WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chủ trương 4 Không của Tổng Thống Thiệu với những cái Không của đảng CSVN

Ông Nguyễn Văn Thiệu. Ảnh Wikipedia

Ông Nguyễn Văn Thiệu. Ảnh Wikipedia

Sau khi hiệp định Paris được ký kết vào tháng 01. 1973, Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã đưa ra chủ trương 4 Không để đối phó với sư xâm lăng của CSVN.

Bốn Không đó là: – Không liên hiệp, Không nhượng bộ đất đai, Không đầu hàng, Không thương lượng.

-Không liên hiệp tức không chấp nhận cho cộng sản tham gia hoạt dộng trong chính quyền miền Nam.

-Không nhượng bộ đất đai tức chia cắt bớt các vùng lãnh thổ VNCH đang kiểm soát cho Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam.

-Không đầu hàng là nếu MTGPMN với sự yểm trợ của cộng sản Bắc Việt tiếp tục tấn công các đơn vị VNCH thì quân đội phải chiến đấu đến cùng.

-Không thương lượng tức không có đàm phán hay hòa hợp, hòa giải với cộng sản.

Với chủ trương Bốn Không này, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã thấy rõ được âm mưu của CSVN qua việc họ chấp nhận ký kết hiệp định Paris ngày 27.01.1973. Lợi dụng hiệp định này, quân CSBV ào ạt đưa vũ khí, quân trang, quân dụng vào miền Nam mà không sợ bị B-52 đánh bom.

Cộng sản Hà Nội cũng có chính sách 4 không nhưng hoàn toàn khác biệt với chủ trương 4 Không của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.

Bốn Không của CSHN là Không tôn trọng hiệp định Paris do mình vừa ký kết, Không thương tiếc sinh mạng người lính, người dân Việt Nam, Không đếm xỉa gì đến quốc tế, Không quan tâm đến hậu quả, thiệt hại, mất mát tài nguyên cho chiến tranh

Chưa đầy một năm sau khi ký kết hiệp định, quân CSBV đồng loạt tấn công dữ dội vào các đơn vị VNCH trên toàn miền Nam. Thiếu vũ khí, đạn dược, tiếp liệu, quân trang, quân dụng…,quân đội VNCH đã tan rã.

30.04.1975 cộng sản Bắc Việt chiếm được miền Nam, thống nhất được đất nước bằng bạo lực. Dân tộc Việt Nam bắt đầu một thời kỳ (hòa bình) đen tối nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Khi hệ thống XHCN trên toàn thế giới bị sụp đổ, Liên Xô và các nước Đông Âu như Đông Đức, Ba Lan, Tiệp Khắc, Rumania…phải từ bỏ chế độ CS. Chế độ Hà Nội mất chỗ dựa trước đây là Liên Xô.

Hoang mang, lo sợ người dân nổi lên lật đổ chế độ, CS Hà Nội phải muối mặt quay qua qụy lụy cầu cạnh, liên minh với kẻ thù trước đây là Trung Cộng, kẻ thù một thời Hà Nội chửi bới, rêu rao với quốc tế là lũ bá quyền, nước lớn.

Nắm được thóp của tên đàn em ngỗ nghịch, xấc láo, mất dậy, Trung Cộng quay đảng cộng sản VN như quay dế. Để tồn tại và độc quyền lãnh đạo đất nước, cộng sản VN không còn con đường nào khác là tiếp tục chính sách 4 KHÔNG mới:
-Không thấy, Không nghe, Không biết, Không nói.

Không thấy:- Đã gần chục năm nay, hàng trăm tàu đánh cá Việt Nam đã bị tàu Trung Cộng đâm chìm, hàng ngàn ngư dân đã bị thiệt mạng trên biển Đông hay mất trắng tài sản, không thấy chế độ CSVN có phản ứng gì với những biến cố này.

Không nghe:- Dù tiếng khóc than ai oán lẫn tiếng kêu uất ức của hàng chục, hàng trăm ngàn gia đình ngư dân gặp nạn đã vang động cả nước, gây căm phẫn nơi người dân nhưng đảng CSVN vẫn bình chân như vại, không một lãnh đạo cao cấp nào có bất cứ hành động gì để chứng tỏ đã nghe đến sự việc.

Không biết:- Vì từ đầu tháng 04.2016, khi tin tức cá chết hàng loạt trải dài trên 240 Km bờ biển VN từ thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh qua Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đã lan truyền sâu rộng trên khắp báo chí, truyền thông lề phải cũng như lề trái, tổng bí thư đảng CSVN vẫn thản nhiên dẫn bộ sậu đi thăm nhà máy thép Formosa, thủ phạm gây ra thảm họa thay vì đi ra bờ biển, đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân của thảm họa ảnh hưởng đến cả mấy trăm ngàn người dân cũng như nền kinh tế của đất nước.

Không nói:- Từ lúc có thảm họa cá chết hàng loạt đến khi chính phủ Đài Loan chính thức công bố kết quả điều tra, kết án Formosa là thủ phạm, đồng thời Formosa chấp thuận đền bù 500 triệu Mỹ Kim, ba người trong tứ đầu chế Trọng, Quang, Ngân vẫn hoàn toàn im lặng, chỉ có Phúc thỉnh thoảng lên tiếng, phát biểu vài câu vô thưởng, vô phạt, không làm rụng cọng lông ai.

Ngay cả khi tòa trọng tài Liên Hiệp Quốc PCA (Permanent Court of Artribation) ở Den Haag tuyên bố Philippines thắng trong vụ kiện tranh chấp về đường lưỡi bò mà Trung Cộng tự ý vẽ ra không có giá trị trong công ước quốc tế về luật biển, cả thế giới hoan nghênh phán quyết thì lãnh đạo chế độ CSVN vẫn không có tuyên bố nào đồng tình với phán quyết, chỉ ra lệnh cho báo chí, truyền thông trong nước hụ hợ, ca ngợi một cách yếu ớt, cũng như để Lê Hải Bình, phát ngôn viên bộ ngoại giao miễn cưỡng ủng hộ phán quyết, hoàn toàn không có việc chuẩn bị hồ sơ, theo gường Philippines thưa Trung Cộng ra tòa về vấn đề đường lưỡi bò và chủ quyền quần đảo Hoàng- Trường Sa.

Rồi đến lúc người dân thị xã Kỳ Anh khám phá ra hàng trăm tấn chất thải độc hại chứa trong các thùng phuy, được chôn dấu trong trang trại của các quan chức ủy ban nhân dân Hà Tĩnh vẫn không thấy lãnh đạo chế độ CSVN lên tiếng hay tuyên bố hoặc có hành động gì.

Báo chí lề phải loan tin các thùng phuy chứa chất thải độc hại đã được chuyên chở về Phú Thọ để xử lý nhưng theo nguồn tin lề trái thì chất thải vẫn nằm yên ở trang trại, chỉ có thùng phuy rỗng được đem đi.

Đi xa hơn nữa CSVN còn ra lệnh thẳng tay đàn áp, đánh đập dã man, bắt giữ người dân biểu tình ủng hộ phán quyết của tòa trọng tài vì sợ hãi những cuộc biểu tình của người dân làm mất lòng lãnh đạo láng giềng khổng lồ hung bạo, gian manh.

Do đó, kêu gọi hay chờ đợi chế độ CSVN thay đổi, nới rộng dân chủ, tự do hơn, hoặc đảng CS sẽ từ bỏ quyền lãnh đạo duy nhất là chuyện hoang đường. Cũng đừng kêu gọi đảng CSVN từ chức, họ có nắm giữ chức vụ nào đâu mà từ?
Hi vọng chế độ CSVN kiện Trung Cộng ra tòa án PCA về chủ quyền ở Hoàng-Trường Sa lại càng mờ mịt, vô vọng hơn, đó là chưa kể về mặt pháp lý, công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ký năm 1958 là bằng chứng rõ ràng nhất CSVN thừa nhận chủ quyền Hoàng-Trường Sa thuộc về Trung Cộng, vì thế mà Hà Nội không dám hé miệng hay có một động thái nào trên chính trường quốc tế về chuyện này.

Đừng nghĩ rằng chế độ CSVN không biết thực thi quyền hạn của mình trên công pháp quốc tế về vấn đề biển Đông với thềm lục địa 200 km tính từ bờ biển. Họ không thể làm vì há miệng mắc quai, vì đã lỡ ký những hiệp ước bí mật mà người dân không thể biết.

Kiện tụng, phản đối những hành động hung hãn, xâm lăng của Trung Cộng ở biển Đông, đưa nhau ra PCA chỉ làm lộ liễu hơn khuôn mặt bán nước của chế độ CSVN. Đó chính là lý do mà Dương Khiết Trì đã dám mắng thẳng vào mặt lãnh đạo CSVN từ Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng đến Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang là lũ con hoang.
Từ sau hiệp ước Thành đô 1990, đảng CSVN đã trở thành tay sai của đảng cộng sản Tầu. Một tiếng ho, một cái hắt hơi của Tập Cận Bình cũng khiến cho bộ sậu Tứ đầu chế Trọng, Phúc, Quang, Ngân giật mình, run rẩy, tái mặt. Một lũ đầy tớ thì không bao giờ dám cãi lại chủ.

Lời tuyên bố mới nhất của Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN sau cuộc bầu cử quốc hội bù nhìn của chế độ CSVN cho thấy đảng CSVN coi thảm họa Formosa là nguyên nhân gây ra thất bại của cuộc bầu cử. Điều đó chứng tỏ chưa bao giờ đảng CSVN đặt quyền lợi dân tộc, đất nước trên quyền lợi đảng.

Nói tóm lại, một đất nước được lãnh đạo, cai trị bởi một đảng phái độc tài, duy nhất, không có đối lập, với những con người không còn lương tri, đạo đức, liêm sỉ, lòng tự trọng, không có tinh thần dân tộc, thiếu học vấn lẫn hiểu biết, kiến thức, lại lệ thuộc ngoại bang nặng nề từ kinh tế đến văn hóa, chỉ giỏi to họng mị dân, giáo điều, gian dối không ngượng miệng thì đất nước đó sớm muộn cũng sẽ bị xóa tên trên bản đồ thế giới nếu người dân không vùng lên xóa bỏ, lật đổ chế độ đó đi.

Tuy nhiên, điều này bất khả thi khi dân trí người Việt Nam còn quá thấp sau hơn 70 năm bị cai trị bởi chế độ CS. Mấy trăm ngàn người dân ở bờ biển 4 tỉnh miền trung đang đối diện với cái đói, nghèo ập đến nay mai khi không còn ngư trường hành nghề, không biết phải làm gì để sinh sống, không biết đi đâu để tìm việc, chỉ biết ngồi chờ sự cứu giúp, bố thí nhỏ giọt từ chế độ.

Đất đai, làng mạc dọc theo bờ biển ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế sau hơn 2 tháng xẩy ra thảm họa Formosa đã trở nên hoang tàn, vắng lặng, tầu thuyền đánh cá, lưới, ngư cụ đã bị treo, phơi cùng với gió, sương, nắng, cát. Không một sinh vật nào có thể tồn tại trong một môi trường bị nhiễm độc quá nặng nhưng cũng không có một lực nào đủ mạnh để ngăn cản sự hoạt động của Formosa nếu không có sự can thiệp của quốc tế, như từ chính phủ Đài Loan hoặc sự nổi dậy của ngư dân 4 tỉnh miền Trung, nơi trực tiếp lãnh hậu quả của Formosa. Các cuộc biểu tình lẻ tẻ cho dù có lên đến hàng ngàn người cũng sẽ bị đàn áp, dập tắt nếu không huy động được sự tham gia của ngư dân bị ảnh hưởng từ thảm họa.

Số tiền bồi thường 500 triệu đô la Mỹ sẽ đến tay người dân được bao nhiêu và bao giờ đến vẫn là một câu hỏi lớn. Đến bao giờ biển ở 4 tỉnh miền trung Việt Nam sẽ hồi sinh cũng là một câu hỏi không có câu trả lời khi chế độ CSVN còn tồn tại, bởi chế độ này không muốn và cũng không đủ khả năng giải quyết tận gốc thảm họa do chính họ gây ra.

Ông Nguyễn Văn Thiệu có thể không phải là một tổng thống có tài nhưng chủ trương 4 KHÔNG của ông xem ra lúc nào cũng hữu lý và chính xác.

© Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

154 Phản hồi cho “Chủ trương 4 Không của Tổng Thống Thiệu với những cái Không của đảng CSVN”

  1. TT pháp says:

    “Về chính trị, chúng tôi mong muốn củng cố quan hệ đối tác chiến lược về chính trị, làm sao có các cuộc đối thoại thường xuyên giữa bộ quốc phòng hai nước trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau, để cùng nhau giải quyết những vấn đề trong khu vực, hay nói rộng hơn là trên toàn cầu…
    Chúng tôi cũng mong muốn ủng hộ những nỗ lực của Việt Nam trong việc gìn giữ an ninh hải phận và không phận…” – Tổng thống Hollande nhấn mạnh.

    • Tran Vinh says:

      Tư bản Pháp Francois Hollande không những sang Việt nam bán được 40 chiếc máy bay dân sự, bỏ túi 6.5 tỷ đô la mà còn nói chọc đểu cáng ” Chúng tôi cũng mong muốn ủng hộ những nỗ lực của Việt Nam trong việc gìn giữ an ninh hải phận và không phận…” . Bọn Cộng sản Hà nội cùng lũ dư lợn viên ngu ngơ không hiểu được cú móc giò lái của Francois Hollande, đăng tải tin này ầm ĩ.

      Cả thế giới ai cũng biết đất nước Việt với hơn 3200 cây số bờ biển thế mà bây giờ ngư dân không còn ngư trường, phải mò sang các nước láng giềng bắt trộm hải sản . Cả hơn 10 năm nay, tàu bè Tàu cộng tung hoành thoải mái bắn giết, cướp phá tài sản ngư dân, thiết lập các cơ sở trên các quần đảo Hoàng- Trường sa. Trong khi đó, hải quân cộng sản Việt nam trốn biệt mất dạng. Có chăng một nhúm trườn mặt ra Gạc Ma thì lại đứng yên cho bọn đế quốc nã đạn phòng không vào người. Một nhúm khác xuất hiện ở Hoàng sa thì bị chúng đái vào đầu lên mặt dòng dã cả hai tháng trời .

      Còn trên không phận Việt nam, thì vô số các phi cơ của bọn đế quốc Tàu cộng vào ra chẳng xin phép chi sấc .

      Chưa hết, tổng thống Francois Holland còn đòi Ác quỷ Cộng sản Hà nội trả tự do cho bốn nhân vật bất đồng chính kiến.

      09/01/16 | Tác giả: On The Net
      Hàng chục chuyến bay TQ xâm phạm vùng kiểm soát của VN

      Trao đổi với báo chí chiều 8/1, Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, từ ngày 1 đến 8/1, Trung Quốc đã thực hiện 46 chuyến bay vào vùng bay Hồ Chí Minh (FIR). Cục Hàng không xác định, các máy bay này đã vi phạm quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) liên quan đến hoạt động bay như không nộp kế hoạch bay cho cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên quan của Việt Nam và không thiết lập liên lạc thoại với Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh.

      Theo quy định của ICAO, máy bay bay trong vùng trời có kiểm soát của Việt Nam phải gửi thông báo bay cho cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu của Việt Nam. Khi thực hiện chuyến bay, hãng phải có liên lạc với cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu để được nhận thông tin liên quan.

    • Tran Vinh says:

      Ông Francois Hollande quả là người lái buôn giỏi ! Không những sang Việt nam bán được 40 chiếc máy bay dân sự, bỏ túi 6.5 tỷ đô la, mà lại còn lên tiếng đòi bọn nguỵ quyền ” hèn với quan thày Tàu cộng, ác với dân Việt” trả tự do cho những người ái quốc :

      BBC September 7, 2016 : Tổng thống Pháp Francois Hollande trong chuyến thăm chính thức đã yêu cầu Việt Nam trả tự do cho bốn nhân vật bất đồng chính kiến.

      Hãng tin AFP dẫn nguồn quan chức Pháp đi tháp tùng nói ông Hollande đã ủy nhiệm cho các thành viên trong đoàn của mình chuyển danh sách bốn người nói trên lãnh đạo nước chủ nhà.

      Các nhân vật đấu tranh dân chủ mà tổng thống Pháp mong muốn Việt Nam trả tự do bao gồm một nhà hoạt động theo Công giáo, một blogger, một người vận động quyền đất đai và một nhà đấu tranh để thành lập phong trào đối lập, theo AFP.

      Nguồn tin của hãng Pháp không đưa chi tiết tên tuổi các vị này.

      Có hai nhân vật đang ngồi tù thường được nhắc đến là doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức và blogger Nguyễn Hữu Vinh, hay Anh Ba Sàm.

      Ông Thức đang thi hành án tù 16 năm tội lật đổ, trong khi ông Vinh chịu án 5 năm vì tuyên truyền chống nhà nước.

      Trong chuyến thăm hai ngày của ông Hollande, Pháp và Việt Nam vừa ký kết một số hợp đồng làm ăn, trong đó có hợp đồng cung cấp 40 máy bay Airbus cho ba hãng bay của Việt Nam với tổng trị giá 6,5 tỷ đôla.

      Tổ chức Ân xá Quốc tế hôm 6/9 kêu gọi ông Hollande không vì kinh tế mà quên đi lĩnh vực nhân quyền.

      Tổ chức này ra thông cáo viết: “Không thể hy sinh nhân quyền cho các hợp đồng thương mại và an ninh. Tổng thống Hollande cần dùng chuyến thăm của mình để kêu gọi nhà chức trách Việt Nam thực hiện các bổn phận về nhân quyền của mình theo đúng luật pháp quốc tế”.

  2. Việt tị nạn says:

    Người quốc gia tị nạn CS phải hết sức cảm ơn tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, vì nhờ 4 không của ông nên không còn VNCH. Nhờ vậy chúng ta không còn tổ quốc, quê hương nên mới được sống đời tị nạn trên đất Mỹ.

    • Tien Ngu says:

      Khi Cộng láo nó chiếm VN, thì tổ quốc mí quê hương là cái …éo gì?

      Thà sống tự do, tổ quốc quệ hương…Mỹ, còn hơn là…làm con Tàu Cộng…

    • Việt cộng bám đít đế quốc Mỹ says:

      Cộng sản phải hết sức cảm ơn tổng thống Nguyễn Văn Thiệu . Nếu ông Thiệu không từ chức thì Dương văn Minh làm gì có cơ hội được lên làm tổng thống kêu gọi người lính miền Nam hạ súng . Khiến cho người dân ồ ạt bỏ nước ra đi tìm tự do ở các nước ngoài, tạo cơ hội cho bè lũ Cộng sản sau này dễ dàng được định cư ở Mỹ .

    • Lan says:

      Vẹm thì nhận là vẹm chứ Việt tị nạn gì. Bộ mang thân vẹm xấu hổ đến thế à? Đồng chí có đọc qua truyện con quạ với bộ lông đi mượn chưa? Chắc là chưa rồi. Tội nghiệp, ba bốn đời bần cố nông răng hô mã tấu dốt nát nông nô theo bác Hồ!

      • Vĩnh Long says:

        Đâu phải chỉ có tướng lãnh, sỹ quan, binh lính và công chức (quân, cán, chính) của VNCH cùng thân nhân của họ đang định cư ở nước ngoài mới gọi là người “Việt tị nạn”, khối người Việt Nam ở nước ngoài là tị nạn kinh tế. Họ đi du học, đi du lịch, đi xuất khẩu lao động, đi bất hợp pháp, vân vân, nhưng vì kinh tế, đời sống, họ tìm mọi cách ở lại nước sở tại để làm ăn. Vì vậy, đa số trong họ về tư tưởng chính trị vẫn ủng hộ chế độ VNCS hiện nay. Người Việt Nam tị nạn kinh tế nhiều nhất là ở các nước Đông Âu, một số ở các nước Tây Âu, Úc, Canada, Mỹ, vân vân. Ước tính số người Việt Nam tị nạn kinh tế khoảng 500.000 đến 700.000 người. Chẳng thế mà họ vẫn dương cờ đỏ sao vàng khi đi biểu tình chống Trung Quốc đó sao. Anh cô ruột tôi quê Quảng Bình, đi lính hải quân đóng ở vùng 3 (Đà Nẵng) và được đơn vị cho đi học trung cấp quân y (y sỹ). Lên đến trung úy anh ấy lấy vợ, một thời gian sau hai vợ chồng vượt biên qua Hồng Kông và ở trại tị nạn tại Heiling Chau 3 năm. Chẳng hiểu bằng cách nào mà sau đó được Cao ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc cho cả hai vợ chồng đi định cư ở Melbourne, Australia.
        Qua Úc làm ăn khấm khá nên hàng năm, anh về Việt Nam như đi chợ, lại còn làm từ thiện, ủng hộ tiền cho nhà chùa và giúp thôn, xã tiền để làm đường bê tông, cải tạo trạm xá và nhà trẻ. Theo anh kể thì trong một căn phòng kín đáo trên tầng hai của căn nhà riêng, anh vẫn treo cờ đỏ sao vàng và cả ảnh ông Hồ Chí Minh, chỉ có người trong gia đình, đồng hương là người Việt Nam rất thân thiết và một số ít bạn người Úc ủng hộ Việt Nam mới được vào phòng, (anh chụp ảnh và quay clip đem về cho mọi người xem). Hàng năm, những ngày quốc lễ của nhà nước Việt Nam như 30/4, 02/9… gia đình anh vẫn âm thầm kỷ niệm tại nhà. Anh tự nhận là người Việt tị nạn, nhưng tị nạn kinh tế.
        Như vậy, không phải chỉ có quân, cán, chính của chế độ VNCH trước đây nay đang định cư ở nước ngoài mới gọi là người “Việt tị nạn”, mà bao gồm cả người Việt ra nước ngoài tị nạn vì lý do kinh tế, nhưng tư tưởng chính trị thì họ vẫn ủng hộ chế độ chính trị hiện nay của Việt Nam.

      • thihĩm says:

        Các nước cứu xét người nhập cư và được dịnh cư phải là người tỵ nạn chính trị ,nghĩa là bị ngụy quyền trong nước đối xử như kẻ thù hay là kẻ thù của chê độ . Nên không có TN kinh tế (Úc trã về vn một số thuyền nhân đi sau này vì lý do kinh tế (hoặc có thể là tội phạm hình sự mà ngụy quyền cs truy nả :những người lừa đảo tiền bạc ,giưt hụi ,hay thậm chí giết người bỏ trốn như có bản tin mà người góp ý đọc đau đó trên báo xb tại Mỹ. Mỹ giao tra cho VC vọ chông một thương gia lùa đão tiền bạc của người dân trong nước ,trốn qua Mỹ….(nhưng cơ sở ở Mỹ mấy con vẫn lo làm ăn,dù là tiền lừa đão . Đúng là “ai làm người đó chịu !)
        Hiện nay người CS con Ông cháu Cha ,cán bộ qua Mỹ và các nước tư bản , Họ không là TN chính trị nhưng là có thể du học sinh (học xong ở lại) hay lấy vọ lấy chông có quốc tịch Mỹ và có thể có cả làm đám cưới giã hay chạy “dịch vụ” như ca sĩ TP ,BK hay là những người được người Mỹ trong TĐS Mỹ ở VN nhận tiền đẻ thông qua hộ chiếu cho qua Mỹ (như báo đăng),,,vv và vv… Do đó họ không thể lcoi là TNCS được (trừ cuvũ,tkt,).Họ cũng qua Mỹ dựa theo luật Mỹ là làm business trên đất Mỹ ,vói 500,000 đến 1 triêu dollars.(ld đ hay người cb cấp lớn vừa qua Mỹ đ/c mà b/c nhắc tới )
        Do đó “Vẹm thì nhận là vẹm chứ Việt tị nạn gì”(Lan)là đúng như vậy , Vì họ (bọn cs) đều ôm cờ đỏ ,có bàn thờ HCM ,đi đi về về vn như đí chợ và nếu có dịp họ lại “Chơi” dân TNCS miền Nam tới bến (như LD Đức,Điếu Cày …) vì họ vẫn là “dân cs cờ đỏ ,đói khi có cả đảng tịch, và một dạ trung thành vói hòlytinh nhưcù vũ (đã hân hoan chào mừng nguyễn phú trọng và tập đoàn cs tham nhũng còn tai chức),tktt ,ldđức (cung “đánh”VT nhưng người sau “đấm mạnh “hơn !
        Vậy HỌ thực chất KHÔNG TN về Kinh tế .Phần lớn họ giàu có ,giàu hơn cả nhứng VK ở Mỹ đã lâu ! Vây TN cũng không kinh tế cũng không ,cũng không hòa hợp vói cđtncs trước đây . Họ tách riêng ra thành một CĐ giàu có DI DÂN qua xứ cờ hoa , Cho nên phân biệt họ vói người Việt TNCS họ được gọi là VẸM …
        Ông anh của Vĩnh Long ra đi trong thời gian đó được định cư ở Mỹ như nhiều tên VC khác là khai gian hoạc ghép phom (như con ĐM cũng lấy con một Đai tá ngụy khi còn trong trại HK) Ngoài ra VC sau 75 cũng cho di một số đẻ gài người “không chế’ bọn ngụy TN.tuyên truyền (bị bắn chết vài tên vì quá lộ liểu) . Bon này phần lớn nhỏ tuổi ,không cha mẹ (thất lạc) nên được Mỹ nuôi ho ăn học và được người của VC (thương gia ,phú hộ sg xưa theo VC chưa bị lộ diện (hay bị lộ diện nhưng lấy tên khác cũng chẳng ai nhớ)giúp đở …(bọn này nay cũng trên 50 hoặc 60 ,có cơ sở làm ăn có bằng cấp (thạc sỉ tiến sỉ),,,và có dịp là “đâm sau lưng người TN/VNCH).Bọn này cũng đi vào các đãng phái và tùy lúc cũng phê phán chụp mủ cs đẻ phân hóa với CĐ (không loại trừ sq /qlvnch hoạt động cho VC ,và chưa lộ diện / năm 75 một sô được tha về sau ngày 2/9 /75,cấp tr.u/th/u ccó cả cấp tá…và có thể họ đã vượt biên đang ở Mỹ hay 1 QG tụ do nào đó !
        Cho nên không lạ là bọn này cứ tìm cách CHỦI các lãnh đạo một thời VNCH thay vì chửi VC (không chống cộng mà chống QG làm lợi cho Cọng )
        (th)

      • Tran Vinh says:

        Chỉ có tỵ nạn chính trị và người di cư mà thôi. Không có tỵ nạn kinh tế :

        http://nghiencuuquocte.org

        Theo luật quốc tế – và luật tị nạn của Hoa Kỳ và phần lớn các quốc gia phương Tây – khái niệm “người tị nạn” (refugee) chỉ một nhóm người rất nhỏ. Theo luật, người tị nạn là người bỏ trốn khỏi đất nước của mình bởi họ có lý do để lo sợ sẽ bị ngược đãi vì những lý do chủng tộc, tôn giáo, dân tộc, quan điểm chính trị hay vì là thành viên của một nhóm xã hội cụ thể nào đó. Không quốc gia nào có quyền gửi trả người tị nạn về nơi cuộc sống của họ có thể bị đe dọa, bất kể quốc gia đó đã ký Công ước Liên Hiệp Quốc về người tỵ nạn hay chưa.

        Ngược lại, “người di cư” (migrant) là một khái niệm không được quy định trong luật quốc tế. Theo cách nói thông thường, khái niệm này được sử dụng để chỉ những người tìm kiếm cơ hội việc làm. Các quốc gia không có nghĩa vụ pháp lý đối với người di cư – các nước hoàn toàn có thể từ chối nhập cảnh hoặc trục xuất họ

        Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền năm 1948 đã quy định tại khoản 1 điều 14 như sau:

        Mọi người đều có quyền tìm kiếm và được tị nạn ở nước khác khi bị ngược đãi.”
        Người tỵ nạn được định nghĩa tại điều 1 của Công ước về vị thế của người tỵ nạn và được sửa đổi tại khoản 2 điều 1 của Nghị định thư về vị thế của người tỵ nạn năm 1967 như sau:

        “Người tỵ nạn là người do sự sợ hãi có cơ sở là sự bị ngược đãi vì những lý do chủng tộc, tôn giáo, dân tộc, hoặc do là thành viên của một nhóm xã hội cụ thể nào đó, hay vì quan điểm chính trị, đang ở ngoài đất nước mà người đó có quốc tịch và không thể, hoặc, do sự sợ hãi như¬ vậy, không muốn tiếp nhận sự bảo vệ của quốc gia đó; hoặc người không có quốc tịch đang sống ở ngoài quốc gia mà trước đó đã từng cư trú do kết quả của những sự kiện đó mà không thể, hoặc do sự sợ hãi, mà không muốn trở lại quốc gia đó.”

        *** Cựu lãnh sự VN ở Geneva xin tỵ nạn
        BBC 3 tháng 2 2014

        Cựu lãnh sự Việt Nam tại Geneva xin tỵ nạn chính trị tại Thụy Sĩ trong lúc sắp diễn ra phiên kiểm điểm nhân quyền định kỳ tại LHQ của Việt Nam, diễn ra ở Geneva.
        Ông Đặng Xương Hùng, lãnh sự Việt Nam ở Geneva từ 2008 đến 2012, đã lên đài truyền hình địa phương Leman Bleu hôm Chủ nhật, cho biết ông xin tỵ nạn tháng 10 năm ngoái.

        “Bức tường Berlin đã đổ 25 năm trước, nhưng Việt Nam vẫn dưới chế độ cộng sản,” ông nói.

        “Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn kiên trì mục tiêu tiếp tục chế độ độc tài, chế độ độc đảng.”

        “Tôi từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam và chức vụ Vụ phó Bộ Ngoại giao, xin tỵ nạn chính trị tại Thụy sĩ để bắt đầu cuộc đấu tranh đòi dân chủ và tôn trọng nhân quyền ở Việt Nam.”

        ***13 tháng 9 năm 2015

        Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 12/9 hối thúc các nước thành viên Liên minh châu Âu chia sẻ trách nhiệm tiếp nhận người tỵ nạn.

        Đức dự kiến tiếp nhận 800.000 đơn xin tỵ nạn trong năm nay. Tuy nhiên, một số nước thành viên Liên minh châu Âu khác không ủng hộ lời kêu gọi này. Thủ tướng Merkel cũng khẳng định, những người đến Đức vì lý do kinh tế sẽ không được chấp nhận.

      • Lan says:

        @Vĩnh Long – Em học hết lớp ba chưa? Hay là đã tốt nghiệp… phổ thông cơ sở xã nghĩa bác Hồ chứ gì? Có hiểu chữ tị và chữ nạn nó có nghĩa là gì không đã? Dĩ nhiên hỏi thế là với người đầu óc tương đối bình thường, tuy hơi đần độn dốt nát một chút. Còn nếu Long thuộc loại thiểu năng trí tuệ gì đấy thì tớ xin lỗi nhé, vì không phải lỗi tại Long. Dĩ nhiên có thể có tính di truyền nên chuyện anh em họ hàng nhà Long… nông nô theo bác Hồ thì cũng dễ hiểu thôi, thấy thì cũng tội, cũng thương nhưng ngu thì y khoa người ta chưa tìm ra thuốc chữa Long ơi!

      • Tran Vinh says:

        Viết cho dài lộ bộ mặt Cộng láo VL :

        Dư lợn viên VL viết “…số người Việt Nam tị nạn kinh tế khoảng 500.000 đến 700.000 người. đa số trong họ về tư tưởng chính trị vẫn ủng hộ chế độ VNCS hiện nay “. ” Ấn tượng” wá ! Đông đảo từng ấy người ủng hộ Đảng, ấy thế mà VL lại viết về người anh cô ruột “… trong một căn phòng kín đáo trên tầng hai của căn nhà riêng, anh vẫn treo cờ đỏ sao vàng và cả ảnh ông Hồ Chí Minh,…ngày quốc lễ của nhà nước Việt Nam như 30/4, 02/9… gia đình anh vẫn âm thầm kỷ niệm tại nhà “. Thế thì rõ ra là bọn người ” ăn cơm nước ngoài, thờ ma cộng sản ” này thực sự chỉ có một nhúm . Và rằng khí thế chống Cộng của cộng đồng người Việt tỵ nạn chính trị mạnh như ngọn sóng trào dâng khiến cho bọn chúng nó phải lén lút ủng hộ Đảng và bác Hồ “chui” !

        Dư lợn viên VL viết “dương cờ đỏ sao vàng khi đi biểu tình chống Trung Quốc đó sao” . Chỉ có một nhúm trong số 500000- 700000 thỉnh thoảng dương cờ đỏ sao vàng thì có gì mà khoe mẽ ?!

        Dư lợn viên VL “…số người Việt Nam tị nạn kinh tế khoảng 500.000 đến 700.000 người”. Đất nước ngày nay được ” tự do độc lập, hạnh phúc”, mà sao lại có đến hàng bảy trăm ngàn người không chịu về nước sống với Đảng vậy cà ?! Nữa là chỉ có rất ít ỏi người xin giữ quốc tịch Việt nam :

        3/31/14 : Báo Tiền Phong hôm 30 Tháng Ba, dẫn phúc trình của “Cơ Quan Ðại Diện Người Việt Nam Ở Nước Ngoài” cho hay, tính đến đầu năm 2014, chỉ mới có khoảng 6,000 người Việt Nam ở hải ngoại ghi danh giữ quốc tịch Việt Nam.
        So với con số xấp xỉ 4.5 triệu người Việt định cư ở ngoại quốc, tỉ lệ người Việt Nam ghi danh giữ quốc tịch “mẹ” chỉ vào khoảng 0.13%. Tức là, cứ 1,000 người thì chỉ có 1.3 người ‘đăng ký.

        Phúc trình của Cơ Quan Ðại Diện Người Việt Nam ở hải ngoại thú nhận rằng, trong suốt 5 năm qua, số người ghi danh giữ quốc tịch quá ít ỏi .

      • Tudo.com says:

        (Họ đi du học, đi du lịch, đi xuất khẩu lao động, đi bất hợp pháp, vân vân, nhưng vì kinh tế, đời sống, họ tìm mọi cách ở lại nước sở tại để làm ăn.)

        Hồ Chí Minh nói sau khi giải phóng sẽ xây dựng giàu có gắp mười lần, thế tại sao dân không ở lại hưởng ?
        Điều đó cho thấy chỉ có đám đầu đảng bán đảo, cướp đất dân là giầu có còn dân đen thì đói rách te tua lòi cả cái Mẹt láo của. . .bác Hồ nên ” họ tìm mọi cách ở lại nước sở tại để làm ăn” chứ gì nữa?

        Còn tên nầy thì:
        (Hàng năm, những ngày quốc lễ của nhà nước Việt Nam như 30/4, 02/9… gia đình anh vẫn âm thầm kỷ niệm tại nhà. Anh tự nhận là người Việt tị nạn, nhưng tị nạn kinh tế.)

        Rỏ ràng tên nầy giả dạng tị nạn để ra hải ngoại phá rối cộng đồng Tị Nạn Cộng Sản nên mới âm thầm ở trong nhà. Hắn rút kinh nghiệm khi thấy Trần Trường ở Bolsa, California bị một trận thê thãm quá rồi nên đéo dám bày ra ngoài kỷ niệm, sợ dân tị nạn thứ thiệt thấy được sẽ biến kỷ niệm của hắn thành. . .tẫn liệm hắn luôn!

        Đọc tới đâu là thấy lòi cái đuôi chồn lùi tới đó rồi, vậy mà cứ. . . Vãnh Lông lên giũ giũ hoài, chán chết mẹ. . .béc Hù luôn!

    • Phải biết cảm ơn CSVN says:

      Người quốc gia tị nạn CS cũng phải cảm ơn CSVN, vì CSVN đã dốc toàn lực “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào” nên người quốc gia tị nạn CS mới được tị nạn trên đất Mỹ và các nước khác.

      • Lan says:

        Đồng chí này ăn cơm hay ăn c…ám mà nói chuyện ngu thế? Đã gọi là “nạn” thì còn cám ơn cái chó gì? Hay đồng chí muốn nói cám lợn là thứ đồng chí quen thuộc? Có những người tuy gặp tai nạn nhưng họ vẫn vượt qua khó khăn và thành đạt trong cuộc sống. Người Việt tị nạn cộng sản sang các nước tự do cũng như thế, dù hai bàn tay trắng, và ngôn ngữ bất đồng, nhưng với tinh thần làm việc chăm chỉ và hiếu học, họ đã thành công. Và chính số tiền họ gửi về cho thân nhân ở Việt Nam đã cứu sống kinh tế lũ vẹm. Còn nhớ thằng thủ tướng vẹm Đồng vẩu hồi 75 đã gọi những người tị nạn cộng sản là thành phần trộm cướp đĩ điếm chạy theo bơ sữa Mỹ, nhưng chỉ vài năm sau thì những người tị nạn cộng sản này lại trở thành “Việt kiều khúc ruột ngàn dặm.” Đúng là lũ vẹm nhổ ra rồi lại liếm vào!

  3. Việt tị nạn says:

    Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: Toàn thế quân, cán, chính thực hiện thật tốt 4 không để cuối cùng đạt được cái không thứ 5, cái không lớn nhất, đó là KHÔNG CÒN VNCH.

    • Tien Ngu says:

      Không còn Thiệu, không còn VNCH…

      Dân VN đành…thấy mẹ với Cộng láo.

      Sống đời khốn nạn nhu con vật.

      Cho đến khi chúng mở con mắt hí lên, theo đường lối của Thiệu, của VNCH, chơi mí Mỹ…

      Cán Cộng mí Cò mồi mới đở đói. Còn dân lành vẫn…thấy mẹ..

    • Hùng AK 47 says:

      Thưa bác, em nghĩ nhờ “4-không” của cụ Thiệu mà VNCH còn!

      VNCH mất là tại một không của Mỹ, đó là không viện trợ cộng với một không của Cộng Sản- đó là không đúng giữ cam kết hòa bình của hiệp định Paris 1973 trước quốc tế năm năm châu. Kính bác

  4. Ông Thiệu lúc cuối đời says:

    Ông Thiệu lúc cuối đời tránh xa cộng đồng bát nháo chống cộng, đó cũng là một cái không nữa của Ông!

    • Tien Ngu says:

      Trật.

      Cò mồi hát láo.

      Thiệu chỉ né cò mồi Cộng láo. Chúng trà trộn, đóng kịch nà dân tị nạn, ngậm phân phun búa xua…

  5. Nhận xét says:

    Tướng Cao Văn Viên, trong một cuộc phỏng vấn lúc cuối đời, đã có một số nhận xét về Nguyễn Văn Thiệu cũng như so sánh giữa Nguyễn Văn Thiệu và Ngô Đình Diệm:”Mỗi người độc tài theo cách riêng. TT Diệm cai trị nước như một quan lại của thời quân chủ, ông bẩm sinh chống cộng, tự ban cho mình “thiên mạng” cứu nước. …TT Diệm tự hào về dân tộc, tự đại về gia đình, thích độc thoại, không chấp nhận dễ dàng sự chỉ trích. Ông chủ trương “tiết trực tâm hư ” nhưng bị ảnh hưởng nặng của gia đình. Còn ông Thiệu thì theo đường lối “độc tài trong dân chủ”, vỏ ngoài dân chủ nhưng bên trong chi phối cả hai ngành lập pháp và tư pháp. Bàn tay sắt trong đôi găng nhung. Vì không vững kiến thức như ông Diệm, ông Thiệu chịu khó thăm dò ý kiến của các chuyên viên, lắng nghe, đúc kết lại để quyết định một mình. TT Diệm dễ tin người xu nịnh nên dễ bị phản trắc. Ông Thiệu đa nghi Tào Tháo và không e ngại ban phát ân huệ để tạo phe cánh và chia rẽ đối phương như ông đã làm tại Quốc hội. Ông chủ trương “làm chính trị phải lì”. Bởi thế TT Thiệu “lật” ông Kỳ không khó và tồn tại lâu hơn TT Diệm nhưng ông không khí khái bằng ông Diệm. Ông Thiệu mưu sĩ, ông Diệm đạo đức. Những năm tại chức, Ông Thiêu bị ám ảnh bởi cái chết của TT Diệm. Đảng Cần Lao – dựa vào thuyết Cần Lao Nhân Vị – tổ chức quy củ hơn, với sự chỉ huy trực tiếp của hai ông Nhu và Cẩn, đi sâu vào Quân Đội với các quân ủy, như CS. Đảng Dân chủ yếu hơn, không dựa vào cương lĩnh vững chắc nào, chỉ có hình thức, được ông Thiệu thành lập để củng cố địa vị, không có ảnh hưởng trong Quân đội và quần chúng.”

    • Tien Ngu says:

      Còn Thiệu, còn tất cả.
      Thiệu…vọt, chỉ còn…Cộng láo.

      Mà Cộng láo là cái gì?
      Là…dốt, ngu như bò, mà….cứ tự sướng.
      Làm con của Tàu Cộng, mất biển đảo, hò hé thì nó….tát vào mặt, hoặc nó nhét cái văn bản 1958 Phạm văn Đồng, cái hiệp định Thành Đô 1990 vô họng.

      Ngọng.

      Nó láo từ em tổng bí thư cho đến…cò mồi.

      Tin theo những gì cò mồi Cộng láo nó…láo. Là chỉ có nước đi…trồng cỏ, làm…người rừng, hoặc may mới…khá, nếu không muốn phải …láo theo nó.

  6. Ngoại trưởng John Kerry says:

    Bài phát biểu của Ngoại trưởng John Kerry:

    Thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Hoa Kỳ, tôi rất vui mừng được chúc nhân dân Việt Nam ngập tràn niềm vui nhân ngày Quốc khánh 2-9.

    Mối quan hệ giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chắc chắn chúng ta sẽ đạt thêm nhiều tiến bộ nữa trong những tháng năm sắp tới khi chúng ta cùng nhau thực hiện các sáng kiến lịch sử được công bố trong chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Việt Nam hồi tháng 5.

    Tôi rất vinh dự được tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm này – chuyến thăm thứ ba của tôi đến Việt Nam trên cương vị ngoại trưởng – và tôi rất ấn tượng, và luôn luôn như vậy, khi chứng kiến sự phát triển vượt trội trong quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ.

    Từ lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam khi còn là quân nhân trẻ năm 1968 đến chuyến thăm gần đây nhất hồi tháng 5, tôi đã chứng kiến những thay đổi đến kinh ngạc đang diễn ra, từ những tòa nhà cao tầng ở thành phố đến tinh thần khởi nghiệp đang nở rộ đến dòng người, hàng hóa và ý tưởng từ mọi ngóc ngách ở Việt Nam đổ vào Hoa Kỳ và những nơi khác.

    Giữa những thay đổi này, điều bất biến và khiến tôi luôn yêu mến Việt Nam là sự nồng ấm, hào phóng và tài khéo léo của người dân Việt Nam.

    Chính tính kiên cường và mong ước bao đời muốn vượt qua bóng tối của quá khứ để hướng đến một xã hội thịnh vượng, lành mạnh và tự do hơn cho con cháu và các thế hệ tương lai đã định hình quá trình phát triển vượt bậc của Việt Nam.

    Việt Nam có tiềm năng to lớn và tôi tin chắc rằng Việt Nam sẽ có tương lai tươi sáng nhờ sự cống hiến của giới trẻ và cộng đồng doanh nghiệp.

    Chúng tôi mong đợi tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ toàn diện và ngày càng mang tính chiến lược với Việt Nam, nhằm thúc đẩy lợi ích chung trong việc xây dựng và duy trì một trật tự dựa trên luật pháp, không chỉ ở châu Á – Thái Bình Dương mà trên khắp thế giới.

    Nhân dịp này, tôi chúc nhân dân Việt Nam hòa bình và thịnh vượng trong năm sắp tới.

    • Tien Ngu says:

      Nghe mừng quá. Bớt láo theo Mỹ luôn đi em.

      Nhưng coi chứng em Kerry, em này cũng rất là láu cá mà gặp thời…

  7. Clip ông Thiệu bị đấu tố says:

    Coi mấy clip ông Thiệu bị đấu tố tại cộng đồng chống cộng Mỹ, hay gì đâu…

    • Tien Ngu says:

      Thiệu, không hay ho mẹ gì đó. Nhưng dân của Thiệu đở có phải bị …đói, dốt với láo như dân của Cộng Láo.

  8. tèo says:

    Theo thiển ý bài viết này ,tới nay. cho lui vào “hồ sơ lưutrử được rồi (đáng lẻ sơm hơn) vì càng ngày những comments mang tinh chất mạ lỵ ,chế giêu ,giỡn cợt ,hài hước ,quậy phá của một lủ dlv hay tiểu quỉ, tiểu yêu chợ ĐX chợ cá TQT ,chợ CM ,dân đứng bến HP,,,Chúng không phân biệt thời gian ,không gian ,nơi chốn và vì sao Cựu lãnh đạo vnch đã phát biểu như thế.Bốn KHÔNG (0) của cố TT Thiệu bây giờ cũng không biết có còn là đúng hay ‘tam sao thất bổn ” đẻ bọn quỉ yêu bịa đặt ,sửa lại ,thêm bớt .đẻ xuyên tạc đẻ mạ lỵ vị TT sau cùng đã quá cố của vnch dân chủ và tự do ,miền Nam VN…góp tay vói kẻ thù CS miền Bắc để triệt hạ một vị TT chống cộng 4 không”( 0)vnch !
    Mà có phải TT Thiêu bị tụi CS /dlv mạt sát đâu mà có cả những người rừ phía QG ,tự sướng vì có chút kiến thức mà vnch cho chúng ,công danh vnch ban tặng nay bị tụi này .cấu kết vói quỉ Hà nội ra tay mạt sát tấtt cả quân dân cán chính có địa vị của vnch (trừ chúng nó).
    Chúng dã làm một cuỗc hòa hơp hòa giãi vói VC lúc nào không biết/. Như vậy phải chăng VC cải tạo
    dầu óc bọn chúng thành công ,nghĩa là cải tạo con người thành con KHỈ NGƯỜI cho gióng nói tổ tiên của chúng ?
    (t)

  9. noileo says:

    Trích @THCS: “Thiệu “Không muốn bị tướng lãnh dười quyền mần thịt như Diệm, Nhu”, vậy nên Thiệu mới vội vã từ chức và… chuồn sang Đài Loan trốn để giữ cái mạng cùi (TNCS says: 18/08/2016 at 22:59)

    nếu ông THiệu có như thế ["bỏ trốn sang Đài Loan để khỏi bị đàn em mần thịt"], thì ông THiệu vẫn là người Việt, vẫn là tử tế, vẫn là hơn hẳn việt cộng MInh, Duẩn, Đồng những tên việt gian đã ký văn tự bán nước, đã giết vợ, giết con để bảo vệ “sinh mạng chính trị”, để khỏi bị đàn em mần thịt, để tỏ dạ trung thành với giặc tàu, để được giặc tàu tín nhiệm trao cho chức đầu nậu lính đánh thuê cho giặc Tàu.

  10. BBC says:

    Việt Nam đứng thứ 59 trong 163 nước, theo Chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2016, một báo cáo hàng năm của một viện nghiên cứu tại Úc.
    Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP), đặt ở Sydney, công bố đánh giá về mức độ hòa bình, bạo lực trên thế giới.
    Việt Nam xếp thứ 59 toàn cầu và thứ 12 ở Châu Á Thái Bình Dương.
    Đây là năm thứ 10 Viện Kinh tế và Hòa bình làm báo cáo về tình hình hòa bình trên thế giới.
    Đứng đầu danh sách là Iceland, Đan Mạch, Áo, New Zealand và Bồ Đào Nha.
    Báo cáo đánh giá khủng bố đang ở mức cao nhất lịch sử, trong khi thương vong vì xung đột cũng cao nhất trong vòng 25 năm qua.
    Số lượng người xin tị nạn và mất nhà cửa cao nhất trong vòng 60 năm.

    • Tien Ngu says:

      Hoan hô…

      Thiệt nà hãnh diện khi mần công dân của nước VN Cộng…láo.
      Không có…cá ăn, không ăn thua, vẫn hạnh phúc như thường
      Không ăn xin, không ăn mày, không …đứng đường đón khách…
      Không cướp trộm, không lừa đảo…, vẫn có cơm ăn đều đều.

      Cán Cộng mí cò mồi là đầy tớ của nhân dân,
      Cán mí cò đi xe…lô ca chân, nhân dân toàn chơi xế nổ.
      Tàu Cộng…tát vào mặt, có can mí cò đưa mặt ra đở, còn nhân dân thì…khoẽ re, khỏi phải đở đòn Tàu…

      Cho nên, thế giới xếp hang VN Cộng…láo vào hạng hạnh phúc thiệt cao, thì đúng nà…phải điệu.

      Em nào thoát ra đi du học rồi không chịu về VN, là đồ…khốn nạn.

      Cái em đại gia thông tin Trương Anh gì đó, hốt bạc rồi vọt qua Mỹ ở, không chịu ở VN, cũng nà đồ khốn nạn…

      Độc đảng độc quyền là…tự do dân chủ hạnh phúc nhất thế giới.

      Nhiệt liệt hoan hô…
      (nhiệt liệt là chử của cò mồi Cộng láo, anh Ngu hát theo.)

Phản hồi