WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người đẹp VN bị phê phán dữ dội vì mặc trang phục TQ

Đàn Chim Việt: Tình hình giữa Việt Nam và Trung Quốc đặc biệt căng thẳng trong 10 ngày qua sau khi Trung Quốc ngang nhiên cắt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam ở nơi cách bờ biển nước ta 120 hải lý.

Dư luận trong cũng như ngoài nước, lề trái cũng như lề phải đều vô cùng bức xúc. Một cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng ngàn người, đa phần là các bạn trẻ đã diễn ra hôm 5/6 vừa rồi.

Có lẽ lần đầu tiên kể từ năm 1979, không khí chống Trung Quốc mới sôi nổi và mạnh mẽ như vậy. Đúng vào thời điểm nhạy cảm này, người đẹp Lã Thanh Huyền (Danh hiệu Phụ nữ Việt Nam thế kỷ XXI) trong khi đi dự hội nghị tại Thụy Sĩ đã diện bộ áo dân tộc của Trung Quốc.

Hàng trăm ý kiến trên các trang mạng trong nước phê phán cô kịch liệt.

—————————————————

Cộng đồng mạng kịch liệt phản đối Lã Thanh Huyền

Theo nội dung của các bức ảnh, Lã Thanh Huyền đi dự một hội nghị của Thuỵ Sĩ nhưng lại mặc chiếc áo xường xám, trang phục truyền thống của Trung Quốc. Trong khi đó, thời gian này đang rất nhạy cảm xảy ra tranh chấp trên Biển Đông. Liệu rằng Lã Thanh Huyền quá ngây thơ hay vì cô thiếu hiểu biết?

Lã Thanh Huyền tươi cười trong bộ xường xám của Trung Quốc tại Hội nghị ở Thụy Sỹ

Độc giả tên T. ở địa chỉ email hayduoinuoc@yahoo.com.vn, 05/06/2011 07:40 dành những lời nặng nề như dành cho Lã Thanh Huyền. “Trong lúc đang nước sôi lửa bỏng tranh chấp Biển Đông thì cô ta lại mặc đồ Tàu chụp ảnh với danh nhân. Thật lố bịch!”

Danh Danh ở địa chỉ email hodanhdanh@yahoo.com  chia sẻ: “Không biết cô diễn viên này nghĩ gì nữa. Trong thời điểm này mà đi du lịch ở Trung Quốc. Bộ chỉ biết làm đẹp rồi đi tung tăng thôi hả, không đọc đến một tờ báo hay xem tin tức sao ấy!”.

Chụp ảnh lưu niệm với bộ xường xám

Hien (saomai_344@yahoo.com, 04/06/2011 20:37): “Là phụ nữ thế kỷ 21 mà lại thế, gái Việt Nam đi dự hội nghị của Thuỵ Sĩ mà lại mặc áo Trung Quốc. Nhất là trong lúc 2 nước đang có tranh chấp. đúng là hết chỗ nói”.

Độc giả tên vy (leanhvu270@yahoo.com, 05/06/2011 00:17): “Huyền miệng có vẻ rộng, cười không đẹp, gu thời trang khá quê, còn kém sắc hơn mấy cô gái Trung Quốc đứng gần”. Ngoài ra, “ba bức ảnh cuối do chỉnh photoshop quá đà nên nhìn khá xấu” – độc giả ở địa chỉ email saltybocap@yahoo.com bắt lỗi.

Mỹ Loan ở Đồng Tháp lại tỏ ra cảm thông nhưng không nén nổi tức giận: “Tôi cũng băn khoăn quá, không biết là Lã Thanh Huyền đang suy nghĩ gì nữa. Vì nếu như những bức ảnh này được chụp cách đây lâu rồi mà giờ mời tung ra thì cũng không thể chấp nhận được. Hiện tại, thời điểm đang quá nhạy cảm. Mà là phụ nữ Việt Nam, đi ra nước ngoài, không mặc đồ truyền thống Việt Nam thì thôi ai lại đi mặc đồ truyền thống nước khác. Trong khi, tham dự một sự kiện của công ty Thụy Sĩ”.

Trên đây là một bài học khá đắt dành cho Lã Thanh  Huyền, bởi dù chỉ là thời trang thôi nhưng cũng gây lên làn sóng phản đối. Trong khu vực, người đẹp Triệu Vy đã từng bị phản đối 2 năm vì chiếc áo cờ quân Nhật thời chiến tranh.

Bài và ảnh: 2 sao, Vietnamnet

42 Phản hồi cho “Người đẹp VN bị phê phán dữ dội vì mặc trang phục TQ”

  1. nguyễn tấn dung says:

    Đó là chuyện bình thường, vì em ấy là cháu của Lã Bố mà.
    Đã là con cháu nhà chệt thì phải mặc như thế chứ ai lại đi mặc áo dài VN

  2. Võ Tắc Thiên says:

    Nên tước danh hiệu Người phụ nữ Thế kỷ 21 của cô ta đồng thời xử phạt hành chính.
    Bình thường muốn mặc sao thì mặc nhưng khi mang sứ mạng đại diện cho phụ nữ, đi ra nước ngoài họp Hội nghị, đúng vào thời điểm chống TQ là đi mặc áo dân tộc của quân thù thì phải nói là vừa ngu tột độ vừa kém nhạy bén, kém thẩm mỹ. Người như vậy không xứng đại diện cho ai hết huống chi là hơn 40 triệu phụ nữ VN.

  3. Vũ duy Giang says:

    “Lã”là họ tầu lạ,bây giờ thành Tầu Quên(TQ!),đi “tham dự sự kiện của MỘT công ty Thụy Sỉ”,chớ KHÔNG phải”HỘI NGHỊ”chính thức gì của TS cả.Đừng quên là ở nước TS,chỉ riêng Genève(thủ đô quốc tế của TS) hàng năm có hơn 3000 hội nghị,hội thảo của các tổ chức chuyên môn của Liên Hiệp Quốc(nhiều hơn NYC),chưa kể các công ty đa quốc gia(multinational),của các chuyên ngành, chuyên nghề(Y,Sinh khoa,ngân hàng,tài chính,etc…)có khi họp tại những tỉnh lớn khác của TS,như Zurich là vùng TS nói tiếng Đức,mà người dân ở đây thấy Á châu thì cho là Nhật bản(khi có cảm tình),hoặc Chinese(ba Tầu,khi muốn trêu riễu!),nên họ cũng ít khi biết phân biệt áo dài,và áo”xường xám”(thay vì mang mầu cờ TQ!).

    Vậy cô”Lã”này cũng chỉ là “Tầu Quen”(TQ)nằm vùng,mang”xường xám”ra để quảng cáo cho TQ.Vậy thì khi họ Lã trở về VN,thì CSVN nên”lột trần”áo”xướng xám”ra, và đừng cho mặc áo dài,hay bất cứ áo gì khác,để xem cô Lã có đẹp thật không?!

    • Tầu Lạ Tầu Quen says:

      Thằng cha Giang này đúng là thằng đầu đất, ngu hết thuốc chữa. Nước Việt nam có 67 dân tộc, mỗi dân tộc đều có phong tục tập quán cũng như sắc phục dân tộc riêng của họ. Cộng đồng người Hoa ở Việt nam cũng lá 1 trong những dân tộc ít người như Dao, H’Mong, Tày, Nùng… vậy người Tày đại diện cho Vn đi nước ngoài cô ta không có quyền mặc bộ quần áo dân tộc Tày?

      Tại sao cứ thấy những ngưới Hoa là lên án, bài xích? Như thế là mày là kẻ Phân Biệt Chủng Tộc, phải bỏ tù hiểu chưa? Hỡi tên Đầu đất, óc toàn đậu phụ! Ngu hết thuốc chữa..

      Đệ nhất phu nhân Mỹ Clinton sang Việt nam mặc áo dài, đội nón bài thơ, cười tươi và phát biểu xanh rờn “Rất tự hào với trang phục VN” có một người Mỹ nào chửa bà ta không? Có phải vì 1 trang phục quần áo mà là kẻ Phản Động thì ngu hết thuốc chữa.

      • nvtncs says:

        Gửi ông Tầu Lạ Tầu Quen:

        Ông gọi người ta bằng “thằng” và “mày”, khi ông Giang không làm gì hơn là phát biểu ý của ông ta, không đả động gì đến ông.

        Theo lý luận của chính ông, thì:

        Ở bên Tầu cũng có người Hoa gốc Việt và nếu một người Hoa Gốc Việt sang Thụy Sĩ, thay mặt nước TH, mặc áo dài VN, “thằng Tầu” nào dám chỉ trích cô ta, tôi sẽ bắt chước ông bảo “thằng” này, “mày” “ngu hết thuốc chữa”.
        Ông nghe hợp lý, xuôi tai đấy chứ?

      • Vũ duy Giang says:

        Đúng là”Tầu lạ,Tầu Quen,Tầu nào vẫn là Tầu cả”,mặc dầu nhửng độc giả Việt nam
        “phản hồi” đều chỉ trích cô Lã mặc áo”xường xám”Tầu,chớ không phải”bộ quần áo dân tộc Tày”như Tầu Quen(TQ)vội vàng dối trá,mà chỉ cần ra Biển Đông thì thấy Tầu lạ(mới thành Tầu Quen!)”phân biệt chủng tộc”đánh cướp,giết như dân VN ra sao.
        Còn bà Clinton tóc vàng,mặc áo dài VN,thì người Mỹ không thấy ai”lập lờ,
        đánh lận con đen” như cô Lã,mặc”xường xám”để đại diện VN!Ngoài ra,Tầu Quen(TQ)cũng đừng”xuy bụng… Tầu,ra bụng…Mỹ” mà khi hỏi rằng”có một người Mỹ nào CHỬA bà ta không”, vì bà ta mới gả chồng cho con gái,thì có thể cô này có CHỬA,chớ bà ta già quá rồi,TQ đừng hi vọng gì nữa!Mà TQ cũng cần học viết tiếng VN cho đúng,để giả dạng người VN,và cũng phải”rửa mồm”cho khỏi hôi,sau khi
        “nghĩ sao,CHỬA vậy”,và cần rửa sạch cả bộ óc(nếu có?!)nữa!!

      • buồn chuối says:

        Việc `Đệ nhất phu nhân Mỹ Clinton sang Việt nam mặc áo dài, đội nón bài thơ,` tôi nhớ không lầm còn có cả con gái nữa, đó là phong cánh ngoại giao rất văn minh , lịch sự .
        khi Đệ nhất phu nhân Mỹ Clinton sang Thụy Sĩ mặc áo dài VN, đội nón bài thơ..lại là chuyện khác nữa
        còn cô người đẹp họ Lã này người VN , sang Thụy Sĩ mặc đồ Trung Hoa khi “ Tình hình giữa Việt Nam và Trung Quốc đặc biệt căng thẳng “ thì RẤT ĐÁNG TỰ HÀO theo nhận định của người KHÔNG phài là “ tên Đầu đất, óc toàn đậu phụ! Ngu hết thuốc chữa“ như Tầu Lạ Tầu Quen đây!

  4. Anh says:

    Tôi không phải là người hẹp hòi khắt khe gì, nhưng nhìn cách ăn măc người ta có thể đoán được ‘nội dung ” của một người..
    Lã thanh Huyền là người gì, muốn mặc gì hàng ngày sẽ không ai phản đối, nhưng khi đã đi tham dự hội nghị quốc tế là đã đại diện cho phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Việt Nam tại sao không khoe quốc phục Việt Nam, mà phải làm đẹp bằng xường xám TQ ?
    Khi thi hoa hậu cô ta cũng phải mặc áo dài Vn để thi mà?
    Điều này làm người ta khẳng định thêm một điều : những người chú ý đến sắc đẹp bên ngoài nhiều thì lại trống rỗng bên trong . Tội nghiệp đầu óc trái nho !

  5. TRUC NGON says:

    Me con nha Hillary Clinton , con ve Viet nam , mac Ao dai – doi Non Bai Tho cua Nhan quyen VN , ma mieng cuoi hanh dien va toe toet truoc ca The gioi kia thi da sao ?

    • nina says:

      Ban a, dung co so sanh khap khieng nhu vay. Me con ba Hillary Clinton den VN, co con gai mac ao dai VN la de bieu lo long cam men VN. Con co Huyen nay di Thuy sy voi danh hieu dai dien cho phu nu VN , thi co nen mac ao dai VN, chu dung co mac xuong xam. Neu co di choi dau do thi co muon mac gi thi mac.

  6. phung hung says:

    Con bé này lúc bình thường muốn mặc gì thì mặc, nhưng vào lúc đại diện cho VN mà mặc đồ tầu như thế là không được. Nhìn nó mà thấy tức như bò đá, chẳng khác gì vào các chùa chiền, đền thờ miếu mạo toàn chữ tầu treo ở trên, “đếch biết” nó là cái gì.

    • ChuNghien says:

      Xưa nay cái thậpgiá là biểutượng của tộiác vì nó được dùng để treo cổ, đóng đinh bọn tộiphạm, thế mà suốt cả 2 ngàn năm, cái hình tượng con mắm khô treo tòn-teng trên cái
      thậpgiá cũng khiến cho ngườita ”đếch biết” là cái tên bị treo đó có chắcchắn không phải là tộiphạm hay không? Hoặc là những tên tộiphạm bị treo tòn-teng trên thậpgiá từ xưa nay đều
      là những người cứuthế cả chăng???

  7. Tran Binh Trong says:

    Người đẹp thường có cái đầu rỗng tuếch……….

  8. BaWa says:

    Thế thì các ông ”lớn”, các đại ”da”, các những nhà tríthức(ko ngủ) thường mặc ”com-lê” thắt cà-vạt, xách cặp da, đi dự đạihội, đi họp, đi tham ”ra”, tán gái v.v… đều là đáng chửi hết(?!) vì bọn chúng đã
    theo ”tây” tức kẻ thù thựcdân độc ác của dân ta??? Khà khà khà… cựcđoan tệ!!! Ai đáng chê đây?!?

    • không cực đoan says:

      Đã từ lâu quốc phục VN dành cho nam là quần tây áo vét mà, trong khi của nữ là áo dài.
      bạn nói không đúng rồi, cực đoan là bạn đó, xem lại đi.

  9. Sapa says:

    Thuong thay cho dau oc ngu si dan don cua La Thanh Huyen. Khong biet nhuc quoc the la gi !

  10. Lâm Quỳnh Châu says:

    Cô Lã Thanh Huyền là người Việt gốc Hoa vì thế cô mặc bộ đồ “xường xám” có gì lá sai nhỉ?

    Một người Việt gốc Hoa “không có quyền mặc quốc phục của tổ quốc Trung Hoa”? Cô ta mang 2 dòng máu: Trung và Việt. Cũng như cô gái Người Mỹ gốc Việt hay người Anh gốc Việt không có quyền mặc áo dài trong buổi dạ hội liên hoan thế giơí?

    Chuyên căng thẳng giữa 2 quốc gia là thuộc về các nhà lãnh đạo 2 nước, người Việt gốc Hoa ở Việt nam vô tội từng bị Bài xích, Xua đuổi của tập đoàn Lê Duẩn những năm 1978, 79, 80s … tại so những bạn người Việt trong và ngoài nước cứ ác cảm với người Việt gốc Hoa một cách vô lý như vậy.

    Let her alone!

Phản hồi