WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bước chuyển mới của quân đội Việt Nam?

Tướng Dempsey cùng Tướng Đỗ Bá Tỵ duyệt đội quân danh dự sáng 14/8

Tướng Dempsey cùng Tướng Đỗ Bá Tỵ duyệt đội quân danh dự sáng 14/8

Nguyễn An Dân

Tiếp theo sau chuyến thăm của Thượng Nghị Sĩ John McCain, người dân Việt Nam một lần nữa lại vui mừng khi lần đầu tiên kể từ sau năm 1975 đến nay, Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Mỹ, Đại Tướng Martin Dempsey sang thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội VN, Thượng Tướng Đỗ Bá Tỵ, theo công bố chính thức của Bộ Ngoại Giao VN.

Nếu hai chuyến thăm viếng Việt Nam của Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ trước đây mang tính biểu trưng cho sự xích lại gần nhau về tổng thể giữa hai bên Việt-Mỹ thì chuyến thăm này của ông Dempsey sẽ cụ thể hóa sự xích gần nhau lại của quân đội hai nước. Về Mỹ thì không bàn, đối với quân đội Việt Nam, việc này có thể được coi như khởi đầu cho giai đoạn phá sản của lý luận “xem Mỹ là thù địch”. Và do đó, từ nay hệ thống tuyên huấn của Tổng Cục Chính Trị-Bộ Quốc Phòng VN nên bỏ bài giảng “chống diễn biến hòa bình của đế quốc Mỹ” trong công tác tuyên huấn cho quân nhân binh sĩ.

Sự chuyển dịch này của quân đội hai nước xích lại gần nhau dĩ nhiên cũng không thể “khởi nguồn từ chuyến đi Mỹ của ông Phạm Quang Nghị” mà là kết quả lâu dài và là chỉ dấu cho thấy xu hướng cải cách trong Đảng CSVN đã chiếm ưu thế. Xin trình bày qua một số nét chính để độc giả nhận diện cụ thể hơn.

Chuyện về các ông tướng

Sau 1975, quan hệ Việt-Trung xấu đi, và căng thẳng biên giới kéo dài. Một trong những người lính lăn lộn hơn 15 năm ở vùng biên giới khi đó là nhân vật chính trong cuộc đón tiếp ông Dempsey ngày hôm nay, Thượng Tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng – Tổng Tham Mưu Trưởng QĐ Việt Nam. Có thể nói rằng sự thăng tiến đến vị trí hôm nay của Tướng Tỵ là nằm trong kế hoạch “tách bớt ảnh hưởng từ Trung Quốc vào quân đội” của người đứng đầu nhóm cải cách, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Dường như sau “vụ nổ sập tường nhà riêng ở Hà Nội” năm 2007 mà dư luận cho rằng “do tình báo Trung Quốc thực hiện”, ông Nguyễn Tấn Dũng lo ngại rằng một vụ đảo chính có thể xảy ra nên đã chủ động bãi chức hết 5 ông tướng ở quân khu Thủ Đô, và thay vào đó bằng các tướng lĩnh thân tín nhằm siết chặt an ninh cho chính phủ VN???

Song song đó, một loạt sự cải cách trong quân đội để giảm vị thế của “nhóm tướng lĩnh thân Trung Quốc” cũng được thực hiện, từ năm 2007 trở đi, các “công thần” trong cuộc chiến năm 1979 bắt đầu được trọng dụng. Như tướng Đỗ Bá Tỵ thăng lên Tư Lệnh Quân Khu 2 rồi Tổng Tham Mưu Trưởng, hay tướng Lê Hữu Đức sang nắm tư lệnh không quân, là những ví dụ dễ thấy.

Sự cải cách này cũng đi thẳng vào một đơn vị mà từ lâu dư luận xì xào “hình như Trung Quốc nắm quyền chi phối”, đó là Tổng Cục 2 – Tổng Cục Tình Báo Quân Đội. Chuyện nội bộ nhà binh thì khó ai rõ trừ người trong cuộc, nhưng bức thư góp ý của Tướng Võ Nguyên Giáp cùng liên danh gần 40 tướng tá cao cấp cho thấy thông tin là tướng Nguyễn Chí Vịnh, nắm chức Tổng Cục Trưởng Tổng Cục 2 năm đó đã có nhiều “sai lầm về an ninh quốc gia, mất cảnh giác để Trung Quốc chi phối” là có cơ sở???

Đến năm 2009, nhóm cải cách gây dựng vây cánh trong quân đội đã tạm ổn, bắt đầu xử lý vấn đề tổng cục 2 bằng cách “thăng chức cho tướng Nguyễn Chí Vịnh lên thứ trưởng phụ trách đối ngoại”. Quyết định này đã gây nhiều chỉ trích, nhưng tinh ý sẽ thấy ra sự thăng chức này thực ra là làm tước bớt quyền lực của tướng Vịnh mà không gây ra “cơn địa chấn trong quân đội”. Từ tư lệnh tình báo đầy quyền sinh sát, tướng Vịnh trở thành thứ trưởng “không quân” và sau đó chỉ còn tham gia vào việc đi lại với quân đội các nước Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan… Thậm chí chương trình “đối thoại cấp thứ trưởng quốc phòng hàng năm” do tướng Vịnh và đồng nhiệm TQ đưa ra từ năm 2009 (sau khi tướng Vịnh hết nắm tổng cục 2) cũng đã bị ông Trương Tấn Sang chấm dứt năm 2013.

Năm 2012 nhóm cải cách đi tiếp một quân cờ nữa, đưa tướng Đỗ Bá Tỵ từ Quân Khu 2 về nắm bộ tổng tham mưu, để bắt đầu chiến dịch “thoát Trung cho quân đội”. Đến lúc này thì chỉ còn các chức danh Bộ Trưởng Quốc Phòng và Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị là không do nhóm cải cách sắp xếp, còn lại thì đa số các chức vụ chỉ huy trung cấp trong quân đội đều do Tướng Tỵ sắp xếp. Một ví dụ dễ thấy là gần đây, Trung Tướng Phan Văn Dỹ, chính ủy quân khu 7, đã đi nhiều nơi phát biểu về “chống Trung Quốc”. Tướng Dỹ còn nói “mua thêm tàu chiến là để bảo vệ Hoàng Sa-Trường Sa”

“Nín thở qua sông”

Sự “rục rịch” của nhóm cải cách trong quân đội Việt Nam làm Trung Quốc “không hài lòng”. Từ năm 2007 trở đi ta thấy Trung Quốc gây áp lực để Việt Nam quy phục lại bằng cách gia tăng bắt giữ tàu cá, cắt cáp thăm dò dầu khí… cũng là có một phần mục đích nhằm để giảm bớt đà cải cách quân đội Việt Nam của nhóm thủ tướng.

Cao trào nhất là vào năm 2012, Tập Cận Bình trong tư thế “người kế vị” cùng Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội TQ – Tướng Triệu Bỉnh Đức, đã “mời” thượng tướng Đỗ Bá Tỵ qua thăm với mục đích “phủ dụ và huấn thị”. Ý thức được cần “lùi một để tiến hai”, tướng Tỵ khi ở Trung Quốc đã không tiếc lời ca ngợi quan hệ giữa hai đảng, hai quân đội và hứa sẽ “tiếp tục thúc đẩy và nâng tầm quan hệ quân đội hai bên”. Bài “nín thở qua sông” của tướng Tỵ đã thành công, ru ngủ được cả Trung Quốc và phe thân Tàu trong Đảng CSVN, nhưng sau đó tướng Tỵ âm thầm chuẩn bị cho chương trình đi Mỹ hội kiến tướng Martin Dempsey năm 2013. Bên cạnh đó nhóm của tướng Tỵ còn thúc đẩy giao lưu, tập huấn, đào tạo của quân đội Mỹ dành cho quân đội VN, cũng như quan hệ với quân đội các nước Asean khác cũng tiến mạnh.

Các nhà quan sát ít chú ý những chuyện nhỏ nhưng là những chỉ dấu của các “quan hệ ủng hộ nhau của nhóm cải cách”. Một ví dụ tiêu biểu là khi dư luận ồn ào về việc con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (Nguyễn Thanh Phượng) đứng sau vụ Văn Giang – Ecopark để “cướp đất của dân”, thì chính nhóm tướng Tỵ đã trưng ra một số tài liệu cho thấy con gái của Ba Dũng không liên quan đến vụ này.

Năm 2013, có những luồng dư luận ồn ào về việc sửa hiến pháp theo hướng “phi chính trị hóa quân đội” làm nhóm bảo thủ lo ngại. Cao trào nhất là việc Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng phải lên tiếng “phi chính trị hóa quân đội là suy thoái lý tưởng XHCN”. Liệu tướng Tỵ có liên quan gì vào không, khi mà trên website “tự công bố là chính thức”- www.dobaty.net đều không hề có dấu hiệu nào về cờ đỏ búa liềm hay các tuyên huấn của đảng như website của các ủy viên TW đảng khác. Thay vào đó là các tin về hoạt động của chính phủ và các bài viết mang tư tưởng tiến bộ xã hội.

Tướng Tỵ còn một cú “ghi bàn” trong sự kiện giàn khoan HY-981. Khi đó Campuchia, sau chuyến thăm của Tổng Tham Mưu Trưởng QĐ Trung Quốc Phòng Phong Huy tháng 5/2014, đã “im lặng” về vấn đề giàn khoan. Tháng 06/2014, sau chuyến đi Campuchia của tướng Tỵ, Campuchia ngay sau đó cũng lên tiếng ủng hộ VN. Cũng trong thời kỳ giàn khoan, các hoạt động nhộn nhịp về ngoại giao quốc phòng của VN với các nước Asean khác như Philippin, Indonesia cũng do tướng Tỵ xúc tiến và chủ trì.

Tương lai Quân Đội Việt Nam

Như vậy có thể thấy rõ, chiến lược “thoát Trung” trong quân đội và quan hệ quân đội Việt-Mỹ có những bước khởi đầu “sang trang” như hôm nay là thành quả của một kế hoạch lâu dài của hai bên. Việc ngày hôm nay đón Đại Tướng Martin Dempsey sang Việt Nam là thành quả của một xu thế “thoát Trung” ở quân đội của nhiều tướng lĩnh Việt Nam trong nhóm cải cách. Họ đã tận dụng sự “phân công” của Bộ Chính Trị để âm thầm phát triển thế lực nội bộ, định hướng thế cuộc theo hướng có lợi cho nhóm mình, chứ không phải “do ông Nghị sang Mỹ” như nhóm bảo thủ đang cố gắng tuyên truyền để “tranh công” và lấy uy tín với nhân dân.

Hi vọng rằng với đà đi lên của tư duy dân chủ pháp trị theo xu thế chung của quốc tế, hình ảnh tương lai của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam sẽ mang dáng dấp theo kiểu “website tự công bố là chính thức của Tướng Đỗ Bá Tỵ”. Không “mang theo” các tuyên huấn của đảng hay chút dấu ấn nào của cờ đỏ búa liềm. Quân Đội là phải thế, chỉ chiến đấu và hi sinh vì quốc gia, vì bảo vệ dân tộc, không nên và không thể là công cụ của bất kỳ đảng phái chính trị nào.

© Nguyễn An Dân

(ngày 15/08/2014)

Nguồn: facebook tin lề đường
_______________________

Tư liệu dùng trong bài viết:

http://www.navytimes.com/article/20140814/NEWS05/308140057/Dempsey-first-Joint-Chiefs-chairman-visit-Vietnam-since-1971

https://nr-029.appspot.com/www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/07/080730_military_reshuffle.shtml

http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguyễn_Chí_Vịnh

http://vi.wikipedia.org/wiki/Đỗ_Bá_Tỵ

http://nguyentandung.org/tong-tham-muu-truong-do-ba-ty-hoi-kien-pho-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh.html

http://www.diendan.org/viet-nam/38-tuong-linh-va-lao-thanh-len-an-nguyen-chi-vinh

http://dobatyvn.blogspot.com/

http://baodatviet.vn/quoc-phong/quoc-phong-viet-nam/tuong-do-ba-ty-sang-tham-campuchia-3042415/

Nguồn: facebook tin lề đường

35 Phản hồi cho “Bước chuyển mới của quân đội Việt Nam?”

  1. Théc Méc @ says:

    Nói về “Tương lai Quân Đội Việt Nam” tác giả Nguyễn An Dân tỏ ra phấn khởi với đầy hi vọng rằng;

    Hi vọng rằng với đà đi lên của tư duy dân chủ pháp trị theo xu thế chung của quốc tế, hình ảnh tương lai của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam sẽ mang dáng dấp theo kiểu “website tự công bố là chính thức của Tướng Đỗ Bá Tỵ”. Không “mang theo” các tuyên huấn của đảng hay chút dấu ấn nào của cờ đỏ búa liềm“.

    Không biết tác giả có hi vọng hão huyền quá không, vì trong chế độ đảng, độc tài chuyên chính như các nuớc CS; TQ, Bắc Hàn, Cu Ba, CSVN, thì quân đội phải nghiêm ngặt tuân theo chỉ thị của quân ủy búa liềm, phải hết lòng trung thành với đảng.

    Vậy thì đâu có thể; (trích) “Quân Đội là phải thế, chỉ chiến đấu và hi sinh vì quốc gia, vì bảo vệ dân tộc, không nên và không thể là công cụ của bất kỳ đảng phái chính trị nào” (hết trích) như ở những quốc gia có đa đảng và dân chủ?

    Như vậy có thể thấy rõ, chiến lược “thoát Trung” trong quân đội và quan hệ quân đội Việt-Mỹ có những bước khởi đầu “sang trang” như hôm nay là thành quả của một kế hoạch lâu dài của hai bên. Việc ngày hôm nay đón Đại Tướng Martin Dempsey sang Việt Nam là thành quả của một xu thế “thoát Trung” ở quân đội của nhiều tướng lĩnh Việt Nam trong nhóm cải cách. Họ đã tận dụng sự “phân công” của Bộ Chính Trị để âm thầm phát triển thế lực nội bộ, định hướng thế cuộc theo hướng có lợi cho nhóm mình, chứ không phải “do ông Nghị sang Mỹ” như nhóm bảo thủ đang cố gắng tuyên truyền để “tranh công” và lấy uy tín với nhân dân.

  2. vybui says:

    Nếu sự việc diễn ra đúng như những gì tác giả Nguyễn An Dân nhận định, thì tình hình rất đáng khích lệ. Tuy nhiên ông Nguyễn An Dân vấp phải ba điểm, một là QUÊN, hai là NHẦM và ba là…SAI!

    1) QUÊN: Ông N.A. D quên rằng QĐNDVN có một cơ quan đầu não chóp bu lãnh đạo , gọi là Quân Uỷ Trung Ương, một tổ chức cuả Đảng CSVN nằm trong và trên Quân Đội. Hiện nay tổ chức này có các nhân vật sau:
    Bí Thư Quân Uỷ: Nguyễn Phú Trọng
    Phó Bí Thư: Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng QP.

    5 Uỷ Viên thưòng trực:
    * Trương Tấn Sang
    *Nguyễn Tấn Dũng
    * Ngô Xuân Lịch, Tổng Cục Chính Trị.
    * Đỗ Bá Tỵ, Tổng TMT, và một Trung Tướng (tôi không nhớ tên).
    (Và một số ủy viên gồm các tư lệnh Quân Binh Chủng, Tư Lệnh 4 quân Khu, 2, 5, 7, 9 , và vài Thứ Trưởng QP như Lê Hữu Đức, Nguyễn Chí Vịnh…)

    Điểm mặt 7 người trên( BT, PBT, UVTT) có mấy anh thuộc phe ” cải cách”, ngoài NTD và Đỗ Bá Tỵ (theo NA D)?

    2) NHẦM: Có lẽ vì “hứng khởi ” mà N.A. D nhầm khi nói về sự ủng hộ cuả Campuchia. Thật ra nếu có sự ủnh hộ thì chỉ là do Hội Hữu Nghị Camphuchia- Việt Nam, nhân cuộc gặp gỡ diễn ra tại TP HCM ngày 24/6/2014. Còn chủ trương “trước sau như một” cuả chính Phủ Campuchia là KHÔNG CAN THIỆP VÀO NỘI BỘ NƯỚC KHÁC. “Cụ thể” là nước này còn CẤM người nước ngoài biểu tình chống TQ tại Camphuchia trong vụ dàn khoan HD 981.( tin cuả Kyoto News ngày 15/5/2014 ).

    3) SAI: Hiện nay, người “nắm” Binh Chủng Phòng Không, KQ là Trung Tướng Phương Minh Hoà, còn Lê Hữu Đức là Thứ Trưởng QP( ngồi chơi xơi nước).

    • Đường Đi Sắp Đến says:

      Lý luận như các vị là đúng…ở chế độ CSVN 20 năm trước.

      Mỹ sẽ không xúc tiến các chương trình với VN nếu CSVN không có nhóm chuyển hóa từ bên trong. Tôi không nghĩ chính phủ Mỹ ngu đến nỗi bị CSVN lừa. Tuyên bố về giàn khoan HY-981 là của Bộ Ngoại Giao CPC, chứ hội hữu nghị nào ở đây ???

      Quân Ủy Trung Ương dĩ nhiên lo định hướng, nhưng các công việc cụ thể là Bộ Tổng Tham Mưu triển khai chứ quân ủy TW nào vào đó mà làm ?. Nếu tướng Tỵ không làm các công việc mang tính chiến thuật thì có diễn ra sự hợp tác của quân đội Việt Mỹ hay không ? Đã đưa đên được rồi thì sao? Quân Ủy TW cách chức tướng Tỵ được ah. Phe cải cách nhân nhượng không xử Tướng Vịnh thì phe bảo thủ dám xử tướng Tỵ không ?

      các vị nhận định chính trị VN cỗ lổ và lạc hậu quá. Nếu không có phe cải cách thì CSVN hoàn toàn có thể làm như Bắc Triều Tiên, và họ vẫn sống phè phỡn được. Thế thì vì sao không làm được, có phải phe cải cách cản tay hay không

      hãy nhớ “mỹ sẽ không ủng hộ ai nếu người đó không tự đứng lên trước bằng chính đôi chân mình”

      Hay các vị nghĩ việc Mỹ-Việt có những bước tiến như hôm nay là do tự Mỹ làm 1 mình

      Thân

      • vybui says:

        1) “Hợp tác” quân sự Mỹ-Việt là:
        * Kế ly gián cuả Mỹ?
        * “Quốc sách” ĐU GIÂY cuả VN?
        * (hay là) “Xu hướng cải cách cuả Đảng CSVN đã chiếm ưu thế? (nhận định cuả N.A.D).

        Tất cả đều tùy vào nhận định cuả từng cá nhân.
        Ở đây không ai đủ thẩm quyền hay là người trong cuộc để khẳng định hay bảo đảm rằng “lượng giá” cuả mình là…chính xác!
        (hy vọng rằng những ý kiến phản bác tác giả NAD là cổ lỗ và …lạc hậu để VN có những thay đổi tích cực).

        2) “Tuyên bố về giàn khoan HD 981 là CỦA BỘ NGOẠI GIAO CPC, chứ hội hữu nghị nào ở đây???” (trích).

        Xin ông/bà cho biết BNG Camphuchia ( đúng ra là Cambốt) tuyên bố như thế nào về v/đ dàn khoan HD 981? Có “ủng hộ” VN ( tức là chống TQ) như Nguyễn An Dân nói không?
        Nếu ô/bà dưạ vào truyền thông nhà nước VN thì …xin miễn!
        Xin ghé trang mạng của đài Á Châu Tự Do (RFA) ngày 26/6/2014 để đọc bài ” Hội Hữu Nghị VN-Campuchia đòi TQ rút dàn khoan” cuả phóng viên Quốc Việt.
        * Cũng xin chú ý phần sau cuả bài này nói rõ LẬP TRƯỜNG cuả Campuchia về v/đ dàn khoan. Chỗ nào nói CPC “ủng hộ” VN?

        http://www.rfa.org/vietnamese/in-depth/cambodia-vn-friendship-ass-calls-cn-withdraw-hd 951-qv-0626201410035.html

        *Để cho “chắc ăn”, xin đọc Wiki tiếng Việt để biết về PHẢN ỨNG QUỐC TẾ trong vụ Dàn Khoan HD 981 ( phần 4.3. ) Không có lấy 1 dòng về Campuchia, chứ đừng nói là CPC… “ủng hộ” Việt Nam!

      • Đường Đi Sắp Đến says:

        gửi cho anh vybui

        ngày 13/06/2014, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia đã có công hàm phúc đáp, sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia gửi công hàm thông báo về tình hình trên Biển Đông kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

        Công hàm phúc đáp của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia đã bày tỏ sự “lo ngại sâu sắc về những diễn biến và các sự cố gần đây” trên Biển Đông.

        Công hàm của Camphuchia cũgg nêu rõ với tư cách là nước khởi xướng Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), Campuchia đề cao tầm quan trọng của việc giữ gìn hòa bình, ổn định và an ninh trên Biển Đông.

        Công hàm nhấn mạnh Campuchia ủng hộ các bên liên quan thực hiện đầy đủ và có hiệu quả DOC, bao gồm cả các yếu tố chính trị lẫn pháp lý, nhằm giải quyết hòa bình các tranh chấp trên Biển Đông.

        Công hàm đồng thời bày tỏ tin tưởng các bên liên quan sẽ nỗ lực không mệt mỏi để đạt được Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) nhằm tạo một môi trường thuận lợi cho hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực.

        Cùng ngày, Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng Campuchia cũng đã gửi công hàm phúc đáp công văn của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia với nội dung tương tự như trên.

        http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tinh-hinh-bien-dong-van-de-bien-dong/bien-dong-nong-tq-huy-dong-tau-cao-toc-campuchia-len-tieng-3042218/

        Còn vấn đề báo lề phải nói có cơ sở hay không, đó là quan điểm của bạn

      • vybui says:

        @ Đường Đi Sắp Đến,

        Tôi chán kiểu “suy diễn và tự sướng”(!) cuả các anh quá!

        Bày tỏ LO NGẠI VỀ NHỮNG DIỄN BIẾN ở Biển Đông mà suy diễn ra là nó ủng hộ mình! Cái kiểu ba phải đó ai nói không được?

        ỦNG HỘ chỗ nào, và CHỐNG chỗ nào khi nói về việc “giữ gìn hoà bình, ổn định, an ninh ở Biển Đông?

        Nếu nó (Cambodia) ỦNG HỘ Việt Nam, sao nó CẤM người Việt (hay người ngoại quốc) BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC ở nước nó?

        Các anh không hiểu tiếng Việt thế nào là ỦNG HỘ, thế nào là CHỐNG à?

        Cứ đưa mũi cho nó xỏ dây vào rồi nó muốn dắt đi đâu cũng…OK nhé, không ai cản đâu !!!

      • Khoai Lang Đỏ says:

        Báo chí đưa tin, thuật lại những lời tuyên bố “xã giao”, đôi khi nói vậy mà không phải vậy. TốT nhất là chỉ nên đọc cho biết, đừng vôi tin, mà hãy ngẫm nghĩ câu nói của ông Nguyễn Văn Thiệu, cựu Tổng Thống VNCH;

        “ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM”

        Hãy chờ xem!

  3. boc phet' says:

    Bốc Phét lói:
    “Người dân VN “vui vẻ” tiếp đón Nghị Sĩ John McCain và Đại Tướng Martin Dempsey….Không những “NO vui mừng” mà còn thêm lo nữa, vì bài học hơn 50 năm về trước, Mỹ xúi giục những tên đạo tặc đội lốt tôn giáo quấy phá chính quyền, làm xáo trộn xã hội.
    Mỹ còn bỏ tiền mua chuộc đám tướng lãnh hèn hạ, làm tay sai cho ngoại bang lật độ chính quyền dân cử, giết hại vị lãnh đạo quốc gia, hành động này muôn đời vẫn không thể phai nhoà trong trí não những người Việt Nam chân chính…”
    . . . . . . . . . . . . . .

    Thật đúng là:
    Lãnh oeo phe phút tem
    Ăn hại cơm giời
    Uống hại nước giếng
    Lên trang mạng viết còm “chính chị ba xu “

  4. Nguyễn Văn says:

    (*) Comment dưới đây đã được gửi ngày 18/8/2014 nhưng không được đăng. Xin gửi lại lần nữa, hy vọng BBT không sàng lọc bỏ mất. Thanks!

    Đồng minh – liên kết và chính nghĩa.

    Việt Nam sẽ đứng đâu nếu hai cường quốc lớn nhất, Mỹ và Tàu, đối đầu tranh giành quyền lợi với nhau?

    Trong thời gian mấy năm gần đây, Tàu luôn gây hấn với nhiều nước trong khu vực vì ỷ là nước lớn và có kho vũ khí nguyên tử. Thử hỏi nếu không có vũ khí nguyên tử, Tàu có dám gây hấn? Chắc chắn là không, và Bắc Hàn cũng thế.
    Vũ khí nguyên tử, tự nó, là sức mạnh bất khả xâm phạm. Japan sau mấy mươi năm sống dưới ô dù che chở của Mỹ, cuối cùng là gì? Cuối cùng rồi cũng phải thay đổi tự mình lo lấy mình, và chắc chắn sẽ phải có vũ khí nguyên tử trong tương lai; VN cũng phải vậy.

    Nhưng dù là vậy, có vũ khí nguyên tử chỉ là để bảo vệ đất nước. Nhưng nếu để đi xâm lăng nước khác thì sao? Cho tới nay Tàu vẫn chưa dám đánh bất cứ nước nào, ngay cả hai nước nhỏ là VN và Philippines. Tại sao vậy? Tại không có đồng minh? Không phải vậy. Đánh nước nhỏ yếu hơn đâu cần đồng minh! Chỉ có những nước nhỏ hơn, yếu hơn, bị hà hiếp mới cần có đồng minh chứ? Vậy tại sao Tàu vẫn chưa dám đánh hoặc gây chiến tranh? Vì không có chính nghĩa! Vì biết dù có thắng nhất thời cũng sẽ không tồn tại lâu dài, sẽ phải chuốc lấy thảm bại sau cùng, sẽ bị các nước liên kết thành đồng minh chống lại.
    Nhưng lòng tham không bao giờ từ bỏ, vẫn muốn chiếm cho được những gì mình muốn. Cuối cùng chiến lược của Tàu là gì? Là lấy sức mạnh hù dọa để lấn chiếm. Nước nào hèn, sợ, thì coi như tự thua, Mỹ cũng không ngoại lệ.

    Chiến tranh người dân ai cũng sợ, nhưng sợ cũng phải sẵn sàng đối đầu, nếu không, kẻ gây hấn không đánh cũng tự nhiên chiến thắng, và kẻ sợ luôn là kẻ thua cuộc, thiệt thòi và mất mát. Phải có đồng minh – liên kết và chính nghĩa.

  5. Trực Ngôn says:

    Trích; “Tiếp theo sau chuyến thăm của Thượng Nghị Sĩ John McCain, người dân Việt Nam một lần nữa lại vui mừng khi lần đầu tiên kể từ sau năm 1975 đến nay, Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Mỹ, Đại Tướng Martin Dempsey sang thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội VN, Thượng Tướng Đỗ Bá Tỵ, theo công bố chính thức của Bộ Ngoại Giao VN“. (hết trích)

    Người dân VN “vui vẻ” tiếp đón Thượng Nghị Sĩ John McCain và Đại Tướng Martin Dempsey, Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Mỹ, thì có, nhưng “NO vui mừng” !

    Không những “NO vui mừng” mà còn thêm lo nữa, vì bài học hơn 50 năm về trước, Mỹ xúi giục những tên đạo tặc đội lốt tôn giáo quấy phá chính quyền, làm xáo trộn xã hội.

    Mỹ còn bỏ tiền mua chuộc đám tướng lãnh hèn hạ, làm tay sai cho ngoại bang lật độ chính quyền dân cử, giết hại vị lãnh đạo quốc gia, hành động này muôn đời vẫn không thể phai nhoà trong trí não những người Việt Nam chân chính.

    Những chính khách VN, nhất là tướng tá trong quân đội, cần phải ghi nhớ bài học này. Hãy tận dụng sự giúp đỡ của Mỹ, tạo cho mình một nội lực để đứng trên đôi chân của mình, tạo sự “Hoà Giải và Hoà Hợp, đoàn kết dân tộc” để xây dựng một nước Việt Nam Dân Chủ, Độc Lập, một xã hội công bằng và phồn vinh.

    Quân đội NDVN trong tương lai phải là một đội quân hùng mạnh, quyết tâm trung thành với tổ quốc và bảo vệ đất nước; “TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM”.

    Đừng giống như QĐND dưới thời CSVN hiện này, chỉ biết “trung thành với đảng” giống như con chó giữ nhà (cho đảng) thì nhục lắm!

  6. DâM TiêN says:

    Một Người Sơn Tây, vào 2006, cùng ông Lê Đăng Doanh nói qua BBC.
    Ông Doanh tế nhị –hay Bột Bích Chi — nhường cho cựu PTT nói trước:

    ” Rồi đây, Quân đội Việt Nam sẽ trang bị, huấn luyện như Quân đội Mỹ.”

    ( Trong lần diễn hành gấn đây, Tiểu đoàn Đặc công Biển đã trang bị M.18
    và đều bước y như lối cơ bản thao diễn DâM TiêN).

    – Chẳng hiểu anh TieNNGU mắt không hí, có theo dõi vụ náy chăng là ?)

    • Trực Ngôn says:

      Rồi đây, Quân đội Việt Nam sẽ trang bị, huấn luyện như Quân đội Mỹ” để làm gì?

      Quân đội hết lòng với dân, quyết tâm bảo vể Tổ Quốc thì việc trang bị tối tân là điều cần thiết, nên làm.

      Nhưng một quân đội chỉ biết “trung thành với đảng”, làm “chó giữ nhà cho đảng”, sẵn sàng trấn áp nhân dân, thì trang bị tối tân cho chúng có khác nào, tẩm bổ và chuốc thêm răng nanh cho nó, để chó cắn xé người dân?

  7. Nguyễn Thiện says:

    Trích: “Bài “nín thở qua sông” của tướng Tỵ đã thành công, ru ngủ được cả Trung Quốc và phe thân Tàu trong Đảng CSVN, nhưng sau đó tướng Tỵ âm thầm chuẩn bị cho chương trình đi Mỹ hội kiến tướng Martin Dempsey năm 2013. Bên cạnh đó nhóm của tướng Tỵ còn thúc đẩy giao lưu, tập huấn, đào tạo của quân đội Mỹ dành cho quân đội VN, cũng như quan hệ với quân đội các nước Asean khác cũng tiến mạnh.
    Các nhà quan sát ít chú ý những chuyện nhỏ nhưng là những chỉ dấu của các “quan hệ ủng hộ nhau của nhóm cải cách”. Một ví dụ tiêu biểu là khi dư luận ồn ào về việc con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (Nguyễn Thanh Phượng) đứng sau vụ Văn Giang – Ecopark để “cướp đất của dân”, thì chính nhóm tướng Tỵ đã trưng ra một số tài liệu cho thấy con gái của Ba Dũng không liên quan đến vụ này.”

    Tác giả viết suy diễn tầm bậy chứng tỏ là người không hiểu biết gì về vai trò của đảng trong quân đội. Ông Đỗ Bá Tị không phải là bí thư đảng bộ của Bộ Tổng Tham Mưu, như vậy ông không có
    quyền đưa ra quyết định.

    Còn về chuyện “chính nhóm tướng Tỵ đã trưng ra một số tài liệu… ” là chuyện tác gỉ BÔCS PHETS.
    Tài liệu nào?

    • Đường Đi Sắp Đến says:

      http://dobatyvn.blogspot.com/

      Tổng Giám Đốc Đào Văn Thanh ra công văn đính chính về việc Ecopark-Văn Giang

      Hình như bác này ko đọc hết bài viết đã vội comment

      chuyện Bác tỵ là gì trong đảng không quan trọng. Quan trọng là Mỹ chỉ tiếp Tổng Tham Mưu Trưởng ( ko tiếp bí thư quân ủy Trung Ương – là Ông Nguyễn Phú Trọng)

      có lẽ bác nên nâng cao khả năng đọc báo trước khi nhận xét và phê bình thì sẽ chính xác hơn.

  8. THẮC MẮC says:

    <> : THẮC MẮC hỏi : nhờ Mỹ đào tạo, tập huấn cho quân đội, rồi quan hệ ( liên minh ? ) quân đội vớc các nước Asean khác … ? Không lẽ là để đánh lại Mỹ ? Vô lý, nếu không phải là để đánh Tầu khựa ( có khi lại cả Nga ngố không chừng, cho tuyệt giống 2 thằng ” trouble Makers ” khuấy thối thiên hạ ? ) . Ra thế này GORBACHEV nghĩ không sai :” Tập cận Bình không phải chỉ xé nát nát đảng công sản mà còn xé nát cả Trung Hoa ” . Thế nghĩa là lần thứ hai Trung Hoa lại bị nạn ” BÁT QUỐC LIÊN QUÂN LIỆT CƯỜNG ” xâu xé, chia năm sẻ bẩy, nếu thật thì kỳ này chắc chắn không bao giờ Trung Hoa ngóc đầu dậy nổi ( thống nhất ) nữa ? .

  9. Dân Viêt says:

    Lời Anh Bộ Đội
    Tại sao lại phải trung thành với đảng?
    Đến nước này còn bịp bợm không thôi
    Đảng tôi ơi, mặt nạ đã rơi rồi
    Ngoan cố mãi chỉ làm thêm tội ác.

    Tôi đã biểt kẻ tự xưng là bác
    Chẳng qua là một cực ác cùng hung
    Một quốc tế tay sai, một đầu sỏ gian hùng
    Là đầu mối của tai nhà hoạ nước.

    Tôi đã rõ đảng tự phong “cứu quốc”
    Chẳng qua là lũ đánh mướn tay sai
    Gây chiến tranh theo lệnh của quan thầy
    Xương máu Việt tô hồng cho chủ nghĩa.

    Tôi đã chán đến chừng như nôn mữa
    Những cai thầu Cộng sản của hôm nay
    Mười sáu ma vương ngất ngưỡng trên ngai
    Khốn khiếp, bạo tàn, phản dân hại nước.

    Tôi đã thấy đảng hại nòi phản quốc
    Đừng bắt tôi trung hiếu nữa đảng ơi
    Hiếu với dân, trung với nước mà thôi
    Còn cái đảng chỉ là phường trộm cướp.

    Đảng khôn ngoan hãy đi mà tự chết
    Theo lời cô con gái Nguyễn Phương Uyên
    Đừng đợi tôi sẽ nổi trận lôi đình
    Mà nổ súng như anh hùng Ngọc Viết.

    Phan Huy MPH
    http://fdfvn.wordpress.com

    • Bí quyết thành công ở đời says:

      Nhỏ không học, lớn theo Việt cộng, nay bám đít Liên xô, mốt bám đít Tàu cộng, hiện tại bám đít Mỹ, muôn đời trường trị dân Việt .

  10. QĐND VIỆT NAM says:

    Bố khỉ Tầu ! Tới giờ phút này mà còn ngủ mê, ú-ớ đi hỏi nhau : ” Phải làm gì nữa ? ” Làm cái gì hả ? Làm cái vứt mẹ nó đảng cs chó chết vào sọt rác đi cho dân nhờ … Tỉnh, phản tỉnh ngay ra đi để mà thấy : ” Bước chuyển mới của quân đội Việt Nam? ” theo mô hình của quân đội Mỹ dể ” làm gì nữa ? ” : để Đánh cho Nga ngố chết tiệt Tầu khựa chết toi ?

Phản hồi