WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ-Việt ra thông cáo chung về Biển Đông

Hoa Kỳ và Việt Nam vừa ra thông cáo chung kêu gọi tự do lưu thông hàng hải và phản đối việc dùng vũ lực tại Biển Đông.

Thông cáo chung này được đưa ra sau vòng Đối thoại về chính trị-an ninh-quốc phòng Việt- Mỹ lần thứ tư diễn ra hôm thứ Sáu 17/06 tại Washington D.C., trong đó các diễn biến mới nhất tại Biển Đông đã được hai bên thảo luận.

Sau cuộc họp, hai bên thống nhất rằng “việc duy trì hòa bình, ổn định, an toàn và tự do lưu thông hàng hải tại Biển Đông là lợi ích chung của cộng đồng quốc tế”.

Thông cáo chung cũng viết: “Tất cả các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông cần phải được giải quyết thông qua tiến trình hợp tác ngoại giao, không sử dụng vũ lực”.

Văn bản thông cáo đăng tải trên website của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay: “Hai bên ghi nhận rằng các tuyên bố chủ quyền lãnh thổ và hàng hải cần phải tuân thủ các nguyên tắc đã được luật pháp quốc tế công nhận, trong đó có Công ước LHQ về Luật Biển 1982″.

“Hai nước tái khẳng định tầm quan trọng của Tuyên bố chung về cách hành xử của các bên ở Biển Đông ký kết giữa Asean và Trung Quốc năm 2002 và khuyến khích các bên đạt thỏa thuận về Bộ quy tắc ứng xử.”

Căng thẳng gia tăng

Thông cáo được đưa ra vài ngày sau khi Trung Quốc điều tàu Hải Tuần 31 qua Biển Đông, và Philippines cũng quyết định điều tàu chiến lớn nhất tới khu vực này.

Trung Quốc chuẩn bị tập trận ba ngày, trong khi Việt Nam đã bắn đạn thật hôm thứ Hai 13/06.

Bản thông cáo ra hôm 17/06 tại Washington D.C. có đoạn: “Mỹ nhấn mạnh rằng các vụ việc gây quan ngại trong những tháng gần đây không có lợi cho hòa bình và ổn định trong khu vực”.

Cuộc đối thoại chính trị-an ninh-quốc phòng Việt Mỹ lần thứ tư do Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách các Vấn đề Chính trị và Quân sự Andrew Shapiro chủ trì.

Trung Quốc đã nhiều lần tỏ tức giận về việc “một bên thứ ba” tham gia vào tranh chấp Biển Đông, nhất là sau khi giới chức Hoa Kỳ, kể cả Ngoại trưởng Hillary Clinton, tuyên bố rằng tự do lưu thông ở Biển Đông là “quyền lợi quốc gia” của Mỹ.

Thời gian gần đây, Việt Nam tỏ ra nỗ lực trong việc kêu gọi và tranh thủ dư luận nước ngoài, nhất là Hoa Kỳ, trong vấn đề Biển Đông.

Thượng Nghị sỹ Jim Webb, trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai tuần rồi, nói: “Tình hình chủ quyền tại Biển Đông thực ra lại giúp quan hệ giữa hai bên (Việt Nam và Hoa Kỳ) bằng cách nó khiến cả hai hiểu rõ điểm chung trong quyền lợi của mình”.

Ông Webb, người từng tham chiến ở Việt Nam, cũng kêu gọi chính phủ Mỹ cứng rắn hơn trong vấn đề Biển Đông.

Một điểm đáng chú ý là trong thông cáo chung sau cuộc đối thoại, không có điểm nào đề cập tới vấn đề nhân quyền, vẫn được cho là chủ đề mà Việt Nam và Hoa Kỳ còn nhiều khác biệt.

Tin BBC

14 Phản hồi cho “Mỹ-Việt ra thông cáo chung về Biển Đông”

  1. haile948 says:

    Trước nâm 1975 Việtcọng và Mỹ là hai kẻ thù có cùng một “ẩn số” nhưng đáp số khác nhau trong ý dồ. Cả hai yên lặng đứng “nghiêm ?” chào mời Trung cọng đánh chiếm Quần Đảo Hòang-Sa của Việt-Nam Cọng-Hòa ? Bây giờ cũng Việt cọng và My lại cùng nhau ra thông-cáo chung, tuy không trực tiếp nhắc tên Quàn-Đảo Hoang-Sa và Trường-Sa của Việt-Nam Cọng-Hòa trước đây, mà chỉ nói chung Biển đông. Hiện-tượng nầy có đúng như ước-tính “ẩn số” cuả Mỹ không ? Đối với Việt cọng “ẩn số” chẳng những không sai mà còn đạt yêu cầu to lớn hơn ngòai ước tinh của đảng công-sản. Đảo, Biển và cả Đất nước ViệtNam dù Trung cọng có chiếm cũng chỉ giữ và bảo-vệ sư toàn vẹn lãnh thổ cho Nhà nước xhcn của Đảng cọng sản ViệtNam do chính Việt cọng đã yêu cầu trước năm 1975. Có mất cũng chỉ Dân-Tộc Việt-Nam mất tất cả mà thôi ! Việt cọng đã công-bố khẳng-dịnh từ lâu : Cương-quyết giữ vững lập-trưong trước sau như một ” Nước mất Đảng Cọng sản mới còn nắm chính quyền mãi mãi tại ViệtNam. Nước ViệtNam còn (không thuộc về Trung cọng) Đảng công sản ViệtNam chẵng những mất chính quyền, mà mất tất cả ba, bảy đời về sau nầy” So sánh nầy, Mỹ có ước-tính kỷ trong hành dộng cùng Việt cọng bắt tay trong thông cáo chung nầy không ?

  2. KhoTu says:

    Kinh nghiệm cho biết việt cộng trong lúc cần kíp thì nó kêu gọi đoàn kết, hợp tác của mọi người dân, nhưng sau đó thì những thành phần không csản sẽ được cho đi mò tôm hoặc ăn gốc tre vào đầu, để rồi cuối cùng chỉ còn những tên csản có công và chiến thắng vĩ đại!

Phản hồi