WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Đam mê của tôi không được khuyến khích ở VN’

Xe bọc thép mà cha con ông Trần Quốc Hải đóng mới cho quân đội Campuchia

Xe bọc thép mà cha con ông Trần Quốc Hải đóng mới cho quân đội Campuchia

Một nhà sáng chế ở tỉnh Tây Ninh vừa được Campuchia phong tặng Huy chương Đại tướng quân vì đã giúp sửa chữa xe bọc thép cho quân đội nước này.

Ông Trần Quốc Hải, ở tỉnh Tây Ninh, và con trai là Trần Quốc Thanh đã được Nhà nước Campuchia vinh danh.

Ông Hải cũng là người từng chế tạo máy bay trực thăng và nhiều máy móc công nghiệp mà báo chí Việt Nam từng phản ánh. Tuy nhiên ông nói ở Việt Nam, đam mê của ông không được khuyến khích.

Ông Trần Quốc Hải: Xe bọc thép ở các nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia) thì đại đa số là dùng xe của Liên Xô cũ, nhiều xe đã trong tình trạng hỏng hóc.

Những xe này cũng không phù hợp với địa hình và điều kiện địa phương nên các tướng lĩnh Campuchia họ muốn có một loại xe phù hợp hơn.

Người Campuchia họ biết là tôi có năng lực, chế tạo máy bay rồi máy móc công nghiệp nên họ mời tôi sang, Trước hết là sửa máy nông nghiệp, sau đó thấy xe bọc thép Liên Xô chế tạo hỏng rất nhiều họ yêu cầu mình khắc phục.

Khắc phục được 11 chiếc thì họ biết mình có năng lực rồi nên họ bàn làm sao chế tạo xe bọc thép mới để không phụ thuộc vào nước ngoài.

Tới nay thì tôi cũng mới chỉ bắt đầu chế tạo hoàn toàn một chiếc xe bọc thép phù hợp với điều kiện Đông Dương.

Campuchia họ đang muốn xây dựng nhà máy để chế tạo 100 chiếc, thay thế cho loại xe của Liên Xô đã không còn phù hợp nữa.
Hiện tôi mới chỉ chế loại xe sáu bánh, họ yêu cầu chế xe tám bánh.

BBC: Thế ở Việt Nam, giới chức quân đội họ có tiếp cận ông và đề nghị ông làm việc cho họ không ạ?

Ông Trần Quốc Hải: Chưa nghe thấy ai đề nghị gì cả.

BBC: Trước kia ông đã từng chế tạo cả trực thăng, rồi máy móc, báo chí cũng đã viết nhiều về ông. Vậy mà chính quyền tỉnh và trung ương không tiếp cận ạ?

Ông Trần Quốc Hải: Cũng có tiếp cận, rồi thưởng bằng khen. Thế nhưng cơ chế của Việt Nam nó rất là ngộ.

Ở Campuchia, nếu anh làm được một công trình nào đó, đánh giá xong họ công nhận anh là nhà khoa học.

Ở Việt Nam, người làm được thì họ không công nhận, người chưa làm được gì thì công nhận.

Khi làm trực thăng thì họ nói thế này: thứ nhất là không phù hợp. Thứ hai là Việt Nam không có đủ trình độ để chế tạo máy bay. Tôi cũng tranh luận với họ, nhưng họ cũng không muốn tranh luận ra ngô ra khoai.

Tôi nói ở châu Âu người ta làm máy bay từ cách đây cả trăm năm, Việt Nam không lẽ thua họ? Tôi tự hào là người Việt Nam chứ.

Họ cũng im lặng không tranh luận, nhưng về họ viết văn bản. Họ nói: “Anh chế rất là là giỏi, nhưng thôi đừng chế nữa”.

BBC: Như vậy, ông không có dự án gì ở Việt Nam ạ?

Ông Trần Quốc Hải: Các dự án lớn thì cần quy hoạch của chính phủ. Không có kế hoạch của chính phủ, một mình mình thì không làm gì được.

BBC: Vừa rồi, ông được Campuchia vinh danh phải không ạ?

Ông Trần Quốc Hải: Họ tặng tôi huy chương Đại tướng quân, do Quốc vương Sihamoni ký lệnh và Thủ tướng Hun Sen trao tặng. Họ cũng đối xử với tôi như cấp tướng. Sống, sinh hoạt bên Campuchia họ cho tôi hưởng tiêu chuẩn cấp tướng.

BBC: Ông có ý định sống và làm việc bên Campuchia không ạ?

Ông Trần Quốc Hải: Chuyển sang sống hẳn bên đó thì tôi chưa có ý định, nhưng người Campuchia rất thân thiện và tạo điều kiện cho tôi thực hiện những đam mê của tôi nên tới đây chắc tôi sẽ tiếp tục hợp tác với họ.

Khoa học không có biên giới, nơi nào họ cần mình, họ coi trọng mình thì mình đến phục vụ cho họ. Đơn giản thế thôi.

Tin BBC

23 Phản hồi cho “‘Đam mê của tôi không được khuyến khích ở VN’”

  1. Tien Ngu says:

    Bái phục!…

    Đây là Thomas Edison đầu thai qua VN…
    Ấy thế mà Cộng láo không biết xài, chỉ biết…nói láo!

    Y hệt như 1975, các tinh hoa miền Nam, Cộng…nhổ phẹt phẹt, cho mày vô tù hết. Em nào có…liên hệ, dây mơ rể má, bà con thân thuộc với các Cộng gộc thì không đi tù, nhưng cũng không được tin tưỡng, trọng dung…

    Kinh xin nhân dân VN đừng nghe theo lời các dư luận viên cò mồi bơm láo cho đảng csVN nữa. Hãy cùng nhau yêu cầu đảng csVN không nên dành độc quyền làm chính phủ VN nữa, phải chấp nhận cạnh tranh chính trị cầm quyền với các trí thức dân chủ khác đảng.

    Vì sự cầm quyền một cách láo xược, luôn tự bơm tự sướng của đảng csVN, chất xám VN không có đất dụng võ, phải đi…vòng quanh thế giới. Em nào ở lại thì hên lắm mới có cơ hội biểu lộ tài năng như cha con ông Trần quốc Hải.
    Sau 1975, Tiên Ngu từng chứng kiến, gặp gở các em học toán rất xuất sắc, nhưng khi thi vào đại học lại…rớt, vì là con của…Nguỵ. Còn các em học dốt, con cán Cộng đi thi cái gì cũng…đậu.
    Cho nên, cầm quyền nhà nước VC, 20 năm nữa cũng chưa chắc…có chất lượng, mọi ngành…

    Nhân dân VN đừng để bị tiếp tục ăn bánh vẽ, tự sướng nữa. Hãy cùng nhau…giãi thích cho csVN hiểu rỏ vấn đề, tiếp tục cai trị bằng láo, độc quyền, là muôn đời không thoát khõi cái vòng kim cô láo của Tàu Cộng, không khá nỗi. Phải chấp nhận cạnh tranh chính trị, không dành sân chơi một mình bằng bạo lực khũng bố hay láo lừa tự bơm…

    Chúc…nhân dân may mắn….

  2. Ngu Dân says:

    CSVN đã bị Trung Cộng định hướng rồi, bọn chúng đâu cần chất xám của dân, càng giỏi chúng càng sợ và càng muốn tiêu diệt bởi vì đó là chính sách ngu dân của Đảng:
    Đảng ngu nên cấm dân khôn
    Dân khôn đảng giết đem chôn vùi đời
    Không cần trí thức cao vời
    Một mình đảng cũng đủ rồi nghe chưa
    Muốn dân khổ sở như lừa
    Để xiềng, để xích, để vừa dễ sai…

  3. Hồ Bác Cụ says:

    Ông Hải chưa nghe câu nói cửa miệng này của các quan chức CSVN à??? “Chuyện dễ mà không làm cho nó…khó ra, thì làm gì có thịt chó mà nhậu!!!” Bọn tướng cướp của đảng CSVN cần phải có hợp đồng “mua bán vũ khí”, nếu không làm sao chúng mới có tiền tỉ ăn nhậu, du hí, gửi nhà băng ngoại quốc, xây nhà to, mua xe xịn? Thôi, thôi, đừng chế nữa. Chúng tôi đã đặt mua hàng ngoại rồi….

  4. Minh Đức says:

    Ông James Watt, người chế tạo ra máy hơi nước ở Anh cũng chẳng học hành gì như ông Trần Quốc Hải này. Gọi một cách lịch sự là nhà khoa học tự học, self-taught scientist. Ông ta làm ra được máy hơi nước vì Anh để cho dân tự do tìm tòi, nghiên cứu. Trong khi đó, tại Pháp, người dân không được nghiên cứu về khoa học, chỉ có Viện Hàn Lâm Khoa Học mới có quyền nghiên cứu mà thôi. Vì thế Pháp đi sau Anh trong cuộc cách mạng công nghiệp. Tình trạng tại Việt Nam cũng giống như ở Pháp thế kỷ 18 khi ông Trần Quốc Hải nói:

    “Các dự án lớn thì cần quy hoạch của chính phủ. Không có kế hoạch của chính phủ, một mình mình thì không làm gì được.”

    Chính phủ và các viện nghiên cứu ôm lấy hết, không cho dân làm gì cả.

  5. SITRAN says:

    Anh có niềm đam mê ! nhưng phải có nềm đam mê bác đảng + đam mê xã hội chủ nghĩa , nếu không hãy bỏ cái đam mê đó đi !

  6. TT says:

    Nhà cầm quyền Việt Nam chỉ cần những người có khả năng “RÚT RUỘT CÔNG TRÌNH KÍN ĐÁO ” chứ không cần những người có tài! Sửa chữ xe hay chế tạo xe thì 10% được là bao trong khi mua vũ khí chiến lược hang tỉ đô la thì 10% cũng có được vài tram triệu đô!

  7. Minh Đức says:

    Trích: “Ở Campuchia, nếu anh làm được một công trình nào đó, đánh giá xong họ công nhận anh là nhà khoa học. Ở Việt Nam, người làm được thì họ không công nhận, người chưa làm được gì thì công nhận.”

    Có lẽ vì ở Campuchia họ lạc hậu, họ chưa theo được chủ nghĩa Mác Lê và chế độ Xô Viết, họ không có một đảng lãnh đạo toàn diện và triệt để.

    Campuchia, họ cũng độc tài nhưng là thứ độc tài thô thiển, sơ sót để cho dân phát huy được sáng kiến. Cũng giống như ở nước Anh thời thế kỷ 17, 18, vì vua Anh cai trị dở nên sơ sẩy để cho bọn doanh nhân làm giàu rồi làm thành cuộc cách mạng công nghiệp.

  8. Ông Trần Quốc Hải bây giờ mới biết VC thì muộn rồi, muốn biết thêm chi tiết thì nên hỏi thầy Nhất Hạnh va anh Trung Quốc. Hai nạn nhân này rất có nhiều kinh nghiệm với VC, cũng là những thiên tài như anh, bị VC chơi trò bịp. May ông Hải thoát khỏi mạng lưới đảng cử, dân bầu, nếu không ông cứ ở VN thì ông làm cái nghề chăn trâu mà thôi. VN rất có nhiều nhân tài trên thế giới, nhưng họ giác ngộ sớm và ý thức rằng : sống với trâu bò VC thì có ngày vào tù, ra khám, trường hợp Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường. Nhìn vào đám nghị gật là ông đã thấy, VC dùng toàn đảng viên và loại tất cả những nghị viên độc lập, có tư tưởng tiến bộ. Chúng dùng toàn những tên bất tài như nghị viên Phước, tạo ra một bộ máy thối nát quan liêu. Dùng kinh thế nhà nước với xu hướng chỉ đạo, làm sao chúng màng tới ông.Nhìn ông Nguyễn Đức kiên bị tù, sau đó ông Hà Văn Thắm, hai người có tài nhưng VC đã đưa vào tù trong khi đó đại tướng Phùng Quang Thanh, chiếm đất phi trường làm sân Golf, thì chẳng có tên nào dám lên tiếng tố cáo. Ông nên quên cái tên VN quang vinh, tiếp tục sống nơi đất khác quê người như tôi, cuộc đời chúng ta sẽ có muôn vàn vẽ đẹp, càng yêu nước như kiểu VC, thì đời ông càng khổ . Quê hương VN không phải của ông mà của riêng của người VC. Tôi xin trích dẫn vài câu thơ của nhà văn Nguyễn Thị Vinh để thấy tình cảnh mất đất nuớc của dân tộc VN.
    Hảy vịn vào anh đi em
    để chúng ta cùng đứng ở đời
    bằng bốn chân cho chắc
    khi con người mất tự do
    thì không khác gì giống vật
    hảy sát vào anh đi em
    Mái hiên này quá hẹp
    Không đủ chỗ che
    Ôi đã mưa rồi sao em
    Mà không, tại sao em khóc
    Em nói thế nào
    nhà chúng ta à?
    Em hỏi tại sao mình lại không vào

    - Thế em không thấy bản đỏ sao
    Giờ đã thành uỷ ban phường đó chứ
    hơn nữa, thành phố này đâu có chỗ cho ta
    Dù ở mái hiên đường, mình vẫn là người dân ở lậu
    tại mình không có hổ khẩu nơi đây
    ” Và suốt đời chỉ làm kiếp phó thường dân khốn khổ ”

    Nếu ông Hải còn ở VN thì trở thành người dân ở lậu, suốt đời làm phó thương dân như tâm tình của bài thơ trên.

  9. nguenha says:

    Gần đây bà con thường nghe từ Bắc chí Nam ,nông dân- thợ máy…chế tạo trực thăng -,tàu ngầm…và nay là chiến xa.! Nhưng tuyệt nhiên không có trường Đại Học chổ nầy,chổ nọ…chế tạo ra cái nầy ,cái kia…
    Vậy thì vài trò Đại Học đối với công việc kiến quốc,ở đâu rồi ! Chẳng trách ,có người nói ,Trường Đại Học VN thua gánh bún bò !! Thật là tiếu lâm ! Nhưng nghĩ lại thiệt đúng. Gánh bún bò làm ra “sản phẩm” nuôi cả gia đình. Trường Đại Học chủ yếu là Đoàn đội -đoàn thanh niên CS -HCM -làm theo lời Bác…
    chẳng làm “đếch” gì cả ,chỉ có ăn nhậu .! Chẳng giúp ích gì cho Xả hôi. Ngược lại Xả Hội nuôi Đại Học,going như nuôi “báo-cô” vậy .!

  10. Choi Song Djong says:

    Thằng lợn tướng làm sao dám không vâng lời cha của nó ở phương bắc mà cho ông này chế tạo vũ khí,khi nào con lợn tướng kia và Vịnh chôm đi đầu thai thì may ra.Ông ráng chờ

Phản hồi