WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi cộng đồng cờ đỏ xuống đường

 

Cuộc biểu tình ở Ba Lan có thêm các sắc xanh, trắng và áo No-U. Ảnh Nguyễn Trung

Cuộc biểu tình ở Ba Lan có thêm các sắc xanh, trắng và áo No-U cùng những người vận động dân sự. Ảnh Nguyễn Trung

Cả 2 lần biểu tình ở Ba Lan, khi những bài tường thuật được đưa lên mạng, người viết cũng như Ban biên tập Đàn Chim Việt hứng trọn những loạt gạch đá của độc giả. Độc giả ở đây có lẽ đa phần sinh sống ở Mỹ và không rõ họ đã lần nào đặt chân tới Đông Âu hay chưa và có hiểu gì về cộng đồng người Việt ở đây hay không.

Đông Âu nói chung và Ba Lan nói riêng là sân sau của chế độ cộng sản Hà Nội. Theo một số nhận xét của ngay chính những người trong cuộc, thậm chí họ còn “đỏ” hơn cả những người đang sinh sống tại Việt Nam. Trong những năm qua, trong lúc ở quốc nội, ngày càng nhiều người, nhất là những người trẻ dấn thân cho dân chủ, cho nhân quyền, thì ở cộng đồng chừng vài trăm ngàn người ở Đông Âu này, sự chuyển động là rất ít, là không đáng kể. Trong lúc ở Việt Nam, hết lần này tới lần khác, dù bị đàn áp bắt bớ, bị đánh đập, giam cầm, những người cổ vũ cho xã hội dân sự vẫn xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc; thì ở Ba Lan – cái nôi của cuộc cách mạng Nhung – những bước chân của người Việt mới rụt rè xuống đường lần đầu tiên hôm 18/5 trong một cuộc biểu tình với tiêu chí ‘phi chính trị’.

Các nhóm dấn thân cho dân chủ ở các nước đông Âu- trải qua bao năm hoạt động- vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ba Lan có nhóm Đàn Chim Việt và một vài người nữa tuy không thuộc nhóm này nhưng cũng hoạt động rất tích cực. Séc có nhóm Văn Lang, cũng mới ra mắt vài năm nay, sau nhiều năm hoạt động lẻ tẻ. Thành viên của Văn Lang đang dần tăng lên, nhưng trên thực tế vẫn là nhóm rất nhỏ bé so với cả cộng đồng 60-70 ngàn người Việt ở Séc.

Nga và Ucraina không nghe thấy bất kỳ một nhóm hoạt động dân chủ nào. Một vài cá nhân đôi khi lên tiếng, nhưng những tiếng nói của họ hoàn toàn lẻ loi, lạc lõng và khác biệt chính kiến ngay với chính cộng đồng của mình.

Giữa 2 làn đạn

Điều trớ trêu là những nhóm nhỏ được cho là tiến bộ này bị cả 2 phía, trong nhiều năm qua, trù dập, chửi bới đến nỗi nhiều người mất hết kiên nhẫn. Phía nhà nước Việt Nam thì quá dễ hiểu, họ có trong tay quyền sinh sát. Đơn giản và hiệu quả nhất là không cho về Việt Nam.

Khác với những di dân ở Mỹ, hầu hết người Việt Đông Âu đều thuộc dạng ‘chân trong chân ngoài’, đa số không hoặc chưa muốn chọn mảnh đất này làm nơi ăn đời ở kiếp. Phần lớn, bằng lao động của mình, gom góp tiền bạc gửi về Việt Nam, mua nhà mua cửa, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh, sản xuất khác nhau để một ngày nào đó khi cuộc sống ở nước ngoài khó khăn thì té về; hoặc đơn giản trở về khi tuổi già, để sống những ngày còn lại trên quê hương.

Chính vì nắm thóp được điều này, nên con bài ‘không cho về Việt Nam’ là rất hiệu nghiệm, ai cũng sợ rơi vào cuốn sổ đen này. Đa số còn cha mẹ già, thậm chí vợ con gia đình ở Việt Nam và tài sản mà họ đã bao năm tích cóp, gầy dựng.

Con bài khác nữa là không gia hạn hay cấp hộ chiếu Việt Nam cho những đối tượng mà nhà nước không thích, không hoan nghênh. Điển hình cho trường hợp này là Tôn Vân Anh và Đỗ Xuân Cang. Cả 2 đều bị từ chối gia hạn hộ chiếu dù họ chưa bao giờ bị tước quyền công dân Việt Nam. Không có giấy tờ, biến thành người vô tổ quốc sẽ khiến cho công việc làm ăn cũng như cuộc sống riêng tư của họ gặp nhiều khó khăn.

Một câu hỏi sẽ được đặt ra, tại sao mấy người đó bị trù dập như vậy, trong khi ở Mỹ, ở Úc người ta chống cộng ầm ầm, chửi cộng như hát hay và vẫn đi về Việt Nam thoải mái. Đó là điều khác biệt. Người ta không thể ngăn chặn một cộng đồng với hàng trăm ngàn người chống cộng, chống triền miên từ năm này qua năm khác, thập niên này qua thập niên khác; nhưng lại tiêu diệt những mầm mống ở một cộng đồng vốn luôn được coi như sân sau của chế độ.

Sự trù dập này chủ yếu mang tính răn đe cộng đồng, răn đe một đám đông dường như chưa bao giờ thoát ra khỏi sự sự hãi và lệ thuộc.

Không ‘tị nạn cộng sản’

Nhiều người ở Mỹ đã ngộ nhận rằng, cứ cộng đồng hải ngoại có nghĩa là tị nạn cộng sản. Điều đó có thể đúng ở đâu đó, nhưng dứt khoát không đúng ở đây – Ba Lan hay Đông Âu. Mặc dù chưa có một thống kê mang tính xã hội học nào liên quan tới nguyên nhân tị nạn của cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan nhưng qua những tiếp xúc cá nhân, thì đại đa số không thừa nhận sự ‘tị nạn cộng sản”hay ‘tị nạn chính trị’.

Đặc điểm nổi trội của cộng đồng ở đây là sinh trưởng ở miền Bắc, đa phần là con cháu cộng sản. Trong gia đình mỗi người, không bố mẹ thì ông bà hay cô dì chú bác đều là đảng viên, thậm chí đang nắm giữ những vị trí nào đó trong bộ máy chính quyền hiện tại. Họ có nhiều ràng buộc với chế độ, dù tình cảm có thể không còn. Sự chán ghét chế độ là có, thậm chí có nhiều trong những câu chuyện bên bàn trà, chén nước nhưng ít ai dám công khai biểu lộ quan điểm của mình và càng ít hơn nữa những người dám công khai đương đầu với chế độ Hà Nội.

Một điều đáng nói nữa, đây là cộng động cờ đỏ, nơi không những chính họ mà ngay cả ông bà hay bố mẹ họ có khi cũng chưa một lần nhìn thấy lá cờ nào khác biểu tượng cho quốc gia Việt Nam. Có những người thậm chí không biết tới sự có mặt của cờ vàng trong lịch sử dân tộc.

Bạn có thể nhảy dựng lên, có thể chửi thề hay văng tục, nhưng đó là chuyện của bạn. Thực tế cộng đồng ở đây là như vậy. Đại sứ quán có điện thờ bác Hồ, có lễ hô thần nhập tượng cho Bác với hàng chục vị áo cao mũ dài trong cộng đồng (trong số đó có những tiến sĩ đã ăn học và sinh sống ở Ba Lan tới 30 năm trời) khấn vái xì xụp. Chùa cũng có tượng đồng của bác Hồ và đâu đó trong các gia đình, vẫn có người treo ảnh bác. Ở một khu chợ bán lẻ nọ, có một ông ngày nào cũng thế, khi mở quầy bán hàng là thắp hương khấn vái, ông khấn ảnh bác Hồ. Mặc dù Ba Lan cấm kỵ chủ nghĩa cộng sản nhưng một số người Việt ở đây vẫn sinh hoạt đảng, đảng viên vẫn được kết nạp hàng năm.

Với khả năng hạn chế về ngôn ngữ, kênh truyền thông chính của không ít bà con vẫn là VTV4, VTV1 và không phải ai cũng hứng khởi với mấy trang web lề trái luôn thường trực những ý kiến chửi bới tục tĩu.

Với một cộng đồng như vậy, việc sử dụng cờ đỏ gần như là lẽ đương nhiên. Hạn chế bớt mầu đỏ, pha thêm các sắc mầu khác, không hát các bài hát cách mạng, không đem theo ảnh bác trong đoàn biểu tình đã là một cố gắng lớn của những người tổ chức rồi. Và, công bằng mà nói, cuộc biểu tình ở Ba Lan có nhiều sắc xanh nhất châu Âu, không đỏ lòe và hừng hực ‘khí thế cách mạng”như một số nơi khác.

Rừng cờ đỏ và ảnh bác trong cuộc biểu tình ở Berlin

Rừng cờ đỏ và ảnh bác trong cuộc biểu tình ở Berlin (Đức)

Những người vận động xã hội phải vận động trên cơ sở xã hội mà họ đang có, ở chính cộng đồng nơi họ đang sống chứ không phải theo chủ quan duy ý chí của mình. Bản thân các thành viên tổ chức cũng như một số người khác, khi vận động một cuộc xuống đường, họ đều biết rõ chuyện “cờ đỏ 1 sao, cờ đỏ 5 sao”, nguồn gốc “tỉnh Phúc Kiến” hay công hàm 1958 nó ngang dọc ra sao – mà không cần nhờ tới bất cứ sự dậy khôn nào – nhưng họ buộc phải đứng trước sự lựa chọn, hoặc biểu tình 1 mình, hoặc biểu tình cùng cộng đồng.

Cũng cần phải nói rằng, con số ‘giác ngộ’ trong cộng đồng không phải là ít qua sự sàng lọc của 2 lần biểu tình vừa qua, nhưng nó chưa đủ lớn để thay đổi cái nhìn của cả cộng đồng.

Thành công của cả 2 lần biểu tình là giúp cho một cộng đồng vốn thụ động và còn e ngại, sợ hãi, tham gia vào một hoạt động xã hội đặc trưng của chế độ dân chủ, thực thi quyền cơ bản của mình là quyền biểu tình. Nó giúp cộng đồng bước thêm 1 bước về phía trước và góp phần cải thiện hình ảnh của 1 cộng đồng khép kín trong con mắt người bản xứ.

 

Biểu tình chống TQ ở Anh

Biểu tình chống TQ ở London (Anh)

Biểu tình chống TQ ở Pháp 5/2014

Biểu tình chống TQ ở Paris -Pháp 5/2014

 

Ở Áo cũng đỏ rực - biểu tình ngày 6/7/2014. Ảnh Nguyễn Thế Dũng

Ở Áo cũng đỏ rực – biểu tình ngày 6/7/2014. Ảnh Nguyễn Thế Dũng

© Đàn Chim Việt

62 Phản hồi cho “Khi cộng đồng cờ đỏ xuống đường”

  1. Áo vải cờ đào says:

    PHẢN BIỆN lại bài viết “Khi cộng đồng cờ đỏ xuống đường” của chị Mạc việt Hồng. Có thể bbt ĐCV sẽ không đăng hoặc không…Hiễn thị, xóa mất những dòng chính Comments/Replies “Công Tố” trở thành…”Nạn Nhân”, vô thưởng vô phạt vì lý do câu văn, lời lẽ không được trong sạch (một ví vụ)! Dù chỉ là những lời lập lại đã “hiễn thị” rõ ràng trên ĐCV một cách thô tục!! Thôi thì “Nhập gia tùy tục” vậy. Thưa tác giả MVH, tôi xin trích ra đây một đoạn tác giả viết: “Bạn có thể nhảy dựng lên, có thể chửi thề hay văng tục, nhưng đó là quyền của bạn. Thực tế cộng đồng ở đây là như vậy.” (hết trích) MVH ơi, ai chửi thề, ai văng tục ở đây vậy? MVH có thấy viết như vậy là hơi quá đáng không? Theo tôi thấy thì đa số comments góp ý vẫn chưa vượt qua vòng tương kính đối với MVH và ĐCV nói chung; kể cả bài tường thuật trước, điễn hình là anh Nguyễn Trọng Dân góp ý đôi điều sử kiện về cái họa CS, về những thảm cảnh…Long trời lở đất cho đồng bào MB Ba Lan nhận chân sự thật, một yếu tố cơ bản cần phải có trên bình diện Dân Chủ! Thì MVH đã “móc họng” bằng câu “Đề nghị lần sau Trọng Dân mang theo cờ vàng”. Cá nhân tôi cũng đôi chút…Nãn lòng chiến sĩ! Vấn đề là: “CỜ ĐỎ” nếu tất cả những thực tế cộng đồng ở Ba Lan gần đúng như sự phân tích của MVH thì đó là một…Tệ trạng xã hội hệ lụy từ MB, duy lụy từ cái chủ nghĩa cộng sản ngoan cố và cực đoan, đối với thế giới tự do, dân chủ (TDDC). Nếu MVH khi khởi thủy, lập đề là: Khi cộng đồng người Việt ở Ba Lan xuống đường, thay vì “cờ đỏ” xuống đường…Phô trương lòng yêu nước, mà vô tình hay cố ý đã lọt vào quỷ đạo CSVN cái đuôi của đạo diễn Trung Nam Hải (TC)! Cờ đỏ trên toàn TG đã và đang chứng tỏ hành vi bung xung, tung hỏa mù làm nhục nhuệ khí giải thể tập đoàn bán nước CSVN. Khiến cho người Việt tự do HN và cờ vàng ba sọc đỏ nói riêng chùn chân tranh đấu vì hoạt cảnh…Tùm lum cờ, bối cảnh tượng hình của phim hoạt họa. Và nhất là không muốn mất thời giờ giải thích, khi người bản địa đặt câu hỏi: Cái quái vật HD981 đã và đang nằm chình ình ở thềm lục địa VN, sao tụi bây không về nước mà…Biểu Tình??? Người Việt TNCS ở hải ngoại cũng như dân VNCH, cờ vàng ba sọc đỏ đã có sẳn câu trả lời, còn cờ đỏ sao vàng (tỉnh Phúc Kiến) trả lời sao??? Thiển nghĩ, VN với gần 90 triệu người, trên dưới 180 triệu cánh tay, tương đương (nếu thật lòng chống giặc Tàu) một trăm tám chục triệu lá cờ “ĐỎ” mà…Phất (xin đừng lẫn lộn ép du xi kê!) một cái, thì 100 cái HD981 cũng bay về Tàu! Viết cũng hơi dài, ai rảnh xin bổ túc thêm. Áo vải cờ đào. PS: Dù sao cũng xin cám ơn bài viết của Mạc Việt Hồng, phân tích rất hay, gần chính xác về cộng đồng NV ở Ba Lan. “Khi cộng đồng cờ đỏ xuống đường” hoặc…Khi cộng đồng người Việt ở Ba Lan xuống đường (theo nội dung và bối cảnh trong bài viết) thì vẫn là một trong nhiều vấn nạn của VN, khi mà tập đoàn lãnh đạo Hà Nội còn thống trị muôn dân và cờ đỏ vẫn còn trùm phủ che lấp tương lai đất nước giang san của tiền đồ dân tộc. Trân trọng. Avcđ

    • Bạch-Tinh says:

      Ý kiến của Áo vải cờ đào hay, nhưng tiếc là viết chi chít, liền tù tì quá!
      Đề nghị viết từng đoạn, phân câu, thì dễ đọc hơn, không bị nhoè mắt!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Merci Áo Vải Cờ Đào

  2. Chui Cong says:

    Chửi Cộng, chống Cộng theo kiểu những khuôn mặt quen thuộc trên diễn đàn DCV như Dâm tiền, Ng trong Dân, Thích nói Thật, Uncle-fox.. trở nên nhàm chán. Sở dĩ như vậy vì nó bình dân hạ cấp, không có tính thuyết phục không những phía CS mà ngay như người QG cũng thấy chán
    Hàng ngày những người vô công rồi nghề, thiếu tư cách ăn cơm tháng trên diễn đàn chuyên chửi càn chửi bậy, bạ đâu chửi đấy như phường Ba giai Tú xuất, gặp ai cũng chửi, đề tài nào cũng chửi bằng những lời lẽ thô tục đê tiện.
    Những người này chỉ làm mang tiếng xấu cho cộng đồng hải ngoại, người ta nhìn vào tưởng là cộng đồng toàn những tên vô lại

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Lại dốt té giếng …

      Trở thành đảng viên Cộng Sản , bức dân bán nước thì mới gọi là quân vô lại….

      …Hay ra được tới xứ Tự Do- Dân Chủ không Cộng Sản , thù ghét Cộng Sản (nhu Ba Lan chẳng hạn) mà lại đi CẦM CỜ ĐỎ CS thãm sát đấu tố tung hô phe phẩy , mặc dù biết rõ trong lo`ng là trái với lòng dân bản xứ , trái với hiến pháp bản xứ thì mới …khiến cho cộng đồng hải ngoại bị hiểu lầm là …toàn thứ … vô tri- vô nghĩa- vô nhân

      …Hay là lôi tượng tên DIỆT CHỦNG Nguyễn Sinh Cung ra mà thờ mà lạy thì mới đúng là đứng đầu quân vô lại

      Chớ còn nay , hy sinh thì giờ vàng ngọc , ráng dành dụm tâm ý chưởi cộng sản tới bến giúp dân , vạch trần tuyên truyền láo cộng sản , ca ngợi đấu tranh dân chủ , ca ngợi chính nghĩa Quốc Gia cờ Vàng, cương quyết dạy cho bọn trẻ thấy cái ác , cái bậy của Cộng Sản mà tránh…thì là chuyện đáng hữu ích …cần phải nàm ngay

      Hiểu Chưa?

    • Cộng Đồng Cờ Đỏ says:

      “Những người này chỉ làm mang tiếng xấu cho cộng đồng hải ngoại, cộng đồng cờ đỏ, người ta nhìn vào tưởng là cộng đồng người Việt Nam toàn những tên vô lại”

  3. Buồn says:

    Chỉ có thể một câu:
    Thế hệ trước đã đi nhầm vào hố phân, thế hệ sau tiếp tục đi theo bước xuống hố. Buồn cho dân tộc VN

  4. Tôn Vân Anh says:

    Đâu đó trên forum này có lời nhắn gửi tôi như người liên hệ mật thiết với 2 cuộc biểu tình vừa qua. Xin nói rõ tôi không tham gia và không tổ chức 2 cuộc biểu tình cờ đỏ vừa qua tại Ba Lan. Ngược lại, tôi không ủng hộ biểu tình với hình Thái như vừa qua và đã có ý kiến với ban tổ chức.
    Bài viết tôi phản biện các bài của ĐCV
    https://m.facebook.com/notes/ton-van-anh/yêu-nước-đừng-vô-tư/10203635836570545/?comment_id=10203643640965650&offset=0&total_comments=144&notif_t=note_comment&ref=m_notif

    • vybui says:

      Yêu cầu BBT “danchimviet.info” đăng bài cuả chị Tôn Vân Anh tại đây, để tôn trọng sự khác biệt chính kiến.

      Mong quý báo thực hiện những tôn chỉ cuả mình. Bằng không, quý báo không thể trả lời cho thông suốt về việc, một mặt “vô tư” cho đăng những ý kiến phỉ báng, mạ lị tôn giáo (thường xuyên diễn ra tại đây), một mặt ngăn cản(?) những luồng chính kiến khác biệt!

      Để cho chính danh, xin chị Tôn Vân Anh gửi bài viết cuả chị cho “danchimviet.info” và yêu cầu được đăng.

      Xin cám ơn trước cả quý báo lẫn chị Tôn Vân Anh.

      Trân trọng.

      • Tôn Vân Anh says:

        Bài viết tôi đã ghi rõ, nếu DCV thấy hợp lý có thể dùng nhưng nếu thấy chưa thích hợp thì tôi cũng không kết luận tiêu cực. DCV phải dành chỗ cho nhiều đề tài khác nhau chứ không thể ôm mãi chuyện bt cờ đỏ BL :) Cũng vì vậy tôi đã đăng trên fb cá nhân để vẫn phản biện đc mà không làm ai khó xử.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Merci Tôn Vân Anh

    • Thích Nói Thật says:

      Cũng là người được sinh ra và đào tạo dưới chế độ CSVN, nhưng Tôn Vân Anh đã có cái nhìn “tinh tế” và ý thức được tai hại của “cờ đỏ” đối với tổ quốc VN!

      Trích: “Tại Ba Lan, ý thức được sự bất ổn của cờ đỏ sao vàng, ban tổ chức đã cố tình phá lệ bằng cách „pha loãng” màu đỏ bằng khẩu hiệu và trang phục trắng– xanh. Kể cả áo „No-U” cũng góp phần cho thử thách cam go này.

      Nhưng đối với những ai biết cờ đỏ một sao là biểu tượng của Cộng Sản Việt Nam bán nước thì các màu xanh trắng chỉ như tô điểm cho màu đỏ, thể hiện ngụ ý „đa nguyên bên cờ đỏ theo nghị quyết 36”. Và như thế, biểu tình đỏ – xanh –trắng còn tệ hại hơn cả các cuộc biểu tình cờ đỏ thuần túy bên Anh, Pháp, Tiệp,Hung…

      Bất kể động cơ của ban tổ chức và người biểu tình ra sao thì một cách khách quan, mang cờ đỏ đi biểu tình và chấp nhận cờ đỏ vẫn là dấu hiệu của sự công nhận nó, mà mức độ nguồn gốc khác nhau. Từ thói quen („yêu cờ Tổ Quốc”), tới nhu cầu an toàn („về nước sau này”),và lòng tin vào các lý lẽ rất „dư luận viên” như: „đoàn kết với Đảng và Chính Phủ để chống Trung Quốc xâm lược”… Có người thật sự tin tưởng, rằng biểu tượng của Việt Nam là cờ đỏ sao vàng. Những người này bỏ ngoài tai lý lẽ, rằng cờ đỏ gây phản cảm ở những quốc gia từng chống cộng sản tại Đông Âu. Thậm chí, họ còn nói nguồn gốc của họ là cờ đỏ nên khi họ tới đây đóng thuế thì họ mặc nhiên được dùng cờ gì họ thích(!).

      Nếu anh Đỗ Xuân Cang và người Việt ở Ba Lan, ở Đông Âu hiểu được như Tôn Vân Anh thì chắc chắn VN sẽ sớm có dân chủ!

  5. phaman51 says:

    Tôi không hiểu thực tế đã và đang xẩy ra tại đông Âu. Cảm ơn chị
    Mạc Việt Hồng qua bài vết trên đây.

  6. NGUYEN AN says:

    Bài viết của chị MẠC VIỆT HỒNG, cùng những thực tế xảy ra trong Cộng Đồng Cờ Đỏ Hải Ngoại, chỉ tóm gọn 4 chữ là đủ: “HỘI CHỨNG VIỆT CỘNG”

  7. Đoàn Cận Huy says:

    Anh làm ra lá cờ nhìn mấy anh chị cầm cờ, bèn bụm miệng cười

  8. Hồ Bác Cụ says:

    Kẻ thù chung của dân tộc VN chính là bọn súc vật V+ và giặc xâm lăng Tàu khựa. Có bọn bán nước CSVN, cho nên mới có kẻ xâm lăng. Ai cũng yêu nước và lo xây dựng đất nước như những người VNCH với lá cờ vàng ba sọc đỏ bay trên HS, TS thì Tàu làm sao dám đưa giàn khoan vào cắm ngay trong lãnh hải của VN. Sắp tới đây thôi, khi đi tắm biển ngòai Vũng Tàu, Phú quốc, bạn sẽ phải làm đơn xin phép Mẫu quốc thiên triều trước. Lá cờ (ché) đỏ sẽ được gắn thêm 5 sao cho đúng với ước nguyện của con súc vật đầu đàn Hồ chí minh. Ai ngu gì đứng chung hàng ngũ “chống Tàu” với bọn bán nước, bọn lừa bịp và cướp bóc của dân lành??? Bọn Tàu khựa đang đòi nợ mà lá cờ (ché) đỏ đã kí giấy giao cho nó. Ai yêu lá cờ máu đỏ, thì đi cầm súng mà XÙ NỢ, vì ngay cả báo ngọai quốc cũng đăng tin nói là bọn V+ 100% sẽ không dám thưa kiện bọn tàu khựa ra tòa quốc tế, cho dù có bị nó đem cả 100 giàn khoan vào lãnh hải của VN. Chỉ duy nhất có lá cờ vàng ba sọc đỏ thân thuơng là có đủ chính nghĩa để làm việc đó trong sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế mà thôi!!! Gút nắc (= Good Luck, phát âm kiểu của bọn V+)!!!!

  9. NgườiViệtYêuNước says:

    Thưa bà con

    Đọc được bài viết “động trời” của ông Phạm Quế Dương, tôi đã vội tìm hiểu về ông này và được biết;

    “Phạm Quế Dương là một nhân vật ly khai tiêu biểu của Việt Nam. Từng là Ðại Tá trong Quân Ðội CSVN, ông đã xé thẻ đảng và đấu tranh một cách mạnh mẽ cho dân chủ tại Việt Nam. Ông Phạm Quế Dương, sinh ngày 11/3/1931 tại thôn Tử Dương (làng Tía), xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây, trình độ văn hóa Đại học, nghề nghiệp : cán bộ Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, Thương binh, hàm Đại tá”.

    Sở dĩ tôi phải tìm ra thân thế của Đại tá Phạm Quế Dương để biết ông ta là thành phần nào, và bài viết của ông ta có giá trị hay không. Nhưng khi đã biết thân thế của ông khiến tôi phải giật mình;

    LẠI THÊM TÀI LIỆU VIẾT CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH LÀ NGƯỜI TRUNG QUỐC.

    Ông Phạm Quế Dương viết: “Thời nay là thời đại thông tin, trẻ già trong nước ngoài nước rất nhiều người biêt, chắc hẳn bộ máy của Đảng và Nhà nước cũng phải biết rõ. Nhưng, sao lại lặng im vô trách nhiệm đến thế. Tôi đề nghị các vị lãnh đạo và cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ và công bố rộng rãi để sự thực được bảo vệ và tôn trọng“. Hà Nội,ngày 10/6/2014

    Theo tôi, đã đến lúc TQ chơi ván bài ngửa với CSVN?

    • BUILAN says:

      Đây không phaỉ là CHUYỆN CHƠI
      Nghiêm túc tiếp tay với NVYN _ giúp “Thực dân CS Bác Kỳ (CCCĐ10) mau sáng mằt sáng lòng !!

      BẬT MÍ: TRUNG QUỐC CÔNG BỐ HỒ CHÍ MINH CHÍNH LÀ THIẾU TÁ HỒ QUANG THUỘC QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN TRUNG QUỐC!

      Báo Cương Sơn (冈山) loan tải hình Hồ Chí Minh tham gia đấu tranh chống xâm lược. (ghi chú: Hồ Chí Minh có chữ x màu trắng và dấu chấm đỏ)…. Nguồn: Quân ủy Cương Sơn (CPC).

      Thiếu tá Hồ Quang (Hồ Chí Minh) phục vụ trong Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung Quốc, tại quân khu Quảng Châu, Vũ Hán.

      Nguồn:Lưu trữ Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CPC).

      https://scontent-a.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/t31.0-8/10498284_541722602606817_3385255259792995688_o.jpg

      https://scontent-a.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t1.0-9/10492410_541722585940152_7260623820118269647_n.jpg

      • Người Đưa Tin XY75 says:

        Đây cũng không phải chuyện chơi, mà là : Tiết lộ động trời!

        Hồ Chí Minh là người Tầu do tình báo Hoa Nam đào tạo để thay thế Hồ Chí Minh (thật) đã chết!

        Trích: “Năm 1932, Nguyễn Tất Thành qua đời tại nhà tù Hương Cảng, hưởng dương đúng 40 tuổi (1892-1932). Người thân tên Нгуен Винь (Hồ Vinh-Nguyễn Vinh) đến nhận xác và tất cả vật dụng cá nhân của tử tù đem đi hỏa táng. Tro cốt của Nguyễn Tất Thành (mã số-000567…) lưu trữ tại nghĩa trang Kuntsevo Moscow. (Kuntsevo Cemetery, Moscow, Russian Federation). Nguồn: Chân dung Nguyễn Tất Thành chụp tại Moscow, năm 1929 đã cho thấy một Nguyễn Tất Thành bị “nàng tiên nâu” đưa đám ma. Tư liệu lưu trữ tại nhà tù Hương Cảng“.

        Đọc tiếp => Giặc Hán đốt phá nhà Nam – Kỳ 9 (Huỳnh Tâm).

  10. Cờ đỏ sao vàng says:

    Người Việt tại Hồng Kông lần thứ 4 biểu tình phản đối Trung Quốc – http://dantri.com.vn/the-gioi/nguoi-viet-tai-hong-kong-lan-thu-4-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-897460.htm

    Những người Việt sinh sống tại Hồng Kông ngày 6/7 đã lần thứ 4 xuống đường để phản đối các tuyên bố chủ quyền hung hăng của Trung Quốc ở Biển Đông.

    Các phụ nữ Việt mặc áo dài, đội nón lá và giương cao cờ đỏ sao vàng trong cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc tại Hồng Kông ngày 7/7.

    Khoảng 40 người biểu tình mặc trang phục quân đội và áo dài đã tuần hành từ trụ sở chính quyền Hồng Kông tại Tamar thuộc quận Admiralty tới Tòa nhà tài nguyên Trung Quốc tại quận Wan Chai.

    Đoàn biểu tình cầm quốc kỳ Việt Nam, chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các biểu ngữ in những khẩu hiệu như “Trung Quốc, hãy chấm dứt đe dọa cảnh sát biển Việt Nam”, và “Quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam”.

    Họ cũng hát vang quốc ca Việt Nam và các bài hát yêu nước qua loa phóng thanh cầm tay.

    “Chúng tôi muốn nói với mọi người rằng quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam”, Annie Mo Pak-fung, một người Việt sống tại Hồng Kông đã lâu và là người tổ chức cuộc tuần hành, cho biết.

    “Chính phủ Trung Quốc tỏ ra rất hung hăng và khiêu khích. Tất cả những gì chúng tôi muốn là hòa bình trong vùng lãnh hãi của chúng tôi’, Mo nói thêm.

    Từ đầu tháng 5, Trung Quốc đã triển khai trái phép một giàn khoan dầu sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gây phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế.

    Cuộc tuần hành hôm qua là cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc lần thứ 4 do những người Việt tại Hồng Kông tổ chức. Cuộc tuần hành đầu tiên diễn ra hồi tháng 5, sau khi Trung Quốc triển khai giàn khoan Hải Dương-981.

    An Bình
    Theo SCMP

    • vu trung says:

      Mấy thằng t+ chỉ “chân dung chủ tịch hồ chí minh” cười khèn khẹt hỏi … “dị chớ mấy đứa mầy nghĩ thằng nào đem VN dâng cho tụi tao?”

    • DâM TiêN says:

      Trung Cộng làm điểm chuẩn, Hoàng Sa làm lý do, nhân dân làm công cụ.

      Phe cCng Phỉ trong nước (ai?) đàn áp nhân dân cờ đỏ biểu tình chống Tàu.

      Thì, cũng một ai trong nước

      “tháo khoán” cho Việt Kiều CS mang cờ đỏ ra …hoan hỉ chống Tàu một phen.

      Tức là : Hai phe từ nội bộ Cộng phỉ an nam đang thanh toán nhau qua lá bài
      Hoàng Sa, lấy nhân dân trong ngoài làm phương tiện mà chớ. ( Các bạn Viẹt
      Kiều…yêu Đảng, không NGỜ đâu!) —- Nay thành tâm kính báo.

    • Hoa Thịnh Đốn: Chống VC và TC says:

      07/07/2014 12:30

      Hoa Thịnh Đốn: Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người

      Đáp lời kêu gọi của Trúc Hồ, Giám Đốc Trung Tâm Asia, Tổng Giám Đốc Đài Truyền Hình SBTN, có khoảng một ngàn người từ nhiều nơi trên nước Mỹ và hải ngoại, Đan Mạch, Canada, Nhật (gần 200 tổ chức chính trị, đoàn thể trên thế giới )về tham dự Chương Trình Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người.

      Chương trình gồm có biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng, trước Tòa Đại sứ Cộng Sản Việt Nam và Đại nhạc Hội ở Freedom Plaza, Washington, D.C. từ 11 giờ trưa ngày 6 Tháng 7, 2014.

      Được biết trong số khoảng một ngàn người tham dự, đến từ hầu hết các tiểu bang ở Hoa Kỳ như Nam Cali, Texas, Florida, TN, MI, NH, NY, MA…ở hải ngoại có Canada, Đan Mạch, Nhật Bản…đặc biệt trong sinh hoạt chính trị này có nhiều người thuộc thế hệ trẻ và đại diện các cộng đồng bạn như Phi luật Tân, Tây Tạng …

      Sau khi biểu tình ở hai Tòa Đại sứ Trung Cộng và Việt Cộng, đoàn người biểu tình được di chuyển bằng xe bus tới Freedom Plaza. Tại đây có một sân khấu lớn, âm thanh thật mạnh. Thời tiết mùa Hè ở Hoa Thịnh Đốn, nắng chói chan, đặc biệt hôm nay nóng 92F. Thời tiết có làm nhiều người mệt sau hai cuộc biểu tình ở hai Tòa Đại sứ, nhưng mọi người thể hiện tinh thần rất cao, phần đông chịu đựng nắng, đứng trước sân khấu, cùng hát, cùng trải lòng yêu quê hương qua những khúc do Nhạc sĩ Trúc Hồ sáng tác, được các ca sĩ của Asia trình diễn như “Triệu con Tim..” , “Đừng im tiếng, phải lên tiếng”.

      Nhiều người cầm bản như “Stop Invading Vietnam’s Water”, “Justic, Freedom for VietNam”, “Vietnamese Communist is traitor” … Nhiều người cầm cờ vàng, màu cờ rực rỡ, hòa cùng tiếng nhạc đấu tranh vang dội, đã tạo một không khí vô cùng sôi động, thể hiện hào khí đấu tranh rực lửa, cao ngút. Thời tiết càng nóng, khẩu hiệu được hô càng to “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam”, “China get out!”…thể hiện tinh thần yêu nước thiết tha của những người con dân nước Việt, dù xa xôi ngàn dặm, vẫn một lòng đoàn kết, quyết đấu tranh cùng đồng bào trong nước, chống Việt Cộng bán nước, chống Trung Cộng xâm lăng.

      Mở đầu là lễ chào cờ với hai bài Quốc Ca Hoa Kỳ và Việt Nam. Tiếng hát Quốc ca Việt Nam vang dội và cờ vàng rực rỡ tung bay một góc trời Hoa Thịnh Đốn. Trúc Hồ cho biết, ông vui mừng thấy nhiều người từ 50 tiểu bang Hoa Kỳ đã về đây, luôn cả người ở hải ngoại như Đan Mạch, Canada đã về, và người Việt Nam trong nước đang trực tiếp xem chương trình này. Ông Trúc Hồ nói ngắn gọn, thời tiết càng nóng, càng thể hiện tinh thần đoàn kết của chúng ta. Mục đích của Chương trình Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người hôm nay là thực hiện lời của Nhạc sĩ Việt Khang, người con yêu của dân tộc: “Chống quân xâm lược, Chống kẻ nhu nhược bán nuớc Việt Nam” . Theo sau là những lời hô to “Free VietNam”, “Hãy trả tự do cho những người yêu nước!”.

      Sau đó các ca sĩ của Trung Tâm Asia hát nhiều nhạc đấu tranh như “Triêu Con Tim”, “Phải lên tiếng”… xen kẻ là những khẩu hiệu như “Hoàng Sa Trương Sa của VietNam”, “ China Get Out”, “Đả Đảo CSVN bán nuớc”

      Tới khoảng bốn giờ chiều thì đoàn người biểu tình tuần hành từ Freedom Plaza đi ngang qua Tòa Bạch Ốc, đoạn đường dài chừng một dặm (mile), rồi trở lại Freedom Plaza. Chương trình được chấm dứt vào khoảng 5 giờ chiều cùng ngày.

Phản hồi