WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đan viện Thiên An: Nhà cầm quyền liên tiếp xúc phạm tôn giáo

Chúng tôi đến Đan viện Thiên An vào một buổi chiều mùa hè, khi những ánh nắng gay gắt đổ trên những đoạn đường đất đỏ trong Đan viện bắt đầu nhạt dần, con đường dẫn chúng tôi đến một đồi thông. Ở đó, cây Thánh giá bằng sắt đang nằm chỏng chơ và mang trên đó bức tượng gãy nát nham nhở.

Đập phá Thánh Giá, xúc phạm, nhục mạ biểu tượng tôn giáo nghiêm trọng

Đập phá Thánh Giá, xúc phạm, nhục mạ biểu tượng tôn giáo nghiêm trọng

Ngạc nhiên trước hiện tượng này, chúng tôi hỏi nguyên cớ vì sao thì được các đan sĩ cho biết:

Nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế đã nhiều lần cho người vào đập phá cây Thánh giá và tượng Chúa Giêsu của Đan viện tại đây. Ngày 17/5/2015, nhà cầm quyền dùng côn đồ vào nhổ trộm Thánh giá vứt xuống suối, các đan sĩ đã tìm đưa trở lại, thì mới đây, ngày 8/3/2016, họ huy động đàn bà, phụ nữ vào đập phá cây Thánh giá của Đan Viện.

Nhìn tượng Chúa Giêsu bị đập gãy nham nhở chỉ còn lại vài khúc trên cây Thánh giá bằng sắt, không ai không xót xa. Thuở xưa, quân Giudêu đóng đanh Người trên cây Thánh Giá cho đến chết, đã không một chiếc xương nào bị gãy. Thế nhưng, giờ đây dưới bàn tay người Cộng sản, Chúa Giêsu không chỉ một cái xương mà cả thân thể bị gãy nát.

Nhìn cảnh tượng đó, bất giác chúng tôi nhớ những hình ảnh bọn khủng bố Taliban đã hành xử với những bức tượng Phật ở Apganixtan ngày nào. Hành động và ý thức của hai sự việc này không khác nhau là mấy. Chỉ có khác một điều: Bọn khủng bố Taliban dù sao cũng đủ can đảm và “thật thà” hơn khi chúng dám làm và dám chịu chứ không lén lút như nhà cầm quyền Cộng sản tại đây.

Quả thật, sự xúc phạm và báng bổ tôn giáo ở đây đã đến đỉnh điểm.

Chúng tôi chợt nghĩ: Vì sao, những người phụ nữ Việt Nam vốn hiền lành, chăm làm những việc để lại đức cho con cháu với lời dặn của cha ông: “Phúc đức tại mẫu”, nhất là những người phụ nữ Huế nổi tiếng dịu dàng, lại trở thành một đám côn đồ hung hãn bịt mặt đi đập phá các biểu tượng tôn giáo,bất chấp mọi hậu quả giáng xuống đầu con cháu họ? Điều này sẽ không thể có cơ sở giải thích nếu không hiểu được rằng đằng sau họ là những người cộng sản.

Cướp đất Đan viện và phá tiền của dân

Đứng ở đồi thông với những cây thông cổ thụ, chúng tôi hỏi các đan sĩ ở đây, họ cho biết những cây thông này được Đan viện trồng từ cả hơn nửa thế kỷ trước trên chính đất của mình. Thế nhưng, giờ đây nhà cầm quyền nhảy vào hô hoán lên rằng đó là của họ.

Congvienkydi1Congvienkydi2

Hẳn nhiên, khi các đan sĩ hỏi họ chứng cứ nào để chứng minh đất đai và cây cối đó của nhà cầm quyền, thì họ chỉ trả lời bằng bạo lực và côn đồ. Đứng ngay trên mảnh đất này, chúng tôi không thể hiểu nổi tại sao giữa một trung tâm cố đô, giữa đất nước Việt Nam luôn leo lẻo rằng xây dựng Nhà nước pháp quyền, lại có những hành động hết sức vô luân, vô đạo và vô luật pháp một cách hệ thống như vậy.

Năm 1998, nhà cầm quyền đã “bí mật thu hồi” 49 ha “đất hoang”, nhưng là rừng cây thông cổ thụ của Đan viện giao cho Lâm trường Tiền phong xây dựng khu du lịch, sinh thái. bất chấp việc phản đối dữ dội của Đan viện. Thế rồi nhà nước đổ vào đó rất nhiều tỷ đồng từ tiền thuế của dân, nhằm xóa vết tích việc chiếm cướp và xây dựng công viên nước Hồ Thủy Tiên .

Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau khi xây dựng chưa kịp sử dụng, hàng trăm tỷ đồng đã vứt lăn lóc đó mặc cho nắng gió miền Trung phá hoại. Giờ đây, cái gọi là Công viên đó xứng đáng là một công viên kỳ dị nhất thế giới về nhiều mặt – kỳ dị bởi mục đích: Nhằm xóa dấu vết chiếm đoạt của tôn giáo; kỳ dị bởi việc tiêu phá tiền dân như vén tay đốt nhà táng mà không một đất nước nào, một dân tộc nào dám làm vậy dù họ có thừa tiền.

Và điều kỳ dị nhất, là khi bất chấp nhân tâm, thì hậu quả nhãn tiền rất rõ ràng, chẳng mấy ai dám bén mảng đến đó. Giờ đây, mỗi khi đến đó, người ta không khỏi lạnh gáy bởi sự hoang tàn và những dấu vết phảng phất mùi vị thảo khấu vẫn còn đó.

Đến mức, tờ HuffingtonPost của Mỹ đã đăng tải bài viết về công viên nước Hồ Thủy Tiên nằm ở Huế, Việt Nam với tựa đề “Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát”.

Thế là, từ một vùng rừng thông xanh tươi mà các đan sĩ đã bỏ công sức đến cả nửa thế kỷ mới có, giờ đây, cả gần 50 ha rừng biến thành một sự trêu ngươi, một chứng tích cướp phá, một bài học cho sự bất chính và bất luân tại đây.

Nạn cướp bóc và xúc phạm tôn giáo vẫn không chấm dứt

Thế nhưng như vậy vẫn chưa đủ, nhà cầm quyền vẫn chưa chấm dứt việc cố tình chiếm cướp tại đây.

Thậm chí nhà cầm quyền còn trắng trợn tuyên bố khu rừng thông gấn Đan viện, nơi mà các đan sĩ vẫn hàng ngày chăm sóc là rừng của nhà nước. Hỡi ôi, nếu như cả đất nước này mà nhà nước này trồng hoặc bảo vệ được những rừng thông như vậy thì hẳn rằng đất nước không có những đồi trọc đến rợn người mà khi đến đó, người ta chỉ có thấy dấu vết của rừng mà thôi.

Khi các đan sĩ cải tạo rừng, quy hoạch lại cây cối trong khu đất của họ, nhà cầm quyền đã liên tục sách nhiễu và đàn áp. Khi chúng tôi đứng trên đất Đan viện, một đan sĩ chỉ cho chúng tôi chiếc camera quan sát được nhà cầm quyền đặt để quan sát nội vi Đan viện. Đó là những việc làm hèn hạ và vi phạm luật pháp trắng trợn.

Những ngày gần đây, sau khi chúng tôi đến thăm Đan viện, những thông tin nhận được từ Đan viện Thiên An lại là những tiếng kêu thất thanh bởi nạn cướp bóc do chính nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế đang tiến hành với Đan viện này.

Chiều 20/6/2016, khi Đan viện đang làm con đường từ nhà ở xuống qua vườn cam, xuống sân bóng và vườn rau nhằm phục vụ việc sản xuất và đi lại của khách tham quan, tĩnh tâm… thì nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế đã huy động một đám đông khoảng 200 người gồm các cán bộ đủ các cấp từ Tỉnh, Thị xã Hương Thủy, xã Thủ Bằng với đủ các loại hội đoàn ăn bám ngân sách nhà nước xông đến xâm nhập trái phép nội vi Đan viện để phá rối.

Nhìn những hình ảnh và thực tế tại nơi này, chúng tôi thấy không khí ở đây như những năm 60-70 của thế kỷ trước, khi mà người Cộng sản Việt Nam đang trong cơn say men chiến thắng, mù tối phá hoại các tôn giáo cách khốc liệt và khoác cho chính sách phá hoại đó một tên gọimĩ miều “Cuộc cách mạng về tư tưởng và văn hóa”. Nhiều đình chùa, miếu mạo, cơ sở thờ tự, nhà thờ… bị chiếm cướp đập phá không thương tiếc nhằm xoá sổ những “tàn dư xã hội cũ” để xây dựng xã hội Cộng sản không tôn giáo, không giai cấp, không gia đình, không tư hữu…

Thế rồi, khi biết rằng đó chỉ là những ý nghĩ hoang đường đã gây nên bao đau khổ trên đất nước này mà không thể tiêu diệt được niềm tin tôn giáo trong con người, họ đã có những chính sách điều chỉnh khác.

Thay vì đập phá, cướp đoạt, họ chuyển sang lũng đoạn và khuynh loát các tôn giáo bằng nhiều thủ đoạn khác nhau.

Thế rồi, những tôn giáo họ khuynh loát được, họ cấp tiền, cấp đất và bằng mọi cách cho phát triển để trở thành tay chân đắc lực cho họ trong việc kiểm soát và dẫn dắt người dân theo hướng họ định sẵn. Thế nên nhiều giáo lý, nội dung tôn giáo ở đó đã bị biến dạng và xuyên tạc đến tận cùng. Họ đã thành công khi biến tôn giáo đó thành một phương tiện quản lý xã hội và dần dần làm mất đi căn tính của tôn giáo đó.

Còn những tôn giáo, tổ chức, cá nhân không thể khuynh loát và lũng đoạn như Công giáo và một vài tôn giáo, tín ngưỡng khác thì chính sách tiêu diệt trực tiếp tàn bạo hoặc tinh vi đều không thay đổi.

Tạm kết

Thăm Đan viện Thiên An. Điều chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác là sự lộng hành bất chấp luật pháp của nhà cầm quyền đối với một dòng tu Công giáo vốn không làm hại ai, trái lại chỉ giúp ích cho đời.

Những tưởng rằng, những người lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên – Huế như ông Hồ Xuân Mãn đã phải trả giá quá đắt cho những việc làm trái lương tri trong quá khứ, sẽ là bài học hữu ích cho thế hệ lãnh đạo mới tại đây, để họ biết điều chỉnh hành vi của mình khi còn có thể và không tiếp tục gây ra tội ác mới.

Nhưng không, những hành động của nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế thời gian qua đối với Đan Viện, đã nói lên một điều: Chính sách đàn áp tôn giáo, với Đan viện Thiên An nói riêng và với những cơ sở Công giáo, là không thay đổi, dù kẻ cầm quyền là ai.

Bởi chính sách đó đã được thực hiện một cách có hệ thống từ nhiều năm qua, kể từ khi người cộng sản vô thần, vô đạo cướp được chính quyền tại mảnh đất Việt Nam này.

Video phỏng vấn đan sĩ Thiên An:

 

Hà Nội, ngày 30/6/2016

J.B Nguyễn Hữu Vinh

37 Phản hồi cho “Đan viện Thiên An: Nhà cầm quyền liên tiếp xúc phạm tôn giáo”

  1. Khách Bàng Quang says:

    (Trích ý kiến của Ngu Nhất Hành Tinh)
    “Đây là một đoạn trích dịch bức thư của thượng nghị sĩ Hoa kỳ Thomas Dodd gửi thượng nghị sĩ
    James O. Eastland – chủ tịch tiểu ban Nội An của thượng viện Hoa kỳ ngày 17 tháng 2 năm 1964
    liên quan đến bản phúc trình của phái đoàn Liên Hiệp Quốc tới Saigon để điều tra về sự tố cáo
    chính quyền Đệ Nhất Cộng Hoà đàn áp Phật giáo.
    Đáp lại, chính quyền Ngô Đình Diệm mời Liên Hiệp Quốc gởi phái đoàn đến điều tra và cam kết
    hợp tác hoàn toàn. Ngày 11-10, một phái đoàn được thành lập gồm đại diện Afghanistan, Brasil,
    Costa Rica, Dahomey, Morocco, Ceylon và Nepal.
    (…phúc trình này chỉ được phố biến rất hạn chế….)
    Về điểm này tôi xin lưu ý đến cuộc phỏng vấn của đại sứ Fernando Volio Jimenez của Costa Rica
    với hãng thông tấn NCWC ngày 20-12-63.
    Tôi xin trích lời của ông:
    “Cảm tưởng của riêng tôi là không có chính sách kỳ thị, áp bức hay khủng bố đối với Phật giáo.
    Căn cứ trên bằng chứng thì chính quyền Ngô đình Diệm không có chủ trương chống Phật giáo vì
    lý do tôn giáo.”

    Nhắc đến chuyện phái đòan Liên Hiệp Quốc điều tra về việc đàn áp Phật giáo của chính
    quyền Ngô Đình DIệm 1963 làm tôi nhớ lại lúc bấy giờ có tin ông Cố vấn Ngô Đình Nhu
    dùng Mỹ Nhân Kế bằng cách hối lộ “Lập là “ của các em ở xóm mới cho các ngài LHQ
    thưởng thức để bịt miệng.
    Chẳng biết tin này có thật hay không ? Hay chỉ là tin đồn. Nhưng nếu có thì câu hỏi tiếu
    lâm nảy ra trong đầu óc tôi. Không biết lúc bấy giờ ông cố vấn có điện thoại cầu cứu .
    Cựu TT Liên Thành gởi vào cho ông vài cô gái làng chơi .em gái hậu phương bị lậu mủ ở
    bến Vạn đò. Đò Mụ Lừ (Chủ động đò) (BĐMT trang 299) để cho các ngài điều tra của phái
    đoàn LHQ thưởng thức hay Không ? Đây là chiến thuật điều tra thật vi diệu tuyệt tác của
    cụu TT Liên Thành để giúp các nhà điều tra đạt kết quả kinh khiếp hơn và vì phải cho các
    ngài LHQ đái ra cà phê sữa nhảy đổng đổng lên thì các ngài mới hồn phi phách tán mà
    ngậm miệng lại trước sự thật được. Nói đến BĐMT của Liên Thành thì còn rất nhiều
    chuyện XHCN xạo hết chỗ nói. Có dịp bàn sau về ông cựu TT nằm vùng Liên Thành này.

    Cái chuyện chính quyền Ngô Đình DIệm có đàn áp Phật giáo hay không ?
    Thích trí Quang là Cọng sản?
    Phật giáo miền nam VN lúc bấy giờ là Cọng sản ?

    Xin kể lại một câu chuyện thật mà tôi là một chứng nhân.
    Vào khảng 1959 hay 1960 gì đó. Gia đình tôi sống ở gần một đơn vị lớn của QĐVNCH .
    Thường quanh các doanh trại này hay có những bà bán bún,chè,xôi. Hôm đó tôi tình cờ
    đi đến. Lúc đó có bốn năm người lính ăn uống vây quanh. Bất chợt có một người lính có
    vẻ bực tức nói.
    “ Địt mẹ nó,nó còn lên hạ sĩ sau tao,mà nó chỉ theo đạo tháng trước là tháng sau nó lên hạ
    sĩ nhất còn tao chờ mãi mà chưa có” Một lúc yên lặng một người lính khác gườm mắt nhìn
    Ông này nói “ Này giữ mồm giữ miệng một tí mày” (Vì trong Quân đội lúc bấy giờ Cần lao
    Công giáo bí mật trong các đơn vị hoạt động ân thầm nhiều lắm đụng đến Công giáo là tiêu
    Ma ngay)
    Xin nói thêm về chức vị hạ sĩ và hạ sĩ nhất mà những người lính lúc bấy giờ họ ước ao ra
    sao. Từ lính trơn,binh nhất,hạ sĩ thuộc hàng binh lương bổng lúc bấy giờ tiền có giá lắm
    chỉ từ 500$ đến 600$ một tháng cộng phụ cấp gia đình thuộc hàng binh.Nhưng từ hạ sĩ
    thuộc hàng binh mà được thăng lên cấp hạ sĩ nhất là thuộc hàng hạ sĩ quan thì quyền lợi
    khác xa nhau một trời một vực so với thời giá lúc bấy giờ.
    Đầu tiên khi thăng cấp thì được tiền thưởng tôi không nhớ rõ vào khoảng 1500$ rồi sau
    đó lương hàng tháng được tăng gấp đôi nghĩa là từ 600$ có thể lên 1200 cho đến 1500
    Không chừng. (Những con số này chỉ là phỏng đoán). Rồi phụ cấp gia đình cũng tăng theo.
    Đây là yếu tố tại sao mà một người lính mang lon hạ sĩ ước ao được lên hạ sĩ nhất là vậy,
    và cũng vì lý do ao ước này mà chuyện dụ đạo thăng cấp đã xảy ra trong QĐVNCH lúc này
    Chưa kể kiếm chức Quận hay Tỉnh trưởng nhanh nhất là rửa tội theo đạo.
    Một ngôi nhà thờ gần đó mà tôi thường hay đi qua thì luôn thấy một chiếc xe jeep nhà binh
    đậu ngay trước nhà cha xứ trong nhà thờ và đặc biệt một hạ sĩ tài xế của đơn vị Quân đội
    lớn gần đó được biệt phái riêng trực thuộc nhà thờ để phục vụ cho cha xứ.
    Quý vị nghĩ sao?. Khi quân nhân trong Quân đội lúc bấy giờ cũng khoảng 70% là những
    người không có đạo công giáo? Sao lại có sự bất công này? Chia rẽ.lũng đoạn.tàn phá tổ
    chức Quân đội? Tạo ra khủng hoảng làm suy yếu sức mạnh của Quân đội làm lợi cho đối phương? để đưa đến tháo chạy? Lỗi tại ai ? Ai làm lợi cho Cộng sàn? Ai là Cộng sản?
    Ai tạo ra cộng sản? Lúc bấy giờ có Thích Trí Quang hay không? Có kỳ thị Tôn giáo hay
    không?

    Suốt từ năm 1954 cho đến 1963 ba lần chết hụt của TT Ngô Đình Diệm
    Có bao giờ Phật giáo biểu tình ủng họ những biến cố này hay không?
    Hay ngược lại PGVN lúc bâý giờ lại gởi văn thư chúc mừng TT Ngô đình DIệm thoát nạn.
    Có bao giờ Phật giáo biểu tình đòi lật đổ TT Diệm trong thời gian này không?
    Thế thì tại sao Phật Giáo lại biểu tình đòi hỏi tự do và công bằng cho tôn giáo vàonăm 1963.?

    PHẬT GIÁO MIỀN NAM hay PHẬT GIÁO LÀ CỘNG SẢN?

    Vào năm 1963 chỉ sau khi cấm treo cờ phật giáo và tàn sát đồng bào Phật tử Huế ở đài
    phát thanh trong ngày Phật đản và sau đó vì ngu xuẫn độc tôn không giải quyết thoà đáng
    sự kiện này thì từ đó Thích trí Quang mớt xuất hiện và từ đó người ta mới biết đến Thích tri
    Quang . Như vậy NĐD có kỳ thị phật Giáo khi cấm trêo cờ PG vào ngày Phật đản?
    Có áp bức,khủng bố không ? Khi tàn sát phật tử ở đài phát thanh Huế khi họ chỉ biểu tình
    ôn hoà đòi tự do,công bằng cho tôn giáo?
    -Ai đã tạo ra Thích Trí Quang?. Chớ trả lời ngu xuẫn cộng sản tạo ra TTQ. mà thủ phạm
    Chính là Ngô Đình Diệm và bè lũ cần lao .
    Ai tạo ra chính biến 1tháng 11 đưa đến cái chết của một gia đình độc tôn độc đảng ?
    Chính là Ngô Đình Diệm và bè lũ gia đình trị cần lao đảng. .
    Ai đã tạo ra sự bất mãn của các tướng tá đa phần là Phật tử khi tôn giáo của họ bị chèn
    ép quá mức kể cả khủng bố ép đạo,ngay cả vùng thôn quê vất bàn thờ cha ông thay vào
    Thánh giá thì là Quốc Gia nếu không thì là cộng sản. Băn bỏ.. Cuộc chỉnh lý tháng 11-1963
    thành công là vì dân chúng cũng như Quân đội đã chịu đựng hết nổi bọn độc tôn độc tài
    gia đình trị cần lao Giêsu giáo làm suy yếu tinh thần đấu tranh cho chính nghĩa tự do của
    miền nam
    Như vậy thì thủ phạm cũng chính là Ngô ĐÌnh DIệm và bè lũ Thánh giá.

    Sau khi bọn phản quốc Cần lao NĐD bị lật đổ thì Cộng Sản mới thực sự biết đến sực
    mạnh của Phật giáo nên Việt Cộng mới dùng mọi thủ đoạn nắm cho được Phật giáo.
    khuynh đảo cho được Phật giáo. Từ đó phải công nhận Phật giáo đã bị ảnh hưởng ít
    nhiều bởi CSVN
    Nhưng phải nhớ rằng không phải chỉ Phật giáo bị lợi dụng mà cả Toà Thánh Vạtican Và
    các Linh Mục Giám Mục nằm vùng đã bí mật hoạt động cho CSVN như.
    “Trong cuốn The American Pope,ký giả Jonh Cooncy mô tả cuộc vận động chấm dứt
    chiến tranh của Giáo Hoàng La mã theo tiến trình sau đây:
    Ngày 11/2/1065,tại La mã.Giáo Hoàng Paul VI lên tiếng kêu gọi ngưng chiến tại Việt Nam.
    Ngày 4/10/1965, Giáo Hoàng Paul VI đến Nữu Ưóc trước hết để gặp Tổng Thống Jonhson
    cầu khẩn Tổng Thống hay chấm dứt chiến tranh Việt Nam. Sau đó Giáo Hoàng Paul VI đọc
    môt thông điệp đòi chấm dứt chiến tranh Việt Nam tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc trước
    Đại diện 117 quốc gia. Đứng trên bệ cao ông hô lớn.
    “NO MORE WAR, NEVER WAR AGAIN”
    Phản chiến quá phải không ? Giống phản chiến Trịnh Công Sơn quá phải klhông ?
    Với các Linh Mục phản chiến nằm vùng hoạt động cho CSVN như Nguyễn Ngọc lan,
    Chân Tín,Trương Bá Cần,Trần Tam Tỉnh,Nguyễn Từ Lộc,Phan Khắc Từ,Vương Đình
    Bích,Nguyễn Huy Liọh.Hùynh Công Minh,Nguyễn Viết Khai. Nhóm này có tờ báo Đối DIện
    làm cơ quan Tuyên truyền cho CS trong các xóm đạo,họ đạo. Và còn nhiều,nhiều lắm
    trong bí mật hoạt động.Toàn là những Linh Mục Cộng Sản Nằm vùng. Ăn cơm Quốc Gia
    thờ ma Cộng sản. Có thể nói là lúc nhúc như GIÒI .
    Vậy thì các chiên đừng có oang oác chửi Dương Văn Minh,Trí Quang là Cộng Sản để che
    lấp tội ác,của đoàn quân Thập ác Thánh chiến cho CSVN nữa nhé.

    Nào đã hết đâu. Trước khi mất miền nam 1975 Toà Thánh Vatican đã rước Cộng cái
    Nguyễn thị Bình vào tận trong Toà Thánh để bí mật bàn thảo những gì ?
    Còn đạo Theo cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cũng lấp ló ngoài cổng Toà Thánh để
    ngóng xem Toà Thánh có gọi vào để hôn chân,để sai bảo gì không,nhưng chờ mãi chẳng
    ai thèm đoái hoài đến,nên Chiên Thiệu cụp đuôi lủi thủi tủi nhục trở về.
    Sau đó tại Miền nam Việt Nam đức Cha Trần Hữu Thanh (nhận lệnh của ai?) kéo Giáo
    Dân ở các Họ đạo xuống đường biểu tình rầm rộ đả đảo Tham nhũng Nguyễn Vân Thiệu
    long trời lở đất để bêu xấu chính quyền miền nam trước Quốc Tế để chuẩn bị miền nam
    cho Cộng Sản. Đức cha Trần Hữu Thanh. Người tự nhận đã sáng tạo ra lá cờ vàng ba sọc
    đỏ. Ba sọc đỏ tượng trưng cho ba ngôi Thánh Thần. Chúa Cha,Chúa con,và Thánh Thần.
    Sau khi hiểu được ý nghĩa của lá cờ này Đức Thánh Cha Benedicto đã sung sướng hãnh
    diện choàng lá cờ này lên đôi vai của ngài.
    Đến đây thì hãy tự hỏi. Là một chính quyền trong một đất nước đang trong chiến đấu tự
    vệ mà tại sao lại đẩy một bộ phận số đông quan trọng của mình vào tay đối phương ?
    Vậy thì còn chính chị chính em cái gì nữa
    Trong khi chiến thuật,chiến lược để đối đầu với đối phương thì không làm mà lại tập trung
    vào chiến thuật,chiến lược cài đạo để bành trướng nước Chúa làm chia rẽ,làm tổn hại
    tinh thần chiến đấu của Quân Dân Cán Chính.? Làm mất đi chính nghiã tự vệ của mình.
    Ngay như trong vấn đề ngoại giao cần thiết sự ủng hộ thì lại đem ba tong,dùi cui đập đầu
    thầy chùa làm cho các nước lân bang mà Quốc giáo của họ là Phật giáo như .Campuchia,

    Lào,Myanmar,Miến Điện,Thái lan bất mãn đến nỗi Lào và Campuchia chung biên giới với
    Việt Nam ngả theo đối phương lơ là cho đối phương dùng biên giới của mình để tiếp tế
    súng đạn cho cuộc chiến ở miền nam.
    Mấy tên độc tôn,độc tài,gia đình trị phản quốc ngu xuẩn. Chết là phải rồi,còn phải nói.

  2. Bắc Việt says:

    14/7/2016- “Nhân quyền tại Việt Nam ngày càng tồi tệ…”, RFA ghi lời Phil Robertson- phó giám đốc tổ chức theo dõi nhân quyền khu vực Á Châu- trong cuộc phỏng vấn tại thủ đô Washington vào hôm 12 tháng 7.

    Bản tin RFA ghi lời ông Phil Robertson: “Theo tôi, chuyến thăm Việt Nam của Tổng Thống Barack Obama rất đặc biệt, nhưng để nói nó có ảnh hưởng, giúp gì được cho nhân quyền tại Việt Nam thì chúng tôi thấy rất ít. Anh cũng biết ông ta đã được tự do đọc diễn văn, nói những gì ông ta muốn nói, nhưng sau đó ông ta cũng đã không làm gì khác được khi những người khách ông ta mời đến nói chuyện riêng đã không đến được bởi sự cản trở của công an.

    Chúng tôi cũng thấy được sự quyết định quá nhanh chóng của chính quyền Hoa Kỳ khi họ đồng ý gỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí trong khi Hoa Kỳ đã không có một sự ép buộc gì với chính quyền Việt Nam về nhân quyền, một cơ hội tốt như thế đã bị bỏ mất, tôi cảm thấy thất vọng. Tôi biết là đã có rất nhiều chỉ trích ngay từ những nhà tranh đấu trong Việt Nam rằng chuyến đi vừa rồi của ông ta không giúp được gì cho tình hình nhân quyền được sáng sủa hơn. Và chính hành động này của Hoa Kỳ đã tạo cho Việt Nam hiểu chệch hướng về nhân quyền.

    Chúng tôi rất lo ngại vì tình hình nhân quyền ở Việt Nam ngày càng tồi tệ, không có tốt hơn. Chúng tôi thấy thêm nhiều người bị đánh, trong nhiều trường hợp, những côn đồ, theo chúng tôi nghĩ, có quan hệ với chính quyền ra tay hành hung những nhà hoạt động dân chủ. Điều này làm chúng tôi rất lo ngại vì nó có vẻ như là một chiến dịch mới, vô kỷ luật được chính quyền hậu thuẫn nhắm tới những nhà hoạt động dân chủ…”.

  3. Bắc Việt says:

    BBC: Hôm 9/7/2016, trụ trì chùa Liên Trì ở TP Hồ Chí Minh xác nhận với BBC về việc chính quyền ra thông báo quyết định cưỡng chế thu hồi đất cơ sở này từ ngày 8 đến 20/7.

    Chùa Liên Trì tọa lạc tại phường An Khánh, quận 2, là một trong các cơ sở còn sót lại của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất từ trước 1975, giáo hội không được chính phủ thừa nhận.

    Hôm 9/7, trả lời BBC qua điện thoại, Hòa thượng Thích Không Tánh nói: “Chính quyền đưa quyết định cưỡng chế thu hồi đất nhưng nhà chùa không nhận nên họ dán trước cứa chánh điện. Hiện nhà chùa đã gỡ tờ giấy này đem vô để trong phòng”.

    “Về thông tin chính quyền bồi thường cho chùa 9,7 tỷ đồng thì con số này được họ đề cập trong một lá thư riêng”.

    “Nhưng quan điểm của nhà chùa là không đồng ý bán chác, di dời chùa đến nơi hẻo lánh, giáp ranh tỉnh Đồng Nai mà ở lại đây phụng sự Phật tử trong khu vực”.

    Hôm 23/6, hàng chục nhà hoạt động và Phật tử đã đến chùa Liên Trì ở TP Hồ Chí Minh sau khi có tin ‘nơi này bị chính quyền cưỡng chế’.

    Hội đồng Liên Tôn Việt Nam, một tập hợp các nhân vật thuộc nhiều tổ chức tôn giáo khác nhau tại Việt Nam, trong thông cáo hôm thứ Năm 23/6 viết:

    “Việc giải tỏa Chùa Liên Trì của nhà cầm quyền đã có dự tính từ lâu nhằm triệt hạ những cơ sở tôn giáo độc lập không chịu nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền. Tuy nhiên, do áp lực của công luận của quốc tế, họ đã tạm thời chưa thực hiện chờ cơ hội thuận tiện.”

    Hôm 22/6, trả lời BBC qua điện thoại, Hòa thượng Thích Không Tánh nói: “Ngay lúc tôi đang nói chuyện điện thoại thì ngoài cổng chùa đang có 3, 4 công an canh gác. Từ mấy năm nay, chính quyền tìm mọi cách cô lập và ngăn cản Phật tử đến chùa và họ nói đây là chùa ‘phản động’.

    “Có thể một trong những lý do khiến chính quyền tìm mọi cách cưỡng chế, giải tỏa chùa là vì lâu nay vẫn diễn ra các hoạt động ‘ngoài luồng’ như phát quà cho thương phế binh của chế độ cũ, trợ giúp dân oan mất đất hay họp mặt các cựu tù chính trị hoặc các hội đoàn xã hội dân sự”.

    “Phía công an nói là không thích những việc này và nhiều lần đề nghị nhà chùa không tiếp tục làm. Tuy vậy, chúng tôi thấy đây là những việc nhân đạo, ích lợi cho xã hội nên không thể không ủng hộ”.

  4. nguyenviet says:

    Ông J.B Nguyễn Hữu Vinh là 1 con chiên thì lời lẽ của ông ta bao che cho cái Đan viện này là chuyện thường thôi.

    Có điều là một khi đã công khai trình làng cái suy nghĩ của ông ta thì “làng xóm” đọc giả sẽ phải góp lời cho nó….toàn diện.

    Mấy cha nhà thờ xưa nay vẫn trân tráo phớt lờ cái lịch sử đen đúa của cái giáo hội mà mấy cha đang phục vụ. Vào năm 2000, chính ông Giáo hoàng của Vatican là Don-Pho đệ nhị (John Paul II) đã phải thiết lập một “trai đàn” đình đám, không phải để “giải oan, bạt độ” gì mà để gọi là xưng thú 7 núi tội ác mà cái “tòa thánh” của ông ta đã tạo dựng nên bằng xương máu của nhân loại. Theo tôi biết thì cách giảng dạy của Vatican xưa nay là hễ khi nào gây tội ác thì chỉ việc xưng tội thì coi như được chúa Dê-xu xóa tội. Một trong 7 núi tội ác của Ca-tô Rô-ma giáo (Roman Catholic Church) là “tội lỗi trong những hành động với ý muốn thống trị kẻ khác, với thái độ thù nghịch đối với các tôn giáo khác, không tôn trọng truyền thống văn hóa và tôn giáo của các dân tộc nhỏ, kém phát triển”. Trong giai đoạn tiên khởi truyền bá đạo Ca-tô vào VN, một ông giáo sĩ đã viết ra cuốn “Phép giảng tám ngày” dùng để “tẩy não” con chiên, đã không ngần ngại gọi Đức Phật Thích Ca, một bậc giáo chủ đang được đa phần người Việt tôn thờ, kính lạy, bằng “thằng”. Cuốn kinh giảng này lại được “tòa thánh” Vatican trang trọng in ấn. Dân gian VN we gọi những kẻ ăn nói như thế này là thứ côn đồ.
    Cũng trong sách lược lấn át, tiêu diệt tôn giáo khác, Vatican luôn đồng hành cùng thực dân Pháp, dùng thế lực của chính quyền thuộc địa để cưỡng chiếm đất đai và nhất là những ngôi chùa có vị thế “đắc địa” để vừa xây dựng những “thánh đường” Ca-tô Rô-ma giáo vừa xóa sổ di tích, hình ảnh những ngôi chùa Phật Giáo. Vatican không từ thủ đoạn nào để chiếm đoạt. Trong trường hợp chiếm đoạt chùa Lá Vằng ở Quảng Trị để hình thành cái gọi là “tiểu vương cung thánh đường” La Vang, bọn giáo sĩ đã dựng nên một “sự tích” gọi là “Đức mẹ Maria” hiện ra. Tích này đã để lại 1 áng văn chương gọi là “Vãn La Vang”, có đoạn:

    “Rằng Phật rằng Thần lao đao

    Có Bà bên đạo phép cao lạ lùng.

    Bà vào bà đánh tứ tung

    Bao nhiêu Thần Phật đều tung ra ngoài

    Tiếng Bà thật đã linh oai.

    Lư hương bát nước đền đài đều hư.”

    Ý diễn tả “Đức mẹ Maria” hiện về phá phách chùa khiến dân làng sợ không dám đến chùa nữa để mấy cha đến chiếm ngụ. Lấy tâm cảnh này để ngụy biện cho dã tâm chiếm đoạt chùa PG, mấy cha vô hình chung vẽ nên hình ảnh một “Đức mẹ Maria” rất….côn đồ, xúc phạm, báng bổ PG .

    Còn nhiều lắm….

    Mấy cha ở Đan viện Thiên An này cũng cùng 1 lứa thôi. Cứ đem những giấy tờ, chứng cớ từ thời thuộc địa ra để hòng hợp pháp cái quá khứ đồng hành cùng thực dân hống hách, ngang tàng trên đất nước Việt.

    Chính quyền VN có quyền quy hoạch lại, thu hồi những đất đai, bất động sản sở hữu thông qua bàn tay sắp đặt của bọn ngoại bang xâm lược. Đó cũng là cách thế xác định chủ quyền của VN vậy. Và về mặt này thì tôi thấy chính quyền VN hiện tại rất sáng suốt. Đừng vì ba cái hình tượng đặt để bừa bải của mấy cha mà chùn bước. Và ba cái loa con chiên lè nhè mà bận tâm. Sự thật phải trả về cho sự thật. Chính nghĩa hãy đường đường chính chính mà hành hoạt.

    Tóm lại là chẳng có gì trong vấn đề này gọi là xúc phạm và báng bổ tôn giáo. Ngược lại, mấy cha nhà thờ cũng cần phải nhìn lại để công tâm chuộc tội của mình. Như vậy mới thực tâm, thực tế. Chứ mà cứ đi xưng tội với chúa Dê-xu của mấy cha thì nó vô nghĩa đối với dân Việt.

    Hình như người xưa người ta nói cái gì mà là “mặt mình thì lấm bê bê, lại lo thắp đuốt đi rê chân người”

    • caillou says:

      Ông Vinh là con chúa hay dù không phải thì Ông ta cũng lên tiếng phản đối một ngụy quyền cs ,cướp bóc và đàn áp ,kỳ thi tôn giáo khác (hay là bọn vô tôn giáo) như bọn khũng bố taliban và isis mà thế giới lên án nặng nề. Đã là nguờ Việt Nam ,có chút học thức ,tri thức tạm đũ thì không ai không nguyền rủa bất bình vói bọn cs,mong cho chúng chết đi lú phản quốc hại dân …Chỉ có bọn đầu cứt mới tìm đường báng bổ tôn giáo đẻ tỏ ra mình lá loài quỷ đỏ tam vô mà thôi. Thằng này tự nhận là không phải Phật tử ,vậy là vô tôn giáo Đã vô tôn giáo thì có thể là con cháu Mác Lê ,Sịt. và là con sán của thăng Hồly hồ mà thôi . Đối vói bọn tiến sỉ giáo sư hay gì gì nữa mà cứ xưng là tri thức ,băng cấp nhưng vẫn là đầu chứa toàn cứt su,khi phỉ báng một tôn giáo lớn của nhân loại. Đó là kẻ man di mọi rợ mà có người cho là bọn trí thức chồn lùi hay như Mao xếnh xáng phán là trí thức không băng cục phân
      Vì hăn không là Phật tử thì nên coi hăn là cs (đạo cộng )…Mà đúng như vậy ,giáo lý của đáng thế tôn cũng đã nói về nghiệp và duyên, về kiếp trước kiếp sau và kiếp hiện tại . Hãy nhìn hiên tại cuộc đời mình đẻ biết quá khứ và nhưng hành vi trong hiện tái đẻ biết được tương lại.”Thiện căn ở tại long ta /Chử Tâm kia mói bằng 3 chử tài “…Vạy NH Vinh chí là nói thật viết thật tố cáo thật người cs là NHƯ THẾ ĐÓ !
      Nếu ở Mỹ mà như ở VN thì các thấy chùa khó xây chùa lớn chùa nhỏ đẻ kinh doanh ,dựa và người VN đẻ sinh sông.Giáo lý nhà Phật là lam việc thiện tứ giúp tiền của cho nhà chùa càng nhiều càng tốt. Và bọn nhà giàu nhà nghèo gì cũng gom cho nhà chúa . Và thế là nhà chùa thấy có thẻ mãi tiền dân chúng ,vói lời hù dọa ,mua một chổ ngồi trên niết bàn …(cho nên HCM ngồi ngang hàng vói Phật trong chùa ,PvĐông ,Phan văn Khải cung mời thầy về siêu độ ,Vỏ nguyên giáp cũng vào chùa……Nếu Mỹ là vn mọi rợ thì tờ Giáo Điếm đã không tồn tai và những thằng phật tử giết người ,làm cả QG lụn bại vì ngu muội không được định cư tai Mỹ Pháp…Ai đời ở trong xứ sở của thiên chúa giáo lại khixh bác bêu xấu an nói mất dạy về tôn giáo của người khác chứ? Mỹ văn minh trí thức cótụ do tôn giáo KHÁC vói bọn cs man di mọi rợ là ở chổ này !Nêu sự kiện ăn cướp trắng trơn của CS với tu viện.xúc phạm tới hình tương thờ cúng là hành vi của nhưng ngươi cộng sản tham lam và mất dạy. “thần linh cũng kinh kẻ ngộ (điên)” Và bênh vực hành vi này là CHÓ hay là NGƯỜi ?
      ,Ngoài ra Ông Vinh tường thuật vụ cướp của của bè lũ công sản Việt có chút nêu ý kiến của mình thì cũng được thôi đâu có gì lạ!
      Cúng như sau vụ Phi Luật tân kiện thắng TC,bọn bán nước Csvn TT Nguyễn xuân Phúc qua Tàu họp tái khắng định và tái cam kết làm tay sai cho chúng ,nguyện Trung thành vói bọn ngồi trên đầu trên cổ ông bà tổ tiên của bọn đầu sỏ CSVN.
      Nge mà đau lòng !
      (caillou)

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Số lượng đảng viên nay lên đến cả 3 triệu, chưa kể thân nhân….Nếu chết hết đi lấy đất đâu mà chôn?! Đó là chưa kể cần đất xây nhà cho đảng viên ở, rồi xây sân “gốp” (goft) cho đảng viên giải trí, etc…

      Cho nên việc “Nhà Nước” phải quản lý toàn bộ đất đai, quyết thu dọn mặt bằng bằng cách lấy đất từ dẹp Chùa, phá Viện, giựt xập nhà dân, cướp ruộng, v ..v …, là nhu cầu rất cần thiết cho cách mạng láo lê thành công.

      Hãy vì đảng mà tiếp tục láo nữa, láo hoài, láo mãi thưa các đồng chí.

    • tt says:

      Mắt của bọn nay mù rồi hay sao mà không thấy bọn cầm quyền hiện nay đà áp những người dám cống đối Tàu chệt đang làm chết cá tại Vũng Áng, làm nhiễm độc cả tỉnh Quảng Bình. Bỏn mày mù hay sao mà không thâý biển đảo bị bọn Tàu xâm lăng mà cả lũ bù nhìn Nguyễn Phú Trọng câm miệng?

  5. Bắc Việt says:

    Chuyên gia của Liên Hiệp quốc kêu gọi Việt Nam chấm dứt đàn áp và tra tấn lãnh đạo tôn giáo và người bảo vệ nhân quyền

    Ngày 4/6/2016

    Báo cáo viên đặc biệt về tự do tôn giáo, tín ngưỡng Heiner Bielefeldt và Báo cáo viên đặc biệt về tra tấn Juan E. Méndez kêu gọi chính quyền Việt Nam phải chấm dứt tất cả các cuộc đàn áp và sách nhiễu, kể cả việc hình sự hóa, đối với các nhà lãnh đạo tôn giáo và người bảo vệ nhân quyền, người hoạt động vì quyền phụ nữ và thành viên gia đình của họ.

    “Chính phủ Việt Nam có nghĩa vụ tôn trọng quyền của các cộng đồng tôn giáo độc lập, bao gồm quyền lựa chọn lãnh đạo của họ,” Báo cáo viên đặc biệt Bielefeldt nói.

    “Chính quyền Việt Nam phải điều tra những cán bộ tham gia đánh đập và xác định mức độ tra tấn để đưa những kẻ phạm tội này ra trước pháp luật, phù hợp với các cam kết của Việt Nam về nhân quyền, ông Méndez bổ sung.

    Báo cáo viên đặc biệt về tình hình của người bảo vệ nhân quyền Michel Forst
    Báo cáo viên đặc biệt về quyền tự do hội họp hòa bình và lập hội Maina Kiai
    Báo cáo viên đặc biệt về thúc đẩy và bảo vệ quyền tự do ngôn luận và bày tỏ chính kiến David Kaye
    Báo cáo viên đặc biệt về bạo hành đối với phụ nữ Dubravka Simonović
    và Nhóm công tác về bắt giữ tùy tiện
    tham gia ký tên vào văn bản này.

  6. Bắc Việt says:

    Nghị viện Châu Âu ra Nghị quyết phản đối vi phạm nhân quyền tại Việt Nam

    Ngày 09/6/2016

    Nghị viên của Nghị viện Châu Âu phàn nàn về vi phạm nhân quyền đang diễn ra tại Việt Nam, bao gồm cả “đe dọa chính trị, sách nhiễu, hành hung, bắt bớ tùy tiện, kết án tù với những bản án nặng nề và xét xử không công bằng đối với những người bất đồng chính kiến, nhà báo, blogger, và người bảo vệ nhân quyền”, và kêu gọi Chính phủ Việt Nam “ngay lập tức dừng lại tất cả những hành động sách nhiễu, hăm dọa, và đàn áp” đối với các cá nhân trên.

    Các nghị viên thuộc Nghị viện Châu Âu lưu ý về “mức độ bạo lực gia tăng đáng lo ngại nhằm vào người biểu tình Việt Nam ở phạm vi cả nước trong tháng 5 năm 2016, những người bày tỏ sự tức giận của họ” trong vụ việc thảm họa sinh thái ảnh hưởng đến nguồn cá quốc gia. Chính phủ Việt Nam phải tôn trọng quyền tự do hội họp phù hợp với nghĩa vụ nhân quyền quốc tế, các kết quả của cuộc điều tra về thảm họa môi trường phải được công bố và những người có trách nhiệm phải chịu trách nhiệm, những nhà làm luật Châu Âu nói thêm.

    Nghị quyết cũng kêu gọi Chính phủ Việt Nam chấm dứt đàn áp tôn giáo, sửa đổi pháp luật về tình trạng của các tôn giáo thiểu số và thu hồi dự thảo thứ năm của dự luật về tín ngưỡng, tôn giáo, hiện đang được thảo luận tại Quốc hội, vì nó “không tương thích với các chuẩn mực quốc tế về tôn giáo và tự do tín ngưỡng”.

Leave a Reply to Nguyễn Trọng Dân