WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai đã bắn rơi máy bay của ông John McCain?

ĐCV: Câu chuyện về Jonh McCain nóng lên khi mới đây ông được bí thư thành ủy Việt Nam, ông Phạm Quang Nghị tặng món quà chính là tấm bia kỉ niệm mà Hà Nội mới dựng ghi lại chiến tích bắn hạ chiếc máy bay do John McCain lái.

Hai tấm hình chụp tấm bia, ghi hình ảnh viên phi công đang giơ tay đầu hàng, cạnh đó là những thanh thiếu niên đang thong dong đi dạo ven hồ đã làm cho ngài thượng nghị sĩ thật sự hào hứng và xúc động. Nó gợi lại cho con người mà chúng tôi đang ngồi bên cạnh nhớ lại quá khứ – một quá khứ thật khốc liệt và đầy ý nghĩa với cả người “từ trên trời rơi xuống” theo đúng nghĩa đen, và những người “từ dưới đất xông lên”, vít cổ chiếc máy bay của vị thiếu tá phi công năm xưa, bây giờ là một thượng nghị sĩ có thâm niên và uy tín lớn trong chính giới Hoa Kỳ.”

Quà tặng của ông Nghị đã gây bão trong cộng đồng mạng khi nhiều bình luận cho rằng, nó kém tính ngoại giao, sỉ nhục người nhận, là ‘ngu xuẩn’…

John McCain sau khi rơi xuống hồ Trúc Bạch, được một nông dân vớt lên trong tình trạng bị thương, ông bị giam ở Hỏa Lò và sau này được trao trả. Trong những lần thăm lại Việt Nam, John đã gặp người cứu mình từ lòng hồ, trong tình trạng bị dây dù quấn và đã gẫy chân.

Nhưng ai là người đã bắn rơi máy bay của John McCain thì không thấy báo chí Việt Nam nhắc đến, dù những năm gần đây, cái tên John McCain trở nên quen thuộc với truyền thông Việt Nam như một biểu tượng về thành công của chính sách ngoại giao của nhà nước cộng sản, hay một biểu tượng của quan hệ Việt – Mỹ.

Mới đây, một facebooker đã phát hiện điều này. Người bắn rơi máy bay do John McCai lái là một chuyên gia huấn luyện của Nga.

Mẩu chuyện bên dưới chia sẻ điều này:

nga-1

Năm 2008 khi ông Yury Trushyekin lên tiếng trên báo chí Nga rằng chính ông mới là người bắn rớt máy bay của ông Thượng Nghị Sĩ Mỹ John Mc Cain, lúc ấy còn là thiếu tá hải quân Mỹ, thì đài truyền hình Nga đã nhiều lần phỏng vấn vị “anh hùng” này. Ông này về cuối đời sống nghèo khổ trong 1 căn hộ ở ngoại ô St Petersburg.

Ông Yury Trushyekin cho biết trong suốt thập niên 1960 -1970, đã có hàng ngàn binh lính và sĩ quan Nga được điều động sang miền Bắc Việt Nam để giúp quân cộng sản Bắc Việt chống Mỹ. Phần lớn làm công tác cố vấn, ngoài ra còn có mặt trực tiếp tại chiến trường để huấn luyện cho bộ đội CSVN cách sử dụng những vũ khí mà Nga cung cấp.

Đài Nga đưa tin

Đài Nga đưa tin

Ông trưng ra hình ảnh, hộ chiếu và cả 1 bằng khen của nhà nước CS Bắc Việt làm bằng chứng.

Bộ đội Việt Nam ‘toàn bắn trượt’

Riêng về việc bắn hạ máy bay của ông John Mc Cain , ông Yury Trushyekin cho biết bộ đội VN toàn bắn hụt, ngày hôm đó đã bắn hết 12 quả đạn tên lửa mà chẳng trúng quả nào! Khi chỉ còn 1 quả cuối cùng, ông đã phải thân chinh nhắm bắn mới hạ được phi cơ của ông Mc Cain.

Hộ chiếu và bằng khen của ông Yury Trushyeki

Hộ chiếu và bằng khen của ông Yury Trushyeki

Ông còn cho biết chính ông đã cứu mạng ông John. Vì khi bộ đội CSVN vớt ông này lên, lúc đó đã bị gãy hết 2 tay và 1 chân , thì với lòng căm thù cao độ được huấn luyện sẵn, 1 đám đông đã nhào vào đánh đập, đâm ông này suýt chết. Ông Yury Trushyekin và đồng đội đã phải can thiệp và ra lệnh cho bộ đội ngừng tay và chỉ được bắt sống.

Trong cuốn hồi ký của mình, ông Mc Cain cũng kể lúc bị bắt, mặc dù bị trọng thương mình mẩy đầy máu và lúc ngất lúc tỉnh, ông đã bị hàng trăm tên bộ đội xông vào đấm đá, nhổ nước bọt và có ai đó còn cầm cả lưỡi lê đâm vào hông và chân ông!

Ông Yury Trushyekin kể tiếp rằng sau đó ông có vài lần vào thăm ông Mc Cain trong Hỏa Lò, nơi còn được gọi mỉa mai là “khách sạn Hà Nội Hilton”. Ông nói CSVN đã cố gắng “cải tạo tư tưởng” cho ông John bằng cách bắt ông này đọc những quyển sách giáo điều cộng sản dày cộm, bao gồm cuốn của Karl Marx. Khi được hỏi nếu bây giờ gặp lại ông John Mc Cain thì ông sẽ nói gì? Ông Yury Trushyekin cười và bảo ông sẽ hỏi ông John đã đọc hết cuốn Marx chưa!

Riêng ông Mc Cain cho biết lúc đầu ông bị đối xử rất tệ hại, nhưng sau khi biết được ông là con trai và cháu nội của 2 vị tướng lừng danh của Mỹ thì ông được ưu đãi hơn , vì CS Bắc Việt biết ông có giá trị trao đổi. Lúc đó ông mới được chữa trị vết thương, và cái chân gãy được mổ, nhưng các bác sĩ làm việc quá dở làm dứt hết mấy sợi gân, khiến chân ông bị tật cho đến bây giờ .

Tổng hợp theo  heraldsun.com.auenglishrussia.com và FB Ngoc Nhi Nguyen

30 Phản hồi cho “Ai đã bắn rơi máy bay của ông John McCain?”

  1. thịhĩm says:

    Không biết khi TNS Mc. Cain nhận tám hình từ tay tên cs đáng tuổi con cháu Ong,nghị, về chiến tranh VN Ong ta nghĩ gì ?
    -vui vẻ sung sướng hay đau buồn u ám ,giân hờn với tự ái đã là kẻ thua trận mà nhớ lại thủa rơi xuông hồ ,được vơt lên và bị đánh đập tàn nhẩn.dù lúc đó đã bị thương nữa tĩnh nữa mê,và dây dù cuốn mình ,không cựa quậy được.May nhờ có người cha làm lớn (trong hqhk ) nếu không thì đã thân tàn ma dại,có thể đã bị cưa chân ,cưa tay ,chớ đâu dở đến nổi làm đứt mấy sơi gân/ đây là lời cảnh cáo ngày xưa và nay khi nghị thay mặt cho cs đưa tâm hình này cho TNS cũng nhắc Ong ta đã làm gì ,hứa gì khi còn trong tù? Nhắc Ong ta tù cho Ong ta sợ mà không gay gắt vói chúng (mặc dù Mc Cain nói là kẻ ngu thắng (ám chĩ CSVN) nhưng trên thục tế tns giúp vn rát nhiều. Hình như bang giao,bỏ cấm vận ,phát triển kinh tế và viện trợ nhân đạo cho vn đều có Mc Cain ũng hộ ! Biết đau vói vc .Mc Cain chẳng có tữ huyệt ,và vc nắm được ,nếu Mc Cain không nghe lời sẻ cho công bố?). Người ta nói Mỹ thiếu tính ngoại giao khi tặng tấm hình kỹ niệm ô nhục đó cho người bị ô nhục một thời,bị đói xữ tệ mạt một thời..nhưng biết đâu đó chẳng là nhắc nhở có tính răn đe về một bí mật nào đo trong thời gian qua MC Cain trong tù CSVN? (gióng như vua QT đã làm cho quân thanh khiếp sợ ,dù vua QT có yêu saxh gì cũng gật đầu.
    Đây cũng là sự suy nghĩ cần nên suy nghĩ khivn đưa qua Thai Lan chiếc máy bay Mỹ bị bắn rơi với lời chú cao ngạo của kẻ chiến thắng …kẻ thù xâm lược là Mỹ..
    Ong MC Cain nghĩ gì?
    Nước Mỹ nghĩ gì ?
    khi 60 năm sau kẻ thù csvn vẫn coi họ là kẻ thù
    -Nếu Ong TNS nhận tậm hình từ tay một thằng kẻ thù không ngang tầm vói mình mà cười ha hả thì đúng ra ong là người quân tử !
    Và người việt không CS biết ai là quân tử ,ai là kẻ tiễu nhân.
    VC vẫn còn trẻ con,cái thư trẻ ranh mà người ta hay chưi :”đồ trẻ RANH . Đồ con ranh con lộn!
    (t.h.)

  2. tonydo says:

    Phải có một lưới lửa phòng không thì bắn máy bay Mỹ mới hiệu quả. Nghĩa là tên lửa, cao xạ 85 ly trên cao, 57 ly, 37 ly ở giữa , rồi 14 ly 5 và 12 ly 7 vãi đạn ở tầm dưới.
    Sau này Con Ma, Thần Sấm toàn chơi ban đêm, đạn vạch đường bắn lên sáng rực bầu trời từ cao tới thấp.
    Thế cho nên đảng ủy phòng không muốn chia cho đơn vị nào, người ấy được.
    Có lần ông Hồ đã phải nói với đồng chí Phùng Thế Tài (tư lệnh phòng không, không quân):
    Các chú nói phét nó vừa vừa thôi kẻo thế giới người ta cười vào mũi mình đấy.

  3. Dungts says:

    Ông Yury Trushyekin sau khi bắn rơi máy bay của ông John McCain đã bung dù nhẩy xuống cùng John McCain thì mới ngăn bộ đội và dân VN đánh ông John McCain chứ nhỉ? Đàn Chim Việt càng ngày càng đi xuống!

    • thịhĩm says:

      Tui là cố vấn lính phòng không. Máy bay Mỹ bi tui bắn cháy,Mc Cain bung dù thoát thân. Dù rới ,đâu phải cục đá.Nên NÓ rơi hướng nào ,ui chạy xe về hướng đó.Và gặp MC Cain và chuyện xãy ra như thế là như rứa…Tui đâu phải phi công như trần hanh ,núp trong nây ,phục kích may bay Mc.Cain và bắn rơi Nó đâu mà đã” bung dù nhẩy xuống cùng John McCain thì mới ngăn bộ đội và dân VN đánh ông John McCain” .
      Nói THẬT không TIN cứ thích nghe NOi PHÉT LÁC,PHÁCH TẤU,NÓI BỊA ,NÓI XẠO .Hen chi tới bây giờ vẩn thích chú cuội: đãng Bắckộng.” Các chú nói phét nó vừa vừa thôi kẻo thế giới người ta cười vào mũi mình đấy.(Hồ ly nói/tonydo ghi )”
      (t.h)

      • Builan says:

        …… (Hồ ly nói/tonydo ghi )”
        Tôi cũng muốn noí thế… với TONYDO10 ! khakha kha

    • Trúc Bạch says:

      Đúng là ‘đỉnh cao trí tuệ loài người” nên đọc mà không hiểu rằng :

      Ông “cố vấn Nga” Yury Trushyekin là người điều khiển “tên lửa” từ dưới đất bắn lên máy bay của John McCain ; Khi John McCain nhảy dù xuống và bị đánh thì ông Yury Trushyekin mới từ trong ụ phòng không chạy ra ngăn, chứ có phải là Yury Trushyekin cũng đang lái máy bay đâu mà phải “bung dù” hà ….chời ???

      Chời ơi là chời !!!

      • Pham Minh says:

        Dungts thích nghe: Ta ém Mig trong mây chờ cho B52 đến ta bắn hạ cơ! Ông Yury nói không tin được. Nga cũng chẳng có khả năng phối kiểm đâu.
        Thế cũng còn khá đó các bác ạ. Trong trại tù cải tạo, cán bộ quảng giáo còn biết hơn thế nữa: Ta ém Mig trong mây, chờ máy bay Mỹ đến, ta cử (cắt cử) người xuống bắt giặc lái Mỹ đem về nữa cơ.
        Đúng là cùng nhóm: NGHĨ NGU, NÓI LÁO, LÀM BẬY.

    • Builan says:

      “Nguyên” Bộ đội cụ Hô
      Nguyên du kích củ chi Biết tới nhu ri là cùng !!! KHÙNG

  4. T. says:

    Giữ chức bí thư thành uỷ của thủ đô, 1 ủy viên trong 16 ủy viên của bộ chính tri mà cách ngoại giao như vậy thì thật là NGU HẾT CHỖ NÓI ! Nói theo kiểu Nguyễn Cao Cầy thì Nghị đây tức là Ngọ mà Ngọ là CON TRÂU!

  5. Thanh Pham says:

    Mà không thấy hờn căm?

    Đồ mẹ rượt láo khoét
    Giỏi có tài man trá
    Nói y như con két
    Loài Việt cộng, đểu giả!

    Thứ ôn dịch thổ tả
    Nó biết gì ngoài ăn?
    Ăn tạp và ăn bẩn
    Toàn một lũ lai căng!

    Sao ta mãi im lặng?
    Chịu nhục nhã làm thinh
    Chúng rước giặc ngoại xâm
    Mà không thấy hờn căm?

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  6. Chém gió" đánh Mỹ cút,Ngụy nhào says:

    Sự thật trần truồng về cái gọi là ” Quân đội nhân dân anh hùng, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng ” :

    “…ông Yury Trushyekin cho biết bộ đội VN toàn bắn hụt , ngày hôm đó đã bắn hết 12 quả đạn tên lửa mà chẳng trúng quả nào! Khi chỉ còn 1 quả cuối cùng , ông đã phải thân chinh nhắm bắn mới hạ được phi cơ của ông Mc Cain “. (Trích )

    Tấm bia bên bờ hồ bên hồ Trúc Bạch ghi dòng chữ “Ngày 26 10 1967 tại hồ Trúc Bạch quân và dân Hà Nội bắt sống tên John sney ma can thiếu tá không quân Mỹ lái chiếc máy bay A4 …” .

    Chiến tranh chống Pháp : Tướng Trung Cộng Hà Cẩn trong quyển “Mao Chủ Tịch Của Tôi” đã viết rằng: “ Bằng sự sáng tạo của Mao chủ tịch trong việc đưa tới Việt Nam các đồng chí cố vấn mà chiến dịch đã kết thúc thắng lợi với vai trò chính yếu thuộc về thượng tướng Trung quốc Vi Quốc Thanh”.

    Chiến tranh chống Mỹ -Việt Nam Cộng Hòa: Tác giả Trung cộng Hà Cẩn trong cuốn sách “Mao Chủ Tịch Của Tôi” đã viết rằng: “Với sự chỉ đạo và giúp đỡ của Trung Hoa mà đứng đầu là Mao chủ tịch thì nhân dân miền Bắc đủ sức chi viện và lãnh đạo các cuộc đánh bom, gài mìn, nổi dậy tại Miền Nam của ông Diệm” .

    Trong bài phát biểu của Lê Duẩn tại Hội nghị lần thứ 25 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (họp từ ngày 24-9 đến 24-10-1976) tuyên bố: “Ta thắng là nhờ có sự giúp đỡ tích cực của Liên Xô, Trung Quốc, của phe ta, của thế giới, Liên Xô và Trung Quốc giúp ta rất nhiều. Không có sự giúp đỡ của họ ta khó lòng thắng được ” .

    • Bút Thép VN says:

      Ai khôn ai dại?

      Mao Trạch Đông; Ta quyết đánh Mỹ đến người VN cuối cùng
      Hồ Chí Minh; Dù phải đốt hết dãy Trường Sơn ta cũng quyết
      Lê Duẩn; Ta đánh Mỹ-Ngụy là đánh cả cho Liên Xô, Trung quốc và khối CS!

      Người Việt Nam; Đánh đấm thế này thì chết dân Việt và tan nát cả quê hương, bớ ông Hồ Chí Minh và Lê Duẩn! Hãy suy nghĩ lại xem ai khôn ai dại?

      • Chém gió" đánh Mỹ cút,Ngụy nhào says:

        Tờ báo USAToday số ra ngày 2/8/14 có đăng tin bên Do Thái, năm 2006, sau khi người lính trẻ 19 tuổi Gilad Shalit bị mất tích trong cuộc hành quân gần biên giới Gaza , thì trong 5 năm kế tiếp, năm nào dân Do Thái cũng kỷ niệm sinh nhật anh ta, và đồng thời tổ chức biểu tình nhớ lại ngày anh bị mất tích . Hình ảnh anh ta tràn ngập khắp nước qua các bích chương và màn ảnh truyền hình.

        Năm 2009, Do Thái chịu trao đổi 20 tù nhân Palestinian chỉ để được đổi lấy bằng chứng qua băng video rằng Gilad Shalit vẫn còn sống và mạnh khỏe .

        Và cuối cùng vào năm 2011, Do Thái đã phải chỉu thả 1027 tù nhân Palestinian để có được tự do cho người lính Gilad Shalit .

        Mạng người xứ người ta được quý trọng là vậy, trong khi ở Việt nam, đại đồ tể Võ nguyên Giáp coi sinh mạng dân ta như cỏ rác :

        Trích – Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Mỹ năm 1995, khi được nêu câu hỏi : 20 năm sau khi Cuộc Chiến Ba Mươi Năm đã chấm dứt, mà bây giờ người ta có thể phối kiểm được là qua hai cuộc chiến vừa qua có từ 3 triệu rưỡi đến 4 triệu người chết, ông (Tướng Giáp) có hối tiếc hay không?

        Tướng Giáp vẫn trong bộ quân phục cố hữu đã trả lời bằng tiếng Pháp là “Không chút nào! Tôi không hối tiếc chút nào ” .

  7. Tiên Tri says:

    “Bộ đội Việt Nam toàn bắn trượt
    Riêng về việc bắn hạ máy bay của ông John Mc Cain , ông Yury Trushyekin cho biết bộ đội VN toàn bắn hụt , ngày hôm đó đã bắn hết 12 quả đạn tên lửa mà chẳng trúng quả nào! Khi chỉ còn 1 quả cuối cùng , ông đã phải thân chinh nhắm bắn mới hạ được phi cơ của ông Mc Cain.”

    Ông Yury nầy có lộn không chớ, đừng nói là chiến sỉ Đực, chiến sỉ Cái của ta giỏi đến độ có câu:

    Chị em ta thật giỏi ghê
    Bắn máy bay Mỹ rớt ngay. . .cữa mình !

    • Tho luc bat says:

      Là thế này cơ:

      Chị em đánh giặc giỏi ghê
      Bắt phi công Mỹ làm …tê cửa mình.

  8. BỘ TRƯỞNG Y-TÊ XHCN VIỆT NAM says:

    ” == Riêng ông Mc Cain cho biết lúc đầu ông bị đối xử rất tệ hại , nhưng sau khi biết được ông là con trai và cháu nội của 2 vị tướng lừng danh của Mỹ thì ông được ưu đãi hơn , vì CS Bắc Việt biết ông có giá trị trao đổi . Lúc đó ông mới được chữa trị vết thương , và cái chân gãy được mổ , nhưng các bác sĩ làm việc quá dở làm dứt hết mấy sợi gân , khiến chân ông bị tật cho đến bây giờ \…. ” : Ông Mc Cain nói oan cho người ta : Đấy toàn là Bác Sĩ ” quá giỏi ” cả đấy, chứ mà là bác sĩ ” dở ” như ông nghĩ thì ông không chỉ bị đứt mấy sợi gân mà là ông bị ” đứt mạng ” luôn đấy ông Mc Cain à !

  9. Austin Pham says:

    Cái đám việt cộng hể nói là nói láo, làm thì làm bậy. Bản chất không thay đổi.

    • Choi Song DJong says:

      Thẳm kịch nằm ở chỗ là toàn dân biết thế nhưng hầu hết chọn thái độ im lặng,nín thở qua sông cho nó lành ( Chỉ tại thằng DÂN ngu quá lợn ).Còn riêng cái đám nghị gật và CLB dư lợn viên thì miễn bàn,họ xênh xang trong áo mão tự sướng với nhau trong cái nhục.Vâng nhục nhưng có ăn.

  10. Dâm TiêN says:

    Đọc trang này, thú vị trong hiu buồn…Buồn mà chi Nga, lúc non sông cần anh…
    DâM tui ngắt được mấy lời ý hay vô cùng là hay, xin trình ra đây, tí :

    Một là ( giọng cán vẩu) một là, người bắn hạ mái bái McCain là một chuyên gia
    Liên Sô ” đời đời bền vững” có tên Yury Trushyeki là hỏi lại McCain : ” Cái cuốn
    sách về Marx, ông đọc…hết chưa?”

    Hai là ( giọng Tiên Ngu) câu nói của TNS McCaiin năm 2000 tại Saigon ta xưa:
    “…Cộng Sản VN là the Wrong guys won,” Cộng phỉ Bắc Kỳ là Quân gian đã
    thắng,” — Gian, thì rồi nàm thao?

    Ba là ( giọng chánh ủy TonyDoremifasol) : Bà nó, CS tiêm thuốc ” căm thù”
    cho các ” ông nông dân” Bắc Kỳ sao mà giỏi quá đi giỏi.

    ( Hết đấy ! Vỗ tay!)

Phản hồi