WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chế độ Cộng Sản Việt Nam sẽ tồn tại bao lâu nữa?

 

b038f3cf002bbda54edbc1b8Tựa đề bài viết này có lẽ cũng là điều mà nhiều người đang tự hỏi. Cách đây vài năm, từ cuộc cách mạng Hoa Lài đầu năm 2011 ở Tunisia đến cuộc lật đổ nhà độc tài Muhammad Mubarak ở Ai Cập qua vụ biểu tình với hàng triệu người mang Dù ở Hongkong năm 2014, đã có nhiều dự đoán cho rằng chế độ và đảng CSVN sẽ sụp đổ trong tương lai gần.

Thế nhưng gần 6 năm đã trôi qua từ Cách mạng Hoa Lài đến Mùa Xuân Ả Rập, tình hình Việt Nam có nhiều biến động lớn về chính trị cũng như xã hội trong năm 2016nhưng dường như chế độ CSVN vẫn chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ sự sụp đổ đang kề cận.

Các biến động chính trị với chuyện thanh toán nhau giữa các đồng chí lãnh đạo thân thương, kính mến trong nội tình đảng CS như án mạng ở tỉnh đường Yên Bái , cái chết đầy bí ẩn của tư lệnh quân khu 2, hỏa hoạn tại quán Karaoke thiêu sống 12 cán bộ trung cấp…ồn ào một dạo khiến người dân hả hê, thích thú trông chờ những cuộc trừng phạt, sát hại, tranh ăn với nhau dữ dội hơn.

Bên cạnh đó, chế độ và đảng CSVN càng ngày càng công khai, táo tợn để lộ rõ bản chất nô lệ, bán nước, độc tài, gian manh, hung ác, nham hiểm hơn bao giờ. Việc TBT Nguyễn Phú Trọng trong bài phát biểu tại hội nghị công an toàn quốc thứ 72 ngày 26.12.2016 đã nói rõ ràng “ Cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải là những người hết lòng trung thành với Đảng, chỉ biết “còn Đảng, còn mình”.

Biến động xã hội với các cuộc biểu tình của người dân ở Kỳ Anh đòi bồi thường thiệt hại và đòi hỏi nhà máy Formosa phải rút khỏi Việt Nam không làm bộ trưởng bộ công thương Trần Tuấn Anh run tay khi tiếp tục phê chuẩn dự án thép Cà Ná. Điều đó cho thấy việc xả chất thải từ nhà máy luyện thép Formosa ở Kỳ Anh tháng 04.2016 gây ra hủy diệt môi trường ở bờ biển kéo dài trên 240 km qua 4 tỉnh miền Bắc-Trung phần không hề làm lãnh đạo đảng CSVN sợ hãi hay e dè trước sự tàn phá đất nước khủng khiếp cũng như số phận điêu đứng của vài trăm ngàn đến hàng triệu người dân các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

Những vụ xả lũ ồ ạt từ các nhà máy thủy điện cộng với những cơn mưa lớn kéo dài khiến 235 người chết, hàng chục ngàn gia đình mất trắng hoa mầu, nhà cửa, gia súc, nông cụ…thiệt hại gần 2 tỷ đô la Mỹ mà trách nhiệm chính là do bộ công thương cùng các cơ quan dưới quyền đã ký giấy phép cho thành lập các nhà máy thủy điện một cách bừa bãi.

Sau khi lũ rút đi, người dân trắng mắt nhìn nhau, các nhà máy thủy điện lại tiếp tục hoạt động như không có chuyện gì xẩy ra. Ba nhân vật lãnh đạo trong Tứ đầu chế Trọng, Quang, Ngân lặn mất tiêu, không thấy tăm hơi, chỉ có Nguyễn Xuân Phúc sau một hai tuyên bố mị dân xử phạt hành chánh các nhà máy thủy điện rồi cũng làm lơ mọi chuyện.

Trong khi đó nền giáo dục tiếp tục suy đồi tệ hại, văn hóa xuống cấp thê thảm, xã hội bất an, tham nhũng, hối lộ, cướp của, giết người giữa ban ngày càng lúc càng nhiều nhưng chế độ CSVN vẫn tiếp tục cai trị đất nước, không hề có dấu hiệu thay đổi đường lối, chính sách theo chiều hướng dân chủ, tự do hay cải cách xã hội tốt đẹp, bình yên hơn cho người dân.

Tunisia, chỉ một ngọn lửa của Mohamed Bouazizi đã làm bùng nổ cuộc cách mạng thay đổi cả thể chế. Ở Việt Nam, 235 người dân thiệt mạng vì lũ lụt do các nhà máy thủy điện gây ra trong việc xả lũ, mội trường ở 240 km bờ biển bị hủy hoại, tại sao gần như người dân cả nước vẫn thờ ơ như chuyện xẩy ra ở Phi châu, nơi một bộ lạc xa xôi, một đất nước nhỏ bé nào đó ít ai biết đến tên, không dính dáng gì đến mình?

Tại sao hàng chục ngàn người có thể đổ xô ra đường ở Hà Nội vào đêm khuyakhoắt, hay hàng trăm ngàn người chen kín nhiều đường phố ở Sàigòn để chào đón tổng thống Barack Obama trong tháng 05.2016, nhưng lại không có ai xuống đường để yêu cầu các nhà máy thủy điện xả lũ gây chết 235 người phải đóng cửa? Phải chăng người dân Việt Nam quá ích kỷ và hèn nhát, thèm khát tự do dân chủ nhưng không dám đấu tranh, hi sinh cho ước muốn của mình?

Không quá khó để đi tìm câu trả lời. Có nhiều nguyên nhân:

1. Chế độ CSVN đã thuần hóa được dân tộc sau hơn 41 năm cai trị cả nước bằng chủ nghĩa độc tài, toàn trị. Sức đề kháng, chống lại bất công xã hội của người dân đã cùn nhụt, ý thức tập thể của một dân tộc đa số sống bằng nông nghiệp vốn đã không cao nay trở nên rệu rã, không thể kết hợp để tạo thành một sức mạnh, một phong trào khả dĩ làm thay đổi được chế độ. Do bị tuyên truyền, nhồi sọ, không được phép suy nghĩ, có tư duy độc lập ngay từ lúc mới chào đời, đa số người dân kể cả thành phần trí thức, có học sống theo sự điều khiển, giật dây của chế độ một cách vô thức. Thiểu số nhận thức được sự toàn trị gian ác, lưu manh, nham hiểm của cộng sản nhưng vì an nguy bản thân, gia đình cũng đành im lặng sống qua ngày hoặc tệ hại hơn a dua theo để hưởng lợi.

2. Chế độ CS với khoảng 4, 5 triệu đảng viên gồm quân đội, công an, cán bộ chính quyền, dân phòng, dư luận viên… cùng với thân nhân, gia đình, những kẻ ăn theo, giai cấp trung lưu buôn bán… phỏng đoán tổng cộng có thể lên đến 20 triệu người hoặc hơn. Lực lượng này chắc chắn không (hoặc chưa) muốn thay đổi chế độ khi họ vẫn còn có thể kiếm ăn, làm giầu trong tình trạng hiện tại, cho dù nhiều người trong họ cũng thấy được sự bấp bênh và bản thân chịu nhiều áp lực, chèn ép, áp bứctrong cuộc sống.

3. Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng nhất là Việt Nam nằm sát bên cạnh Tầu Cộng, một đất nước với hơn 1,4 tỉ người, lúc nào cũng muốn đặt ách đô hộ lên VN trong hơn 4.000 năm qua. Đó là điều không may cho dân tộc. Một đất nước tự do, dân chủ với khoảng 94 triệu dân nằm sát sườn một nước cộng sản to lớn như Tầu Cộng chắc chắn không phải là điều dễ chịu cho các lãnh đạo Trung-Nam Hải. Do đó họ tìm đủ mọi cách để buộc lãnh đạo CS Hà Nội phải lệ thuộc hoàn toàn vào họ.

Như vậy tương quan lực lượng là 20/74 triệu (trên tổng số dân là 94 triệu) tức gần như 1 chống 4. Tuy nhiên, phe thuộc chế độ dù là thiểu số nhưng mạnh hơn về vũ khí, trang bị, liên kết (tạm thời) chặt chẽ hơn với nhau về quyền lợi, lại được lãnh đạo rõ ràng. Phe của người dân, dù đông hơn gần 4 lần nhưng vũ khí có được chỉ là lòng căm thù, thiếu hẳn sự đoàn kết, lãnh đạo và ý chí chiến đấu, ngại hi sinh.

Quan sát các cuộc biểu tình từ việc chống giàn khoan HD 981, dân oan khiếu nại đất đai bị cướp hoặc không được đền bù thỏa đáng đến chuyện đòi hỏi Formosa bồi thường thiệt hại, rời khỏi Việt Nam…có thể thấy rõ trong 74 triệu dân VN, những người ý thức được việc cần phải thay đổi chế độ CS càng sớm, càng nhanh càng tốt có lẽ không tới chục ngàn người. Phần còn lại gần 74 triệu dững dưng với mọi biến động ngay cả khi bản thân, gia đình họ bị mất đi miếng cơm, manh áo một cách gián tiếp như hàng triệu người bị liên hệ trong thảm họa Formosa tàn phá môi trường trên 4 tỉnh miền Bắc-Trung phần nhưng biểu tình đòi bồi thường thiệt hại và yêu cầu Formosa rút khỏi Việt Nam, cao nhất theo ước tính cũng chỉ khoảng hơn 10.000 người vào ngày 02.10.2016.

Tương tự như thế, các nạn nhân điêu đứng vì lũ lụt miền Trung đến hàng trăm ngàn người nhưng không hề có một cuộc biểu tình nào của người dân yêu cầu đóng cửa các nhà máy thủy điện “xả lũ đúng quy trình”. Phải chăng 235 nạn nhân chỉ là con số nhỏ so với 94 triệu? Phải chăng dân VN đã quen quan niệm rằng người chết thì đã chết, không thể làm sống lại được, biểu tình đòi hỏi đóng cửa nhà mày thủy điện sẽ bị đàn áp, đánh đập, giam giữ, kết tội phản động, gây rối loạn trật tự xã hội… cho nên ai cũng thà chết sau chứ không chịu hi sinh trước cho các thế hệ con cháu mai sau.

Một cuộc cách mạng lật đổ chế độ CSVN từ những cuộc biểu tình với sự tham dự của hàng trăm ngàn người dân hoặc hơn ở các thành phố lớn như Sàigòn, Đà Nẵng, Hà Nội sẽ không bao giờ xẩy ra.

Từ những nhận định trên, người viết nghĩ rằng chế độ CSVN chỉ sụp đổ khi một trong các biến cố dự đoán sau đây trở thành hiện thực:

1. Một biến động quốc tế ở biển Đông đẩy hai nước Mỹ – Tầu cộng, do xung đột về kinh tế, vừa là thù vừa là bạn vào một cuộc chiến tranh quy ước, kéo theo các nước Nhật, Nam Hàn, Úc, Đài Loan, Việt Nam… vào tham chiến. Chế độ CSVN lúc đó bắt buộc phải chọn đứng về một phía, theo Tầu Cộng hoặc Mỹ. Đứng về phía nào thì chế độ CS cũng sụp đổ.

2. Việc “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong đảng CS xẩy ra mạnh mẽ, dữ dội, nhanh chóng hơn khi tài nguyên đất nước cạn kiệt không còn gì để bán, ngân sách trống rỗng, không còn tiền trả lương cho công an, quân đội, dân phòng, dư luận viên…, đất nước tan hoang vì các dự án phá hoại môi trường nằm trong âm mưu của Tầu Cộng trong giai đoạn cuối đang được ồ ạt triển khai. Hàng loạt cán bộ lãnh đạo trung, cao cấp của chế độ sẽ tháo chạy trong tương lai.

Khi chiếc bánh tài nguyên đất nước càng ngày càng nhỏ, số người ăn càng lúc càng đông, các lãnh đạo cộng sản mới lên sau này bắt buộc phải tranh giành, tìm cách cướp lại những gì các người đi trước đã tham nhũng, hối lộ, rút ruột công trình trong mấy chục năm qua. Đó cũng chính là lý do giới tư sản trung lưu hiện đang bị dòm ngó tài sản, nay mai chắc chắn sẽ bị hỏi tội, bằng chứng đầu tiên là vụ đánh thuế hồi tố các doanh nghiệp buôn bán xe hơi với những xe bán sau ngày 01.07.2016.

3. Đảng CS Tầu bị phân hóa và sụp đổ do sự tranh giành quyền lực, thanh toán nhau giữa các lãnh đạo cao cấp nhất, khi đó chế độ CSVN tức khắc tan vỡ theo vì mất chỗ dựa về kinh tế và chính trị, biến loạn xã hội sẽ xẩy ra, máu sẽ đổ. Công an, quân đội sẽ rã ngũ, sẽ đứng vế phía dân hay chế độ?

Năm 2017 đã bắt đầu, dân tộc, đất nước VN sẽ đi về đâu, chế độ CSVN tồn tại bao lâu nữa vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ chưa có câu trả lời.

120 Phản hồi cho “Chế độ Cộng Sản Việt Nam sẽ tồn tại bao lâu nữa?”

  1. Thanh Hằng says:

    Dân Việt mình bản chất tham và ích kỷ, chỉ vùng lên khi chẳng còn gì để mất hay hy vọng sẽ kiếm được lợi lộc gì sau đó thôi. Vì thế ngày xưa bị CS lừa. sau này dầu biết bị lừa, nhưng vì nay ai cũng có tí của khá lên chút, dù đó chỉ là chút tài sản do bọn CS bán tài nguyên thiên nhiên và vay nợ thế giới, lẫn bóc lột trên xương máu người dân thảy cho một chút, là cảm thấy thỏa mãn rồi.
    Dù họ không đến nỗi ngu quá để không biết rằng những gì gia đình mình đang có, chỉ là gánh nợ của CS trút lên đầu con cháu mình, nhưng ai cũng sợ thiệt, sợ dấn thân sẽ mất. Do đó ai cũng rụt đầu dù căm thù ngút trời và sẵn sàng giết lũ quan tham kia, nhưng lại sợ mình thiệt trước…..
    CSTQ và CSVN biết rõ bản chất tham và ích kỷ đó của dân mình nên chúng cấu kết với nhau cưỡi cổ dân mình và thầm lặng thực hiện âm mưu giết dần người VN, để thay bọn Hán vào bằng danh “đầu tư” cho nhẹ nhàng, không tốn gịt máu, lại đỡ mang tiếng đánh chiếm.
    Dân Việt ngu thì thiệt, ở đó làm nô lệ cho Tầu rồi chết dần đi.
    Những người yêu cờ vàng cứ yên bình dành tiền mà vui sướng tự do lập thủ phủ bên Mỹ, an dưỡng, du lịch, chú tâm cho tương lai con cháu mai sau, vừa đỡ bị bọn chó ngu chửi, vừa đỡ phí tiền. Đàng nào cũng chẳng ai muốn về đó sống đời, con cháu lại càng không, vì chúng nó về đó còn bị lừa đảo mất xác lúc nào không biết. Dỗi hơi mà gửi tiền về làm chi?
    Nếu lũ ngu DLV hiểu được điều đơn giản đó sẽ thấy, nếu những người yêu cờ vàng không thương dân Việt, không yêu quê hương, thì họ chẳng dỗi hơi.
    Tỉnh lại đi mấy chú DLV ăn tiền CS bán linh hồn cho quỉ.

  2. Thien La says:

    Tac’ gia? says ….” Một cuộc cách mạng lật đổ chế độ CSVN …sẽ không bao giờ xẩy ra …”
    - KT THI TRUONG` la` vien^ thuoc^’ doc^. cho CSV va` CSTQ.

  3. Thien La says:

    Mo*i` than^ nhan^ quan^ doi^ VNCH vao` dinh Thong^’ nhat^,
    -Lam` le^? Dong^’ Da ,
    Mo*i` cac’ nha` va*n VNCH ve^` VN ban` HGHH ,
    Tat^’ ca~ du? noi’ len^ huo*ng’ di vao` huyet^ mo^. cua? CSVN. \
    Chuc’ mu*ng`.

  4. XLV says:

    Cuộc sống ảo của dân chống cộng cờ vàng như cơm ăn hằng ngày không thể thiếu. Để nuôi dưỡng và duy trì cuộc sống này họ phải tụ tập nhau lại để tâng bốc nhau cũng chính là tâng bốc mình và động viên tiếp lửa chống cộng cho nhau. Họ cùng nhau sáng tác những kịch bản chế độ CSVN sẽ sụp đổ như thế nào để tiếp tục mơ. Có hàng ngàn kịch bản như thế những năm qua được sáng tác để nâng đỡ tinh thần cờ vàng nhưng nó vẫn không hề xảy ra. Thế nhưng họ vẫn cứ mơ, vì đối với họ thế giới ảo mới là môi trường sống. Thế giới ảo này không thể mất đi được dù sự thật có như thế nào.

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi à,

      Bỏ cái tật tự sướng đi em.
      Ở đây thiên hạ chỉ trình bày sự that về cái…VN Cộng láo.
      Cái ngu dốt và…cò mồi của chúng đạ làm hại dân tộc gần 100 năm.
      Đất đai biền đảo mất dần về tay Tàu Cộng. Người Việt ngày càng…láo nhiều hơn…chân that.

      Vậy thôi. Đỏ vàng cái con tiều gì chớ?

      Bớt láo cho đời…tươi tắn đi, cò?

    • Austin Pham says:

      Chuyện chú mày lãnh lương để xâm nhập cái thế giới ảo thì mới là hài. Diễn dở mà dài.

    • Chờ thời gian….Ngày nào nước Trung Hoa trở lại ” thập nhị …!!! ” thì sau đó Đảng Cọng Sản,Người CS VN sẻ….???? .

  5. Tác giả says:

    Gần 6 năm đã trôi qua từ Cách mạng Hoa Lài đến Mùa Xuân Ả Rập, tình hình Việt Nam có nhiều biến động lớn về chính trị cũng như xã hội trong năm 2016 nhưng dường như chế độ CSVN vẫn chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ sự sụp đổ đang kề cận

    • Tien Ngu says:

      Ậy,

      Dân ta xui là ở cái chổ đó.
      CSVN không bị sụp đổ là toàn dân tiếp tục bị…thấy mẹ.

      Càng ngày càng biến thành…láo. Nghe cái lũ cò mồi như em tự sướng hàng ngày mà…thãm.

      Bỏ cái tật láo, tự sướng đi cò mồi à.

      Đúng là …ếch.

  6. Tác giả says:

    Một cuộc cách mạng lật đổ chế độ CSVN từ những cuộc biểu tình với sự tham dự của hàng trăm ngàn người dân hoặc hơn ở các thành phố lớn như Sàigòn, Đà Nẵng, Hà Nội sẽ không bao giờ xẩy ra

    • Tien Ngu says:

      chuyện thường tình…

      Lũ Cộng láo VN đã ngu dân hoá gần một thế kỷ.
      Đói chết mẹ, nay nó mở cửa, có cái ăn lai rai…
      Đa phần …yên phận.

      Họ không nhận ra, mấy đời của họ bị…khốn nạn.

      Quyền lợi gì của họ đều bị lũ Cộng và thân nhân của chúng nắm trong tay, chia chác.

      Hiện nay nhờ mở cửa, vén lên bức màn…tre, có ăn có …chơi, Lũ Cộng tung cò mồi…ngu nhất hành tinh, cùng mí em…Đù, hát rằng thì nà …nhờ ơn bác đảng.
      Chúng xây dựng bằng…mười, dân VN sẽ…lên thiên đàng, vô địch thế giới.

      Bằng chứng là đã uýnh thắng mẹ nó thằng giặc Mỹ, giặc Tàu, giặc Pháp.

      Hàng năm chúng chi tiền tối đa cho lũ cò mồi hát ru, công an hoá thành du côn đàn áp…

      Thế nà…êm, nỗi dậy biểu tình sẽ …không có xãy ra.

      Sướng.

      Đúng chưa, em?

  7. Trần Khoa says:

    Tiên Ngu là nhân vật điển hình nhất của những kẻ con cháu kẻ chuyên ăn theo, thời Thiệu Mĩ thì bố trốn quân dịch bằng cách chạ tiền không ra trận, khi sang Mĩ không có bằng cấp đi làm nên ngồi lê mách nẻo, nói chuyện tào lao. Chúng tôi hiện đang ở Mĩ, có bằng cấp, làm ở Bệnh viện chứ phải ở VN đâu mà cậu nói như chúng tôi là người mù chữ. Nghe giọng của cậu tôi biết cậu là ai rồi. Xin hãy ngậm miệng nhé. Bạn cứ nghĩ mọi bạn đọc báo Đàn Chim Việt là người miền núi xưa mông muội sao? Này về Sa pa mà chứng kiến cậu sẽ phải xấu hổ đấy. Người dân tộc còn sống nề nếp cư xử đàng hoàng đâu có ăn nói láo lếu như đầu đường xó chợ như các cậu.

    • Tudo.com says:

      Người dân ở Sa Pa, vùng sâu vùng xa là “dân tộc” nên cư xử đàng hoàng.

      Nhưng kẹt một điều là dân băng đảng, dân cướp giựt, dân. . .bán nước ở Ba Đình mà cư xử đàng chúng nó không hiểu.

      Lấy chữ dân tộc mà chỉ dùng riêng cho dân vùng núi là thấy dân có bằng. . .cắp, có trình độ hiểu biết của dân. . .đó rồi.

      • Austin Pham says:

        Đấy! Chúng vừa mày tao ở phía dưới , ngủ xong một giấc thì có ngay bằng cấp và làm việc ở “mĩ ” ngay. Bần cố ngày nay lắm việc nhỉ? Thế các ông bà có phương sách nào gột sạch cái chất đã vào máu: “mở miệng là láo” cho những người “anh em bên kia sông ” không? cần phải thống nhất là phải nói thật thì mới có thể cùng là người VN. Nếu không thì vẫn còn Việt …cộng.

    • ABC says:

      “Chúng tôi hiện đang ở Mĩ, có bằng cấp, làm ở Bệnh viện chứ phải ở VN đâu mà cậu nói như chúng tôi là người mù chữ.”
      Đối với người cộng sản, khi họ nói trắng, phải hiểu là đen, khi họ nói đen, phải hiểu là trắng, đó là định lý.
      Từ đó suy ra, câu nói của Trần Khoa có nghĩa là :
      “Tớ đang ở Mỹ Tho, vì thất học, nên phải làm cu li trong nhà xác !” Chấm hết.

    • Trần Tưởng says:

      Hehehe ….. Có bằng cấp , lại được ở “Mĩ”,làm ở “Bệnh” viện ,không mù chữ …
      Sao viết chữ quốc ngữ sai lỗi chánh tả tùm lum vậy ? Có phải Ng̃ Tấn Dũng và Phúc
      ma-dzê cấp bằng cho không vậy ?

      Đúng là khỉ khoe … đít đỏ

  8. Lời thật lòng says:

    Anh Tien Ngu này là một điển hình của một bộ phận dân chủ giả hiệu, nhân danh dân chủ nhưng mà chuyên dùng suy nghĩ của mình để áp đặt bắt người khác phải suy nghĩ giống mình. Cứ làm như “chỉ có ở Mỹ thì tao mới khôn còn trong nước chúng mày ngu lắm!” . Khi khác ý là quy chụp việt cộng này kia. Anh Tiến Ngu không biết rằng chính dạng người như anh góp phần không nhỏ vào sự sụp đổ của chế độ Sài Gòn. Sao tôi lại nói thế chắc chỉ lúc xuống lỗ anh mới hiểu….
    Tình huống của một người dân hoặc sỹ quan Sài Gòn trước 1975: Trong lúc cả Bắc và Nam đều làm quân cờ của các nước lớn, chuyện nhà người ta mà mấy thằng hàng xóm nó cứ trõ mõm vào, chiến tranh thì liên miên. Thỉnh thoảng lại bị thằng tiến Ngu nó quy cho là cộng sản rồi nó bắn bỏ. Thôi thì tao thấy phe nào cũng xấu , vậy nên chọn phe mạnh đi cho nó hết đánh nhau là mình có đường sống, tao mệt và chán lắm rồi! Nó cứ bảo tự do này kia nhưng tao thấy không sống được đến lúc đó đâu.

    • Tien ngu says:

      Cò mồi à,

      Bỏ cái tật mất dạy mày tao đi em…

      Nam Bắc là quân cờ cái éo, lũ Cộng láo không nghe lời xúi ngu của Cộng Tàu Cộng Nga, thì nàm éo gì có chiến tranh?

      Không có chiến tranh thì nàm gì có chuyện anh Ngu quy em nà Cộng sản rôi..bắn
      bỏ??

      Bớt ngu mà….láo dùm anh Ngu tí đi ẹm.

  9. Thụy Khê says:

    Không biết tằng Tiên Ngu ăn phải thuốc gì mà mồn nói luôn sùi nước bọt và lắm lời thế. Hình như nó bị ma cờ vàng nó ám và ăn phải khoai ngứa nên thành ra vậy. Nó nói là không biết nói cái gì nữa. Khổ cha mẹ đã sinh ra một kẻ quái thai.

    • Tien ngu says:

      Anh Ngu nà anh em một cha khác mẹ mí Hồ chí Minh.

      Em chửi cha mẹ anh Ngu nà chửi cha mẹ Hồ chí Minh đấy.

      Đi tì nghe em…

  10. bui dinh quywn says:

    nguyen nhan là do Tổ tiên người Việt chua đoàn kết

Phản hồi