WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc từ chối tàu cá VN lên đảo tránh gió lớn

6 tàu cá của ngư dân Quảng Nam đang phải thả phao để đảm bảo an toàn khi phía Trung Quốc từ chối cho lên đảo Bông Bay, quần đảo Hoàng Sa, để tránh sóng to gió lớn.

tauca_ADOE

Thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, khoảng 9 giờ 50 phút sáng 12.8, có 6 tàu cá tỉnh Qảng Nam với khoảng 259 lao động đang sản xuất, khai thác ở vùng biển có vị trí cách đảo Bông Bay, quần đảo Hoàng Sa khoảng 40 hải lý thì gặp thời tiết xấu, sóng lớn kèm theo gió mạnh cấp 6 – 7. Trước tình huống này, các chủ tàu có đề nghị vào tránh trú tại đảo Bông Bay, quần đảo Hoàng Sa.

Ngay sau đó, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn có đề xuất Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao liên lạc, thông báo cho phía Trung Quốc để chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho số tàu cá trên của Việt Nam vào tránh trú và hỗ trợ cứu nạn khi có yêu cầu.

Tuy nhiên, cho đến 22 giờ ngày 12.8, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết, phía cơ quan chức năng Trung Quốc có thông báo, khu vực đảo Bông Bay, quần đảo Hoàng Sa không thích hợp để tránh trú, đề nghị 6 tàu Việt Nam quay trở về.

Theo dự kiến, chiều 12.7, tàu cá QNg 95011 TS sẽ đưa 5 ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa vào bờ nhưng do không liên lạc được với tàu cá này nên gia đình các ngư dân bị nạn đều lo lắng.

Trước tình huống này, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp thông tin cho các tàu cá trên để chủ động di chuyển tránh trú, đảm bảo an toàn. Các tàu cá này cũng thường xuyên liên lạc về bờ để cơ quan chức năng có phương án xử lý, hỗ trợ khi có tình huống xấu xảy ra.

Thời tiết trên vùng biển Hoàng Sa diễn biến xấu, 6 tàu cá này hiện đang thả phao ở vị trí cách đảo Bông Bay khoảng 5 hải lý để đảm bảo an toàn.

Đảo Bông Bay, quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng hiện đang bị phía Trung Quốc chiếm giữ và kiểm soát.

Phan Hậu (Thanh Niên)

3 Phản hồi cho “Trung Quốc từ chối tàu cá VN lên đảo tránh gió lớn”

  1. UncleFox says:

    Thế thì là … lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng ! Chắc tại vì sau hội nghị Thành Đô đến chừ các đồng chí lãnh đạo ta vừa cúi mình, vừa quỳ lạy vẫn chưa thể hiện đủ sự thành khẩn .
    Đề nghị các đồng chí các cấp mỗi ngày phải hướng về phía Bắc Kinh, nơi có đền thờ Thiên Triều khấn bái 5 lần (như người Hồi giáo hướng về Thánh địa Mecca) thử xem Thiên Tử có hài lòng mà nhẹ nhàng hơn cho thân phận Kẩu Nô chăng !

  2. Hoa says:

    Tàu TQ bị nạn thì VN cứu giúp, còn rùm ben trên mặt báo là đã cứu giúp thành công. Thế mà chúng vô tư đâm thyền của ngư dân đến chìm, vào trú bão chúng cũng đuổi xua đúng là lũ cướp biển vô lương tình nhân loại cũng không có, vậy mà lúc nào cũng tự hào có nền văn minh cao, có 5-7 ngàn năm văn hiến.

  3. BIỂN NGÀN says:

    THỐI THA

    Đảo ta chúng chiếm lâu rồi
    Bao ngày đau xót chỉ ngồi mà than
    Trách sao con tạo đa đoan
    Hay là trách bấy thế gian bầy hầy

    Nói điều toàn nói trên mây
    Còn làm chỉ kiểu đúng sai đều huề
    Biển Đông giờ đã não nề
    Phong ba bão táp dân thì núp đâu

    Đảo ta chúng đoạt từ lâu
    Ngư dân xin xỏ có thời được không
    Đang cơn biển động ầm ầm
    Của mình muốn núp cực lòng phải xin

    Ai dè chúng chỉ im lìm
    Thối tha đến thế còn tin được nào
    Éo le ơi hỡi làm sao
    Bao giờ biển đảo mới về quê hương

    SÓNG NGÀN
    (17/8/16)

Phản hồi