WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Anh Điếu Cày và chặng đường phiá trước

dc

Phải để mọi thứ lắng xuống, những xúc động và niềm vui tĩnh lặng lại, tôi mới viết về anh, anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Tôi là người đã viết nhiều về anh, trên RFA, trên Facebook, đã ký tên vào thư kêu gọi trả tự do cho anh gửi chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tôi đã vô cùng xót xa khi nghe tin đồn anh bị chặt đứt tay trong nhà tù năm 2010 và muốn điên lên khi không thấy thông tin nào từ phía nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam về sự việc này.

Tôi từng suy nghĩ và cay đắng cho thân phận những người tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, trong đó có anh, thường được kết thúc bằng các bản án nặng nề, bất công, phải trải qua cuộc sống khắc nghiệp của tù tội. Khi được trả tự do thì sức khoẻ bị suy kiệt, thậm chí chỉ sau một thời gian ngắn thì chết.

Việc anh thụ án mới được ba năm trên mức án 12 năm về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”, chưa đủ thời gian để có thể ân xá hay đặc xá, nhưng anh được trả tự do. Đây rõ ràng là một sự thoả thuận giữa hai chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam, một sự đổi chác có lợi cho phía Việt Nam trong quan hệ với Mỹ.

Là một nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng, biểu tượng của cuộc phản kháng, chống lại âm mưu bá quyền bành trướng của Trung Quốc trên biển Đông, ngọn cờ tiên phong của bao chí tự do, anh Điếu cày nhận được các giải thưởng quốc tế như giải Hellman/Hammett của Human Rights Watch năm 2009, “Người bảo vệ quyền Công dân” của Civil Rights Defenders năm  2012. Tháng 5 năm 2012 trong ngày tự do báo chí, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phát biểu là “chúng ta không thể quên những nhà báo như blogger Điếu Cày, người bị bắt năm 2008″.

Áp lực của công luận; chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tháng 7/2013; chuyến thăm và làm việc Việt Nam thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và Sheldon Whitehouse; chuyến thăm Hoa Kỳ của Phó thủ tướng, Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh ngày 1 và 2  tháng 10, 2014; quyết định bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương của Mỹ đối với Việt Nam; đàm phán gia nhập Hiệp ước Đối tác Kinh tế Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương TPP; vai trò quan trọng của Mỹ trong vấn đề an ninh biển Đông… Tất cả đã có ảnh hưởng quyết định về việc trả tự do cho anh Điếu Cày của nhà cầm quyền Việt Nam.

Đổi chác tù nhân lương tâm lấy lợi ích kinh tế là trò bẩn thỉu của các chế độ cộng sản.

Từ năm 1963 nhà cầm quyền Đông Đức đã phát triển “dịch vụ buôn bán” này. Họ đã ra giá cho chính phủ Tây Đức, ban đầu một tù nhân giá 40 ngàn D Mác, sau tăng lên 100 ngàn D Mác, nhưng cũng có thể trả bằng hàng hóa. Tây Đức đã bỏ ra cho dịch vụ này 3,5 tỷ D Mác để tiếp nhận 33.755 tù nhân của Đông Đức.

Nhưng nếu so với cộng sản Đông Đức thì cách thức mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam “buôn bán” quá ư hèn mạt và nhục nhã. Người ta đã bí mật, lén lút, không thông báo cho người thân trong gia đình,  chở thằng anh Điếu Cày từ nhà tù ra sân bay và tống đi Mỹ chỉ với một bộ quần áo trên người và đôi dép nhựa tổ ong đi trong nhà. Một sự cư xử  bất nhân, ô trọc, bần tiện, vô cùng thấp kém giữa con người với con người. Thế mà phát ngôn viên chính phủ Việt Nam nói trả tự do cho anh Điếu Cày vì lý do… nhân đạo! Thật không còn gì lố bịch hơn! Nhân đạo gì mà tước đoạt quyền được sống của công dân trên đất nước mình? Nhân đạo gì mà tống khứ một công dân đi ra nước ngoài chỉ với một bộ quần áo mong manh và đôi dép nhựa trong thời tiết thu lạnh?

Hình ảnh anh Điếu Cày như ngộp thở giữa vòng tay chào mừng của đông đảo bà con cộng đồng Nam Cali và giới truyền thông phản ánh ngược lại thái độ của nhà cầm quyền. Từ Nam Cali đến phi trường Los Angeles khá xa, nếu không tắc đường cũng mất gần một giờ đi xe. Lại buổi tối. Vậy mà hàng trăm người, không chỉ có thanh niên mà có cả những cụ già, hân hoan đón anh, như đón một người hùng, một người yêu nước vừa thoát khỏi gông cùm cộng sản. Hiếm có một cuộc tuơng ngộ ấm tình người nào tương tự dành cho các nhà bất đồng chính kiến từ Việt Nam qua, từ truớc đến nay. Những phút ngắn ngủi trong buổi đón anh Điếu Cày trên sân bay thể hiện lòng khao khát cho một Việt Nam dân chủ của bà con người Việt ở Mỹ, sự trân trọng với những ai đã góp phần tranh đấu cho nó ở trong nước.

Từ lúc anh Điếu Cày tạm biệt bà con lên xe hơi đi cùng con gái đến nay đã mấy ngày. Im ắng. Trừ vài tấm hình anh gửi cho mọi người trong đó thấy anh đang gỡ những lá thư viết vội của bạn tù mà anh khâu vào áo, chúng ta không có thông tin gì hơn về anh.

Không biết anh sẽ định cư tại Hoa Kỳ hay qua Canada sống với con gái như đồn đại, nhưng dù sống ở đâu anh cũng phải có thời gian nghỉ ngơi, khám sức khoẻ, điều trị bệnh nếu có và làm các thủ tục giấy tờ cư trú. Và cốt yếu nhất là ổn định nơi ăn ở.

Rồi anh sẽ làm gì? “Tôi sang đây là đấu tranh cho ngày trở về”, anh đã nói như thế khi xuống sân bay. Nhưng đấu tranh như thế nào là một bài toán chẳng dễ dàng.

Anh có thể gặp gỡ một số cơ quan báo chí truyền thông trả lời phỏng vấn, có thể họp báo để nói về thời gian tù đày của mình và kêu gọi can thiệp đòi tự do cho những tù nhân lương tâm khác. Nhưng những công việc này chỉ mang tính thời sự, nhất thời.

Để có một sách lược tranh đấu dài hạn anh phải vận dụng các phương pháp khác. Vận động hành lang các dân biểu, thượng nghị sĩ, các tổ chức nhân quyền quốc tế; thành lập một tổ chức, một mặt trận yêu nước bao gồm càc thành viên trong và ngoài nước, hay tham gia viết báo v.v… là những ý tưởng có thể anh sẽ nghĩ tới. Nhưng để làm được những việc ấy, với vốn liếng tiếng Anh chẳng bao nhiêu, thời gian trải nghiệm của anh ở nước ngoài cũng quá ít ỏi, chắc chắn anh phải tận dụng sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, đảng phái, hội đoàn của người Việt.

Là một người Việt trưởng thành từ chế độ cộng sản, sống nhiều năm ở Ba Lan, bắt đầu bươn chải trên đất Mỹ từ năm 2003, tiếp xúc với nhiều thành phần, từ trí thức khoa bảng, những người làm báo chí truyền thông, văn nghệ sĩ, thương gia, đến những người làm nails, và cả giới con lai được cho là thành phần khá đặc biệt ở Mỹ, tôi hiểu sâu sắc cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Đây là một cộng đồng chống Cộng, hẳn nhiên, vì tính chất và lịch sử hình thành của nó. Nhưng có năm mười kiểu chống Cộng khác nhau. Đấu tranh đứng đắn vì một Việt Nam dân chủ và không cộng sản có; thù hận, chống để mà chống một cách cực đoan có; “bằng mặt nhưng không bằng lòng” để vẫn còn đường “áo gấm về làng”, có; chẳng ưa gì chế độ cộng sản nhưng cơ hội, vì tiếng gọi của đồng tiền nên về nước làm ăn, có, v.v… Thông thường ở mỗi tiểu bang có một tổ chức cộng đồng nhưng cũng có nơi có đến hai, ba, không đại diện hoàn toàn cho đa số nguời Việt sống ở đó. Các hội đoàn đảng phái thì nhiều vô kể. Tư tưởng tiêu chí chống Cộng giống nhau nhưng háo danh, chia rẽ, nghị kị, thiếu sự kết dính, việc ai người đó làm nhưng cũng có khi thọc gậy bánh xe. Nói chung là một cộng đồng rất phức tạp.

Để xâm nhập vào cộng đồng này tìm sự ủng hộ đòi hỏi phải có súc khoẻ, có điều kiện đi lại thường xuyên để tiếp cận, tìm hiểu, đồng cảm và thuyết phục. Một công việc thậm chí mà anh Điếu Cày có thể không nghĩ tới nó khó khăn duờng nào. Nhìn những tấm gương đi trước anh như Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Chí Thiện, Nguyễn Chính Kết, Trần Khải Thanh Thuỷ hay Cù Huy Hà Vũ, tôi không mấy lạc quan về con đường tranh đấu tiếp tục của anh và hiệu quả của nó.

Nuớc Đức thống nhất “công lao trước hết thuộc về 4 triệu người Đức phía Đông đã đệ đơn lên nhà cầm quyền xin ra khỏi nước vĩnh viễn. Lòng khao khát tự do của họ đã quyết định” như Arnold Vaatz, cựu thành viên tổ chức đối lập Đông Đức Neue Forum, nghị sĩ quốc hội Đức, thuộc đảng CDU, nói.

Còn Stephan Hilsberg, nghị sĩ của đảng SPD thì nói rằng, “không có những người đã dám mạo hiểm với tù tội, sẽ chẳng có sự thay đổi nào hết”.

Anh Điếu Cày đã “khao khát tự do”, đã “mạo hiểm với tù tội”, đã phải xa tổ quốc ngoài ý muốn. Dù trên chặng đường tiếp theo anh có làm được gì nữa hay không, những việc anh đã làm trong thời gain qua có ý ghĩa rất lớn trong cuộc tranh đấu chung vì một Việt Nam tự do, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ.

Và chúng ta cám ơn anh về điều đó.

© Lê Diễn Đức

104 Phản hồi cho “Anh Điếu Cày và chặng đường phiá trước”

  1. Martin says:

    Gui anh Le Dien Duc

    Công đồng Vietnam o USA la rất phức tạp và điều này cũng không có gì lạ. Ở những nước dãn chủ 10 người mười ý. Do đó môi truờng tự do sê sàng lọc và đào thải để cúôi cùng còn lại những con người mưu lược vẹn tòan, nhựng phải chờ bao lâu thì chưa ai biet. O USA dù có ghét ai đến đâu cũng chẳng ai dám xúc phạm đén nguoi khác vi luat phap nghiem minh. Do dó khác nhau voi VN là nhu vay, o VN tat ca con dan deu nam trong cái rọ việt cộng.

  2. Trực Ngôn says:

    Việc anh Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải bị CSVN trục xuất khỏi VN, anh đã đến Hoa Kỳ và được bà con hải ngoại tiếp đón niềm nở như là những chiếc gai nhọn chọc vào mắt CSVN.

    Bởi vậy đám cò mồi và tay sai của chúng đã tìm mọi cách vu khống để bôi bác và gây chia rẽ, cách ly anh Điếu Cầy với CĐVNHN rằng; “anh Điếu Cầy từ chối Cờ Vàng” (sic) và với những gán ghép, chụp mũ vô lối, thêm vào đó là những bình luận tiêu cực.

    Phải chăng có một Việt Gian đã lấy Cờ Vàng úp vào mặt của Điếu Cày ?

    Ngay trên ĐCV này cũng có những kẻ tị hiềm, tiểu nhân như Âu Dương Phong với câu: “Bức hình nói lên tất cả, anh Điếu Cày đã đến cái cầu tiêu nước Mỹ…” (?)

    Nhưng những trò bẩn thỉu của CSVN đã bị dư luận lật tẩy, vứt vào xọt rác, tất cả đã được làm sáng tỏ với:

    Không có chuyện Blogger Điếu Cày “từ chối cầm cờ vàng”.

    Cám ơn anh Nguyễn Quang Duy đã phân tích với những dẫn chứng rõ ràng.

    Đối với tôi, việc anh Điếu Cầy có đón nhân Cờ Vàng hay không, chưa thành vấn đề lúc này, mà là, đón nhận anh với tất cả tấm lòng, vì cùng là “NẠN NHÂN CỦA CSVN”, và cùng lý tưởng đấu tranh giải trừ độc tài cộng sản, xây dựng một xã hội VN công bằng và Dân chủ!

  3. Thế Vinh says:

    Đúng như Phậm Anh Hùng nói, anh Hải chớ có dính đến những người VNCH sân hận, thì dai, hay gây ra khủng bố, phá quấy kiểu Lý Tống giống ông Bùi Tín là Cộng sản VN cho anh là phản động thành ra không đại diện cho chính nghĩa Dân chủ và Tự do. Anh đừng đứng gần bọn cờ ba que thua trận nhé như vậy khó có ngày về rồi còn chuyện đoàn tụ vợ con v.v…sẽ khó cho anh đó. Anh hãy chỉ nghĩ đến tự do và Dân chủ Việt nam mà thôi. Đó là lời chân thành của bà con trong nước.

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Anh Điếu Cầy chỉ có thể trở về đoàn tụ với vợ con khi không còn chế độ CSVN mà thôi. Ngày nào còn chế độ hung tàn bán nước này thì anh không thể về được.

      Anh Điếu Cày đã nói rồi mà, anh đấu tranh cho ngày về, không phải cho riêng anh mà cho tất cả mọi người. Nghĩa là, khi nào có Dân chủ tự do thì anh và tất cả mọi người đều có thể trở về VN, và như vậy thì Thế Vinh cũng sẽ được thở không khi tự do đấy!

    • Choi Song Djong says:

      @ Thế Vinh.
      Chẳng dốt đến độ không hiểu được sự việc rành rành là anh Hải đã bị bọn quan thầy chó của Thế Vinh ruồng bỏ,đuổi ra khỏi xứ sở bất hợp pháp. Vậy chú mày còn bảo anh ấy có còn hy vọng vào ngày trở về khi bọn Đảng chó còn ngồi đấy, này Thế Vinh cứ an tâm,không còn bao xa anh Hải sẽ trở về mà tất cả người Việt tha hương cũng sẽ về,ngày đó cái Đảng chó của Thế Vinh đã chết mẹ nó rồi và Thế Vinh cũng bị nguời ta đá như đá chó.

    • Tien Ngu says:

      Đúng đúng…

      Anh Hải không nên đứng gần bọn…ba que cờ vàng, mà hay đứng gần…cò mồi Cộng láo, nghe nó…dìu đắt, mới đạt được…dân chủ.
      Cũng không nên học hỏi…Lý Tống, dọng vô mặt cò mồi Cộng láo mà gây nên…sân hận…

      Tiên Ngu chỉ anh cò một chiêu, hãy lấy cờ vàng, nhét vô tay anh Hải. Anh Hải thế nào cũng…dẩy nẩy, thế là có dịp cho các đồng chí cò mồi khác, lấy cớ…chọt.

      Anh Hải và bọn…cờ vàng, từ đó, thế nào cũng…uýnh nhau…

      OK, cò?

  4. tonydo says:

    Đàn anh Trực Ngôn:
    Có lẽ Lê Diễn Đức đánh máy thiếu chữ “con” nên thay vì (con gái) thành, sống với gái (con gái anh Điếu Cày ở Gia Nã Đại có qua LAX đón ảnh).

    Dù có nịnh Lê Diễn Đức cũng chẳng ăn cái giải rút gì vì nghe nói ổng cũng tay làm hàm nhai. Vả lại ở Mỹ, mọi người cũng đầy đủ cả rồi.
    So với thời gian gia đình bị quy địa chủ và những năm cầm AK-47 thì riêng em thôi, cũng kể như đang ở Thiên Đàng.

    Thế cho nên, công tâm mà nói, bài này ông Đức viết rất thật mặc dù có chút khéo léo của một tay cầm bút tài hoa với đầy đủ tư cách của một người tử tế.

    Đàn anh Dâm Tiên và một vài vị đưa vấn đề Cờ Vàng và Điếu Cày.
    Em xin chia sẻ một tí về chuyện này:

    Chúng ta đang cùng nhau tìm cách để tiêu diệt đảng cộng sản trên quê hương càng sớm, càng tốt. Người bảo phải đa nguyên, đa đảng. Kẻ khác bảo phải hoà hợp, hoà giải.

    Đa phần người tị nạn đang cư ngụ ở Mỹ thì muốn Việt Cộng phải tiêu tùng cái đã. Mọi chuyện sẽ có Dân Chủ, Nhân Quyền lo hậu sự.

    Lê Diễn Đức, Điếu Cày.v.v.những người ra đi từ miền Bắc (không thuộc dòng con ông cháu cha) được giáo dục dưới mái trường XHCN, lại đứng nghiêm chào Cờ Đỏ Sao Vàng mỗi sáng thứ hai.v..v.

    Họ không thể có cách nhìn vấn đề như những chiến binh Việt Nam Cộng Hòa được lớn lên và giáo dục dưới thể chế Cộng Hoà, Tự Do, Nhân Bản.

    Vì vậy xin lập lại: Cùng muốn Việt Cộng tiêu tùng theo mây khói, nhưng cách hành động khó có thể giống nhau.

    Vì vậy kính xin qúi đàn anh tôn trọng lẫn nhau để chung vai tiêu diệt quân thù.
    Thanks.

    • Trực Ngôn says:

      Chào bác Tonydo

      Cũng có thể anh LDĐ gõ thiếu chữ lắm, mất chữ “CON” còn chữ “GÁI” nên ý nghĩa bị đảo lộn hoàn toàn và mang ý nghĩa tiêu cực (xấu).

      Thế nhưng, nếu anh Điếu Cầy qua Canada sống với “con gái” thì cũng là chuyện rất bình thường, có gì đâu mà phải; “như đồn đại”?

      Không chỉ ở đoạn trên, mà còn: “Rồi anh sẽ làm gì? “Tôi sang đây là đấu tranh cho ngày trở về”, anh đã nói như thế khi xuống sân bay. Nhưng đấu tranh như thế nào là một bài toán chẳng dễ dàng.“.

      Câu chữ trên đây là lời “động viên” hay gây tiêu cực, “thối chí”?

      Không những thế: “Anh có thể gặp gỡ một số cơ quan báo chí truyền thông trả lời phỏng vấn, có thể họp báo để nói về thời gian tù đày của mình và kêu gọi can thiệp đòi tự do cho những tù nhân lương tâm khác. Nhưng những công việc này chỉ mang tính thời sự, nhất thời“.

      Anh Lê Diễn Đức quên rằng, những bài viết của anh đã đóng góp rất nhiều trong tiến trình đấu tranh cho dân chủ VN, và cũng chính những bài viết đó đã đưa tên tuổi “Lê Diễn Đức” đến với CĐVN hải ngoại.

      Vậy thì những bài viết của anh Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải rồi đây cũng rất quan trọng, không chỉ quan trọng mà chắc chắn sẽ còn “nặng cân” hơn những bài viết của anh LDĐ rất nhiều, vì anh Điếu Cầy đang trong “tầm ngắm” của rất nhiều người và nhiều giới ở hải ngoại cũng như ở quốc nội, kể cả nhà cầm quyền CSVN và những người ngoại quốc nữa.

      Còn tất cả những việc khác như; “Vận động hành lang các dân biểu, thượng nghị sĩ, các tổ chức nhân quyền quốc tế; thành lập một tổ chức, một mặt trận yêu nước bao gồm càc thành viên trong và ngoài nước, hay tham gia viết báo v.v…” thì không ai có thể làm một mình, mà cần phải có sự phối trí, tham gia của nhiều người, do vậy phần “anh ngữ” không phải là vật cản, vì sẽ có người thông dịch!

    • Nguyễn Thế Viên says:

      Tôi chia sẻ với Tony.
      Mỗi người có một hoàn cảnh sinh ra, lớn lên trong những môi trường khác nhau. Do đó chắc chắn có những khác biệt về tư tưởng, lối sống. Có cùng mẫu số chung chống cái ác, cá xấu cuả CSVN, trong đó có sự tước đoạt tự do con người để phục vụ cho độc đảng cướp cuả họ, chúng ta không chấp nhận sự áp đặt quan điểm cuả mình lên người khác. Thảo luận, tranh luận, thuyết phục dù có căng thẳng đến đâu cũng khác với chụp mũ, áp đặt!
      Nguyễn Thế Viên

      • tonydo says:

        Phục ngài!
        Hy vọng một ngày đẹp trời mời đàn anh ly Cafe Starbucks. Ấy quên, còn tô phở xe lửa nữa chứ, (phở nghĩa đen chính hiệu Hàng Buồm Hà Nội đấy nhé….).
        Chúc sức khỏe quan bác.

    • Choi Song Djong says:

      Tonydo lúc nào cũng vậy,đách có bỏ cái giọng đểu, chú mày là dân cẳng giữa quả không sai.

      • tonydo says:

        Cám ơn đàn anh!

        Có lẽ em may mắn được Thượng Đế an bài trong một hoàn cảnh mà rất ít người gặp phải.
        Vì thế, đàn anh và có lẽ không ít người cho em là “cẳng giữa”, một cặp từ theo nghĩa nào đó thì nó có vẻ tiêu cực, nhưng lại hoàn toàn đúng.

        Chúc sức khỏe đàn anh.

  5. Trực Ngôn says:

    Tôi là người rất thích đọc những bài viết của anh Lê Diễn Đức từ trước đến nay, nhưng bài viết này thì đáng bị “xổ toẹt”. Tuy nhiên, tôi hi vọng là cái tên “Lê Diễn Đức” vẫn còn lưu luyến trong tôi!

    Chỉ cần điểm qua đoạn ngắn này đã mất cảm tình với tác giả: “Không biết anh sẽ định cư tại Hoa Kỳ hay qua Canada sống với gái như đồn đại (?)” Cái gì kỳ cục vầy nè?

    Những lời “đồn đại” từ đâu và thực hư chưa biết, nhưng tác giả viết câu trên là rất hàm hồ, chưa gì đã muốn bôi tro trát bùn vào mặt, hạ uy tín của nhau?

    và “Rồi anh sẽ làm gì? “Tôi sang đây là đấu tranh cho ngày trở về”, anh đã nói như thế khi xuống sân bay. Nhưng đấu tranh như thế nào là một bài toán chẳng dễ dàng“.

    Đã biết rằng “ nhưng dù sống ở đâu anh cũng phải có thời gian nghỉ ngơi, khám sức khoẻ, điều trị bệnh nếu có và làm các thủ tục giấy tờ cư trú. Và cốt yếu nhất là ổn định nơi ăn ở” (hết trích). Vậy thì vội ăn vội nói làm gì, thưa anh Lê Diễn Đức?

  6. DâM TiêN says:

    Chào ông bộ đội Điếu Cày
    Dâm tui mún hỏi cái lày được không:
    Ông sang đây bằng avion ( tàu bay)
    Người dân tị nạn đón ông rộn ràng

    Có người trai trẻ Cờ Vàng
    Nâng tay dâng tặng, chẳng màng ông chê!

    Ông đà tiên bố rất..phê !
    “Sẽ về rải phóóong nhà quê ta à.”

    Thì ông về với..con ma ?
    Khi ông dè bỉu dân ta Cờ Vàng ?

    Đồng bào ? Đồng chí ? hai đàng
    Xin ông bỏ phiếu rõ ràng, tí coi!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Cày rằng thì để Cày …coi
      Cân đo tính toán ..cái vòi…cong cong

      Cờ Vàng thẳng bước thong dong
      Chính danh Pháp Lý…cờ hồng tiêu ma
      Cho nên Cày..có …ba hoa
      Tương lai thì vẫn…CỘNG HÒA VIỆT NAM !

  7. nguenha says:

    ” Hình ảnh Điếu cày gần như ngộp thở giữa vòng tay chào mừng của đông đảo bà con CĐ Nam Cali”,
    anh ĐC đến với Tự Do được chào đón nồng nhiệt ! Cho ta một “gợi nhớ ” ,trong lần di tản 1975 qua đảo Guam , người Mỹ mở 2 lối : lối đi về Tự Do và lối trở về (CS). Rất nhiều bà con yêu quê hương ,đả không ngần ngại chon “Lối về với CS”. Chiếc tàu Hải quân do SQ HQ VNCH điều khiển mang hang ngàn người về với Quê Hương. Nhưng khi tàu cập bền Cam Ranh, hầu như tất cả đều vào trại thanh lọc.!! Có kẻ ở tù mục-xương, có kẻ chết trong tù… Đây là bài học rỏ nét nhất cho những ai còn Mê CS !!

    • COTODA says:

      Trong khi nóng long chờ đợi tại trại tị nạn nhiều ngày, đồng bào đã bị can bộ VC đi theo tuyên truyền tổ chức biểu tình phản đối trại đòi về VN. Ban chỉ huy trại đã đồng cho họ về VN bằng chiếc tầu Việt Nam Thương Tín. Họ được chu cấp đầy đủ thức ăn, quần áo, thuốc men nhưng khi về tới Nha Trang thì bị tịch thu hết kể cả kem đánh răng. Người vê bị bỏ tù tại trại A, thuộc trại tử tù A20, Xuân Phước, tỉnh Phú Khánh.

      Khi các sĩ quan tù cải tạo có dịp đi làm lò gạch chung với trại A, một người tù trại A đã kể lại như trên. Anh thêm rang khi gia đình tới thăm nuôi đã khóc và mắng anh rang : “Mày ăn cứt hay sao mà ngu thế, qua đến đó còn quay về.?

  8. Trực Ngôn says:

    Trích: “Nhưng nếu so với cộng sản Đông Đức thì cách thức mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam “buôn bán” quá ư hèn mạt và nhục nhã. Người ta đã bí mật, lén lút, không thông báo cho người thân trong gia đình, chở thằng anh Điếu Cày từ nhà tù ra sân bay và tống đi Mỹ chỉ với một bộ quần áo trên người và đôi dép nhựa tổ ong đi trong nhà. Một sự cư xử bất nhân, ô trọc, bần tiện, vô cùng thấp kém giữa con người với con người. Thế mà phát ngôn viên chính phủ Việt Nam nói trả tự do cho anh Điếu Cày vì lý do… nhân đạo! Thật không còn gì lố bịch hơn!

    Chào anh Lê Diễn Đức

    Nhận định và phát biểu của Anh ở trên quá chuẩn, không điểm nào cần chỉnh sửa!
    Bởi vậy CSVN mới có tiếng là kẻ buôn dân bán nước! Quá đúng!

  9. Đừng gần Lý Tống Hải ơi!
    Toàn quân mất dạy Hán gian hại người
    Đừng gần Bùi Tín Dâm Tiên
    Và cả những kẻ võ mồn Trọng Dân
    Thấy anh Dân quý, dân yêu
    Chúng môn men đến để rồi lừa ngay
    Toàn quân bán nước tay sai
    Chiến sỹ chống Cộng bằng mồn mà thôi.
    Trước tiên anh hãy nghỉ ngơi
    Sau rồi tính chuyện đấu tranh dài dài
    Cùng bao chiến sỹ trong ngoài
    Đòi dân chủ với tự do muôn đời
    Xin anh luôn nhớ một điều
    Tránh xa cái lũ Việt gian lừa người
    Chỉ làm mất hết thanh danh
    Và cả hào khí của người Việt nam
    Đó là lời nhắn nhủ anh
    Vì dân vì nước đấu tranh đến cùng.

    • Bin Lalàng says:

      Dư lợn viên này có lẽ đang đói lắm nên mới muối mặt làm chó giữ nhà cho Đảng,đừ sống nhục thế chứ.

  10. Quỷ Đỏ Việt cộng láo lường says:

    CSVN lên tiếng nói rằng ‘việc cho phép ông Nguyễn Văn Hải xuất cảnh đi Mỹ vì lý do nhân đạo’, blogger Điếu Cày khẳng định điều này ‘hoàn toàn trái với sự thật’.

    “Những gì mà bà con, cộng đồng quốc tế nhìn thấy tôi bị áp giải và xuống sân bay Los Angeles trong đôi dép tổ ong thì cũng biết tôi đã phải ra đi như thế nào”.

    “Nếu vì lý do nhân đạo, tôi đã được về gặp gia đình và giờ này tôi đang ở Sài Gòn cùng với gia đình tôi chứ không phải đi qua Mỹ như thế này”.

    “Và nếu vì lý do nhân đạo, nếu tôi có đi sang Mỹ cũng đi một cách đàng hoàng, cầm vé trên tay vào sân bay, chứ không phải bị áp giải ra đến tận cầu thang sân bay như thế này” . Blogger Điếu Cày khẳng định

Phản hồi