WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bước chuyển mới của quân đội Việt Nam?

Tướng Dempsey cùng Tướng Đỗ Bá Tỵ duyệt đội quân danh dự sáng 14/8

Tướng Dempsey cùng Tướng Đỗ Bá Tỵ duyệt đội quân danh dự sáng 14/8

Nguyễn An Dân

Tiếp theo sau chuyến thăm của Thượng Nghị Sĩ John McCain, người dân Việt Nam một lần nữa lại vui mừng khi lần đầu tiên kể từ sau năm 1975 đến nay, Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Mỹ, Đại Tướng Martin Dempsey sang thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội VN, Thượng Tướng Đỗ Bá Tỵ, theo công bố chính thức của Bộ Ngoại Giao VN.

Nếu hai chuyến thăm viếng Việt Nam của Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ trước đây mang tính biểu trưng cho sự xích lại gần nhau về tổng thể giữa hai bên Việt-Mỹ thì chuyến thăm này của ông Dempsey sẽ cụ thể hóa sự xích gần nhau lại của quân đội hai nước. Về Mỹ thì không bàn, đối với quân đội Việt Nam, việc này có thể được coi như khởi đầu cho giai đoạn phá sản của lý luận “xem Mỹ là thù địch”. Và do đó, từ nay hệ thống tuyên huấn của Tổng Cục Chính Trị-Bộ Quốc Phòng VN nên bỏ bài giảng “chống diễn biến hòa bình của đế quốc Mỹ” trong công tác tuyên huấn cho quân nhân binh sĩ.

Sự chuyển dịch này của quân đội hai nước xích lại gần nhau dĩ nhiên cũng không thể “khởi nguồn từ chuyến đi Mỹ của ông Phạm Quang Nghị” mà là kết quả lâu dài và là chỉ dấu cho thấy xu hướng cải cách trong Đảng CSVN đã chiếm ưu thế. Xin trình bày qua một số nét chính để độc giả nhận diện cụ thể hơn.

Chuyện về các ông tướng

Sau 1975, quan hệ Việt-Trung xấu đi, và căng thẳng biên giới kéo dài. Một trong những người lính lăn lộn hơn 15 năm ở vùng biên giới khi đó là nhân vật chính trong cuộc đón tiếp ông Dempsey ngày hôm nay, Thượng Tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng – Tổng Tham Mưu Trưởng QĐ Việt Nam. Có thể nói rằng sự thăng tiến đến vị trí hôm nay của Tướng Tỵ là nằm trong kế hoạch “tách bớt ảnh hưởng từ Trung Quốc vào quân đội” của người đứng đầu nhóm cải cách, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Dường như sau “vụ nổ sập tường nhà riêng ở Hà Nội” năm 2007 mà dư luận cho rằng “do tình báo Trung Quốc thực hiện”, ông Nguyễn Tấn Dũng lo ngại rằng một vụ đảo chính có thể xảy ra nên đã chủ động bãi chức hết 5 ông tướng ở quân khu Thủ Đô, và thay vào đó bằng các tướng lĩnh thân tín nhằm siết chặt an ninh cho chính phủ VN???

Song song đó, một loạt sự cải cách trong quân đội để giảm vị thế của “nhóm tướng lĩnh thân Trung Quốc” cũng được thực hiện, từ năm 2007 trở đi, các “công thần” trong cuộc chiến năm 1979 bắt đầu được trọng dụng. Như tướng Đỗ Bá Tỵ thăng lên Tư Lệnh Quân Khu 2 rồi Tổng Tham Mưu Trưởng, hay tướng Lê Hữu Đức sang nắm tư lệnh không quân, là những ví dụ dễ thấy.

Sự cải cách này cũng đi thẳng vào một đơn vị mà từ lâu dư luận xì xào “hình như Trung Quốc nắm quyền chi phối”, đó là Tổng Cục 2 – Tổng Cục Tình Báo Quân Đội. Chuyện nội bộ nhà binh thì khó ai rõ trừ người trong cuộc, nhưng bức thư góp ý của Tướng Võ Nguyên Giáp cùng liên danh gần 40 tướng tá cao cấp cho thấy thông tin là tướng Nguyễn Chí Vịnh, nắm chức Tổng Cục Trưởng Tổng Cục 2 năm đó đã có nhiều “sai lầm về an ninh quốc gia, mất cảnh giác để Trung Quốc chi phối” là có cơ sở???

Đến năm 2009, nhóm cải cách gây dựng vây cánh trong quân đội đã tạm ổn, bắt đầu xử lý vấn đề tổng cục 2 bằng cách “thăng chức cho tướng Nguyễn Chí Vịnh lên thứ trưởng phụ trách đối ngoại”. Quyết định này đã gây nhiều chỉ trích, nhưng tinh ý sẽ thấy ra sự thăng chức này thực ra là làm tước bớt quyền lực của tướng Vịnh mà không gây ra “cơn địa chấn trong quân đội”. Từ tư lệnh tình báo đầy quyền sinh sát, tướng Vịnh trở thành thứ trưởng “không quân” và sau đó chỉ còn tham gia vào việc đi lại với quân đội các nước Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan… Thậm chí chương trình “đối thoại cấp thứ trưởng quốc phòng hàng năm” do tướng Vịnh và đồng nhiệm TQ đưa ra từ năm 2009 (sau khi tướng Vịnh hết nắm tổng cục 2) cũng đã bị ông Trương Tấn Sang chấm dứt năm 2013.

Năm 2012 nhóm cải cách đi tiếp một quân cờ nữa, đưa tướng Đỗ Bá Tỵ từ Quân Khu 2 về nắm bộ tổng tham mưu, để bắt đầu chiến dịch “thoát Trung cho quân đội”. Đến lúc này thì chỉ còn các chức danh Bộ Trưởng Quốc Phòng và Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị là không do nhóm cải cách sắp xếp, còn lại thì đa số các chức vụ chỉ huy trung cấp trong quân đội đều do Tướng Tỵ sắp xếp. Một ví dụ dễ thấy là gần đây, Trung Tướng Phan Văn Dỹ, chính ủy quân khu 7, đã đi nhiều nơi phát biểu về “chống Trung Quốc”. Tướng Dỹ còn nói “mua thêm tàu chiến là để bảo vệ Hoàng Sa-Trường Sa”

“Nín thở qua sông”

Sự “rục rịch” của nhóm cải cách trong quân đội Việt Nam làm Trung Quốc “không hài lòng”. Từ năm 2007 trở đi ta thấy Trung Quốc gây áp lực để Việt Nam quy phục lại bằng cách gia tăng bắt giữ tàu cá, cắt cáp thăm dò dầu khí… cũng là có một phần mục đích nhằm để giảm bớt đà cải cách quân đội Việt Nam của nhóm thủ tướng.

Cao trào nhất là vào năm 2012, Tập Cận Bình trong tư thế “người kế vị” cùng Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội TQ – Tướng Triệu Bỉnh Đức, đã “mời” thượng tướng Đỗ Bá Tỵ qua thăm với mục đích “phủ dụ và huấn thị”. Ý thức được cần “lùi một để tiến hai”, tướng Tỵ khi ở Trung Quốc đã không tiếc lời ca ngợi quan hệ giữa hai đảng, hai quân đội và hứa sẽ “tiếp tục thúc đẩy và nâng tầm quan hệ quân đội hai bên”. Bài “nín thở qua sông” của tướng Tỵ đã thành công, ru ngủ được cả Trung Quốc và phe thân Tàu trong Đảng CSVN, nhưng sau đó tướng Tỵ âm thầm chuẩn bị cho chương trình đi Mỹ hội kiến tướng Martin Dempsey năm 2013. Bên cạnh đó nhóm của tướng Tỵ còn thúc đẩy giao lưu, tập huấn, đào tạo của quân đội Mỹ dành cho quân đội VN, cũng như quan hệ với quân đội các nước Asean khác cũng tiến mạnh.

Các nhà quan sát ít chú ý những chuyện nhỏ nhưng là những chỉ dấu của các “quan hệ ủng hộ nhau của nhóm cải cách”. Một ví dụ tiêu biểu là khi dư luận ồn ào về việc con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (Nguyễn Thanh Phượng) đứng sau vụ Văn Giang – Ecopark để “cướp đất của dân”, thì chính nhóm tướng Tỵ đã trưng ra một số tài liệu cho thấy con gái của Ba Dũng không liên quan đến vụ này.

Năm 2013, có những luồng dư luận ồn ào về việc sửa hiến pháp theo hướng “phi chính trị hóa quân đội” làm nhóm bảo thủ lo ngại. Cao trào nhất là việc Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng phải lên tiếng “phi chính trị hóa quân đội là suy thoái lý tưởng XHCN”. Liệu tướng Tỵ có liên quan gì vào không, khi mà trên website “tự công bố là chính thức”- www.dobaty.net đều không hề có dấu hiệu nào về cờ đỏ búa liềm hay các tuyên huấn của đảng như website của các ủy viên TW đảng khác. Thay vào đó là các tin về hoạt động của chính phủ và các bài viết mang tư tưởng tiến bộ xã hội.

Tướng Tỵ còn một cú “ghi bàn” trong sự kiện giàn khoan HY-981. Khi đó Campuchia, sau chuyến thăm của Tổng Tham Mưu Trưởng QĐ Trung Quốc Phòng Phong Huy tháng 5/2014, đã “im lặng” về vấn đề giàn khoan. Tháng 06/2014, sau chuyến đi Campuchia của tướng Tỵ, Campuchia ngay sau đó cũng lên tiếng ủng hộ VN. Cũng trong thời kỳ giàn khoan, các hoạt động nhộn nhịp về ngoại giao quốc phòng của VN với các nước Asean khác như Philippin, Indonesia cũng do tướng Tỵ xúc tiến và chủ trì.

Tương lai Quân Đội Việt Nam

Như vậy có thể thấy rõ, chiến lược “thoát Trung” trong quân đội và quan hệ quân đội Việt-Mỹ có những bước khởi đầu “sang trang” như hôm nay là thành quả của một kế hoạch lâu dài của hai bên. Việc ngày hôm nay đón Đại Tướng Martin Dempsey sang Việt Nam là thành quả của một xu thế “thoát Trung” ở quân đội của nhiều tướng lĩnh Việt Nam trong nhóm cải cách. Họ đã tận dụng sự “phân công” của Bộ Chính Trị để âm thầm phát triển thế lực nội bộ, định hướng thế cuộc theo hướng có lợi cho nhóm mình, chứ không phải “do ông Nghị sang Mỹ” như nhóm bảo thủ đang cố gắng tuyên truyền để “tranh công” và lấy uy tín với nhân dân.

Hi vọng rằng với đà đi lên của tư duy dân chủ pháp trị theo xu thế chung của quốc tế, hình ảnh tương lai của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam sẽ mang dáng dấp theo kiểu “website tự công bố là chính thức của Tướng Đỗ Bá Tỵ”. Không “mang theo” các tuyên huấn của đảng hay chút dấu ấn nào của cờ đỏ búa liềm. Quân Đội là phải thế, chỉ chiến đấu và hi sinh vì quốc gia, vì bảo vệ dân tộc, không nên và không thể là công cụ của bất kỳ đảng phái chính trị nào.

© Nguyễn An Dân

(ngày 15/08/2014)

Nguồn: facebook tin lề đường
_______________________

Tư liệu dùng trong bài viết:

http://www.navytimes.com/article/20140814/NEWS05/308140057/Dempsey-first-Joint-Chiefs-chairman-visit-Vietnam-since-1971

https://nr-029.appspot.com/www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/07/080730_military_reshuffle.shtml

http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguyễn_Chí_Vịnh

http://vi.wikipedia.org/wiki/Đỗ_Bá_Tỵ

http://nguyentandung.org/tong-tham-muu-truong-do-ba-ty-hoi-kien-pho-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh.html

http://www.diendan.org/viet-nam/38-tuong-linh-va-lao-thanh-len-an-nguyen-chi-vinh

http://dobatyvn.blogspot.com/

http://baodatviet.vn/quoc-phong/quoc-phong-viet-nam/tuong-do-ba-ty-sang-tham-campuchia-3042415/

Nguồn: facebook tin lề đường

35 Phản hồi cho “Bước chuyển mới của quân đội Việt Nam?”

  1. Người Đưa Tin XY75 says:

    “Tin cho biết, Thành Uỷ Cộng Sản Sài Gòn đang ra lệnh tìm hiểu vì sao một kế hoạch tuyệt mật của chính quyền thành phố lại bị lọt ra ngoài, khiến phải thay đổi mọi thứ vào giờ cuối. Ngày 22/8, tin từ Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố Sài Gòn cho biết sẽ phải loại bỏ một kế hoạch xây sân bay dã chiến ngay trong lòng toà đô chánh cũ, tức nay là Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố.

    Ngụy quyền Cộng sản Sài Gòn huỷ bỏ kế hoạch sân bay tuyệt mật trong toà đô chánh cũ.

    Mục đích của sân bay này, nằm trong một loạt kế hoạch tuyệt mật, chiến lược lâu dài của chế độ CSVN, nhằm tẩu tán tài liệu hay cho nhân sự cấp cao tháo chạy khi có biến”.

    Nguyên nhân loại bỏ, được biết rằng thông tin về sân bay này đã bị lộ, không còn giữ bí mật được nữa.

    Thông tin về chuyện loại bỏ việc xây sân bay dã chiến và đường hầm bí mật, cũng đã được Thường trực Thành ủy Cộng sản Sài Gòn xác nhận với đài truyền hình VTC vào sáng 23/8.

  2. NgườiViệtYêuNước says:

    Còn đây nữa, nhà nước Iraq không có kế hoạch chận đứng bàn tay nhuốm đầy máu nhân dân của quân phiến loạn IS hay sao?

    L’Etat islamique en Irak…

    Bọn IS này sát nhân không gớm tay, giết người như ngoé. Thật khủng khiếp!

    Nhà nước Iraq cần phải phổ biến Video này sâu rộng trong dân chúng, kêu gọi họ đoàn kết chặt chẽ, mau chóng trang bị vũ khí và hướng dẫn họ tự bảo vệ, chiến đấu tới cùng.

    Quân đội cần phải được củng cố tinh thần chiến đấu, sẵn sàng ứng chiến, truy lùng địch và yểm trợ người dân cách nhanh nhất, hữu hiệu nhất khi cần.

    Chỉ có thế mới thành công trong việc bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân và khả dĩ, có thể tiêu diệt được loạn quân IS mau chóng!

    • Trần Khoa says:

      Nhìn hình ảnh, cảnh tượng tàn sát tập thể của bọn IS khiến tôi nhớ đến đồng bào tôi bị VC tàn sát và chôn sống ở Huế trong Tết Mậu Thân 1968.

      Bọn VC và IS này đều là những kẻ máu lạnh, ác thú giống nhau?

  3. NgườiViệtYêuNước says:

    Nhìn người mà nghĩ đến ta.
    Bước chuyển mới của quân đội Việt Nam là gì?

    IS lại chặt đầu người để cảnh cáo.

    Biết kẻ thù (IS) vô cùng tàn ác dã man, binh lính và người dân Iraq cần phải đoàn kết keo sơn, chiến đấu đến hơi thờ cuối cùng. Đầu hàng cũng chết, bỏ chạy cũng sẽ chết!

    Chính quyền và nhân dân Iraq biết rõ điều này?

  4. DâM TiêN says:

    Lại thưa…cái sự đời này, hay lắm à ui… nè đồ biết :

    ” Đứa nào” khởi xướng cuộc chiến tranh quê tui máu lửa đấy ?
    – Biết rằng : cộng sản quốc tế…phành trướng ra thế giái, bắt buộc phải qua
    lãnh thổ và Cộng phỉ Tàu …như Hoa dung lộ vậy.

    –Cũng biết rằng, chú Sam dư biết điều đò, nên tương ké tựu kế, làm đủ
    cách để khóa tay Tàu, rồi uýnh Nga.

    Vậy thì rau thì là cá om : cái chiến tranh tại lãnh thổ chữ S — đường độc đạo
    passage obligé — đã nhen nhúm cùng lúc trong đầu hai chú Sam và Chệt.

    Nhưng Sam think tank thông minh hơn, nhường cho Tàu ra tay trước bằng
    tình cho không biếu không cái thắng Điện Biên Phủ, mời Tàu ra võ đường,
    nơi mà Sam dư biết thế thượng phong của mình.

    Chú Chệt Tàu ra tay trước bắng cách xử dụng con Hồ CHÓ Minh mở sạn
    đạo mang ” ông nông dân” xâm phạm Miền Nam người hiền đồng xanh, tạo
    ra cái cớ tức thì cho Sam nhảy vô VN và Veni, vidi, vinci, tao đã thắng toàn
    khối CS Quốc tế …chúng mày!

    Sơ kết : Hai con chó Tàu và Hồ CHÓ Minh tưởng khôn hóa dại… Tàu thì sắp
    banh xa rông, bên CHÓ Minh thì cái đuôi ve vấy tí ti, sắp bị Unclefox tiết canh
    rựa mận… ( Hỏi tên Quang Nghị sang Mỹ, nghe lời…chỉ bảo làm sao).

    Cộng Tàu sẽ tàn. Cộng Hà lội sẽ tan. Đương nhiên cô Cộng Hòa sẽ về chợ.

  5. Nguyễn Trọng Dân says:

    Thưa ,

    Qua có linh tính là ngày nào mà quân đội nhăn răng khốn nạn chịu bỏ AK sài súng M-79 là ngày đó…đoảng ta có “vấn đề ”

    Nghị định cấm vận Việt Nam mua vũ khí sát thuơng sẽ được bãi bỏ khi mà những dàn xếp bên trong cho một sự chuyển giao quyền lực từ đoảng sang quân đội đâu đó sẵn sàng

    Muốn sài vũ khí Mẽo thì cần phải qua trainning… tới lúc đó là lại phải nhờ “kụ” Ý giúp đở

    Ki’nh

    • tonydo says:

      Chúng nó training nhau từ lâu rồi, chắc đàn anh mới ngủ dậy?
      Cụ Ý đã biết , quan bác khỏi phải nhắc.
      Hôm vừa rồi thấy ổng chống gậy sắt In Nốc Xi Đáp làm từ vỏ pháo sáng Mỹ rớt xuống Nam Định lững thững ngoài cửa Grand Century, San jose, miệng hô lớn:
      Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!
      Đế quốc Mỹ là bạn của Việt Nam Cộng Hòa muôn đời!
      Trăng có thể méo, Trái Đất có thể hết tròn, song chân lý ấy không thể nào thay đổi được.
      Kính qúi đàn anh.

    • Huy says:

      Nguyễn Trọng Dân says: “Qua có linh tính là ngày nào mà quân đội nhăn răng khốn nạn chịu bỏ AK sài súng M-79 là ngày đó…đoảng ta có “vấn đề ”

      Xin thưa: Chẳng có “vấn đề” gì hết! Quân đội nhân dân VN xài súng M79 và rất nhiều loại vũ khí bộ binh, pháo binh, xe tăng M41, M48, thiết giáp M113, chiến đấu cơ, trực thăng, tàu chiến… của Mỹ từ thời chống Mỹ.

      Hiện nay, nền công nghiệp quốc phòng VN đã tự sản xuất súng và đạn M79 bắn phát một và M79 cải tiến (có ổ quay để lắp đạn) để bắn liên thanh có ký hiệu Milkor MGL và rất nhiều loại phụ tùng để thay thế, sửa chữa các loại vũ khí thu được của Mỹ và QLVNCH. Vì vậy, súng M79 và M79 cải tiến (có ổ quay để lắp đạn, ký hiệu Milkor MGL) đã được trang bị chính thức trong các đơn vị bộ binh của quân đội nhân dân VN.
      http://kienthuc.net.vn/vu-khi/sung-phong-luu-m79-vn-made-in-vietnam-manh-co-nao-265096.html
      http://songmoi.vn/xa-hoi-quoc-phong/bo-binh-viet-nam-voi-sung-phong-luu-mgl

  6. Théc Méc @ says:

    BBC đưa tin; “Tuyên bố với các phóng viên tại Sài Gòn hôm nay, tướng Martin Dempsey cho biết là “trong ngắn hạn” sẽ có một cuộc thảo luận ở Hoa Kỳ về việc có nên bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam hay không, cho dù vẫn còn những quan ngại về nhân quyền tại nước này“.

    Tôi théc méc: Nếu CSVN vẫn cứng đầu bảo thủ, không chịu thay đổi, tiến bộ về nhân quyền, liệu Mỹ có bán “vũ khí sát thương” cho CSVN không?

    Nếu Mỹ vẫn bán, thì đây là một đại hoạ cho nhân dân VN. Vì như mọi người đã thấy, CSVN không chống Tầu cộng xâm lăng mà chỉ chống lại nhân dân, đàn áp những nguời dám đứng lên phản đối TQ xâm lược. Như vậy thì người dân VN sẽ phải hứng chịu đau thương, chết chóc, vì những thứ vũ khí sát thương của Mỹ bán cho VC gây ra!

    • DâM TiêN says:

      Thưa à, á thưa… Nhân quyền, Dân Chủ, Tự quyết… sao mà long trọng!

      Bỏ rơi cả một đất nước Việt Nam Cộng Hòa Dân chủ, Nhân quyền, Tự
      quyết… thì chẳng thấy ma nào lên án cả ru mà ?

      Vậy rằng thì và là mà : Nhân Quyền, Rân chủ…chỉ là một cái Cớ mà thôi !

      (Nay kính, Dâm 101 xuân dương)

      • tonydo says:

        (Dâm 101 xuân dương).
        Từng ấy cái mùa lá vàng rơi mà vẫn còn tỉnh táo được như vậy, kể cũng là xưa nay hiếm.
        Chúc sức khỏe đàn anh.

      • DâM TiêN says:

        Tìm được người…ghét bỏ mình,

        Mà không… khinh rẻ mình,

        Xưa nay vốn hiếm.

  7. Vọng Ngày Xanh says:

    49 năm trước người lính Mỹ đổ bộ vào miền Nam VN. Tháng 1/1973 HĐ Paris được ký kết, và ngày 29.03.1973 người lính Mỹ cuối cùng cũng đã rời khỏi VN. Nhưng nay nhà cầm quyền CSVN trải thảm đỏ “mời” Mỹ trở lại VN. Sáng ngày thứ năm 13.8.2014 Đại Tướng Mỹ, Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đã chính thức đến thủ đô Hà Nội.

    Đuổi Mỹ đi và đón Mỹ vào Việt Nam là hài kịch nhiều tập của đảng và nhà cầm quyền CSVN mà nhiềungười đã biết. Điều đáng nói ở đây là ái nữ của cố Đại tướng Cao Văn Viên đã viết sách về “chiến tranh VN” với đề tài: “The Lotus and the Storm

    Con gái Đại tướng Cao Văn Viên nói về cuộc chiến Việt Nam

    Người Việt: “Ngoài việc kể lại những đau thương do chiến tranh gây ra, mục đích chính của bà khi viết ‘The Lotus and the Storm’ về chiến tranh Việt Nam là gì, và làm sao để bà đo lường sự thành công của cuốn sách?

    Lan Cao: “Tôi muốn cho người Mỹ họ hiểu là những truyện, những sách họ viết không phải là những điều duy nhất, những quan điểm duy nhất mà thế giới được biết về Việt Nam và cuộc chiến Việt Nam, mà người Việt Nam có một cái nhìn khác.

    Những tác giả Mỹ khi họ muốn viết về chiến tranh Việt Nam, họ chỉ phỏng vấn những người lính của họ, rồi họ đi về Việt Nam họ phỏng vấn người lính của Hà Nội, họ không hỏi gì, không để ý gì đến cộng đồng cả triệu người Việt Nam ngay ở nước Mỹ đây.

    Mục đích của tôi là để cho họ thấy người Việt Nam là một dân tộc có danh dự, và mình là một cộng đồng đã đóng góp rất nhiều cho nước Mỹ. Để cho họ thấy là những người đã di cư qua nước này, tuy là đã thành người Mỹ, nhưng mà vẫn có riêng một lịch sử vinh dự ở đây. Người Việt mình phải có tiếng nói của chính mình ở xã hội này, mình không thể chỉ để người ta nói về mình, mà chính mình phải nói ra.

  8. Nguyễn Trọng Dân says:

    Cái quân đội “nhăn răng” trung với Đoảng là lính đánh thuê của Liên Xô Trung Quốc , vì Mác Lê , vì Đảng mà thãm sát dân mình thẳng tay, thãm sát ở Huế , ở Bình Long , ở biển Đông ( bắn tàu Vượt Biên ) , ….etc

    Nay thiếu chủ nên kiếm đường ngo ngoay như con chó trong chuồng chờ người tới “adopt” đem về nuôi

    Cho nên cái quân đội chó má đánh thuê này , chừng nào tuân theo lệnh của bé Phương Uyên , vì Dân mà bắn Đảng tới bến thì mới gọi nà…Bước chuyển mới của quân đội

    Qua viết thế , có ai có Ý kiến gì kia khác chăng?

    • Minh says:

      Thưa ông Nguyễn Trọng Dân

      Tôi lại mạo muội có ý kiến khác ông

      Cái con chó quân đội nhăn răng của Cộng Phỉ làm gì mà biết ăn năn ” vì Dân mà bắn đảng ” ! Bé Phương Uyên của ông nên tự mình thành lập quân đội thì sẽ hay hơn là trong chờ những con chó quân đội nhăn răng của Cộng Phỉ

      • DâM TiêN says:

        Thưa, Quân đội nhân dân chúa là ghét bọn Chó vàng công an.

        Cái gì vậy, cà?

        Mâu thuẫn nội tại đó. Hô: xuuuung phooong pằng pằng…Xong!
        Báo cáo…Tổng thống ! Nhiệm vụ đã hoàn thành!

      • DâM TiêN says:

        Đỡ nhời anh DÂN, tí.

        Lập quân đội uýnh Cộng Phỉ hả ? Vang Pao định dìa uýnh
        Pathet Lao hả ? Hoàng Cơ Minh định vế đuổi Cộng Phỉ hả ?

        Thưa, chì năm ba đảng viên nào đó, lận ” con chó” lưng quần
        mà bị bắt tại đâu đó tại VN, là bị cả… Mỹ và Cộng phỉ kết tội
        Bổ khúng, là Khủng bố, cum liền! Vì so thế ru ? Bới vì chú Sam.
        …dành độc quờn uýnh Cộng Phỉ khắp nơi theo phương cách
        của chú ấy, the leader of the international community.

        Cho nên …chánh ủy hoặc ông Vườn ( Vườn là…Viên) xúi ai ai
        lận con dao găm, ” trả súng cho tao !” là diễm xưa zối..Cái Peace
        Process, cái Conflict , cái Kinh tế…đã lật nhào Liên Sô…ha ha !

Phản hồi