WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tư tưởng sai lầm của Henry Kissinger

Photo www.telegraph.co.uk

Photo www.telegraph.co.uk

Vì là một nhà hoạt động chính trị quốc tế cho nên tư tưởng của Henry Kissinger chủ yếu là quan hệ quốc tế. Gần đây, một nhà nghiên cứu của Đại học Harvard đến từ Trung Quốc, ông Dương Bình (Yang Peng), đã đưa ra một số nhận xét khá có trọng lượng về quan điểm của ông Kissinger. Nhưng nhận xét này của ông Dương Bình đã không đủ sâu, và dường như có chút thương tình. Vì ông là một học giả thỉnh giảng đang ở trong vùng đất của Kissinger, cho nên việc giữ sự nhẹ nhàng và hạn chế khi nói về ông ta là một điều dễ hiểu. Vì vậy, tôi xin đưa ra một số phê bình nặng hơn về tư tưởng của ông Henry Kisinger vì nó rất quan trọng đối với cả nguời Trung Quốc và nguời Hoa Kỳ.

Trong cuốn sách World Order (Trật Tự Thế Giới), mà ông xuất bản gần đây, Henry Kissinger đã giải thích viễn kiến của mình từ kinh nghiệm ngoại giao và phản ảnh đã tích lũy trong nhiều thập niên qua. Viễn kiến này thực sự có cùng chung lối, hay nói một cách khác là được nặn ra cùng một khuôn “Các Giá Trị Châu Á” của Giang Trạch Dân (Trung Quốc) và Lý Quang Diệu (Singapore). Cả hai cho rằng tư tưởng ngoại giao hay cách suy nghĩ truyền thống của người phương Tây và người Trung Quốc không giống nhau.

Lý thuyết này cho rằng người phương Tây dùng tư duy pháp lý, ví dụ như duy trì các mối quan hệ giữa các nước theo pháp luật và nó là như vậy kể từ thời các Hòa ước Westphalia vào thế kỷ thứ 17. Người Trung Quốc quen suy nghĩ theo luật rừng xanh, chỉ chấp nhận mối quan hệ giữa quốc gia bá chủ và các nuớc chư hầu. Theo lối diễn tả tương đối hoa mỹ của ông Kissinger, luật rừng xanh được trình bày như là tư duy về sự phát triển lịch sử. Tổng quát, các nguyên tắc của phương Đông và phương Tây khác nhau – đó là một khái niệm đặc biệt của “Các Giá Trị Châu Á”.

Về mặt lịch sử nó có thực sự đúng không? Ông Duơng Bình lịch sự đưa ra một ví dụ ngược lại. Ở Trung Quốc trong thế kỷ thứ sáu trước Công nguyên, đã có một “Đại Hội Nghị Ngưng Chiến” (Big Conference to Cease the Wars) sau chiến tranh giữa các nuớc Tấn (Jin) và Chu. “Đại Hội Nghị Ngưng Chiến” (bao gồm hơn một tá các quốc gia) cho ra các hiệp ước hòa bình quốc tế đầu tiên trên thế giới. Nó duy trì hòa bình hơn một trăm năm, trong một vùng có tổng diện tích lớn hơn nhiều so với khu vực nói tiếng Đức. Nó xảy ra trên hai ngàn năm sớm hơn so với các “Hòa Uớc Westphalia” mà Kissinger đã rất tự hào.

Liệu nó có đúng là trong hơn hai ngàn năm sau “Đại Hội Nghị Ngưng Chiến”, Trung Quốc chỉ có mối quan hệ giữa quốc gia bá chủ và các nuớc chư hầu, như Kissinger đã viết? Tôi phải nói rằng ông Kissinger không đọc sách và đưa ra những bình luận mù tịt vì không biết lịch sử. Bên cạnh mối quan hệ giữa Trung Quốc và các nước chư hầu, còn có các mối quan hệ hiệp ước giữa Trung Quốc và các nước láng giềng mà nó vẫn tiếp tục tồn tại trong hơn hai ngàn năm. Người Trung Quốc, dù được giáo dục bởi Đảng Cộng sản TQ, vẫn nhớ hòa uớc nổi tiếng giữa triều đại nhà Đường và Tây Tạng, được khắc vào ba phiến đá dựng nơi công cộng tại ba địa điểm, trong đó có thủ đô Trung Quốc đời nhà Đường là Trường An và thủ đô Tây Tạng là Lhasa. Phiến đá Hòa uớc tại Lhasa (Lhasa Doring) còn tồn tại cho đến ngày nay, và nó được phơi bày cho công chúng tự do xem bất cứ lúc nào, không giới hạn. Có thể nào công chúng được xem hiệp ước viết trên da thú của ông (Kissinger) một cách tự do không?

Bây giờ chúng ta hãy khảo sát lịch sử tư tưởng châu Âu, theo cái nhìn của Henry Kissinger, một lần nữa. Chúng ta không nói về hòa bình tương đối, được duy trì bởi các giới chức tôn giáo, vào thời kỳ Trung Cổ. Có phải châu Âu hòa bình sau Hòa ước Westphalia? Những cuộc chiến bên trong nước Đức chấm dứt. Tuy nhiên, luật rừng xanh vẫn có hiệu lực giữa các quốc gia. Đã có nhiều cuộc chiến nổ ra giữa nuớc Đức và các nước khác. Ngay cả hai cuộc thế chiến trong thế kỷ vừa qua đã được khởi xướng bởi người Đức. Tư duy về luật hiệp ước đã ở đâu? Tốt lắm là nó bằng với Trung Quốc. Bản chất con người thì như nhau. Không có cái gọi là “Các Giá Trị Đặc Biệt”.

Điều đầu tiên ảnh hưởng đến nền hòa bình giữa những quốc gia là sự phát triển lịch sử. Do bị ảnh hưởng bởi những thăng trầm trong nước, cán cân quyền lực giữa các quốc gia sẽ bị phá vỡ. Những nước mạnh hơn sẽ có động lực để vi phạm hòa bình, hầu hết là như vậy cho lý do của chiến tranh. Hoà ước Westphalia có được vì tất cả mọi người đã bị kiệt quệ vì các cuộc chiến tranh, và với việc các quốc gia của họ ở trong tình trạng suy thoái kinh tế, họ đã phải rút lại các động lực gây hấn. Các luật và các hiệp ước chỉ là những cái cớ.

Lý do mà “Đại Hội Nghị Ngưng Chiến” đã thành công ở Trung Quốc hơn 2,600 năm trước bởi vì tình trạng cũng tương tự như của thế giới từ thế kỷ trước. Giống như ngày hôm nay, nó tạo ra sếp sòng (overlords), hay cái gọi là “cảnh sát quốc tế” để duy trì trật tự. Nghĩa là, với sự trọng tài tương đối công bằng và với các biện pháp trừng phạt, họ ngăn chận các cuộc chiến có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào. Cái gọi là “luật quốc tế” của ngày hôm nay chỉ là như vậy (không răng). Thay vì thực (áp dụng ngay nếu vi phạm), nó phụ thuộc vào sự sẵn sàng đứng ra nhận lãnh trách nhiệm của những nguời thực thi. Như một vấn đề thực tế, Liên Hiệp Quốc chỉ là một vật trang trí, tự bản thân không có ý nghĩa thiết thực.

Điều này cũng giống như các luật khác xung quanh chúng ta – nếu không có các biện pháp trừng phạt và những nguời thi hành luật pháp, thì sẽ có không nhiều người thực sự muốn tuân thủ pháp luật. Nếu người phạm tội không bị trừng phạt và thậm chí còn được thưởng các lợi ích, tôi sợ rằng hầu hết mọi người sẽ không tuân thủ pháp luật. Tình trạng hiện nay ở Trung Quốc là một ví dụ (Việt Nam cũng thế – người dịch). Và bây giờ xã hội lớn của quốc tế cũng đang phát triển theo hướng này. Khi những người yếu cổ vũ sự suy giảm của Mỹ, họ đã quên thảm họa đau khổ sẽ như thế nào khi ngôi làng thiếu người cảnh vệ.

Vậy thì sự nảy sinh tư duy xâm lược của các nhà lãnh đạo hiện nay của Trung Quốc đến từ đâu? Đây chính là nét chung của tất cả các chế độ độc tài. Tư duy độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc đến từ đâu? Chính xác nó đến từ các bạn ở phương Tây. Nó không phải là tư duy của hiệp ước pháp lý truyền thống Trung Quốc.

Nói một cách khác, (khi xưa) tư duy truyền thống của Trung Quốc đặt nặng về các luật lệ và các hiệp ước, trong khi tư duy truyền thống phuơng Tây đặt nặng trên luật rừng xanh. Chỉ khi đi vào thời kỳ hiện đại thì tình trạng mới đảo ngược, khi luật rừng xanh được áp dụng bởi Đảng Cộng sản TQ ở Trung Quốc, trong khi hầu hết các nước phương Tây đi theo những ý tưởng mới của pháp luật và các hiệp ước.

Tại sao phương Tây đã thay đổi tư duy truyền thống của mình? Đó là bởi vì người dân của các quốc gia dân chủ họ yêu chuộng hòa bình, và họ quen thuộc với tư duy tương tự như luật và các hiệp ước. Cho nên, họ thường vấp phải sai lầm, nghĩ rằng những người khác cũng như mình, mà không biết rằng họ có thể khác mình. Đặc biệt, họ không hiểu rằng tư duy của những kẻ bạo nguợc thì không phải là tuân thủ luật và các hiệp ước, nhưng là để bắt nạt với luật rừng xanh.

Những người bạn cũ của Đảng Cộng sản Trung Quốc như ông Henry Kissinger lớn tiếng bênh vực cho những kẻ bạo ngược: họ nói rằng họ muốn “Thao quang Dưỡng hối” (Tao Yang Guang Hui) – để ẩn mình chờ thời. Người Mỹ đã không hiểu được ý nghĩa thực sự của thành ngữ Trung Quốc nổi tiếng này, nghĩ rằng nó có nghĩa là đem cất các vũ khí vào trong kho và thả các con ngựa chiến về núi. Trong thực tế, ý nghĩa thực sự của thành ngữ này là: ẩn giấu các mũi tên vào trong túi, giả bộ như hòa bình và chờ đợi cho đến khi đúng thời điểm để tiêu diệt kẻ thù.

Đây là sự khác biệt cơ bản của hai cách tư duy. Ngay bây giờ, bàn tay của Tập Cận Bình đang thò vào mũi tên tẩm độc nằm trong túi của ông ta, ông khao khát muốn bắn thử nó vào các nước láng giềng. Thật vậy, ông không thể chờ đợi lâu hơn nữa. Không phải ông không thể chờ vì do môi trường quốc tế, nhưng vì do hoàn cảnh bên trong của Trung Quốc. Nếu không có lực lượng hình cảnh quốc tế sẵn sàng đứng ra nhận lãnh trách nhiệm bảo vệ hòa bình, hòa bình tất nhiên đã bị biến mất.

Bây giờ, chúng ta đã biết ai là kẻ đại nói dối quốc tế đang giúp đỡ (CSTQ) bằng cách cổ vũ sự quỵ luỵ. Nếu họ thực sự là những học giả có đầu óc tỉnh táo, thì họ đang phản bội lại người dân của họ để đổi lấy lợi ích cá nhân. Dĩ nhiên, có một truyền thống khác trong chính trị hiện đại của Mỹ, đó là: những kẻ siêu phản bội là những người được ngưỡng mộ. Truyền thống này đào tạo ra những học giả như vậy, những người nói dối với dân chúng Mỹ, đã trở thành thời thượng.

Ngụy Kinh Sinh

(Lê Minh Nguyên dịch)

© Đàn Chim Việt – Bản tiếng Việt

25 Phản hồi cho “Tư tưởng sai lầm của Henry Kissinger”

  1. Hồ chủ tịt says:

    Cháu Thẹo
    Cháu Thẹo khoe khoang quân đội BV tài giỏi, thiện chiến mà sao có hơn 1 triệu tên cán binh chết nhăn răng ra trong khi quân đợi VNCH chết 200 ngàn
    A` đúng rồi, quân đội CSBV chết nhiều vì đói quá, đa sồ chết đói truóc khi ra trận, làm chó gì có gạo mà ăn, may mà chiếm được miền nam vơ vét thóc gạo ăn chứ không thì chết cả lũ như những con chó đói

  2. Nguyễn Thanh says:

    Bốn mươi năm sau khi bọn khỉ Trường Sơn nguồn gốc từ hang lỗ Pắc Bó ” mèo mù vớ được cá rán ” may mắn vồ được miền Nam, đất nước nghèo mạt rệp:

    Lời báo động từ các chuyên gia kinh tế Việt Nam rằng “Việt Nam đã thực sự tụt hậu do phát triển “lạc điệu”…”

    Tờ Thời Báo kinh Tế Sài Gòn nói rằng đó là nhận xét của nhiều nhà kinh tế hàng đầu đất nước tại diễn đàn tổng kết 30 năm Đổi mới giai đoạn 1986 – 2015 được tổ chức ngày 19-11-2015 tại Hà Nội.

    Bản tin ghi lời Tiến sĩ Nguyễn Quang Thái, nguyên viện phó Viện Chiến lược Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nói: “Chúng ta đã thực sự tụt hậu, và tụt hậu ngày càng xa hơn so với thế giới, chứ không còn nguy cơ gì cả.”

    “Tình trạng tụt hậu của đất nước là do tư duy cũ kỹ. Chúng ta đã chọn sai mô hình tăng trưởng, lại chưa có thể chế mạnh tạo động lực phát triển vì vướng tư duy chưa đổi mới,” ông nói.

    “Kinh tế Việt Nam không chỉ tụt hậu xa hơn, mà trong nhiều chiều cạnh đang đi lạc điệu so với xu hướng chung của thế giới,” ông nói tiếp.

    Về ô nhiễm, Việt Nam đứng ở vị trí 102/124, gần đội sổ danh sách.

    Về chỉ số y tế, sức khoẻ, Việt Nam đứng hàng 160 trên 190 quốc gia, có nghĩa Việt Nam đứng trong nhóm quốc gia có tổ chức y tế tệ nhất.

    • Nguyen Van Thẹo says:

      hahahahahhaha , Trich’ tu`Nguyen thanh”Bốn mươi năm sau khi bọn khỉ Trường Sơn nguồn gốc từ hang lỗ Pắc Bó ” mèo mù vớ được cá rán ” may mắn vồ được miền Nam, đất nước nghèo mạt rệp:

      Nguyen Thanh phải nói là VC là…………………MÈO SÁNG, MÈO TINH ANH, MÈO THONG THAÍ, chớ sao lại baỏ là mèo mù được. Nếu bảo là MÈO MÙ thì chỉ có TẨU TƯỚNG và BẠI BINH VNCH mơí xứng đáng được miu hiệu đó. hehehehhêheh. phai hong nào?

      Các cụ ngày xưa dạy rôì, ‘May Mắn Khong Xãy Ra 2 Lần Trong Đơì Ngươi” Viet Cong sao lại nhieu`may mắn vậy NGUYEN THANH? May mắn lần đâu nam 1954 trong việc …………..bợp TAI thằng PHAP’ chấm dưt lich sử THƯC DÂN, roi`toi’ nam 1975 Viet Cong lại tiep tục may măn nưả là thê`nào? hahahhahhhahhahahha. Anh thì nghỉ rang
      Viet Cong có tài + Đúng vơí Nguyen Vọng cuả DAN TỘC = THANH CONG. phaỉ hong nào.

      Thế nha! anh phai di roi

      • Nguyen Hung says:

        Hahaha. Bọn giặc cờ Đỏ khi sống vượt Trường Sơn vào Nam pháo kích, đặt mìn giết đồng bào. Khi chết, lũ chúng nó bị hóa thành chó, lợn, khỉ … Thảm quá ! Quả báo !

        ***Nhà ngoại cảm XHCN -27/10/13 | Tác giả: Ông Bút : Nhà ngoại cảm XHCN, chỉ mất công tìm xương heo, cốt chó đưa vào “nghĩa trang liệt sĩ.” Không thiếu trường hợp nhiều người mang về thờ, hết sức trang nghiêm, đến chừng xét nghiệm hóa ra xương chó!

        Tai nạn nghề nghiệp cho nhà ngoại cảm, vừa qua bà Phan Thị Bích Hằng, dám tợn gan đem răng heo, mảnh sành, nói là cốt Phùng Chí Kiên, tay này được Hồ Chí Minh/Hồ Tập Chương, phong tướng đầu tiên..”

        ***”Chạm đáy” – 26/11/13 | Tác giả: Bùi Tín: “… hàng chục ngàn liệt sỹ của các nhà ngoại cảm » được nhà nước khen thưởng bỗng lộ nguyên hình là trò bịp lớn, với những răng lợn rừng, xương khỉ, mảnh sành ” .

      • Nguyen Hung says:

        Hahaha . Hăm hở xâm lược miền Nam để dâng cho bọn đế quốc Trung- Xô , 4000000 tên giặc cờ Đỏ đã bị chết banh xác ở chiến trường miền Nam .

        Nhà văn CSBV Dương Thu Hương : Tới tận năm nay, gần sáu mươi tuổi tôi mới thấm thía sự khác biệt giữa kiếp người. Nhờ đọc báo phương Tây, tôi mới biết là người Mỹ và người Iraq chết như người, chết theo kiểu người. Chúng tôi, những người Việt Nam, chúng tôi chết như kiến, chúng tôi chết như ruồi, chúng tôi chết như lá khô rụng, cái chết của chúng tôi hoà lẫn bùn đen, và tan trong câm lặng.”

        Ngày oan trái – 27/04/14 | Tác giả: Trần Hồng Tâm : Người chịu thất bại đau đớn nhất trong cuộc chiến này, suy cho cùng, là nhân dân miền Bắc. Thử làm một phép tính: Dân số miền Bắc trước 1975 khoảng 30 triệu (làm tròn số, thực tế thì thấp hơn). Có 3 triệu thanh niên ở độ tuổi 18 đến 30 đã chết ở chiến trường miền Nam. Như vậy cứ 10 người dân, thì có một người chết trận.

        Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của Việt cộng năm 1976, ít nhất là 4.000.000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường – gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam.

        Lê Duẩn: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc .

      • Nguyen Hung says:

        Mèo mù Cộng sản Hà nội thú nhận nhờ may mắn mà sa vào chĩnh gạo “đại thắng ” : :

        ***Trong tập hồi ký Mùa Xuân Đại Thắng, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã viết về động cơ thúc đẩy Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam mở cuộc tổng tấn công ở miền Nam là do Mỹ đã giảm viện trợ làm cho kế hoạch tác chiến và xây dựng lực lượng quân đội Sài Gòn không thể thực hiện theo như ý muốn. Đó là vì “hỏa lực đã sút giảm gần 60% vì thiếu bom, đạn; khả năng di động cũng giảm đi 50% vì thiếu máy bay, xe cộ, và nhiên liệu.”…”
        “…Nhận thấy tình hình Mỹ không còn muốn chi viện cho địch, bộ chính trị và bộ tổng tham mưu họp khẩn trương thống nhất để tổng tấn công trên khắp miền Nam…”

        ***Trong Báo cáo tổng kết của quân đội Liên Xô năm 1977 có đoạn tại trang 20: “Sau khi chúng ta có đầy đủ báo cáo về sự thiếu hụt lực lượng, khí tài của quân đội VNCH do người Mỹ không muốn lún sâu vào chiến tranh Việt Nam thì thông tin đã kịp thời đến với phía VNDCCH. Chúng ta cũng có quyết sách đúng đắn khi gửi tới Hà Nội phái đoàn quân sự cao cấp để giúp chính phủ VNDCCH thêm sức mạnh quân sự kết thúc cuộc chiến Việt Nam…”

        ***Đại Tướng Lê Trọng Tấn : “Trong giai đoạn cuối cùng, Quân Y của chúng ta đã phải di tản và chữa chạy cho quá nhiều thương binh, 15 lần nhiều hơn trong trận chiến biên giới, 1.5 lần hơn trận Diện Biên Phủ và 2.5 lần nhiều hơn trong trận Hạ Lào”.

      • Nguyen Hung says:

        Miền Nam vì không còn vũ khí, đạn dược nên mới chịu thất thủ :

        *** TT Nixon làm sáng tỏ nguyên nhân cơ bản của sự thất bại: (No More Vietnams, trang 165): “Quốc Hội (Mỹ) đã biến thắng lợi thành thảm bại … Sự cắt giảm viện trợ quân sự làm tiêu tan khả năng tự vệ của Miền Nam. Quân Bắc Việt sửa soạn trận tấn công chót đúng vào lúc quân Miền Nam đang ở vào vị thế suy yếu nhất chưa hề có trong năm năm cuối cùng cuộc chiến: Họ bị trói tay vì không đủ săng dầu, đạn dược, do việc Quốc Hội bác bỏ các ngân khoản viện trợ.”

        *** Cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Melvin Laird nói rằng các khoản viện trợ Mỹ dành cho VNCH đã bị cắt theo yêu cầu của các thế lực chính trị Mỹ, đưa tới kết qủa chung cuộc là chế độ miền Nam VN thua trận vào ngày 30-4-1975 (VOA 2-7-2007).

        *** Nhân Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại New Orleans, Louisiana năm 1987, đại tướng Westmoreland tuyên bố “Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn “.

        ***Sử gia Hoa kỳ Bill Laurie – một chuyên gia về Việt Nam , và từng là chuyên viên tình báo chiến lược của Hoa Kỳ, trong cuộc hội thảo mang tên “Quân Ðội Việt Nam Cộng Hòa: Suy ngẫm và tái thẩm định sau 30 năm” tổ chức ở Texas, đã công khai phát biểu :” Lý do chính khiến quân đội miền Nam bị đánh tan trong vòng mấy tháng là vì Hoa Kỳ đã cắt giảm viện trợ quân sự và kinh tế đến mức không một quân đội nào có thể chống đỡ để mà sống còn “.

        Và rằng ” năm 1968 và năm 1972, tuy trang bị kém hiện đại hơn so với quân Bắc Việt, nhưng chỉ cần đủ đạn dược là QLVNCH cũng đã giữ vững cõi bờ, giáng trả đối phương những đòn mãnh liệt “.

  3. Quân đội Nhân Dân anh hùng says:

    Ng Văn Thẹo nói
    Xem ra mấy bác bại binh VNCH và con cháu còn KAY KÙ nhiều lắm về sự kiện lịch sử KHONG TIÊN KHOANG HẬU 55 ngày đêm cuả chien dịch HO CHI MINH tiến tới GIAI PHÓNG toàn miền nam và THONG NHAT dat nước.
    (hết trích)

    Bác Thẹo nói đúng đấy nhưng cho tôi thêm một tí nhá, nhờ quân đội Ngụy chạy ỉa ra quần sau 55 ngày chiến đấu hết đạn mà các chiến sĩ quân đội Nhân Dân anh hùng đói rách vào Saigon vơ vét thóc gạo về nhà ăn cho khỏi đói, khuân TV, tủ lạnh, Honda.. về nhà hưởng thụ

    Các chiến sĩ nhân dân anh hùng đói rách trông thảm thương như một lũ chết đói, một lũ ăn mày, sống trong một xã hội đói rách, cơm không có mà ăn nhờ bọn Ngụy nó chạy mới kiếm được tí lúa gạo khuân về, bọn Ngụy không thua chạy thì chẳng hiểu các chiến sĩ giải phóng lấy cái chó gì mà đổ vào mồm nhỉ? đói quá chắc phải lấy c mà đổ vào mồm nhỉ?

    Bác Thẹo cho hỏi: tại sao các bác đói khổ thế nhỉ? Tại sao miền nam lại sung túc thế nhỉ? Tại sao các bác lại chết đói chết khát khốn khổ thế nhỉ? Dân Ngụy nó khinh các bác như những con chó đói, con chó ghẻ
    Rất mong được đối thoại với bác nhé

    • Nguyen Hung says:

      Lê Duẫn ” Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc” .

      Đảng đánh thuê cho bọn đế quốc Trung- Xô khiến dân nghèo lõ đít !

      Nợ Cứt

      Ngày đó hợp tác xã ở miền Bắc VN ra một chiến dịch thu gom phân bắc (cứt người), mỗi gia đình một tháng phải đóng đủ mười cân, nếu không đóng đủ thì bị cắt gạo. Thật là một chiến dịch có một không hai trong xã hội loài người. Vậy nên, khi chiến dịch ra đời, cái cầu tiêu trở nên vô cùng quan trọng và cấp thiết. Người người, nhà nhà mua xi măng mua gạch về xây cầu tiêu. Cầu tiêu phải làm bằng xi măng thì cứt mới không bị phân huỷ, chứ ỉa xuống đất vài ngày là bọ hung ăn hết, lấy gì mà đóng cho nhà nước. Vậy nên, cái cầu tiêu quan trọng hơn cái nhà.

      Chuyện ỉa đái cực kỳ quan trọng, dù ai đó có bị tào tháo rượt ở đâu thì cũng phải nhanh nhanh ba chân bốn cẳng chạy thẳng về cầu tiêu nhà mình mà giải quyết chứ để mất đi một cục là mất đi lon gạo chứ chẳng chơi. Nhiều người đi làm ngoài đồng, ngày trước, khi mắc ỉa thì chạy vô bờ, vô bụi làm đại cho xong, nhưng bây giờ, làm như vậy có mà đói chết. Vậy nên, phải tìm cách, có người làm đại vào bao ni lông, có người cuộn trong lá chuối, có người cẩn thận hơn đi vào trong cái càmèn đựng cơm để mang về cho an toàn mà đổ xuống cầu.

      Có nhiều chuyện dở khóc dở cười trong chiến dịch này lắm, ai sống thời đó chắc biết. Khi chiến dịch ra đời thì cũng là lúc không biết bao nhiêu con chó phải chết. Chó chết vì đói, cơm khoai đã không có ăn, đến cục cứt cũng bị nhà nước dành mất thì lấy gì mà sống. Nhà tôi có bốn người, một người lớn và ba đứa con nít, cố gắng lắm không để thất thoát cục nào, vậy mà đến tháng vẫn không đủ cân nộp, má tôi sai anh em chúng tôi đi tìm đá sỏi bỏ vào cho đủ. Khi mang lên cân người ta kiểm tra và phát hiện nhà tôi gian lận nên lập biên bản và làm kiểm điểm. Họ còn ghi rõ ràng trong biên bản gian lận như thế nào, có bao nhiêu cục cứt và bao nhiêu cục đá sỏi. Quả đúng không sai, cái đời người nông dân u tối làm sao mà lừa được mấy ông Nhà Nước, mấy ông tinh vi vô cùng. Kết quả là nhà tôi bị cấm không cho nhận gạo một tháng. Trong một buổi họp người ta đưa tên má tôi ra kiểm điểm trước dân về việc gian lận lấy đá sỏi trộn với cứt để nộp cho nhà nước. Họ không cho má tôi phân bua gì hết. Nhưng không đành lòng nhìn cảnh con đói, bà đứng dậy thẳng thừng, dứt khoát. Bà nói : “Việc tôi làm gian lận tôi chịu trách nhiệm trước toàn thể mọi người, nhưng các người nhìn đi thì cũng phải nhìn lại, nhìn ngược thì cũng phải nhìn xuôi, các người có nhìn vào nhà tôi không, nhà tôi có bốn người, một người lớn và ba đứa con nít, tôi thì suốt ngày đi làm ngoài hợp tác xã, có cục nào tôi đã ỉa ngoài hợp tác xã hết rồi, còn con tôi ở nhà, nó là con nít nó ăn bao nhiêu, ỉa bao nhiêu, nó ỉa ra cục nào chó lủm cục đó thì lấy đâu đủ cứt để mà nộp cho mấy ông. Vậy mà bây giờ mấy ông kiểm điểm tôi, cắt gạo thì lấy gì tôi nuôi con, lấy gì ăn để mà ỉa mà đem cứt nộp cho mấy ông.” Nói gì thì nói, la gì thì la, nhà tôi vẫn bị cắt gạo tháng đó. Không còn gì khốn nạn hơn thế.

      (Trích)

    • Nguyen Van Thẹo says:

      hahahhahahaha, trich” Bác Thẹo nói đúng đấy nhưng cho tôi thêm một tí nhá, nhờ quân đội Ngụy chạy ỉa ra quần sau 55 ngày chiến đấu hết đạn mà các chiến sĩ quân đội Nhân Dân anh hùng đói rách vào Saigon vơ vét thóc gạo về nhà ăn cho khỏi đói, khuân TV, tủ lạnh, Honda.. về nhà hưởng thụ”
      nè, nói chuyen lịch sử thì nên can đảm noí cho đúng nêú có kiến thức, cón nêú má khong có kiến thức như em thì về nhà hoỉ …………….bố em xem .
      Nguỵ nào mà chiến đâú hết đạn? Chiến đâú khi nào và chiến đâu` ở chổ mô? VC mơí thử lưã PHUOC LONG thì mâý TÂỦ TƯỚNG và baị binh bỏ …………………Đỉ chạy laý ngươì rôỉ nghen. Tiếp theo, VC bợp tai BAN ME THUÔT thì đám TÂu Tướng củng bỏ Đỉ chạy về NHA TRANG. Viet Cọng rượt đuoi theo về NHA TRANG thì TẢU TƯƠNG và bại binh vọt vào PHAN RANG. Sư đoàn F10 và Su Đoan 320 Sao Vàng cuả Viet Cong. Tiép tục …………….TÁT TAI Phan Rang rôì …………tóm cồ 2 ten Tẩu Tướng Nguỵ đo` là: NGUYEN VINH NGHI và ten Tau Tướng giặc laí PHAM NGOC SANG, hehehehhehhehe, vá cứ tiep tục như thế, NGUỴ chạy tứ Quãng Trị, vao` Huế, bõ Hué vot vào QUANG NAM DA NANG vá tiép tục bỏ …………..Đỉ chạy lấy nguoì cho tơí XUAN LÔC. Tơí Xuan Lôc thì Thiẹu băt buộc dừng chân tại đó, tử thủ cho THIẸU va`bọn TÂU TUỚNG có tí thơì gian………………………………………mang cuả caỉ, vợ con chuồn di……………lưu vong hehehehehehhehe. Ngụy chẳng có đánh đâm gì sất. Chưa có môt đôi quân nào mà …………………………………………………CHẠY …………….NHANH như đôi quân NGỤY. Chạy bán sống bán chêt, chạy trong hoãng loạntoi tã, chạy trong thất điên bát đảo, chạy trong hốt hoãng kinh hoàng, noí tóm lại NGỤY chạy như chưa bao giờ…………………………………Đưọc chay. Hehehehhehehêêheh.
      Còn bảo rằng NGỤY chiên đâu hết đạn ư? Laị noi phét nữa. Ngụy đau có bắn bùng mẹ gì đâu mà hết đạn troi`oi. Viet Cong chưa vào tiep quãn thì NGỤY đã cơỉ phăng hết áo lính, quần lính, ba lô va` trong chôc lát đả trở thành những tên đản lang thang lech thêch đứng 2 bên đường phố vâỷ tay HOAN HÔ Bộ đội cụ HỒ, hhehehehehhehhehehhehehe, khong tin thi`cư` hoỉ dân SAI GÒN lúc đó thì biết.
      Để xem có phaỉ thực sự NGỤY chiên đau het đạn hay còn đạn, ta haỹ đọc bài báo cuả MỸ noí về vũ khí cuả VNCH còn laị trị gia` bao nhieu sau khi Viet Cọng chien thắng.
      https://news.google.com/newspapers?nid=1926&dat=19790821&id=9VcrAAAAIBAJ&sjid=pNkEAAAAIBAJ&pg=3095,3226404&hl=en
      Theo như baì báo này viet vao ngaỳ 21 thang 8 – 1979 thì vủ khí cua Mỹ và Ngụy bỏ lại vao nam 1975 trị gia` là 5 tỉ dollars nghen, heheheheheheh, . 5 tỉ dollars thơì 1975 to lắm, cư nhân lên cho 6 lần cho tốc độ lạm phát thì tuong duong là 30 tỉ, ……………….BIG MONEY man, hehehehhehe. Vào thơi điễm mà THIEU van xin Mỹ đaù nam 1975 “THIEU noí, Mỹ cho tui 1.5 tỉ dollars thì tui giử đuơc mien nam, nếu Mỹ cho tui 1.2 tĩ, tui bỏ CAO NGUYEN trung phần, nếu Mỹ cho tui 700 trieu dollars tui chi? tử thủ SAI GON, hehehhehe, ui gioì oi la`ton ton THIEU. Trong khi đó vủ khí cua Mỹ còn đaỳ kho mà cứ to mồm bảo rằng thua VC vì hết vủ khí . Đúng là mấy bác Tẩu Tướng và Bại Binh hát dzzở kêu rạp chật, hoặc là múa vụng kêu đất lệch. Hehhêhehhehehehehe. Càng đọc về tài liệu nươc ngoài noí về VNCH , thẹo nhà tôi càng…….ôm bụng cươì lăn.
      Viet Cọng chiêm được biet bao chiến lợi phẩm trong dip 30 thang 4, chiên loi phâm mà đuơc cho là vô giá đó la`MOT VIET NAM THONG NHAT, điều mà cả thê gìoí phai nghieng mình nể phục QUAN DOI NHAN DAN VIET NAM
      The’ nha!, Thẹo phaỉ đi rôì, có dịp THẸO lại vào hầu chuyện vơí may’ bác Bai. Binh ngoài đó.

      • Nguyen Hung says:

        Giặc cờ Đỏ xâm lược thú nhận chiếm được miền Nam là do Mỹ cúp quân viện Việt Nam Cộng Hòa :

        ***Ttrong tập hồi ký Mùa Xuân Đại Thắng, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã viết về động cơ thúc đẩy Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam mở cuộc tổng tấn công ở miền Nam là do Mỹ đã giảm viện trợ làm cho kế hoạch tác chiến và xây dựng lực lượng quân đội Sài Gòn không thể thực hiện theo như ý muốn. Đó là vì “hỏa lực đã sút giảm gần 60% vì thiếu bom, đạn; khả năng di động cũng giảm đi 50% vì thiếu máy bay, xe cộ, và nhiên liệu.”…”

        “…Nhận thấy tình hình Mỹ không còn muốn chi viện cho địch, bộ chính trị và bộ tổng tham mưu họp khẩn trương thống nhất để tổng tấn công trên khắp miền Nam…”

        ***Trong Báo cáo tổng kết của quân đội Liên Xô năm 1977 có đoạn tại trang 20:

        “Sau khi chúng ta có đầy đủ báo cáo về sự thiếu hụt lực lượng, khí tài của quân đội VNCH do người Mỹ không muốn lún sâu vào chiến tranh Việt Nam thì thông tin đã kịp thời đến với phía VNDCCH. Chúng ta cũng có quyết sách đúng đắn khi gửi tới Hà Nội phái đoàn quân sự cao cấp để giúp chính phủ VNDCCH thêm sức mạnh quân sự kết thúc cuộc chiến Việt Nam…”

        ***Đại Tướng Lê Trọng Tấn : “Trong giai đoạn cuối cùng, Quân Y của chúng ta đã phải di tản và chữa chạy cho quá nhiều thương binh, 15 lần nhiều hơn trong trận chiến biên giới, 1.5 lần hơn trận Diện Biên Phủ và 2.5 lần nhiều hơn trong trận Hạ Lào”.

  4. Nguyen Van Thẹo says:

    Hahhahahahaha,Trích” Thằng này mũi diều hâu rất gian ác và phản phúc…” hoặc” Kissinger là một trong những kẻ bán đứng miền Nam cho Tàu Cộng!” Xem ra mấy bác bại binh VNCH và con cháu còn KAY KÙ nhiều lắm về sự kiện lịch sử KHONG TIÊN KHOANG HẬU 55 ngày đêm cuả chien dịch HO CHI MINH tiến tới GIAI PHÓNG toàn miền nam và THONG NHAT dat nước.

    Mấy mươi năm may bác bại binh và Tẩu Tướng cứ nguyên ruã HENRY KISSINGER mọt bộ truong uy tín, tài danh cua nươc Mỹ. Mấy bại binh và tẩu tuơng phaỉ biết rằng KISSINGER làm việc cho nước MỸ, cho ngươì dân Mỹ, Kissinger đau có làm việc cho ……………VNCH đau mà máy bác trách voí chã móc, nguyền với chả ruã. Việc thắt cổ, kết liểu Viet Nam Cong Hoà là chuyện phải làm vì quyên lợi và uy tín cuả nuoc Mỹ.Quyền lợi gì và uy tín gì thì xin tom tắt vaỉ đieù tong quat:

    a/Mỹ quá mât uy tín vơí thê gioi về chuyện đưa quan đội cuả họ vaò VIET NAM tạo xung đọt lau dài tren đat nước nhõ bé cach xa họ. nưả vòng trai đất.

    b/My mang bomb đạn thả xuóng tren manh đất nhỏ bé và có ý định mang MIÊN BẮC trở lại thơì kỳ ĐỒ ĐÁ bị thế giơí len án.

    c/ 10 năm (1963-1973) từ ngày chính thức bày trò LẬT ĐỖ NGO DINH DIEM và dính líu sâu vào Viet Nam, Mỹ nhận ra rằng khong thể chiến thắng đuợc Viet Cong mặc dâù Mỹ là mot nước mạnh nhất thế gìơi vê quân sự củng như kinh tế. và bên cạnh mọt chính phủ BÙ NHÌN VNCH vô tích sự chỉ tổ an hại đái nát, tốn kém , làm gánh nặng cho nươc Mỹ.

    3 lý do cốt loĩ trên buôc MỸ phaỉ…………RÚT KHỎI VIET NAM bằng việc THẮT CỔ VNCH bằng HIEP DINH PARIS ngày 27 thang 1, 1973, trà lại môt VN THONG NHẤT và xoay qua làm an voí TÀU để doi ben cùng có lợi.

    Cuôc cờ nó như vậy thôi mà mây bác BẠI BINH và TÂỦ TƯỚNG VNCH cứ khong chịu nhìn cho ra.
    Thôi, em chào!

    • Nguyen Hung says:

      Rốt cuộc thì :

      ” Tư bản giẫy chết” đâu không thấy, mà chỉ thấy khối Cộng sản sụp đổ nhanh chóng như lâu đài xây trên cát . Và ngày nay, chỉ còn loe ngoe tàn dư 5 nước Cộng sản trên trái đất .

      Tàu cộng ngày nay để rơi mặt nạ đế quốc, hung hãn đi ăn cướp biển, đảo của các nước láng giềng .

      Phơi bày hành vi bám chân Tàu lúc trước của Hồ chí Minh là một quyết định đần độn .

      Phơi bày bộ mặt tay sai của Tàu cộng và hèn nhát của bè lũ đảng Cộng sản Hà nội trong hiện tại .

      • Nguyen Van Thẹo says:

        chủ thuyet Cộng Sãn có còn hay sụp thì đó là chuyện cuả muon đời, quan trọng là hom nay, một Viet Nam thô`ng nhất và đang tren đà hội nhập vơí thế gìơí. Để có đuợc môt Viet Nam như hôm nay, The giới đả cùng đồng hành vơí dân tộc Viet Nam từ ngày mà chiếc xe tang 390 húc sập cánh cổng Dinh Độc Lâp, biêù tượng của chính quyẻn THIEU gaỷ đổ. Thế giơí đả đứng về phiá đất nước Viet Nam, thê gioi` đà quay lưng lại vơí những tàn dư, vơi` mot thieủ số ghen an tức ở. Đó moí là chuyện đáng noí.

  5. Thức tỉnh says:

    Một thuyết khách ngày xưa chỉ cần thuyết địch , ông già K này phải thuyết phục được cả QH Mỹ mới là chuyện khó ăn hơn .

    Mình không đủ năng lực để bàn chuyện đúng sai của ông cựu ngoại trưởng này . Dân Mỹ xem ông là tài ba , mình cũng đành tin như vậy .

    Nhưng bảo ông bán đứng VNCH thì hơi quá đáng . Hôm nay cũng gần đến lễ tạ ơn , chúng ta nên nói cho có vẻ hiểu biết một chút , tình cảm một chút rằng : Chúng tôi những người VNCH xin cảm ơn sự đumf bọc của nhân dân Mỹ . Nhưng cũng mong rằng HK và cả thế giới cũng đừng quên sự hy sinh của chế độ VNCH đã đóng góp cho nhân dân Mỹ và nhân loại trên con đường giải trừ Cộng Sản để mang lại hạnh phúc chung cho nhân loại . Giá trị đền bù cho sự hy sinh này đến nay vẫn chưa được minh bạch và thoả đáng với tính chất của một đồng minh HK hùng mạnh hiện nay .

    Đất nước HK càng phát triển , thì món nợ của Chính Phủ HK đối với những người VNCH đồng minh bị Cộng Sản VN ngược đãi tù đày càng lớn theo . Món tiền dành để tái thiết VN theo hiệp định 73 ít ra cũng còn đấy như hứa hẹn . Tại sao không thể dùng nó để bù đắp một phần tinh thần cho những người tị nạn trước đây là đồng minh bị tù cộng sản vn trong những năm tháng tưởng chừng như vô tận , khi csvn thất hứa và quân đội HK rút quân nguyên vẹn ?

    Nhất là khi đã trở thành một công dân Mỹ chính thức , quyền lợi của những người dã ở tù cs này trên tính chất đồng minh năm xưa phải được công nhận như một cựu chiến binh HK trong chiến tranh VN !

    Trên đây là những ví dụ đơn giản mà chính phủ HK còn nợ về tinh thần lẫn vật chất với những người tị nạn là tù nhân tưởng rằng như vô tận của Cộng Sản VN trong 30/4/75 .

    Đây chính là giá trị danh dự mà Cộng đồng người Việt tị nạn cần phải có . Hy vọng các cơ quan truyền thông Việt , các luật sư tài giỏi người Việt , nghiên cứu cứu đến vấn nạn này .

    Là một người VNCH , thất trận và bị tù đày , đến đây với thân phận tị nạn . Tôi chưa bao giờ nghỉ rằng mình bị bán đứng cho Cộng Sản vì quyền lợi ích kỷ của HK . HK đã thẳng thắn tuyên bố VN hoá chiến tranh trước khi rút quân , đã thông báo cho các cấp lãnh đạo tối cao của VNCH . Tiếc thay những tin tức này không được triển khai để tạo nên một tinh thần toàn quốc kháng chiến chống Cộng , chỉ biết dựa dẫm vào Mỹ , cuối cùng thất bại , một phần chính tại mình yếu kém chuẩn bị tinh thần đơn thân chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng .

    Không nên mượn hình ảnh ông K để gỡ gạc danh dự khi chúng ta thất bại , không khéo người Việt lại biến thành toàn họ Đỗ ! Chúng ta thất bại trong nhiệm vụ Chống Cộng bảo vệ MN , nhưng chúng ta không xấu hổ với nhân dân MN , không mặc cảm tự ti với nhân dân trên khắp thế giới , bởi lẽ chúng ta đã làm đúng vì tự do dân chủ và đã làm hết sức mình .

    • Tudo.com says:

      @Thức tỉnh says: . . . ..” chỉ biết dựa dẫm vào Mỹ , cuối cùng thất bại , một phần chính tại mình yếu kém chuẩn bị tinh thần đơn thân chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng.”

      . . . . . .”Chúng ta thất bại trong nhiệm vụ Chống Cộng bảo vệ MN , nhưng chúng ta không xấu hổ với nhân dân MN , không mặc cảm tự ti với nhân dân trên khắp thế giới , bởi lẽ chúng ta đã làm đúng vì tự do dân chủ và đã làm hết sức mình.”

      Ai cũng biết muốn chống một bọn cướp quá đông, có trang bị vũ khí tận răng, thì ít ra, nếu không có súng cũng phải có dao to, có búa lớn nhưng chủ nhà thì chỉ có cây dao. . .cùn còn Ông cảnh sát đã đi về nhà lo cho gia đình của ông ấy!
      Thế mà mấy người hàng xóm cứ bảo tại sao chủ nhà không can đảm chống lại bọn cướp?
      Trời ạ! “Can đảm” để chúng giết sạch nhà à?

      Bây giờ đọc đoạn trách cứ ở phần trên rồi. . .phần kết ở dưới của Thức tỉnh, thì thiệt tình mà nói ai có buồn ngủ tới tới đâu đi nữa nhưng sau khi đọc hai đoạn đó rồi cũng phải. . .tỉnh mà thức dậy !

  6. Todo.com says:

    Với tựa đề là “Tư tưởng sai lầm của Henry Kissinger”, thì ai cũng hiểu, “sai lầm” có nghĩa rằng chúng ta không hiểu hết, hiểu không đúng sự thật của vấn đề nên dự đoán Sai và quyết định Lầm.

    Nhưng cuối bài Tác Giả lại kết luận: “Bây giờ, chúng ta đã biết ai là kẻ đại nói dối quốc tế đang giúp đỡ (CSTQ) bằng cách cổ vũ sự quỵ luỵ. Nếu họ thực sự là những học giả có đầu óc tỉnh táo, thì họ đang phản bội lại người dân của họ để đổi lấy lợi ích cá nhân. Dĩ nhiên, có một truyền thống khác trong chính trị hiện đại của Mỹ, đó là: những kẻ siêu phản bội là những người được ngưỡng mộ. Truyền thống này đào tạo ra những học giả như vậy, những người nói dối với dân chúng Mỹ, đã trở thành thời thượng.”
    Kết luận đó và thực tế xãy ra hơn (50) mươi năm qua cho thấy đã có sự chuẩn bị, cố ý gian dối “sai lầm”, cố ý siêu phản bội để đổi lấy lợi ít cá nhân Kissinger (Do Thái) và cho nước Mỹ:

    1-bán đứng VNCH cho CS để đổi lấy viện trợ của Mỹ cho Israel
    2-ném cục cứt. . .Việt Cộng trôi sông để cho hai con chó Nga Tàu chạy rong giành nhau cuối cùng chúng ngã quỵ.
    Quả thật, bỏ qua cái vụ “dốt nát lịch sử” mà tác giả chê Kissinger thì, nếu Tôn Tử có sống lại chắc cũng phải Bái phục ông ta.
    Cũng phải nói thêm, trong khi dân Đông Âu họ hưởng độc lập ấm no mà không tốn giọt máu nào sau khi con sói Liên Xô. . . chết, thì dân Việt Nam hết bị thực dân Tây lại bị thực dân Việt Cộng. . .rồi tiếp tục “đón tiếp”. . . thực Vua Tàu!

    Thiệt, người ta nói “hoạ vô đơn chí, phước bất trùng lai” không sai mà!

    Thôi, không cần phước đức gì nhiều lắm đâu, chỉ xin ông Trời cho hết hoạ. . .việt cộng là dân tui mừng hết lớn rồi!

    • Dao Cong Khai says:

      Tôi rất đồng ý với tác giả bài viêt này; nhưng tôi không nghĩ như anh. Nói về thành công của Mỹ hồi 1972 khi bắt tay với Tàu, điều này lịch sử đã chứng minh Mỹ chỉ giải được bài toán khó để giải quyết sự việc nhất thời, tức là Mỹ gỡ được cái thế bí ngay lúc đó (sa lầy trong chiến tranh VN) mà thôi. Nhưng trong trường kỳ thì lịch sử đã chứng minh cho thấy cái thế bí cũ của Mỹ đã trở lại từ đầu – vẫn phải một mình đối phó với cả Nga lẫn Tàu, và lại còn thêm đối thủ thư 3 nữa là thế giới Hồi Giáo.

      Mỹ đã thí chốt là VNCH để đổi lấy sức mạnh ở Trung Đông, nhưng than ôi cái mà Mỹ đã đổi được về mình thì nay không còn nằm trong tay của Mỹ nữa, và cả Nga và Tàu hôm nay vẫn là đối thủ của Mỹ như cũ, lại cộng them thế giới Hồi Giáo nữa.

      • Tudo.com says:

        Giòng lịch sử cũng giống như giòng sông, khi bão táp rất khó đoán nhưng những người cầm lái con thuyền tránh không bị chìm lúc đó đã là hay rồi. Nhưng cái đáng lên án là để người khác cùng thuyền chết trong khi mình bình yên mà còn lên giọng nhân nghĩa.

        Lịch sử cứ tái diễn. Và hiện nay có ai nghĩ rằng VC đang giúp Tàu đánh Mỹ lần thứ hai, rồi Tàu cộng sẽ cai trị toàn cõi Á Châu sau khi thắng Mỹ?
        Cũng như dân cư ở khu vực phía đông Ukraine nói tiếng Nga, theo Nga, đang giúp Putin phục hồi quyền lực Xô Viết và ai có thể đoán Nga không thống trị Âu Châu trong tương lai nếu NATO không triệt tiêu được tham vọng của Putin? Chưa kể là đám cuồng tín Allah đang quậy làm cho tiềm lực Âu Châu ngày càng thêm kiệt quệ.
        Hiện thời, ông Obama, Putin, Tập Cận Bình, Cameron, Hollane, Markel. . .ai tin, ai không tin hay ai có thể “giải mả” được câu nầy của ông Trạng Trình: “Mười phần chết Bảy còn Ba, chết Hai còn Một mới ra thái bình” ?

  7. says:

    Việt nam là một nước nhược tiểu. Trước 1954, chế độ phong kiến, không có độc lập vì thực dân Pháp đô hộ 100 năm. Sau đệ nhị thế chiến, sự cục diện chính trị thế giới thay đổi. Chỉ còn lại 2 chính thể, Tự do và Cộng sản khởi đầu cho chiến tranh lạnh. Việt nam, Đại hàn, Đức là những nước bị chia cắt giữa 2 thế lực này. Lẽ ra, Việt nam không bị chia cắt, chính Hồ chí Minh và thuộc hạ đã gia nhập Cộng sản quốc tế để những nước lớn chia nhau và gieo tan tóc, tan thương cho dân tộc đến ngày hôm nay. Hệ quả dẫn đến chiến tranh giữa miền Bắc do Liên xô, Tàu chỉ đạo và miền Nam do Mỹ chỉ huy cuộc chiến sau khi lật đổ và giết TT Ngô đình Diệm chỉ vì không chấp nhận quân đội Mỹ vào miền Nam Việt nam. Liên xô, Tàu hiểu rõ tại sao Mỹ triệt thoái miền Nam VN? Sau khi ký kết hiệp định Paris, lãnh đạo miền Nam VN hiểu rõ miền Nam phải mất, vì không còn viện trợ của đồng minh Mỹ. Ngược lại, Liên xô, Tàu ồ ạc tăng cường vũ khí quyết tâm xâm chiếm miền Nam bất chấp hiệp định Paris. Đây là trò của Cộng sản nói chung, của Tàu nói riêng để nhuộm đỏ thế giới thành Cộng sản đại đồng. Cuộc chiến miền Nam bị thất trận là chính ngay sự phản bội của các tướng miền Nam thiếu sự trung thành, nghĩa khí và đạo đức can tâm giết lãnh tụ của mình. Nếu không giết TT Ngô đình Diệm làm sao có Kissinger phản bội miền Nam VN rơi vào tay Cộng sản? Dĩ nhiên, miền Nam không còn trong chiến lược của Mỹ, Kissinger cố vấn bỏ miền Nam là hợp lý. Phải chăng, vận nước ta rơi vào khúc quanh lịch sử đầy quyền uy ma quái cho đến nay vẫn không thoát ra nỗi? Buồn trách ai bây giờ?

    • Dao Cong Khai says:

      Tác giả người Tàu này ông ta đã nêu ra một thực tế rất rõ rang`và nó là thực tế của cả thế giới hôm nay: Quyền là sức mạnh. Một nước nhược tiểu như VN không thể đòi hỏi được điều gì của ai cả.

      Do đó cái sai lầm của chính người VN là vì họ đã tin vào khối CS, con đường XHCN để hòng nhuộm đỏ cả nước mình vào cái lý tưởng hoang tưởng và phi nhân của họ. Cuối cùng người VN được gì? độc lập thật sự hay chỉ là một thư chư hầu của Tàu trên thực tế?
      Hồi năm 1963, cha tôi sai tôi ra tiêm mua cho ông ta tờ báo về đọc (ở SG), tôi còn nhớ trên trang đầu tờ báo có hang tít lớn: “CHÚNG TÔI PHẢI ĐẢO CHÁNH, NẾU KHÔNG THÌ VN SẼ LÂM NGUY”. Bây giờ tôi mới hiểu ý nghĩa những chữ đó; mấy ông đảo chánh nghĩ ra*ng` phải lật đổ TT Diệm để được Mỹ tiếp tục vũ khí chống lại CS. Bây giờ các ông đó chắc ai cũng hiểu ra*ng` họ đã lầm. Mỹ nó không bao giờ thực tình giúp họ chống CS; chẳng qua lúc đó Mỹ nó chỉ muốn gây áp lực với Tàu. (Chắc chắn cựu thủ tướng Phan Huy Quát, thuộc đảng phái đối lập chống TT Diệm, sau 75 khi bị VC bắt nhốt trong khám chí hoà rồi chết trong tù cũng đã hiểu; trước khi chết chắc chắn ông ta đã hối hận rang ông ta đã sai lầm tin vào thằng Mỹ để rồi nó để ông ta chết mục xác trong nhà tù VC ở Khám Chí Hoà).

      Nghĩa là Mỹ lúc đó (1963) rất hiếu chiến, chỉ muốn đổ thêm dầu vào lửa, và muốn gửi quân sang VNCH (điều này TT Diệm không dám chấp nhận vì nó phương hại đến chủ quyền của VNCH và chánh nghĩa quốc gia độc lập của VNCH) và cũng vì thế TT Diệm bị giết.

  8. Trần Đại Gian says:

    Thằng này mũi diều hâu rất gian ác và phản phúc…

  9. VẠN NGÀN says:

    LÝ VÀ LỢI

    Đông Tây thường vẫn khác nhau
    Từ ngàn xưa có bây giờ thôi đâu
    Phương Tây lấy lý làm đầu
    Phương Đông lấy lợi có hầu giống ai

    Đông Châu liệt quốc rõ dài
    Chỉ luôn cái lợi trong ngoài vậy thôi
    Điều này Mạnh tử chê rồi
    Vua mà ham lợi tôi thời khác chi

    Phương Tây vẫn giữ thường khi
    Lợi theo cái lý mới thì đáng khen
    Thực dân hám lợi rõ ràng
    Nhưng gài cái lý mở mang xứ người

    Nay thời Trung Quốc hổ ngươi
    Giả theo lý Mác lợi mình không quên
    Nên cười anh Kissinger
    Mơ màng một thuở tiếng ngu muôn đời

    Nói thêm dân Mỹ một thời
    Bởi ưa phỉnh nịnh nên đời trớ trêu
    Giúp cho khuynh tả như diều
    Bay lên tới tấp kiểu Jane Fonda

    Giờ thì ngoái lại xót xa
    Trung Hoa qua mặt có mà khác đâu
    Kissinger quả lau hau
    Thua Mao một vố khiến đời cười chê

    BẠT NGÀN
    (18/11/15)

  10. tt says:

    Kissinger là một trong những kẻ bán đứng miền Nam cho Tàu Cộng!

Phản hồi