WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mới khánh thành, nền gạch tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng bị vỡ

Sau 1 tuần diễn ra lễ khánh thành, phần gạch trước mặt tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng bị vỡ, bong tróc.

Sáng 31-3, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư dự án), đã cho công nhân sửa lại nền gạch bị vỡ tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận có hơn 15 công nhân đang tháo những viên gạch bị bong tróc để thay vào những viên gạch mới.

Tiếng máy cắt gạch rền vang giữa bầu trời nắng gắt. Trong khi đó, nhiều du khách đến tham quan tỏ ra ngạc nhiên vì theo thông tin họ biết thì công trình đã khánh thành, không hiểu sao vẫn có nhiều công nhân làm việc.

Những công nhân làm việc ở đây cho biết việc sửa chữa sẽ được hoàn thành ngay trong ngày 31-3.

nen-gach-2-1427787658452

Trước đó, trong buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức vào chiều 30-3, trả lời báo chí, ông Nguyễn Như Công, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam – thừa nhận thực tế có việc gạch bị vỡ, bong tróc tại hồ nước gắn kết với khối tượng đài. 2 vị trí bị vỡ, bong tróc nằm ở 2 khe nhiệt.

Ông Công giải thích, theo thiết kế, đây là một hồ nước có hình bán nguyệt gắn kết với chân tượng đài. Vào ngày tổ chức lễ khánh thành, ban tổ chức đã tiến hành hút nước để làm sân khấu. Trong quá trình làm, xe chở vật liệu chạy vào cũng như do lượng người quá đông đã gây co giãn ở khe nhiệt dẫn đến việc gạch bị bong tróc, chứ không phải do chất lượng công trình kém. “Sau khi sửa lại, công trình sẽ đẹp như cũ mà không gây phản cảm!” – ông Công khẳng định.

Ông Công cũng cho biết thêm, mặc dù đã làm lễ khánh thành nhưng hiện tại công trình vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, phải đến tháng 7-2015 mới chính thức được bàn giao.

Theo Nguoilaodong

13 Phản hồi cho “Mới khánh thành, nền gạch tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng bị vỡ”

  1. vân says:

    đáng đời những đứa theo cộng sản
    bọn cộng sản hanoi rất coi thường
    bọn nông dân đã hi sinh cho chúng nó
    chúng nó sửa soạn dông ra nước ngoài
    hết
    nên chúng ra sức cướp đoạt tài nguyên đất nước

  2. Bà Ba says:

    Có xây mới có ăn. Chuyện khánh thành xong là hư đâu phải chỉ có mình Quảng Nam với tượng đài! Đại lộ Thăng long đó, nói cho đã rồi thì thôi, ai tội lỗi gì đâu. Còn chuyện tượng đài 410 tỷ và chuyện dân Quảng Nam không có cơm ăn, lũ lụt thiên tai xóa sạch, là hai chuyện khác nhau. Chuyện ai nấy lo, đừng có vớ vẫn. Mai mốt ta xây tháp truyền hình (không để dùng làm ăn ten) cao nhất thế giới cho mà xem. Nói dại, nếu nó mà nứt như cái tượng đài này thì…không biết chuyện gì xảy ra. Kệ, xê ra cho người ta làm (ăn)!

  3. dân ngu nên bị đè đầu says:

    Đây là bản chất của bọn cộng nô , của chế độ cướp cạn làm thật thì ít ăn bớt thì nhiều. Dân thì nghèo đói mà những thằng , những con ma cô lãnh đạo cố tình làm tượng để có cớ lấy tiền xây mả tổ nhà chúng nó chứ. Lương của chúng nó đâu đủ, từ TW đến địa phương chỗ nào cũng toàn lũ ma cô, ma cạo nắm quyền, dân chỉ chờ chúng há miệng ra là liệng phân vào miệng.Bản chất của chế độ cộng sản là thế

  4. Austin Pham says:

    Nếu sau này trên mặt của “mẹ” có những vết nứt thì chúng là những nét nhăn của “thế kỷ” nhé. Còn nếu cái đầu của “mẹ” mà nghiêng thì đó chính là tư thế mẹ… mỏi cổ trông con. Không có gì là “sự cố” cả, phe ta tính hết rồi.

  5. Sông Lô says:

    Tôi vẫn còn nhớ, vào cuối năm 2011 đang lúc xây dựng tượng đài thì gặp phải phản ứng từ phía trí thức cũng như nhân dân, UBND tỉnh Quãng Nam đã phải ra chỉ thị tạm dừng việc bàn giao công trình tượng đài này cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh theo Quyết định số 2586/QĐ-UBND ngày 17/8/2011 của UBND tỉnh để thực hiện việc rà soát. Thật ra đây chỉ là kế “hoản binh” chờ cho dư luận dịu xuống rồi “đường ta ta cứ đi” ý kiến của trí thức và nhân dân không là cái đinh gì và rồi kết quả như ta thấy ngày hôm nay.

    Những phản ứng dự án cho rằng thật nực cười khi xây dựng một công trình vinh danh bà mẹ phải tốn kém đến hai chục triệu đô la đang lúc nhiều bà mẹ “anh hùng” phải chịu cảnh neo đơn, nghèo túng. Họ kêu gọi, hãy thay vào đó, bằng các đầu tư cho cầu đường, đầu tư cho giáo dục, cho bao nhiêu trẻ em nghèo hàng ngày phải bơi qua sông để đến trường và hãy dùng một ít trong khoản tiền khổng lồ này để chăm sóc, hỗ trợ cho chính các bà mẹ đang còn sống. Hiện có khoảng 44.000 bà mẹ Việt Nam được họ tôn vinh anh hùng, đa số đều già yếu và nghèo khó, rách rưới, phải đi ăn xin, phải đi bán vé số, bán hàng rong…. để kiếm sống qua ngày.

    “Tôi đã thấy bà mẹ năm xưa chào đón quân đi
    Mẹ mang mo cơm nuôi từng chiến sĩ
    Bà mẹ nào giờ đây lang thang xin ăn trên những toa tàu
    Anh có đau không?”

    Trần Tiến (Trần trụi 87)

    Trong thời ly loạn, bà mẹ VN thay chồng tảo tần nuôi dạy đàn con với tình thương của biển rộng mà thầm mong cho đất nước sớm thanh bình, cho người chồng thương yêu được an lành trở về với mái gia đình. Mẹ nào muốn lên gân làm anh hùng theo kiểu bày trò lố bịch này. Tất cả những công lao và hy sinh to lớn của những người Mẹ đều có giá trị như nhau, đều biểu hiệu một tình thương, đều mang ý nghĩa của một sự cho đi phần nào của chính mình. Xin được tôn vinh những tấm lòng cao đẹp của những bà Mẹ Việt Nam, những người đã từng trôi lăn, nổi chìm, cười khóc cùng thân phận nghiệt ngã của cả một dân tộc. Mẹ VN ơi…
    Nếu chữ Hy Sinh có ở đời
    Tôi muốn nạm vàng muôn khổ cực
    Cho lòng cô gái Việt Nam tươi

    (Hồ Dzếnh)

    Thiết nghĩ, một tác phẩm nghệ thuật về Mẹ Việt Nam, cái điều đáng ghi nhớ nhất ở người mẹ là sự chắt chiu tần tảo, sự hy sinh âm thầm bền bỉ chăm lo cho chồng nuôi con suốt cả một đời. Nếu có, hãy xây dựng một tượng mẹ khiêm nhường như chính lòng mẹ để những người con tìm đến mà suy tư về sự hy sinh lặng lẽ của người.

    Nhân nói về tượng đài, người ta vẫn không thể nào quên được “Công trình tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ” đã từng bị pha trộn đồng phế thải, đã bị “ăn cắp” lượng đồng với dự toán gần 100 tấn, trị giá gần 2,7 tỷ đồng. Công trình này bị nứt, lún, rỉ sét…
    Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia cho biết, công trình này được khánh thành vào ngày 30 tháng 4 năm 2004 nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đến tháng 6 năm 2004, sau 3 tháng khánh thành, hạng mục tường kè và sân hành lễ công trình Tượng đài đã xuất hiện các hiện tượng nghiêng, nứt, lồi lõm cục bộ, báo hiệu sự xuống cấp không thể tránh khỏi, cho dù đơn vị thi công đã nhiêu lần gia cố lại. Sau đó công ty Mỹ Thuật Trung Ương đã bổ sung thêm 4 tỷ đồng để sửa chữa.
    Cho đến năm 2007 trên thân tượng tiếp tục xuất hiện những vết rỉ đồng xanh và những vết rạn nứt.
    Theo những nguyên nhân được đưa ra, là do những sai phạm trong quá trình khảo sát và thi công, kỹ thuật đúc tồi bằng đồng phế liệu, có thể gây ô nhiễm môi trường và nghi vấn bị “rút ruột” 30 % . Tháng 7 năm 2007, 5 cán bộ liên quan đến các sai phạm trong quá trình xây dựng đã bị tạm giam và điều tra. Không biết tượng đài ấy bây giờ như thế nào rồi?!

    • TIỀN VÀ TƯỢNG

      Tiền như nước chảy tự nguồn
      Chen đua xây tượng anh hùng Việt Nam
      Nước nghèo mới thật oái oăm
      Dân nghèo ai chẳng đăm đăm nhìn vào
      Vẫn mô típ cũ kiểu Liên Xô
      Mẹ nào cũng giống mẹ nào như nhau
      Giống Mẹ Thứ ở Thanh Khê
      Nay thì mẹ nữa ở ngay Tam Kỳ
      Quảng Nam truyền thống ly bì
      Sau này nhìn lại chắc gì ai khen
      Ai hay nghệ thuật lằng nhằng
      Chẳng qua tuyên giáo là bằng ấy thôi
      Thời gian khi đã qua rồi
      Tiền như con suối chảy thành mất tăm !

      TUYẾT NGÀN
      (02/4/15)

  6. nguyen cuong says:

    Các bạn tin tôi đi , chỉ sau 1 năm nghiệm thu không phải chỉ có vài viên gạch bị bong tróc đâu , mà sẽ còn bị bong tróc từ nhiều chỗ trên phần chính của tượng đài nữa …lúc đó các quan chức sẽ giải thích thế nào ? vì bản thân tôi từng là công nhân xây dựng thời công sản ….cốt sắt thành cốt tre là việc bình thường ….nếu không như vậy làm sao có tiền trong bao thư , có tiệc chân dài cho các quan lớn nhỏ sờ mó ….

  7. MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG

    Mẹ Việt Nam vẫn anh hùng
    Từ ngàn xưa ấy chẳng cùng tới nay
    Nhưng thời Cộng sản rõ hay
    Mẹ là Cán bộ đêm ngày nâng lên
    Mẹ thành ra Mác Lê Nin
    Tim hồng cờ đỏ vẫn in mọi điều
    Hải Vân, Non Nước trời chiều
    Chim kêu gành đá Mẹ liều tấm thân
    Khánh thành Tượng, gạch bị bong
    Hởi ơi thân Mẹ long đong thế nào
    Làm sao Trời hởi làm sao
    Bao giờ Mẹ hóa lại người Việt Nam ?

    ÁNH NGÀN
    (01/3/15)

  8. Minh Đức says:

    Trích: “Trong quá trình làm, xe chở vật liệu chạy vào cũng như do lượng người quá đông đã gây co giãn ở khe nhiệt dẫn đến việc gạch bị bong tróc, chứ không phải do chất lượng công trình kém”

    Chất lượng công trình không kém nhưng không thể chịu đựng được nhiều người dẫm lên!

    Nếu chỗ đó để cho xe chạy lên và nhiều người đi lên thì phải lót bằng loại vật liệu gì để có thể chịu đựng được sức nặng của xe và đông người. Nếu gạch lát không chịu đựng được sức nặng đó tức là thiết kế sai. Chất lượng kém vì thiết kế sai, không phải vì làm cẩu thả sai với thiết kế.

    Khe nhiệt là để khi nhiệt độ thay đổi công trình co dãn sẽ làm cho công trình nứt vỡ. Nay vì khe nhiệt co dãn mà công trình bị nứt vỡ thì khe nhiệt đó không có tác dụng, thiết kế khe nhiệt sai.

    Làm chưa xong mà đã khánh thành.

  9. TT says:

    Đây là một bằng chứng của sự bòn rút của công!

    Đinh La Thăng muốn xây dưng phi trường quốc tế Long Thành, vị chi ông Thăng và đồng bọn sẽ thu được khỏang 675 triệu (10% tiền đấu tư), kế đó là tiền bòn rút khi xây dựng. Đặc biệt là sau khi phi trường quốc tế Long Thành được khánh thành thì bọn chúng sẽ chia nhau khu đất ở phi trường Tân Sơn Nhất, đất ở khu vực trung tâm Saigòn, đất mắc hơn vàng!
    Bòn rút là bản chất của cái gọi là Xã Hội Chủ Nghĩa, từ năm 1961 đến năm 1975 đập sông Đà khánh thành 2 lần, và cả hai lần đập đều bị xập, lần đầu tiên, buổi sáng khánh thành, đến chiều thì đập bị xập! theo giáo sư Lê Văn Thiêm ( viện trưởng viện Toán học tại hà Nội), khi đập bị xập họ đổ lỗi cho tính toán sai, nhưng theo giáo sư Thiêm và gs Ngô Văn Lược ( học trò giáo sư Lê Văn Thiêm) thì đập bị xập là do xi măng bị cấp lãnh đạo ăn bớt và công nhân ăn cắp để bán ra ngoài thị trường chợ đen, lúc đó ở miền Bắc, xi măng quí như vàng!

  10. Trần giả Tiên says:

    “Ông Công cũng cho biết thêm, mặc dù đã làm lễ khánh thành nhưng hiện tại công trình vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, phải đến tháng 7-2015 mới chính thức được bàn giao.”

    Như vậy KHÁNH THÀNH làm chó gì?
    Tốn tiên tốn bạc của dân.
    Mây bà MẸ âm hồn y lộn “anh hung” ngu vi an banh ve nên mừng thí con cho thằng cọng sản ở hang Ham CHoi Mọi đảy vào chổ chết

    MK! Đúng là nói láo như VẸM cái con C gì chúng cũng nói lấy được.

Phản hồi