WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao Việt Cộng vu khống Việt Tân?

Biểu tình của giáo dân Song Ngọc ngày 15/5/2016

Biểu tình của giáo dân Song Ngọc ngày 15/5/2016

Chiều ngày 14.05.2016 báo chí CSVN đồng loạt đưa tin đã có bằng chứng đảng Việt Tân – một đảng hoạt động chính trị ở Mỹ đã có nhiều vết nhơ trong quá khứ khi dùng tên Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam thập niên 80 và 90 đến nay – là thủ phạm đứng sau lưng, giật dây, kích động hai cuộc biểu tình bất bạo động của người dân Viêt Nam đòi hỏi sự trong sạch môi trường và trả lời minh bạch của lãnh đạo đảng CSVN về việc cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: “TTO -Chiều 14-5, Công an TP.HCM cho biết qua điều tra, thu thập thông tin đã khẳng định tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức các vụ tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng tại TP.HCM vào ngày 1-5 và 8-5”. Theo thông tin trong bài báo này, đảng Việt Tân đã phát tiền, phát bánh mì, nước uống cho người đi biểu tình.

Không bàn đến những điều vu khống, chụp mũ, sỉ nhục, bôi nhọ trắng trợn của tờ báo Tuổi Trẻ với người dân đi biểu tình, chỉ đặt câu hỏi: Tại sao chế độ CSVN thông qua các tờ báo, cơ quan ngôn luận của mình lại vu khống, chụp mũ Việt Tân là thủ phạm giật dây, điều khiển các cuộc biểu tình vào ngày 1 và 8-5-2016 tại Sàigòn, Hà Nội?

Muốn có câu trả lời rõ ràng, người ta phải biết rõ nguyên nhân của sự việc.

Trong thời gian gần đây, sau khi các đài truyền hình Frontline, Propublica, PBS tung ra phim Terror in Little Sàigòn vào tháng 11.2015, tiếp theo là các cuộc tranh luận qua lại giữa hai bên – Chống và Ủng hộ phim – đảng Việt Tân dù lúc đầu phản ứng khá mạnh mẽ, gay gắt với cuốn phim nhưng sau khi thất bại trong âm mưu lôi kéo cộng đồng NVHN đứng về phía mình, để tránh tổn thất nặng nề, dẫn đến sự tan rã, đã im hơi lặng tiếng đến nay, không còn khua chiêng, gióng trống cho những hoạt động màu mè, thiếu thực chất của mình ở Việt Nam nữa.

Ngay cả việc cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung, Viêt Tân cũng chỉ đưa tin hụ hợ, lấy lệ. Thế thì tại sao, đột nhiên Việt Cộng lại lôi kéo Việt Tân vào chuyện biểu tình của người dân VN trong 2 ngày, ngày 1 và 8-5-2016? Việt Cộng có mục đích gì khi làm chuyện này?

Mục đích đầu tiên của chế độ CS là tránh bị quốc tế lên án khi thẳng tay đàn áp biểu tình. Cuốn phim Terror in Little Sàigòn đã đặt lên đầu đảng Việt Tân cái vòng kim cô Khủng Bố, khó lòng tháo gỡ. Ghép tội cho đoàn người biểu tình là do Việt Tân giật dây, chế độ CSVN có cớ đàn áp không sợ mang tiếng.

Mục đích thứ hai là giáo dục, tuyên truyền cho những người đi thi hành nhiệm vụ trấn áp. Khi công an, dân phòng, TNXP đã coi người đi biểu tình là lực lượng phản động, bị giật dây bởi khủng bố, họ sẽ thẳng tay đàn áp, bắt giữ người dân mà không hề ân hận, thắc mắc.

Những khuôn mặt hung ác, dữ tợn, tràn ngập căm thù, những ánh mắt tóe lửa, những cú đấm, đá, đạp, kẹp cổ, bẻ tay, nắm tóc, những cái gậy quật tàn bạo vào mặt, vào thân thể phụ nữ, trẻ em không thương tiếc của những kẻ đi thi hành phận sự cho thấy họ đã coi dân như kẻ thù.

Phản ứng về những vu khống, cáo buộc của Việt Cộng, ông Hoàng Tứ Duy phát ngôn viên của Việt Tân đã lên tiếng xác nhận họ có mặt trong đoàn người biểu tình nhưng không hề kích động, chi tiền cho ai.

Trích:”Đảng Việt Tân không bao giờ có hành động phá rối, gây loạn, hay kích động, cho nên không có vấn đề chi tiền cho bất cứ ai làm chuyện đó,” phát ngôn nhân của Việt Tân nói.

Ông Hoàng Tứ Duy nói đúng, nhưng chỉ đúng từ thời điểm sau khi Việt Tân ra mắt chính thức tại Berlin năm 2004. Hơn thế nữa, sau khi phim Terror in Little Sàigòn được phổ biến trên các đài truyền hình ProPublica, Frontline, PBS thì có cho vàng Việt Tân cũng không dám dùng bạo lực gây loạn.

Việc cải chính, thanh minh của đảng Việt Tân không có hành động gây rối, hay kích động bạo loạn, chi tiền cho ai nhưng đồng thời xác nhận sự có mặt của mình trong đoàn người đi biểu tình với lý do là một thành phần của dân tộc và phải có phần trong việc bảo vệ mọi sinh đủ để cho chế độ CS áp dụng bạo lực tối đa khi trấn áp biểu tình (nguồn thượng dẫn).

Chụp cho những người biểu tình chiếc mũ bị Việt Tân giật dây là sỉ nhục, vu khống người dân trước đòi hỏi chính đáng, hợp pháp của họ về sự minh bạch của chính quyền, sự trong sạch của môi trường.

Việt Tân là một đảng chính trị, trụ sở ở Mỹ, chưa hề được phép hoạt động tại Việt Nam, lại đang đeo cái vòng kim cô Khủng Bố trên đầu. Sự lên tiếng của Việt Tân như thế chứng tỏ cách hành xử hoặc thiếu khôn ngoan hoặc lưu manh của những người lãnh đạo Việt Tân.

Thay vì chối phắt đi việc có người của mình trong đoàn biểu tình để tránh nguy hiểm cho những đảng viên trong nước bị bắt khi họ chưa khai là người của VT, hay có thể nói rằng những cán bộ, đảng viên Việt Tân tham gia biểu tình hoàn toàn với tư cách cá nhân, không dính dáng gì tới chủ trương của đảng.

Quá khứ cho thấy, cách đối xử của Việt Cộng với Việt Tân cũng khác biệt. Một đảng viên VT mang quốc tịch Mỹ về VN hoạt động, khi bị bắt sẽ được đối xử nhẹ nhàng, biệt đãi hơn với người trong nước như trường hợp Nguyễn Quốc Quân (quốc tịch Mỹ, đảng viên Việt Tân chỉ tù 9 tháng) với tội danh âm mưu lật đổ nhà nước VN theo điều 79 của bộ luật hình sự trong khi 3 người phụ nữ 57-58 tuổi chỉ là dân thường, vì phất cờ vàng bị tổng cộng 10 năm tù.

Trong số những người tham gia biểu tình tại Hà Nội, Sàigòn ngày 1, cũng như ngày 8-5-2016 có thể có những cảm tình viên, đảng viên Việt Tân nhưng chắc chắn một điều họ không thể lèo lái, hướng dẫn, điều khiển cuộc biểu tình, bởi người dân khi xuống đường là do tự nguyện, tự phát. Tuy nhiên, một khi Việt Tân xác nhận có người của họ trong đó thì đời nào Cộng Sản chấp nhận chuyện không hướng dẫn, lèo lái đó?

Vốn dĩ là một tổ chức trong quá khứ – khi còn sử dụng tên Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam – chỉ chuyên lừa gạt, bịp bợm, khủng bố. Sau khi đổi tên, Việt Tân lại đi chôm uy tín (credit) của nhiều người hoạt động dân chủ, nhân quyền trong nước làm của mình.

Không lên tiếng bác bỏ sự hiện diện người của mình trong đoàn biểu tình, Việt Tân tạo cho những người không có đầy đủ thông tin về họ trước đây, sẽ có ý nghĩ rằng Việt Tân là một đảng lớn, mạnh, có lập trường tranh đấu thật sự cho một nước Việt Nam dân chủ, tự do đã có mặt khắp nơi, trong mọi sinh hoạt chính trị, yểm trợ, hướng dẫn, giúp đỡ khi người biểu tình bị tấn công.

Không biết đã có những thỏa ước nào được ký kết (ngầm) giữa Việt Cộng và Việt Tân, nhưng nếu biết chuyện Việt Tân ra mắt Việt Cộng bằng món quà tết Trung Thu năm 1999 với những lồng đèn có màu đỏ và sao vàng, hình trẻ em đội nón cối, đi chân đất và câu nói của Hồ Chí Minh – Vì Các Cháu Thiếu Nhi Toàn Dân Ta Kháng Chiến – sặc mùi cộng sản thì sẽ không lạ gì trò dơ bẩn của 2 kẻ lưu manh.

Hiểu rõ bản chất tàn bạo, nham hiểm, gian dối, lừa bịp, hèn hạ của Việt Cộng, biết tường tận những việc làm của Việt Tân trong quá khứ thì qua việc Việt Cộng chụp mũ Việt Tân cũng như việc nửa nhận, nửa chối của Việt Tân, người ta dễ dàng nghĩ đến chuyện Win-Win, úm ba la – hai ta cùng thắng.

Bên chụp mũ được thẳng tay trấn áp, bắt giữ, đánh đập người biểu tình không sợ bị quốc tế lên án, bên bị chụp mũ được tiếng là một đảng phái lớn, duy nhất tại hải ngoại có thực lực, có tổ chức, có thể đối đầu với cộng sản, từ đó có thể kết nạp thêm đảng viên, cảm tình viên.

© Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

77 Phản hồi cho “Tại sao Việt Cộng vu khống Việt Tân?”

  1. Live says:

    Vtv truyền trực tiếp obama phát biểu kìa!

  2. Bước tiến năn nỉ says:

    Bước tiến lịch sử

    Hic, lên DC mà biểu tình đi mấy em, cái vụ Obama sang tận HN nâng bi CS kìa, bỏ cấm vận vũ khí rồi, sao mà mấy em càng chống bố Mỹ lại càng yêu VC là sao?
    (Hết Trích)

    Hồi xưa bọn Việt Cộng chửi Đế quốc, nay van lạy Tổng thống đế quốc mua súng đạn của nó vầ bắn nhân dân mà không biết nhục nhã xấu hổ à?

    Bọn Việt Cộng đúng là mặt trơ như mặt chó, chỉ biết lạy lục nước ngoài xin xỏ
    Dù lấy cứt mà hắt vào mặt chúng nó cũng như nước đổ lá môn

  3. Nhân quyền says:

    TT Obama tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam đồng thời cam kết tôn trọng chế độ chính trị của mỗi bên.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dĩ nhiên là phải thế Nhân quyền ơi :-) !

      1/
      Bỏ cấm bán vũ khí để bán vũ khí cho V+ thay chân Nga ngố càng nhiều càng tốt.
      Bởi T+ cũng mua vũ khí của Nga với loại tiến bộ hơn với số lượng lớn và lại còn chế biến lại cho tiến bộ hơn. V+ đụng trận với T+ sẽ thua về mặt vũ khí hiện đại ngay.
      Cần mua vũ khí của Mỹ mà T+ không có, để chế ngự T+ nếu có chiến tranh với T+ .

      Dĩ nhiên là đồ Mỹ sẽ mắc hơn nhiều, nhưng phẩm chất cao hơn hàng Nga là điều tất yếu.
      Có điều mua hàng Mỹ phải chịu chi phối của quốc hội và cả quốc dân Mỹ, chứ không như mua vũ khí của Nga, cứ bỏ tiền ra là mua bao nhiêu cũng được !

      2/
      Có hứa không lật đổ V+, thì V+ mới chịu mua vũ khí và làm phên dậu cho Mỹ hay tiếp tay với Mỹ chống T+ ở vùng Đông Nam Á cả trên bộ lẫn trên biển.
      Vả lại đên thăm hữu nghị không lý lại de doạ đòi lật đổ người ta coi sao tiện ! Cứ xài ngôn ngữ ngoại giao tâng bốc nhau lên mây, rồi tìm cách đâm sau lưng nhau mấy hồi !
      Cứ xem T+ tặng V+ 16 chữ vàng (dẻo) thì rõ cung cách ngoại giao quốc tế với nhau.

      • tonydo says:

        Quan bác nói còn chưa rõ, xin cho em tiếp lời.
        Costco mới bày bán giày da thật. Đó là giày mắc nhất hiện có ở công ty bán xỉ nổi tiếng thế giới này.

        Thưa đàn anh:
        Nó lại được sản xuất tại Việt Nam đại ca ạ!
        Giá của nó lên tới $39.99. Thông thường giày ở Costco wholesale chỉ với giá tối đa $20 đô mà thôi.

        Nó màu xanh đậm, vừa để diện, vừa để chạy chơi, rất thoải mái. Xin qúi Còm Sỹ lại Costco coi cho biết.

        Ý em là, để có tiền mua máy bay, tàu bò Mỹ, đàn anh Hoa Kỳ Quốc cũng mở đường cho đàn em Việt Cộng kiếm cái để trả.

        Người Mỹ luôn có đi, có lại là thế!
        Đó là lý do tại sao, cùng là đàn anh, nhưng hơn 70% dân Việt khoái Mỹ thay vì Trung Quốc.
        Kính Quan Đốc!

  4. Bước tiến lịch sử says:

    Hic, lên DC mà biểu tình đi mấy em, cái vụ Obama sang tận HN nâng bi CS kìa, bỏ cấm vận vũ khí rồi, sao mà mấy em càng chống bố Mỹ lại càng yêu VC là sao?

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Mỹ nâng bi V+ hay V+ nâng bi Mỹ hãy đợi thời gian trả lời.
      Mà cho dù Mỹ nâng bi V+ thi nó cũng lợi dung V+ đó thôi.

      V+ mua vũ khí Mỹ sẽ làm cho T+ sốt ruột bởi nhiều lý do:
      vũ khí Mỹ khắc tinh của vũ khí Nga, T+; V+ xích gần lại Mỹ …
      trong lúc T+ đang cạnh tranh với Mỹ ở Đông Á và toàn thế giới !

      Tóm lai, V+ đang ĐI DÂY giữa MỸ và T ! Không khéo sẽ .. té gẫy cổ !
      Và bước tiến lịch sử tất yếu là V+ đang “tấn thối lưỡng nan, đi về lận đận” !

      Bởi vì mua vũ khí của Mỹ sẽ có một số bất lợi lớn sau đây:

      1/ Trước tiên rất mắc, gấy mấy lần hơn giá bán của Nga ngố.
      2/ Mỹ đát điều kiện hơi bị nhiều, nhất là về mặt nhân quyền.
      3/ T+ sẽ “hung hăng hiếu chiến” để dằn mặt cả V+ lẫn Mỹ …

    • UncleSam says:

      Không hiểu tại sao là vì nhà người là VC tép riu. Nghe UncleSam (US) giải thích theo quan điểm người Mỹ đây:

      - Bán vũ khí cho VN để khi chiến tranh bùng nổ với TQ trên biển Đông thì VC có súng mà bắn , làm tiền đồn đỡ đạn cho Mỹ.

      - Bán vũ khí cho VN để Mỹ kiếm thêm tiền, tống khứ đồ sắp phế thải cho VN để có tiền chế tạo các vũ khi hi-tech hơn.

      - Bán vũ khí nhưng Mỹ có điều kiện. Ngôn ngữ ngoại giao, Obama nói nghe nhẹ nhàng là VN phải tôn trọng nhân quyền … nhưng nếu chơi trò lừa đảo, phớt lờ “vủ như cẩn” thì quốc hội Mỹ sẽ hoặc cho ngưng, hoặc bán giới hạn mốt số loại vũ khí nào đó hoặc bán súng nhưng không tiếp tục bán đạn, cơ phận thay thế thì ôm súng làm … kỷ niệm..

      - Mỹ bang giao, bỏ cấm vận bán vũ khí, tôn trọng thể chế chính trị của VN chứ Mỹ không là đồng minh, không có hiệp ước chiến tranh như với Nhật và Phi. Do đó, Mỹ sẽ không can thiệp nếu VN bị một nước nào đó tấn công đặc biệt là do nhân dân VN đứng lên lật chế độ CS này. Mỹ bán vũ khí cho VN là để VN chống TQ vì TQ ngang ngược trên biển Đông ảnh hưởng đến quyền lợi Mỹ chứ không phải giúp VN chống TQ để không bị người dân VN lật đổ.

      Nếu Obama qua VN là nâng bi CS thì những lần Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang qua Mỹ thì cũng đi nâng bi Mỹ? Đừng quên Là NTD, NPT mời Obama qua VN hai lần và chủ tịch nước VN phải trải thảm đỏ đón tiếp đấy nhé.

      Nhớ câu này: Làm kẻ thù của Mỹ dễ hơn làm bạn với Mỹ.

      Cứ tự sướng đi rời có ngày sẽ khôn liền. Nhà ngươi không hiểu chứ cở BCT, TƯĐ chúng nó hiểu. Chú mày nói leo chuyện quá tầm rồi.

      us

  5. hôphĩ says:

    Hình như con trai củ Nhật Trường là Thanh Sơn chớ không phai Thanh Hoài ,nghệ sỉ hài trứơc 75.
    gNười Việt có nhứng bài dăng báo rát là “CS’ nhưng nay lại ,qua TA Mỹ ,không là cs nữa. Vã n sống hiên ngang trong CĐVN ,nhất là qua vụ an với ĐN và thắng kiện ,chủ nhiệm hãnh diện đưa luật pháp HK ra …Từ nay Ngô Kỹ hết còn đất dẻ Biểu tình….Phải coi như Hà nội thắng lợi vói lito SG sau đó là ca sĩ qua hát tự do “người ơi người ở đừng về…” di tân ồ ạt ….và bọn ma đầu có hút danh trong CĐ hoạt động mạnh ….Cứ coi cái thằng chửi VT liên tục bất cứ lúc nào bất cứ đề tài nào (cũng chêm VT ,sủa cho được >Là AI?) và còn nhiều điều trái ta gai mắt như hinh tượng HCM vẫn hiện diện tren TV SJ có cả CA VC ,cờ máu và mủ cối hay mủ tạ bèo và phim truyện ca ngọi chế độ csvn…NHững ca sĩ hài sĩ vẫn đi đi vè về VN_HK_và ngược lại vẫn được vổ tay…
    Có thằng nói là không cần cờ hay gì hêt vì đó chỉ là hình thức chĩ cần nộ dung tranh dấu cho dân chủ là được ? Như vậy có đúng không ?
    Có người nói là CĐVN nay cũng gióng như VN trước 75….Vạy Ai là huỳnh Tấn Nẫm vv Ai là Ngô bá Thanh VV Ai là Ni sư Huỳnh Liên vv (Lich sử lập lại ????)
    Có còn “30/4′ một làn nữa không ?
    (hp)

    • phamminh says:

      Con của Nhật Trường là Thanh Toàn. Thời gian công tác bên VN cho SBTN bị tai nạn giao thông chấn thương sọ nảo nặng, Về lại HK (Houston) và đã qua đời mấy năm trước.

      PM

  6. Võ Tang says:

    Cuối tuần, đọc những bài như thế này tôi thấy xót xa, giận giữ…. Không phải chỉ với ông Thạch Đạt Lang. Những người gọi là người Việt quốc gia đã thua cộng sản vì quá nhiều tệ nạn qua nhiều thành phần:

    - Những kẻ bàng quan.
    - Những kẻ vì cơ hội bất kể hậu quả.
    - Những kẻ nằm vùng.
    - Những thành phần giật dờ không định hướng và dễ dàng bị cộng sản giật dây.
    - Những kẻ vong bản, vong quốc, giao mang mình, dân tộc mình cho ngoại bang.

    Những kẻ trốn chạy cộng sản bằng chính sinh mạng của mình cũng không học được bài học nào cả. Những kẻ có chút thành tựu tại “quê hương thứ hai” thì nay cần phải quên quá khứ để bảo vệ những hành quả này.

    41 năm đã qua. Những bức tranh củ đem ra xem lại vẫn giống hôm nay. Nỗi sợ hải cộng sản vẫn như 1 loài quỉ ám nhưng “chủ nghĩa tự sướng” thì được khuyếch đại để an ủi chính mình.

    Cách đây khoảng 2, 3 năm, tôi có chút ngạc nhiên khi biết phóng viên Thanh Hoài (con trai của nhạc sĩ Nhật Trường) về Việt-Nam làm phóng sự cho SBTN. Và bây giờ là Đỗ Dũng trong khi đảng viên của Việt-Tân thì phải trốn chui trốn nhủi hoạt động mà còn bị chửi, bị bôi nhọ là chôm chỉa “credit” và thậm chí là hoạt động cho cộng sản.

    Xem lại video clip trên youtube và nghe lại giọng nhát gừng như ngọng của Trúc Hồ dạy dỗ người Việt về tính chính danh của “chính quyền cộng sản Việt-Nam” … Xem lại video Thúy Nga Paris để nghe Nguyễn Ngọc Ngạn ca tụng “ tôi hãnh diện là người Việt-Nam” và “chế độ nào rồi cũng qua đi, chỉ có dân tộc là trường tồn” … mà lại được khán giả nhiệt liệt hoan hô, vỗ tay… Tất cả những nghịch lý hay chỉ là 1 ngòi thuốc phiện như thế vẫn không gióng lên được 1 tiếng chuông nào, nhất là cho người Việt hải ngoại.

    “Dân tộc mình ngộ quá phải không anh?”

    • Em hỏi các anh says:

      “Dân tộc mình ngộ quá phải không anh?”
      Tác giả là phận nữ nhi đàn bà hỏi các anh. Còn bạn, bạn là đàn ông hay đàn bà, có biết hổ thẹn không mà hỏi?

  7. Peter says:

    NV qua nhiều sô báo thiên cộng (đăng bài của bọn cs) và bị biểu tình liên miên thì từ đây ai dam nói người Việt là của VC nữa. Ông L?s chủ báo và ong l/s ĐQD cũng đã có bài “cảnh báo nghiêm khắc CĐ “chụp mủ “CS cho ai rồi! Sợ lăm vì nay Mỹ dã bang giao vói VC ,càng ngày càng “chiều” nó .Mỹ cung làm phim pbs về MT tố cáo (hay hâm nóng lại vụ án 30 năm trước mấy thừng VC bị giết đẻ cảnh cáo.Vf VC cũng cho người của chưng phản dối VT rùm beng …Nên
    Đỗ Dũng phong viên báo người Việt về Hà Nôi phỏng vấn đồng bào về chuyên thăm sắp tới của Obama thì cũng coi như phóng viên Mỹ (thuộc nhóm CĐ người Việt) qua trước đẻ dò la y kiến và cảm tưỡng ,nguyện vọng (nesu có của dân VN mà thôi ! (Bây giờ thì nhà báo Mỹ chắc cũng đã có mặt ở VN)
    Còn Đỗ Dũng này làm cho cả SBTN thì cũng không có chi lạ. Obama qua và nhà báo “tháp tùng ” đưa tin về chuyến đi thì đau có gì là sai lap xương của Trúc Hồ/SBTN. Người thật việc thật có mặt chúng kiến và tường trình về chuyến đi của TTHCQ Hoa Kỳ hay hơn là ngồi owqr Mỹ đơi trich củacác blogger trong nước hay lên mạng vào trang VN lấy tin..
    Mà nhớ là TIN đưa về còn tùy NV hay SBTN mà viết sao cho phù hợp
    Đây là kế tạm thơi. VC cho hộ chiếu vào VN dịp nay cái đã,rồi khi về Hoaky tinh sau !
    Đơi Đỗ Dũng <NV và Đõ Dun SBTN về Mỹ cái đã !
    (p.)

  8. To TDL says:

    Nói cho ngay người Việt ít ai biết về VT và ít chú ý về VT, riêng có ông TĐL là đặc biệt cú ý đến nó
    Đọc bài viết của ông người ta chẳng hiểu gì về VT cả mà chỉ thấy chửi bới, lên án, kết án…nó này thế nọ, bằng chứng thì không có, chỉ toàn suy luận theo kiểu con gà nó ra con cua, con cua nó ra con tôm….
    Sao ông không tự hỏi khả năng viết lách của mình có đủ đáp ứng mong mỏi cùa người đọc không? Nếu cảm thấy mình chữ nghĩa không bao nhiêu thì nên viết ít thôi, đừng chửi bới mất giá trị cho bản thân và nhất là cho trang mạng

  9. Austin Pham says:

    Thưa anh TDL,
    Những vấn đề mà anh đặt ra khiến tôi phải trở lại mà trả lời anh, dù rằng tôi đã muốn cuộc tranh luận này phải kết thúc. Trong bất cứ cuộc đấu tranh nào đều có một bộ phận gọi là tuyên truyền. Nó là sự kết hợp giữa thật và giả, mục đích của tuyên truyền là dẫn đến thành công cuối cùng. Đấy là cái mà ai ai cũng biết, ngoại trừ anh và một số người khác. Tôi có thể thông cảm cho các anh khi nghề nghiệp nhà báo là theo dõi và tường trình đúng sự thật. Nhưng chính vì sự thiếu căn bản về conception nên việc đặt vấn đề của anh và “đồng đội” trở nên lạc lõng, vô lý. Điều đáng nói là ngay anh, một người có nghề nghiệp là phải nói đúng sự thật thì lại vô tình “chuyển ngành” sang bộ phận tuyên truyền như nội dung của bài báo mà anh viết. Anh đã không “đáp ứng” được yêu cầu của độc giả như tôi về 2 câu hỏi: câu nói của Hố Chí Minh và cái lồng đèn màu đỏ với ngôi sao vàng tại hội tết Trung Thu tại Texas vào năm 1999. Tôi sẽ không đặt câu hỏi tại sao với anh vì tôi không muốn anh khó xử. Hoặc là anh phải chấp nhận anh đã nói không đúng với sự thật, hoặc anh sẽ dùng cái dù “tuyên truyền” mà tôi đã cung cấp phía trên. Đàng nào cũng chết, anh ạ!
    Chúng ta hãy nói về vấn đề tài chánh của MT hay của VT ( nếu anh muốn gộp chung cho ngắn gọn ) bởi vì nó là hướng tấn công duy nhất mà những người đi tìm sự thật như anh có khả năng “bám trụ” và “nắm thắt lưng của địch mà đánh” cho đến khi chúng nó banh càng. Tôi biết chắc chắn là VT đã và đang xử dụng số tiền người Việt tỵ nạn quyên góp ngày trước cho MT dùng để phục quốc để làm chi phí hoạt động cho tổ chức này ở trong và nước hiện nay. Hay là chúng ta đưa họ ra tòa án…nhân dân tại hải ngoại với tội danh: phản bội lời thề phục quốc bằng vũ lực, cố tình chuyển hướng và chuyển..tiền vào trong nước Việt cộng?. Phải chi tên Hoàng Cơ Định ôm tiền chạy sang Cayman island gì đấy thì chúng mình đâu cần phải giở đến chiêu này. Gạt tiền là cái chắc!
    Thưa anh, tôi biết tôi đang nói gì và tôi hiểu cộng sản chúng nó có thể làm gì. Nếu cần, anh hãy đóng vai VC và tôi sẽ đóng vai một chính quyền nào đó đang đòi sự trả tự do cho công dân nước tôi hiện các anh đang bắt giữ. Tôi (chính quyền của Canada, chẳng hạn) biết rõ:
    1. Các anh đã công khai ký tên vào bản hiến chương nhân quyền, cam kết tuân thủ nó.
    2. Các anh đã cho phép công dân của tôi được phép nhập cảnh vào VN.
    3. Hiến pháp là văn bản luật định tối thượng của một quốc gia áp dụng cho người trong nước.
    4. Tự do hội họp, biểu tình ôn hòa, giáo dục cộng đồng về hòa bình, dân chủ, môi trường là những quyền tự do căn bản. Sự hình thành và phát triển quan điểm chính trị là tất yếu trong xã hội loài người. Và quan trọng nhất, quyền phát biểu những quan điểm đó mốt cách công khai chính là một phần của quyền tự do ngôn luận mà các anh đã ký kết.
    Vậy thì, hãy cho tôi biết tại sao các giam giữ công dân của chúng tôi? Tội danh gì? Điều khoản nào?
    Tóm lại, tụi cộng sản chỉ có thể lưu manh với dân VN mà thôi. Ra ngoài, ở các hội nghị đều nằm ở cửa dưới mà. Anh không thấy sao?
    Cám ơn anh.

    • Thạch Đạt Lang says:

      @Austin Phạm!

      Nếu anh đã biết chắc chắn MT dùng tiền để chi cho các hoạt động trong nước của họ thì tôi không còn gì để tranh luận với anh nữa. Tôi đã biết anh là ai.
      Tôi không tuyên truyền cho ai hết. Anh hãy đọc cương lĩnh của đảng Việt Tân xem, y chang của đảng CSVN. Cũng đừng ví von kiểu khôn vặt đặt tôi vào địa vị nhà cầm quyền VN.
      Hơn thế nữa, tôi nghĩ anh đi lạc đề quá xa. Chúng ta ngừng tranh luận ở đây. Ở đây, tôi không đóng vai gì cả, tôi cũng không phải nhà báo, nhà văn để biện hộ bào chữa cho ai.

      Điều cuối cùng tôi nói với anh thêm một lần nữa là với tôi, mọi chuyện chỉ chấm dứt khi Việt Tân có câu trả lời minh bạch về những việc hăm dọa, khủng bố, lừa bịp của họ trong quá khứ và chính thức xin lỗi đồng bào NVHN. Còn hăm dọa, khủng bố , lừa bịp ai thì anh cũng đừng hỏi tôi bằng chứng nhé. Tôi không có. Hết.

      Anh muốn nói, viết gì thêm thì cứ tự nhiên.

      TĐL

      • kimkiến says:

        “Anh muốn nói, viết gì thêm thì cứ tự nhiên.”
        TĐL
        Với cái com vói câu kết này thi Anh (Austin Phạm”) có lẻ là không viếtgì nữa vì rỏ ràng đây chỉ là potato head, viết nữa cũng thế thôi vì luận cứ hăm dọa lùa bịp (Ai?) hì anh (Austin Phạm )”cũng đừng hỏi tôi bằng chứng nhé. Tôi không có. Hết”
        Quã thật đúng là Hết (nước nói!).
        “Nếu anh đã biết chắc chắn MT dùng tiền để chi cho các hoạt động trong nước của họ thì tôi không còn gì để tranh luận với anh nữa. Tôi đã biết anh là ai.(trich”
        Ở câu hỏi này người ta thấy potato head quả thật là potato head (hay Big Rock Potato như từng được Dâm Tiên đặt cho!)
        1/VT không là chính phủ VNCH ,không có ngân sách đẻ hoạt động chống VC . Không có một chính phủ nào ,kể cả Mỹ chi tền cho VT hoạt động . Vây VT lấy tiền đâu đẻ hoạt động giãi phóng quê hương khỏi độc tài CS? Cho nên phải nhờ vào đông bàoTNCS đóng góp .Muốn có đóng góp thì phải có uy tín (có đãm bão/đó là Đ Đ HCM) và phải có mục tiêu rỏ ràng . Ngoài ra còn phải nói sao ,tuyên truyền sao cho người ta nghe (ví dụ như hàng năm đều có ĐNH TPBVNCH thâu 3,000,000 đô hay hơn là tiền đóng góp của dân môi người một ít nhưng sau đó chẳng ai biết chi thu ra sao ,nhưng cứ mổi ĐBHTPB hàng năm lại đóng góp /đó là tự nguyện ,hay các nhà chùa chăng hạn ,đoang cái náy ,góp cái nọ cũng chỉ là mục đích tìm chổ an vui khi quá vãng !) Cho nên sô iền dân đóng cho MT kháng chiến ,nay là VT thì cũng vậy.Không là đãng viên VT ,và không cần chử “NẾU” ở trên ,ai cũng hiểu là như vậy là như vâyy ,chó đâu vì một câu nói hợp lý như vậy mà biết “anh là ai” (ám chỉ dãng viên VT)!
        2/Không có tiền thì làm gì có MT ở Mỹ (cung phải có tiền ngoại giao vói chính giới Mỹ chớ) ! Có tiền mới có căn cứ ở Thai Lan (TL là gì mà đẻ cho MT lập c/c trên dất của họ ?) Và còn xã giao ,còn trăm thứ nếu không có tiền đồng bào đóng góp thì lấy đâu ra ? Đó là chưa kể vủ khí và quân trang cũng như hoạt tại c/c Thai Lan hay hoạt động ở VN .Mổi thứ mổi chi tiền .(ngay cả mở tiệm phở cũng là hình thức kinh tài đẻ hoạt động chớ có gì phải mĩa mai . Thật là ngu (bao nhiêu cơ sở kinh tài VC ở SG bị khám phá sau Tết MT?)
        Lừa bịp gì?
        căn cứ Thai Lan là có thật
        Đồng tiến I -II và III là có thật .
        Thủ lãnh ĐĐ HCM hi sinh .Mấy chục người chết ở biên giới Việt-Lào và bị bắt (như PVThành) là có thật Vậy lưa bịp ai ?
        3/Còn “hăm dọa .khủng bố” ai và chứng có đâu ,đừng hỏi Đố lại . Thái độ này là thái độ con nít.thái dộ “nóilẫy” như đàn bà ,thái độ mà người dân họ noi là “nói trây,” nghĩa là nói lấy được ,không cần lý lẻ. Cái kiêu nói của tre con “tao vậy đó ,mày làm gì tau?!” Thái độ này thì nhũng phản hồi viên dù VT hay không ,thậm chí cả DLV (có kiến thức thực sự) cũng không chấp nhận được.
        Từ ngày thành lập đã “khũng bố”? (thật không?) và từ đó không thấy “khũng bố’”‘nữa ?(Lạ thật !),nhưng bây giờ ,dù không đũ bằng chưng kết tội MT giét 5 thăng ky giả (chỉ có 4 thằng ,)1 thăng là cs va người giết đã ở tù theo luật pháp Mỹ) nhưng cài đầu khoai (Potato head) vẫn nhất định giữ vững “lập trường’ sủa mãi cho được …
        VT đã được mời vào TBO găp Obama trước khi TT HCQ qua VN.(mói nhất)
        Ủa sao Mỹ tuyên chiến vói Khũng bố mà lại mời Khũng bố vào TBO đàm đạo vậy ta ?
        (kk)

  10. tonydo says:

    Thư gửi đàn anh Thạch Đạt Lang, tác giả bài này!
    Thưa đại ca:
    Báo Người Việt on line (www.nguoi-viet.com) ngay trang đầu có hình ảnh ký giả Đỗ Dũng đang ở Hồ Gươm, Hà Nội phỏng vấn dân Hà Thành và khách du lịch ngoại quốc về chuyến thăm sắp tới của TT Obama (2 ngày nữa).

    Em phải viết ngay mấy dòng này, vừa để “thắc mắc”, vừa để “phân trần” với đàn anh ngay tức khắc.

    Tại sao đài SBTN, báo Người Việt..v.v. (Đỗ Dũng làm cho cả hai cơ quan này) đều có ký giả ở Việt Nam và họ còn được đi đi, về về, quay phim, chụp hình?
    Trong khi những chương trình của họ vẫn thường đưa tin “nagative” về chính quyền Cộng Sản?

    Còn Việt Tân thì bị cấm cửa, phải hoạt động bí mật (Trần Khải Thanh Thủy chẳng hạn)?
    Mà những gì em theo dõi thì Việt Tân còn “nhẹ nhàng”, không “to miệng” như những cơ quan ngôn luận dữ dội kia?

    Chính vì thế, trong một ý kiến, em đã phải dùng tới tính từ “phức tạp” để nói về vấn đề tranh đấu đặng tiêu diệt đảng Cộng Sản Việt Nam hiện nay. (nhiều người gọi là giải thể, thay vì tiêu diệt. Tức là bảo Việt Cộng biến).
    Cám ơn và chờ nghe cao kiến!

    • Tien Ngu says:

      Cao mí kiến gì nữa?

      Theo anh Ngu….trông thấy, thì coi bộ SBTN, Người Việt, Việt Tân…

      Gì gì đi nữa cũng…ngu hơn Đực Lang và em…Đù.

      Mấy cái này, muốn giãi thể cái VN Cộng…láo, không có Đù mí Đực Lang ra tay phân tích, chỉ bảo,

      Là kể như…huề trớt, nếu không muốn nói là bị…thua đậm.

      Chúc hai em…thành công.

      • tonydo says:

        Ơ kìa Thầy!
        Thầy đang tỉnh hay Thầy đang mơ?
        Xin Thầy chỉ vẽ cho chúng em rõ con đường xưa anh đi để uýnh Cộng Sản, chứ em có hỏi Thầy rằng thì là:
        (Ai đúng, ai sai? Ai khôn, ai ngu đâu?)
        Vấn đề là, các tổ chức đấu tranh hay Việt Cộng đang tung hỏa mù? Chắc chắn là nhiều người, trong đó có em, nhìn hiện tình đất nước, thấy……hoa cả mắt.
        Xin soi sáng đêm dài cho em nghe Thầy!
        Kính!

    • HN says:

      Tôi không biết nhiều về VT, chỉ nghe chửi VT nhiều, quả thực không biết họ xấu hay tốt nhưng ít ra họ bị VC ngăn cấm, lên án.
      Còn đài Sinh Bắc Tử Nam, báo Người Vẹm Cali.. thì có nhiều bản tin chống VC nhưng được ra vào VN tự do, như thế thì ai chống Cộng thiệt và ai chống Cộng giả?

      • tonydo says:

        Thưa bác HN; ngoài Việt Tân và những cơ quan ngôn luận như SBTN, Người Việt..v.v..tập thể chống cộng hải ngoại còn có rất nhiều tổ chức “nổi” và chắc chắn cả “chìm” nữa.

        The Voice, Tập Hợp Dân Chủ, Khối 8406, Con Đường Việt Nam và các đảng phái Quốc Gia có bề dày tranh đấu như Đại Việt, Quốc Dân Đảng…v.v.

        Cùng với những “phản đòn” của tình báo cộng sản, những người già cả, dân thường “còn có lòng với đất nước” thấy nó “phức tạp”, đôi khi khó hiểu.

        Tuy nhiên, mỗi tồ chức đấu tranh có con đường riêng của họ.
        Phó thường dân như chúng ta, chỉ có thể chờ, chắc chắn thời gian sẽ cho chúng ta biết nhiều hơn.
        Kính!

Phản hồi