WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tây phương không loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào Libya

Một góc phố tại Libya. Ảnh Reuters

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ký một mệnh lệnh hành chánh để áp đặt các biện pháp chế tài đơn phương nhắm vào Libya và nói rằng rối loạn và bạo động tiếp diễn ở đó tạo ra một “mối đe dọa rất lớn và bất thường” đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Lệnh chế tài này phong tỏa mọi tài sản của lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi, 3 người con trai và 1 người con gái của ông và các thành viên trong chính phủ ông. Tổng thống Obama nói rằng hành động này nhắm vào chính phủ của ông Gadhafi trong lúc bảo vệ tài sản của nhân dân Libya.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết Washington hoan nghênh việc Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc hôm qua lên án chính phủ Libya vi phạm nhân quyền và sử dụng bạo lực chống lại dân chúng.

Tòa Bạch Ốc nói rằng Hoa Kỳ đã đóng cửa đại sứ quán Libya và áp dụng các các biện pháp chế tài để gây sức ép đòi chính phủ Libya ngưng đàn áp người biểu tình.

Trong lúc, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Ban Ki-moon kêu gọi Hội đồng Bảo an thực hiện “hành động dứt khoát” trong cuộc khủng hoảng tại Libya.

Ông Ban cho hay chế độ Muammar Gaddafi vi phạm nhân quyền trầm trọng, khi hơn 1.000 người đã chết. Trong khi một số hãng thông tấn khác đưa ra con số hơn 2000 người chết. Hiện không ai biết chính xác có bao nhiêu người đã thiệt mạng nhất là sau khi tên độc tài Gadhafi cho quân đội nã súng vào người biểu tình.

Nhà độc tài Gadhafi vẫn tuyên bố có thủ, sống chết tại Libya và còn đe dọa sẽ mở khi vũ khí. Hiện người biểu tình đã làm chủ một số thành phố phía Đông và lực lượng đối lập Libya cũng tuyên bố không thỏa hiệp.

Tin VOA, BBC. Đàn Chim Việt biên tập

4 Phản hồi cho “Tây phương không loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào Libya”

  1. LÃO GIA --- CALI , USA says:

    Mùi DẦU MỎ – VÀNG ĐEN , đã làm những CON NGHIỆN PHƯƠNG TÂY dí mạng lính với đạn bom và can thiệp quân sự vào Trung Đông .

    Tráo trở thay cái bộ mặt ĐỒNG MINH – hết xun xoe , bợ đỡ các chế độ độc tài nơi đây – nay lại lật lọng để hỗ trợ quân dân nổi dậy … Chẳng khác xưa BỔN CŨ SOẠN LẠI , giật dây ĐẢO CHÍNH thay ngựa DIỆM giữa dòng năm 1963 của VNCH …

    Ha…Ha… Thế mà còn có mấy thằng Việt gian hận thù còn núp sau háng cái bọn tráo trở kia …dơ cái bản mặt vênh vang lưu vong cơ chứ …
    Rõ là lũ khỉ .

    • Hoàn Nguyên says:

      Mấy tên VC mà xài chữ tráo trở với người khác thì da mặt dày hơn da trâu. Ai ký hiệp định Geneva chia đôi đât nước, ai ký hiệp định Ba Lê ngưng chiến? Ai chiếm miền Nam sau khi ký hiệp định? Hồ Chí Minh và bè lũ tráo trở CSVN như vậy mà vẫn có đứa núp sau háng VC mà sủa như chó.

  2. NGUYEN QUOC VIET says:

    Cùng các Bạn trên trang này .
    Việc Chính phủ Mỹ đang cân nhắc một sự can thiệp vào tình hình chính trị đang trong lúc rối loạn , bất ổn ở Lybien , không chỉ dừng lại ở biện pháp bao vây Kinh tế , viện trợ vũ khí cho nhóm đối lập , mà họ còn có kế hoạch dùng Quân sự để ổn định lại trật tự xã hội của nước này sau thời Ghadafi .Tôi không mong rằng chính phủ Mỹ sẽ thực hiện ý định trên . Một Irak , một Afganistan và vùng biên giới Pakistan…. những tổn thất về sinh mạng của lực lượng Hoa kỳ và Đồng minh, cũng như của bao nhiêu người Dân vô tội Afganistan , Irak , những chi phí quốc phòng khổng lồ để tiếp tục sự hiện diện của quân đội Mỹ và Đồng minh trên hai đất nước này, đã là gánh nặng cho ngân sách Tài chánh của Hoa kỳ và kết qủa là chính phủ Mỹ đã phải cắt giảm hoặc tiết kiệm tối đa những ngân khoản Văn hóa , Giáo dục , Xã hội trong suốt những năm qua ; và hậu qủa như mọi người chúng ta đều biết : nền kinh tế Mỹ xuống dốc , Đồng Đô la mất gía, nhiều công ty , cơ xưởng hoặc phải đóng cửa , sa thải Công nhân , hoặc phải dời đi về những Quốc gia mà tổn phí sản xuất thuận lợi cho họ hơn .Rất nhiều Trường học phải đóng cửa , nhiều Bệnh viện gặp khó khăn , phải chật vật với ngân khỏan eo hẹp , không những chỉ lớp người nghèo lâm vào tình trạng phá sản mà ngay cả tầng lớp trung lưu trong xã hội Mỹ cũng gặp phải , và còn rất nhiều , rất nhiều những sự khủng hoảng kinh tế trầm trọng khác, mà tất cả những Qúôc gia trên thế giới cũng đã gặp phải trong những Năm vừa qua , và hiện tại mà nguyên chính gây ra là sự khủng hỏang của nền kinh tế Hoa kỳ …… Ngòai ra chúng ta không nên quên rằng Lybien là một trong những Qúôc gia thuộc khối Ả rập , Hồi giáo ….. một sự can thiệp từ bên ngoài vào tình hình chính trị của những Quốc gia này ( mà nhất lại là từ phía chính phủ Hoa kỳ ) thường gây nhiều hiểu lầm , nghi ngờ , ác cảm thậm chí chống đối …. Nếu người Mỹ hy vọng sau Ghadafi người dân Lybien sẽ được sống trong một xã hội Dân chủ ,Tự do với tất cả cấu trúc xã hội , luật pháp , nhà nước ….
    theo khuông mẫu Tây phương thì qủa thật ….. họ đã không học hỏi được những gì ở Afganistan , Irak , Iran….
    Chỉ tội cho những người cầm súng ra mặt trận , cho những người thân chờ đợi trong lo âu ngày trở về của những người từ một xứ xở , xa xôi , xa lạ mà mạng người không có gía trị gì cả . nguyen quoc viet . (SAUERLAND ). GERMANY

  3. 1/86 tr. con chim says:

    Nếu “thằng nghiện” này dám mở kho vũ khí để tiếp tục đàn áp dân thì Mỹ- phươngTây-Liên Hợp Quốc sẽ ra tay trừng trị hắn.
    Điều này đồng nghĩa với việc nhân dân VN không việc gì phải lo sợ nhà cầm quyền HN sẽ dám sử dụng công an và quân đội để đàn áp dân nếu xảy ra biểu tình tại VN.!

Phản hồi