WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoa Kỳ đưa chiến hạm vào biển Ðông

WASHINGTON (Google News) – Chiến hạm Mỹ USS Chung-Hoon có trang bị hỏa tiễn được gửi đi để thực hiện chuyến hải hành đơn độc vào vùng biển Ðông và biển Sulu.

Chiến hạm hiện đang ở giữa Thái Bình Dương, vừa đi ngang qua đảo Midway hôm Chủ Nhật.

Một trong những nhiệm vụ của chiến hạm này là xác định “quyền tự do hải hành.”

Chiến hạm USS Chung-Hoon (bên phải) trong một chuyến hải trình trên Thái Bình Dương tháng 7 năm 2010. Ði bên cạnh là chiếc USS Lassen, khi đó do Hải Quân Trung Tá Lê Bá Hùng làm hạm trưởng. (Hình: John J. Mike/U.S. Navy via Getty Images)

Chiếc Chung-Hoon sẽ là một nhắc nhở rõ ràng về quyền tự do hải hành là điều được quốc tế công nhận, cũng như cho thấy sự chú tâm của Mỹ về một giải pháp ôn hòa cho cuộc tranh chấp trong vùng biển Ðông hiện nay.

Chiến hạm USS Chung-Hoon sẽ đi qua các vùng biển mà Mỹ coi là hải phận quốc tế để xác định quyền tự do hải hành.

Mỹ cũng muốn chứng tỏ rằng cộng đồng quốc tế không chấp nhận các tuyên bố của bất cứ quốc gia nào coi đây là hải phận riêng của mình.

Chiếc USS Chung-Hoon (DDG-93), thuộc loại Arleigh-Burke, có trang bị dàn radar tối tân Aegis, được đặt theo tên của Phó Ðề Ðốc Gordon Pai’ea Chung-Hoon (1910-1979), từng được trao tặng Huân Chương Hải Quân (Navy Cross) và Huy Chương Bạc.

Chiến hạm có trọng tải khoảng 9,200 tấn, với thủy thủ đoàn gồm 320 người, trang bị hỏa tiễn chống phi cơ và chống chiến hạm cũng như loại hỏa tiễn bình phi Tomahawk.

Chiếc Chung-Hoon thuộc hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ và có bến nhà tại Hawaii.

Trên biển Ðông, quần đảo Trường Sa là nơi có nhiều tranh chấp nhất. Việt Nam, Trung Quốc, Philippines, Ðài Loan và Malaysia đã thiết lập các cơ sở quân sự và hành chánh trên các đảo nơi này.

Trung Quốc bị cáo buộc là nổ súng bắn vào tàu Việt Nam và Philippines ở Trường Sa. Phía Trung Quốc đưa ra các “chứng cớ lịch sử” để nói rằng họ có chủ quyền ở nơi đây từ bao đời. Các giới chức chính quyền Trung Quốc còn nói rằng cả những khu vực đang có tranh chấp với Philippines cũng là lãnh thổ của họ.

Các nhà vẽ bản đồ và luật quốc tế thường đưa ra những lằn ranh giới rõ ràng. Tuy nhiên, trong vùng biển Ðông, những lằn ranh này lại thường chồng chéo lên nhau như của Việt Nam, Trung Quốc và Philippines.

Việc thăm dò địa chất để tìm dầu hỏa và các tài nguyên thiên nhiên khác lại làm nguy cơ bộc phát chiến tranh giữa các quốc gia trong vùng này trở thành điều dễ xảy ra hơn.

Các bãi đá ngầm và các hòn đảo nhỏ bé ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa hiện là nơi các quốc gia liên hệ sử dụng tàu và các công sự phòng thủ để đánh dấu chủ quyền của mình.

Công ước Liên Hiệp Quốc năm 1982 về Luật Biển định rõ việc ấn định lãnh thổ ngoài biển và quanh các hòn đảo, cũng như xác định vùng “đặc quyền kinh tế” (EEZ).

Tuy nhiên, công ước này không cho biết làm cách nào để giải quyết vấn đề EEZ bị chồng chéo lên nhau.

Khu vực EEZ có thể kéo dài ra tới 200 miles (khoảng 320 km) từ bờ biển một quốc gia, và trong khu vực biển Ðông tương đối nhỏ hẹp, điều này thường dẫn đến việc chồng chéo lằn ranh giới.

Khi đưa thêm vấn đề tranh chấp các hòn đảo đã có từ nhiều thế kỷ nay, biển Ðông lại càng là nơi dễ nổi sóng.

 

Nguồn: V. Giang (Người Việt)

8 Phản hồi cho “Hoa Kỳ đưa chiến hạm vào biển Ðông”

  1. ĐĂNG QUANG says:

    Chào đời và lớn lên tôi đã biết quê hương tôi có hình cong chữ S từ Ải Nam Quan đến mũi
    Cà mâu. Thiên phú cho Tổ quốc Việt-Nam rừng vàng biển bạc,núi cao sông thẳm,con ngươi hiên hòa,nhân ái,luôn cần cù nhẫn nại. Nhưng không may mắn cho đât nước chúng tôi rơi vào vào cảnh chiến tranh tang tóc triên miên suốt chiều dài lịch sử,từ bao đời dựng nước cho đến bây giờ. Tuy nòi giống Lạc hồng chúng tôi hiền hòa,nhân ái,nhưng không bao giờ khuất phục truớc quân giặc ngọai xâm. Bằng chứng 1000 năm đô hộ của giặc Tàu,100 năm đô hộ quân Pháp,gần 20 năm quân
    Nhật,dù tầm vong gậy gộc nhưng lòng can đảm dũng cảm của dân tôc Việt,với sưc mạnh đòan kết
    ý chí săt gan mà bách chiến bách thăng giành lại Độc lập giang sơn .
    Mưu chước và quỷ quyệt của tên Hồ chí Minh theo Cộng sản ,làm tay sai cho Đệ tam QT
    Nga-Tàu,bám đít tên trùm đại lưu manh tại Á châu là Mao trạch Đông. Tên HCM là kẻ nối giáo cho
    giăc ngoai bang (xem trên tất cả các tài liệu trên internet mới thấy rõ thằng gian manh thứ 2 là HCM). Mươn kế sách thời Pháp đô hộ,viện kế câu chuyện của Bá-đa-Lộc dể xách động lòng yêu
    nước của tòan dân,trí thức và đảng phái,tôn giáo. Khi thành hình tên HCM cướp chính quyền qua tay cùa Nguyễn trọng Kim. Rồi đến năm 1954 chia đôi đất nước làm 2 miền Nam Bắc !!!. Từ phía
    bắc cầu Bến hải thuộc phe công sản do tên Hồ lãnh đạo và bọn lũ u mơ của chúng. Miền Bắc chịu
    cảnh nghiệt ngã ,đói khổ,dưới ách cai trị độc tài đảng trị của chế độ cs. Biết bao nhiêu thãm cảnh chết chóc sau năm 1954 (hỏi các người theo cs lão thành như VNG,Bùi Tín,Vụ thư Hiên v.v…,còn
    nhiều người có danh sau 1975 chỉ là thứ họan heo,chăn bò hay phu mỏ hay những tên thoat ly theo Việt gian mà bò lên ông này bà nọ,nghị chúng không đủ tầm nhìn nên dám bán đất bán rừng bán đảo cho Tàu ).Thảm họa này là do bọn đãng CsVN mà ra. Tòan dân yêu nước hãy đứng lên .

  2. Mike says:

    Tui có một thắc mắc xin ai có cao kiến giải đáp cho. Mấy ngày nay bọn “cướp biển” liên tiếp uy hiếp tàu thăm dò của ta cũng như ngư dân ta. Báo chí lề trái và lề phải đều có đưa tin, mức độ có khác nhau. Báo chính thức của bọn Tàu cũng đưa tin kiểu vừa ăn cướp vừa la làng. Tôi tìm trang mạng của nhà nước, của bộ ngoại giao và báo Nhân dân online để mong đọc được phản ứng chính thức của một nước độc lập có chủ quyền (như vẫn thường được nghe), nhưng tuyệt nhiên không thấy gì. Vậy là sao?? Có phải nhà nước ta không hề nghe, không hề biết?? Xin bà con giải thích dùm. Cảm ơn.

  3. haile948 says:

    Mỹ điều-động chiến-hạm vào Biển-đông cũng như Việtcọng thao-diễn tác-xạ đan thật ngòai biển thuộc lãnh-hải QuangNam !! Tàu chiến Mỹ đến để ủng-hộ việtcọng ? Thục tập bắn đạn thật của việtcọng để chiến đấu giành lại Biển Đảo đã bị mất ? Đảng cọngsản ViệtNam không bao giờ chống lại Trungcọng đâu ! Sự thật cục-diện đã, đang và tiếp tục căn thẳng do Trungcọng gây ra tại biển Đông nói chung, đặc-biệt là ViệtNam để Nhân-dân ViệtNam có sự so-sánh ai là thù, ai là bạn ? Tinh-thần của những anh-hùng Bộ-đội ông Hồ “Cho máy bay tắc máy phục-kích trong mây trên bầu trời Việt Bắc, chờ giặc lái B52 của đế-quốc My bay đến, liền nổ máy xuất kích tấn công một lúc nhiều máy bay B52 của Mỹ tan-tành” Mỹ đã thua làm gì có khả năng giúp giúp việtcọng nỗi ? Nhưng Mỹ thừa khả năng giúp Dân-tộc ViệtNam chận đứng âm-mưu bá quyền xâm lược của Trung cọng, khi toàn Dân-Tộc ViệtNam công khai kêu gọi Nhândân Mỹ giúp đở thì cục diện tình hình sẽ xoay chiều. Nhân-Dân Mỹ chỉ giúp Nhân-Dân ViệtNam chớ không nhầm lẫn lần nữa như đã giúp cho việtcọng chiếm Nam ViệtNam đâu nhé !

    • Bạch Dương says:

      Tôi là một người dân đất Việt. Trong lúc này, các bạn (nếu là người Việt nam chân chính) không nên phân biệt Việt cộng hay gì gì cộng mà phải cùng nhau nhau sát cánh bên nhau vì chính lợi ích của dân tộc Việt Nam. Đừng vì lợi ích cá nhân hay hận thù giai cấp mà nhân lúc Tổ quốc lâm nguy lại thừa nước đục thả câu để phá lại lợi ích của cả dân tộc.
      Còn theo chủ quan của tôi, Trung Quốc hay Mỹ đều là lũ bành trướng cả thôi bạn ạ. Mong các bạn đừng chủ quan, duy ý chí

      • nvtncs says:

        Lúc này, hơn lúc nào hết, cần phân biệt rõ ràng giữa người VN KHÔNG cộng sả̉n và đảng CSVN.

        Vì Đảng CSVN mà có tình trạng quan hệ Trung-Việt, ngày hôm nay.

  4. Cu Tý says:

    HÃY HIỆP THÔNG
    1.
    Hãy hiệp thông trong ngoài đồng ứng,
    Khắp toàn cầu chận đứng bá quyền.
    Biển Ðông lấn chiếm liên miên,
    Xua thuyền cắt cáp tự chuyện lộng hành.
    Xâm lấn biển giựt giành dầu khí,
    Ý khinh thường Âu Mỹ yếu suy,
    Lưỡi Bò Trung Quốc sợ gì.
    XÀ ÐẦU LONG VỸ quyền nghi con Trời.

    2.
    Hãy hiệp thông khắp nơi thúc trống,
    Thế liên hoàn chấn động năm châu.
    Hò reo cờ phất toàn cầu,
    Sóng thần cuồn cuộn nhiệm mầu phô trương.
    Vạch rõ mặt BÁ QUYỀN BÀNH TRƯỚNG,
    Điểm son lòng đồng xướng hợp tung.
    Ðâu vai kết cánh chung cùng,
    Ngăn làn sóng dữ trùng trùng Biển Ðông.

    3.
    Hãy hiệp thông Tiên Rồng Hồng Lạc,
    Nối cánh Âu thông đạt Sông Ngân.
    Trời Nam vướn luỵ hoạ Tần,
    Non dời biển lấn muôn phần nguy nan.
    Cắt cáp quang tình lang trở mặt,
    Sâu bướm hoa ngút ngoắt lột da.
    Cánh hồng xác phủ tường hoa,
    Cơn say hồ điệp nhạt nhoà sao Thu.

    4.
    Hãy hiệp thông ôn nhu hoà khí,
    Ðứng hiên ngang hùng chí không lay,
    Trong ngoài Tuổi Trẻ trí tài,
    NỐI VÒNG TAY LỚN hẹn ngày trùng hoan.
    Hoàng Trường Sa ca vang tái hợp,
    Cờ VIỆT NAM lớp lớp đảo xa,
    Hoành Sơn hùng dũng quân ca,
    Hoàng Trường đồng vọng âm ba BẠCH ÐẰNG.

    5.
    Hãy hiệp thông thề rằng son sắt,
    Giử vẹn nguyên bền chặt không phai.
    Khí thiêng hồn nước hoằng khai,
    Trong ngoài đồng ứng chuyển xoay cơ thời.
    Xoá độc tài quyết khơi hồn nước,
    Chống bá quyền xăm lược biển ta.
    LOA VANG NGUY BIẾN SƠN HÀ,
    Toàn cầu khắp chốn hò la không ngừng.

    6.
    Hãy hiệp thông tưng bừng trổi dậy,
    Sấm Diên Hồng lừng lẩy chuyển vang.
    BÁ QUYỀN BÀNH TRƯỚNG ngang tàn,
    Mối nguy thế giới khó an mai chiều,
    Bàn Tay Lạ lời điêu lưỡi rắn,
    Núp sau lưng sốt sắng đấu tranh,
    Bắc Nam Quốc Cộng rạch lằn,
    Diễn trò phân hoá nhập nhằng xưa nay.

    7.
    Hãy hiệp thông rạch ngay lằn mới,
    Chống bá quyền hồ hởi xuống đường,
    Ngăn phường bành trướng khoa trương,
    Bướm hoa gió cuốn theo đường lòng dân.
    Giặc bành trướng trong thân thanh lọc,
    Ðảng tách rời dân tộc phất cờ,
    Bao nhiêu chùm gởi nhện tơ,
    Rạch lằn chiến tuyến trở cờ thuận theo.

    8.
    Hãy hiệp thông vượt đèo qua ải,
    Hoa Rồng Tiên mỹ ái kỳ hương.
    Lạc Hồng trổ nhuỵ cánh trương,
    Ðào mai đón nắng sao dường tơ tan.
    Nắng xuân xoá mây Ngàn Năm phủ,
    Hoa mỹ miều quyến rũ diệu kỳ.
    Tình lang ơi hởi còn chi,
    Giấc nồng hồ điệp cuồng si chạnh lòng.

    Rồng Tiên Hồng Lạc hiệp thông !!!

  5. NKYN says:

    Toàn dân VN đúng 8g 30 sáng các chủ nhật 12/6 và 19/6 hẹn gặp nhau ở các trung tâm thành phố ở tất cả các tỉnh thành , ĐSQTQ – 46 Phố Hoàng Diệu – Thăng Long , TLSQTQ – 39 Nguyễn Thị Minh Khai – Q1-Sài Gòn. Hẹn gặp tất cả các bạn. Đây là tiếng nói của lương trí, là kêu gọi của hồn thiêng sông núi Việt Nam ta

  6. Hương Lài says:

    Toàn dân mạnh dạn đứng lên lật đổ chế độ Cộng sản, Tàu chiến của Mỹ đã có mặt ở phao số 0 ngoài khơi biển Quốc Tế ở Thái Bình Dương, Tàu cộng không dám đánh lấy Trường Sa của Việt Nam và chế độ độc đảng bán nước CSVN không dám đàn áp mạnh bạo dân biểu tình, thời cơ đã đến ! phải cương quyết xóa nhanh chế độ bán nước, cứu nước.

Phản hồi