WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quan hệ Việt – Mỹ và tương lai của Việt Nam

Jpeg-usgov-minh1

Chuyến thăm của Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh đến Washington lần này đánh dấu một sự kiện quan trọng trong quá trình làm nồng ấm mối quan hệ giữa lãnh đạo Hoa Kỳ và Việt Nam. Cuộc gặp song phương giữa ông Minh và ông Kerry diễn ra một vài tháng sau các cuộc thảo luận cấp cao giữ nhiều đại diện khác nhau của hai nhà nước trong bối cảnh Trung Quốc đang âm mưu thực thi các yêu sách chủ quyền phi pháp trên Biển Đông và đang nỗ lực thay đổi hiện trạng trên vùng biển này qua những phương tiện cưỡng bức khác nhau.

Trước những sự đe dọa này – đối với chủ quyền Việt Nam và an ninh khu vực – việc Washington sắp dỡ bỏ lệnh bán vũ khí sát thương cho Hà Nội đã thu hút rất nhiều mối quan tâm trực tiếp. Ngoài việc chuyển giao các phương tiện quân sự và công nghệ, sự kiện này còn mang ý nghĩa biểu tượng to lớn. Và cũng phản ánh những biên đổi to lớn và ngaỳ càng phức tạp trong nền chính trị toàn câu.

Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương hiện nay đang rất thiếu thái bình. Sau những hành động trái phép của chính quyền Bắc Kinh, cái được gọi là “niềm tin chiến lược” đã bị thiệt hại nghiêm trọng, nếu không muốn nói là đã mất đi. Cụ thể, trong một thời gian rất ngắn, hành vi của Trung Quốc đã dẫn đến việc nhiều nước trong khu vực phải mua sắm vũ khí. Rõ ràng Việt Nam phải bảo vệ chủ quyền đất nước và song song đó cũng phải đấu tranh theo cách đa phương. Nhưng vào thời đại đặc biệt phức tạp này, Việt Nam nên thiết lập đối tác với ai, đặc biệt là những quốc gia có liên quan đến vấn đề biển Đông?

Nến cố gắng phát triển những quan hệ tốt nhất mà có thẻ với Bắc Kinh nhưng cũng không chịu một quan hệ ‘anh em’ là đúng. Tình trạng đối với Trung Quốc còn quá phức tạp và rất khó đoán những ý định của Bắc Kinh là như thế nào. Còn Nga? Ngoài việc bán vũ khí, thì động thái của Putin trong những hồ sơ ở Châu Âu đã làm cho quyền mềm của nước đó xuống rất nghiêm trọng. Vì nhiều lý do khác nhau, đôi tác với Mỹ là một phương án hấp dẫn, nếu chưa đủ đâu. Việc Việt Nam đang tăng cường những quan hệ chiến lược mới (v.d., Ấn, Nhật) là rất có lý. Nhưng phải đề ý. Dù chiến lược của Việt Nam là làm bạn với tất cả nhưng phải có những mối quan hệ dựa vào “niềm tin đáng tin cậy và bền vững”.

Việc Washington dỡ bỏ lệnh cấm báo hiệu một sự hợp tác quân sự sâu rộng hơn giữa hai nhà nước. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ lần này giữa các lãnh đạo hai bên vượt xa phạm vi hợp tác quân sự. Gần bốn thập kỷ sau cuộc chiến tranh thảm khốc, Mỹ và Việt Nam đã cùng chia sẻ nhiều quan tâm đến lĩnh vực thương mại, đầu tư, và giáo dục. Cả hai nước cũng rất lưu tâm đến nhu cầu chế ngự “chính sách đơn phương không bị ngăn cản” [unchecked unilateralism] của Bắc Kinh – một cách nói ngoại giao được ông Phạm Bình Minh mô tả gần đây.

Về phương diện quốc tế, cảnh quan mối quan hệ nồng ấm giữa Hà Nội và Washington thu hút rất nhiều sự chú ý quan trọng. Mối quan hệ thân thiết giữa hai chính quyền chắc chắn sẽ giúp Việt Nam và Hoa Kỳ cùng hợp tác với các quốc gia khác – bao gồm Trung Quốc [nếu nước này đồng ý hợp tác] – nhằm xây dựng một khu vực an toàn, an ninh, và thịnh vượng.

Những phân tích của tôi về Việt Nam cho thấy rằng đứng giữa khoảng cách giữa Việt Nam hiện tại và một Việt Nam thịnh vượng hơn trong tương lai là một loạt các quyết định chính trị quan trọng về phát triển thể chế. Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng kinh tế khổng lồ. Kinh tế Việt Nam có tiềm năng phát triển tốt hơn nữa. Người Việt Nam đã nhìn thấy những cải thiện rất quan trọng trong đời sống của họ, nhưng những cải thiện ấy chỉ đạt được ở tốc độ thấp do sự bất bình đẳng giữa các nhóm thu nhập, và đang tiến triển rất chậm do những kiềm hãm về thể chế khác nhau, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, và các cơ hội kinh tế.

Nhưng tôi tin chắc rằng một xã hội ngày càng dựa vào pháp trị cùng với các hệ thống minh bạch và trách nhiệm giải trình là các yếu tố quan trọng giúp đưa Việt Nam tiến lên dù vấn đề này có thể gây tranh cãi. Các lãnh đạo Việt Nam nhận ra tầm quan trọng của những bước đi như thế này. Nhưng câu hỏi đặt ra là ai sẽ đứng ra thực hiện chuyện này? Thực sự, Việt Nam sẽ hưởng lợi rất nhiều khi mối quan hệ giữa hai quốc gia đã trở nên tốt hơn. Việt Nam có rất nhiều điều cần học hỏi từ Mỹ nhưng cũng có một số điều cần tránh. Về những gì cần học hỏi hãy xem những vấn đề về chế độ pháp trị. Về những gì cần tránh hãy thế ảnh hướng quá đáng của các nhóm lời ích vào nền dân chủ của Mỹ — một trong những yếu tố mà đã anh hưởng xấu đến phúc lợi của dân thường.

Quan trọng nhất là Việt Nam nên tiến đến mối quan hệ với Mỹ một cách cẩn trọng nhưng với tinh thần cởi mở, cam kết cải cách và dân chủ hóa để tiến đến một xã hội công bằng văn minh mà người Việt Nam ở mọi thành phần đã nỗ lực tìm kiếm trong nhiều thế kỷ qua. Mối quan hệ thân thiết hơn với Hoa Kỳ và các đất nước khác rất đáng được hoan nghênh và có thể giúp Việt Nam đối phó với những thách thức và đưa ra những quyết định khi cần. Nhưng sau rốt, chính người Việt Nam phải đoàn kết với nhau để có một tương lai thịnh vượng và bảo đảm hơn.

© Jonathan London

65 Phản hồi cho “Quan hệ Việt – Mỹ và tương lai của Việt Nam”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Thưa,

    Không biết khi qua Viet Nam dạy dỗ mấy cán cộng con con trong quá trình sai bảo (cộng phỉ ) Hà Nội đi đúng đường lối chiến lược của mình tại Đông Nam Á , Hoa Kỳ sẽ dạy dỗ món nào trước đây cho Cộng Phỉ?

    Tư Tưởng trước , kỹ năng sau chăng?

  2. Ngày nay Mỹ đã được đảng cộng sản Việt nam dạy cho tư duy mới là hợp tác bình đẳng với Việt nam và khối Asian để hai bên có lợi, cô lập Trung quốc. Nay châu Âu cũng đang quan hệ rộng lớn với VN trên tinh thần đó.
    Đúng là Nguyễn Trọng Dân phát hiện giởi nhưng nói ngược là Mỹ sang dạy VN là vì cậu ta chân chổng lên trời, đầu lộn xuống dưới lên nhìn cảnh vật bị lộn ngược. Đó là tư duy của kẻ bị thần Kinh, con cháu của những kẻ cầm súng làm tay sai cho giặc, bị đi tù, nay sống thất thểu ở đất người lên bị thần kinh có vấn đề. Hãy buông báo về nhà nghỉ dưỡng thì khỏi. Nhớ khi về thì rủ cả ông Bùi Tín và Dâm Tiên theo nhé. Nhớ cũng tránh xa Lý Tống ra xa.

    • Tien Ngu says:

      Cha,
      Vậy đảng cs VN thuộc loại…bảnh nghe. Mần thầy dạy cho tụi Mỹ là quá xá…ngon nành.

      Vậy đâu bửa nào anh cò nhắc nhở đảng cs VN dạy…đảng cs Tàu, kêu tụi nó trả lại hai cái quần đỏ Hoàng Sa mí Trường Sa coi?
      Được vậy cà diễn đàn này sẽ cãm ơn anh cò.

      Chỉ cần Tàu nó trả lại hai cái đảo đó thôi, còn Nam Quan, Bản Dốc thì…khỏi, bán rẽ lấy cái đức. tụi Tàu đông dân quá, không đủ đất để ở…

      Mỹ dạy Tàu, csVN dạy Mỹ, thế thì csVN đúng nà…sư tổ của cs Tàu. Sức mấy mà cs Tàu không dám nghe lời cs Việt? Uýnh chết cha nó đi chứ…

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Em Rêu về hỏi mẹ cha,
      Ai gào ĐẤU TỐ cả nhà chết oan?
      Giết dân hại nước rõ ràng
      Một bày cộng phỉ xóm làng điều căm !

    • Khỉ Việt cộng đu dây says:

      Ngày trước bè lũ bọn Việt cộng “Đừng nói là phải đánh 5 năm, 10 năm, dù có 20 năm, 30 năm, thậm chí 50 năm cũng phải đánh ” ( Hồ chí Minh) chôn vùi 4 triệu tên lính “trung với Đảng ” trong trận chiến tranh đánh Mỹ là đánh cho Trung- Xô ( Lê Duẫn) . Ngày nay, té ngửa ra Tàu cộng mới chính là bọn đế quốc sừng sỏ .

      Hiện giờ, do chính sách xoay trục sang Thái Bình Dương, Mỹ nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí sát thương – nhưng tiếp tục đòi hỏi bọn Việt cộng phải cải thiện nhân quyền , bè lũ Việt cộng mừng quýnh đít. Quan thày Tàu cộng hậm hực gọi bọn Việt cộng là ” đứa con hoang đàng ” – chữ của Tân Hoa Xã và Nhân Dân nhật báo Bắc Kinh .

      • BBC- 3 tháng 10 2014 : Việt Nam đã hoan nghênh quyết định của Chính phủ Mỹ nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho họ và nói rằng điều này sẽ có lợi cho cả hai nước.

      Bà Trần Thị Bích Vân, phó phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ra thông cáo nói Chính phủ Việt Nam hoan nghênh bất kỳ bước đi nào nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ đối tác Việt-Mỹ.

      Trước đó, Mỹ thông báo sẽ dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí sát thương kéo dài hàng chục năm với Việt Nam để giúp quốc gia này cải thiện an ninh trên biển.

      Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết việc dỡ bỏ chỉ áp dụng cho các mục đích bảo vệ an ninh trên biển.

      Giới chức Mỹ nói họ đưa ra quyết định này sau một số tiến bộ của Việt Nam về nhân quyền nhưng cảnh báo rằng nếu Việt Nam muốn Mỹ tiếp tục nới lỏng thêm lệnh cấm thì họ cần phải có thêm tiến bộ về nhân quyền.

      Các quan chức ngoại giao Mỹ cho biết ông Kerry đã thông báo với ông Phạm Bình Minh về quyết định này trong cuộc hội đàm hôm 2/10.

      Ông Kerry nói rằng Washington đang điều chỉnh chính sách để ‘cho phép chuyển giao các thiết bị quốc phòng, trong đó có thiết bị sát thương, nhưng chỉ cho mục đích an ninh hàng hải’.

      Nữ phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Jen Psaki, cho biết việc Mỹ bán các thiết bị mang tính sát thương cho Việt Nam chỉ được giải quyết ‘theo từng trường hợp’.

      Giới chức Mỹ nói họ đưa ra quyết định này sau một số tiến bộ của Việt Nam về nhân quyền nhưng cảnh báo rằng nếu Việt Nam muốn Mỹ tiếp tục nới lỏng thêm lệnh cấm thì họ cần phải có thêm tiến bộ về nhân quyền.

  3. HN says:

    Sao hồi xưa thì chửi Mỹ, đánh Mỹ mà bây giờ quì gối lạy Mỹ, van Mỹ
    Mấy thằng Việt Cộng có biết nhục nhã, xấu hổ không hả?

    • vk mỹ says:

      Thế ngày xưa Mỹ cũng chửi VN mà bây giờ qui gối lạy Việt, van Việt. Mấy thằng Mỹ có biết nhục không hả?
      Tóm lại chỉ có mấy chú VNCH chạy tụt quần là không nhục nhã gì cả?./.

      • Tien Ngu says:

        Xưa, Mỹ nó chửi VN nghe mắc cười lắm…

        Mẹ nó, VN nà con đĩa hai vòi đấy, một vòi nó hút máu dân VN, còn vòi kia nó thò ra, nó hút máu…Căm pu Chia, Thái lan, lào, Hàn quốc, Đài Loan, Phi líp Pin…
        VN nghèo chết mẹ, cái dinh vít làm chưa xong, mà nó cứ…tự sướng, xưng…vô địch, đỉnh cao trí tuệ của loài người
        VN ỷ lại vào…kỷ thuật hốt phân trồng rau muống…tốt, nó cứ muốn giết người bằng….rau muống ấy
        Đúng nà cái thứ…sen đầm quốc tế….

        Nó chửi ta thế, nhưng bây giờ nó …lạy ta xin cho chơi. Thấy thương quá, ta mới bang giao với nó ấy chứ.

        Các chú CCCD cứ nà kéo quần lên, rồì….láo…

  4. Hải văn says:

    Sao Tập cận Bình chơi xấu thế
    Hồi xưa Việt Cộng sả thân đánh thuê cho bọn Tầu phù mà nay nó bắt VC phải triều cống, nhường đất nhường biển.
    Hồi xưa Bác Hồ đã bưng bô, hầu hạ Mao chủ tịt thế mà bây chúng nó chẳng nghĩ gì tới tình xưa nghĩa cũ, chúng chửi mắng bè lũ Việt Cộng như con cháu trong nhà

  5. Văn Hài says:

    Tại sao OBama lại tồi tệ thế nhỉ? Họ không thèm để ý tới những lời van nài khóc lóc thảm thiết của các cán binh và con cháu VNCH đang lay lắt sống ở Mỹ bị cộng sản Việt nam sang đó khủng bố, khiến phải thất nghiệp, xếp hàng xin cơm ăn hàng ngày. Cộng sản VN tàn ác đã vi phạm nhân quyền không cho những người lính đánh thuê của Mỹ vốn đã bị tù sau 1975 được ứng cử và bầu cử vào chính phủ của cả Việt nam và Mỹ. Thật là bất công quá, vì họ có tài có đức mà không được xử dụng. Cả ông Bùi Tín cũng bất bình là Mỹ không dùng và phong hàm cho ông vào quân đội Mỹ, ăn lương Mỹ . Đã vậy họ lại bắt tay với cộng sản Việt nam, báo chí lại còn đăng tải ca ngợi sự phát triển quan hệ này, chẳng thèm nghĩ về bạn cũ một thời đã hết lòng đânhs thuê cho Mỹ.

    • DâM TiêN says:

      Ối blời ui! là blời ui! Cà cuống chết đến đít còn caaaay !

      Cái đuôi nòng nọc ” định hướng” đang lung lay sắp rung !

      Bà nó, “người ta” tạm cho cái chiến thắng tựa quả táo có
      bùa mê…. Cộng Phỉ đã làm chó xâm phạm Miền Nam tạo
      lý do cho Mỹ nó vào; nay tiếp tục làm chó dẫn đường cho
      Mỹ nó mần cú chót với Trung Cộng… Hãnh diện lắm hả?

      Cười người hôm trước hôm sau người k ư ời ,em ạ. Sắp
      rối…Của tham nhũng bòn rút …lại chui vô túi Mỹ mà thôi!

      ( Nhưng… có tay trong nằm vùng cho Mỹ…may ra các em
      không đến nỗi…chết đâu ! Chắp tay xin lỗi Miền Nam đí!)

    • Khôi Hài says:

      “@Văn Hài. .Tại sao OBama lại tồi tệ thế nhỉ.. . . .i sự phát triển quan hệ này, chẳng thèm nghĩ về bạn cũ một thời đã hết lòng đânhs thuê cho Mỹ.”

      Chuyện dể hiểu, những kẻ đánh thuê đã không chịu đánh thuê cho Mỹ nên nó làm sao sài ?
      Vì thế, bây giờ nó muốn đánh Tàu ít hao tốn, nó phải mướn những tên đánh thuê cho Tàu để đánh lại Tàu! Vì những tên nầy đánh thuê chuyên nghiệp.
      Bằng cớ là kẻ Thiến heo, người chăn Vịt chả học hành gì cả chỉ nhờ đâm thuê chém mướn mà lên tổng Bí Thư, thủ Tướng.

    • Tien Ngu says:

      Biết sao Obama tồi tệ thế không?

      Thưa, vì em Obama được cò mồi Cộng láo lên lớp cẩn thận. Obama hiểu ra rằng thì là theo nguỵ VNCH chỉ có nước…móc bọc, nhai bo bo muốn…treo bản họng.
      Đau bệnh có thuốc Tàu hay xuyên tâm lien, uống xong rồi…chờ chết…

      Theo VN Cộng láo mới…chắc ăn, học được văn minh con người tí tí. Biết…bú mồm hay múa đôi, lại có cơm ăn không phải nhai bo bo hay rau muống qua ngày.

      Thành ra Obama…nhổ phẹt phẹt bọn VNCH, chỉ nghe theo lời VN Cộng láo, là điều rất…phải phải…

  6. tuphuong says:

    Liệu Hoa kỳ có thật sự vì nhân quyền? Thế tại sao ngày xưa Mỹ lại ủng hộ chế độ diệt chủng Pon pot ở Campuchia? Bằng chứng là Mỹ ủng hộ che chở cho chúng ở Liên Hiệp Quốc. Chế độ diệt chủng bị VN đánh tan rồi nhưng vẫn còn có phái đoàn thường trực của chúng ở LHQ? VN đưa quân vào CPC diệt Pôn Pôt là đúng chứ? Sao lại cấm vận VN? Ai là người Mỹ chân chính hãy trả lời câu này?
    Nếu cân đong đo đếm thì Mỹ cần VN hơn là VN cần Mỹ. Đừng có kênh kiệu. VN biết tỏng cái bụng thối của Mỹ rồi. Hợp tác thì có lợi cho cả hai. Thế thôi. Lấy vũ khí làm mồi nhử thì quá nhầm lẫn cho những ai nghĩ như vậy. Việt Nam đang sắp mua máy bay Saab JAS 39 Gripen của Thụy Điển, đã mua hệ thống Radar ELM-2288ER tầm xa của Israel, thủy phi cơ US2 Nhật Bản, PAK FA T-50 của Nga, hệ thống Tên lửa S – 400 Triumf của Nga, máy bay cảnh báo sớm C-295-AEW…
    Mỹ còn cấm vận VN thì còn lâu mới tiến triển về hợp tác quốc phòng nhanh được. VN coi việc cấm vận còn tồn tại tức là còn có sự bất bình đẳng, thiếu tôn trong lẫn nhau và đó là lý do chính chứ vũ khí Mỹ cũng không phải là lý do hấp dẫn gì ghê gớm. VK Liên Xô trước đây cũng đủ thắng Mỹ cơ mà? Nay ngoài vk Nga ra còn vk các nước khác có những loại tốt và rẻ hơn cả của Mỹ nữa. Vừa rồi có tin máy bay chống ngầm của Nhật và của Thụy Điển còn tốt hơn cả của Mỹ cơ mà. Ông Phó thủ tướng kiêm Bộ Trưởng ngoại giao VN nói không có vk Mỹ thì sẽ mua của nước khác,TQ không cần phải lo lắng, nói vậy tuy là nói với TQ nhưng cũng còn có ý là nhắc nhẹ Mỹ đấy thôi. Nếu Mỹ coi vk là mồi nhử VN thì Mỹ nhầm to rồi. VN biết thừa Mỹ có giúp VN thì cũng là giúp cho chính Mỹ mà thôi. Hai bên cần lật ngửa con bài ra mới có thể hợp tác được . Mỹ còn rền dứ thì VN cũng rền dứ lại mà thôi. Cứ mỗi lần VN tăng cường bang giao với Mỹ là mấy chú CCCĐ ở diên đàn này lại lồng lên như đỉa phải vôi. Ha!/../

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi à,

      Cái bài lên lớp này đã…cá9t dán 3 lần rồi, em?

      Kiếm cái gì mới mới đi.

      Thấy thương quá…

    • vk mỹ says:

      bai rất hay cần dán nhiều lần cho những chú VNCH -CCCĐ chạy tut quần tức hộc máu.

      Cứ mỗi lần VN tăng cường bang giao với Mỹ là mấy chú CCCĐ ở diên đàn này lại lồng lên như đỉa phải vôi. Ha!/../

  7. Thanh Loan says:

    Mấy ông con cháu còn lại của lính VNCH đầy sân hận đã như là con kiến đẩy toa tầu hỏa quan hệ hai nuwowcvs Mỹ Việt tiến lên. Các vị có thấy Mỹ đâu có thèm để ý đến những lời gào cấu, phồng mang trợn mắt của mấy vị. Cũng như chế độ VNCH xưa Mỹ rút khỏi Việt nam đâu cần phải hỏi Thiệu đâu? Nay OBama và quốc hội Mỹ quyết định đẩy mạnh và mở rộng quan hệ với Việt nam các quý vị có ngăn cản được không? Toàn là những kẻ nói láo và vô vọng, đầu óc đầy ảo tưởng và hoảng loạn. Toàn là Dâm Tiên, Nguyễn Trọng Dân, v.v.. suốt ngày trên báo này gào thét viết nhắng, ra nào những bình luận, những phân tích lý sự cùn cùng anh Bùi Tín hết thời lẩm cẩm đâu có ngăn được bước đi của Mỹ Việt không? Thời xin biến đi, nếu cứ luẩn quẩn quanh chân người thì có khi bị đá vỡ cái loa đó, chẳng còn răng mà xơi cơm xếp hàng đâu nhé. Tốt nhất đi vào trại thần kinh chữa bệnh cái đã rồi hãy ra làm báo chí nhé.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa Thanh Loan ,

      Giờ phút này mà còn ca chủ nghĩa Mác Lê tất thắng thì mới…là người có bệnh thần kinh!

      Cộng phỉ Hà Nội gây bao nhiêu tội ác từ ĐẤU TỐ , THÃM SÁT , TRẠI TẬP TRUNG , QUÁ ĐỘ CƯỚP BÓC , ĐỔI MỚI THAM NHŨNG ĐỘC TÀI… thì cần phải lôi cổ ra anh sáng công lý là chuyện đương nhiên

      Còn về Việt Nam Cộng Hòa , sự quay trở lại của chính thể chính nghĩa vì Dân do Dân , là một thực tế không thể cản được nữa

      Việt Nam Cộng Hòa không chiến đấu chống Cộng phỉ cho MỸ như cộng phỉ Hà Nội đánh MỸ cho Liên Xô -Trung Quốc

      Việt Nam Cộng Hòa không kêu gào đánh tư sản hay con cái Đấu Tố giết hại cha mẹ như cộng phỉ Hà nội

      Việt Nam Cộng Hòa không ký Công Hàm bán nước Phạm Văn Đồng 1958 & hiệp nghị Thành Đô 1991 như Cộng phỉ Hà Nội

      Việt Nam Cộng Hòa chẳng bao giờ kêu gọi Quá Độ ngu xuẫn như cộng phỉ Hà Nội , làm Việt Nam tan tác kinh hoàng

      Việt Nam Cộng Hòa kêu gọi Hòa Bình- Tự Do – Dân Chủ- Bình Đẳng & Tình tự dân tộc. Lời kêu gọi đó là khát vọng của người dân Việt Nam

      Việt Nam Cộng Hòa kêu gọi thành lập công đoàn độc lập , các đảng phái chính trị dân tộc tự do tự chủ và các tổ chức NGOs ( non-Government Organizations ) chớ không cấm đoán như cộng phỉ

      Việt Nam Cộng Hòa kêu gọi TƯ SẢN DÂN TỘC QUẬT KHỞI KINH TẾ NƯỚC NHÀ chớ không dựa dẫm vay mượn kinh tế tư bản nước ngoài & triệt tiêu đánh tư sản dân tộc bằng mọi giá như cộng phỉ

      Việt Nam Cộng Hòa kêu gọi thành lập một chính thể tam quyền phân lập nhằm vĩnh viễn đưa nền chính trị Việt Nam vào ổn định & Dân quyền

      “Tất cả mai về vui dựng xây

      Tháo tung binh khí hết tù đầy

      Người hiền như thuở còn thơ ấu

      Nước Việt về xuân vẹn tháng ngày”
      ( Đường Hoa Trở Lại- YY )

      Cho nên TƯƠNG LAI CHẮN CHẮC 100 % Cộng phỉ Hà Nội sẽ XỤP ĐỔ & Việt Nam Cộng Hòa sẽ trở lại !

      There is only one ending for communist , collapse in shame and be judged in crime !

    • Tien Ngu says:

      Đúng đúng…

      Các con cháu VNCH thiệt nà…bậy bạ. Cứ…sân hận miết.

      Mỹ ngày nay đã theo…Cộng láo rồi, nhờ công của cò mồi rỉ rã, giãi thích, rốt cuộc Mỹ đã…nghe ra.

      Các con cháu VNCH phải biết làm người…tiến bộ, theo gương Mỹ mà học hỏi cò nồi VC. Ấy mới là…không tụt hậu…

  8. Nguyễn Trọng Dân says:

    Chắc mấy chốc , chúng ta sẽ thấy Hoa Kỳ gởi cố vấn quân sự sang Việt Nam DẬY DỖ mấy cháu làm sao đổi mới từ “tư duy” quân đội cộng phỉ sang tư duy QUÂN ĐỘI QUỐC GIA để các binh chủng phối hợp nhịp nhàng với đồ chơi hiện đại mà bắn Đảng giữ Biển Đông , “Chuyên lật Hồng” là thế !

  9. Chơi với Mỹ thì tức là làm bậu sậu, giầu trên máu của bao nước khi đi cướp. Coi chừng rồi nó lại bỏ rơi như VNCH, như Diệm và Sa Dam Hoét Sen,I rắc v.v…thì khốn có ngày

  10. tonydo says:

    Một sự thật mà ngay cả các đồng chí lãnh đạo đảng cũng không thể chối cãi. Đó là:

    Chơi với Mỹ thì Dân Giàu, Nước Mạnh. Ngang cành Bứa với Mỹ thì sớm muộn đất nước cũng tan hoang, nội chiến, huynh đệ tương tàn, không ngóc đầu lên được.

    Chơi với Tầu thì, vì cái lịch sử, cũng như điạ chính trị, giỏi lắm Chú Ba cho dân ta đủ cơm vào miệng là may lắm rồi.

    Cũng hên là Chú Sam cho đảng ta đi từ từ, không phải chạy tốc độ cao nên coi bộ các đồng chí nhà ta vui vẻ đi qua đi lại cứ như là trẩy hội. Nắm tay nhau càng ngày càng chặt.

    Thôi cố gắng lên các đồng chí.
    Tương lai Việt Nam ta nằm trong tay Hoa Thịnh Đốn.

    Hy vọng nhiều.

    • DâM TiêN says:

      Tương Lai Việt Nam ?- Hãy Trả lời mật khẩu.

      Thì đó là : ” Vừng ơi, mở ra! Open, sesame !”

      Hay là : Hỏi : ” HS ” Trả lời : ” VNCH ”

      HS chính là chìa khóa cho Ván Bài Làm Lại.

      ( Văn phòng Thiền sư DT nhỏ nhẹ báo tin)

      • tonydo says:

        Đại ca Nguyễn Hữu Chánh mới thành lập Liên Minh Dân Tộc Việt Nam và sẽ có tầu mang cờ đệ tam quốc gia và cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trở về Hoàng Sa một ngày đẹp trời năm 2015 (theo lời ông Chánh).

        Đàn anh quan Sáu qua (văn phòng Thiền Sư DT nhỏ nhẹ báo tin) có dính dáng gì không?
        Xin chúc mừng đàn anh.
        Kính.

Phản hồi