WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao Việt Cộng vu khống Việt Tân?

Biểu tình của giáo dân Song Ngọc ngày 15/5/2016

Biểu tình của giáo dân Song Ngọc ngày 15/5/2016

Chiều ngày 14.05.2016 báo chí CSVN đồng loạt đưa tin đã có bằng chứng đảng Việt Tân – một đảng hoạt động chính trị ở Mỹ đã có nhiều vết nhơ trong quá khứ khi dùng tên Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam thập niên 80 và 90 đến nay – là thủ phạm đứng sau lưng, giật dây, kích động hai cuộc biểu tình bất bạo động của người dân Viêt Nam đòi hỏi sự trong sạch môi trường và trả lời minh bạch của lãnh đạo đảng CSVN về việc cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: “TTO -Chiều 14-5, Công an TP.HCM cho biết qua điều tra, thu thập thông tin đã khẳng định tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức các vụ tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng tại TP.HCM vào ngày 1-5 và 8-5”. Theo thông tin trong bài báo này, đảng Việt Tân đã phát tiền, phát bánh mì, nước uống cho người đi biểu tình.

Không bàn đến những điều vu khống, chụp mũ, sỉ nhục, bôi nhọ trắng trợn của tờ báo Tuổi Trẻ với người dân đi biểu tình, chỉ đặt câu hỏi: Tại sao chế độ CSVN thông qua các tờ báo, cơ quan ngôn luận của mình lại vu khống, chụp mũ Việt Tân là thủ phạm giật dây, điều khiển các cuộc biểu tình vào ngày 1 và 8-5-2016 tại Sàigòn, Hà Nội?

Muốn có câu trả lời rõ ràng, người ta phải biết rõ nguyên nhân của sự việc.

Trong thời gian gần đây, sau khi các đài truyền hình Frontline, Propublica, PBS tung ra phim Terror in Little Sàigòn vào tháng 11.2015, tiếp theo là các cuộc tranh luận qua lại giữa hai bên – Chống và Ủng hộ phim – đảng Việt Tân dù lúc đầu phản ứng khá mạnh mẽ, gay gắt với cuốn phim nhưng sau khi thất bại trong âm mưu lôi kéo cộng đồng NVHN đứng về phía mình, để tránh tổn thất nặng nề, dẫn đến sự tan rã, đã im hơi lặng tiếng đến nay, không còn khua chiêng, gióng trống cho những hoạt động màu mè, thiếu thực chất của mình ở Việt Nam nữa.

Ngay cả việc cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung, Viêt Tân cũng chỉ đưa tin hụ hợ, lấy lệ. Thế thì tại sao, đột nhiên Việt Cộng lại lôi kéo Việt Tân vào chuyện biểu tình của người dân VN trong 2 ngày, ngày 1 và 8-5-2016? Việt Cộng có mục đích gì khi làm chuyện này?

Mục đích đầu tiên của chế độ CS là tránh bị quốc tế lên án khi thẳng tay đàn áp biểu tình. Cuốn phim Terror in Little Sàigòn đã đặt lên đầu đảng Việt Tân cái vòng kim cô Khủng Bố, khó lòng tháo gỡ. Ghép tội cho đoàn người biểu tình là do Việt Tân giật dây, chế độ CSVN có cớ đàn áp không sợ mang tiếng.

Mục đích thứ hai là giáo dục, tuyên truyền cho những người đi thi hành nhiệm vụ trấn áp. Khi công an, dân phòng, TNXP đã coi người đi biểu tình là lực lượng phản động, bị giật dây bởi khủng bố, họ sẽ thẳng tay đàn áp, bắt giữ người dân mà không hề ân hận, thắc mắc.

Những khuôn mặt hung ác, dữ tợn, tràn ngập căm thù, những ánh mắt tóe lửa, những cú đấm, đá, đạp, kẹp cổ, bẻ tay, nắm tóc, những cái gậy quật tàn bạo vào mặt, vào thân thể phụ nữ, trẻ em không thương tiếc của những kẻ đi thi hành phận sự cho thấy họ đã coi dân như kẻ thù.

Phản ứng về những vu khống, cáo buộc của Việt Cộng, ông Hoàng Tứ Duy phát ngôn viên của Việt Tân đã lên tiếng xác nhận họ có mặt trong đoàn người biểu tình nhưng không hề kích động, chi tiền cho ai.

Trích:”Đảng Việt Tân không bao giờ có hành động phá rối, gây loạn, hay kích động, cho nên không có vấn đề chi tiền cho bất cứ ai làm chuyện đó,” phát ngôn nhân của Việt Tân nói.

Ông Hoàng Tứ Duy nói đúng, nhưng chỉ đúng từ thời điểm sau khi Việt Tân ra mắt chính thức tại Berlin năm 2004. Hơn thế nữa, sau khi phim Terror in Little Sàigòn được phổ biến trên các đài truyền hình ProPublica, Frontline, PBS thì có cho vàng Việt Tân cũng không dám dùng bạo lực gây loạn.

Việc cải chính, thanh minh của đảng Việt Tân không có hành động gây rối, hay kích động bạo loạn, chi tiền cho ai nhưng đồng thời xác nhận sự có mặt của mình trong đoàn người đi biểu tình với lý do là một thành phần của dân tộc và phải có phần trong việc bảo vệ mọi sinh đủ để cho chế độ CS áp dụng bạo lực tối đa khi trấn áp biểu tình (nguồn thượng dẫn).

Chụp cho những người biểu tình chiếc mũ bị Việt Tân giật dây là sỉ nhục, vu khống người dân trước đòi hỏi chính đáng, hợp pháp của họ về sự minh bạch của chính quyền, sự trong sạch của môi trường.

Việt Tân là một đảng chính trị, trụ sở ở Mỹ, chưa hề được phép hoạt động tại Việt Nam, lại đang đeo cái vòng kim cô Khủng Bố trên đầu. Sự lên tiếng của Việt Tân như thế chứng tỏ cách hành xử hoặc thiếu khôn ngoan hoặc lưu manh của những người lãnh đạo Việt Tân.

Thay vì chối phắt đi việc có người của mình trong đoàn biểu tình để tránh nguy hiểm cho những đảng viên trong nước bị bắt khi họ chưa khai là người của VT, hay có thể nói rằng những cán bộ, đảng viên Việt Tân tham gia biểu tình hoàn toàn với tư cách cá nhân, không dính dáng gì tới chủ trương của đảng.

Quá khứ cho thấy, cách đối xử của Việt Cộng với Việt Tân cũng khác biệt. Một đảng viên VT mang quốc tịch Mỹ về VN hoạt động, khi bị bắt sẽ được đối xử nhẹ nhàng, biệt đãi hơn với người trong nước như trường hợp Nguyễn Quốc Quân (quốc tịch Mỹ, đảng viên Việt Tân chỉ tù 9 tháng) với tội danh âm mưu lật đổ nhà nước VN theo điều 79 của bộ luật hình sự trong khi 3 người phụ nữ 57-58 tuổi chỉ là dân thường, vì phất cờ vàng bị tổng cộng 10 năm tù.

Trong số những người tham gia biểu tình tại Hà Nội, Sàigòn ngày 1, cũng như ngày 8-5-2016 có thể có những cảm tình viên, đảng viên Việt Tân nhưng chắc chắn một điều họ không thể lèo lái, hướng dẫn, điều khiển cuộc biểu tình, bởi người dân khi xuống đường là do tự nguyện, tự phát. Tuy nhiên, một khi Việt Tân xác nhận có người của họ trong đó thì đời nào Cộng Sản chấp nhận chuyện không hướng dẫn, lèo lái đó?

Vốn dĩ là một tổ chức trong quá khứ – khi còn sử dụng tên Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam – chỉ chuyên lừa gạt, bịp bợm, khủng bố. Sau khi đổi tên, Việt Tân lại đi chôm uy tín (credit) của nhiều người hoạt động dân chủ, nhân quyền trong nước làm của mình.

Không lên tiếng bác bỏ sự hiện diện người của mình trong đoàn biểu tình, Việt Tân tạo cho những người không có đầy đủ thông tin về họ trước đây, sẽ có ý nghĩ rằng Việt Tân là một đảng lớn, mạnh, có lập trường tranh đấu thật sự cho một nước Việt Nam dân chủ, tự do đã có mặt khắp nơi, trong mọi sinh hoạt chính trị, yểm trợ, hướng dẫn, giúp đỡ khi người biểu tình bị tấn công.

Không biết đã có những thỏa ước nào được ký kết (ngầm) giữa Việt Cộng và Việt Tân, nhưng nếu biết chuyện Việt Tân ra mắt Việt Cộng bằng món quà tết Trung Thu năm 1999 với những lồng đèn có màu đỏ và sao vàng, hình trẻ em đội nón cối, đi chân đất và câu nói của Hồ Chí Minh – Vì Các Cháu Thiếu Nhi Toàn Dân Ta Kháng Chiến – sặc mùi cộng sản thì sẽ không lạ gì trò dơ bẩn của 2 kẻ lưu manh.

Hiểu rõ bản chất tàn bạo, nham hiểm, gian dối, lừa bịp, hèn hạ của Việt Cộng, biết tường tận những việc làm của Việt Tân trong quá khứ thì qua việc Việt Cộng chụp mũ Việt Tân cũng như việc nửa nhận, nửa chối của Việt Tân, người ta dễ dàng nghĩ đến chuyện Win-Win, úm ba la – hai ta cùng thắng.

Bên chụp mũ được thẳng tay trấn áp, bắt giữ, đánh đập người biểu tình không sợ bị quốc tế lên án, bên bị chụp mũ được tiếng là một đảng phái lớn, duy nhất tại hải ngoại có thực lực, có tổ chức, có thể đối đầu với cộng sản, từ đó có thể kết nạp thêm đảng viên, cảm tình viên.

© Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

77 Phản hồi cho “Tại sao Việt Cộng vu khống Việt Tân?”

  1. HN says:

    Người Việt Hải ngoại rất vui mừng khi Mỹ bán vũ khí cho Việt Cộng để chúng bắn giết nhau với Trung cộng, rất mong tụi Cộng Sản chúng nó giết nhau cho vui, hoan hô TT Obama đã bán súng cho VC để bọn chúng giết lẫn nhau, chúng ta ngồi coi vỗ tay
    Tụi CS nó giết nhau cho chúng chết bớt đi

Phản hồi