WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an: Đánh chết chồng, gạ tình vợ?

Đàn Chim Việt: Liên tiếp trong những tháng ngày qua, nhiều người bị công an đánh chết khi lưu thông trên đường hay bị tạm giữ tại đồn. Việc này diễn ra từ Bắc tới Nam, từ Trung ương (Hà Nội) tới các địa phương. Xử lý của pháp luật với các “con trời” này thường quá chậm chạp và nương nhẹ. Điều đáng nói là, phản ứng của các gia đình nạn nhân mỗi lúc một mạnh mẽ hơn. Báo chí và dư luận cần giúp họ để những cái chết tức tưởi đó không trở thành những viên đá ném xuống chiếc ao của sự im lặng.

——————————————————-

Chiều 27-4, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ nạn nhân Nguyễn Công Nhựt – người chết tại nhà tạm giữ Công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cho biết anh Nhựt đã được chôn cất tại quê nhà (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Trước đó, chiều 26-4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, cơ quan chức năng đã  khám nghiệm tử thi anh Nhựt.

Đám tang của anh Nguyễn Công Nhựt. Ảnh: MINH SƠN, báo NLĐ

“Em rất sợ bị trả thù”

Sau khi chôn cất chồng, chị Tuyền rời khỏi Tiền Giang. Ngay tức khắc, chị cung cấp qua email cho phóng viên Báo Người Lao Động hai đoạn băng ghi âm hai cuộc điện thoại giữa chị và một người đàn ông tự xưng tên Phú. Theo chị Tuyền, hai đoạn băng này được chị ghi lại khi chồng chị đang bị tạm giữ ở Công an huyện Bến Cát. Nội dung chủ yếu là ông Phú gạ gẫm chị vào khách sạn với ông ta.

Chị Tuyền nói: “Khi công bố đoạn băng này, em rất sợ bị trả thù. Vì vậy em không ở Bến Cát nữa mà đang ở chỗ bí mật”. Chị cũng cho biết thêm trước khi cung cấp hai đoạn băng cho báo chí, chị cũng đã kịp copy và lưu trữ nhiều nơi.

Hiện gia đình nạn nhân đã liên hệ với luật sư nhờ tư vấn những bước đi tiếp theo nhằm thúc đẩy việc làm sáng tỏ cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt.

Công an sẽ trả lời chính thức

Chiều cùng ngày, phóng viên Báo Người Lao Động đã  trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Xuân Trường, quyền Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, về nội dung của hai đoạn băng trên. Ông Trường cho biết hôm nay (28-4) sẽ tiếp phóng viên Báo Người Lao Động và tiếp nhận đoạn ghi âm để phục vụ công tác điều tra.

Ông Trường khẳng định sẽ xin ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương để trả lời báo chí một cách chính thức về vụ việc. Chiều cùng ngày, chúng tôi cũng đã liên hệ với Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, tuy nhiên Thiếu tướng Đức từ chối trả lời qua điện thoại. Chúng tôi cũng đã liên lạc với nhân vật tên Phú từ số điện thoại do chị Tuyền cung cấp, sau khi nghe chúng tôi trình bày về đoạn băng ghi âm thì ông Phú cúp máy.

Chị Tuyền cho biết hiện chị vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của chồng. Ngay cả hai lá thư được cho là “thư tuyệt mệnh” của anh Nhựt, trong đó có một lá thư “gửi vợ”, chị cũng mới nhận được bản photocopy từ công an chứ chưa có bản chính. Theo chị Tuyền, sau một ngày nghiên cứu kỹ, chị phát hiện trong thư có hai nét chữ khác nhau.

Trích đoạn băng ghi âm
(giữa ông Phú và chị Tuyền)

- Chị Tuyền: Anh hỏi giúp sức khỏe chồng em…
- Ông Phú:  Trả ơn anh cái gì?
- Chị Tuyền: Dạ thì anh muốn cái gì?
- Ông Phú: Giờ em đang ở đâu vậy?
- Chị Tuyền: Em đang ở nhà.
- Ông Phú: Ở nhà với ai vậy?
…..
- Ông Phú: Trả ơn anh cái gì?
- Chị Tuyền: Thì anh muốn cho anh cái gì em cho anh cái đó.
- Ông Phú: Giờ anh đòi tầm bậy thì sao?
- Chị Tuyền: Thôi, cái đó không được…

- Ông Phú: Bây giờ chỉ có em mới cứu được chồng em thôi à.
- Chị Tuyền:  Sao vậy anh?…
- Ông Phú: Tại vì anh thích cái gì không được thì anh đòi cái đó!

- Chị Tuyền: Thì em mời anh uống cà phê để em hỏi thăm chồng em một chút xíu đó mà.
- Ông Phú: …Gặp mấy chỗ đó không có được, đi vô khách sạn gặp.
- Chị Tuyền: Trời ơi anh cứ thế.
…..
- Chị Tuyền: …Nghe anh nói thì em cũng lo thiệt. Em tin chắc, khẳng định chồng em vô tội!
- Ông Phú: Nếu em có suy nghĩ kiểu đó thì sau này hậu quả… Tại sao ban đầu mình không làm đi?
- Chị Tuyền: Là sao anh?
- Ông Phú: Trời ơi! Mệt em quá đi.
….
- Ông Phú: Có nghĩa là chồng em biết mình phạm tội, kêu lo giùm… bán miếng đất (mà vợ chồng mua) để đền ơn đáp nghĩa mà anh còn không đồng ý.
- Chị Tuyền: Ảnh nói vậy sao?
- Ông Phú: Chứ sao!… Ý anh nói như vậy, em phải hiểu hậu quả.

 

Tin NLĐ. Đàn Chim Việt biên tập, tựa đề

15 Phản hồi cho “Công an: Đánh chết chồng, gạ tình vợ?”

  1. tạ tuyên says:

    Còn Đảng còn mình , nên công an lên như diều. Nguyễn Tấn Dũng cũng đã từng là công an nên Nguyễn Tấn Dũng giữ chức chức Thủ Tướng đến hai lần, mỗi lần 5 năm!

  2. Lê Nguyên Việt says:

    Tôi nghe các vị lôi chuyện ông Hồ ra lải nhải chán vô cùng. Nếu các vị định đấu tranh cho dân chủ kiểu đó thì xin tránh xa dân Việt chúng tôi ra. Chúng tôi có ti tỉ thứ phải đấu với những thằng lưu manh chóp bu trong BCT đang cướp đoạt tài sản của dân, của đất nước từng ngày thì các vị cứ làm loãng chủ để bằng những câu chuyện vớ vẩn về người đã chết cách đây cả nửa thế kỉ. CHÁN CÁC VỊ LẮM

    • Lê Dân Việt says:

      Bác Lê Nguyên Việt ơi,

      Thế là mình cùng họ cùng tên, chỉ khác cái tên lót ở giữa, mà cũng khác nhau ở cả cái suy nghĩ nữa. Tôi không biết bác tự xưng “chúng tôi” ở đây là ám chỉ thành phần nào vậy? Nếu tôi hiểu không lầm bác đã loại những thành phần đấu tranh chống độc tài CSVN khác ra khỏi phe nhóm chống BCT của bác mà vẫn yêu ” Bác Hồ” muôn năm phải không. Hỏi là trả lời rồi. Thế thì thật chán các bác lắm. Hồ Chí Minh có tội với dân tộc VN nhiều lắm đấy bác ạ.

      Không thể kể ra đây được hết, vì dù có “chặt hết trúc Lam sơn không ghi đầy tội ác, Tát cạn nước Nam hải không rửa hết hôi tanh” của những gì HCM và đồng đảng CSVN đã gây lên cho tổ quốc và dân tộc VN.

  3. Việt Vinh says:

    Chắc rồi cũng huề như vụ ca đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng ngoài hà-lội thôi. Ai đời thơ tuyệt mạng của nạn nhân do ca cung cấp là giả , thì còn thưa ca làm gì nữa. Bọn nó với nhau giết người rồi ngụy tạo chứng cứ sờ sờ như 2 cái bao cao su của Tiến sĩ Luật CHHV . Coi bọn nhà báo là lũ ngu dốt bảo sao, viết vậy. Viết khác đi là phạm tội dính tới luật ” 2 cái còng số 8 ” là tiêu đời. ca là công cụ của chế độ đảng cộng. Đến như vợ của già hồ còn bị thằng hoàn xếp -ca lúc đó- đập đầu bằng búa cho tới chết mà giả còn êm re (bởi giả la lên thì bị dính tội hiếp dâm gái vị thành niên tới có thai cô Nông thị Xuân lúc đó 17 tuổi) thì nói làm gì tới dân ngu khu đen.
    Chắc chắn là rồi 2 cuộn băng tang vật rồi cũng sẽ bị ca trả lại với lý do là giả thôi. Tin tôi đi, làm gì có chuyện ca xử tội ca. Chỉ có rồi đây dân chúng sẽ đứng lên xử ca thôi. Hãy đợi đấy, vì hiện nay chỉ có “quần” chúng của cái xả hội “chết nhát” này thôi.

  4. truong to linh says:

    Việt nam giờ đã đổi thay.
    Công an thay đảng chuyên hay giết ngừoi
    Đảng sai đảng khiến đảng cừoi.
    Công an nghe đảng thành ngừoi bất lương

Phản hồi