WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ Công an khuyên Tạ Phong Tần đi Mỹ

150813072826_taphongtan_amnesty_624x351_amnesty

Từ trại giam Thanh Hóa, nhà hoạt động Tạ Phong Tần cho người nhà biết bà được cán bộ thuộc bộ Công An khuyên ‘làm đơn xin đi định cư Hoa Kỳ’.

Hôm 13/8, trao đổi với BBC qua điện thoại, bà Tạ Minh Tú, em gái của bà Tạ Phong Tần, cho biết vừa đi thăm bà Tần ở trại giam số 5, Thanh Hóa trước đó một ngày.

Bà Tần cho em gái biết ba cán bộ thuộc bộ Công An khuyên bà ‘làm đơn xin đi định cư Mỹ’ thì họ sẽ xin giùm. Bà Tần nói không làm theo điều này.

“Chị tôi khẳng định với họ rằng mình không có tội mà phải xin. Trừ phi đại diện phía Mỹ trao yêu cầu này trực tiếp đến chị tôi hoặc người nhà”, bà Tú nói.

Bà Tú cho biết trong cuộc gặp, bà có nói với chị gái là ‘không cần làm đơn, họ cũng tống cổ chị đi giống như anh Điếu Cày sớm thôi!’.

Tuy vậy, bà Tú khẳng định đến nay, chưa có bất kỳ người thuộc Tổng lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Hoa Kỳ liên hệ gia đình về việc này.

Ngoài ra, bà Tú cho biết bà Tần đang bị khối u ở đùi hành hạ đau từng cơn nhưng không có điều kiện chữa trị trong trại giam.
Tháng 6/2015, gia đình Tạ Phong Tần nói bà đã ăn uống trở lại từ ngày 14/6 sau nhiều tuần tuyệt thực.

Bà Tần, trong cuộc gặp đã nói là bà thôi tuyệt thực từ 14/6 và đã ăn cơm trở lại, nhưng với bà bây giờ thì ‘sống cũng như chết, không tuyệt thực cũng chết mà tuyệt thực cũng chết’, theo lời bà Tạ Minh Tú.

Trước đó, bà Tần nói với gia đình bà quyết định tuyệt thực vì bị “cán bộ trại giam ngược đãi tù chính trị, giam trong trong phòng giam không có cửa sổ và còn xây tường cao chắn ngang cửa chính”, bà Tú nói.

Bà Tạ Phong Tần, chủ trang blog Công lý và Sự thật, bị bắt vào ngày 5/9/2011 và bị kết án tù 10 năm vào năm 2012 vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Nhân ngày Tự do Báo chí Thế giới 3/5, Bộ Ngoại giao Mỹ đã nêu tên một số nhà báo mà Mỹ nói là ‘bị bỏ tù sai trái’, trong đó có bà Tạ Phong Tần.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói bà Tạ Phong Tần ‘đang thụ án 10 năm tù ở Việt Nam vì vạch trần tham nhũng của chính phủ’.

Trước đó, bà Tạ Phong Tần cũng được ông John Kerry và Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama trao giải Phụ nữ Can đảm của Thế giới hồi tháng 3/2013.

Theo BBC

19 Phản hồi cho “Bộ Công an khuyên Tạ Phong Tần đi Mỹ”

  1. Đồng bào, đồng đạo says:

    Thật đáng khâm phục một phụ nữ VN có tấm lòng trung thực và can đảm phi thường, cùng lòng yêu nước, yêu sự thật, công lý như Tạ phong Tần.
    Rất yêu quý em và cầu nguyện nhiều cho em, người dám hy sinh thân mình để làm chứng cho sự thật, công lý.

  2. Nguyen Kim Nen says:

    Có 1 bọn người tự cho mình cái quyền được thù ghét tất cả những ai sống ở VN mà chống lại bọn cầm quyền độc tài.

    Chỉ còn biết lắc đầu cho những kẻ mồm mép chống cộng mà tâm trạng thì băng hoại không khác gì những kẻ đê tiện nhất trong xã hội.

    Phải chăng đây chỉ là bọn tay sai cộng sản đội lốt người Việt tỵ nạn? Vì người VNCH chân chính, yêu lá cờ vàng tự do không bao giờ hành xử 1 cách đê tiện như vậy.

    • Minh says:

      Cò Cộng láo Nen cũng chỉ là đứa con nít chưa đấu tranh chống cộng ngày nào, biết mẹ gì âm mưu thâm độc cài người của Cộng sản thông qua “khổ nhục kế” mà bi bô.Anh nghe cò làm bộ giận lẫy mà Anh buồn cười quá

      Cò cho anh hỏi thăm sức khỏe của Tướng Huởng Công An nha , bảo ông ấy mấy cái trò bị thịt cài người…đã hết tác dụng.

      Việt Nam Cộng Hòa- Người Cày có Ruộng Muôn Năm !

      Cò Cộng láo Nen tức lắm à …

    • Nguyen Quang says:

      Có 1 bọn người tự cho mình cái quyền được thù ghét tất cả những ai chống lại bọn Cộng sản Hà nội bán nước hại dân .

      Chỉ còn biết lắc đầu cho những kẻ mồm mép yêu nước mà tâm trạng thì làm tay sai cho bọn Cộng sản phản quốc không khác gì những kẻ đê tiện nhất trong xã hội .

      Phải chăng đây là bọn dư lợn viên ? Vì người VN chân chính, yêu Tổ quốc không bao giờ hành xử 1 cách đê tiện như vậy .

  3. Nguyen Kim Nen says:

    Cộng sản VN có 1 chiêu vẫn xài đi xài lại với các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ trong nước mà coi bộ vẫn hiệu quả. Bọn chúng cô lập, giam giữ, hành hạ người tù lương tâm trong 1 thời gian dài. Sự hành hạ liên tục làm người tù và gia đình chịu hết nỗi. Để rồi chúng “nhượng bộ” áp lực quốc tế (chủ yếu là nước Mỹ, vì các nước Âu châu què quặt kia thì chẳng có làm được cái quái gì), áp lực của nhân dân VN ở trong nước và hải ngoại (chủ yếu là những người có trí thức, yêu chuộng tự do chớ còn đa số dân chúng thì không biết nhiều), bằng cách lưu đày người ấy ra khỏi nước Việt, thường là qua xứ Mỹ tự do, văn minh.

    Sau khi người tù qua Mỹ rồi thì bọn Việt cộng thở phào nhẹ nhõm vì chúng biết rằng ở Mỹ người yêu nước Việt chẳng làm được điều gì cả vì người Việt ở hải ngoại 40 năm vẫn chưa có 1 tổ chức nào có uy tín, có hiệu quả và được sự kính trọng của người Việt hải ngoại trong việc đấu tranh cho dân chủ. Thêm nữa, ở Mỹ sẽ có bọn tay sai của Việt cộng cùng với bọn mang mác chống cộng nhưng lòng dạ chẳng khác gì VC, bọn này sẽ hùa nhau cô lập, hành hạ người tù lưong tâm theo 1 cách khác.

    Ngay bây giờ thì các ông bình vôi chống cộng và những bọn mõ làng hoang tưởng như Ngô Kỹ, Liên Thành đã bắt đầu chuẩn bị “chống Tạ Phong Tần” ngay khi cô đặt chân đến phi trường Mỹ !!!

    Thay vì đặt những câu hỏi quan trọng như “ông/bà có kế hoạch gì để tiếp tục cuộc đấu tranh cho 1 Việt Nam dân chủ?” “ông/bà dự định việc hoạt động ở hải ngoại như thế nào cho mục tiêu của mình?” “ông/bà cân sự trợ giúp gì từ người Việt hải ngoại?”,… thì họ sẽ lôi ra quá khứ làm nhân viên công an, bộ đội, viên chức của chính quyền VC để mắng chửi những người tù mới được tự do này. Họ sẽ lôi cờ vàng ra trói lên người những người này để phá hoại cuộc đấu tranh của những người cựu tù này. Họ sẽ bắt đầu lảm nhảm những điều vô nghĩa như “khổ nhục kế”, “phản gián” chỉ để tỏ ra mình quan trọng chứ không quan tâm chút nào vì 1 nước VN dân chủ.

    • Spicy says:

      Tại sao nguyễn kim biết là người ta không hỏi…!!! Tại sao nguyễn kim không đặt thẳng vấn đề đó với Tạ phong Tần hoặc Đ.C .?Rồi phổ biến những gì chính mình biết cho mọi người khắp năm châu được sáng-tỏ.!!!
      Có nhiều Video trên Youtube lên đó xem thằng bộ đội cụ hồ Đ.C trả lời những câu hỏi ra sao.Nó ấm-ớ,tránh né,lẫn tránh những câu hỏi mà có người đưa ra trước mặt công-chúng.
      Thời buổi của thế kỷ Internet,tài liệu khắp nơi,đừng ngồi trong dưới đáy lu mà hàm hồ như bè lũ vc chó chết đó,tội cho tộc Việt gần bị đồng hóa rồi.

    • Minh says:

      @ Nen

      Thôi đi cò à, cò làm được cái đếch gì cho đất nước chưa mà cò láo lếu quá.

      Những người lính Việt Nam Cộng Hòa ít ra, họ cũng đã từng làm cho Việt Cộng đổ máu để cứu dân lành, dù rằng họ làm cho Việt Cộng đổ máu chưa đủ…số !

      Còn cò chỉ là đứa con nít sanh sau đẻ muộn, viết văn thì quá dốt nát, đầu óc ăn chưa no , lo chưa tới, đóng kịch ba lăng nhăng ra vẻ ta đây, hiểu gì đến mưu kế chính trị bên trong mà nói hổn vào?

      Bộ Công An từ lâu có một chính sách tinh vi để đối phó với người Việt tị nạn Cộng Sản, trà trộn vào ngay cả thành phần Vượt Biên, thành phần sĩ quan , thành phần báo chí văn sĩ lẫn thành phần dân chủ giả hiệu.

      Cái chuyện ” khổ nhục kế” để lấy niềm tin mà trà trộn vào Cộng Đồng người Việt tị nạn Cộng Sản, nếu cò muốn tận mắt , tận tai mà nghe mà nhìn để khỏi lu loa hổn láo che bai thì tại sao cò không hỏi thẳng bộ trưởng Công An Trần Đại Quang hay tướng Huởng?

      Cò bắt hai tên này khai ra đi rồi sau đó, cò quay lại chưởi cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản đa nghi cũng còn chưa muộn. Còn nếu như cò không biết thì đừng đóng kịch giả bộ ra vẻ ta đây nữa, Anh đây chán cái hổn láo của cò quá rồi.

      Nhân đây Minh tôi cũng xin trình bày thẳng,

      Minh tôi không đồng ý việc ông Trọng Dân ủng hộ bà Tần. Minh tôi biết trước đây Xừ Nguyễn Trọng Dân có ngầm nhờ người đứng thay tên xừ giúp đỡ bà Tần. Chúng ta không nên non nớt cứ hể thấy ai chưởi Cộng là phải giúp. vụ Điếu Cày là một ví dụ rõ.

      Cần phải thận trọng vì Cộng Sản có lắm cạm bẩy ma giáo trong khi chúng ta chỉ hành động dựa vào trái tim là hỏng đại sự.

      • Nguyen Kim Nen says:

        “chỉ hành động dựa vào trái tim là hỏng đại sự.”

        Đại sự gì của cái giẻ rách? Đại sự đi vu khống người yêu nước?

        Đừng gọi tôi là “Cò”, hỡi kẻ có nhân cách của cái giẻ rách !

      • Minh says:

        @Nen

        Anh kêu gọi mọi người thận trọng âm mưu gian trá của Cộng láo trà trộn vào người Việt tị nạn Cộng Sản là ….”nhân cách giẻ rách ” ? Buồn cười quá đi cò Cộng láo Nen à!

        Việt Nam Cộng Hòa vẫn muôn năm …. đồng ý không cò Cộng láo Nen?

  4. phamminh says:

    Nghĩa muội (của nhà văn TNT) TPT không làm đơn xin đi Mỹ là một quyết định sáng suốt. Đúng là:
    - không ai hiểu CA bằng CA,
    -Không ai hiểu CA bằng những người đấu tranh thực tế.

    Nếu CSVN muốn dùng TPT để trao đổi, làm vừa lòng HK, muốn đẩy TPT đi khỏi VN cho khỏi vướng bận thì không cần làm đon xin họ cũng yêu cầu đi như Điếu Cày, TKTT, CHHV… (dĩ nhiên nếu không muốn cô có thể từ chối không đi).

    Nếu TPT làm đơn xin thì dù họ có cho đi hay không, cô cũng bị “cháy” công lao, ý nghĩa đấu tranh của cô bấy lâu nay bởi tờ đơn này.

    P/s: Nếu được hay bị đi HK, đề nghị cô nên đi. Ở lại cô không còn đấu tranh hiệu quả nữa. Vẫn biết ra hải ngoại cô sẽ như con cá từ vùng nước ngọt ra biển mặn; khác môi trường nên bơi lội, vẫy vùng cũng “đỏ lơ con mắt” chứ không đơn giản nhưng dù sao thì cô cũng cần được nghỉ ngơi và chữa trị. Tôi tin là cô sẽ được đi do có sự vận động của ĐC trong nhóm Nhà Báo Tự Do (tôi đoán vậy) sau lần được gặp TT Obama vừa rồi và phía VN thì đang cần HK chống lưng để tồn tại.

    Chúc cô mau lành bệnh. Chân cứng đá mềm.
    PM

  5. hn says:

    Người dân cảm phục TP Tần, một người đàn bà can đảm, và ghê tởm bọn CSVN hèn nhát, sợ cả một nữ nhi yếu đuối

  6. n.k.d thơ says:

    VN coi Mỹ như là nơi đẻ đưa người mà họ thấy có vân đề qua Mỹ,nghĩa là coi Mỹ như Côn đão hay Phú quốc vn,nơi đày người có tội. Tranh đáu đẻ có hộ chiếu qua Mỹ cũng là MƠ ƯỚC lớn của nhiều người đấu tranh thật giã ở VN. Kịch bản ĐC lại trở lại . Tiếp tay vói các “liền anh ,liền chí” ,đồng chí đi trước,nhất là ĐC đã có tiếng vang ,được cờ vàng vinh danh ,được khu hội CTNCT trân trọng kính mời tới nói chuyện…Bây giờ tơi Tạ Phong Tần… bao lâu nữa thì tới HTVi và gđ? Bao lâu là Bao lâu? Ngày nào còn Ker ry ,ngày nào còn Mc Cain và những tên phản chiến đưng giữa VNCS và Mỹ thì họ là gạch nối cho “hai bên đều có lợi” .
    VC đưa ra đẻ thăm dò .Người Anh kết cỏ (lộn,kết nghĩa) vin vào tin này thế nào cũng “V/đ” cho Tạ dẻ qua sum họp một nhà “anh em”…và CĐVN ,các tên chuyên V/đ cho người “tù nhân lương tam ” như
    hội của Ts Tha…hay ông chủ SBTN TrúcHồ lại không ….”lồng” vào. Hèn gì ca ngợi VC nay đã biết bỏ tiền ra vđ hành lang (kết hợp vói v/đ dư luận)…Cố nhiên đón TPT sẻ lại có người dưa cở vàng và người nữ cựu Đ.U CA CS sẻ cầm lấy ,đưa lên cao “tự do muôn năm / Mỹ quốc muôn năm”…kich bản sẻ không đẻ sơ hở như cờ vàng cho điếu cày . KHCTNCT .Thủ trương họ Mai (sao lài toàn Mai Tưỡng Lại ,Cấn ,TẠ…gióng Tàu chinh góc không vậy?) kinh mời trân trọng Đ/C tới KHCTNCT/ VNCH vói cờ Vàng và cờ Mỹ thuyết giãng( chúng MÀ mắt người cựu tù chính trị TNCS trên đất Mỹ thôi/chơ không cử lể chào cờ QG mà CHĨ CHÀO CỜ MẼO thôi ! (theo bài báo)_ Tại sao? – thì mình đã là Mỹ (góc Việt) rồi mà !
    Cho nên cái vụ Lito SG chĩ là khởi đầu và kết thúc bởi xịt vô mặt ca sĩ Bắc koong ,cũng là kết thúc luôn việc chống cộng ! (Đã có thữ nghiệm biểu tình bằng 2 màu cờ Q/C . Chưa hòa hợp ,nhưng có lẻ cũng theo kế sách nào đó gì đó ,hòa hợp thôi ! Trên trang mạng này đã có QC hợp ca :không cờ nào hết. chĩ là QG DT thôi.Viện dãn cả tình cảm vói VNCH ,nhưng còn lý trí mạnh hơn : VN ,cả nước là quan trọng . Bắc Nam hay cs QG đều là anh em ,đều là người VN… Bọn này chống Cộng theo kiểu SG và có lẻ di tản khỏi SG trước khi cs chiếm SG…Con đường chống cộng nối dài ,bị VC lừa từ Ông tới Cha ,tới con vẩn cú bị lừa . Cứ như Nó bị lừa ,nhưng QUIA là “chí thức” ,lừa “xao” qua mặt QUA!
    Chông Cộng là ở trong nước mới gọi là chống . Nếu sợ thì đừng chống . Còn chống vì hộ chiếu lại khác. Chông đẻ “làm khổ nhục kế” ra hãi ngoại kết hợp vói bọn đi trước ,khống chế dân TNCS lại càng khác.(chính trị+ kinh tài +yễm trợ của đãng csvn+Mỹ phản chiến + trí thức QG (chống công lý trí )=kẻ thua cuộc !”
    (nkdt)

  7. Minh Đức says:

    Thả ra nhưng bắt phải ở nước ngoài là để cắt đứt quan hệ giữa người lãnh đạo và quần chúng, Không để cho những người tranh đấu có quần chúng.

  8. TIẾU NGÀN says:

    THÔI THÌ

    Thôi thì đi Mỹ cũng hay
    Ở tù kiểu ấy có ngày nguy đa
    Chúc sao cho Tạ Phong Tần
    Gót hồng nhẹ bước một lần cho vui

    Chợ đời dù vẫn bùi ngùi
    Nhưng mà không mợ chợ thì vẫn đông
    Cần gì cố gánh non sông
    Ghé vai một chút cũng công được rồi

    TẾU NGÀN
    (14/8/15)

    • tonydo says:

      Thôi thì đi Mỹ kể cũng hay
      Ở tù kiểu ấy được mấy ngày?
      Chúc Tạ Phong Tần qua bên nớ
      Nhẹ bước gót hồng cánh hạc bay

      Chợ đời dù cho lắm đắng cay
      Người đi, kẻ ở vẫn hăng say
      Cần gì cố gánh non sông mãi
      Xa nước nhưng còn, kể cũng may

      Khuấy Ngàn
      (19/8/15)
      Kính!

  9. TẠ PHONG TẦN ĐƯỢC SANG MỸ ĐOÀN TỤ VỚI NGUYỄN VĂN HẢI
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/08/ta-phong-tan-se-sang-my-theo-got-ieu-cay.html
    Không biết thực hư thế nào, nhưng cái cách mà BBC loan tin cũng giống hệt như trang Việt Nam Thời Báo (VNTB) của Phạm Chí Dũng. Nó mập mờ, thiếu minh chứng mặc dù vẫn thông báo như đúng rồi rằng công an đang muốn “mời” Tạ Phong Tần sang Mỹ định cư.

    Hóa ra công an Việt Nam quyền lực ghê gớm, đến chuyện khó như lên cung trăng cũng có thể làm được. Trong câu chuyện này của BBC, nếu như Tạ Phong Tần muốn định cư ở Mỹ là công an có thể đáp ứng.

    Câu chuyện trên BBC nếu có thật, thì nó chỉ chứng tỏ 1 điều duy nhất, là người ta không muốn nhìn thấy Tạ Phong Tần làm những việc phản bội lại lợi ích dân tộc mà thôi. Nói một cách dân dã, người ta muốn tránh Tạ Phong Tần như tránh hủi…..

    • Người Buôn Mộng says:

      Hồng Thủy con nhà ai, ăn uống thứ gì
      mà phát ngôn phản động
      chẳng khác gì mấy tên cầm quyền ở Hà Nội.

      San Diego – Hoa Kỳ

    • SẮC NGÀN says:

      TIỂU KIẾN

      Ở đời cần phải khách quan
      Đừng mình làm chuẩn mà phang mọi người
      Đừng như con nít học trò
      Thầy mình hễ bảo thì coi là thần

      Bởi đời ý nghĩa đa phân
      Còn tùy hiểu biết vạn phần khác nhau
      Chủ quan tự nghĩ là ngầu
      Khác nào chú ếch còn ngồi đáy hang

      Ý NGÀN
      (15/815)

    • noileo says:

      “làm những việc phản bội lại lợi ích dân tộc đó là hành động của của đại tướng Việt cộng Phung Quang Thanh đi sang tàu nhận tên Tàu do giặc Tàu ban cho

      “làm những việc phản bội lại lợi ích dân tộc là hành động của Việt cộng Nguyễn văn Linh & Võ văn Kiệt & Lê Đức Anh & Đỗ Mười & Phạm văn Đồng, chuyên gia ký văn tự bán nước của đảng cộng sản Hồ chí Minh phản quốc bán nước, sang Thành Đô quỳ gối xin tái nô Trung cộng

      “làm những việc phản bội lại lợi ích dân tộc là hành động của Việt cộng Hồ chí Minh, Việt cộng Lê Duẩn sang Trung cộng & Liên xô xin vũ khí Nga tàu về bắn giết thảm sát hàng triệu người Việt miền nam chỉ vì người Việt miền nam không chấp nhận ách cai trị cộng sản, không chấp nhận tên tội đồ phản quốc Hồ chí Minh

      “làm những việc phản bội lại lợi ích dân tộc là hành động của bọn cộng sản Mao ít VNDCCH & VC Phạm văn Đồng năm 1954 sang giơ ne vơ cùng với giặc tàu chia cắt Việt nam

      “làm những việc phản bội lại lợi ích dân tộc là hành động của Việt cộng Hồ chí Minh năm 1952 theo gót Tàu cộng Mao Trạch Đông sang Nga cộng mang kế hoạch khủng bô CCRD về VN thảm sát nông dân miền bắc, cưỡng chế đất ruộng của nông dân miền bắc ướp đất của nông dân

      “làm những việc phản bội lại lợi ích dân tộc là hành động của Việt cộng Hồ chí Minh năm 1950 sang tàu rước giặc tàu vào Việt nam, dựa vào sự chống lưng của giặc tàu dựng nên đảng cộng sản Lao động Tàu đẻ làm tay sai cho Trung cộng, làm công cụ khủng bố CCRD áp đặt chế độ cộng sản lên đất nước dân tộc Việt nam, ăn cắp cuộc kháng chiến, mạo nhận danh nghĩa kháng chiến thu gom xương máu Việt nam dâng cho Trung cộng làm công cụ chiến tranh tién vào Việt nam, tái đô hộ Việt nam sau khi giặc tàu đã bị người Việt nam đuổi ra khỏi Việt nam từ nhiều trăm năm trước

      “làm những việc phản bội lại lợi ích dân tộc là hành động của Hồ chí Minh & NGuyễn Tất Thành xin học làm quan cho thực dân Pháp cai trị thuộc điạ VN không xong, bèn đi sang Nga cộng học nghề giét người, về nước thảm sát hàng ngàn, hàng trăm ngàn, hàng triệu người Việt nam, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH tội ác vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu lên đất nước dân tộc VN

Phản hồi