WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Long tranh Hổ đấu

mqdefault

Mặt trận Trọng-Thanh mấy ngày qua yên ắng, sau khi Thanh lặn thật sâu, không còn lên tiếng đã chuyển sang một hướng khác. Chiến sự trở nên dữ dội, ác liệt hơn khi Cả Trọng đẩy mạnh chiến dịch Đã Hổ Diệt Ruồi. Mấy ngày qua tin chiến sự sôi động hẳn lên, khi bất ngờ một chiến xa T-54, trang bị đại bác 100 ly, do trưởng xa kiêm pháo thủ nổi tiếng Huy Đức, tác giả Bên Thắng Cuộc đã bất chợt nhắm vào Vũ Đức Thuận, một tiền đồn của Đinh La Thăng, ngoại thành của Ba Ếch khai hỏa tới tấp.

Cuộc chiến bùng nổ lớn cùng lúc tin tức – khoảng 600 ngư dân huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tập trung đến tòa án thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, khởi kiện tập đoàn Formosa, yêu cầu bồi thường thiệt hại về việc hủy hoại môi trường ở bờ biển 4 tỉnh miền Trung, gây thất nghiệp cho ngư dân, đồng thời đòi Formosa phải đóng cửa, rút khỏi Việt Nam – khiến nhiều người tự hỏi: Pháo thủ Huy Đức là người của ai?

Nhiều nhận định rằng, Huy Đức đã đứng về phía Cả Trọng, tìm cách tiêu diệt phe Ba Ếch cùng đám hậu duệ, đàn em, tay chân thân tín vẫn đang thao túng chính trường. Nhận định này hợp lý, bởi khi hai con rồng, hổ đang tìm cách giết nhau, bắn một trong hai con tức là đã đứng về phía con còn lại. Tuy nhiên trường hợp Ôsin cần phân tích cho rõ hơn, tại sao Ôsin chỉ nhắm bắn Thăng mà không bắn Cả Trọng. Có nhiều lý do để Huy Đức không thể cùng lúc bắn cả hai:

1. Cùng lúc có nhiều mặt trận, phải chọn mặt trận nào yếu nhất, khi tấn công dễ chiến thắng nhất. Giải quyết xong mặt trận này mới tính đến các mặt trận khác.

2. Chiến xa Ôsin T-54 dù có lớp thép dầy, có đại bác 100 ly, đại liên 12,7 ly cũng không đủ sức để tham chiến cùng một lúc ở hai mặt trận. Bị cùng lúc cả hai phản công thì chỉ có từ chết tới… nhập kho.

3. Cả Trọng là mặt trận khó chiến thắng hơn Đinh La Thăng hay Ba Ếch vì có ít yếu điểm, ngoại trừ tử huyệt Formosa, lại được phòng thủ nghiêm ngặt, không để hở sườn. Tấn công Cả Trọng không thể dùng đầu đạn loại chống tham nhũng, hối lộ bình thường như Buôn Gió đã bắn nhưng không nổ là đầu đạn 2 căn hộ cao cấp Ciputra, tượng vàng ròng bán thân Hồ Chí Minh nặng 50kg… Những chuyện này có thể có thật nhưng làm sao chứng minh? Phải tìm được văn bản, hợp đồng đã ký kết giữa Formosa và đảng CSVN, thông qua Võ Kim Cự, cùng những thỏa thuận ngầm buộc Cả Trọng phải bảo vệ Formosa tới cùng. Huy Đức đã thử tìm cách tấn công Cả Trọng nhưng chỉ làm xây xát Võ Kim Cự.

Nguồn:

Mọi người ai cũng biết, viên đạn bắn Trịnh Xuân Thanh do Nguyễn Phú Trọng trực tiếp chỉ đạo chỉ là đạn khói, gây chú ý của dư luận, đánh lạc hướng vụ Formosa đang bị giáo dân Quỳnh Lưu, Nghệ An khơi lại. Sau đó đạn nổ thật được đem ra sử dụng, tấn công thẳng vào thành trì của Ba Ếch mà bộ tham mưu nhẹ chính là tổng hành dinh của Đinh La Thăng nằm ở thành Hồ.

Đạn nổ tứ tán khắp nơi, khói bay mù mịt, tiếng đạn, miểng bom, hỏa tiễn rít trong gió nghe rợn người nhưng chẳng chết ai, có chăng là những con, từ hạm lớn đến hạm nhỏ, cóc nhái… tham nhũng, hối lộ thanh toán lẫn nhau đang đến hồi quyết liệt.

Tổng kết tình hình chiến sự sơ khởi, Vủ Đức Thuận, sau một thời gian nằm dưới hầm trú ẩn ở mật khu Trần Quốc Thảo, chịu pháo 100 ly không thấu, vừa trồi lên mặt đất để thở thì bị biệt kích C46 của Cả Trọng tóm đầu, đưa ra Hà Nội. Chiếc chiến xa mang tên Ôsin, thừa thắng xông lên, nòng súng quay về thành Hồ, cứ điểm thành đồng với địa đạo Củ Chi (xin đừng nói lái) nã pháo 100 ly cùng đại liên 12,7 ly tới tấp vào thành trì của Đinh La Thăng.

Một loạt đạn thuộc loại nổ chậm (delay) trúng vào các cứ điểm PVN – Tập đoàn dầu khí VN (PetroVietNam) và PVC – Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí. Là loại đạn nổ chậm, xuyên qua các bức tường bê tông, sức công phá vô cùng mãnh liệt, đi sâu vào trong nội bộ, hành dinh các cứ điểm, nổ tanh banh, tét bét, sức ép thổi tung cả những bức tường dầy 0.5m mà bộ hạ Đinh La Thăng đã cho xây dựng kiên cố, miểng bay tá lả khắp nơi khiến thành trì Đinh La Thăng rúng động, kinh hoàng.

Căn cứ Vũ Đức Thuận nằm sát nách bộ chỉ huy của tổng hành dinh Thăng đã bị tràn ngập. Thuận cùng vài con nhạn là đà bị bắt làm tù binh khi trú ẩn trong mật khu Trần Quốc Thảo, đưa ra Hà Nội điều tra. Sau đó súng 100 ly, đại liên 12,7 ly của chiếc tăng T-54, sơn chữ Osin trên pháo tháp đã hạ thấp nòng, trực xạ vào tổng hành dinh của họ Đinh nổ cầm canh.

Chưa thấy pháo của Đinh La Thăng bắn trả đũa. Một số phóng viên chiến trường, can đảm, gan dạ tiến sát đến hàng rào phòng thủ của họ Đinh cũng không thấy động tĩnh gì, chỉ có một vài nơi trên bờ tường bị bắn lỗ chỗ, thiệt hại không đáng kể.

Thông thường, xạ thủ pháo binh muốn bắn cho chính xác cần phải có một “đề-lô” tiến sát đến mục tiêu để hướng dẫn, điều chỉnh tọa độ. Chắc chắn sẽ có nhiều người đang tự hỏi: Đề lô cho Huy Đức là ai? Ai cung cấp tọa độ, đạn dược đúng loại cho Huy Đức bắn?

Trong thế giới của Mafia (đỏ hay đen đều giống nhau) có một câu châm ngôn: Nếu mày thành công, mày sẽ có nhiều kẻ thù, nếu mày thất bại, mày sẽ có nhiều bạn. Một kẻ thành công, leo lên tới địa vị Bố Già (ông Trùm) thành Hồ như Đinh La Thăng, đương nhiên sẽ có rất nhiều kẻ thù. Họ là những kẻ tranh ăn với Thăng không được, hoặc là đám đàn em, lâu la, thuộc hạ không được chia phần đầy đủ, hay đám nhà thầu, công ty bị chèn ép phải lại quả quá nhiều, những nhân viên phòng sở lưu trữ hồ sơ, tài liệu muốn kiếm thêm tí tiền cải thiện cuộc sống…Những kẻ này dễ dàng cung cấp đạn dược, tọa độ, pháo đài, vị trí Đinh La Thăng ẩn nấp cho Huy Đức để trả thù cho bõ ghét, hay kiếm thêm chút tiền chợ cải thiện cuộc sống…

Như trong trường hợp Buôn Gió bắn Cả Trọng, Trịnh Xuân Thanh chính là “đề-lô” của Gió. Nhưng sau khi vị trí đề-lô bị lộ, có thể phần vì Thanh không tiếp tê thêm đạn hoặc sợ bị phản pháo, Gió lạnh cẳng, teo dế, áp dụng kế tẩu vi thượng sách, bỏ Thanh bơ vơ (nơi đất lạ quê người), khiến Thanh ngậm ngùi than thở: Người đi một nửa hồn ta chết, môt nửa hồn ta bỗng rụng rời. Tuy nhiên để vớt vát thể diện, Gió còn bắn chỉ thiên vài ba tràng AK-47 với tựa đề Trịnh Xuân Thanh – Đường xa vạn dặm – rồi Hậu Trịnh Xuân Thanh tới 20.09.2016 rồi ngưng.

Tuy nhiên tin mới nhất ngày 30.09.2016 cho hay, phe Thăng đã bắt đầu phản công bằng một trái pháo thăm dò dư luận, cũng do pháo thủ Buôn Gió điều chỉnh tọa độ. Buôn Gió có lẽ nực gà với sự nghênh ngang của chiếc tăng T-54 do Huy Đức lái nên quay trở lại nhiệm vụ pháo thủ cho Thanh. Lần này đầu đạn bắn đi có tên: Trịnh Xuân Thanh có thể sẽ họp báo công khai. Nghe sướng thì thôi! Nếu thật vậy thì sắp tới đây còn nhiều màn hấp dẫn, ly kỳ, nhiều kẻ sẽ đứng tim mà chết. Long tranh Hổ đấu nhưng ruồi muỗi cũng sẽ chết bộn.

Trở lại với Huy Đức. Thứ đạn mà Ôsin bắn vào thành trì Đinh La Thăng gần như là loại có thể mua được ở chợ trời hoặc trên thị trường chợ đen. Pháo thủ biết nơi mua đạn cũng dễ dàng tìm kiếm, xác định được tọa độ, địa điểm cần phải tác xạ.

Cũng có giả thuyết cho rằng Huy Đức nhận lệnh (hoặc nhận tiền) của Cả Trọng để quất sụm con hổ thành Hồ. Giả thuyết này có lẽ không đúng. Đồng ý Huy Đức là pháo thủ có tiếng, nhiều kinh nghiệm chiến trường, nhưng trả tiền để Huy Đức làm pháo thủ cho Trọng là giả thuyết không hợp lý. Thăng bị mang tiếng lem nhem quá nhiều trong thời gian làm bộ trưởng bộ giao thông, Trọng thì chưa bị lộ vết nhơ nào về chuyện tài sản, tiền bạc, con cái. Nếu vì tiền, Huy Đức sẽ viết cho Thăng bởi Thăng nhiều tiền hơn, đồng thời sẵn sàng chi trả cho Huy Đức để bảo toàn sinh mạng, địa vi. Quan hệ giữa Thăng – Huy Đức dễ kết nối hơn là quan hệ giữa Trọng – Huy Đức. Do đó, nếu cần tiền, Huy Đức không dại gì bắt tay với Trọng cho mang tiếng, bắt tay với những thằng nhiều tiền, chịu chi mới hợp lý. Ngược lại Trọng là con cáo già, lõi đời, cũng không thể dùng Huy Đức vì dễ bị lộ, mất mặt bầu cua. Dùng đám đàn em, lâu la, vô danh tiểu tốt lền khên trong 700 tờ báo lề phải nã pháo vào Đinh La Thăng, khi bị lộ dễ dàng chối bay biến hơn là dùng Huy Đức.

Trở lại chuyện chiếc tăng của Osin. Phải nói là Huy Đức đã xâm mình, mặc áo giáp, không biết có chịu đựng được các loại đạn ám sát, hành hung, bắt nóng, bắt nguội… của con Hổ thành Hồ hay không mà lại chạy nghênh ngang, ngổ ngáo trước hành dinh của bộ tham mưu Đinh La Thăng, vừa chạy vừa nã pháo, không sợ bị bắn trả. Hãy nghe Huy Đức trả lời, khi có phóng viên chiến trường hỏi: Công khai nã pháo vào thành trì của ông trùm thành phố Hồ Chí Minh, không sợ bị bắn tan xác sao? Huy Đức đã trả lời: “Sợ. Nhưng tôi có một nỗi sợ lớn hơn, đó là, tôi sợ tương lai đất nước tôi rơi vào tay những kẻ tham lam và bịp bợm.”

Mèng ơi! Thiệt (là) tình! Chỗ này thì Huy Đức dường như còn đang say sưa nã pháo nên trả lời có phần lạng quạng. Nghe câu trả lời của Huy Đức người viết thấy choáng váng quá sức (lẽ mình). Tương lai đất nước nào rơi vào tay những kẻ tham lam và bịp bơm nữa cha (nội)? Ngay từ lúc mới bắt đầu mở cửa, “bơi ra ao lớn” với thế giới bên ngoài đầu thập niên 90, thực hiện kinh tế thị trường với cái đuôi định hướng xã hội chủ nghĩa, ngay lập tức đã phát sinh ra đám cán bộ, đảng viên tham những, ăn hối lộ vì cơ chế độc tài, toàn trị. Đám này hiện diện từ thượng tầng kiến trúc, trong bộ chính trị, trung ương đảng đến hạ tầng cơ sở, quận, huyện, phường, xã, phòng, sở… lúc nhúc như giòi, càng ngày càng nhiều, sinh sôi, nẩy nở, nhìn đâu cũng thấy, đi đâu cũng gặp chứ có phải vô hình, vô tướng đâu mà dùng hai chữ “tương lai”?

Đất nước bị đảng và chế độ CS tàn phá tan hoang từ kinh tế, an ninh, quốc phòng đến văn hóa, y tế, xã hội, môi trường… Mja! Quá khứ, hiện tại và tương lai đất nước đã rơi vào tay những kẻ tham nhũng, hối lộ, ngu dốt, tham quyền cố vị từ hồi nẫm chớ có phải còn lơ lửng như trăng treo đầu súng đâu mà sợ rằng nó sẽ thế này, sẽ thế kia, Osin? Quá khứ, chế độ CS đã làm tan nát đất nước không thương tiếc, hiện tại nó đang tiếp tục phá hoại môi trường, bán đất, bán rừng, bán biển…, tương lai Việt Nam sẽ mất tên trên bản đồ thế giới nếu đảng CSVN còn tiếp tục ngư trị trên dải đất hình chữ S này một thời gian nữa. Lúc đó còn đếch gì để sợ nó rơi vào tay tham nhũng nữa hả ông thần?

Một Bauxite ở cao nguyên Trung phần được Nguyễn Tấn Dũng bảo kê, khiến cho rừng núi Tây Nguyên thành vùng đất chết với thảm họa bùn đỏ, sau đó là môt vùng bờ biển dài 240 km trở nên hoang vắng, tiêu điều được Nguyễn Phú Trọng cam kết bảo vệ, che chở. Tầu, thuyền, lưới, ngự cụ đánh bắt cá… nằm phơi sương gió đã gần nửa năm, tương lai nào cho những vùng này trong 15-20 năm tới?

Hàng trăm ngàn ngư dân thất nghiệp, sinh kế cả chục triệu người bị liên lụy, ảnh hưởng, nay sắp sửa thêm khu công nghiệp luyện thép Hoa Sen-Cà Ná…, Huy Đức! Sau khi tác xạ bắn tan xác con hổ thành Hồ rồi nhớ quay lại, tiếp tục bắn con rồng (chưa lộn) phương Bắc đã che chở cho Võ Kim Cự, cựu chủ tịch UBND Hà Tĩnh, Trần Hồng Hà, Võ Tuấn Nhân, bộ trưởng, thứ trưởng bộ Tài-Môi… như đã làm trong quá khứ. Lũ phản dân, hại nước này sau một vài tuyên bố nhận khuyết điểm vẫn bình chân như vại, nhởn nha, nhởn nhơ, vênh váo với tài sản, của cải tham nhũng, hối lộ. Đừng quên rằng so với thiệt hại của ngư dân 4 tỉnh miền Trung, của môi trường về lâu dài, vụ lỗ 3.300 tỉ VNĐ của PVC nhỏ như con thỏ…sốt rượu vang.

Ôsin đừng quên rằng việc hùng hổ lái xe tăng tấn công vào thành trì Đinh La Thăng rất được dân chúng hân hoan, hào hứng, hồ hởi, (vỗ tay) hoan hô, theo dõi sát nút mọi biến chuyển, tình thế giật gân. Tuy nhiên sẽ không ít người thắc mắc: Khác với Buôn Gió, khi làm xạ thủ cho Trịnh Xuân Thanh, Gió tác xạ vào Cả Trọng ở một vị trí an toàn, không thể xác định được tọa độ nhanh chóng, muốn tìm ra vị trí Gió đặt súng, đòi hỏi thời gian lâu dài. Huy Đức ngược lại, cho T-54 chạy nghênh ngang, lui tới, qua lại trước hành dinh của Đinh La Thăng. Liệu lớp thép dầy của chiếc tăng có đủ bảo vệ cho Huy Đức an toàn? Cũng lạ một điều, tới giờ phút này, Đinh La Thăng chưa hề phản pháo phát nào.

Viết đến đây cũng vừa nhận được tin Huy Đức bắt đầu bắn trái khói vào thành trì Cả Trọng ở Formosa với đầu đạn Vụ Kiện Formosa Và Tư Pháp. So với đạn đại bác 100 ly bắn Đinh La Thăng, loạt đạn Huy Đức bắn Cả Trọng chưa đủ mạnh để làm làm cho Trọng suy suyển nhưng chắc cũng khiến khứa lão nhức đầu, ê ẩm. Hi vọng là Huy Đức không chỉ bắn trái khói mà còn dùng khả năng phóng viên của mình để vạch mặt, chỉ tên những kẻ bán nước cũng như những tên tội đồ tàn phá đất nước như đã làm trong quá khứ, bất kể chúng thuộc phe nào.

© Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “Long tranh Hổ đấu”

  1. says:

    Cho bọn chúng triệt hạ lẫn nhau chết cả đám. Thực sự, chúng chỉ đưa vài con chuột thí để lừa dân rằng đảng CSVN trong sạch như con gái còn trinh chưa biết trai là gì.
    Đảng CSVN cứ lừa, lừa, lừa cho đến khi nào trở thành lừa động vật cai trị nhân dân tiến lên thiên đàng Cộng sản.

  2. Lại Mạnh Cường says:

    TUESDAY, OCTOBER 4, 2016

    ĐINH THẾ HUYNH TIẾT LỘ TRỊNH XUÂN THANH ĐÃ BAY QUA CHÂU ÂU

    Huỳnh Ngọc Chênh

    Đến nay, Trịnh Xuân Thanh, đối tượng bị công an Việt Nam phát lệnh truy nã quốc tế, đang trú ẩn nơi đâu vẫn còn là bí mật.
    Ngoài những thông tin ỡm ờ, nửa giả nửa thật của blogger Người Buôn Gió, chưa có cơ quan nào biết nơi trú ẩn chính xác của TXT.
    Dư luận nghi ngờ TXT đang trốn tại Đức, vì vậy mà có câu hỏi với quan chức ngoại giao Đức về việc dẫn độ TXT đã bị quan chức nầy bác bỏ rất lịch sự: Chưa xác định được TXT ở mô thì đừng nói chi đến chuyện dẫn độ.Tuy vậy, trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng mới đây, Đinh Thế Huynh, nhân vật được cho là kế thừa chức TBT của ông Trọng trong tương lai đã tiết lộ: Trịnh Xuân Thanh đang trốn ở Châu Âu.

    Trả lời câu hỏi tại răng với bộ máy công quyền nội chính đồ sộ như rứa mà lại để cho TXT trốn thoát, liệu có ai tiếp tay hay không, nhân vật được cho là có quyền lực số hai trong BCT sau ông Trọng và bảo thủ không thua ông Trọng đã phân trần:
    Thời điểm này quy trình chưa đến mức khởi tố nên chưa tổ chức các lực lượng giám sát và có quyền giám sát. Sau khi khởi tố rồi thì đã phát lệnh truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế. Phát lệnh truy nã truy bắt Trịnh Xuân Thanh về quy án”

    Cùng thời điểm đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri thành HCM địa bàn của bí thư thành uỷ Đinh La Thăng, người bị nhà báo Huy Đức chỉ đích danh là thủ phạm gây ra thiêt hại khủng khiếp tại PVN qua hai “cáo trạng” không chính thức được tung ra trên báo lề trái đang gây ra xôn xao dư luận, chủ tịch nước Trần Đại Quang, được cho là người cạnh tranh quyết liệt với Đinh Thế Huynh chức TBT trong tương lai đã nói:
    Tôi nghĩ rằng dù có lẩn trốn đi đâu chăng nữa thì sớm muộn đối tượng tham nhũng, vi phạm cũng bị đưa ra ánh sáng và bị đưa ra truy tố trước pháp luật. Trước đây có một số đối tượng trốn tới 5-6 năm nhưng vẫn không thể thoát được. Cơ quan điều tra cũng bắt được và đưa ra truy tố, xét xử, ví dụ như vụ Dương Chí Dũng. Nói điều này, tôi muốn nói dù anh có trốn 5-7 năm vẫn không thoát khỏi pháp luật”,
    Một khi ông chủ tịch nước xuất thân là trùm công an nói như đinh đóng cột như rứa thì trước sau chi TXT cũng bị bắt và bị dẫn độ về VN, nếu không thì còn chi uy tín của ông trùm công an.

    • LinhLe says:

      Giờ này mà còn tin Việt Cộng tuyên bố thì đúng là vẫn còn ….Lú!!!

      • Lại Mạnh Cường says:

        Dear LinhLe,

        Quả thực là ĐỪNG NGHE CS, MÀ HÃY NHÌN KỸ !

        Chúng ta cố xem thử V+ hiện nay đang tung hoả mù ra sao ?
        Đồng thời xem cả nhà báo lề trái, dissidents, blogger bình loạn !
        Từ đó lọc lựa cái nào đáng tin, cái nào đáng ngờ … bởi thật giả lẫn lộn !

        Thực ra TX Thanh chỉ là cái cớ để các phe phái buộc triệt nhau.
        Và điều chính yếu vẫn là tiên đoán xem sự việc sẽ diễn tiến về đâu ?
        Bởi lộ diện mới có Thanh – Thuận, thế còn Thăng, và cả Dũng nữa chứ !
        Ta ở xa khó tiếp cận các nguồn tin nội địa, cho nên cần nghe ngóng tứ phía.

        Điều chắc chắn là CS ĐANG CHIA RẼ NỘI BỘ rất sâu sắc trong lần này.
        Trọng lú tìm cách tiêu diệt gọn cánh Dũng condom, với trợ lực của Tư Sang.
        Tuy nhiên nhân dân đang tìm cách chôn sống Trọng và đảng CS qua vụ Formosa.
        Dĩ nhiên ta luôn luôn đứng về phía dân, nói khác đi là các cha sở và giáo dân đang biểu tình chống lại Formosa và V+. Và cố thể hiện bằng hành động cụ thể trong khả năng cho phép. Như ủng hộ tinh thần và cả vật chất :-) !

    • Hùng AK 47 says:

      Em nghĩ không chừng tuyên láo Đinh Thế Huynh mai mốt lại tuyên bố thằng Thanh đang trốn bên Đức trong nhà bác Thạch Đạt Lang… hehehehe Đi tin những gì Việt Cộng tuyên bố thì chỉ có mấy anh cò mồi mà thôi!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Hùng AK 47,

        TXT có thể đang du hí ở khu Đèn Đỏ Amsterdam !
        Hay y ở Seattle như Nguyễn Trọng Dân tiên đoán !

        Không chừng y nằm trong nhà Trọng Dân hay nhà tonydo đó !
        Hùng AK 47 có sách súng đến thăm TXT và đấu súng với tonydo ko ?

        Túm gọn, TXT là con khỉ Tôn Ngô Không, bứt cọng lông, biến hoá lung tung !
        Nếu y ở Adam, tôi cầu trời hắn “bể ống pô”, dính cầu gai và sinh nghiện á phiện !

      • tonydo says:

        Đúng, đúng! Em cũng nghi như thế.
        Cái loại chống cộng cực đoan như Thạch Kiếm Sĩ mà vớ được Việt Cộng “Lủi” như Thanh thì tha hồ mà “Vẽ”.
        Kính!

      • Thày Thừa Cơm says:

        Giời ạ! TXT từng qua Đức chứa chưa có biết Hòa Lan ra sao, bác LNĐ phán “có khi ở khu đèn đỏ Amsterdam”, thì theo tôi đích thị LNĐ đã tiếp tay TXT đến chốn ăn chơi đó. Một tên cộng sản COCC chắt bà cụ, ăn cáp >30 ngàn tỷ đồng tiền VN
        Đề nghị Đinh Thế Huynh cử ngay cán bộ tin cẩn sang Hoà Lan gặp người đồng cấp yêu cầu được “phỏng dái” Tổ Sư Y Trị Cúm Gia Cầm Lại Mạnh Cường hỏi về TXT, chắc chắn sẽ ra tổ chuột chũi.

        Chúc Tổ sư Y trị Gia Cầm khẻo re hơn bò kéo xe để coò đưa TXT đi “tiêu tiền” chứ nhỉ!

        Hi hi hi….

      • noileo says:

        Trich LND: “Nếu y ở Adam, tôi cầu trời hắn “bể ống pô”, dính cầu gai và sinh nghiện á phiện !”

        Có lẽ nào” khu Đèn Đỏ Amsterdam”, một trong những cục nam châm du ljch của HL, lại có thể, theo diễn toả của LND, đầy những mầm mống bệnh hoạn, nguy hiểm chết người như thế sao?

        Sao lại có thể vu cáo nguyền rủa đất tạm dung, dù sao cũng đã rất tử tế với mình, như thế nhỉa?

  3. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa quí đồng hương,

    Hoả mù tung ra tứ phía, thiên hạ tha hồ đoán già đoán non về vụ việc trốn ra ngoại quốc của Trịnh Xuân Thanh.
    Lái Gió ỡm ở cho hay TXT đang trốn ở ngoại quốc, cụ thể Châu Mỹ La Tinh. Tuy nhiên theo báo lề phải như VN Express đưa tin mới đây Đinh Thế Huynh cho biết Thanh trốn ở Châu Âu, nhưng không nước nào.

    Dissident nổi tiếng Huỳnh Ngọc Chênh có bài bình luận khá lý thú hôm nay trên blog riêng. Xin mời mọi người xem qua và cho ý kiến.

    Lão Ngoan Đồng

    *****

    TUESDAY, OCTOBER 4, 2016

    ĐINH THẾ HUYNH TIẾT LỘ TRỊNH XUÂN THANH ĐÃ BAY QUA CHÂU ÂU

    Huỳnh Ngọc Chênh

    Đến nay, Trịnh Xuân Thanh, đối tượng bị công an Việt Nam phát lệnh truy nã quốc tế, đang trú ẩn nơi đâu vẫn còn là bí mật.
    Ngoài những thông tin ỡm ờ, nửa giả nửa thật của blogger Người Buôn Gió, chưa có cơ quan nào biết nơi trú ẩn chính xác của TXT.
    Dư luận nghi ngờ TXT đang trốn tại Đức, vì vậy mà có câu hỏi với quan chức ngoại giao Đức về việc dẫn độ TXT đã bị quan chức nầy bác bỏ rất lịch sự: Chưa xác định được TXT ở mô thì đừng nói chi đến chuyện dẫn độ.Tuy vậy, trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng mới đây, Đinh Thế Huynh, nhân vật được cho là kế thừa chức TBT của ông Trọng trong tương lai đã tiết lộ: Trịnh Xuân Thanh đang trốn ở Châu Âu.

    Trả lời câu hỏi tại răng với bộ máy công quyền nội chính đồ sộ như rứa mà lại để cho TXT trốn thoát, liệu có ai tiếp tay hay không, nhân vật được cho là có quyền lực số hai trong BCT sau ông Trọng và bảo thủ không thua ông Trọng đã phân trần:
    Thời điểm này quy trình chưa đến mức khởi tố nên chưa tổ chức các lực lượng giám sát và có quyền giám sát. Sau khi khởi tố rồi thì đã phát lệnh truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế. Phát lệnh truy nã truy bắt Trịnh Xuân Thanh về quy án”

    Cùng thời điểm đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri thành HCM địa bàn của bí thư thành uỷ Đinh La Thăng, người bị nhà báo Huy Đức chỉ đích danh là thủ phạm gây ra thiêt hại khủng khiếp tại PVN qua hai “cáo trạng” không chính thức được tung ra trên báo lề trái đang gây ra xôn xao dư luận, chủ tịch nước Trần Đại Quang, được cho là người cạnh tranh quyết liệt với Đinh Thế Huynh chức TBT trong tương lai đã nói:
    Tôi nghĩ rằng dù có lẩn trốn đi đâu chăng nữa thì sớm muộn đối tượng tham nhũng, vi phạm cũng bị đưa ra ánh sáng và bị đưa ra truy tố trước pháp luật. Trước đây có một số đối tượng trốn tới 5-6 năm nhưng vẫn không thể thoát được. Cơ quan điều tra cũng bắt được và đưa ra truy tố, xét xử, ví dụ như vụ Dương Chí Dũng. Nói điều này, tôi muốn nói dù anh có trốn 5-7 năm vẫn không thoát khỏi pháp luật”,
    Một khi ông chủ tịch nước xuất thân là trùm công an nói như đinh đóng cột như rứa thì trước sau chi TXT cũng bị bắt và bị dẫn độ về VN, nếu không thì còn chi uy tín của ông trùm công an.

  4. Lão Ngoan Đồng says:

    Thạch ơi là Thạch,

    Đã đọc kỹ bài viết mới đây của Huy Đức chưa ?

    Nghĩ gì khi đọc nó ha Thạch ?

    Tôi đã góp ý như dưới đây

    LNĐ

    *****

    01:12:am 01/10/16 | Tác giả: Huy Đức
    Vụ kiện Formosa và tư pháp
    ======

    Thưa tác giả và quí đồng hương,

    Nói thẳng tôi rất CHỐI TAI GAI MẮT
    khi đọc to đoạn văn sau đây của tác giả:

    1/
    [trích]
    Trong giai đoạn điều tra, thu thập chứng cứ để buộc Formosa nhận trách nhiệm, Chính phủ đã làm tốt. Nhưng trong giai đoạn bồi thường, Chính phủ cũng chỉ là một nạn nhân như người dân, đại diện cho các chủ thể bị xâm hại thuộc khu vực công (tài sản công và môi trường thiên nhiên…).
    [hết trích]

    V+ “làm tốt” khi điều tra và thu thập chứng cớ ư !?
    Huy Đức quên chuyện mị dân của quan chức V+ rồi sao !?

    V+ cũng là nạn nhân ư ????
    V+ cấu kết với Formosa để làm bậy,
    bị dân phát hiện tố giác, nhưng cố lấp liếm.
    Chạy tôi không được Formosa phải xì tiền đền.
    Tiền vào tay V+ coi như để giúp V+ ém nhẹm nội vụ.
    V+ chắc chắn sẽ tìm mọi cách ăn chặn ăn bớt tiền này.

    Ngắn gọn, V+ rước Formosa vào phá hoại đất nước, giết dân kiếm tiền !
    V+ là chính phạm, Formosa chỉ là tòng phạm, giúp cho V+ làm giầu bất chánh.

    2/
    [trích]
    Hòa giải là một lựa chọn ưu tiên (trong các vụ tranh chấp dân sự như đòi bồi thường) chứ không nhất thiết vụ kiện nào cũng phải qua tòa án.
    [hết trích]

    Bố khỉ thằng giết người xin hoà giải với gia đình nạn nhân là song chuyện ư ?
    Huy Đức học hay đọc ở sách nào thế nhỉ ? Cứ điều đình thu xếp với nhau coi luật pháp như pha !
    Chả lẽ vụ việc trên chả khác chi một vụ đụng xe, hai bên tự thu xếp với nhau hay qua trung gian các bảo hiểm. Xin lỗi cọ quẹt sơ sơ thì được, nhưng nếu có chết người thì sẽ khác đi. Phải ra toà chứ !

    Formosa giết lần giết mòn mạng sống của người dân trong vùng, giết chết tương lai của họ, giết chết nguồn sống của dân và nền kinh tế quốc dân, gieo rắc sự sợ hãi cho dân ở đó, cho những ai đến đó du lich, làm việc, học tâp …
    Ngắn gọn, Formosa là môt thứ KHỦNG BỐ MÔI TRƯỜNG SỐNG CHUYÊN NGHIỆP.

    Tại sao tôi lại kết án là chuyên nghiệp, và có thể bảo là ngoan cố nữa ???
    Tội lỗi của Formosa ở khắp thế giới, chứng tỏ chúng CHỨNG NÀO TẬT ĐÓ !
    Chúng đến VN với hy vọng dùng tiền để mua chuộc đám tham nhũng để tiếp tục làm bậy.
    Phải khiếu kiện chẳng những ở VN, mà ra đến tận quốc tế để ngăn cản bàn tay máu bọn vô lại.
    Khi thấy Formosa thu xếp gọn bân, bọn mafia đỏ VN đang tìm cách làm bây ở Cà Ná đấy bà con ơi!

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư y trị :-) !
    Đại Vẹt chí dị, hồi 5.

    • Tudo.com says:

      @Lão Ngoan Đồng:
      (V+ “làm tốt” khi điều tra và thu thập chứng cớ ư !?)
      (V+ cũng là nạn nhân ư ????)

      Lão huynh ơi là Lão huynh!

      Nghề của Lão huynh là MD nên đòi hỏi phải đúng bệnh đúng thuốc từng mg là phải, nếu không, bệnh nhân sẽ đi thăm. . .béc Hù. Nhưng dân báo chí truyền thông đôi khi ưa “phăng” ưa thổi thì quan đốc cũng thông cổm tí đi.
      Đùa chút cho vui thôi, chứ sau khi đọc hai câu “bức xúc” trên của Lão huynh, tui bèn phone hỏi anh. . .tonydo nghĩ sao về hai câu nói đó của Huy Đức?

      Anh Tonydo nói có gì đâu, nếu chúng ta không đồng ý “làm tốt” theo HĐ thì cứ đảo lại là chính phủ ta đã. . . tốt làm là xong ngay, bởi cái sự “tốt làm” là truyền thống cách mạng, là sự nghiệp của bác Hồ sống mãi trong quần chúng. . .ta mà!

      Anh ấy tiếp rồi hỏi vặn lại:
      Bọn bất lương Famorsa lấy 50kg vàng ròng đúc tượng bác Hồ rồi đem đè lên bác Trọng, mà bác ấy là đầu đảng của đảng ta thì thử đố bố thằng khôn nào dám lấy cái tượng đó. . .liệng cống chứ đừng nói là bác Lú.
      Bị. . .50 ký vàng đè như vậy không là nạn nhân không lẻ. . . chủ nhân à?

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Tudo.com,

        Tôi không phải không biết hư cấu, nhưng cần trong biên hạn cho phép.
        Tức phải hợp tình hợp lý (reasonable), như thế thiên hạ mới tin sái cổ :-) !
        Không viết linh tinh, câu sau đá câu trước, đoạn sau chửi cha đoạn trước :-( !
        Tôi cần phải vach trần cách viết và lý giải tiền hậu bất nhất, mị dân của Huy Đức.
        Trần Hồng Tâm mới đây còn đi xa hơn khi kết án Huy Đức, nhưng tôi thì không.

        Cứ xem tonydo chửi độc tài độc đảng, hoan hô dân chủ, nhưng rồi lại cổ võ
        cái gọi là độc tài “sáng suốt” để có chính quyền mạnh như ở Sing, Đài, Hàn …
        Tonydo lý … loạn dân nghèo trí thấp bla bla bla, cần cai trị bằng bàn tay thép…
        Sau này mới đi dần dần đến dân chủ tự do, nếu không thế sẽ loạn cào cào …
        Tôi thảo luận với tonydo trong tình anh em nghĩa đồng bào, ko hề kết án gì cả.

        Không ít người chia sẽ cảm nghĩ này với tonydo, và V+ sẽ sướng mê tơi đi.
        Bởi ít ra CS đang lột xác để thoái thân từ độc tài toàn trị sang độc tài kiểu ấy.
        CS không còn ca tụng nghèo, mà tôn sùng làm giầu thoải mái trong, ngoài đảng.
        Giờ mới dân chủ trong nội bộ, cho đảng viên giầu như Thăng vào chức vụ cao
        Dần dần cho người giầu ngoài đảng cũng chen chân vào nhà nước ở chức vụ lớn.

        Tôi tự hỏi, chỉ có bọn trí thức và nhà giầu mới được hưởng dân chủ tự do trọn gói !
        Còn dân ngu cu đen phải chạy lỏng vòng bên ngoài chán chế mới được hường.

        Lão Ngoan Đồng
        Đại Vẹt chí dị hồi 6.

      • tonydo says:

        Phải công nhận Còm này của Quan Đốc rất thật lòng và có sức thuyết phục cao.
        Tuy nhiên, cách nhìn xã hội của mỗi người không thể giống nhau.

        Ngài Tổ Sư Y Trị vẫn chưa “đi sâu, đi sát” với giai cấp lao động, chân lấm tay bùn để thông hiểu được cách suy nghĩ của lực lượng nắm đa số trong xã hội này.

        Với họ:
        Chỉ cần xã hội yên bình.
        Cơm no áo ấm, nhà cửa che mưa nắng.
        An ninh trật tự.
        Con cái được cắp sách tới trường, học hành chữ nghĩa.

        Làm được những việc trên, xã hội sẽ từ từ tiến đến Văn Minh!
        Đừng có lý thuyết nhiều, người ta nhức đầu!
        Kính hai đàn anh!

  5. Quoc Hung Nguyen says:

    Tac gia viet lung tung, chang dau vao dau.

    O bai khen Osin lam viec chong tham nhung va hy hung o cuoi bai la Osin se “vach mat chi ten nhung ke ban nuoc” !

    The hoa ra tac gia la tre con a ? cai ten bo dit cho dang truong va dung tu cach do, thi lam gi co chuyen “vach mat, chi ten nhung ke ban nuoc” vi rang chinh han di theo nhung ke ban nuoc.

    Ro that kho voi nhung NGUOI NO QUA TO NAY nhu tac gia !

  6. Lão Ngoan Đồng says:

    Thật đáng sợ
    trí tưởng tương
    phong phú của Thạch :-) !

Phản hồi