WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Băt bớ, đánh đập xảy ra trong biểu tình vì cá chết

Đây là lần thứ 2, tiếp theo Chủ nhật tuần trước, cuộc biểu tình vì môi trường, bảo vệ biển lại diễn ra ở 2 thành phố lớn nhất là Hà Nội và Sài Gòn.

Lần này bộ máy chính quyền đã hành xử hung bạo hơn (video), dùng dùi cui và cả hơi cay. Trong số những người bị đánh có cả phụ nữ và trẻ em. Trường hợp được nhiều người chia sẻ nhất là mẹ con chị Hoàng Mỹ Uyên. Chị bị đấm vào mặt và bị xịt hơi cay. Trên các trang mạng xã hội, hình ảnh mẹ con chị lan truyền rộng rãi. Vụ đánh đập xảy ra đúng vào ngày lễ Mẹ.

Mẹ con chị Uyên

Mẹ con chị Uyên

Chị Mỹ Uyên là một doanh nhân, là chủ quán cafe Người Sài Gòn gần đây được báo chí nhắc tới với sáng kiến để tủ bánh mì từ thiện miễn phí dành cho người nghèo. Hành động này của chị được sự ủng hộ rộng rãi và một số nơi đã làm theo. Chị cũng là một gương mặt được báo chí, TV trong nước nhắc tới. Xem video phỏng vấn chị tại đây.

Ghi nhận từ 2 thành phố, hàng chục người biểu tình đã bị bắt vào các đồn công an, nhiều người trong số đó là các gương mặt mới xuất hiện lần đầu tiên.

Cho tới tối nay, những người bị bắt đã ra khỏi đồn công an.

Đêm trước, nhiều nhà hoạt động bị ngăn cản và đe dọa. Nguyễn Lân Thắng bị tạt sơn đỏ vào nhà cùng với mắm tôm và ‘truyền đơn’. Lả Việt Dũng bị đập kinh ô tô và dọa giết.

Tất cả những hành động này đều do những kẻ nặc danh, giấu mặt thực hiện.

Nói về hành động đàn áp người biểu tình ôn hòa sáng nay, nhà báo Nguyễn Thông phát biểu trên Facebook cá nhân như sau: “Mình hồi còn bé, khoảng hơn chục tuổi, nghe đài và nghe cán bộ tuyên truyền rằng bọn cảnh sát, ác ôn của “thằng Diệm, thằng Thiệu” ác lắm, chúng đánh người biểu tình yêu nước như ngóe, chả tha ai, bất kể sư sãi, người già, phụ nữ, trẻ em. Mình nghe vậy nhưng không hình dung được nó ác, nó đánh như thế nào, nhưng cũng tức lắm, chỉ mong nhớn nhanh lên xung phong vào miền Nam đánh bỏ mẹ cái bọn ác ôn ấy. Giờ thì hình dung được rồi.”

Những người biểu tình tọa kháng

Những người biểu tình tọa kháng tại Hà Nội
Thanh niên bị kẹp cổ lôi đi sáng nay ở Sài Gòn

Thanh niên bị kẹp cổ lôi đi sáng nay ở Sài Gòn

Một thanh niên bị xịt hơi cay

Một thanh niên bị xịt hơi cay

 Đàn Chim Việt tổng hợp

Xem thêm video tại đây

11 Phản hồi cho “Băt bớ, đánh đập xảy ra trong biểu tình vì cá chết”

  1. tonydo says:

    Thư gửi ngài bộ trưởng công an, Tô Lâm!
    Thưa ngài bộ trưởng:

    Ngài đồng hương Hưng Yên với em. Người Nhãn Nồng không chơi thì ngậm miệng cày bừa nuôi con, nuôi cái, nhưng khi họ đã xông lên tranh đấu với đời thì họ không những chơi chết bỏ, họ còn chơi đẹp, chơi ra môn ra khoai, đâu vào đó.
    Lịch sử đã chứng minh như vậy, xin khỏi dài dòng.

    Ngài cho đàn em đập kính xe, dọa giết Lã Việt Dũng, tạt sơn đỏ, mắm tôm vô nhà Nguyễn Lân Thắng….v.v.
    Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng ra mặt tranh đấu “giải thể” chế độ của ngài, lại là đàn ông con giai, dám chơi, dám chịu.

    Ngay cả phải lên đoạn đầu đài cũng chỉ là chuyện đã đang và sẽ xẩy ra khi muốn lật đổ một chính quyền, đặc biệt là chế độ độc tài CS.

    Tuy nhiên, đàn em của ngài đã không ngừng ở đó. Chúng nó đánh cả mẹ con chị Mỹ Uyên, mặt mày màu me ghê rợn. Biểu tình cả nhiều ngàn người, thiếu gì đàn ông, trai tráng để đập, sao chúng nó lại phải đánh đàn bà con nít?

    Thất đức quá, thưa ngài bộ trưởng.
    Là con dân xứ thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến, xin ngài bộ trưởng bắn bỏ ngay những thằng đàn em thất nhân, thất đức đó ngay tức khắc.

    Người ta chỉ giết TT Ngô Đình Diệm và hai người em trai, người ta cũng chỉ giết TT Kennedy và những người trai tráng trong gia đình, nhưng không động tới đàn bà, con nít.
    Đó là luật chơi!

    Từ nay trở về sau, vì phải bảo vệ nồi cơm của mình và toàn đảng, xin ngài nếu phải đập, ngay cả phải trích thuốc độc, phóng xạ, bắn bỏ, treo cổ, bóp dái….v.v. đừng động tới phụ nữ.
    Nó hèn lắm, thưa ngài.

    Chắc chắn chuyện bắn giết nhau như ngoé sẽ xẩy ra vì lòng căm thù của dân chúng đã lên tới cực điểm qua sự lộ liễu tham những của bọn tư bản đỏ.
    Tuy nhiên, theo luật tự nhiên và văn hóa truyền thống nhãn lồng của chúng ta, xin chớ động vào đàn bà con nít.
    Cám ơn ngài bộ trưởng!

  2. UncleFox says:

    Những cuộc biểu tình như thế này phải bị triệt tiêu ngay lập tức, bởi vì chúng rõ ràng xâm phạm lợi ích của đảng và nhà nước ta . Vì bát cá của đồng bào mà đạp đổ bát vàng của Đảng thì nhất định phải bị trừng trị thích đáng thôi .

    Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh muôn năm !
    Chủ tịch Hồ chí Minh vĩ đại sống mãi trong quần chúng ta muôn năm !

  3. tt says:

    Thật tội nghiệp Nguyễn Thông, anh sống trong một xã hội tối tăm, lưà bịp mà anh không biết, bây giờ anh đã thấy và anh đã hiểu. Nhưng những người như Huỳnh Tấn Mẫm, Hạ Đình Huyên, Tiêu Dao Bảo Cự, ….sống tại miền Nam ( sáng như ban ngày, …) mà vẫn bị lừa, bây giờ chỉ có nước bóp d. mà chết một cách tức tưởi!!!

  4. tonydo says:

    Thư gửi ngài Nguyễn Thông:
    Thưa đàn anh Nguyễn Thông, em tên là Tony mang họ Đỗ.

    Em mạo muội viết mấy dòng này để tỏ lòng biết ơn và khâm phục cách hành văn của đàn anh.
    Mặc dù chẳng biết đàn anh là ai, tranh đấu ra sao, đã xuất bản bao nhiêu đầu sách, nhưng chỉ với một đoạn văn ngắn của đại ca, do đàn chị Chủ Nhiệm, Mạc Việt Hồng tổng hợp, em mê cách viết của quan bác qúa trời> (trích bài chủ)

    (Từ face book của nhà báo Nguyễn Thông)

    (“Mình hồi còn bé, khoảng hơn chục tuổi, nghe đài và nghe cán bộ tuyên truyền rằng bọn cảnh sát, ác ôn của “thằng Diệm, thằng Thiệu” ác lắm, chúng đánh người biểu tình yêu nước như ngóe, chả tha ai, bất kể sư sãi, người già, phụ nữ, trẻ em.
    Mình nghe vậy nhưng không hình dung được nó ác, nó đánh như thế nào, nhưng cũng tức lắm, chỉ mong nhớn nhanh lên xung phong vào miền Nam đánh bỏ mẹ cái bọn ác ôn ấy. Giờ thì hình dung được rồi.”)

    Thưa đàn anh:
    Lau nước mắt bỏ nước ra đi, sau bốn thập niên chúng em đa phần đã nhập vào đám khứa già, thất thập cổ lai hy. Sức đã tàn, lực đang kiệt, đầu óc nói trước quên sau. Còn mỗi một cách để tồn tại nơi xứ lạ, quê người là đươc cười.
    Mặc dù với những nụ cười heo hắt gió muà đông bắc, se se lạnh, lã chã mưa bay, nhưng có còn hơn không.

    Bốn chữ trong ngoặc kép “thằng Diệm, thằng Thiệu” của đàn anh nó siêu đẳng đến độ làm cho người đọc tự nhiên cảm thấy hai “thằng” ác ôn này trở nên thân thương, gần gũi như người trong nhà….
    Trong khi chỉ mới hơn nửa thế kỷ trước, những người như đàn anh và em khi phải nhắc tới hai “thằng” này là muốn “thề ăn gan, uống máu quân thú”…..

    Đàn anh qủa là một tay lão luyện chữ nghĩa.
    Cám ơn nhà báo Nguyễn Thông!
    Cám ơn Mạc Chủ Nhiệm!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Cũng cám ơn thật nhiều cái còm của tonydo ở đây :-) !
      Tonydo viết RẤT THẬT và có lẽ còn HƠN CẢ SỰ THẬT ;-)) !
      Hy vọng qua đây tonydo cảm nhận rõ sức mạnh nhân dân ra sao !?

      *

      Nguyễn Chí Thiện :

      Sẽ có 1 ngày, con người hôm nay
      Vất sũng, vất cùm, vất cờ, vất đảng
      Đội lại khăn tang, xoay ngang vòng nạng oan khiên ….

      *

      ĐỪNG SỢ

      Đừng sợ cái cực kỳ man rợ
      Dù nó đương thịnh thời rộng rỡ nơi nơi
      Phải vững tin vào bước tiến con người
      Vì khi nó bị dìm ngang súc vật
      Cũng là lúc nó tìm ra sức bật
      Đau thương kỳ diệu đi lên!
      Từ muôn ngàn tàn lụi không tên
      Sẽ bùng nổ một trời hoa lạ quý
      Từ đêm cùng chập chùng chuyên chế
      Văn minh nghệ thuật chồi sinh
      Chỉ xót cho lớp trẻ hiện hình
      Của đói khổ, tù đày, nhem nhuốc
      Phải cứu chúng, phải tìm ra phương thuốc
      Dù là thuốc nổ!

      NCT, 1975

      • tonydo says:

        Đúng đúng, thưa Quan Đốc!
        Với CS Việt Nam, chỉ có liều mình bỏ qua sợ hãi mới có thể đưa cộng sản vào dĩ vãng muôn đời.
        Cầu xin linh hồn đàn anh Nguyễn Chí Thiện được về Nước Chúa.
        Cám ơn quan bác!

  5. triết lý gia 0001 says:

    ……. THeo tui được biết….Ls Cù-huy-hà-Vũ ủng hộ Trọng-lú….tới cùng,chắc lần này Ls Cù-huy-hà-Vũ phải thay đổi quan điểm_____ tui đã nói rồi thằng Việt-cộng nào cũng là thằng bán nước cho tàu-cộng….hèn với giặc ác với dân,dù là thằng Đinh-la-Thăng to họng,nổ….to,hay thằng Trọng-lú im thin thít khi xảy ra chuyện…;lớn,thằng trọng-lú cứ núp trong váy đụp của vợ im như thóc vậy là xong.Đã là người trưởng thành trong chế độ Việt-cộng mà Ls Cù-huy-hà-Vũ còn bé cái lầm……..thật là đáng tiếc.Nguyễn-tấn-Dũng…hay Nguyễn-phú-Trọng….cũng chỉ là những thằng Việt-cộng việt gian bán nước cho tàu-cộng….chỉ vậy thôi…nay kính.

  6. Tran Vinh says:

    07/05/2016 06:03
    SAN JOSE- ĐÊM THẮP NẾN ĐẦU TIÊN HẢI NGỌAI CỨU BIỂN CỨU DÂN

    Tối Thứ Sáu 6 tháng 5 năm 2016 , khỏang mấy trăm đồng hương đến tụ họp tại Tòa Thị Chính San Jose để tham dự đêm Thắp Nến Cứu Biển Việt Nam.

    Đặc biệt ban tổ chức mời gọi giới trẻ và các em thiếu nhi tham gia qua cuộc thi vẽ biểu ngữ với chủ đề cứu biển cứu dân Việt Nam.

    Những biểu ngữ như S.O.S Save Our Sea- Cứu Biển Việt Nam, Formosa-Stop Poisoning Our Water, Cứu Biển Cứu Dân, Việt Cộng Trung Cộng Giết Biển Giết Dân Việt, Tôi Chọn Cá- I Choose Fish, ….được giơ cao cùng với những lá cờ vàng ba sọc đỏ. Đòan người tuần hành quanh Tòa Thị Chính và sau đó vào trong tòa nhà mái tròn Rotunda.

    Nhạc sĩ Trần Chí Phúc ôm đàn hát ca khúc mới sáng tác Cá Chết Miền Trung. “Chiều nay cá chết loang đầy biển miền Trung. Vì sao nên nỗi câu trả lời đành buông xuôi. Vì bạc tiền bọn quan bán nước, vì nhục hèn mà không dám nói, ôi đớn đau thay dân tộc Việt Nam…”

    Nhiều vị nhân sĩ trong cộng đồng San Jose lên bày tỏ nỗi niềm trước thảm họa môi trường mà đất nước đang gánh chịu, là do nhà cầm quyền Cộng Sản tham nhũng và yếu hèn, bán đất, bán rừng, bán biển cho ngọai bang, di họa cho dân tộc.

    Những bài hát đấu tranh do ca đòan Mê Linh trình diễn tạo không khí phấn khởi.

    Những ngọn nến sáng lên trong bàn tay mọi người, ông Nguyễn Hồng Dũng đọc lời chuyển nến về quê hương, tiếp tay cùng đồng bào trong nước trong công cuộc đấu tranh giữ gìn môi trường sống cho dân tộc.

    Đêm Thắp Nến Cứu Biển Việt Nam tại Tòa Thị Chính San Jose tối thứ sáu là sinh họat đầu tiên của hải ngọai sau cuộc biểu tình ở Sài Gòn Hà Nội về vụ cá chết ở biển Miền Trung ngày 1 tháng 5 , 2016 vừa qua. Kế tiếp còn nhiều cuộc biểu tình của các cộng đồng khắp thế giới để tiếp sức cho sự đòi hỏi của đồng bào về môi truờng sạch, chính quyền sạch cho Việt Nam.

    Trời San Jose đổ mưa cả ngày Thứ Sáu nhưng đến chiều thì ngưng. Lâu lắm San Jose mới có một cuộc tuần hành mà lòng người phấn khởi và xúc động hòa chung với nỗi niềm của người dân trong nước, là hãy cứu rừng, cứu biển, cứu sông hồ, cứu đồng bằng cho sự sống còn của dân tộc. Hình ảnh các em bé cầm biểu ngữ : Tôi Chọn Cá- I Choose Fish, Save Ocean- Save Fish- Save People làm nhiều người xúc động.

    • UncleSam says:

      Tối thứ sáu 13/5/2016 tại Century Mall, Story, San Jose , CA cũng có cuộc biểu tình với hình thức và nội dung tương tự do DTH Viên Thao, cộng đồng và LH/CQN tổ chức.

      Mời xem Nguyễn Thùy Trang hiến kế đấu tranh với đồng bào trong nước. “dương đông kích tây” hay “lộng giả thành chân” muồn hiểu sao cũng được miễn là có hiệu quả đấu tranh để chấm dứt chế độ hèn với giặc, ác với dân này.

      https://m.facebook.com/drthuytrangnguyen/posts/858276400951434

      us

      • Tran Vinh says:

        Biểu tình của người Việt ở Ba Lê ( Pháp ) :

        Kính mời quý đồng hương tham gia biểu tình lên án đảng cộng sản VN
        đồng loã với Trung cộng đầu độc môi trường sống của dân tộc Việt Nam.

        Ngày 15 – 05 – 2016
        Từ 14giờ đến 18giờ
        Địa điểm : Công Trường Nhân Quyền – Trocadéro
        M° TROCADERO – Ligne 9 / Ligne 6

  7. Buá says:

    Đổ Mười mấy thằng Việt Cộng ác ôn… Đinh La Thăng trốn đâu rô`i ???
    Mầy cũng chỉ là một tên Việt Cộng ác ôn, hành dân bán nước thôi.
    ( Không có giai cấp cho bè lủ Việt Cộng)

Phản hồi