WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Định Nguyên: Chống cộng, thôi thúc yêu nước hay mù quáng hận thù?

70ADE628-B5E1-4FE7-8A46-2DC56FDCEF52_w640_r1_s

Chống cộng là sinh hoạt nổi bật nhất của người Việt tỵ nạn. Tinh thần chống cộng nơi người Việt tỵ nạn, tuy tiềm tàng nhưng còn rất mạnh. Tiếc là không có ai đủ tài để khơi dậy và kết hợp tinh thần ấy nên sự chống cộng tuy ồn ào nhưng không có hiệu quả. Ngoài những hoạt động chống cộng có sách lược của các đảng phái, các tổ chức chính trị, điều người viết muốn lạm bàn cùng đồng hương các giới về sự chống cộng của một số ít hội đoàn, đặc biệt nhất là sự “chống cộng tự do” của những cá nhân trong tập thể người Việt nước ngoài. Họ chống cộng theo bản năng, không cần có đồng minh, không cần để ý đến thời thế, đến tình hình chính trị trong giai đoạn cực kỳ phức tạp như hiện nay. “Con người là một con vật chính trị” (Aristote), ai cũng có quyền có lập trường và hành vi chính trị. Nhưng thể hiện hành vi chính trị mà lại không có ý thức chính trị đi kèm chỉ là sự tự hại. Không ai phản đối sự chống cộng nhưng cách hô hào và mục đích của họ có thể làm cho người ta nghĩ họ đang bị dẫn dắt bởi sự hận thù, không phải là sự thôi thúc của lòng yêu nước.

Chống cộng như thế có thể bị phản ứng ngược.

Năm ngoái, tôi đã viết bài “Loạn” để nói lên một khía cạnh phức tạp của sự chống cộng: sự chụp mũ bừa bãi và vô tội vạ đến nổi dân Việt tỵ nạn, những ngưới có máu mặt, ít còn ai là người Quốc Gia. Nay, tôi nêu lên vài khía cạnh vô lý khác của sự chống cộng: chống cộng có định hướng, đó là “định hướng Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) và Cờ Vàng”. Theo “định hướng” nầy, ai chống cộng mà không tôn xưng VNCH và vinh danh lá Cờ Vàng là “chống cộng cuội”! Mời quý vị đọc: “Bao lâu những người cs hay lính vc dù là cảnh tỉnh (phản tỉnh?) hay hồi chánh không có một lời ăn năn thống hối đối với Quân Dân Cán Chính VNCH cũng như chào kính Lá Cờ Vàng thì người Việt Quốc Gia tỵ nạn cs hải ngoại phải tẩy chay bằng mọi giá”! Dù chỉ là phát biểu của một cá nhân tôi đọc được trên “net” không đáng quan tâm, nhưng ý tưởng như thế xuất hiện khá phổ thông trong sinh hoạt chống cộng hiện nay. Người Việt hải ngoại có nhiều thành phần hiểu biết cao thấp khác nhau. Không ai ngạc nhiên khi những phát biểu như thế từ những người cực đoan, kém hiểu biết chính trị. Điều lạ lùng là có những nhà văn, nhà báo có bề dày về chuyện viết lách; những trí thức có bằng cấp cao ngất ngưỡng; những cựu sỹ quan viên chức cao cấp của VNCH…lại cứ ra rả như thế quanh năm suốt tháng.

Những lời đanh thép trên, nếu được phát biểu trước năm 1975, khi VNCH còn tồn tại, sẽ được nhiều người đồng tình vì có tính cảnh giác cao trước một kẻ thù xảo quyệt. VNCH không còn, quân cán chính chỉ còn lại một lớp người gần đất xa trời làm được gì mà bảo người ta phải “ăn năn thống hối” với mình?! Còn Lá Cờ Vàng? Cờ Vàng tự nó không phải thần thánh, xuất hiện ở đâu thì ở đó có chính nghĩa. Nó cũng theo mệnh nước nổi trôi, cùng quân dân cán chính phiêu bạt bốn phương trời. Hiện nay, nếu có chút suy tư thì sẽ thấy sinh mệnh của nó gắn liền với số phận của những cựu quân cán chính VNCH, một thành phần đã quá già nua, lại đang chia năm xẻ bảy, đang tố cáo chưởi bới nhau vung vít, đang sống nhờ đất khách thác chôn quê người. Muốn Cờ Vàng mãi mãi tồn tại với dân tộc, hãy làm cho nó có ý nghĩa cao hơn, được nhiều thành phần dân tộc chấp nhận hơn. Cứ buộc mọi người tuyên dương Cờ Vàng trong khi “những người con Cờ Vàng” thì bôi bẩn nó bằng những cuộc biểu tình “ruồi bu” không khác gì sơn đông mãi võ (ngoại trừ những cuộc biểu tình chính đáng, có quy mô lớn chống các phái đoàn và lãnh đạo cộng sản…). Tôi nhớ cách đây khá lâu, tại nam California, một tốp mười mấy người trương Cờ Vàng biểu tình chống một ca sỹ (TN?) mang giây nịt có hình ngôi sao. Rồi những lần chống ca sỹ quốc nội trình diễn tại hải ngoại, cha me ông bà thì trương Cờ Vàng biểu tình chống đối bên ngoài trong khi con cháu lại mua vé vào xem bên trong. Những sự việc như thế xẩy ra hoài, chẳng ra thể thống gì cả. Nó có thể tạo ra một khoảng cách giữa hai thế hệ trong các gia đình/cộng đồng Việt Nam. Đã có một số giới trẻ khi nghe “chống cộng” và thấy Cờ Vàng họ nhún vai, tuy không dám ra mặt chống đối nhưng đối với họ đó là “old fashion” của những “old men”! Càng tung hô và buộc người khác tôn trọng Cờ Vàng trong tình trạng phản chính trị đó, kẻ thù càng vổ tay vui mừng. VC là kẻ muốn người Việt Nam có ác cảm với Cờ Vàng, muốn biến sự nghiệp chống cộng của chúng ta trở thành phi chính nghĩa. Những ai, bất luận thành phần nào, vô tình hay cố ý, làm cho tinh thần chống cộng trở nên một mớ hổn tạp bầy nhầy như thế đã tiếp tay đắc lực cho VC. Đây không phải là một sự võ đoán hoặc chụp mũ mà là một sự thật, một sự thật mà chỉ có những kẻ cuồng tín hoặc kém hiểu biết, hoặc cả hai mới không thấy.

Chống cộng là sự nghiệp chung của dân tộc Việt Nam, trong cũng như ngoài nước. Để sự nghiệp nầy ngày càng phát triển và sinh hoạt lâu dài, có hiệu quả, cần phải có sự kết hợp các thành phần dân tộc và các thế hệ già trẻ. Nếu chỉ có nhóm chống cộng theo “định hướng” nói trên (không phải tất cả cựu quân cán chính VNCH) thì sự chống cộng đó không có sức mạnh tổng thể và sẽ đi vào ngõ cụt. Khi những “người con Cờ Vàng” quân cán chính VNCH như họ khuất bóng, còn ai để chống cộng!?
Trong nước, có khá nhiều đoàn thể và cá nhân chống chế độ CSVN. Thế mà ở hải ngoại nhóm người đó cho rằng họ “chống cộng cuội”! Đơn giản vì họ không “ăn ăn thống hối đối với Quân Dân Cán Chính VNCH cũng như không chào kính lá Cờ Vàng”! Những người chống cộng theo “định hướng” nầy không biết rằng người Việt Nam trong nước chống chế độ cộng sản hiện nay là muốn thay thế một thể chế khác tốt đẹp hơn, họ đâu chống cộng để tái dựng VNCH? Có thể họ không hoặc chưa biết lá Cờ Vàng thì làm sao buộc họ “chào kính”?! Vả lại, đấu tranh ở trong nước trước nanh vuốt của cộng sản sắt máu và tàn bạo, nếu muốn sống và tiếp tục đấu tranh, họ đâu dám “chào kính lá Cờ Vàng”, dù khi họ ra hải ngoại. Thật là những ý nghĩ điền rồ của những con người thất chí và hoang tưởng.

Mới đây, chuyện nhà báo Điếu Cày lại được hâm nóng khi ông ta xuất hiện ở San Jose, California. Cũng như lần trước tại Washington DC. (20/11/2014), lần nầy ông ta cũng bị buộc phải trả lời câu hỏi “Hồ Chí Minh là người yêu nước, là tội đồ dân tộc, hay yêu nước nhưng lầm đường”? Ông ta không trả lời trực tiếp theo mong muốn của nhóm cực đoan Cờ Vàng nên lại bị lên án và chống đối gay gắt. Cái trò tố cáo “Điếu Cày ra hải ngoại để nội tuyến” lại xuất hiện. [Vừa qua, tin tức báo chí cho rằng xác Hồ Chí Minh tại Ba Đình không phải là người Việt Nam mà là người Tàu (Hồ Tập Chương?). Vậy thì Hồ Chí Minh người Việt ở đâu? Biểu Điếu Cày nhận xét về Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh nào?]. Điếu Cày không muốn bình luận về cá nhân ông Hồ là quyền của ông ta. Khác với người miền Nam, người miền Bắc (như Điếu Cày) chịu ảnh hưởng nặng nề nhân vật Hồ Chí Minh nầy, không thể một sớm một chiều mà từ “ông” sang “thằng”, từ “bác Hồ vô vàn kính yêu” sang “tên tội đồ dân tộc” được! Buộc những người sinh ra, lớn lên, hấp thụ giáo dục dưới chế độ cộng sản suy nghĩ và phát biểu như mình sao được. Ép những người đã từng phục vụ chế độ cộng sản phải chưởi bới hạ nhục lãnh đạo khai sinh chế độ đó mà một thời họ đã tôn xưng chỉ là một sự truy bức chính trị, vừa không cần thiết cho đại nghiệp chống cộng chung, vừa chứng tỏ kẻ ép buộc có nhân cách kém, có sự hiểu biết thấp, và đặc biệt có bản chất quân phiệt độc tài không thích hợp cho sự đấu tranh đòi tự do dân chủ. Qua thời gian làm việc, Điều Cày đã thấy được chân tướng xấu xa của kẻ cầm quyền. Ông ta trở lại chống đảng CSVN, chống đường lối và chủ trương của chế độ nầy, đó là những gì người Việt Nam chúng ta đang cần. Cùng nhau, tìm cách để giải thể chế độ CSVN quan trọng và cấp bách hơn những lời chưởi bới và hạ nhục nhân vật Hồ Chí Minh của bất cứ ai, kể cả nhân vật Điếu Cày. (Bạn sẽ phản biện rằng Hồ Chí Minh là linh hồn, là thần tượng của chế độ CSVN, đánh sập thần tượng đó thì chế độ CSVN sẽ tiêu vong? Hồ Chí Minh đã bị lên án, chưởi bới, hạ nhục…đã mấy chục năm rồi thế mà CSVN vẫn còn đó, bạn không thấy sao? Cứ tiếp tục nghiên cứu và viết về tội ác của ông ta một cách nghiêm túc và lịch sự nhưng đừng nghĩ rằng đó là điều quan trọng nhất để giải thể cộng sản. Đặc biệt, không nên dùng những lời lẽ nặng nề hạ cấp để chưởi bới ông ta vì làm như thế tuy có thể “tự sướng” nhưng sẽ phản tác dụng).

Ngoài sự chống đối và chụp mũ tứ tung những người quốc gia, những nhà đấu tranh trong nước, họ chống đối và chụp mũ luôn cả Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam. Vừa qua, song song với việc Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư Đảng CSVN thăm viếng Hoa Kỳ; Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius đã đến nói chuyện với cư dân Việt tại Nam California và San Jose. Tại những nơi nầy ông ta từ chối đứng dưới lá Cờ Vàng nên bị chống đối. Bài báo “Ông Đại Sứ Hai Chiều” của Duyên Lãng Hà Tiến Nhất và bài “Hãy Tống Cổ Tên Đại Sứ Mỹ Chối Bỏ Cờ Vàng Ted Osius Ra Khỏi Cộng Đồng Tỵ Nạn Việt Nam” ký tên Người lính già Oregon, với các danh vị và khẩu hiệu kèm theo: cựu sĩ quan VNCH, đương kiêm tỵ nạn tại Mỹ (đương kim tỵ nạn tại Mỹ?), quyết bảo vệ Cờ Vàng chống VC cho đến hơi thở cuối cùng… là nổi bật nhất cho sự chống đối nầy. Theo Duyên Lãng HTN, ông Ted Osius vừa là Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam vừa là Đại Sứ Việt Nam tại Mỹ, một “người Mỹ gốc VC”, ý nói Đại Sứ Mỹ làm tay sai của VC! Duyên Lãng HTN nghĩ rằng, Mỹ cũng như Đại Sứ Mỹ cũng phải chống cộng theo “định hướng VNCH và Cờ Vàng” như ông ta và “đồng chí” của ông ta chăng? Sau khi rút khỏi Nam Việt Nam vào tháng Tư năm 1975, Mỹ trở lại bang giao với Việt Nam là để khôi phục chế độ VNCH và Cờ Vàng chăng? Đúng là chuyện “mơ giữa ban ngày”. Không hiểu gì về Mỹ, không thấy được tình hình hết sức phức tạp và nguy hiểm cho đất nước Việt Nam trước âm mưu thôn tính của kẻ thù phương Bắc mà cứ phóng tay chụp mũ, chụp mũ cả ông Đại Sứ Mỹ mới kinh. Người lính già Oregon càng khiếp hơn, đòi tống cổ Đại Sứ Mỹ ra khỏi cộng đồng Việt Nam tại Mỹ”! Cộng đồng Việt Nam là cái gì? Là một “private property” hay một địa phương nào đó có người Việt sinh sống? Nếu “private property” thì được, nhưng có dám “tống cổ” một viên chức cao cấp của Mỹ không? Nếu là một địa phương có đông người Việt ở, những kẻ “đương kiêm tỵ nạn” ấy đang ăn nhờ ở đậu trong nhà người ta lấy tư cách gì mà đòi “tống cổ” ông chủ ra khỏi nhà? Người Việt Nam tại Mỹ có lãnh thổ và chủ quyền riêng chăng? Nếu không thì đúng là loạn ngôn, đúng là “Ếch nằm đáy giếng coi trời bằng vung”!

Người yêu ta xấu với người
Yêu nhau thì lại bằng mười phụ nhau (Kiều, Nguyễn Du)

Chống cộng và yêu Cờ Vàng kiểu mê sảng và vĩ cuồng như thế là bôi bẩn tinh thần chống cộng và Cờ Vàng rồi, làm sao thuyết phục được ai?!

Chống Đại Sứ Mỹ tức là chống chính sách Mỹ đối với Việt Nam và biển Đông. Trước sự hung hăng độc chiếm biển Đông, khống chế toàn vùng Đông Nam Á của Trung cộng, ai cũng thấy Mỹ đang lôi kéo Việt Nam để cùng đối phó. Người Việt trong cũng như ngoài nước đều mong muốn CSVN đi với Mỹ để thoát hoạ Hán hoá. “Theo Tàu mất nước, theo Mỹ mất đảng”. Không phải đơn thuần vì xã giao mà Tổng Thống Mỹ phá lệ, tiếp Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư Đảng CSVN, một đảng độc tài toàn trị, tại phòng Bầu Dục, Toà Bạch Ốc. Có thể đó là một sự tương nhượng về phía Mỹ, chấp nhận sự tiếp tục cầm quyền của Đảng CSVN để đổi lấy những thứ khác quan trọng hơn. Ngoài việc đó, có thể Mỹ phải thoả mãn những đòi hỏi khác của CSVN trong đó có sự chống cộng và lá Cờ Vàng của người Việt tại Hoa Kỳ. Ông đại sứ từ chối “chào kính” lá Cờ Vàng không phải ông ta ghét lá cờ đó mà như ông ta nói: “làm như thế tôi sẽ mất job”! Đại sứ không thể đi ngược lại chính sách của chính phủ.

Không ai tin chính sách ve vãn CSVN của Mỹ là quan tâm đến số phận của dân tộc Việt Nam, lại càng không phải “thương” tập đoàn lãnh đạo cộng sản. Họ muốn có đồng minh để chống Tàu, kẻ đang thách thức vị thế của họ tại Đông Nam Á và cả trên thế giới. Hy vọng, qua việc nầy, dân tộc Việt Nam sẽ được “hưởng lộc”, thoát được nạn Bắc thuộc. Nếu Mỹ không can thiệp và thoả hiệp, CSVN vẫn còn đó và nguy cơ mất nước rất lớn. Nếu Mỹ can thiệp và thoả hiệp mà không cần thay đổi thể chế chính trị liền thì CSVN vẫn còn đó nhưng nguy cơ mất nước không còn. Cả hai trường hợp đều xấu, nghĩa là CSVN vẫn còn đó, nhưng trường hợp thứ hai ít xấu hơn nhiều. Tôi tin hầu hết dân Việt trong cũng như ngoài nước đều mong điều nầy xẩy ra. Riêng nhóm chống cộng có “định hướng” thì không, họ đòi lật đổ CSVN với bất cứ giá nào! Với sức mạnh quân sự vô song, Mỹ vẫn không nghĩ đến việc lật đổ CSVN. Họ, một số người chống cộng “có định hướng” ở hải ngoại không có tấc sắt trong tay, không có mảnh đất cắm dùi, lại “đương kiêm tỵ nạn” xa cả nửa vòng trái đất thế mà cứ lớn tiếng đòi “tiêu diệt cộng sản”, tái dựng VNCH cho bằng được!

Trong bài “Vai Trò Của Việt Nam Cộng Hoà Trong Sự Nghiệp Chống Cộng” tôi viết cách nay đúng hai năm (tháng 7 năm 2013) có đoạn: “…Liệu VNCH có còn đóng vai trò nào trong sự nghiệp chống cộng không? Theo tôi, có! Đó là tinh thần chống cộng triệt để; đó là giá trị tương đối của tự do dân chủ; đó là tinh thần yêu nước chống ngoại xâm bảo vệ tổ quốc; đó là những giá trị thiêng liêng về văn hoá, thuần phong mỹ tục…của dân tộc mà VNCH tôn xưng và bảo vệ trong khi chế độ cộng sản miền Bắc (cũng như hiện nay) không có được. Nhưng điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là chống cộng không phải để khôi phục VNCH. VNCH đã đi vào lịch sử. VNCH là chế độ dân chủ do dân bầu lên, không phải là chế độ vương quyền, vua bị cướp ngai vàng phải bôn tẩu chờ ngày lấy lại ngôi báu. Sau cộng sản, VN phải có một chế độ dân chủ tự do khác do dân bầu, bao gồm những giá trị của VNCH hay hơn thế nữa, tuyệt đối không thể có một VNCH tái sinh với các cấp lãnh đạo và quan chức cũ. Các lãnh đạo cao cấp của VNCH phần lớn đã qua đời, số ít còn lại đã già nua bệnh tật, ngay cả hàng ngũ nòng cốt là các sỹ quan cấp Tá, cấp Uý cũng đã trên dưới bảy, tám mươi rồi thì làm được cơm cháo gì nữa? Chống cộng để khôi phục VNCH là điều không tưởng…”

Cũng như phần đông con dân của VNCH, tôi chưa bao giờ có ý tưởng VNCH sẽ được tái dựng, tôi sẽ trở về cố quốc lấy lại những gì đã mất. Lịch sử đã sang trang.

Cũng như mọi người, tôi hy vọng chế độ CSVN sớm cáo chung hay biến thể để nước Việt được độc lập và có chủ quyền, để dân Việt có tự do và dân chủ.

Trước âm mưu bành trướng lộ liễu và ngang ngược của Trung cộng, tôi nghĩ Mỹ sẽ có biện pháp ngăn chận, nhân đó Việt Nam sẽ thay đổi.

Không phải vô cớ mà Đại Sứ Mỹ Ted Osius viếng các cộng đồng Việt Nam và tuyên bố: “Tình hình sẽ thay đổi. Việt Nam sẽ có tự do dân chủ”. Nếu được như ông nói, tương lai của dân tộc Việt Nam sẽ tươi sáng hơn bây giờ. Tôi không cổ võ mọi hình thức hoà hợp hoà giải trá hình đầu hàng cộng sản, nhưng trong khi người Việt chưa có cách nào để loại bỏ chế độ CSVN, mọi sự tác động (của bất cứ ai) làm giảm được sự độc tài toàn trị của chế độ đó, đem ít nhiều tự do và dân chủ đến cho người dân đều được hoan nghênh. Ai chống lại mà không có kế sách thay thế đều là những kẻ hoang tưởng, những kẻ mù quáng thù quá hoá…mất khôn. Họ không thể là người yêu nước mà chỉ là những kẻ phá hoại đi ngược lại với ước vọng của toàn dân.

ĐỊNH NGUYÊN

Sacramento, CA thượng tuần tháng 8 năm 2015

165 Phản hồi cho “Định Nguyên: Chống cộng, thôi thúc yêu nước hay mù quáng hận thù?”

  1. tam says:

    Thế mà Mỹ lại cấm treo cờ vàng thế mới đau. Công vụ Mỹ bỏ cờ vàng vào sọt rác, các vị cờ vàng to mồm lắm cơ mà. Sao không đến tận nhà trắng mà biểu tình. Đến một tiếng phản đối cũng không? Nhục?
    https://www.google.com/url?q=http://www.youtube.com/watch%3Fv%3DWBZU2Hx-CO0&sa=U&ved=0CAUQFjAAahUKEwjnpeeY_uTHAhVLG5IKHTd7Awc&client=internal-uds-cse&usg=AFQjCNEDgGOXltk1DK4_IsIZjeHa5dVjBQ
    Lá cờ vàng 3 sọc VNCH bị người Mỹ ném vào thùng rác từ lâu
    https://www.youtube.com/watch?v=WBZU2Hx-CO0 Đám ba que đó hiện đang trong cơn hoang tưởng trầm trọng. Hãy xem chúng bất lực nhìn cô cảnh sát Mỹ thản nhiên cầm chiếc cờ 3 que, vo lại và lạnh lùng ném thẳng vào sọt rác. Chúng có dám làm gì không? Câu trả lời là không. Nếu hành động này mà ở Việt Nam thì sao? chúng sẽ gào lên, lu loa, tụt quần, vạch ti và gào thét, kết tội chính quyền. Còn ở Mỹ, chúng im bặt. Thật ngoan phải không các bạn?
    Vẫn đám này, khi về Việt Nam, hoặc ở nước ngoài diễn thuyết, thì kinh khủng, ai không biết thì tưởng chúng là anh hùng xả thân vì nước.
    Một bạn ở Mỹ nói, chấp làm gì, chúng chỉ giỏi thủ dâm chính trị bằng phô tô sốp mà thôi. Bất cứ khi nào và ở đâu hễ thấy cơ hội là chúng bám lấy phô tô sốp để chửi lại quê hương mình. Thật! thảm hết chỗ nói.
    Cứ xem đoạn clip trên, sẽ thấy đám 3 que chỉ là những con cáy. Bám Phô tô sốp làm anh hùng bàn phím trên thế giới ảo cho cái ảo vọng trong đầu. Nhưng khi lâm trận thực thụ, tất thảy cúp đuôi, cun cút chuồn nhanh.
    Không tin các bạn cứ xem đi. Đây là chuyện đã xảy ra từ 2008, nhưng nó phần nào cho thấy sự đớn hèn của những kẻ chống cộng cực đoan. Nhưng trên hết, chúng không chống cộng vì “quốc gia” nào hết, mà là để kiếm cái vả vảo mồm. Vì lẽ đó, các bạn sẽ thấy khi “lá cờ quốc gia” mà bọn chúng tôn thờ hoặc giả vờ tôn thờ bị cảnh sát Mỹ vo lại, ném vào thùng rác, thì đừa nào đứa ấy câm như hến.
    Đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Đóa hoa Vô Thường” tại thính đường Don Wash thuộc thành phố Garden Grove, Cali được tổ chức vào tối thứ Bẩy, ngày 29/3/2008.
    Từ hàng tháng trước đó, nhiều tổ chức, nhiều hội đoàn chống công đã hò hét kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình tẩy chay Đêm nhạc với lý do Trịnh Công Sơn là tay sai cộng sản. Ngày 29/3/2008, dù Đêm nhạc bắt đầu diễn ra lúc 20:00 nhưng ngay từ 17:00 các tổ chức cộng đồng, các đoàn thể đã lũ lượt mang theo cờ vàng 3 sọc kéo tới cổng thính đường.
    Lúc 19:30, mặc cho các chiến sĩ cờ vàng gào thét, đả đảo, một cô an ninh người Mỹ đã thản nhiên cầm cở vàng VNCH ung dung ném vào thùng rác trước mặt bao nhiêu chiến sĩ cờ vàng!
    Điều khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên là những “chiến sĩ vinh danh cờ vàng” này và bao nhiêu cơ quan truyền thông của người Việt ở hải ngoại không có bất cứ ai dám lên tiếng với một cô an ninh người Mỹ!

    • Hùng says:

      @ Tam

      Cờ Vàng là của người Việt, là biểu tượng của chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa- Người Cày Có Ruộng; cờ Vàng không phải của bọn Mẽo…cho nên miễn người Việt ta đừng có ngu dốt hay vì láo lếu thiếu hiểu biết mà nhục mạ vứt cờ Vàng đi là được rồi! Dân mình có quyết chí dương cao ngọn cờ Vàng từ Nam chí Bắc , xông vào đốt đồn công an, lôi cổ bọn cán đảng ra xét xử, tịch thu hết tài sản ruộng đất kết xù của bọn này mà trả về cho người dân như ông Minh đã từng để cập thì đất nước mới có Dân Chủ, Tự Do và phát triển.

      Cờ Vàng nếu chẳng ra gì sao hễ ai treo cờ Vàng là bị Đảng Cộng Sản bắt bỏ tù? Rõ ràng Đảng Cộng Sản sợ trong lòng người dân còn có cờ Vàng nên mới cấm đoán gắt gao như thế!

    • chỉphèo says:

      NGU.
      Mỹ không bỏ cờ của ai vào sọt rác vi Mỹ không là xử của Hồ ly ,cai trị boi bọn ngu muội,bán nước ,ác với dân mà có người ,cũng là đồng chí của chúng ,đã nói “ác còn hơn bọn thực dân Pháp”.Mỹ có quăng bỏ thí quăng cờ cs (có kinh nguyệt + kaka của Hồ hồn cáo !).cờ độc tải quân phiệt ,cờ hitle,cờ khủng bố . Trong câu hỏi thì để thành công dân Mỹ câu đầu tiên là :”bạn có l theo hitler,khủng bố hay là đảng viên đang cs khong ?” (Bon cs qua đây như ld duc ,điếu cày vv… hay cả đình nguyên (tên này mạo nhận là người QG) khi gặp câu hỏi này đều chối phăng,cỏn tự nhận là người QG/TNCS nữa….Nguoi TNCS đòi dân chủ tự do cho đất nước mà mạt sát có vầng biểu trưng cho tự do dân chủ ,đã là ngon cờ của người tncs chiến đấu với cs từ trong nước ra tới hải ngoại ,năm châu ư ? Láo lếu đến thế là cùng…).
      Chỉ có bọn NGU mới không hiểu LÀ CÔ VẰNG ,ý nghĩa của Nó ,và chính nghĩa của nó.
      Đúng là bọn khỉ trường sơn làm trò khỉ!
      Cha Hồ chúng nó học tôi đâu thì con cháu chúng cũng chỉ có chừng đỗ kiến thức + sự lưu manh,lừa lọc.của người dân xứ…….
      (cp)

    • tu vuon says:

      Vậy nhưng lũ chúng vẫn gân cổ lên mà cãi vã, mà gào thết vpowis cái gọi là chĩnh nghia quốc gia mặc dù cái nước mẹ đang nuôi dưỡng chúng kia là hợp chủng quốc Hoa Kỳ lại đang bắt tay với CSVN ngày một thắm thiết và họ coi lũ cờ vàng là cái chi chi? Chỉ một hành động bỏ cờ vàng vào sọt rác đã nói lên tất cả.

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Nghe cò mồi Cộng láo tự bơm, tự sướng mà…chán mớ đời…

      Y hệt như cái em phó thủ tường Cộng láo Đoàn duy Thành trước đây đi Mỹ về hát láo, những kẽ đi biểu tình chống Cộng toàn nà…ăn mày ở Mỹ, được bon phãn động cho tiền, cho bánh mì, bơm sau đít mà đi…chống phá tổ quốc…

      Dân VN chạy sang Mỹ, liếm gót giầy Mỹ, toàn nà mần nghề…nô lệ da vàng, thành phần cặn bả của xã hội….vân vân và vân vân….

      Mắc cười quá…

      Đực rựa mà tin những gì cò mồi Cộng láo hát, chỉ có nước ra thân….lao nô.
      Còn gái nghèo mà tin theo lời cò mồi, chỉ có nước đứng…tuột quần cho nông dân Hàn Đài chúng nó tha hồ…bóp, để…lựa gà…

    • ABC says:

      Tam khong biet thi nên IM MỒM khong ai nói mi CÂM.
      Cờ vàng 3 sọc dỏ ,cờ QG dân tộc Việt ai cung biet trù may thằng “đỉnh cao trí tệ” ,con “t(đ)ù)vượn và bọn lục súc trường sơn được dịp len làm người cs xhcn miên bắc là KHONG BIET,vi bị Tẫy Não hết rồi ! Chung gióng đầu bon “luc súc tranh công”,cải chày cải coioi ,nói lấy được,miễn được 16 von thủ lãnh xoa đầu là có cái ĐỒ đẻ đơp ,ngoạm rồi. Ngay như DN. LD Dúc cung nhe răng “cạp “(?) cũng bị “gãy răng”.(Đ/C ,LD Đức bị LỘ HÀNG QUÁ SỚM.Tiếc thay!).
      “Lúc 19:30, mặc cho các chiến sĩ cờ vàng gào thét, đả đảo, một cô an ninh người Mỹ đã thản nhiên cầm cở vàng VNCH ung dung ném vào thùng rác trước mặt bao nhiêu chiến sĩ cờ vàng!”(trích).
      Tôi khong tin là KHÔNG TIN co môt con an ninh Mỹ (góc VC)làm như vạy ,vì đây là Mỹ chơ khong phải hoang dã rừng ru của giong mọi khĩ đỏ đít con cháu con hồ chồn (cá)
      Thôi LÁO đi tám ,ờ không phải TAM (VÔ).!
      (ABC)

  2. DoThung says:

    DN cũng như tson hay tsa đều la những tên vc .Chúng không là duluan vien,là tay sai mà chỉ cô thề là đảng viên Vc ,con cháu hộ lý tình/
    Không ai áp đặt tụi cs phải theo cở vàng ,bây giờ hay trước đây ,với bọn VC hồi chánh
    có vàng qg dân chủ tự do ,vnch ,người cây có ruộng là đồng mình My (khoi tự do) và vì đó Mỹ và khối tự do chồng công đã tiếp đón người miền Nam TNCS,Có vàng là căn cước qg ,là chồng công ,là bạn bè khắp thế giới tự do. Ho hình thành một CĐ của QGVNCH trên các nước tự do dân chủ,không cs.Họ dương cao cở vàng chính nghĩa,chống cộng “chính thống và có nhien ai chồng công cũng đều nằm dưới là có vầng..kể cả bọn cs chồng thật hay giá ,TN về knh tế hay TN chính trị,bám vào danh xưng TNCS của qdcc/vch và ngọn có vangchinh nghia.”.
    Cho nên tên có mỗi cs DN hay các tên khác ,giong lẽ điền duc.,Tncs cũng chơi ,TNkinh te cunglac dau,vậy bọn này vào Mỹ theo diện nào và khi khai báo với cơ quan xét cho tn hay không ,họ đã ghi lao ,khai lao huu thể ra sao ?
    Lồi mặt cs ca dám có mỗi,nắm vững ,pha hoài có vàng ra sao thì đã rõ mồn một.
    Trí thức ,chống cộng ,đối dân chủ gì cái bọn thich hamburger ,whisky nhưng vẫn ôm có đó cs huyenh hoang,om hộ lý tình ,và mở miệng ra là mặt sát có vầng,trong lúc sống bám vào có vầng.
    Mieng chớ không móc ngà voi
    thật đúng là một lù mù quáng,ngu muội !

  3. Minh Duong says:

    Thế mới biết, ngày xưa ông Ngô Đình Diệm phải nhức đầu lắm mới có thể đối diện với nhiều vấn đề nan giải của quốc gia : nào là đối ngoại xin viện trợ của Mỹ , nào là giải quyết mâu thuẫn nhiều phe cánh trong nước, và điên đầu nhất là sự thâm hiểm tinh vi của cộng sản Bắc Việt – dưới sự dẫn dắt của cộng sản Trung Quốc .
    Tôi đồng ý với tác giả, là đất nước VN hiện nay cần phải có người lãnh đạo để chống cộng sản . Người đó phải thật tài đức, và dĩ nhiên là đất nước VN phải gặp may mắn nữa, thì mới có thể ” tóm về một mối ” tất cả các ý tưởng chống cộng sản của nhiều quan điểm chống cộng khác nhau. Đó là chưa kể , sau này có dân chủ rồi, cộng sản đã bị diệt rồi, thì đât nước sẽ khốn đốn nữa, vì phải giải quyết nhiều hậu quả mà sản đã để lại sau 70 năm tàn phá đất nước VN .

  4. UncleFox says:

    Đồng chí Mì Chính từ Đít thân mến,
    Bọn “lính nguỵ” bị vu oan tội bán nước hay bọn Vi-Xi bán nước có … công hàm chứng minh thì nhất định không thể cho cầm quyền nước Việt nam mới được rồi .
    Dân Việt Nam nếu không ở bên Việt Cộng thì cũng ở về phía Cờ Vàng … nên không được cầm quyền luôn . Bọn lơ lửng như “Chân Chính” nằm giữa háng thì lại càng không thể …
    Thế nên, tôi xin được dụt dè “đề xuất” … rằng thì là “ta” cứ xin xó bằng bất cứ giá nào cũng phải để Việt nam trở thành một tỉnh của Trung quốc theo đúng tính thần của Hiệp Ước Thành Đô nhé ?

  5. UncleFox says:

    _”Cờ đỏ nó phất phới trước nhà Liên Hiệp Quốc, trước nhà Đại sứ và các nhà Tổng Lãnh Sự CSVN với thời lượng 24/24 giờ/ ngày và còn treo cố định tại các trường Đại học lớn có sinh viên CSVN đang theo học nữa. Cờ vàng có được thế không thưa ông UncleFox? Đừng gân cổ lên cãi ..”

    Đồng chí Tư Vượn nói như thế thì biết bao giờ trèo lên được đến cái “đỉnh cao trí tuệ loài người” ? Này nhé, những năm tháng Tư Vượn ở cùng Kụ Hồ nhà tôi trong hang Pắc Bó, suốt ngày hai bác -cháu làm “dương vật biện chứng” với nhau … thật là nhạt nhẽo phải không ? Thế rồi ngày nọ ông Kụ dẫn Tư Vượn ra Hà Nội ăn cà -lem và chơi gái đôi phen đã để lại trong lòng Tư Vượn một ấn tượng “sâu sắc” hỉ ?
    Cũng như thế, lá cờ tổ quốc … tỉnh Phúc Kiến đặt trên bàn quan Đại sứ 24/7 mà quan ngài có thèm liếc mắt đến đâu . Nhưng cũng lá cờ ấy mỗi tháng đôi ba bận được treo ngay cửa … mình con bé thư ký thì quan ngài vô cùng xúc động … cứ như Hồ Chủ Tịch “nước” mới vừa qua đời vậy .
    Đấy là “chất lượng” cuộc sống . Chứ “thời lượng” thì nhằm nhò cái con mẹ gì, thưa đồng chí Tư Vượn ?

  6. phamminh says:

    Bài viết của ông ĐN được trình làng khá lâu, có đến hơn 130 cái còm, xem ra cũng nặng ký lắm về số lượng (còm) cũng như phẩm (hàm lượng độc hại). Hôm trước tôi đã có còm, tuy hơi dài nhưng chưa đủ vì còn phải nhường đất cho qúy còm sĩ khác. Nay thấy bài chưa dẹp, còn đất nên vào lại.

    Bài của ông ĐN nếu nói là do hời hợt, cảm tính, thành kiến thì có lẽ chúng ta cũng hời hợt, cảm tính không kém. Có rất nhiều điểm cần phải rọi đèn vào thì mới thấy rõ được cái gian ý của tác giả:

    1/ Đấu tranh do hận thù: mặc dù ông có nói tránh đi là cách đấu tranh của những người chống cộng làm cho người ta nghĩ như vậy nhưng kết quả là tạo được ấn tượng xấu nơi người nghe đối với những người chống cộng ở hải ngoại.

    2/ Đấu tranh theo đinh hướng VNCH. Đấu tranh dĩ nhiên phải có định hướng, Các đảng phái tổ chức cách mạng, chính trị đều có Cương Lĩnh, Đảng Quy, Đảng Chế để sinh hoạt, hoạt động của họ không bị lạc hướng. Những cá nhân, hội đoàn trong cộng đồng mặc dù phát biểu, hành động của họ mang tính đấu tranh, chính trị nhưng thực chất chỉ là phong trào quần chúng. Dù vậy không thể đánh giá là họ không biết họ đang làm gì, muốn gì?

    Định hướng của những người chống cộng là nhắm đến một nước VN có được tự do dân chủ và nhân quyền. VN không còn độc tài đảng trị, mọi người đều có quyền tham gia việc nước và THÊ CHẾ CHÍNH TRIthì nói nôm na, ngắn gọn giống như thời VNCH. Nếu nói và hiểu như vậy thì không có gì sai nhưng nếu nói : những người chống cộng ở hải ngoại theo định hướng VNCH thì có vấn đề. Vì khi nói VNCH thì người nghe dễ dàng nghĩ ngay đến chế độ và lãnh đạo của hai nền Đệ I và Đệ II CH. Hai nền Cộng Hòa này không phải là hoàn hảo do mới hình thành sau thời gian dài Pháp thuộc và trưởng thành chỉ mới có 20 năm trong chiến tranh nên có nhiều bất cập, khuyết điểm không tránh khỏi như có một số cá nhân quan liệu, tham nhũng, bè phái v.v… (so với chế độ CSVN hiện nay thì sao?). Người CS do thiếu hiểu biết về thể chế, con người thời VNCH nên chống, người thất bại thời VNCH không ưa, người phù thịnh “giậu đổ bìm leo” ăn có theo nói xấu cũng không ít. Do đó, nói định hướng VNCH là muốn tạo ấn tượng nơi người nghe là những người chống cộng này muốn phục hồi lại chính phủ, chế độ và con người VNCH. Đây là gian ý trong cách tạo ấn tượng.

    3/Chuyện Cờ Vàng: Đã có quá nhiều ý kiến,, chỉ xin xác định lại một điều là nếu có ai đó mời anh cầm cờ vàng, anh từ chối thì họ làm gì được anh mà gọi là bắt buộc? ai bắt buộc được ai, làm gì được nhau ở cái xứ tự do như HK này? Nhưng cũng đừng quên rằng trong phòng họp, lễ hội, sinh hoạt của cộng đồng chống cộng cờ vàng, nếu anh không chấp nhận thì anh đi chổ khác, vào đó mà phản đối, mạ lỵ người ta là có chuyện lớn. Anh muốn quyền tự do của anh được tôn trọng thì anh phải tôn trọng người ta. Lấy trường hợp Điếu Cày và ông Đại sứ Ted Osius làm ví dụ:

    a/ ĐC: Người ta mời anh cầm cờ vàng, anh không muốn hay chưa muốn thì anh có thể từ chối, nếu cần thì anh giải thích. Tôi chắc rằng sẽ có người chống anh nhưng người đồng ý với anh cũng không ít. Anh có thể không đến với cộng đồng chống cộng cờ vàng như Cù Huy Hà Vũ thì ai làm gì được anh? Kẹt cái là nhóm Cờ Vàng trong đó có SBTN, có đồng bào chống cộng, Nghị Viên cầm cờ vàng đi đón anh (không có những người này thì liệu TT Obama có biết anh mà nhắc đến tên và bộ ngoại giao mới trao đổi anh với CSVN?) và khi anh hồ hởi nhận sự đón tiếp nồng hậu của họ, vào phòng họp của họ mà anh không nhập gia tùy tục, ỡm ờ con cá vàng thì người ta “bull-shit’ anh cũng là điều dễ hiểu.
    Cái gian ý của ông ĐN ở đây là có một số người chống CÁ NHÂN anh ĐC thì ông ĐN lại chụp mũ cho rằng những người chống cộng hải ngoại chống người đấu tranh trong nước. Gây hiểu lầm chia rẽ.

    b/Chuyện ông Đại sứ Ted Osius: Ông Đại sứ phải và đã biết rằng có rất nhiều tiểu bang, thành phố ở HK chấp nhận treo cờ vàng, đặc biệt là tiều bang CA, nơi ông đến gặp cộng đồng người Việt ở hai miền Nam, Bắc. Chuyện ông không muốn có hình ông chụp bên cạnh cờ vàng, mà ông nói là ông không muốn bị mất job, một người bình thường cũng hiểu được ý ông muốn nói là nếu làm vậy, CSVN sẽ khiếu nại với chính phủ HK, phản đối tố cáo ông giúp tổ chức chống họ, ông có thể bị chính phủ HK triệu hồi về. Ông cũng đã xác nhận là ông không chống việc treo cờ vàng, thế nhưng một số cò mồi, dlv và ông ĐN chụp câu đó thổi lên là HK cấm không cho treo cờ vàng, nếu ông đại sứ chấp nhận chụp hình chung thì sẽ bị mất job ngay. Lại còn nhấn mạnh thêm: ông Ted Osius là người thi hành chính sách HK tại VN, chống ông đại sứ là chống chính sách HK. Lại còn hăm dọa, cảnh báo là có thể CSVN sẽ can thiệp với HK không cho chống cộng và treo cờ vàng. Tôi không nghĩ ông ĐN “tối nước” cỡ đó. Chính sách là chính sách, cá nhân thi hành đúng hay sai là chuyện cá nhân. Chống một hành động không đúng của một cá nhân không phải là chống chính sách. Cái kỷ thuật, khả năng vu khống, tạo hỏa mù của ông ĐN có lẽ cần phải tu nghiệp tại chức thêm.

    4/Những kẻ đương kiêm tị nạn mà đòi cách chức ông đại sứ? Ông ĐN sai rồi. Những người chống cộng ở HK, kể cả những ông HO mới qua sau này cũng đã trên dưới 20 năm, họ đều là công dân HK từ lâu chứ không còn là người tị nạn thường trực nữa. Mà đã là công dân HK thì họ có quyền được có tiếng nói đối với chính sách HK (của họ) kể cả chính sách đối ngoại và người thi hành có đủ năng lực, tư cách để chu toàn trách nhiệm đó hay không? Tôi đồng ý là nếu có người đòi tống cổ ông đại sứ về nước thì người đó quá khích, không kiềm chế lời nói nhưng điều ông ĐN cũng nên hiều là một công dân HK, họ có quyền bỏ phiều bầu cử, tín nhiệm hoặc bất tín nhiệm nếu có trường hợp cần truất phế (recall) cả TT nói chi là ông đại sứ?

    5/ Ai chống lại mà không có kế sách thay thế đều là những kẻ hoang tưởng, những kẻ mù quáng thù quá hoá…mất khôn. Họ không thể là người yêu nước mà chỉ là những kẻ phá hoại đi ngược lại với ước vọng của toàn dân. (trích)

    Tôi không phải là người đấu tranh chuyên nghiệp, không trong tổ chức chính nào nên không biết kế hoạch thay thế CSVN ra sao nhưng tôi thấy người dân VN tôi bị đàn áp, đánh đập, bỏ tù vì chống lại bất công, cướp đất, cướp chùa, nhà thờ. Bỏ tù dân tôi vì họ biểu tình chống TQ xâm lược đất nước tôi v.v… thì tôi chống lại cái chế độ hèn với giặc, ác với dân đó. Chống trước tiên là thỏa mãn nỗi bất bình của tôi, kế đến là góp với mọi người một tay cho cái chế độ này nó mau sập tiệm để cho người tốt khác thay thế; còn chuyện kế hoạch thay thế, ai thay thế là chuyện của những tổ chức đấu tranh có đường lối, đặc biệt là người dân trong nước lo vì quyền lợi và trách nhiệm trực tiếp là họ. Sao nói tôi mù quáng mất khôn, đi ngược lại ước vọng của toàn dân? mà kêu gọi tôi đừng chống?

    Rõ ràng là lý luận có kế hoạch, lớp lang, đầy gian ý, độc hại. Còm trước tôi kêu gọi mọi người cùng giải độc là vì vậy. Cám ơn.

    PM

  7. Bọn lính ngụy bán nước giết hại đồng bào thì làm gì có vai trò gì ở Việt nam hiện nay và cả mãi mãi mai sau. Họ không bị trả thù đó là quá nhân đạo rồi, còn có vai trò gì ở một Việt nam dân chủ thì không thể. Còn Cộng sản là hình bóng của quá khứ, nay biến chất, tham nhũng, coi thường nhân dân thì cũng phải xem xét lại tư cách của họ. Việt nam dân chủ mới tất yếu phải ra đời nhưng trong diễn biến hòa bình bầu cử phổ thông nhưng nhất định ai có lịch sử phản quốc thì nhất định không để lọt vào. Không thể để cho Trung quốc hay Mỹ lợi dụng làm loạn đất nước nếu không chúng ta có tội với dân tộc. Đó là ý kiến của người việt nam chúng tôi .

    • Tien Ngu says:

      Tội nghiệp…

      Cò mồi này chắc từ hang chun ra…trể. Mới theo Nguyền công Bằng nhờ…dìu dắt…

      Nên nó không hiểu rằng thì nà, giá như lũ nguỵ bán cái nước VN cho Mỹ được thì bây giờ dân VN quá…khoẽ…

      Cũng như nếu lũ nguỵ giết hại được hết đồng bào theo Cộng láo, thì bây giờ dân VN sẽ chằng có em nào bị…láo.

      Tiếc thay, tụi nguỵ…thất bại, chạy…tuột quần, thành ra đồng bào VN bị…khốn nạn lâu bền. Tất cả biến thành dân…láo…

    • hn says:

      Bọn lính nguỵ bán nước và bọn bộ đội ăn cướp TV, Honda, khuân đồ của dân sà goòng 30-4-1975 nhất định không thể có vai trò gì tại VN được, bọn Ngụy bán nước cho đế quốc Mỹ và bọn Việt gian CS bán nước cho Tầu đỏ, ăn cắp của dân không thể có vai trò gì ở VN, những thằng ăn cắp của dân, những thằng Việt gian phản quốc phải bị nhân dân trừng trị

      • tien Ngu says:

        Nghe…thím ăn theo, hát tiếp với em cò mồi Cộng láo mà anh Ngu…chán mớ đời…

        Cái gì biết thì hát, không biết thì…lắng nghe, thím?

        Thím ra cái vẽ…nhân dân, đòi trừng trị om sòm, thì thiên hạ sẽ…phong thím lên nàm xếp nhân dân chăng?

        Mần ơn bớt…thúi đi.

  8. Đỗ Thiến Heo says:

    Nghe cái đề của là đã thấy mùi móc mía của người hoặc là hời hợt, hoặc là làm dáng dạy đời, nếu…nếu kềm chế để không phải liên tưởng đến những tên Dư Luận Viên tầm thường, hay những tên CS ban tuyên giáo ưa chơi trò tung “diện” để dứt “điểm”. Điểm ở đây là làm sao đểu cáng hóa, vô hiệu hóa, rẻ tiền hóa lá cờ vàng ba sọc đỏ. Một lá cờ mà 40 năm nay, nắm trong tay nào Quân Đội Nhân Dân, nào Công An Nhân Dân, làm chủ hàng ngàn tỉ đô la, chi hàng triệu triệu đô la đấm mõm, mua chuộc bọn chủ đài, chủ báo, chủ trung tâm băng nhạc, bọn bầu “sô” mê gái, cần tiền nhung nhúc ở Cali, vậy mà vẫn không triệt được lá cờ vàng. Cũng như không treo nổi lá cờ đỏ sao vàng của Tỉnh Ủy đảng CS Phúc Kiến bên Tầu, nay là “cờ tổ quốc” của chúng ở các nơi có người Việt Tị Nạn CS, vốn trước đảng gọi là bọn đĩ điếm phản động, nay cũng đảng đã bieên nó thành khúc ruột già xa vạn dặm ở trên khắp năm châu. Nhưng đây không phải là điều chúng tôi muốn thưa chuyện cùng với Định Nguyên, mà điều muốn nói là:

    Nếu có người gốc Việt Nam Tị Nạn CS hay một dân oan, một nạn nhân nào đó đã bị CS nó đày đọa, nó cướp nhà, cướp đất. Vợ mình nó lấy, con mình nó tống ra đường đi bán vé số hay xin ăn. Nay người ta chống nó, muốn bắt nó trả lại những gì nó cướp của mình. Như vậy có là “mù quáng hận thù không?

    Nó đeo cờ đỏ sao vàng, nay những nạn nhân của nó cũng đeo cờ đỏ sao vàng Phúc Kiến chống nó ư?

    Ngày xưa thời chế độ VNCH, gia đình họ là bần cố nông, thước đất cắm dùi không có. nhờ đường lối Người Cày Có Ruộng của Chánh phủ VNCH, họ có đuợc mảnh ruộng canh tác mưu sinh. Đám Cờ đỏ sao vàng vào tịch thu, gia đình họ tay trắng, trở về với đói khát. Con cái thất học. Bản thân kêu ca thì bị bỏ tù, đánh đập. Còn những người may mắn thoát được ra ngoài thế giới, họ căm phẫn chống một cách không đội trời chung với lũ cờ đỏ ăn cướp, đó cũng là “mù quáng hận thù” sao?

    Đọc toàn bộ bài viết của Định Nguyên, chúng tôi dám qủa quyết rằng, ông là kẻ “chưa thấy quan tài Cộng Sản nó vứt vào nhà ông, nên ông chưa đổ lệ”, dù như ông nói, ông cũng là dân cờ vàng, cũng chạy Cộng Sản sang đây.

    Tác giả Định Nguyên à, thật thà là cha qủy quái. Đểu cáng đến như đảng CS thì cũng chỉ che mắt được người ngu. Ẩn ý dù khéo loanh quanh che đậy đến đâu, cũng sẽ có người nhìn ra. Vấn đè là không nên miệt thị những nạn nhân của một chế độ tham tàn là chế độ XHCN và đảng CSVN khi thấy họ, dù là “điên cuồng chống phá” .bọn CS ác ôn đó. Vì sao? Thưa vì đó là lẽ công bằng và rất nhân bản của con người.

  9. Nguyễn Tha Hương says:

    Xin mời quý vi hữu trên diễn đàn xem “ Đài RFA hủy hợp đồng” với ông Lê Diễn Đức:
    http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/09/150905_rfa_contract_le_dien_duc
    Đúng là LDĐ “Hết Khôn Dồn Đến Dại” . Bao giờ đến lượt Định Nguyên đây?
    @ COTODA says:
    30/11/2014 at 16:07
    Hết Khôn Dồn Đến Dại
    http://old.danchimviet.info/archives/91862/ngay-le-ta-on-tren-dat-my-va-cau-chuyen-nhung-la-co/2014/11/comment-page-6#comments
    NTH

    • Nguyễn Văn says:

      Đài RFA và Báo Người Việt chấm dứt hợp đồng không phải vì ông Đức nói sự thật mà là quan điểm chính trị của ông, ông đã bêu xấu chính nghĩa.

      nv

  10. BUILAN says:

    Thật thà, lich sự , tương kính .. công bình gởi một chút comment !
    Xin thưa : Nếu như bài viết nầy ghi tên Tonydo 10 thì tui rất dồng tình- hồ hỡi đọc , không hề “bức xúc” – còn khen hay- còn gọi là khôn loĩ nưã là khác !

    Làm sao có thể đồng thuận đồng tình với một anh BBV/CSQG ăn hết cơm QG laị con là “Huế cuả ta ta có Huế tụ hào” mà có thể vô tư, hời hợt, nông nổi viết một bài như vậy thưa quý vị ? nhờ vậy mà có thêm dám lâu la hạ bộ….. vào huà ăn theo nhục ma xúc phạm đến cả vị nữ lưu KHG / DNA !!

    _Anh BTV /CS (CS không phaỉ công san , cũng không phaỉ chó săn- xin đọc là Cảnh Sát ) có chưả chaý minh đinh, khẳng định.. gì thì cũng đã lỡ rôị ! Nêu biết sai nhân ra “thiếu thận trong” thì nên nhờ BBT /DCV gỡ xuống giúp – ấy là khôn ngoan !
    _Viết nưã e không tránh khoỉ nặng lời ! xin lễ phép kính chào ! Mong quý ACE dlv có bị mất job vào tay ” btv/cs Nguỵ”cũng chớ có buồn !!!

    • Khổng Khuyết says:

      Xin đồng chí Định Nguyên chớ có nghe lời tên phản động BuiLan câu pháo bậy bạ mà nản chí. Xin đồng chí tiếp tục nêu cao tinh thần Rân chủ, kéo đờn cò giả nhân nghĩa để chia rẻ sức mạnh “đoàn kết” của bọn “công dân” cờ Vàng tối đa.

      Đồng chí Lê Diễn Đức đã bị đuổi việc khỏi RFA vì chia rẽ cờ Vàng không được…khéo! Nay cán Khổng Khuyết tôi chỉ còn HY VỌNG rất lớn vào đồng chí Định Nguyên trên diễn đàn Đàn Chim Việt này.

      Muốn đấu tranh lật Đảng, lật ..cán Khổng Khuyết tôi thì phải đoàn kết. Mà nếu mọi người trong cũng như ngoài nước, từ Bắc chí Nam hết bị lừa bịp, đoàn kết dưới cờ Vàng …. thì…Khổng Khuyết tôi bị … đứng tim mà chết sao….!

      Cho nên cán Khổng Khuyết tôi phải nhờ đồng chí Định Nguyên kêu gào đừng “đấu tranh mù quáng ép buộc ” … đoàn kết dưới cờ Vàng …. thì mới được!

      Hãy ráng lên đi đồng chí Định Nguyên! Đã lỡ ngu như chó lợn thì phải ngu cho trót!

      Đã đảo Việt Nam Cộng Hòa- Người Cày Có Ruộng!

      Khổng Khuyết

      • hoang hac says:

        HAY :)

      • Builan says:

        Thưa với KK
        “..Xin đồng chí Định Nguyên chớ có nghe lời tên phản động BuiLan câu pháo bậy bạ mà nản chí. Xin đồng chí tiếp tục nêu cao tinh thần Rân chủ, kéo đờn cò giả nhân nghĩa để chia rẻ sức mạnh “đoàn kết” của bọn “công dân” cờ Vàng tối đa.” ( KK)

        Trich dẫn trên thay cho lời cảm ơn & thông báo : :”tui có đọc hiểu” _ Không chê cái mác (tên phản động BuiLan) mà vui mừng đón nhận bằng hai tay khệ nệ _ rất nặng ân tình !

        “…Hãy ráng lên đi đồng chí Định Nguyên! Đã lỡ ngu như chó lợn thì phải ngu cho trót! ” (KK)
        _ chứng tỏ BờLờ không đọc qua loa , mà đọc hiểu tới nơi tới chôn _ không dám đồng tình ! VÌ sáng nay vưà cham mặt ĐN ở NamCA Muốn noí với mấy bà- nhất là phu nhân cuả BTV?CS đã qua thời “HBgác cưả” hoỉ con cháu có “cờ đỏ” biếu ĐN vài ba caí để che mặt che đầu !!!

        - Tiện thể thưa một chút với Do10 Tony cho nó phaỉ phép !
        Tui cất công đưa 2 bạn đồng nghiệp đến với nhau la FAIR PLAY quá cở thợ mộc rồi !!!!
        Còn noí đến CỜ VÀNG ,DỎ ??? Tui tin rằng ĐO huynh dã hiều quan điểm cuả tui !! Tui thông cảm với những người như LDĐ & DO10 Tony (10=5+3=2) …kkkkk

    • tonydo says:

      Chơi kiểu này là hổng có “fair play” đâu đại ca ơi!
      Định Nguyên là dân Cờ Vàng “đóng cửa bảo nhau” sao cũng được. “Văn Hóa Việt mình mà”.

      Em thoát ra từ Cờ Đỏ, nếu em chửi Cờ Vàng thì chắc chắn sẽ có người vác Colt-45 tới chơi em ngay ngoài ngõ, tiêu tùng theo gió lạnh mùa đông bắc Mỹ cái rụp.

      May mắn thì cũng bị “hủy hợp đồng không lương của Đàn Chim Việt” như ngài Lê Diễn Đức với RFA.
      Tha cho em, đại ca!
      Kính!

Phản hồi