WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trao đổi với TS Nguyễn Thanh Giang

pobrane

Westminster, ngày 10 tháng 9 năm 2015

Anh Nguyễn Thanh Giang thân quý,

Ngày 3 tháng 9, anh gửi cho tôi đọc bài “Hãy bớt nhỏ nhen đi”, tôi đã hồi âm cho anh như sau:

Thưa anh Thanh Giang,

Cám ơn anh đã gửi cho đọc bài “Hãy Bớt Nhỏ Nhen Đi”. Trong bài anh kể chuyện ông Nguyễn Trọng Vĩnh phàn nàn rằng đáng lý ra ông phải được phát bằng “75 tuổi đảng” từ năm ngoái (2014) vì ông tuyên thệ vào Đảng Cộng Sản từ năm 1939.

Nếu ông Vĩnh là người có chút lòng tự trọng thì ông không thèm nhận cái bằng “75 tuổi đảng” mới đúng, bởi vì đảng cộng sản VN là một “Đảng Cướp” mà cụ Bùi Tín cũng là một đảng viên đã xác nhận như thế. Cho nên, xem chừng ông Nguyễn Trọng Vĩnh hãy còn mang niềm hãnh diện là một “lão thành cách mạng” đứng trong hàng ngũ một đảng cướp lắm nhỉ?

Trước đây, có người hỏi tôi tại sao đến bây giờ (thế kỷ 21) mà đảng cộng sản VN vẫn tồn tại. Tôi đã trả lời: “Tại vì những người vỗ ngực tự hào về cái danh lão thành cách mạng từng thề quyết tử để dân tộc quyết sinh, nhưng lại hèn như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, không dám xuống đường với giới trẻ và dân oan. Giá như họ (những lão thành cách mạng) dám đồng lòng quyết tử để dân tộc quyết sinh thì đảng cướp cộng sản đã tiêu vong từ lâu rồi!” 

Hồ Chí Minh thiết lập một bộ máy cai trị gồm những người kế thừa vừa ngu, vừa dốt, vừa đểu, lại đều bị cắt đứt hệ thần kinh biết xấu hổ, nên chúng toàn là một lũ lưu manh, ăn cướp, nói dối như ranh không hề thấy ngượng mồm. Do đó, anh yêu cầu họ “Hãy bớt nhỏ nhen đi!” là điều bất khả. Chúng là một lũ ký sinh (chữ của Hà Sĩ Phu) chỉ biết ngụp lặn trong đống phân mà thôi, anh ạ!

Tôi nói điều này, chắc chắn anh Nguyễn Quang A (người chủ trương đấu tranh bất bạo động) sẽ phản đối: Đó là Việt Nam cần có một cuộc nổi dậy bằng vũ lực thì mới có thể thanh toán bầy ký sinh không tim, không óc đó được, thưa anh!

Tôi có những bà con ở trong nước cho hay bọn cầm quyền ngày nay chúng để mặc cho nhân dân chửi rủa cộng sản tha hồ, miễn là không đụng đến miếng ăn của chúng là được.

Chẳng phải tôi bi quan, nhưng nhìn chung tình hình ở quê nhà là hết thuốc chữa rồi!

Vài hàng thăm anh và gia quyến. Mong mọi người đều bình an.

Thân kính,

Bằng Phong Đặng văn Âu”

Ngày hôm sau, mồng 4 tháng 9, anh hồi đáp:

Anh Âu ơi

So với rất nhiều lão thành CM khác, cụ Vĩnh có cái công là những năm gần đây cụ lên án Tàu cộng rất mạnh. Mặt trận chống Đảng độc tài còn rất mỏng, phải biết gạn đục khơi trong. Vả chăng, không réo tên lên mà chửi những người CS tệ hơn Cụ Vĩnh mà cứ nhằm vào Cụ là rất không công bằng. Sử dụng Cụ để đánh bọn tệ hơn Cụ là rất lợi hại.

Thân ái, NTG”

 

Thưa anh Thanh Giang,

Tôi xin mạo muội trao đổi với anh đôi điều và mong rằng anh hãy xem đây như là một cuộc đối thoại thân tình giữa những người còn tha thiết đến vận mệnh Đất Nước. Nếu thấy tôi viết ra điều gì không đúng, xin anh vui lòng soi sáng, chỉ giáo. Tôi rất quý mến những người trí thức dấn thân như anh.

Cuối năm 2011, trang mạng Bauxitevn đăng bài Từ Đảng Cộng sản ban đầu đến Đảng Cộng sản hiện nay của ông Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh mà trong đó ông ca tụng đảng cộng sản và “Cụ Hồ” lên tận mây xanh, nào là được dân yêu, dân quý, dân tin tưởng nên mới có thể lập kỳ tích Điện Biên Phủ làm rúng động địa cầu. Tác giả xác quyết: ĐCS sinh ra vì nước vì dân, không phải vì lợi ích riêng tư nào của Đảng.để lên án những phần tử chống cộng cực đoan phủ định toàn bộ công lao Đảng CSVN, họ nhắm mắt trước thời kỳ huy hoàng của Đảng CS Đông Dương, Đảng Lao động VN (cũng là Đảng cộng sản)”.

Đầu năm 2012, tôi đã viết bài phản biện bằng những dẫn chứng lịch sử để cho cụ Vĩnh hiểu rằng đảng cộng sản VN sinh ra chẳng phải vì nước, vì dân, mà vì nhiệm vụ của một tên đầy tớ khốn nạn như lời ông Bí thư Thứ Nhất Lê Duẩn đã tiết lộ “Ta đánh Pháp, đánh Mỹ đây là ta đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc”. Đảng cộng sản thực chất là một đảng cướp man rợ, lưu manh, núp đàng sau chiêu bài “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc” để phủ dụ người yêu nước ngây thơ. Chính nhà văn Dương Thu Hương – một đảng viên cộng sản trẻ – khi mới vào Miền Nam lần đầu sau năm 1975 đã cất lên tiếng than ai oán: “Một chế độ man rợ đã đánh bại một nền văn minh”, thì căn cứ vào đâu để cụ Vĩnh bảo rằng Đảng Cộng sản ban đầu là tốt? Cụ bảo đảng được dân yêu, dân quý nên đảng mới có thể lập nên kỳ tích Điện Biên Phủ lẫy lừng làm chấn động địa cầu. Thế thì tại sao sau hiệp định Genève  lại có gần cả triệu người phải giã từ mồ mả tổ tiên, nhà cửa, ruộng vườn để vào Miền Nam tìm tự do?

Tôi gửi bài viết đến trang mạng Bauxitevn mà tôi biết chắc họ sẽ không đăng. Nên tôi gửi bài viết cho giáo sư Nguyễn Huệ Chi để nhờ giáo sư chuyển đến ông Tướng Vĩnh. Giáo sư Nguyễn Huệ Chi trả lời: “Bài viết đã chuyển”.

Cụ Vĩnh đã nhận email của tôi và tôi tin chắc cụ đã đọc bài viết của tôi. Nhưng cụ tỏ ra kiêu mạn, không thèm trả lời và tiếp tục viết những bài ca tụng “công đức” Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn trên trang mạng Bauxitevn, như một sự thách thức.

Bọn cầm quyền cưỡng bách nhân dân học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, noi gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ Vĩnh một mặt phê phán bọn cầm quyền hiện tại là tha hóa, biến chất, không trong sạch như cái thời cụ đi theo cách mạng; mặt khác cụ lại ca ngợi Hồ Chí Minh như là nhà giải phóng dân tộc, là vị cha già dân tộc khả kính. Tôi suy luận: Trình độ nhận thức của cụ Vĩnh thấp kém nên không biết rằng Hồ Chí Minh lập ra cái bộ máy cai trị để biến toàn dân thành súc vật, có óc không được nghĩ, có mồm không được nói, tất nhiên sẽ sản sinh ra một tập đoàn kế thừa hoàn toàn không có khả năng biết xấu hổ.

Tôi viết thư cho Ban biên tập Bauxitevn như sau: “Các ông là những nhà trí thức, chắc chắn các ông đã đọc những tài liệu của các đảng viên cộng sản gần gũi ông Hồ tố giác tội ác của ông Hồ. Cớ sao các ông cứ đăng những bài ca ngợi, thần thánh hóa ông Hồ? Có phải quý ông đang làm theo chủ trương của bọn cầm quyền cưỡng bách nhân dân phải “học tập tư tưởng, noi gương đạo đức Hồ Chí Minh”?

Nhân đây, tôi cũng xin kể anh nghe vụ việc này. Khi trang mạng Bauxitevn ra đời, thấy treo tấm hình Võ Nguyên Giáp rất lớn, tôi đã viết cho giáo sư Nguyễn Huệ Chi một email với đại ý như sau: “Trang mạng của quý ông – những nhà trí thức ưu thời mẫn thế – lập ra, mà treo tấm hình Võ Nguyên Giáp làm biểu tượng đấu tranh là không đúng.Võ Nguyên Giáp là một ông Tướng hèn, mang danh là giáo sư dạy môn sử, mà lại khuất thân làm tay sai cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc là ngu. Tôi đề nghị các ông nên chọn tấm hình của chí sĩ Phan Chu Trinh mà treo,  bởi vì Cụ Phan chủ trương “khai dân trí – chấn dân khí – hậu dân sinh” là phù hợp với vai trò và nghĩa vụ của người trí thức”. Mất một thời gian rất lâu, trang mạng Bauxitevn mới thay thế bức hình Võ Nguyên Giáp bằng bức hình cụ Phan Chu Trinh làm biểu tượng. Đề nghị của tôi chắc chắn hợp lý nên Bauxitevn mới nghe theo?

Thưa anh Thanh Giang,

Sở dĩ Hồ Chí Minh xây dựng thành công bộ máy cai trị là vì hàng ngũ trí thức (bộ óc của dân tộc) mù quáng, không có tầm nhìn xa. Đó là lời tôi nói với bác sĩ Nguyễn Khắc Viện trên điện thoại từ Mỹ gọi về, khi nghe lời tuyên bố của ông: “Vô sản không đáng sợ bằng vô học”. Anh Viện không những là vị bác sĩ y khoa; anh còn là nhà văn hóa. Chắc chắn anh phải biết câu nói: “Người thầy thuốc mà lầm thì giết một con bệnh; người làm chính trị mà lầm thì giết một thế hệ; người làm văn hóa mà lầm thì di hại muôn đời”. Nghe tôi nói thế, anh Viện bào chữa: “Mình ngây thơ cậu ạ!”. Tôi không nghĩ rằng anh ngây thơ; thực tình là anh … ngu. Một đảng lấy câu “Cứu cánh biện minh phương tiện” làm phương châm hành động thì chắc chắn không từ bất cứ việc gì mà không làm, dù vô đạo tới đâu. Thân sinh của anh là một ông quan nổi tiếng thanh liêm bị cộng sản đấu tố cho đến chết mà anh vẫn theo, là anh bất hiếu. Một lãnh tụ chủ trương đào tận gốc, trốc tật rễ giai cấp trí thức mà anh vẫn tôn thờ, là anh bất trí. Bao nhiêu thanh niên nam nữ được Miền Nam gửi sang Pháp du học đều bị anh đem cái tà thuyết cộng sản chiêu dụ, tuyên truyền để về phá hoại Miền Nam, để Miền Nam bị rơi vào tay cộng sản, là cái tội của anh đối với dân tộc Việt Nam rất lớn. Anh hãy về HHHà Tĩnh làm lễ chịu tội với tổ tiên đi là vừa. Tôi kết luận: “Người trí thức không được phép ngây thơ. Hậu thế sẽ lên án về cái ngu của mình!”

Nếu Cụ Vĩnh thực sự là người có lương tâm trong sáng, có lý tưởng yêu nước thương dân thực lòng thì Cụ phải hận cái người đã biến Đất Nước ta trở nên tồi bại như ngày hôm nay. Giống như người thanh niên Trần Nhơn bị sự tuyên truyền huyễn hoặc của cộng sản, năm 1954 đã từ Quảng Ngãi tập kết ra Miền Bắc đi theo “Cụ Hồ” để làm cách mạng. Nhưng nay nhìn thấy rõ chân tướng “Cụ Hồ” là thằng đểu, thằng bán nước thì đã sáng tác hàng ngàn câu thơ để toàn dân đừng nghe lệnh đảng mà học tập tư tưởng và đạo đức của Hồ. Tôi đánh giá cụ Vĩnh là một người cơ hội, bằng những lý lẽ dưới đây:

1/ Từng làm Đại sứ ở Bắc Kinh lâu năm, từng nghe Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch cảnh báo nước ta sắp sửa lại rơi vào vòng Bắc thuộc sau Hội nghị Thành Đô năm 1990, chắc chắn cụ Vĩnh phải nhìn thấy cái dã tâm của Trung Cộng từ lâu rồi chứ! Ngày nay thấy cao trào chống Trung Cộng trong nhân dân đang lên, cụ giả bộ nhảy vào “ăn có” để được nổi tiếng, chứ không phải vì thành tâm với Nước.

2/ Khi Nguyễn Phú Trọng (đáng tuổi con cụ Vĩnh) mắng những đảng viên đòi dân chủ, đa nguyên là thoái hóa tư tưởng, biến chất, đạo đức sa sút, cụ Vĩnh im lìm. Tới khi nhà báo trẻ (27 tuổi) Nguyễn Đức Kiên lên tiếng mắng lại Nguyễn Phú Trọng thì cụ Vĩnh mới viết bài khen ngợi Nguyễn Đức Kiên bằng cái giọng kẻ cả “lão thành cách mạng”.

Tôi đánh giá những “Lão Thành Cách Mạng” như ông Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tới giờ này mà cứ vái lạy Hồ Chí Minh, là ngu và hèn. Nếu họ thực tình thờ Hồ Chí Minh như vị Thánh thì họ phải làm hai việc: Thứ nhất kiện ông Hồ Tuấn Hùng viết sách Sinh Bình Khảo tố giác Hồ Chí Minh không phải là người Việt Nam, mà là người Tàu có tên Hồ Tập Chương; thứ hai, yêu cầu bọn cầm quyền phải dùng thử nghiệm ADN để chứng minh cái xác nằm ở quảng trường Ba Đình chính là Nguyễn Ái Quốc.

Ngay cả Hồ Chí Minh là người Việt Nam chính hiệu con nai vàng đi nữa thì hắn vẫn là một tên cướp đi bán nước ta cho ngoại bang, bởi vì mới đây chính cựu Đại tá cộng sản Bùi Tín đã chứng minh Đảng Cộng Sản Việt Nam là một đảng cướp cơ mà!

Tôi kính trọng cựu Đại tá Phạm Quế Dương có hành động trả lại thẻ đảng khi ông Tướng Trần Độ bị đảng vùi dập, khai trừ. Khi báo chí Trung Cộng cho biết Hồ Chí Minh là Thiếu tá Hồ Quang phục vụ trong Đệ Bát Lộ Quân là một anh Chệt, thì Đại tá Phạm Quế Dương liền viết bài yêu cầu bọn cầm quyền phải bạch hóa sự kiện lịch sử.

Tôi kính trọng nhạc sĩ Tô Hải đã hài tội Hồ Chí Minh trong tác phẩm của mình.

Tôi kính trọng nghệ sĩ Kim Chi đã thẳng thừng khước từ nhận lãnh tấm bằng ban khen của chế độ.

Tôi coi thường lời phàn nàn của ông Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đáng lý ra ông phải được nhận tấm bằng “Bảy mươi lăm năm tuổi đảng” từ năm 2014. Bởi vì sự phàn nàn đó nói lên nhân cách của một con người mang danh Đại sứ; nhưng không bằng nghệ sĩ Kim Chi. Nhận tấm bằng thâm niên trong Đảng là cụ mặc nhiên tự hào về quá trình phục vụ một đảng cướp của giết người.

Thế giới đã kết tội Hồ Chí Minh là một trong những đồ tễ man rợ. Tài liệu lịch sử do chính những người đi theo cộng sản như Trần Đĩnh, Trần Đức Thảo viết ra cho biết Hồ Chí Minh là con quỷ ba đầu sáu tay rồi; nhưng vẫn tồn tại một chế độ bỏ ra hàng ngàn tỉ đồng để làm tượng đài bắt dân chúng thờ phượng, thì nước ta dù càng ngày càng có nhiều tổ chức xã hội dân sự ra đời cũng vô ích thôi!

Anh Thanh Giang biết không? Tôi cho rằng mỗi tượng đài Hồ Chí Minh mà bọn cầm quyền này dự trù sẽ dựng lên khắp cả nước, là những hòn đá tảng đè bẹp hồn thiêng sông núi của ta trỗi dậy. Bọn cầm quyền này là sản phẩm, là con cái của cái thằng đểu Hồ Chí Minh, nên chúng cũng rất đểu bằng cách bắt dân học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, noi gương đạo đức Hồ Chí Minh mà chúng thừa biết Hồ Chí Minh ăn cắp tư tưởng của Nga, của Tàu và đạo đức thì hết sức tồi bại: gian dối, dâm ô.

Tôi không rõ có bao nhiêu nhà đấu tranh dân chủ trong nước khen ngợi hành động chống Trung Cộng theo cái kiểu của cụ Vĩnh. Nhưng tôi rất muốn được đọc những bài lên tiếng phản bác lập luận của tôi: Hồ Chí Minh là tên tội đồ dân tộc. Theo tôi, những ai chống chế độ cộng sản hiện hành mà lại tán dương, ca ngợi Hồ Chí Minh thì những kẻ đó chẳng khác gì những tên Công An bám lấy câu khẩu hiệu: “Còn đảng, còn mình”.

Mới đây, trên Dân Làm Báo đăng bài của bác sĩ Phạm Hồng Sơn có lời kết luận như sau: Cái dở, cái tồi của “lực lượng thứ ba” là đến tận hôm nay vẫn có người cố tình biện bạch cho sai lầm của bản thân bằng những cách tinh vi, nhưng thiếu lý tính” để đánh giá lời tường thuật của ông Nguyễn Ngọc Giao thuộc lực lượng thứ ba: “Bỏ qua đi. Nếu bên mình thắng, có lẽ đối xử với bên kia còn tệ hơn”.

Nhân đây, tôi xin kể cho anh Thanh Giang nghe mẩu chuyện này: Trước năm 1975, tôi được tham dự buổi tiếp tân tại tòa soạn báo Chính Luận do bác sĩ chủ nhiệm Đặng văn Sung – một người anh thúc bá của tôi – tổ chức. Tôi hân hạnh gặp gỡ luật sư Trần văn Tuyên – một trong những Dân biểu thuộc khối đối lập chính quyền VNCH – là người cổ súy mạnh mẽ Lực lượng Thứ ba. Tôi lễ phép đặt câu hỏi như sau: “Thưa luật sư, tôi chỉ là anh lính lái tàu bay, trình độ hiểu biết chính trị rất thấp. Xin luật sư vui lòng giải thích tại sao luật sư vận động thành lập lực lượng thứ ba và tôn ông Dương văn Minh lên làm minh chủ. Theo tôi biết, cộng sản không bao giờ chấp nhận lực lượng thứ hai, huống hồ là thứ ba, bằng cớ là cộng sản đệ tam diệt cộng sản đệ tứ như ngóe. Liệu lực lượng thứ ba của luật sư có đủ sức mạnh buộc quân xâm lược Miền Bắc rút về Miền Bắc không?”. Luật sư Tuyên lúng túng chưa biết trả lời ra sao, thì ông anh tôi kéo tôi ra chỗ khác để giữ hòa khí!

Luật sư Trần văn Tuyên là một trong những thủ lãnh Việt Nam Quốc Dân Đảng còn không thấy bản chất độc tôn man rợ của cộng sản thì làm sao Miền Nam có thể đoàn kết cùng nhau dốc hết tâm lực để chiến thắng? Tôi nghe một người bạn cùng ở chung trại tù với luật sư Tuyên kể lại rằng khi bọn cai tù bắt mỗi tù nhân viết lời thú tội với dân tộc, thì luật sư Tuyên đã khẳng khái viết: “Tôi chẳng có tội gì với dân tộc; chính đảng cộng sản mới có tội với dân tộc”. Thật là một lời buộc tội dũng cảm của kẻ sĩ! Nhưng tôi ước chừng rằng trong lòng luật sư Tuyên lúc bấy giờ hết sức ân hận vì lầm tưởng rằng cộng sản cũng là “người anh em”, cũng yêu nước thương nòi mà nỗ lực cổ súy lực lượng thứ ba!

Tướng độc nhãn Do Thái – Moshe Dayan – đã cảnh báo: “Miền Nam muốn chiến thắng cộng sản thì phải thua cộng sản đi đã!”. Lời cảnh báo đó có nghĩa là chính giới, lãnh tụ tôn giáo, trí thức Miền Nam không nhìn thấy hiểm họa cộng sản. Họ phải bị cộng sản dần cho nát xương thì mới mở mắt, để thấy cái chế độ chuyên chính cộng sản nó khủng khiếp đến dường nào thì may ra mới tỉnh ngộ.

Anh Nguyễn Thanh Giang quý mến,

Những hạt giống Hồ Chí Minh gieo trên đất nước Việt Nam là một bầy quỷ sứ, chúng chỉ biết bám vào quyền lực để vơ vét tài nguyên quốc gia mà thôi. Những kiến nghị, những thỉnh cầu dù khẩn khoản đến đâu, chúng sẽ không thèm nghe đâu! Nếu “đem đại nghĩa để thắng hung tàn” mà kêu gọi chúng hồi tâm là điều không thể thực hiện được. Bao lâu các nhà tranh đấu trục con quỷ Hồ Chí Minh ra khỏi đầu óc người dân, đập phá những tượng đài của nó thì may ra hồn thiêng sông núi mới trỗi dậy được.

Vì suy nghĩ như vậy, tôi không tin bất cứ ai lớn tiếng chống Trung Cộng, mà lại tôn thờ Hồ Chí Minh. Đó là lý do tại sao tôi phản bác luận điệu của ông Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh; chứ bản thân tôi không muốn vô lễ đối với người cao tuổi. Mong anh hiểu cho.

Trân trọng,

Bằng Phong Đặng văn Âu

© Đàn Chim Việt

 

88 Phản hồi cho “Trao đổi với TS Nguyễn Thanh Giang”

  1. Trung Kiên says:

    Lão Ngoan Đồng viết:…”Rất tiếc không ít người đã “chẻ sợi tóc làm tư làm tám”, khiến ĐVA “sốt ruột”, bởi thấy đi ngoài trọng tâm cần bàn cãi, ông đâm ra “nổi nóng ngang xương” viết phản hồi có phần quá biên hạn chữ nghĩa cho phép. Điển hình như thư hồi âm riêng cho Phạm Trung Kiên. Ông Kiên nhân cơ hội này “bẽ xé ra to”, khiên tranh luận đi vào ngõ cụt thật đáng tiếc“.

    Dựa vào cơ sở, lý luận nào mà Lão Ngoan Đồng cho rằng:..”Ông Kiên nhân cơ hội này “bẽ xé ra to”, khiên tranh luận đi vào ngõ cụt thật đáng tiếc“???

    Lão Ngoan Đồng nghĩ thế là “sai sự thật”! Lão họ Đặng hùa theo Lê Đức Diễn và Thạch Đạt Lang phang tới tấp MT và riễu cợt ông Hoàng Cơ Minh, nhưng tôi không đứng cùng chiến tuyến, vì tôi không biết rõ về VIỆT TÂN, nên không thể hùa theo được, vì thế mà lão họ Đặng nổi đoá, nghi ngờ tôi là đảng viên VT!

    Tôi chỉ nhỏ nhẹ răng có MT đã có những “sai sót”, với lão họ Đặng thì không phải sai sót..mà là…bắt VT phải xin lỗi và phải bạch hoá tất cả sự việc !

    Với tôi thì đòi hỏi này quá đáng, bởi trong đấu tranh cần phải “bảo mật”. Một người già dặn trong đấu tranh thì ắt lão họ Đặng phải biết rõ điều này?

    Nguyên văn góp ý của tôi:

    Ông Đặng Văn Âu nay đã trên dưới tám (8) bó rồi, vậy mà “tinh thần chống cộng” vẫn không mệt mỏi. Nhiều bài viết của ông đáng được quan tâm. Tuy nhiên, cũng có những góp ý, bình luận, hay hô hào của ông bị “phản tác dụng”, đáng bị phê phán!

    Phê bình những khuyết điểm, những hành động hay đường lối sai sót của Việt Tân (hay bất cứ tổ chức chống cộng nào) là điều nên làm. Nhưng cần phân biệt rõ ràng; Phê bình trong xây dựng là… nói ra những cái sai trái hiện tại, sự kiện tiêu cực mới xảy ra…để mong họ sửa chữa (nếu có).

    Moi móc quá khứ từ mấy chục năm về trước và dè bỉu ông Hoàng Cơ Minh là hành động chống phá, là điều không thể chấp nhận được! Vì đó là vô tình hay cố ý tiếp tay với VC đánh phá, bôi xấu…trong ý đồ “tiêu diệt” uy tín của các tổ chức chống cộng (mà điển hình là Việt Tân).

    Dù gì thì ông Hoàng Cơ Minh cũng đã hy sinh trong cuộc Đông Tiến (năm 1987) với ước mong “giải phóng dân tộc thoát ách CS bạo tàn”.

    “Có thể” việc làm của MT trong quá khứ có “SAI SÓT” (?). Nhưng Ý CHÍ và tấm lòng YÊU NƯỚC của ông Hoàng Cơ Minh thì không thể nào phủ nhận được!

    Do vậy, tôi không đồng tình với ông Đặng Văn Âu khi tiếp tay với Lê Diễn Đức và Thạch Đạt Lang trong bài “So sánh trường hợp Đỗ Hùng với Lê Diễn Đức” bới móc quá khứ của MT do ông Hoàng Cơ Minh lãnh đạo“.

    Thiển nghĩ, Lão Ngoan Đồng nên bình luận góp ý bên bài chủ thì hay hơn?

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Trung Kiên ơi,

      1/
      Anh “nhỏ nhẹ khuyên” ông Đặng Văn Âu như rứa ông ta nổi đóa cũng đúng khía lắm :-) !

      Ông ta bậc tiền bối, có kinh nghiệm họat động rất dầy, đặc biệt với phía Mặt Trận, từng nhiều lần phê phán Mặt trận, mà anh dám nói ẩu là “Lão họ Đặng hùa theo Lê Đức Diễn và Thạch Đạt Lang phang tới tấp MT và riễu cợt ông Hoàng Cơ Minh” (nguyên văn)

      Riêng cai nhận xét (ra vẻ) rất “khiêm tốn” này cũng làm tôi bược cười trước sự …. của người góp ý, nhưng chắc chắn ông Âu sẽ nổi trận lôi đình với Trung Kiên đấy:

      “Tôi chỉ nhỏ nhẹ răng có MT đã có những “sai sót”, với lão họ Đặng thì không phải sai sót..mà là…bắt VT phải xin lỗi và phải bạch hoá tất cả sự việc !
      Với tôi thì đòi hỏi này quá đáng, bởi trong đấu tranh cần phải “bảo mật”. Một người già dặn trong đấu tranh thì ắt lão họ Đặng phải biết rõ điều này?”

      2/
      Tương tự như tiêu chí (criteria) phê bình của Trung Kiên là: “Phê bình trong xây dựng là… nói ra những cái sai trái hiện tại, sự kiện tiêu cực mới xảy ra…để mong họ sửa chữa (nếu có)”
      “Moi móc quá khứ từ mấy chục năm về trước và dè bỉu ông Hoàng Cơ Minh là hành động chống phá, là điều không thể chấp nhận được! Vì đó là vô tình hay cố ý tiếp tay với VC đánh phá, bôi xấu…trong ý đồ “tiêu diệt” uy tín của các tổ chức chống cộng (mà điển hình là Việt Tân).” (nguyên văn)

      Nghĩ như thế là chưa sâu sát đâu. Bằng chứng rõ ràng nhất là khi phê bình CSVN, chúng ta vẫn tiếp tục mổ xẻ CS từ lúc mồ ma ban đầu có mỗi Boác Hù đi Hội nghị thành Tours rồi gia nhập thành lập đảng CS Pháp, rồi sang Nga chị làm tay sai cho Đệ Tam Quốc tế CS của Stalin tại Moscow bla bla bla
      Vâng chúng ta vẫn phải “đào tận gốc, trốc tận rễ”, để hài tội CS ra cho bà con thấy rõ hơn boa giờ hết. Để những người như ông tướng hồi hưu Nguyễn Trọng Vĩnh đừng tiếp tục trân quí cái quá khứ “tay lỡ nhúng chàm CS”, và làm tay chân bộ hạ cho các chúa trùm CS như Hồ, Duẫn, Đồng, Chinh, Giáp …
      Tôi kô hiểu sao TK lại cứ “nhỏ nhẹ” phê bình ông Âu điểm này đấy. Tôi không thể nào “hòa giải hòa hợp” với những người tôi cho là “ngu bền dốt lâu khó cải tạo”, như đám trí thức thiên tả trong nước, điển hình như nhóm của Lê Hiếu Đằng, Hùynh Tấn Mẫm, hay cánh Kitô giáo thiên tả ở Sài Gòn

      Ted Kennedy mỗi khi lăm le ra ứng cử tonton Mỹ là bị báo chí bểu riếu chuyện cũ chơi gái say rượu lái xe rớt xuống sông làm chết em út mang theo bên mình, khiến Ted vội vàng rút dù, hệ quả suốt đời chỉ làm tới chức thượng nghị sĩ thôi !

      Mỹ mỗi khi định mang quân can thiệp mạnh ở đâu hay khi bị sa lấy quân sự là báo chí trong và ngoài nước lại lôi ra bài học Việt Nam, còn gọi là “Mặc cảm Việt Nam” (The Vietnam Syndrome) ra để bình loạn rút kinh nghiệm.

      3/
      Riêng tôi thiển nghĩ, cái chết của ông Hoàng Cơ Minh KHÔNG hội đủ điều kiện để ngưng phê phán ông ấy và MT. Họ đã giấu nhẹm đi và còn mạo danh ông Minh gửi thư từ chiến khu ra ngòai dài dài, ít nhất trong 10 năm.
      Phải tìm hiểu cho rõ, tại sao ông Minh lại liều lĩnh quyết định tiếp tục Đông Tiến trong khi chưa hội đủ điều kiện hành động ?
      Tại sao cứ tiếp tục bip bơm, như về cái gọi là đài phát thanh bí mật của MT ở trong nước !??? Nhưng khi thiên hạ về nước ào áo, lãnh đạo MT mới phải cho ngưng nó lại, bởi kéo dài thêm nữa sẽ lộ tảy chân tướng.
      Tờ Kháng Chiến đến tờ Canh Tân đều bịp bợm trắng trợn đồng bào rất nhiều, chả khác gì ngày xưa đài phát thanh của Mặt trận phỏng giâi hợp lực với đài phát thanh Hà Nôi loan tin thất thiệt làm hoang mang dư luận quần chúng.
      MT gây thù chuốc óan rất nhiều trong quá khứ, không dễ gì các nạn nhân của MT sẽ bỏ qua cho họ, cho dù VN có lột xác đi nữa. Chẳng khác gì CS có lột xác bao nhiêu người ta vẫn chửi không ngừng nghỉ.
      Chính tôi là nạn nhân của MT, nhưng tôi sẵn lòng bỏ qua và thường ủng hộ VN. Điểu này anh Hoàng Cơ Định đã rõ, bởi chúng tôi thỉnh thoảng vẫn trao đổi email với nhau.

      Thôi trao đổi với nhau như rứa quá đủ, tôi xin khiếu đi làm chuyện khác. Riêng chuyện MT và ông Hoàng Cơ Minh với “hậu duệ” VT còn dài dài, mỗi người có cái nhìn khác nhau, nên tôn trọng khác biệt hơn là mạnh miệng chê bai đến bất hòa như ông Âu với Trung Kiên là một điển hình. “Quân tử hòa nhi bất đồng. Tiểu nhân đồng nhi bất hòa” !
      Trung Kiên nên “không biết dựa cột mà nghe” hơn là góp ý “nhỏ nhẹ” như rứa, bởi rất phản cảm với những người hiểu rành MT từ A đến Z, nhất là từng là nạn nhân của nó. Số này không nhỏ đâu.

      Ciao,
      LNĐ

      • lòi sĩ says:

        Thôi đi ,ông trí thức “NỞM”.!
        Nói di rồi nói lại ,nói qua rồi nói vê…
        Ca VC chữi QG các đãng phái chông công ,chê “HCM”
        chưi VC bình tâm vói qg ,VT đá giò lái?
        Kết luận: trí thức Mao xếnh xáng!!!!
        Trao đỏi vói HCĐinh thì cũng như Au “năm ngũ một giường ăn cùng một mâm” vói HCM….”Ghê thật là ghê .Ghê không có chổ nào chê !”

  2. Tương lai says:

    Hèn đâu mà hèn, tránh đi ít năm chờ thời có sao đâu, hàng năm vẫn tổ chức diễu binh luyện quân rần rần chứ bộ, tiếp tục chờ thời, ít chục năm nữa thôi, đội quân này mà cờ đèn kèn trống về ba đình duyệt binh chiếm chính quyền thì chắc thắng, chờ đấy, sẽ có ngày, nhá!!!

  3. tonydo says:

    Trọng kính ba đàn anh Lão Ngoan Đồng, Tudo.com và Bằng Phong Đặng Văn Âu!
    Cùng qúi trưởng thượng:

    1/_Chúng ta thường lên án Hồ Chí Minh tội “cõng rắn cắn gà nhà”, tội “gây ra cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn làm cả triệu thanh niên hai miền Nam Bắc phơi….. Xương trắng miền quê ngoại”.

    Em không phản bác luận cứ này, vì em thù ông Hồ Chí Minh. Đặc biệt là xác ông ta đang nằm ở Ba Đình rất là chướng mắt….
    Tuy nhiên, từ cổ chí kim và chắc chắn mãi mãi về sau, chiến tranh, nội chiến là chuyện luôn xẩy ra cho tất cả mọi dân tộc, mọi quốc gia trên toàn thế giới.

    Khi người ta yếu thì người ta phải đi “cầu cứu”, phải tìm “đồng minh”, phải “mượn quân” và tất nhiên chẳng ai ngu gì nói tôi đi “cõng rắn” về, “cõng về, cõng về”. Quốc gia nào cũng đã lâm vào hoàn cảnh này. Hoa Kỳ dữ dội như ngày nay nhưng cũng không ngoại lệ.

    Vì thế, luận cứ “cõng rắn cắn gà nhà” Hồ Chí Minh, đối với quốc tế, rất khó thuyết phục.

    Campuchia chẳng hạn, khi ông Hunsen “cõng rắn” Việt Cộng vô đánh tan Pol Pot, khách quan mà nói, đó là một quyết định “cõng rắn” đúng đắn cho dân tộc họ. Tuy nhiên cho tới nay vẫn có rất nhiều người Miên cho Thủ Tướng Hunsen là tay sai Việt Cộng, bán nước hại dân.

    2/_Đàn anh Lão Ngoan Đồng luận về “Hèn” như sau:
    (Cái hèn nằm ở chỗ MẤT TINH THẦN CHIẾN ĐẤU, để bằng lòng làm kẻ lưu vong suốt đời, hay buông lơi vũ khí (adieu aux armes ; farawell to arms), tức coi như đầu hàng kẻ địch !)

    Em đồng ý với đàn anh 100%!
    Người Việt Nam dù sinh ra ở Nam hay Bắc đều anh dũng như nhau và họ đều không chịu nhục. Người Mỹ bỏ miền Nam, hôm nay ai cũng biết.

    Đã không có một chiến binh Cộng Hoà nào, quăng M-16 bỏ chạy ra khỏi nước trước ngày 30/4. Họ không hèn. Ai hèn? Chúng ta biết cả mà, thưa bác sĩ…Ấy quên, cho em xin lỗi…Lão Ngoan Đồng.

    Xin trích một đoạn rất lý thú từ (Hồi ký cuộc đời tôi của đại tá Thủy quân lục chiến, đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng từ 1945, Hoàng Tích Thông, HO với 13 năm tù cải tạo), người cùng làng, cùng họ (khác chi), phải kêu tiến sĩ-giáo sư Hoàng Cơ Định, chủ tịch Hoàng Cơ Minh bằng chú:

    (Ban Lãnh đạo Trung ương Quốc dân Đảng (gồm VNQDĐ, Đại Việt QDĐ, Đại Việt Dân Chính) đã hội họp và quyết định cướp chính quyền. Lệnh ban xuống được các cấp đảng bộ ở mọi nơi, đặc biệt là ở Hà Nội chuẩn bị ráo riết.
    Lực lượng vũ trang chủ lực là đơn vị lính khố xanh, một thứ lính có tính cách bảo vệ an ninh hành chánh ủng hộ tiếp tay. Nhưng sau, lệnh cướp chính quyền đã tạm hoãn, với lý do để CS làm trước, khi Đồng Minh tới cũng sẽ bị dẹp bỏ.
    Ông Trương tử Anh lãnh tụ Đại Việt Quốc Dân Đảng (ĐVQDĐ), lúc đó cũng là người đứng đầu Mặt Trận Quốc Dân Đảng trong nước tỏ ra e dè trước việc cướp chính quyền bị thất bại, nên đã bỏ lỡ một thời cơ hiếm có trong hoạt động cách mạng.)

    Đau thật!
    Kính qúi đàn anh!

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Tien Ngu cũng xin nhất trí với em Đù…

      Hồ chí Minh không phải cõng rắn cắn gà nhà. Bởi, Hồ chí Minh cũng là một. con rắn…

      Rắn cộng sản.

      Nhưng Hồ chỉ là rắn…đàn em, (không muốn nói là rắn con…)

      Rắn cs lúc ấy, vì gặp thời, Nga, đông âu, Tàu, Việt, dân còn ngu nghèo, đông quá xá, dễ bị nọc độc cs.

      Khi bị nọc độc cs, là biến thành…máy. Chỉ biết nghe lời, không dám cự cãi. Em nào cự cãi là….đi đứt. Cho dù mày có ….đã trở thành ….rắn.

      Cũng như những đàn em sau này,
      Stalin hay Mao, bảo sao thì Hồ nghe vậy…

      Cũng có trường hợp ngoại lệ, nhưng chỉ…chớp nhoáng, rồi đâu cũng vào đấy. Trường hợp này là ở cái thuở 1975. Cộng Việt thành công trong việc đánh chiếm miền Nam, sướng rên mé đìu hiu, coi Tàu Cộng như cái….cùi bắp. Chuyện ra sao, mọi người đều biết…

      Nói một cách….đúng đắn, rắn Hồ cùng với rắn Nga, rắn Tàu, rắn đông Âu, cắn…tùm lum gà.
      (Không hề có chuyện gà…Hồ chí Minh đi cầu cứu…rắn khi Hồ…yếu.)

      • tonydo says:

        Em chịu câu này của Thầy:
        (Cũng có trường hợp ngoại lệ, nhưng chỉ…chớp nhoáng, rồi đâu cũng vào đấy. Trường hợp này là ở cái thuở 1975. Cộng Việt thành công trong việc đánh chiếm miền Nam, sướng rên mé đìu hiu, coi Tàu Cộng như cái….cùi bắp. Chuyện ra sao, mọi người đều biết…)

        Thưa đàn anh:
        Qua câu này cho thấy Việt Cộng nó có thể điên, có thể đần, có thể ác, có thể mất dạy, nhưng….. Chúng nó không hèn.

        Nó ác trong cải cách ruộng đất, không chối được! Bà Dương Thu Hương hồi 8, 9 tuổi đã nhìn tận mắt hai “địa chủ” oan treo cổ trên cành cây.

        Làng nào trên miền Bắc, các cụ từ bảy bó trở lên đang còn sống, trong đó có em đã chứng kiến tận mắt chuyện này.

        Cứ tập trung vào hai cái mà Việt Cộng không thể lấp liếm được, là:
        _Giết dân lành trong Cải Cách Ruộng Đất
        _Tham nhũng tràn lan, để dân nghèo khốn khổ khắp mọi nơi.
        Chỉ nắm hai thứ này mà uýnh, Việt Cộng sẽ tan hàng cái rụp.

        Đừng có lan man theo mấy thằng “mọt sách” Dân Chủ, Dân Quyền chỉ có mà đi đến “ngày tàn trên đất Mỹ”
        Ra đi không bao giờ thấy Việt Cộng tan hàng.
        Kính Thầy!

      • Tien Ngu says:

        Đù à,

        Cũng còn….trật,

        Cộng láo năm đó dám uýnh lại sư phụ vì chúng còn được Nga, Đông Âu bảo trợ. Nga dàn quân ra biên giới, các nước đông Âu cung cấp , hổ trợ tới bến.

        Khi Nga, đông Âu, xúm nhau dẫy đành đạch ra…đi đứt. Cộng láo VN phải nhất bộ nhất bái qua hầu toà, í quên hầu Tàu. Hàng năm, em?

        Từ đó Tàu Cộng dạy gì, nghe nấy. Em nào dám cự cố vấn Tàu, là bị…xe đụng, không thôi…té lầu, hay đi nước ngoài trị bệnh rồi…đi luôn…

        Cũng từ đó, với Tàu Cộng, Việt Cộng…hèn ra mặt.

        Tàu lấy Trường Sa, VC không dám bắn lại một viên đạn, chỉ đứng làm bia cho nó tha hồ…tác xạ
        Tàu tát vào mặt dân VN, bắt nhốt, đụng chìm , VC chỉ dám ho là….tàu lạ

        Vân vân và vân van…

    • thinở says:

      Hồ CM ngày nay là đãng viên dãng cộng sản QT.
      Theo một cái đãng mà không biết nội dung của nó là gì (kém chữ nghĩa) nên đã đí sai đường ,
      Ngoài ra bao nhiêu nhà CM đi tìm đồng minh ,họ đều có học thức ,danh vọng cao hơn HCM bội phần ,sao không thấy ai theo Cộng sản ?
      HCMtheo Nga theo Tàu và áp dụng chính sách cộng sản vào VN trước và sau này khi tiếp thu Hà nội hay sau 75 đến nay ,ở VN thống nhất cũng không được gì mà còn lệ thuộc nựng hơn ,mát nước …Vậy HCM không thể so sánh vói các người yêu nước khác đi tìm ngoại viện nhưng không sa vào tay loài yêu quỉ đỏ (Satan) và đưa đất nước đến thrm trạng ngày nay.
      Đã biết CS ra sao thì phải hiểu QG thế nào và sao phải đồng minh vói các QG tư bản chông CS khác đẻ chống ôn dịch quỉ đỏ Hô CM…
      Đay không phải là cuộc nội chiến như Trịnh \Nguyễn phân tranh hay Nam Bắc Mỹ,vì nội chiến tranhdành quyền lực trong một nước như Nam Bắc Mỹ vì “muốn gp nô lê” ,còn VN là quốc tế .giữa một chũ nghĩa không tưỡng,tàn độc hơn cả Tân thủ Hoàng ,Hitle,hơn cã bọn cai trị Pháp. Ngoài ra HCM khôn phải cầu viện CSQT mà cộng sản QT xúi dục và đóc thúc
      ,viện trợ súng đạn đẻ bành trướng chủ nghĩa cs xuống Đông Nam Á…
      Chống lại một hẹ thống cs quốc tế .QG phải lien minh với khối tự do đứng dầu là Mỹ. Hơn nữa VN không đũ mạnh sau chiên tranh và mới gây dựng ,do đó CS QT chĩ đạo, Hồ đem quân ồ ạt vào miền Nam thì khối tự do ,Mỹ và đồng minh phải tìm cách ngăn chặn”làn sóng đỏ” . Sau này lê Duẩn đã nói rỏ ràng “ta đánh đây là đánh cho LX ,TQ” và nói là TQ LX phải cung cấp sưng đạn cho VN thì đổi lại máu xương của thanh niên vn” dù không cân bằng …Hồ CM cũng đò đốt cả dãy Trường sơn ,chét hết thanh niên,vẫn trường kỳ “chong ” VNCH
      dù 10 năm 20 năm hay hơn nữa…Điều này chứng tỏ sự sắt máu ,cộng srn “chuyên hính vô sản ” trong con người cs quốc tế HCM quyết nhuộm dỏ VN đưa VN vào quỉ đạo của CSQT.xóa đi ranh giới vn ,tiến lên chũ nghĩa đai đồng . . Như vậy là người yêu nước ,tìm đường cứu nước sao? Tìm đường bán nước thì có ! Và ngày nay cục diệ thế giới thay đổi nhìn ra bộ mặt thật của CS thì cũng là lúc HCM lưu xú muôn đời vì tội bán nước phản dân ,tay sai cho giặc !
      Do đó CS nói là cướp chính quyền lad không sai vì rỏ ràng họ đã áp dụng nhuần nhuyễn
      chủ trương CS nên đã cướp Chính quyền ,đáng lẻ nằm trong tay QG…
      (TTK trong một bức thư viết cho bạn đã nói ” có lẻ HCM thích hợp khi giao cho Ông ta laajtp chính phủ. Bjn QG hĩ có kèn cưa đấu đá nhau ,chống nhau và nói xấu nhau …”
      Và câu này vói ngày nay ,ở hãi ngoại ,trên đất cờ Hoa ,có lẻ đúng nhất)
      Âu đó cũng là vân mạng QG,dân tộc dã gâu ó chê bai chửi bói kèn cựa khich bác tranh hơn tranh thua,tự ái ,tự đề cao minh ,ngạo mạn ,khoe khoang đẻ cho Hồ lytinh cầm vân mạng và xoay chuyễn QG trong vòng kềm kep ,bán nước cầu vinh!)….như bây giờ và không biết đên bao giờ….
      (tn/2415h15/9/15)

      Trách ai? Lỗi tai tôi ,lổi tai tôi mọi đàng (méa culpa!)

      • tonydo says:

        Đàn anh nói thế này thì em chỉ có nước ngả mũ cám ơn:
        Trích:
        (TTK trong một bức thư viết cho bạn đã nói ” có lẻ HCM thích hợp khi giao cho Ông ta laajtp chính phủ. Bjn QG hĩ có kèn cưa đấu đá nhau ,chống nhau và nói xấu nhau …”
        Và câu này với ngày nay ,ở hãi ngoại ,trên đất cờ Hoa ,có lẻ đúng nhất) (hết trích)

        Và xin trích câu cuối:
        (Trách ai? Lỗi tai tôi ,lổi tai tôi mọi đàng (méa culpa!) (hết trích)
        Lạy Chúa!

        Không thể thêm bớt gì hơn!
        Kính cám ơn đàn anh!

    • Tudo.com says:

      @tonydo:”Khi người ta yếu thì người ta phải đi “cầu cứu”, phải tìm “đồng minh”, phải “mượn quân” và tất nhiên chẳng ai ngu gì nói tôi đi “cõng rắn” về, “cõng về, cõng về”. Quốc gia nào cũng đã lâm vào hoàn cảnh này. Hoa Kỳ dữ dội như ngày nay nhưng cũng không ngoại lệ.”

      Phải công nhận tài bắn của thủ trưởng, chỉ thổi một phát K59 mà trúng 3 mục tiêu: Cầu Cứu, Đồng minh, Mượn quân. . . đều rơi lả tả.

      Rỏ ràng hơn trong cái bẩy “tam đoạn luận” ấy là vì quyền lực: Bảo Đại theo Tây, Hồ Chí Minh theo Tầu, còn Nguyễn văn Thiệu thì theo Mỹ, đường nào cũng tới La Mã, tất cả đều cá mè một lứa phải không, thủ trưởng?

      Nhưng thủ trưởng à, thủ trưởng quên rằng: làm tình với vợ, đi chơi gái, hiếp dâm Nông thị Xuân là ba trạng huống khác nhau và là ba đối tượng khác nhau.

      Còn thủ trưởng nói: “Vì thế, luận cứ “cõng rắn cắn gà nhà” Hồ Chí Minh, đối với quốc tế, rất khó thuyết phục ” thì đúng tới. . .4,5,6 phải chứ không còn phải là. . .ba phải nữa!
      Bởi vì rắn Tàu, rắn Nga có cắn tới. . . Trâu hay Bò đi nữa chứ đừng nói Gà thì cũng của dân VN chứ có phải của quốc tế đâu mà họ quan tâm?
      Chỉ nhìn cái quốc tế kế bên hè là Thái Land, Mã Lai, Nam Dương, Phi Luật Tân. . .cùng hoàn cảnh chậm tiến nghèo khổ, cũng nội chiến như VN và cùng thời điểm cộng sản hoành hành, nhưng họ không những không cõng mà còn Bụp sạch sẽ bất cứ con rắn nào ló đầu ra.

      Bốn thập niên từ 50-80 những thế hệ thanh niên VN thay vì ăn học thành tài để xây dựng đất nước, thì lại lội bùn vào rừng chơi trò giết nhau như tên một bài hát “sương trắng miền quê ngoại”. Để rồi cuối cùng họ phơi. . .Xương trắng miền quê ngoại, quê nội và cả ở quê Campuchia là vì cái cõng của Hồ Chí Minh.
      Tóm lại cái thảm họa cho tới ngày hôm nay ở VN là vì những nhà chính trị yêu nước đã không đủ can đảm, không dám. . .Gian và Ác như Hồ Chí Minh!

      • tonydo says:

        Thì đấy, đàn anh nói hết rồi còn gì:
        (Tóm lại cái thảm họa cho tới ngày hôm nay ở VN là vì những nhà chính trị yêu nước đã không đủ can đảm, không dám. . .Gian và Ác như Hồ Chí Minh!)

        Đại bình luận gia Nguyễn Văn Trần còn phán ú a, ú ớ rằng thì là Hồ Chí Minh hè cùng Lâm Đức Thụ bán đứng Phan Bội Châu cho Pháp lấy những 2 ngàn con trâu (10.000/5).

        Cụ Phan qua Nhật, đại đông á không xong.
        Về tâp theo Lương Khả Siêu lập Quốc Dân Đảng cũng không khá. Trắng tay!

        Nếu cao tay chính trị, vào hoàn cảnh đó cụ Phan phải bán cả Lâm Đức Thụ lẫn Nguyễn Ái Quốc mới đúng luật giang hồ chính trị. Tiếc thật!
        Kính đàn anh!

      • tonydo says:

        Em lại lẩm cẩm quên thưa với quan bác cái vụ trai trên gái dưới:
        Trích:
        (Nhưng thủ trưởng à, thủ trưởng quên rằng: làm tình với vợ, đi chơi gái, hiếp dâm Nông thị Xuân là ba trạng huống khác nhau và là ba đối tượng khác nhau.) (hết trích)

        Thưa, thế còn cái vụ Tổng Thống phu nhân hai tay hai súng ngắn xông vô đòi độp người đứng đầu dinh Độc Lập ở Mỹ Tho đang “chơi, hiếp dâm, làm tình” với ca sĩ nhí, thuộc loại nào ạ, thưa đàn anh?

        Còn qúi quan lớn vợ nọ con kia đến nỗi không biết mang bà nào di tản, thì sao ạ?
        Chúc vui vẻ cuối tuần đại ca!

      • jasont. says:

        “Nếu cao tay chính trị, vào hoàn cảnh đó cụ Phan phải bán cả Lâm Đức Thụ lẫn Nguyễn Ái Quốc mới đúng luật giang hồ chính trị. Tiếc thật! (tonydo)

        ĐỂU THÂT!!!
        (Đúng là dân Bắc Hà. Thâm!
        mà còn là Công thì càng thâm hơn !)
        (j)

      • Tudo.com says:

        Cụ Phan. . .Trắng tay! . . .nên cụ Hồ mới. . .Đỏ tay đầy máu!

        Cụ Phan là chính nhân không dám chơi. . .”giang hồ chính trị” nên dân VN mới bị đám. . .gian Hồ tà trị đè đầu cởi cổ!

  4. tonydo says:

    Thư kính gửi đàn anh Đặng Văn Âu:

    Thưa thật với đàn anh, em đọc đi, đọc lại nhiều bài của đàn anh, nhưng càng đọc càng thấy nó rối rắm, nhiều khi đàn anh mâu thuẫn với chính mình.

    _Đàn anh quại cụ Hoàng Cơ Minh-Việt Tân.
    _Đàn anh đập cụ Hồ Chí Minh-Cộng Sản.
    _Bây giờ đại ca uýnh túi bụi Ts Nguyễn Thanh Giang.
    _Đặc biệt đàn anh còn chửi cụ Nguyễn Trọng Vĩnh: (Tôi đánh giá những “Lão Thành Cách Mạng” như ông Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tới giờ này mà cứ vái lạy Hồ Chí Minh, là ngu và hèn.)

    Ấy thế nhưng đàn anh lại:
    Em em-anh anh với cụ Bùi Tín ngọt xớt.
    Anh anh-em em với đại ca Lê Diễn Đức hết sức mặn nồng.
    Cô cô-anh anh với chủ nhiệm Mạc Việt Hồng cứ như là người nhà.

    Xin ngắn gọn chia sẻ từng phần với đại ca:
    _Vào khoảng thời gian đó, những vị dám chơi, dám chịu với Việt Cộng có mấy người? Cụ Hoàng Cơ Minh là một phải không ạ!

    _Láo, lừa, liều lĩnh, nói phét, qủy quyệt, mượn đầu heo nấu cháo, ngay cả mượn cái đầu của thằng đàn em để mình tồn tại để chơi tiếp là chuyện bình thường chính trị, có thể chấp nhận được (vấn đề là sau khi mình chiếm được thiên hạ phải cho nó làm anh hùng, chu cấp cho vợ con nó đàng hoàng).

    (Ai bảo Lê Lai tình nguyện cứu Chúa?). (Bế Văn Đàn tình nguyện lấp lỗ châu mai hay thằng khác nó đạp vô).

    Hồ Chí Minh chỉ có một cái tội rõ ràng nhất mà đảng cộng sản Việt Nam không thể chối cãi:
    Giết dân lành trong Cải Cách Ruộng Đất!

    _Ở trong hoàn cảnh hiện tại, cùng cái sổ hưu của Ts Nguyễn Thanh Giang, liệu đàn anh Đặng Văn Âu có dám nói khác không?

    Những lần đàn anh về Việt Nam, có lần nào đàn anh dám chửi Hồ Chí Minh ngay giữa đám đông? Và em hỏi thật đàn anh Bằng Phong, đàn anh có dám đứng ngay ngã tư đường Westminster & Brookhurst, trước mặt bánh mì Lee, nơi đàn anh đang cư ngụ, chửi TT Obama?

    Nếu FBI nó không đá cho vỡ dái thì đàn anh cũng phải nghĩ tới cái tiền hưu hàng tháng chứ, phải không ạ!

    _Đàn anh bảo cụ Nguyễn Trọng Vĩnh là ngu thì em không dám bàn, vì Việt Cộng nó đếch cho em học nên chẳng biết phải trái ra làm sao. Tuy nhiên theo em nghĩ, mình chạy là mình hèn, không biết có phải không đàn anh?
    Cụ Vĩnh đâu có chạy thưa đàn anh?

    Ngắn gọn vậy, nếu đàn anh muốn vô chơi cặn kẽ từng phần, cho em biết nhé.
    Kính đàn anh cùng tất cả qúi trưởng thượng!

    Cám ơn “Cô” chủ nhiệm Mạc Việt Hồng!

  5. tonydo says:

    Thư kính gửi đàn anh Đặng Văn Âu:
    Thưa thật với đàn anh, em đọc đi, đọc lại nhiều bài của đàn anh, nhưng càng đọc càng thấy nó rối rắm, nhiều khi đàn anh mâu thuẫn với chính mình.

    _Đàn anh quại cụ Hoàng Cơ Minh-Việt Tân.
    _Đàn anh đập cụ Hồ Chí Minh-Cộng Sản.
    _Bây giờ đại ca uýnh túi bụi Ts Nguyễn Thanh Giang.
    _Đặc biệt đàn anh còn chửi cụ Nguyễn Trọng Vĩnh: (Tôi đánh giá những “Lão Thành Cách Mạng” như ông Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tới giờ này mà cứ vái lạy Hồ Chí Minh, là ngu và hèn.)

    Ấy thế nhưng đàn anh lại:
    Em em-anh anh với cụ Bùi Tín ngọt xớt.
    Anh anh-em em với đại ca Lê Diễn Đức hết sức mặn nồng.
    Cô cô-anh anh với chủ nhiệm Mạc Việt Hồng cứ như là người nhà.

    Xin ngắn gọn chia sẻ từng phần với đại ca:
    _Vào khỏang thời gian đó, những vị dám chơi, dám chịu với Việt Cộng có mấy người? Cụ Hoàng Cơ Minh là một, phải không ạ!
    _Láo, lừa, liều lĩnh, nói phét, qủy quyệt, mượn đầu heo nấu cháo, ngay cả mượn cái đầu của thằng đàn em để mình tồn tại, chơi tiếp là chuyện bình thường chính trị, có thể chấp nhận được.
    (Ai bảo Lê Lai tình nguyện cứu Chúa?). (Bế Văn Đàn tình nguyện lấp lỗ châu mai hay thằng khác nó đạp vô?).
    Hồ Chí Minh chỉ có một cái tội rõ ràng nhất mà đảng cộng sản Việt Nam không thể chối cãi, đó là:
    Giết dân lành trong Cải Cách Ruộng Đất!

    _Ở trong hoàn cảnh hiện tại, cùng cái sổ hưu của Ts Nguyễn Thanh Giang, liệu đàn anh Đặng Văn Âu có dám nói khác không?

    Những lần đàn anh về Việt Nam, có lần nào đàn anh dám chửi Hồ Chí Minh ngay giữa đám đông? Và em hỏi thật đàn anh Bằng Phong, đàn anh có dám đứng ngay ngã tư đường Westminster & Brookhurst, trước cửa bánh mì Lee, nơi đàn anh đang cư ngụ, chửi TT Obama? Đàn anh cũng phải nghĩ tới cái check tiền hưu chứ, phải không ạ!

    _Đàn anh bảo cụ Nguyễn Trọng Vĩnh là “ngu” thì em không dám bàn vì Việt Cộng nó đếch cho em học nên chẳng biết phải trái ra làm sao. Tuy nhiên theo em nghĩ, mình chạy là mình “hèn”, không biết có phải không đàn anh?
    Cụ Vĩnh đâu có chạy thưa đại ca!

    Ngắn gọn vậy, nếu đàn anh muốn vô chơi cặn kẽ từng phần, cho em biết nhé.
    Kính đàn anh cùng tất cả qúi trưởng thượng!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear tonydo,

      1/
      Hồ Chí Minh chỉ có một cái tội rõ ràng nhất mà đảng cộng sản Việt Nam không thể chối cãi, đó là: Giết dân lành trong Cải Cách Ruộng Đất! (nguyên văn)

      Theo tôi, Hồ mang tội DIỆT CHỦNG (genocide) chẳng cứ gì trong cái gọi là Cải cách ruộng đất 1954, mà trước đó và sau đó nhiều lắm.
      Thí dụ như quyết định xâm lăng miền Nam bằng võ lực 1959 (lúc ấy Hồ đang là chủ tich đảng và chủ tịch nước)
      Ngắn gọn, cái tội lớn nhất của Hồ là “cõng rắn cắn gà nhà”, khi nhất quyết làm tay sai cho CS quốc tế Nga và Tầu, để áp dụng chủ thuyết CS vào Việt Nam, gây bao nhiêu là tang thương ngẫu lục cho dân cho nước đến tận bây giờ.

      2/
      Tuy nhiên theo em nghĩ, mình chạy là mình “hèn”, không biết có phải không đàn anh? (sic)

      Theo tôi nghĩ, cái hèn không phải ở chố bỏ chạy, một khi biết mình không đủ khả năng chống đỡ kẻ địch đang ở thế thượng phong. Sống phải biết tiến biết thoái đúng lúc đúng nơi. Không nên “cương ẩu, làm càn” !

      Binh pháp Tôn Tử quan niệm “phải biết người biết ta” !
      Quan Vân Trường trá bại bỏ chạy, rồi dùng thế “đà đao” lấy mạng kẻ địch.
      CS khi yếu đánh du kích, dùng đòn khủng bố thật thành thạo … để rồi khi mạnh lên đánh trận địa chiến, tiến tới tổng tấn công và tổng nổi dậy.
      Lính Mỹ, như phi công Mỹ trong thế chiến Hai chịu bị bắt làm tù binh, chứ không hy sinh tính mạng như phi công cảm tử Nhật. Càng về cuối Thê chiến Hai, phía Nhật thiếu nhiều phi công có kinh nghiệm chiến đấu, để hướng dẫn đồng đội không chiến với địch.
      Cái trò “Hàn Tín luồn trôn thằng hàng thịt” để làm nên nghiệp lớn sau này, theo tôi không thiếu trong đời sống con người.
      Chính quản giáo CS từng đe dọa thẳng thừng với nhiều tù binh mang danh ngụy quân ngụy quyền (trong đó có tôi) khi bị giam trong trại tù cải tạo, đại khái là: Các anh chỉ giở trò “nín thở qua sông”; tội cách anh là phải bắn bỏ !
      Vâng, nếu không thế thì làm sao tiếp tục chống Cộng đến ngày hôm nay, dù là trên không gian ảo đi nữa.

      Cái hèn nằm ở chỗ MẤT TINH THẦN CHIẾN ĐẤU, để bằng lòng làm kẻ lưu vong suốt đời, hay buông lơi vũ khí (adieu aux armes ; farawell to arms), tức coi như đầu hàng kẻ địch !

      Đặng Văn Âu vẫn canh cánh bên lòng chuyện phục quốc. Chẳng qua “ngộ biến tùng quyền”, buông tay súng, nhưng năm chắc cây bút và “khẩu chiến” tưng bừng … để đi tìm con đường tranh đấu thích hợp nhất với mình.
      Nói tóm lại, ĐVA không hàng địch, nhưng chiến đấu theo cách riêng, theo sở trường hiện tại, trên địa bàn họat động thích hợp nhất.

      Tạm thời trình bày cái nhìn riêng của cá nhân mình với tonydo thế thôi.

      Lão Ngoan Đồng.

      TB:
      Với cụ Vĩnh, tôi có quan điểm riêng, khá giống với ĐVA. Tôi cho là những người như ông Vĩnh “ngu bền dốt lâu khó cải tạo”, một khi ông ta cho đến cuối đời không nhận chân ra hết BẢN CHẤT CỦA HỒ CHÍ MINH VÀ ĐỒNG BỌN (ĐẤU NÃO), CŨNG NHƯ CÁI KHÔNG TƯỞNG CỦA CS, từ lý thuyết đến thực hành !
      Chính vì không thể đồng cảm với cụ Vĩnh, tôi KHÔNG coi cụ Vĩnh là đồng chí, có chỗ đứng xứng đáng trong hàng ngũ chiến sĩ chống Cộng và tranh đấu cho dân chủ tự do được.

      • Tudo.com says:

        @ TB-Lão Ngoan Đồng: “Chính vì không thể đồng cảm với cụ Vĩnh, tôi KHÔNG coi cụ Vĩnh là đồng chí, có chỗ đứng xứng đáng trong hàng ngũ chiến sĩ chống Cộng và tranh đấu cho dân chủ tự do được.”

        Lão sư huynh ui !
        Còn sư huynh Đặng Âu cũng không chấp nhận mấy cái nicks như Lão sư huynh và tại hạ Đứng trong hàng ngũ đấu tranh của ông ấy nữa, vậy tại hạ nên ra vĩa hè. . . Ngồi nhậu với mấy thằng bạn khố rách hay vào Ngồi trong “lăng Bác”. . . .đánh trâu?

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thưa bạn,

        Theo tôi ông Đặng Văn Âu thuộc lọai người “có tâm có tầm”, rất tiếc lại “nóng tính’, “phổi bò”, nên dễ bị “bắt bí” trong ngôn từ khi tranh luận :-) !

        Ồng ít chiếm được cảm tình bởi hay viết vể cái tôi. Đó là chưa kể trong quá khứ ông tự nguyện làm fan của gia đình ông Cao Kều (kể cả bà vợ cũ ông này là bà Đặng Tuyết Mai, với lý cớ họ hàng hang hốc hok Đặng nổi tiếng ở Hành Thiện)

        Nếu gạt hết lớp “váng” trên mặt, tôi đồng tình rất nhiều điều với ĐVA trong bài viết. Rất tiếc không ít người đã “chẻ sợi tóc làm tư làm tám”, khiến ĐVA “sốt ruột”, bởi thấy đi ngoài trọng tâm cần bàn cãi, ông đâm ra “nổi nóng ngang xương” viết phản hồi có phần quá biên hạn chữ nghĩa cho phép. Điển hình như thư hồi âm riêng cho Phạm Trung Kiên. Ông Kiên nhân cơ hội này “bẽ xé ra to”, khiên tranh luận đi vào ngõ cụt thật đáng tiếc.

        Chuyện Việt Tân chả khác nào chuyện thời VNCH ngày xưa, chuyện cựu hoàng Bảo Đại, chuyện ngày nay như về Bùi Tín, CS … đểu cần “review” hay tham khảo để rít kinh nghiệm chiến đấu trong hiện tại và tương lai.
        Người Pháp người Mỹ mỗi khi có dịp thuận tiện họ tổ chức hội thảo lớn nhỏ, viết sách viết bảo dài dài về chuyện thất bại ở Đông Dương ra sao ? Mỗi thời có một cái nhìn khác, do không mang nặng thành kiến hay bị cái ba lô quá khứ đè nặng trên vai.

        Xin loạn ngôn để hầu tiếp Tudo.com vài phút phù du nơi kô gian ảo.

        Chuyên ông Âu không thèm hay không thích đối thọi với các nick là chuyện của riêng ông ấy. Cá nhân tôi xưa nay coi trọng NỘI DUNG hơn HÌNH THỨC.
        Ý kiến, lời binh nào hay, tôi có hứng bàn lọan tới bến. Nhưng khi ngôn từ không lich sư tôi lặng lẽ rút lui kô kèn kô trống, bởi trước sau sẽ đi vào ngõ cụt, bới các bên kô còn tôn trọng nhau nữa, làm sao mà đối thoại nghiêm chỉnh để cùng nhau học hỏi.

        Không biện hộ cho ông Âu nhưng tôi thấy rõ một điều, dù chưa biết Trung Kiên là tên thật hay nick, ông Âu đã đối thoại nghiêm chỉnh băng một bài chủ, để nhân cơ hội làm sáng tỏ vấn đề. Nhưng có thể thấy ông Trung Kiên đi ngoại trọng tâm,laik lên giọng cao đạo lên lớp ông Âu, khiến ông này nổi nóng cắt đứt tranh luận. Với ông Trung Kiên tôi có nhiều kinh nghiệm trao đổi với ông ấy từ nhiều năm qua, xin miễn bàn thêm ở đây và kô nên đi ngoài lề thêm nữa.

    • Tudo.com says:

      @tonydo:
      “Hồ Chí Minh chỉ có một cái tội rõ ràng nhất mà đảng cộng sản Việt Nam không thể chối cãi, đó là: Giết dân lành trong Cải Cách Ruộng Đất!”

      Còn cả Triệu thanh niên 2miền Bắc-Nam phơi. . . .Xương trắng miền quê ngoại là tội của ông Thiệu hay của “Đế Quốc Mỹ” ?

      Watch out your mind and watch out your mouth!

  6. Nguyễn Thanh says:

    “Người thầy thuốc mà lầm thì giết một con bệnh; người làm chính trị mà lầm thì giết một thế hệ; người làm văn hóa mà lầm thì di hại muôn đời”. Bằng Phong Đặng văn Âu .

    Nếu câu nói trên mà đúng thì thực là phước đức cho Việt tộc . Khốn thay từ khi tên bồi tàu Hồ chí Minh lấy đít của Lenin – Mao trạch Đông mà đội lên đầu suy tôn làm cha, làm thày thì từ ngày ấy đến nay cơ man thế hệ Việt tộc đã bị gánh lấy cái đại họa này . Và hiện tại thì ai cũng thấy rõ “vận mệnh nước ta như ngàn cân treo sợi tóc”. Biển, đảo, đất đai đang dần bị lọt vào tay Tàu cộng . Rồi sẽ cũng chỉ còn chưa đầy mươi năm nữa thôi , nước ta sẽ bị biến mất trên bản đồ thế giới, trở thành quận huyện của Tàu .

  7. Trần Linh says:

    Tin từ Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do cho biết Blogger Tạ Phong Tần, chủ trang blog Công Lý và Sự Thật, đồng sáng lập viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, vừa được trả tự do và đang trên đường đến Mỹ.

  8. GIÓ NGÀN says:

    THÂN GỬI BÙI LÂN,
    TONYDO, BAN MAI

    Ôi quả thật ta là ngàn đủ thứ
    Nên các anh mới phịa đại Ngàn Ngàn
    Phịa thiện chí nên dễ chi mà giận
    Dù non ngàn, biển, suối … cũng như nhau

    Nhưng hên quá ở vào thời hiện đại
    Muốn tìm ta chỉ cần gõ Gu Gồ
    Trong chốc lát chẳng phí công chi mệt
    Thì nhà thơ Đại Ngàn đó lòi ra

    Ta thật sự cho mình nhà triết học
    Nhưng làm thơ do ngứa máu anh hào
    Bàn chuyện đời cùng mọi người tranh cãi
    Dù dở hay cũng nào thấy có sao

    Bởi ở đời thường khi đều ngẫu nhỉ
    Dẫu làm chơi ăn thật có ai ngờ
    Còn cố ý muốn đời thành chắc mẩm
    Hóa ra rồi cũng toàn chỉ tay mơ

    Ta hầu chơi nhưng chơi sao có lợi
    Cho riêng mình và cho cả mọi người
    Chơi như thế cũng là chơi sáng giá
    Đời có gì phải nghiêm trọng không chơi

    BẠT NGÀN
    (19/9/15)

    • tonydo says:

      Trọng kính nhà thơ, tiến sỹ Võ Hưng Thanh!
      Xin cúi đầu cảm tạ đàn anh Bùi Lân và bạn Ban Mai.

      Trong bài, Ôi Hoàng Sa-Trường Sa của Võ Hưng Thanh, câu kết làm em thấm thía:

      (Ta phải luôn nhớ mãi thời Hùng vương dựng nước !
      Rồi Quang Trung, Hưng Đạo, Lê Lợi, Trưng Vương …
      Tổ quốc liệt oanh, Dân tộc quật cường,
      Nay cũng phải quyết, không thể để cho Hoàng sa, Trường Sa đành mất được !)

      Kính chúc sức khỏe qúi đàn anh cùng gia quyến.

    • tonydo says:

      CÁI CỜ

      Cái cờ đó vốn năm sao
      Cớ chi có kẻ thêm vào sáu chơi
      Đúng là một bọn dở hơi
      Vô tình hữu ý đều nơi tội làm

      Nịnh thần một thói lam nham
      Trò chơi bán nước hay hàm ý chi
      Nước non ai kẻ trị vì
      Hãy nên xem lại có khi muộn màng

      Ai ham chức tước giàu sang
      Bắt đàn em bé phất tràn sáu sao
      Nước non nay bởi lẽ nào
      Mặt còn búng sữa cờ sao nghĩa gì !

      Bài này hay đấy đàn anh!
      Câu kết hay quá đàn anh: (Mặt còn búng sữa cờ sao nghĩa gì !)
      Em Tony trọng kính!

  9. Lại Mạnh Cường says:

    Kính tác giả Đăng Văn Âu,

    Tôi xin hoàn toàn đồng ý với ông ở hai điểm lớn:

    1/
    Phải giải trừ CS bằng mọi giá, dù phải dùng đến biện pháp quân sự, aka bạo lực cách mạng.
    CS là hòn đá tảng ngăn chặn tiến trình dân chủ hóa VN và sức ì rất lớn. Không mau chóng tiêu diệt chúng, để chúng mọc rễ ngày một nhiều, sẽ rất khó lòng đánh bật gốc chúng được.

    Ngoài ra CS là nguyên nhân chính yếu gây bất hòa, chia rẽ trong hàng ngũ dân chủ, bởi chúng tinh ma, quải qủi gài người, giăng bẫy đủ loại trong hàng ngũ những ai chống lại chúng. Có tiêu diệt chúng thật sớm mới mong mau hàn gắn những đổ vỡ tình tự dân tộc, để cùng nhau chung vai góp sức xây dựng lại đất nước.

    2/
    Phải GẠN ĐUC KHƠI TRONG ngay từ đầu, không để những thành phần nhập nhằng len vào hàng ngũ dân chủ. Thuyết CHÍNH DANH rất cần trong lúc này.
    Chúng ta không thê chống thằng độc tài CS, để rồi bất cẩn để cho thằng độc tài khác thay chân CS. Điển hình như ở Liên Sô, thay CS bằng độc tài Putin.
    VN ta cũng trải nghiêm qua đủ loại độc tài trong quá khứ. Nói khác đi, KHÔNG TÁI DIÊN LẠI TÌNH TRẠNG CŨ dài dài, để rồi người dân chủ cứ phải đứng mãi bên lề lịch sử.

    3/
    Nói thêm về trường hợp của ông tướng CS hồi hưu Nguyễn Trọng Vĩnh, ta thấy không ít trong hàng ngũ dân chủ trong nước. Điển hình giống như ông Vĩnh và các trí thức gốc CS khác vẫn còn tôn sùng ông tướng Giáp là anh em nhà văn Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Quang Vinh, nhà văn Nguyễn Trọng Tạo …

    Đây là chuyện dài “nhân dân tự vệ” nói theo kiểu người quốc gia; nói theo kiểu CS là chuyện dài nhiều tập “trên từng cây số”, hay “chuyện bỉnh thường ở huyện” !
    Bởi bị nhồi sọ có bài bản khoa học trong hàng nhiều thập niên thì làm sao một sớm một chiều tự vứt bỏ cái vòng kim cô đã siết chặt trên đầu bao năm qua. Phải vô cùng can đảm, nhiều dũng khí mới tự tay tháo nổi nó, nhất là một khi đã đeo nó quá lâu khiến nó ăn chặt vào da thịt xương mình như ông tướng Vĩnh.
    Đó là chưa kể từ bỏ nó công khai là mất hết danh vọng, bổng lộc đang được hưởng lúc này, cũng như con cháu có thể “mắc bênh liên quan” !

  10. nguyenha says:

    Tôi hoàn toàn đắc ý với những “ngôn từ” mà Bằng Phong dùng khi “chưởi” CS .Có người thấy” khó chịu”,đề nghị nói “bớt”.! Nhưng thử nghĩ có ai” Đi-chơi-đĩ” mà đeo Cà-vạt đâu ?? Chính cái ” Không -đeo- Cà-vạt ” mới là người Tự trọng !!

Phản hồi