nữ. Cựu chiến binh… những tổ chức ngày ngày bòn rút từng đồng tiền của người công nhân đang bị bóc lột tàn tệ kia ở đâu mà để họ bị đối xử đến mức phẫn uất như vậy? Câu hỏi đặt ra là: Các tổ chức kia sinh ra để làm gì?

Nguyên nhân cuối cùng, nhưng có lẽ là quan trọng nhất, được tờ báo viết như sau: “Vụ việc có sự tác động, kích động của các thế lực thù địch bên ngoài. Cụ thể Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được ba đối tượng liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân. Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”

Như vậy, những vụ việc xảy ra kinh thiên động địa kia đã có bàn tay của thế lực thù địch bên ngoài và cụ thể hơn là tổ chức Việt Tân.

Câu hỏi đặt ra ở đây cần giải đáp là Việt Tân là ai? Một tổ chức ở nước ngoài có thế và lực ra sao mà đã làm được những điều kinh hoàng như vậy ở ngay trong đất nước Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền, có “đảng sáng suốt lãnh đạo, có đội ngũ công an tài giỏi nhất thế giới và có đội ngũ giai cấp công nhân tiên tiến dưới sự lãnh đạo của đảng”?

Qua cách thông tin này, người dân Việt Nam buộc phải nghĩ rằng hẳn Việt Tân phải là một tổ chức hết sức hùng mạnh, chặt chẽ và đông đúc. Thậm chí Việt Tân phải là tổ chức rất tài giỏi mới có thể qua mặt được tất cả bộ máy khủng khiếp và dày đặc với những đặc tính trên đây của công an Việt Nam để tổ chức được những vụ việc như người ta đã chứng kiến.

Bằng chứng là chỉ trong một, hai ngày khắp đất nước đã hàng vạn công nhân xuống đường, hàng trăm nhà máy bị đốt cháy, đập phá, hàng loạt chủ đầu tư phải trốn chạy…

Lẽ nào Việt Tân đã thò được bàn tay của mình rộng khắp đất nước để chỉ đạo được “giai cấp công nhân tiên tiến của Đảng CS xuống đường”?

Nếu Việt Tân là Việt Cộng

Nói đến điều này, người ta nghĩ đến một cuộc chiến dù là trên trận tuyến truyền thông và tuyên truyền.

Công an chưa nói rõ Việt Tân đã làm như thế nào để cả chục ngàn người xuống đường một lúc, đập phá hàng trăm nhà máy, doanh nghiệp trong một thời gian ngắn kỷ lục như vậy. Công an chỉ cho biết “Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”

Như vậy, ai cũng biết tổ chức mà đảng và nhà nước CSVN ghét cay, ghét đắng là đối tượng được công an ưu ái chỉ tên, vạch mặt trong vụ biểu tình có bạo động này. Từ trước đến nay, những tính từ như ‘khủng bố” “phản động” thường được đảng và nhà nước VN ưu tiên cho tổ chức này. Tuy nhiên, ở đây người ta không định nghĩa cho người nghe biết thế nào là khủng bố và thế nào là phản động.

Không rõ “khủng bố” ở đây có làm giống những đội đặc nhiệm, những đội du kích, biệt động thành ngày trước mà đảng và nhà nước ta nuôi dưỡng để đánh bom, bắn giết những “tên ác ôn” không cần án, đánh bom mìn những nhà hàng, câu lạc bộ, sàn nhảy bất cứ lúc nào hay không? Còn nghĩa của từ “phản động” ở đây thì là gì? Có bao hàm việc ngăn chặn lòng yêu nước của người dân, có đồng lõa với giặc, hèn hạ với dân, thậm chí có phải là những kẻ là tí tởn coi kẻ thù dân tộc là bạn vàng?

Thông thường, trong một cuộc chiến, mỗi bên đều có xu hướng nâng cao thắng lợi, thành tích của mình và những thất bại của đối phương để tuyên truyền cho thế lực của mình. Những ai đã sống trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, đều hiểu những bản “tin chiến thắng vang dội núi sông” có tác dụng kích động người dân ra sao. Hồi đó, người ta không lạ với những thông tin là ngay cả cụ già cũng có thể dùng súng trường bắn rơi máy bay Mỹ hoặc các “dư luận viên” kể chuyện Phạm Tuân lái máy bay lên núp trên mây tắt máy chờ địch, rồi bất ngờ nổ máy tiêu diệt B52. Những chiêu tuyên truyền đó có tác dụng kích động khủng khiếp và hiệu quả không ngờ.

Việt Tân – một tổ chức có trụ sở ở nước ngoài, người dân trong nước chưa biết hoặc biết không nhiều về họ, nay được dịp đảng và nhà nước đưa lên báo chí để toàn dân biết về họ. Có lẽ đây là dịp may hiếm có cho Việt Tân không cần tiếp cận, giới thiệu vẫn được mọi người dân biết đến như một tổ chức chặt chẽ, mạnh mẽ và có tiềm lực khủng khiếp.

Một tổ chức ở Hải ngoại mà báo chí của đảng đang cố gắng bôi vẽ cho nó thêm râu, thêm ria thật gớm guốc nhằm hù dọa người dân. Chưa thấy nó gớm đâu, nhưng người dân đã nghe nói đến nó bởi báo chí, quan chức của đảng bằng những lời chứng thực rất hùng hồn. Báo Người Lao động viết: “Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, báo cáo: Các đối tượng kích động gây bạo loạn có tổ chức rất chặt chẽ. Từ trước đó, chúng đã mua cờ Tổ quốc, áo với số lượng lớn, khi công nhân vừa ra khỏi cửa nhà máy thì được phát áo, dụ đi biểu tình. Chuyên nghiệp hơn, chúng đã sao chép bản đồ tất cả DN Trung Quốc, Đài Loan; sử dụng bộ đàm liên lạc với nhau và chuẩn bị sẵn “bom xăng” để đốt”.

Vậy thì còn gì là chủ quyền, là an ninh trật tự, là ổn định vững chắc?

Vậy, nếu giả sử Việt Tân là Việt Cộng, tôi tin chắc rằng sẽ có bản tin của bộ máy tuyên truyền được phát đi ngay sau những cuộc biểu tình đó với nội dung:

“Trước tình hình Việt Cộng đã nhu nhược để cho Trung Cộng đưa giàn khoan vào cắm tận thềm lục địa của Việt Nam, Trung ương Đảng Việt Tân đã quyết định điều động các đảng viên của mình xuống đường biểu tình chống quân Tàu ngay trên đất nước Việt Nam.

Ngay sau khi phát lệnh, hàng chục ngàn đảng viên Việt Tân đã xuống đường và đem lại chiến thắng là hàng trăm nhà máy, công xưởng của quân thù đã bị san bằng, giai cấp công nhân của ta đã tham gia vào trận đánh không có gì để mất, ngược lại đã được tất cả, từ chiếc vành xe đạp tới cây gậy đánh golf hay cặp loa. Điều đáng chú ý là các đảng viên Việt Tân đang công tác theo yêu cầu tổ chức trong ngành Công an VN đã đứng im để cho các đảng viên là công nhân dễ dàng hành động. Và cuối cùng, những cuộc xuống đường đã thành công tốt đẹp. Trung ương Đảng ra lệnh các đảng viên tiếp tục công việc bình thường chờ lệnh mới”.

Và, nếu có bản tin như vậy, Việt Cộng sẽ làm gì?

Tôi tin rằng sẽ có một dự án lớn để phản tuyên truyền rằng đấy không phải do Việt Tân, đấy không liên quan gì đến Việt Tân… ngay trên báo đảng.

Hai ngàn năm nay, trên thế giới vẫn còn nguyên lời Kinh Thánh: “Chỉ có sự thật mới giải thoát chúng ta”. (Ga 8,32)

Còn ở Việt Nam, bài học cũ, câu nói người xưa vẫn còn đó: “Đường đi hay tối, nói dối hay cùng”.

Hà Nội, ngày 28/5/2014

J.B Nguyễn Hữu Vinh (Blog RFA)

120 Phản hồi cho “Nếu Việt Tân là Việt Cộng”

  1. Người Đưa Tin XY75 says:

    Hôm qua, trên Facebook đã xuất hiện những thông tin không hay về Lê Thị Phương Anh khiến không chỉ tôi mà hẳn nhiều người nữa cũng không tránh khỏi bị sốc.

    Sáng nay, tôi đã gặp luật sư Trần Thu Nam, người đã ký hợp đồng hỗ trợ pháp lý với Phương Anh trước đây và đã làm việc với Công an Đồng Nai sáng hôm qua.

    Luật sư Nam đã đưa cho tôi xem tờ đơn viết tay với nội dung đề nghị huỷ hợp đồng mà Lê Thị Phương Anh đã ký với luật sư Trần Thu Nam.

    Phương Anh cùng Minh Vũ và Nam Trung đã bị khởi tố về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước” (Điều 258 Bộ luật Hình sự).

    Về việc này, tôi xin có mấy ý kiến sau:

    1) Nét chữ trong tờ đơn kia tuy trông giống với nét chữ của Phương Anh, nhưng không ai có thể đoan chắc 100% trừ phi Phương Anh chính thức thừa nhận điều này một cách công khai. Việc công an dùng nhục hình để ép cung, bức cung là hiện tượng phổ biến ở Việt Nam mà dư luận đã nhiều lần lên tiếng.

    Công an cũng có thể dùng những đòn phép tâm lý với một người mẹ của 3 đứa con thơ như Phương Anh: doạ bắt cả chồng nếu không nghe theo họ, doạ sẽ kết án với tội “kích động bạo loạn” với mức án cao nhất là tử hình như báo chí nhà nước loan tin trước đó -http://www.anninhthudo.vn/Phap-luat/Kich-dong-bieu-tinh-trai-phep-pham-toi-gi/551128.antd, v.v. Văn phong của tờ đơn chắc chắn là không phải của Phương Anh nên đây rõ ràng là một “tác phẩm” đọc-viết dưới sự “chỉ đạo tài tình” của Công an Đồng Nai;

    2) Phương Anh đang ở trong hang cọp và phải đối mặt với vô vàn mưu mô xảo quyệt, thâm độc của công an nên nếu ai đó nói “Phương Anh hợp tác với an ninh” thì e rằng quá hấp tấp và bất nhẫn;

    3) Công an Đồng Nai có thể đã nói (dối) với Phương Anh rằng luật sư Nam đã từ chối bào chữa cho Phương Anh và nếu Phương Anh muốn có luật sư bào chữa khác thì phải viết đơn xin huỷ hợp đồng đã ký với luật sư Nam. Khả năng này là hoàn toàn có cơ sở bởi hôm 30.5.2014, Công an Đồng Nai đã nói với mẹ Phương Anh là luật sư Nam từ chối bào chữa cho Phương Anh (như tôi đã thuật lại trong bài “Thông báo: Tình trạng của Phương Anh trong trại tạm giam B5, Công an Đồng Nai” – http://www.leanhhung.com/2014/05/thong-bao-tinh-trang-cua-phuong-anh.html). Theo luật sư Nam, khi ra toà, nếu Phương Anh biết là mình bị lừa thì cô ấy có thể yêu cầu thay đổi hoặc bổ sung luật sư bào chữa cho mình;

    4) Tuy việc Phương Anh cùng Minh Vũ và Nam Trung bị bắt tại Đồng Nai là điều đáng tiếc, nhưng hầu hết mọi người, đặc biệt là các luật sư am hiểu, đều cho rằng vụ việc không có gì là nghiêm trọng, cùng lắm thì bị tạm giữ vài ngày rồi thả thôi.

    Vì thế, việc Phương Anh cùng 2 bạn bị khởi tố theo Điều 258 Bộ luật Hình sự khiến người ta không khỏi liên tưởng đến lý do Phương Anh đang đứng đơn tố cáo một số vị lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam: PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và (nguyên) TBT Nông Đức Mạnh. Việc báo chí nhà nước trước đó loan tin công an Đồng Nai vừa bắt giữ 3 đối tượng nhận tiền và chịu sự chỉ đạo của Việt Tân để “kích động biểu tình bạo loạn” càng khiến người ta nghi ngờ rằng đằng sau vụ bắt giữ Phương Anh – Minh Vũ – Nam Trung có nhiều điều mờ ám và những âm mưu bẩn thỉu.

    Mặc dù đây là một vụ tố cáo công khai, đúng pháp luật và đã kéo dài hơn 6 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được nhà chức trách Việt Nam giải quyết đúng pháp luật. Việc bắt giữ và khởi tố Phương Anh có thể là một cách để những kẻ bị tố cáo bịt miệng Phương Anh;

    5) Vụ tố cáo các vị lãnh đạo đảng và nhà nước nói trên là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tiến trình của đất nước trong những năm qua và nhiều năm sắp tới. Vì thế gánh nặng đối với Phương Anh là rất lớn, nhất là khi phải đối mặt với những mưu mô vô cùng xảo quyệt và thâm độc của những kẻ bị tố cáo;

    Một mình Phương Anh hay cả tôi nữa thì cũng không thể làm được trò trống gì nếu thiếu sự quan tâm, ủng hộ của dư luận trong và ngoài nước, kể cả những người trong bộ máy thực sự có tâm với đất nước. Vụ tố cáo mà chúng tôi theo đuổi suốt 6 năm qua là thứ vũ khí duy nhất đủ khả năng ngăn chặn được bàn tay tội ác của bè lũ cướp nước và bán nước do PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải cầm đầu.

    Tôi tin là vụ tố cáo vẫn chưa kết thúc, mọi chuyện rồi sẽ sớm sáng tỏ, người tố cáo không thể bị bịt miệng, công lý không thể bị vùi dập. Bởi nếu không thì tương lai đất nước chúng ta là vô cùng u ám khi mà bè lũ cướp nước và bán nước kia lại tiếp tục lũng đoạn bộ máy, tàn phá đất nước và ngày đêm âm mưu biến Việt Nam trở thành quận huyện của Trung Quốc (như tôi đã trình bày trong bài viết mới đây “Chiêu trò cũ rích của đ/c X” – http://www.leanhhung.com/2014/05/chieu-tro-cu-mem-cua-c-x.html).

    Hơn lúc nào hết, Phương Anh đang rất cần sự quan tâm, ủng hộ và chia sẻ của chúng ta, của tất cả những ai thực sự quan tâm đến vận mệnh nước nhà, nhất là khi Trung Quốc đang ngang ngược xâm chiếm lãnh thổ của Việt Nam trên Biển Đông và lăm le tấn công xâm lược Việt Nam, mà chắc chắn là với sự tiếp ứng vô cùng đắc lực và hiệu quả của bè lũ cướp nước và bán nước do PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải cầm đầu.
    — with Chien Nguyen, Lô Đề VN, Vu Gia Quoc and 26 others.

  2. Hung says:

    Việt Tân đã giúp cộng sản Hà Nội tìm bắt, bỏ tù không biết bao nhiêu người ái quốc trong nước vào tù. Cộng sản là nguyên nhân của mọi chết chóc, thống khổ, chia ly, tàn phá và mất nước của người Việt. Việt Tân là tội phạm quốc gia.
    Diệt cộng sản cứu nước để dựng tên tôi phạm quốc gia Việt Tân con đẻ của cộng sản tiếp tục cai trị đất nước, con người, tuổi trẻ Việt Nam?
    Người Việt Nam có điên chưa? Người Việt Nam đang sống thành một quốc gia hay vẫn còn là một bộ lạc?

    • DâM TiêN says:

      Thưa :
      Theo được biết, Vét Tiền …vô tình tiết lộ danh tính những cảm tình viên,
      cho Cộng Sản nó hốt! Thế lả gậy credits, lòng tin vời CS,.Nhưng mặt
      khác, VT cũng đủ khôn ranh…cài số đảng viên TRUNG KIÊN vô hang ngũ
      CS, chờ thời là…chúng ông vùng dậy, hay đôi ta …hòa giải !

      Điều này rất đáng hoan hoan nghênh chứ sao! Khoan khoan ! Trong khi;
      đó, VT ra sức …chỉ đểm những ai bị nghi là Cờ Vàng ( mà hình như CS
      cũng lờ lờ,.bởi vì chính CS cũng từng vinh danh Ngụy Văn Thà và VNCH !

      Thì Việt Tân ơi ! Cái mộng ” thừa kế” VNCH của mấy eng không đạt đâu!
      Có sẵn bài bản, đời nào CSVN dám qua mặt AI , mà chơi với Việt Tân ?

      • Lão Hư says:

        Việt Tân biết cách .. vét tiền, nhưng cũng biết cách dùng tiền, dùng người để hành động chống Cộng trong ba thập niên qua. Hoan hô Việt Tân :-) !

        Việt Tân canh cải cung cách hành động và nhân sự, dù chỉ thấy ở thượng tầng … khí quyển, nhưng đạt được thành tích đáng khen. Việt Tân muôn năm :-) !

        Những kẻ không biết vận động quần chúng .. vét tiền vét người hy sinh cho đại sự, thường tỏ thái độ bất lương, ném bùn vào Việt Tân như điên. Việt Tân, KEEP COOL :-) !

        Những hạng cò đuôi chó, bám đít Mỹ để ăn phân (fund) như Kao Kầy để liên minh ma qủi với V+, nay chết mất ngáp, khiến đàn em bơ vơ như chó vô chủ, đau khổ quá thành điên loạn, chụp mũ Việt Tân; lúc bảo VTc là tay sai V+, lúc là cánh tay nối dài của VNCH bla bla bla
        ĐÀ ĐẢO BỌN BÂT LƯƠNG, ĐẦU CƠ CHÍNH TRỊ, NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI.

        Lão Hư :-( !

      • Lão Hư says:

        DỤNG NHÂN NHƯ DỤNG MỘC !

        Gỗ tốt như lim ta làm cột chính
        Gổ xấu làm rui mè, hàng rào …
        Gỗ xấu nữa … chụm củi

        Việt Tân xấu ta chê
        Việt Tân tốt ta dùng
        VT phản bội ta chửi

        Đừng coi thường dân,
        nghĩ là dễ mặc lừa VT
        rồi tung tin thất thiệt !

      • DâM TiêN says:

        Ông Cao KỲ tranh đấu cho Việt Nam Không Cộng Sản,
        thì ta đấy đã đi, còn tiếp bước, chúng ta tiếp bước đến
        khi hoàn thành sứ mạng thiêng liêng phục vụ Việt Nam.

        Còn tên Lão Hư theo đảng, là ưu tiên phục vụ đảng, mút
        tí xôi chè,
        chẳng khác nào đảng viên CS thì phục vụ đảng CS vậy.

        Náy nó ơi, Đảng là thuộc về lũ đảng viên, nghe không.
        chẳng phải của đồng bào. Đảng nào cũng là xôi thịt, kéo
        bè kéo cánh , lửa bịp đồng bào, phải không, em Hư ?

        ( Thầy DâM TiêN)

    • Búa Tạ khủng says:

      Cứ mỗi lần nhắc tới Việt Tân thì “bọ hung” và “DâM TiệN” sùng sục ngoe ngoảy như sâu bọ bị xịt thuốc sát trùng không bằng!

      Mjạ, nó còn hung hăng hơn đám chó săn của VC?

      • DâM TiêN says:

        Cảm ơn Bùa Tã Khủng.

        Đúng y chang là ” moa ” đây.”

        Moa hơn Cs là cái chắc như bắp.
        Thời gian sẽ trả lời, khi nòng nọc
        rung đuôi, gần đây thơi mờ.

        Cung kính cùng đảng viên vì…đảng,
        Còn đoảng còn… tiền ! ha ha hô hô

      • DâM TiêN says:

        Chào Toubib,

        Đổi Nick zồi à ?

        Văn còn non quá.

      • Búa Tạ khủng says:

        DâM TiêN says: “Cảm ơn Bùa Tã Khủng. Đúng y chang là ” moa ” đây.”.

        Tôi nghĩ DâM TiêN là một cựu sĩ quan (hay hạ sĩ quan QLVNCH) thì không thể coi mình là “sâu bọ” được, mà phải là một “chiến sĩ chống cộng” đúng với phương châm “Tổ quốc – Danh dự – Trách nhiệm”.

        Đừng đốn mạt như Lão Hư (Lại Mạnh Cường) thích đào bới VNCH để “RÚT KINH NGHIỆM”!

        Tự bôi mặt và hạ thấp nhân cách của mình thành “sâu bọ” thì đáng khinh bỉ lắm đấy!
        Đây cũng là câu trả lời cho DâM TiêN: “Chào Toubib, Đổi Nick zồi à ?”

  3. Thắc-Mắc says:

    Tôi đã đọc nhiều comments của bài này. Tôi định reply cho DT, thì vướng LNĐ và NTD, rồi thêm NTV nữa, cùng dính-dáng đến những comments của DT. Tôi vốn đang học tính tránh tranh-cãi ( mà trước kia hầu như thấm-tỏa vào bản-chất tôi), nên, dù những lúc này tạm rảnh-rỗi và có theo-dõi các bài và những comments trên các diễn-đàn, nhưng it muốn phê-bình, ngay đối với những comments, nhất là những lời viết thật hạ-đẳng, khó nghe [ và cũng ngạc-nhiên khi thấy BBT/ĐCV vẫn đăng những loại comments như thế]. Chỉ thảng hoặc, tôi mới viết vài dòng nói lên suy-nghĩ của mình về nội-dung một bài chủ nào đó, hoặc để can-ngăn cách viết hoặc của tác-giả bài chủ hoặc của bạn-bè thân-quen, khi họ vì tức-giận mà quá lời. Ai cũng có những khuyết-điểm. DT cũng thế, khi ưa-thích ai thì thật chung-thủy bênh-vực bất-chấp những lời ong tiếng ve, những đàm-tiếu trên người này – kể cả người này thật-sự như vậy – Tôi thấy NTD it nhiều hiểu được DT, và đoạn reply của NTD mà tôi đọc được thì thật tuyệt. Nếu DT mắc phải cố-tật như tôi nói trên, thì về phương-diện đạo-đức, cũng tiềm-ẩn một đức-tính. Chính vì vậy mà trong một phản-hồi của tôi trước đây, tôi có trách DT vẫn không chút nào thay-đổi ( thói quen viết vung-vít, phê-bình người khác quá lời, mang nhiều thành-kiến, …), thì bạn tôi đã không giận tôi, vì bạn tôi hiểu tôi, và tôi cũng quá hiểu bạn tôi. Các bạn khác chớ nghi-ngờ DT. DT cũng có rất nhiều tật xấu, nhưng, có người ghét CS thì xâm chữ CHỐNG hay SÁT CỘNG vào tay, vào thân mình, còn DT thì tư-tưởng Chống CS đã hòa-tan trong máu của anh ấy và cứ luân-lưu. DT có Niềm-Tin không hề nao-núng. Chúng tôi già rồi, vài năm nữa cũng đến thềm 80. So với DT, tôi tự thấy mình thua-sút. Mục-tiêu trước mặt của tôi đã có chút trệch hướng, thiên về tôn-giáo hơn là chính-trị như trước kia. DT thì không thay-đổi, nhất là vẫn giăng mùng cạnh diễn-đàn. Biết nhiều về Việt-Tân, về Đại-Việt, nhưng làm sao tôi dám lên tiếng, khi chính nhiều bạn tôi đã – và có thể còn – là đảng-viên Đại-Việt, nay vẫn còn sống. Nói rằng những đảng-viên (của bất kỳ đảng nào) đều có kẻ xấu người tốt thì đúng quá, nhưng bảo rằng đảng này, đảng nọ (trừ Đảng CS) là xấu, thì chúng ta nên cẩn-trọng. Tôi không quên được những năm 1955, 1956 khi vô-tình quan-sát một cuộc họp kín giữa anh tôi và it người bạn (đều mới nhập đảng Đại-Việt), họ hăng-say với tuổi 18, 20 – trong số đó tôi nhớ có anh Ngô-Quý-Khoách đã nhập học khóa 12 Vỏ-Bị Đà-lạt năm 1956 thì phải (đã hy-sinh trong cuộc chiến chống CS). Cương-lĩnh các đảng (như VNQDĐ, ĐV, v.v…) đều quy về việc xây-dựng quốc-gia, dân-tộc – tôi tin việc tìm đọc các cương-lĩnh đó không khó). Dĩ-nhiên việc áp-dụng, thưc-thi những cương-lĩnh đó còn tùy-thuộc nhiều yếu-tố. Đến nay thì chúng ta đã thấy rõ kết-quả của các đảng đi trước. Riêng Việt-Tân, nguồn-gốc từ đâu và bây giờ như thế nào, tôi chắc-chắn có rất nhiều người biết rõ. Nếu họ không muốn dính-dáng mà đưa ra những comments, thì hà tất chúng ta có ý-kiến, trừ phi những người biết rất rõ, và như trên diễn-đàn ảo này, nếu có bàn đến thì nên có công-tâm và khách-quan-tính để giúp người khác hiểu thêm để có thể dễ-dàng phán-đoán hợp-lý.

    • DâM TiêN says:

      Lệnh Nha Quân Y :

      Nay biệt phái Toubib Cườm tạm thời theo đơn vị
      chiến đấu thuộc quờn Trung sĩ DâM TiêN.

      Lệnh có hiệu lực tức thì. Đã ký, BS Thanh

      ( Y tá, khám xem ông Cườm còn …chim không? )

      • Lão Hư says:

        Tin nội bộ, phổ biến
        hạn chế trên Đàn Vẹt.

        Quân y Việt Cộng Cục Rờ .,.. háng
        Trung sĩ y tá Rờ chỉ huy trung úy y sĩ Ngụy !
        Người ký là một bác sĩ V+ cục Rờ … háng !
        Y tá R+ được lệnh khám sức khoẻ bác sĩ Ngụy !
        Kết quả, chứng từ khám nghiệm giả toàn bộ như báo đăng

        Lão Hư :-( !

      • Lão Hư says:

        Thông cáo Nha Quân khuyển

        Thât lạc quân khuyển
        Trung sĩ Phạm Hà Châu
        Nguy hiểm vì mắc bệnh dại
        Tránh xa hay bắn chết tại chỗ

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Cám ơn Lão huynh

      Từ trong cỏi Ý Yên lành,
      Tâm hồn Thắc- Mắc .. tình dành tặng ai?

      • Lão Hư says:

        Từ trong thân xác Phạm Nhan
        Ý Yên lành lặn hóa thành … Trọng Dân !?

        Cũng từ quân phục cộng hoà
        Hà Châu hô biến trở thành Dâm ô !

        Lão Hư :-( !

      • Lão Hư says:

        Xin sửa lại vài từ ngữ của bài vè trên

        Vốn là thân xác Phạm Nhan
        Ý Yên hô biến hóa thành … Trọng Dân

        Xuất thân ăn qụit chơi lường
        Hà Châu quan sáu biến thành thượng (sĩ) Dâm

      • DâM TiêN says:

        Mềnh buồn kười hềnh hệch… pétarade…

        Ối a, lão Tà Y lột xác biến thân thành Lão Hư,
        tưởng dấu được ai cơ ? Là do theo chân
        Ý, mà làm vè sao mà vẻ ve o e ủ e ghê là.

        Chào Tà Y Xuyên Tâm Liên nhá nhá! Ui vè

        Ai mắt có ” Cườm” cũng dư biết Lão Hư là…
        tên đểu cáng gần Ngã Ba Chú…nào, hà hà….

    • Nguyễn Thế Viên says:

      Trừ đảng ăn cướp CS, còn các đảng QG khác đều có người tốt, kẻ xấu. Ta không nên vơ đuã cả nắm. Tôi nêu thí dụ cụ thể, mà tôi chứng kiến, về một vài người nhân danh đảng Đại Việt cùng họ với cáo Hồ thao túng bộ TT-CH không có nghiã là đảng này xấu. Chỉ là một công chức nhỏ, tôi chỉ biết rõ những việc xấu xa đó tại chính nơi tôi làm việc. Tôi chịu trách nhiệm về phát biểu cuả mình. Tôi luôn cảm thấy mình có tội là đã không đủ dũng lược để đấu tranh chống lại bọn chúng mà chỉ hành động tiêu cực là không cộng tác và từ chức là cùng.
      NguyễnThế Viên

      • Lại Mạnh Cường says:

        Dear Nguyễn Thế Viên,

        Chỉ có bọn CS và bọn độc tài đủ loại mới mạnh mồm mạnh miệng chửi các đảng phái quốc gia như Việt Quốc, Đại Việt … đủ điều thô bỉ.
        Đảng phái nào cũng có điểm mạnh điểm yếu, nhưng so ra đảng phái quốc gia công nhiều hơn tội.

        Độc tài tìm cách thủ tiêu mọi nội các dân chủ thành lập từ cảc đảng phái quốc gia, những lực lượng giáo phái … rồi vu cáo cho là họ bất lực, thùng rỗng kêu to … để chộp lấy quyền lực về tay mình và qua đó vĩnh viễn thủ tiêu các chính quyền dân sự.
        Trong các chế độ độc tài, chúng luôn luôn mị dân bằng mọi hình thức, như cho dựng nên những đảng hay đoàn thể vệ tinh, những con rối chính trị trong guống máy chính quyền, để làm mờ mắt thiên hạ, và bịp bợp quốc tế.

        Thời CS độc tài toàn trị cũng cố nặn hai đảng vệ tinh là Dân chủ và Xã hội !

        Thời Diệm cũng thế. Quyền lực tập trung tối đa vào tay gia đình họ Ngô Đình, qua bình phong đảng Cần Lao với các tổ chức vệ tinh như, Phong trào Cách mang Quốc gia, Lực lượng Thanh niên Thanh nữ Cộng hòa, Hội Phụ nữ Liên đới ở trong Nam. Riêng ở mìền Trung nằm gọn trong tay cậu Út trầu Ngô Đình Cẩn với lực lượng công an mật vụ riêng … Cẩn là con hùm xám, một lãnh chúa của miền Trung.

        Thời quân phiệt lần lượt với Big Minh (Minh sún), Khánh, rồi Kỳ, Thiệu, Khiêm được trang điểm qua các trò chỉnh lý, nội các chiến tranh, rồi cởi áo lính tổ chức bàu cử chia ghế ngồi với nhau.
        Chúng tìm mọi cách thanh toán nhau dựa và ô dù các quan thái thú Mỹ sở tại … Thiệu chơi trò bẩn độc diễn, lập đảng Dân Chủ, cho dược sĩ Cao Thăng lũng đoạn trong Quốc hội (ông anh rể họ của tôi là y sĩ trung tá Nguyễn Tuấn Anh trong phe đối lập, nhưng cũng chả làm nên cơm cháo gì nổi. Chả khác gì ông bố vợ là luật sư Lại Tư, phó chủ tích quốc hội thời Diệm).

        Tìm đọc tàc phẩm MỘNG KHÔNG THÀNH của cựu đô trưởng Sài Gòn-Chợ Lớn là nguyên y sĩ đại tá Dù Văn Văn Của thì rõ bọn tướng ta ra sao.

        Nói tóm lại, tần tuồng chính trị ở miền Nam ảo hoá khôn lường, thoạt biển thoạt hiện những “VIP” này “VIP” nọ, lúc hoan hô khi đà đảo, cốt để làm loà mắt thiên hạ !
        Đó là một nhận xét chung của giáo sự Trần Ngọc Ninh cách nay đã 30 năm, khi gửi cho thế hệ trẻ VN ở hải ngoại.

        Thân ái,
        LMC

      • Vân Nam says:

        Này ku Kưởng,

        Chỉ có bọn ăn C.. thay cơm mới lú lẫn chửi bới các chính phủ quốc gia…đủ điều thô bỉ!

        Chính quyền nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu, nhưng so ra chính quyền QG công nhiều hơn tội!

        Nhóc con, chưa phân biệt được đâu là mồm, đít…nên mới học thói xách mé CS, Diệm này, Thiệu kia!

        Suốt đời ăn theo, nói leo, nghe hơi nồi chõ cũng ti toe bàn chuyện thế sự!

        Dốt, láo …thành thần!

      • DâM TiêN says:

        Người có nhân cách là người luôn BIẾT ƠN.

        Không Biết Ơn, thì cũng còn thua con chó.

        Có ai chửi lại bố mẹ mình như Cườm chăng?

      • Lại Mạnh Cường says:

        Vân Nam ạ,

        Đừng dở trò đánh bùn sang ao, khi luận công hơn tội, mà thực ra phải ngược lại mới đúng hơn.

        Đại tội là để thua Cộng Sản khiến hàng triệu người dân sống lưu vong và hàng vạn người chôn thây trong biển cả hay trong rừng núi khi chạy trốn CS.
        Cùng một bọn dựa hơi Mỹ, rồi theo lệnh quan thầy Mỹ lật nhau, thay nhau lên nắm quyền (dở như hạch), rồi chống nhau hơn là lo chống Cộng, khiến Mỹ chán đi đêm với Tàu, rồi bỏ rơi VNCH không thương tiếc.

        Nói tóm lại, độc tài dẫn đến tham nhũng thành quốc nạn, rồi để mất nước là tiến trình tất yếu. Giờ bọn CS cũng đang lâm ở trong tình trạng hấp hối, bất khả phục hồi, như thời VNCH lúc trước.
        Phía dân chủ cần vùng lên làm một cuộc đổi dời cứu nguy dân tộc.

        Muốn thê! cần thật mạnh dạn nhìn ra cái DỠ CHẾT NGƯỜI ngày xưa, để rút kinh nghiệm mà chiến đấu chống V+ và T+.
        Cứ tối ngày bận tâm thần thánh hoá lãnh tụ chả khác gì như CS, để ôm ấp cái quá khứ cũ mèm, nhưng lại lấy đó làm lý cớ để bắt vít ngồi trên quyền lực dài lâu, cho đến khi dân quân phải làm cách mạng, tống khứ khỏi quyền lực.

        Diệm, Thiệu, CS đều cùng một duộc như nhau; hơn kém nhau ít nhiều ở cái tính tham lam ôm quyền lực, và ăn ở bất nhân với dân,bạc ác với đối lập; nhất là cúc cung phục vụ cho ngoại bang hay cá nhân gia đình mình hơn là cho dân cho nước.
        Nếu bảo Diệm có Đức, nhưng tiếc thay lại thiếu Tài, nên để lệ thuộc vào tình cảm gia đình quá nhiều; trong khi lãnh đạo cần Tài với Đức. (Nói thực ra Clinton kém Đức nhưng Tài cao, nên vẫn được ngưỡng mộ là chính trị gia giỏi và nhờ thế mà còn tại chức cho hết nhiệm kỳ. Thời đại hiện nay cần Tài hơn Đức)

        Sau hết, hãy thằng thắn ra mặt tranh luận, hơn là núp bóng dưới các nick để dễ chửi bậy, và nói những chuyện hoang đường, khẩu thiệt vô bằng (như rất đông các kẻ hèn nhát “ném đá dấu mặt” nơi đây).

        Điểm then chốt ở đây là, phải cố tìm ra con đường cứu nước, bằng sự phân tích thằng thắn những tốt xấu trong quá khứ và hiện tại, hơn là chửi bới mạ lỵ nhau, chỉ vì lý cớ không tôn sùng lãnh tụ đã chết từ lâu rồi và chả còn giúp gì cho tiến trình dân chủ hóa VN

        Lại Mạnh Cường

      • Thẳng Ruột Ngựa says:

        Tôi đã nói rồi mà!

        Cả Ku Cường lẫn DâM TiệN toàn thứ ăn cháo đái bát, đội lốt QG nhưng có dịp là chúng hả hê đánh phá!

        Việt Quốc, Đại Việt đã làm được gì khi không còn Diệm? Lỗ hổng chính trị miền Nam sau khi Diệm bị giết (1963-1967) , với những chính khách sa lông nửa mùa, tưởng mình là giỏi (vung tay múa miệng như Ku Cường) đánh phá ông Diệm tứ bề. Nhưng khi cờ đến tay thì bất tài vô dụng!

      • vb says:

        @Nguyễn Thế Viên,

        Bác có lúc nào làm việc tại Nha Phục Hoạt/ Bộ TT-CH không? Bác có biết Mr. Lưu H. không?( hỏi thăm bác thôi).

  4. Việt Tân, Vịt Tiềm, hay Việt cộng says:

    Cuộc Đông Tiến (thập niên 80s) của Mặt Trận Phục Quốc (do phó Đề Đốc Hải Quân VNCH phát động và lãnh đạo, với sự tham gia nhiệt thành của các cựu sĩ quan của Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa, các sĩ quan tác chiến và một số các viên chức trung và cao cấp của chinh phủ VNCH trước kia. Hoạt động của mặt trận được sự ủng hộ, với tư cách cá nhân, của nhiều quan chức dân sự lẫn sĩ quan cao cấp trong quân đội Mỹ) xâm nhập trở lại Việt Nam với mục đích phát động kháng chiến toàn quốc chống cộng sản.

    Cuộc hành quân Đông Tiến bị thất bại vì tin tức bị các phần tử nằm vùng cộng sản (trong tổ chức của Mặt Trận) tiết lộ cho cộng sản Hà Nội. Gần như 100% đoàn người thâm nhập bị thảm sát trên đất Lào và hòn Đá Bạc. Người Việt Quốc Gia còn lại của Mặt Trận Phục Quốc ở Hoa Kỳ thất vọng và bất mãn rút lui khỏi Mặt Trận Phục Quốc. Tổ chức Mặt Trận Phục Quốc coi như đã chết từ đây.
    Tuy vậy, Mặt Trận Phục Quốc vẫn còn vài người còn lại. Sau đó, những người còn lại của Mặt Trận Phục Quốc được tăng cường nhân sự từ Pháp và Đông Âu. Mặt Trận Phục Quốc với thành phần nhân sự mới cải tên Mặt Trận Phục Quốc thành đảng Việt Tân.

    Việt Tân bắt đầu tái hoạt động và hướng về trong nước tuyển mộ đoàn viên. Nhiều đồng bào trong nước có lập trường quốc gia, vì yêu nước nên tham gia Việt Tân. Trên khắp ba miền nam, trung, bắc đều có rất nhiều người đã bị bắt vì Việt Tân trong nhiều năm qua, nhưng Việt Tân vẫn tiếp tục ra vào Việt Nam hoạt động chống cộng sản công khai giữa Hà Nội và chiêu mộ người không hề thay đổi cách làm việc, mặc cho đoàn viên, đảng viên (mới tham gia Việt Tân, trong nước) bị cộng sản Hà Nội bắt bớ, khủng bố, tù đày!

    Có người bảo Việt Tân là công cụ của cộng sản Hà Nội dùng tìm và diệt người yêu nước trong nước.

    Có người bảo việc làm của Việt Tân phần nào giống như con chim tu hú. Tu hú chờ các loài chim khác làm tổ, đẻ trứng xong, con tu hú vào ăn trứng chim con. Sau khi ăn trứng chim con, tu hú đẻ trứng của nó cho chim mẹ (nạn nhân) ấp, còn nó thì thảnh thơi bay đi!

  5. Vọng Kiến Quốc says:

    Nếu Việt Tân là VC thì đã không có lời tuyên bố xì xằng láo xược với giọng điệu hán gian của bộ trưởng quốc phòng như Phùng Quang Thanh đưa ra trong phiên họp toàn thể vào trưa ngày 31/5 tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore.rằng; Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp

    Thanh nói: “quan hệ Việt-Trung vẫn “phát triển tốt đẹp” và so sánh xung đột hiện nay trên Biển Đông với ‘mâu thuẫn gia đình’.
    “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi.”
    “Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng
    “.

    Chuyện đã rõ ràng như thế, kẻ nào còn tin rằng CSVN sẽ chống TQ xâm lược thì đúng là đã bị liệt não?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      “Em” Thanh chắc thế nào cũng bị các thế lực đồng chí cho …rớt máy bay !

  6. haley t. says:

    Biểu tình mà trở thành bạo động thì nước nào ,kể cả Mỹ cũng đều không được phép ,CẤM Bạo Động .Cãnh sát sẻ dẹp ngay như vụ tên King ở Santa Anna năm nào hay vụ Lý Tông : Biểu tình bất bạo động :OK; nhưng gây náo loạn như anh Lý là phạm pháp ,bị khống chế mạnh tay và bị đem ra tòa.
    VN dàn dựng biểu tình nhưng không giữ nỗi an ninh cho biểu tình. Vã lại người dân đang rất tức giận vì sự nhu nhược của chính phủ đối vói bọn tàu khựa,ngoài ra họ bị áp bức bóc lột mà không thể lên tiếng ,có lên tiêng thì bị đàn áp dả man,có khi mất mạng nên nhân cơ hội này họ làm mạnh trút nổi bực dọc lên tàu và trút nỗi ấm ức lên cái chính quyền tham nhũng bóc lột ,cộng phĩ này(một sô lợi dụng hôi của)
    Cái khác nhau là Mỹ đẻ cho biểu tình tự do,tự phát,không cấm cản miễn là không bạo động, Còn vn thì không cho biểu tình dù ôn hòa (như phản đối TC,dù không bạo động cũng phá hoại ,bảt bớ ,đánh đập và có thể bị giết chết.
    Cho nên biểu tình chống TC là dàn dựng. Khi không không chế được bọn ăn cướp trà trộn khoắng đồ của người ta ,và bị lên án nên vn lại trở về “chổ củ” ,nghĩa là vẩn cấm biểu tình ,cấm ai nói động tới Tàu và Bác Kộng. Tuy nhiên chúng vẩn lơi dụng,vào lúc này ,đẻ trương cờ đỏ sao vàng ở những quốc gia có người TN (miền Nam )và trên một bản tin thì các tên thương gia VC ở ngay tại Mỹ đã đưa bọn cs và bọn du sinh cầm cờ máu (l) và XIN đúng chung với Cờ QG/TNCS. Đay là sự tuyên truyền rằng có hòa hơp giửa người QG và CS, Người cầm đầu toàn biểu tình QG,tuy nhân số ít,nhưng cương quyết không chấp nhận (đương nhiên ,chấp nhận là thua cs rồi,dù có lito SG như một l/s (l/svn .TN vẩn xưng là L/s ) và theo tên trí thức thuộc loại chồn này thì nếu không có lito SG sẻ bị VC rờ ót.
    (nay có rồi cũng thấy nơ pa,vc càng rờ ót hùng dũng hơn…Và cờ tháng vc đang tiến tới ,tuy chưa rộng rải như các ca sĩ vc qua hát ở Mỹ ,nhưng cũng se có một kẻ nào đó ,như lý xjt ,làm một cú…ngoạn mục hợp lý hòa cờ đỏ…
    Do đó người QGTNCS nên đoàn kết hơn ,bỏ những thù hận oán trách vì lớp tre trong chính quyền Mỹ. Chúng là dân Mỹ ,làm việc theo chánh sách của Mỹ. ,phục vụ cho dân Mỹ gồm nhúng người sông trên đất Mỹ ,có cả VN. Chớ KHÔNG PHẢI PHỤC VỤ CHO NGƯỜI VN không thôi !
    Sau cùng đè nghị người Việt biểu tình chống TC mạnh hơn ,B Đ D C Đ ở SF phải cảnh giác và ngăn chặn kịp thời bọn cờ đỏ sẻ nhân có hội này làm một cú đảo chánh “đẹp” .
    Trong nước KHÔNG CHO BIỂU TÌNH dù cầm cờ tháng ,tại sao lại biểu tình ở xứ tụ do (Mỹ) không cs lại trương cờ cs ? Dù Mỹ buôn bán giao dịch vói vn ,nhưng vẫn coi vn là cs như Tàu ,Cuba ,Bắc Hàn. Vậy cầm cờ cs đi trong thành phố Tư Bản là hợp pháp hay không ?
    (ht)

  7. DâM TiêN says:

    Việt Tân cũng láu cá, nhưng không lưu manh bằng Cộng Phỉ Rợ Hồ.

    Bà nó, sợ Cộng sản té đái, Việt Tân ( tức Đại Việt ) cũng ri cư vàààào Nam,
    và tiếp tục tìm cách…cướp chính quyền. Thằng Cộng Phỉ lưu manh lừa
    bịp giới công nông, thì thằng Đại Việt đi con đường tắt, là CÀI đảng viên
    vô Quân Đội Cộng Hòa, lên lon mau mau, rối ú tim òa… làm đảo chánh !

    Đó là trường hộp Chánh Thi, Hồng, Phan lạc Tuyên, Thủy Thủ, nhứt là Đỗ
    Mậu núp bóng Cần Lao mà thực ra là Đại Việt ( có ông Không quân …,
    nhớn lắm…cũng núp úp bóng Cần Lao mà theo Đổ Mậu làm Đại Việt…,
    không phải là ông Râu Kẽm ghét Đảng đâu nhá! mà là ông khác cơ !)

    Tất cả đã sắp hàng theo lệnh Hoàng Cơ Thụy làm đảo chánh “ hụt“ TT Diệm.

    Sau này, Đại Việt ( nay là Việt Tân) không chùn bược đi cướp chánh quèn..
    Được biết, nhiều ông bự trong Quân đội cũng,…là Đại Việt! Trung sĩ Dâm
    cũng được …mời vô ĐV ! ( mà ghét đảng, nên nô kê !)… Sang đây cũng có
    ai kêu Dâm viết lách cho VT, có tiền xài nhá. (Dâm chỉ thích là Lính thôi!)

    Nay thì sao ? chắc có nhiều …tướng tá CS đang là VT nhẩy ? bỡi vì VT
    có khá nhiều tiền,,,lại râm ran khoe mình là…ván bài của…Mọi Da đỏ, nhá!

    Vì ham mê cờ bạc,,ý quên chánh quyền, nên VT rất là SỢ và GHÉT cay ghét
    đắng bà Mẹ Việt Nam Cộng Hòa ! Nơi này, mời theo dõi …có ai đang ra
    sức tuyên truyền cho VT thì rõ, ai chưởi VNCH ,tức là có mùi vị VT đấy…)

    • Nguyễn Thế Viên says:

      Tôi ngạc nhiên trước lý lẽ (chính xác bao nhiêu %?)cuả Dâm Tiên về Đại Việt và Việt Tân.
      Đại Việt hay bất kỳ tổ chức nào khác (trừ CS) có người tốt kẻ xấu. Tôi trực tiếp chứng kiến sự bê bối cuả một số người nhân danh Đại Việt: họ đã kéo bè cánh vào bộ TT – CH để tham ô hết cỡ (một thí dụ động trời là có không it hồi chánh viên ma), một số những nười này thuộc họ một họ trùng với cáo Hồ. Ra hải ngoại, Đại Việt lại tiếp tục “chia năm xẻ bảy”. Tuy vậy tôi không bao giờ “vơ đuã cả nắm”.
      Các ý kiến cuả tôi hoàn toàn không bênh vực cho bất kỳ tổ chức nào vì tôi không thuộc bất cứ đảng phái và tổ chức nào trong hiện tại cũng như quá khứ. Ngay cả thời kỳ đảng Dân Chủ cuả ông Thiệu rầm rộ thành lập ở đia phương làm việc, tôi không gia nhập. Nhờ thế mà đa số nhân viên cuả tôi cũng đứng ngoài tổ chức “sôi thịt này”.
      Nguyễn Thế Viên

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear bác Viên,

        Xưa nay Dâm tặc ăn nói vô thiên vô pháp, ngôn không dẫn chứng !
        Chẳng cần phải bàn loạn chi cho mệt mình với phường vô lại.
        Cứ chê Việt Tân, nhưng nhìn kỹ lại có đám nào hơn VT !

        Lấy tiền dân, nhưng biết kinh doanh hơn ba thập niên qua, nên VT vẫn còn tiền hoạt động rầm rộ hơn các phe khác. Tôi cho là VT biết cách DÙNG TIẾN.
        Cũng như lôi kéo được giới trẻ vào hàng ngũ mình, hăng say hoạt động ở trong và ngoài nước, chứng tỏ họ biết DỤNG NHÂN !

        Tóm lại, dù ai nói ngả nói nghiêng, VT vẫn đứng vững và phát triển dài dài.
        Đó là ưu điểm hiện tại, còn quá khứ quá bết bát. Cho nên VT chịu quả báo trong hiện tại. Đó là những kẻ xấu mồm độc miệng, như Dâm tặc mắt hí, kết tội và vu cáo tùm lum. Lại lôi quá khứ chống Diệm của nhà Hoàng Cơ ra làm cớ chống VT !

        Trong quá khứ chíhh tôi không ưa, có “mối thù sâu nặng” với VT (bị chụp mũ và bôi nhọ trong web VT), nhưng không vì thù riêng quá khứ, mà chửi và vu cáo VN trong hiện tại được !

        Chuyện gì ra chuyện đó. Sẽ có ngày (đất nước thanh bình) tôi gặp mặt họ và đòi nợ riêng cả vốn lẫn lãi, nhưng trong tranh đấu cho đai cuộc hiện tại, tôi PHẢI ủng hộ họ hết mình, nếu họ tiếp tục phát triển theo con đường tôi mong đợi bấy lây nay của hàng ngũ chống Cộng trong và ngoài nước.

        Thực tế cho thấy, được như VT lúc này là một điều qúi bởi hiếm lắm

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

      • DâM TiêN says:

        Cứ chê Việt Tân, có đám nào hơn Việt Tân. ( Cườm )

        Cũng như :

        Cứ chê Bình xuyên,,mà có đám nào hơn Bình Xuyên?

      • DâM TiêN says:

        :”Lại lôi quá khứ chống Diệm của nhà Hoàng Cơ ra làm cớ chống VT !”
        ( Cườm phun)

        DâM nói: Đại Việt và Việt Tân cùng là nhà Hoàng, chống phá VNCH
        không ngơi nghỉ, thì ta chưởi, có đúng không?

        Có tật giật mình, nhá, eng ui. ( Thầy)

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      “….ai chưởi Việt Nam Cộng Hòa ,tức là có mùi vị Việt Tân đấy ” ( DâM TiêN)

      Thiệt vậy à?

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dâm tặc là thằng KHỐN NẠN NHẤT trong số các thằng khốn nạn !
        Nó dũng đủ mọi thủ đoạn để LŨNG ĐOẠN hàng ngũ quốc gia chống Cộng
        Cũng làm UNG THỐI diễn đàn nơi nơi bằng những góp ý vô thiên vô pháp !
        Tự do tư tưởng và ngôn luận là KẺ THÙ của tư do VU KHỐNG, BÓP MÉO !

        Dâm tặc là Phạm Nhan tái sanh, tàng hình vô phía quốc gia để “hiếp dâm” sự thật, nhằm mục đích riêng tư rất bỉ ổi và tệ hại.

        Dâm Tặc hoan hô Kao Kầy, biện hộ KK có Mọi chống lưng, nhưng lại chửi VT là con bàii của Mọi Da Đỏ.
        Chửi Cù Huy Hà Vũ, Trọng Lú … nhưng bênh chằm chặp Dzũng condom !
        Hoan hô Võ Văn Kẹt, bởi thằng này ra lệnh trả nhà cũ cho thằng Dâm tặc.

        Tự nhận mình là kitô hữu thuần thành, nhưng ăn nói vô thiên vô pháp …

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa Lại huynh,

        Sao lâu ngày gặp lại , chưa kịp chào hỏi gì thì Lại huynh lại lật đật phang tới tấp thế…

        Suối róc rách trên nguồn thì mình lên đãi vàng , suối gôm thành thác thì mình làm nơi du lịch ngắm cảnh hay thủy điện , xuống hạ lưu hiền hòa thì mình trồng lúa câu cá, ra đến biển thì mình mở cảng bán buôn

        Muốn dùng sông mà chê suối , ghét thác , khinh hạ lưu thì sao mà dùng sông cho được

        Đã đấu tranh chống cộng mà chưởi TỚI TẤP người ( lính già Việt Nam Cộng Hòa) KHÔNG CỘNG SẢN thì sao mà chống cộng đây ?

        Chắc Lại huynh vốn trong lòng có Ý dò la nên vờ lỗ mảng thế coi xem sao…?

        Còn Chuyện bênh vực Ba X , ca ngợi Phan Văn Hòa , chê Cù, mê Râu Kẽm , đâm Trọng Lú , Thảo Nghị… thì đã quá rõ , ẤY LÀ CÓ NGƯỜI muốn đào cái hố ngăn cách cho nó bự bự một chút , cho hồ tan keo rã, cho “người anh em” đâm nhau mà miệng vẫn cười…trong tình đồng chí.

        Còn chuyện chưởi Việt Tân thì cũng quá rõ , CÓ KẺ SỢ mấy Đoảng ngoài da , mượn sức , mượn người, mượn hồn , mượn tâm của toàn thể công dân Việt Nam Cộng Hòa mà ra , mà có…ẤY VẬY MÀ nuôi lại MẸ CỘNG HÒA xưa thì không , nhìn lại cũng không, cám ơn một tiếng cũng không

        Ví thử bọn HO qua bên MỸ, làm nên Việt Tân , không phải vì Việt Nam Cộng Hòa mà có lực hay sao ( ra đi trong chương trình gì?)

        Ví thử bọn Vượt Biển qua bên MỸ hay Hòa Lan , làm nên Việt Tân , sao hai chử ty nạn thuyền nhân lại được cấp , không phải lúc phỏng vấn đưa căn cước Quá Khứ Việt Nam Cộng Hòa mà có hợp lệ hay sao?

        Ví thử bọn đi ODP qua bên MỸ làm nên Việt Tân, người đi trước bão lãnh không phải HO , Vượt Biển thì cũng là TỴ NẠN DI TẢN 1975 từ bà Mẹ Việt Nam Cộng Hòa hay sao?

        Lại huynh tính tình nóng nãy giống như Dân đây, sâu cái bề ngoài mà lại cạn cái bề trong thì không nên làm chính trị đấu tranh , hãy lập hội kín âm thầm hỗ trợ cho Dân Chủ , cho người dân bị Cộng Sản bức hại, phụ nữ Việt nghèo không nghề ngỗng , đông con…có lẽ sẽ hay hơn

        Lại được dịp âm thầm bên trong quan sát , Đảng nào quá đà thì…THẮNG ĐẢNG ĐÓ LẠI TRONG ÂM THẦM

        Còn cái chuyện làm của bọn…Trần Bình Ý Yên , bọn đó biết cái nhân đức của việc mình làm đóng hộp dấu ở chổ nào , hà tất người trần mắt thịt như hai ta phải bận tâm.

        ( Nói tóm lại là cứ im lặng cho người khác làm việc , biết “nó” không phải là Cộng Sản là được rồi , biết “nó” thù Cộng Sản là được rồi , biết “nó ” đang tính bề đợp cộng sản là được rồi…, )

        Tuấn Mã ơi , cứ thoãi mái mà phi nước đại

        Dân đây đang chờ…

        Ki’nh

      • tonydo says:

        Kính quan Đốc!
        Bác Trọng Dân nói trong Comment ở dưới là quan anh có vẻ hơi nóng tính vì quá yêu nước, có lẽ có phần đúng đó đàn anh.
        Nếu cứ lấy một số sự việc có thật của đảng Việt Tân (bộ cũ, thời còn cố chủ tịch Hoàng Cơ Minh) có tính chất “bạo lực cách mạng” như ký giả Lê Triết và vợ, nhà văn Duyên Anh…v.v. (riêng em thì quen biết một người vì nhất định theo băng Phạm Ngọc Liễu nên bị xe phóng qua nhà bắn toang cửa sổ, may không ai hề hấn gì)…..thì thưa đàn anh, những người suy nghĩ như ngài quan Sáu Dâm Tiên là rất nhiều và hơn nữa số người dị ứng với đảng này cũng không phải là ít…
        Mặc dù Việt Cộng vẫn la lớn về Việt Tân.
        Thế cho nên đàn anh Dâm Tiên cũng phải được tôn trọng vì chúng ta đều không ưa Việt Cộng và sự khác nhau chỉ là cách chọn lối đi mà thôi..
        Kính qúi đại ca.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Bác DzâN ui là bác DzâM,

        Bác ăn nói lăng nhăng quá xoá :-) !
        Nó thù, nó đợp, nó biết V+ bla bla bla, kệ cha nhà nó,
        nhưng Nó phải biết rõ rằng TÔN TRỌNG SƯ KHÁC BIỆT !
        Đừng bắt chước CS, nhập nhằng bôi nhọ, chụp mũ lung tung !

        Ít ra Nó phải biết TÔI là ai ? Tôi tôn trọng nó, nó cũng nên “Fair Play” !
        Ai đời ai nó cũng ghẹo, cũng phê, rồi chửi … như con chó trong nhà nó.
        Tôi không muốn dây với Hủi, nhưng nó phải biết khi cần tôi dứt điểm liền !

        Thôi hạ màn mần chuyện khác, không đôi coi với Bác-Nó cho mệt cái …
        cửa (nhà) mình :-) !

      • Thích Nói Thật says:

        Lão Ngoan Đồng đứng ở sân nhà bác Nguyễn Trọng Dân mà toáng lên rằng: “Dâm tặc là thằng KHỐN NẠN NHẤT trong số các thằng khốn nạn !” là không đúng rồi. Tôi xin can đấy!

        Dân học thức mà “thằng này thằng nọ”, thì nghe sao đặng?

        Bác Dân phân bua: “Đã đấu tranh chống cộng mà chưởi TỚI TẤP người ( lính già Việt Nam Cộng Hòa) KHÔNG CỘNG SẢN thì sao mà chống cộng đây ?“.

        Quả thật, tôi chẳng biết DâM TiêN là ai cả, mà hình như ông này khoác áo chiến binh dưới nhiều níck Ý Thiêng, Hà Châu và còn là gì gì nữa đó, ông ta phát biểu cũng lung tung “loạn xà ngầu” lắm, cũng xử dụng đòn càn nhọn hai đầu và thích đâm bị thóc thọc bị gạo lắm, cũng giống như Lão Ngoan Đồng trước kia vậy!

        Nhưng nay thì Lão Ngoan Đồng đã “trưởng thành” rồi, còn Dâm TiêN thì vẫn chứng nào tật nấy, vẫn đẩy đưa như gái đứng đường!

        Đành rằng Việt Tân xuất thân từ VNCH, nhưng không lẽ mỗi chữ mỗi câu lại phải kể ra lai lịch của mình?

        Sau nhiều lần “lột xác” từ phong trào của ông Hoàng Cơ Minh, bị nghi ngờ và đánh phá tan tác từ nhiều phía. Nay Việt Tân đã có địa vị, trong mắt CSVN là đảng “khủng bố”, còn trong mắt một số NVHN thì; VT là em VC ? (síc)

        Việt Tân là một đảng chính trị mà CSVN ghép vào hàng “khủng bố”, nhưng VT không khủng bố bằng ám sát, nổ mìn, phá cầu, pháo kích vào trường học, nhà thương, chợ búa, hay đào đường phá cầu để làm cho người dân sợ hãi như CSVN đã thường làm trước 1975.

        Ngược lại, VT đã “khủng bố” bằng tri thức, phá xuyên thủng làm đảo lộn được một số “não bộ” đảng viên, mà đảng CSVN đã tốn bao nhiêu công sức nhồi nắn đào tạo, thành những người phản tỉnh, chán ghét và rời bỏ đảng CSVN để cùng hoạt động với Việt Tân, thế có lạ không chứ?

        Nếu DâM TiêN (thật sự) là người của VNCH thì sẽ không quyết liệt đánh phá Việt Tân thay cho CSVN, bác Dân nghĩ lại xem có đúng không nào?

      • DâM TiêN says:

        Thích Nói Thật ơi, xin hiểu giùm :

        Sau cùng, bao giờ cũng phải có pháp lý, tức là trưng cầu dân ý
        hay tuyển cử, như Cambode làm tiền đề, năm 1993, thì mới
        yên, hòa bình bảo đảm.

        Khi tuyển cử như vậy, thì dĩ nhiên phải căn cứ vào Geneve 54
        và Paris 73, nơi có mặt hai đối nhiệm là Quốc Gia và CS, không
        hề có Viet Tan … hay đảng nào…khờ khạo lăng xăng. Đó là sử…
        cảnh báo của Dâm , làm đảng viên VT buồn lắm! tỉnh ra mói biết
        mình khờ… ngộ ra mới thấm thía đảng viên như đỉa phải vôi vậy
        cà— . ( Thằng” Mỹ họ không cho Đảng nào xớ rớ vô đâu !)

      • DâM TiêN says:

        Cảm ơn ông Võ Văn Kiệt là đúng .

        Tớ viết thư, văn hay chữ tốt lắm cơ, nhờ ông bạn Đặng Xuân Hùng, con trai ông Đặng Xuân Khu, mang tay cho ông VV Kiệt, -
        Ông Kiệt ra Công văn số 6553/UB-QLĐT ngày 06/12/1993, cho phép tất cả sị quan Saigon cũ, có nhà trước hay sau 1975, không kể cấp bậc nào, được bán nhà khi xuất cảnh.”
        Anh nem mình phải cảm ơn DT chứ, nếu không làm sao bán nhà có tí vốn,
        khi sang Mỹ, phải không Toubib Cường.
        Mình chắc cậu cũng được bàn nhà khi HO, là nhờ cái lá thư của tớ đấy! Kười
        lấp lánh một cái đi nào, my dear !

      • DâM TiêN says:

        “NÓ phải tôn trọng sự khác biệt.”
        (Đó là Cườm nó nói đấy nhá!)

        Khác biệt ? Vì sao ta theo ông Cao Kỳ, thì mi nỡ dùng
        cái âm ” Kầy ” mà nói về một lãnh tụ đã góp công
        hang đấu bảo vệ Miền Nam, và Miền Nam chỉ bị buông
        súng theo kế hoạch Đồng Minh thôi,

        Mi là hang người tệ bạc , trắng như vôi, trò ạ ! (Thầy)

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Thích Nói Thật,

        Xưa nay Lão Ngoan khi lý giải đều dẫn chứng cụ thể từng chữ từng câu, để tránh mọi hiểu lầm, nên bị mang tiếng còm dài dòng lôi thôi.
        Tương tự dù mắng chửi thậm tệ, rất hiếm, cũng dẫn chứng rõ ràng.
        Nói thẳng khi chửi thắng mắt Dâm ngay bên dưới là trưng bằng cớ.
        Tại sao các bác kô xem kỹ có hữu lý hay chăng, để phê cho đúng khía !?

        Tôi là người quốc gia, nhưng không hài lòng với lãnh đạo như ông Diệm, Thiệu, Kỳ, Khiêm … tôi có quyền phê phán nọ. Như đã nói, tôi dẫn chứng cụ thể.
        Có thể có những người không đồng quan điểm, tôi tôn trọng sự khác biệt.
        Tôi không hề chụp mũ họ là bưng bô, đứng giữa háng … hay các từ ngữ đi ngoài biên hạn cho phép. Tôi cũng không đôi co khi thấy có ai khác mình, bởi đó là quan điểm riêng của họ, để cố dành phần phải về mình.

        Dâm Tiên đã nhiều lần cố tình nhục mạ tôi, bôi nhọ và chụp mũ vu khống dài lâu, khiến một số người bắt chước theo y, bởi họ thấy tôi ko phản ứng lại.
        Giờ cực chẳng đã, tôi phản ứng mạnh, để y và bọn a dua thấy, TÔI KHÔNG SỢ VÀ KHÔNG NGẠI DÙNG CÁC ĐÒN THÔ BẠO với bọn bất lương.

        Xưa nay tôi chẳng thèm “đâm bị thóc thọc bị gạo” như bác nghĩ.
        Ưa ai hay ghét ai tôi nói rõ và đó là quyền căn bản của mọi người.
        Ở các nước tự do dân chủ dân có quyền phê phán lãnh đạo dài dài.
        Họ ghét cái trò “thần thánh hóa” lãnh tụ, nhưng ở ta thành “popular” !
        Riêng tôi bài bác ngay từ đầu và luôn luôn đưa ra bằng cớ tại sao như thế !

        Tôi dám công khai ra mặt ngay từ thuở ban đầu và chọn lọc mời gọi một số người tham gia diễn đàn riêng, như thế tôi phải cố gắng CHƠI SẠCH để kô mất thanh danh mình.

        Tôi thấy ở đây Trọng Đạt đã cố gắng nghiên cứu viết bài khá công phu. Dĩ nhiên có người chưa vừa ý, nhưng không vì thế mà qua đó NHỤC MẠ tác giả bằng những ý và câu chữ đi quá biên hạn cho phép, khiến Trọng Đạt nổi nóng dài dài.
        Vâng không nên lạm dụng tự do tư tưởng và ngôn luận thái quá, đến độ xúc phạm người khác mà mình tỉnh rụi như không.

        Dâm Tiên xuất hiện mọi nơi mọi lúc, tha hồ còm tùy thích, ko thèm để ý xem có làm đau lòng người khác bằng câu chữ của mình chăng ? Và chuyện này xảy ra dài dài, trên từng cây số, khiến cho bạn đọc ngại ngùng khi xưng danh thật hay muốn ghi lại chút lời bình luận.

        Thú thật BBT Đàn Chim Việt đã tỏ ra BẤT LỰC trong việc làm sạch diễn đàn. Nhưng tôi không góp ý với họ, bởi tôi nghĩ họ biết và có cách riêng, và đã có một số góp ý về vụ này, nhưng tình trạng cũ vẫn tái diễn.
        Phải dành chỗ cho những diễn đàn viên có tâm huyết và góp ý đàng hoàng, ko dỡn cợt hay bôi nhọ ai, hoặc bóp méo sự thật … để sân chơi khởi sắc hơn.

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

      • DâM TiêN says:

        ‘Tuyệt cú mèo! YY sẽ save lại áng văn thiền triết này.

        Quân sư cướp nghề của Phạm Quỳnh, của Nguyễn văn Vĩnh, cũa
        Phấn Thông Vàng…rồi..

        Thưa quân sư: Victory without war ! The VN No-Win War for glory.
        Finally, South Viet Nam Will WIN!

        Thành chúc Quân sư NT Dân, chánh ủyTonyDO, và TouBib an vui.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Này Dâm tặc,

        1/
        Tôn trọng khác biệt ư ? Đúng 101% đấy
        Nhưng KHÔNG tôn trọng chính trị BẤT LƯƠNG !
        KHÔNG tôn trọng bọn ĐỘC TÀI, QUÁ KHÍCH …

        2/
        Lính cộng hoà phải giữ quân phong quân kỷ mọi nơi mọi lúc
        Không bao giờ làm LOẠN dù trong trường hợp sa cơ thất thế
        Dâm cũng như Kao Kầy và bọn cẩu nô ủng hộ V+ để mưu sự riêng
        Lại ra sức ôm chân vài tên cựu tướng Mỹ để được bố thí chú ủng hộ

        3/
        Kitô hữu thuần thành không bao giờ ăn không nói có, làm chứng gian hết
        Đáng buồn Dâm tặc không hề hay không thèm tôn trọng lời răn căn bản đạo mình
        Chiến sĩ cộng hòa luôn luôn tranh đấu cho tự do dân chủ, chống độc tài mọi hình thức
        Không biện hộ lăng nhăng cho độc tài, phải sống chết với lý tưởng, để phục vụ dân nước

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

        TB:
        Chẳng bao giờ một thằng tự xưng trung sĩ mà ra lệnh lạc láo lếu và thêm tội
        bôi xấu sĩ quan cộng hòa, ngoại trừ khi nó điên, rất mất dậy hay V+ nằm vùng.
        Dâm tặc chẳng ngại ngùng vung tay ném bùn, chả khác nào bọn Phương Hùng.

  8. Minh Đức says:

    Trích: “Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình…”.

    Bịa đặt ra chuyện người biểu tình bị xúi dục để lấy đó làm cớ cấm dân hoàn toàn không được biểu tình.

    Khác với xứ tự do, chính quyền cho là chỉ có một vài phần tử bạo động nên vẫn không cấm biểu tình. Khi có biểu tình, chính quyền cho cảnh sát đến dự phòng. Hễ thấy ai bắt đầu bạo động thì ngăn cản và vẫn cứ để dân biểu tình. Nếu không ai bạo động cả thì cảnh sát chỉ đứng đó nhìn, còn người biểu tình thì sau khi biểu tình sẽ tự giải tán, ai về nhà nấy.

  9. Nguyễn Thế Viên says:

    Tôi luôn trân trọng bất cứ cá nhân hay tổ chức nào dấn mình đấu tranh tại quốc nội. Trong thế yếu về mọi mặt mà họ đã từ bỏ sự an toàn ở hải ngoại, không quản hy sinh, kể cả tự do và mạng sống để hoạt động trong nước. Bạo động hay bất bạo động chỉ là vấn đề cuả thời thế, cơ hội, phương cách. Cũng dễ hiểu khi bị xâm nhập, không thể kiểm soát các nhũng lạm và lợi dung (kể cả về tiến bạc) …… Thất bại cũng có thể vì phải đương đầu với cả một chính quyền lão luyện trong đàn áp. Ngay ở hải ngoại mà vẫn có nhiều người còn sợ huống gì trong nước!?
    Tự hổ then khi không đủ can đảm ở lại trong nước đấu tranh, tôi luôn kính trọng các vị anh hùng quá cố như Hoàng Cơ Minh, Trần Văn Bá….. Tôi cũng ngưỡng mộ những vị can đảm không đánh đổi tinh thần bất khuấ đấu tranh với tự do với tự do mà phải lưu vong như LM. Nguyẽn Văn Lý, LS Lê Thị Công Nhân…. và biết bao vị khác chấp nhận tù tội vì lý tưởng dân chủ (dù chỉ cân im lặng là họ có đời song sung sướng về vật chất) như Điếu Cày, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Quang Định, Tạ Phong Tần…. và biết bao anh hùng hữu dfanh và vô danh khác!! Trước họ, tôi nhỏ bé và hèn yếu quá!!!!
    Khó có tổ chức nào có nhiều bạn trẻ như Việt Tân. Các bạn đã khômg dễ dàng an hưởng đời sống thoải mái ở hải ngoại mà các bạn có được nhờ tài măng và kiến thức cuả mình. Các bạn đã dấn mình vào công cuộc đấu tranh cho cố quốc xa xôi để nhận được bao nhiêu chỉ trích, chửi bới (có khi do các nhược điểm cuả các vị đi trước) cuả cả kẻ thù CS lẫn những người tự cho là chống cộng. Mong các bạn tránh được vết xe mục nát cuả thế hệ chúng tôi: chửi ruả lẫn nhau nhiều khi hơn cả chống cộng, hay tệ hơn, đối với một it người, thậm chí chỉ chống cộng vì bị bọn chúng cướp mất vị trí ăn trên ngồi chóc, tham nhũng cuả mình và phe phái chớ chẳng “yêu nước yêu non” gì!
    Nguyễn Thế Viên

    • DâM TiêN says:

      Tôi rất kính trọng Cố TT Ngô Đình Diệm, bởi phản đối không cho
      quân Mỹ đổ vào Miên Nam VN, nên bị hy sinh thảm khốc.

      Tôi kính trọng ông Hoàng Cơ Minh trong kế hoạch phục quốc bị
      tthất bại, bởi ông có khuynh hướng thân Pháp và Cambode.

      Tôi kính trọng ông Mai Văn Hạnh có kế hoạch bắt tay với Pol Pot
      về giải phóng miền Hậu giang, nhưng bị thất bại, anh hung Trần
      Văn Bá hy sinh.

      Tôi kính trọng tất cả các nhà hoạt động dân chủ trong nước,
      một lòng chống CS, đã liên hết với đảng phái quốc ngoại, nên
      không được…quốc tế yểm trợ, bởi chưa đến thời điểm T.

      Ví thế cho nên, tôi vô thiền, và ngộ ra rằng , vấn đề Việt Nam
      đã trở thành tính cách ” quốc tế ,” chứ không phải ” quốc nội.:”

      ( Cái dàn khoan, em bé Hoàng Sa… chẳng phải đã trở thành
      là vấn đề ” quốc tế ‘ hay sao? Khi có liên quan tới luật pháp
      Quốc Tế, thì tôi mới hy vọng gặp lại mẹ tôi là Cô CỘNG HÒA.)

      • Nguyễn Thế Viên says:

        Thân phận nhược tiểu không thể nào không bị chi phối bởi các dàn xếp QT. Bên cạnh những người yêu nước chân chính cố gắng luồn lách giưã các tranh chap QT để tìm giải pháp “đỡ xấu nhất” cho quốc gia va dân tộc cũng có không it kẻ hoàn toàn dưạ vào và tuân lệnh ngoại bang để giữ mạng sống và điạ vị cuả mình cùng phe nhóm. Người yêu nước thường cô đơn nhưng thà bị mất mạng vẫn giữ vững lòng son với non sông. Kẻ tay sai thì nghĩ đến quyền lợi cuả cá nhân và phe nhóm là chính. Lòng yêu nước đối với họ (kẻ tay sai) chỉ là bề ngoài để lưà bịp thiên hạ!
        Tôi luôn nhớ lời than cuả thân phụ: Người Quốc Gia yêu nước VN luôn bị cả hai thế lực Thực dân (kiểu mới và cũ) và CS bách hại. Các người CS có thế lực CSQT yểm trợ, bọn tay sai có thế lực thực dân nâng đỡ. Còn chúng ta yêu nước VN cuả mình thì có lợi cho ai đâu mà được thực tình trợ giúp!”. Ngày nay CSQT không còn thì bọn CSVN có CS đàn anh Tàu. Tranh chấp biển đảo hiện nay chỉ là “song phương” giưã bọn CS Tàu-Việt, cũng như kết quả ra sao cũng sẽ do thoả hiệp giưã My- Tàu.
        Nguyễn Thế Viên

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Kuốc té cái củ kiệu !
        Realpolitik có lợi thì nhào vô !

        VN cần nội lực thật sự !
        Có thề bọn quốc tế mới thực lòng

        Vì thế phe dân chủ phải cố đánh bại CS
        Có thế mới dứt điểm bọn tay sai bán nước
        Còn CS dân còn khổ và bị quốc tế lợi dụng dài dài
        (T+ lợi dụng và Mỹ cũng lợi dụng như thời Cold War)

        Nên theo đuổi đường lối của Phan Tây Hồ
        KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH
        Dân mình còn hèn kém, khó mà vận động để tham gia.
        Đa phần là những tên ích kỷ, vì lợi riêng hay thù riêng …
        ra sức đánh phá, chửi bới, chụp mũ người khác chính kiến …
        Đó là dư chứng của căn bệnh độc tài ngày cũ để lại khíên bế tắc.
        Quốc gia đại sự là chuyện chung, cần tạo mọi cơ hội cho mọi đối thoại

        Dâm tặc thờ Diệm, Thiệu, cả Cao Cầy … nên tìm cách chọc gậy bánh xe.
        Đội lốt phe cộng hoà cờ vàng, nhưng thực chất quậy phá lung tung nơi đây
        Cứ xem nơi nào có bóng dáng Dâm (nhiều tên chung một nick) là thấy loạn !
        Từ đó không có một sự đối thoại nào nghiêm chỉnh và ra ngô ra khoai cả :-( !
        Đàng tiếc là không mấy ai nhận ra nick giả hình này, nên hắn thao túng nơi nơi.

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

      • Thẳng Ruột Ngựa says:

        “Tự do ngôn luận” không có nghĩa là thả cửa phát ngôn lung tung bừa bãi, mà cần phải suy nghĩ, thế nào cho ý kiến của mình có giá trị, thực sự giúp thăng tiến tri thức, chứ không là những lời tranh cãi, miệt thị, đả kích nhau với những từ ngữ như rác rưởi làm bẩn diễn đàn!

        Tôi đồng ý với góp ý của bạn Nguyễn Thế Viên: “Thân phận nhược tiểu không thể nào không bị chi phối bởi các dàn xếp QT“.

        Góp ý –> Nhưng sự “chi phối” ấy sẽ bị giới hạn nếu người VN chúng ta biết chung tay lo việc nước, biết đoàn kết và vạch ra một hướng đi cho mình.

        Nguyễn Thế Viên viết: “Bên cạnh những người yêu nước chân chính cố gắng luồn lách giưã các tranh chap QT để tìm giải pháp “đỡ xấu nhất” cho quốc gia va dân tộc cũng có không it kẻ hoàn toàn dưạ vào và tuân lệnh ngoại bang để giữ mạng sống và điạ vị cuả mình cùng phe nhóm“.

        Góp ý: –> Ở đoạn này thì đúng 100%, mà điển hình là những còm của DâM TiêN, kẻ luôn bám vào ngoại bang và ôm chân Mỹ.

        Ông ta núp dưới danh nghĩa VNCH nhưng lúc nào cũng chỉ ca ngợi Mỹ, nhạo báng và đánh phá những ý kiến mang tinh thần tự chủ. Qua nhiều còm của ông ta cho thấy, con người này thiếu đứng đắn, không thực lòng với đất nước, không đáng tin cậy!

        Lão Ngoan Đồng says: “Dâm tặc thờ Diệm, Thiệu, cả Cao Cầy … nên tìm cách chọc gậy bánh xe. Đội lốt phe cộng hoà cờ vàng, nhưng thực chất quậy phá lung tung nơi đây. Cứ xem nơi nào có bóng dáng Dâm (nhiều tên chung một nick) là thấy loạn.

        Góp ý: –> Nhận định trên đây của Lão Ngoan Đồng đa phần đúng. Nhưng với ngôn từ “Dâm tặc thờ Diệm, Thiệu, cả Cao Cầy ” cho thấy Lão này cũng chẳng tốt đẹp gì, cũng không phải là người có tâm xây dựng.

        Lão chê bôi DâM TiêN “không có một sự đối thoại nào nghiêm chỉnh và ra ngô ra khoai cả”, nhưng chính Lão cũng chẳng góp ý ra hồn, chính yếu là đồ chữ “Tôi” của mình cho đậm, cho có vẻ là người trí thức với học vị BS!

        Chỉ những người dốc toàn lực vào kẻ thù CSVN như bạn đọc Nguyễn Thế Viên (với những ý kiến gần đây) thì tôi mới có lòng tin, ANH là một con người quốc gia yêu nước, yêu dân chủ tự do, và có tâm xây dựng!

      • DâM TiêN says:

        Cườm đấu tố Dâm :

        “Dâm tặc thờ Diệm, Thiệu, cả Cao Cầy … nên tìm cách chọc gậy bánh xe.”

        DâM chống án : Thế là Cườm tự vạch áo cho người xem lưng nhà: Cườm
        chống VNCH, cụ Diệm, Thiệu Kỳ đến kỳ cùng… Này ơi, vậy ai mở Trường
        Y cho Cườm lọt vô, nhẩy ?

        Cườm nhớ rằng: Đúc tính trong sáng nhứt của con người là BIẾT ƠN !

      • DâM TiêN says:

        Thẳng Ruột Ngựa ( cái) mắng mỏ DâM như ri rà :

        “Ở đoạn này thì đúng 100%, mà điển hình là những còm của DâM TiêN,
        kẻ luôn bám vào ngoại bang và ôm chân Mỹ. ”

        DâM xin đối nhời với Thẳng Ruột Ngựa ( hết cái zồi) như ri rà thì và là mà:

        Từ một kỷ ngươn qua, 1949-2014 , nếu không có ” thằng ” Mỹ, thì lấy ai
        mà chống Tàu Phủ rầm rầm tả lờ nó xuôi nam ?

        Nota bene: Khi Liên Sô sụp đổ, Rợ Hồ tái mặt run run , sắp bái lạy Tàu,
        thì ” thằng Mỹ ban cho cái bang giao…cứu nguy !

  10. rac vechai says:

    Việt tân hay việt cộng cũng là việt nam . Ai đứng lên chống Tàu that mới là anh hung .Đúng là dân VIỆT ngàn năm VIỆT thường

Phản hồi