WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mệnh lệnh của tình thế: đổi mới hệ thống

Ảnh Reuters

Việt Nam là một quốc gia độc lập đang đứng trước một hiểm họa đe dọa đến sự tồn vong của đất nước. Thế lực bành trướng phương Bắc công khai thể hiện ý đồ bành trướng bằng những hành động ngang ngược liên tiếp gây hấn trong vùng lãnh hải của ta.

Nhân dân ta đã lập tức trả lời bằng những cuộc biểu tình và tuần hành giữa thủ đô Hà Nội, thành phố Sài Gòn và nhiều thành phố khác, với những khẩu hiệu yêu nước vang động, khẳng định quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc Tổ quốc Việt Nam, đòi phía Trung Quốc phải chấm dứt ngay mọi hành động gây hấn.

Trong khi đó chính quyền do đảng cộng sản độc quyền nắm giữ chơi trò 2 mặt, vừa để cho các cuộc tuần hành diễn ra trước Sứ quán và Tòa lãnh sự Trung Quốc, vừa hạn chế, kiểm soát các cuộc biểu dương tinh thần yêu nước ấy của nhân dân, vừa thanh minh với Bắc Kinh rằng đó chỉ là những cuộc tụ tập nhỏ nhoi, không đáng kể, đã bị giải tán ngay; họ còn bắn tin rằng Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ không can dự gì vào cuộc khủng hoảng ở biển Đông và trông mong ở biện pháp dàn hòa, thương lượng.

Thái độ nước đôi ấy thực chất chỉ nhằm che giấu đường lối thật sự của cơ quan lãnh đạo cao nhất là Bộ Chính trị từ hai chục năm nay, đó là chủ trương “nhất biên đảo”, nghĩa là dựa hẳn vào Trung Quốc do có chung một chế độ chính trị – xã hội chủ nghĩa, độc đảng Cộng sản cầm quyền, thủ tiêu quyền tự do của công dân. Đây là lập trường mà nguyên Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch từng gọi là “đường lối Bắc thuộc mới” rất nguy hiểm. Họ cho rằng đó là sự lựa chọn đúng đắn, thức thời, khôn ngoan, duy nhất đúng.

Có thể nói Bộ Chính trị hiện tại chỉ miễn cưỡng biểu lộ tinh thần chống bành trướng để nhằm xoa dịu nỗi bất bình của quần chúng đang sục sôi lòng yêu nước.

Nhân dân ta giữa thời đại mới đã hiểu rõ lịch sử đất nước trong hơn nửa thế kỷ qua sau một cuộc trải nghiệm khắt khe đầy đau thương, để rút ra những bài học nhớ đời cho mình và cho hậu thế.

Bài học thứ nhất là trong cuộc kháng chiến chống Pháp, đảng Cộng sản Đông dương đã vờ vịt tự giải thể để che giấu ý đồ phục vụ Đệ Tam Quốc tế Cộng sản, trương ra lá cờ yêu nước giành độc lập nhằm huy động lòng yêu nước của toàn dân nhằm phục vụ cho các đồng chí Liên Xô quan thầy của họ.

Bài học thứ hai là khi Hoa Kỳ và đồng minh tham chiến ở miền Nam Việt Nam để ngăn chặn làn sóng đỏ tràn vào thế giới dân chủ thì đảng Cộng sản lại giương cao lá cờ giải phóng dân tộc “chống đế quốc Mỹ xâm lược” để cổ vũ thanh niên sinh Bắc tử Nam, đồng thời thực hiện Cương lĩnh cộng sản diệt tư hữu ở miền Bắc theo đường lối của Mát-scơ-va.

Trong cả 2 cuộc “kháng chiến” trên đây nhóm lãnh đạo cộng sản đã vin cớ chiến tranh để huy động sính mạng, tài sản của toàn dân cho mục tiêu cộng sản hóa của họ, đồng thời hạn chế triệt để quyền tự do tư tưởng, tư do lập hội, tự do báo chí, tự do kinh doanh, tự do tôn giáo của toàn dân, biến toàn dân thành những kẻ nô lệ mới của chủ nghĩa cộng sản quốc tế.

Giờ đây, Bộ Chính trị lại định giở ngón đòn cũ, giả giương lá cờ yêu nước bảo vệ Tổ quốc để vừa xoa dịu sự phẫn nộ chính đáng của nhân dân, vừa củng cố vị trí lãnh đạo của họ.

Không thể nào miệng thì nói chống bành trướng rồi lại bịt mồm báo chí, trong khi đài phát thanh, Thông tấn xã Việt Nam vừa tố cáo vừa run rẩy, chỉ làm trò cười cho nhân dân và thế giới, khuyến khích kẻ thù lấn lướt.

Chính quyền nếu thật lòng yêu nước, thật lòng bảo vệ tổ quốc không thể giam cầm những chiến sỹ dũng cảm đi tiên phong trong bảo vệ biên cương chống bành trướng một cách kiên cường nhất, như Lê Chí Quang, từng bị tù do bài “Hãy cảnh giác với Bắc Triều”, như Phạm Thanh Nghiên đang bị tù chỉ vì tọa kháng trước hàng chữ : Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, hay như luật sư Cù Huy Hà Vũ từng yêu cầu ghi công những binh sỹ Việt Nam Cộng hòa đã chiến đấu chống quân bành trướng Trung Quốc ở Hoàng Sa cuối năm 1974…

Bọn bành trướng huênh hoang không mạnh. Chúng rất yếu do đè nén, hãm hại nhân dân nước chúng. Chúng rất yếu vì lạc hậu, lạc lõng giữa thế giới dân chủ văn minh. Chúng còn rất yếu vì cần thời gian 20 năm mới đuổi kịp kỹ thuật quân sự tiền tiến nhất hiện nay của Hoa Kỳ, như viên Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Trung Quốc Trần Bình Đức vừa thú nhận.

Cải cách toàn hệ thống, độc lập gắn chặt với tự do, dân tộc gắn chặt với dân chủ là yêu cầu cấp bách của toàn dân, là mệnh lệnh nghiêm trang của tình thế, là đòi hỏi của mọi tầng lớp nông dân, công nhân, trí thức, nhà kinh doanh, tuổi trẻ, của lực lượng vũ trang và lực lượng an ninh. Tự do và dân chủ sẽ nhân gấp bội lực lượng chống bành trướng, tạo nên khối đoàn kết dân tộc vững vàng, đưa dân tộc ta gắn liền với toàn thế giới dân chủ văn minh, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Liên hiệp Châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ, các nước dân chủ Đông Nam Á, Úc…

Nếu làm được như thế, lực của ta sẽ phát triển cực lớn, thế của ta sẽ gia tăng cực nhanh. Không một kẻ bành trướng nào dám đe doạ, gây hấn với ta.

Đây là vấn đề cốt tử rất cần được thảo luận cho rốt ráo để đạt đồng thuận trong toàn dân vậy.

Theo Blog Bùi Tín (VOA)

13 Phản hồi cho “Mệnh lệnh của tình thế: đổi mới hệ thống”

  1. ĐẠI HẢI says:

    CŨ VÀ MỚI

    Cũ là những cái đã qua
    Mới là những cái đang là hôm nay
    Cũ đi mới tới, là tài
    Đừng nên ngược lại, quả là vô duyên !

    Chuyện cũ mới, vốn nguyên vẫn có
    Cũ là vì, chưa có thấy ra
    Đến khi thấy tỏ ban ngày
    Cũ thành ra mới, vẫn là đáng khen !

    Ai chẳng hiểu đòi phen quá khứ
    Mọi sự kia, đâu phải tại mình
    Con thuyền trên sóng linh đinh
    Dạt dào sóng dập, hỏi mình làm sao !

    Nên khi đã bão bùng chấm dứt
    Biển lặng êm thuyền lại căng buồm
    Phụng hoàng cất cánh bay lên
    Tro tàn giũ sạch, mới tình hay ho !

    Đừng bụng dạ hẹp hòi đố kỵ
    Phân bên này, bên đó, bên kia
    Ai sinh ra, cũng con người
    Ai sinh ra, cũng con người Việt Nam !

    Thời quá khứ tối đen, ai muốn
    Nghít ngùn thôi, trong lửa chiến tranh
    Mặt ai không những lem nhem
    Cho nên việc cũ, mười phen xóa nhòa !

    Giờ trở lại hoàn toàn cái mới
    Cái mới này khởi điểm mà đi
    Bước qua lịch sử cũ rồi
    Nay cùng bước tới, sử này mới toanh !

    Võ Hưng Thanh
    (15/8/11)

  2. lephuson says:

    De ket luan bai binh luan ong Bui Tin viet:” Day la van de cot tu rat can duoc thao luan cho rot rao de dat dong thuan trong toan dan vay”. Day la loi cua “quan su” Bui Tin cho “dang ta” dang luc lam nguy.

    (BBT cắt vì viết quá dài và không dấu)

  3. Vô danh says:

    Sách trắng quốc phòng Việt Nam năm 2009, trang 63 đến 66 nói về tiểu sử “quân đội nhân dân Việt Nam”, đã điểm qua các sự kiện trong các cuộc chiến như sau:
    - thành lập ngày 22 tháng 12 năm 1944 theo chỉ thị ông Hồ
    - Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng tháng Tám năm 1945
    - chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử ngày 07 tháng 05 năm 1954
    - Ngày 15 tháng 02 năm 1961, Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam được thành lập
    - Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1968
    - 30 tháng 4 năm 1975, thống nhất đất nước
    - ngày 23 tháng 12 năm 1978 Quân đội nhân dân Việt Nam đã mở cuộc phản công chiến lược, đập tan cuộc tiến công của quân đội Pôn -pốt.
    Tới đây, sách trắng nhảy qua đoạn mới như sau:
    - Bước vào thời kỳ hoà bình xây dựng đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam đã thực hiện điều chỉnh biên chế, tổ chức, cắt giảm gần hai phần ba quân số.

    Còn cuộc chiến biên giới Trung quốc Việt Nam hoàn toàn không được nhắc đến, như thể đã bị xóa khỏi lịch sử, cũng như tấm bia ghi công liệt sĩ ở gần biên giới đã bị đục bỏ!

  4. VONG QUOC NHÂN says:

    Mất Đảng để theo Mý.
    Hay mất nước để bị lệ thuộc vào Tàu ?
    Hỡi toàn dân VIET NAM đã có trên ngàn năm Ông cha ta tiếp tục khởi nghĩa đánh lại quân xâm lược phương Bắc; mà lịch sử đã ghi nét SON muôn thuở.
    Nước là nguồn chảy để nuôi mạng sống chúng ta. Đất là cội đang nằm trong da thịt của mỗi người VIET NAM. Khí là chí khí do đất nước nuôi dưỡng chúng ta để chúng ta có khí phách với HỒN THIÊNG SÔNG NÚI. Đất nước còn gọi là QUỐC GIA.
    QUỐC GIA HƯNG VONG.
    THẤT PHU HỮU TRÁCH.
    Vậy chúng ta; dù trí thức; dù không trí thức; dù lớn; dù nhỏ; dù trai hay gái; dù già hay trẻ; dù bất cứ ai là giòng máu VIETNAM là con RỒNG; cháu LẠC; không phân biệt TÔN GIÁO hãy cùng nhau VÙNG LÊN đập nhào bọn BÁN NƯỚC trước khi chúng ta nói chuyện với TÀU.
    Hãy chết chung như DÂN NHẬT vì nước vì QUỐC GIA; vì có QUOC GIA mới ra DÂN TỘC, và TA là DÂN TỘC VIET NAM.
    Trên 6 triệu đồng bào Hải ngoại là sức mạnh khủng khiếp để yểm trợ với đồng bào trong nước của chúng ta.
    Chúng tôi dù già; cùng với các bô lão sẽ yểm trợ cho đến hơi thở cuối cùng, và đây là giai đoạn LỊCH SỬ là THỜI CƠ đã điểm; hởi đồng bào ta ơi !
    Hãy dậy mà đi…..có súng chơi súng; có dao chơi dao; có búa chơi búa: CÙNG NHAU ĐUỔI TÀU ra khỏi VN trước đã. Coi thử thằng CỘNG SẢN nào dám ngăn chận chúng ta không ?

  5. dan Sg says:

    Tôi chỉ là dân quèn từ 1975 tới giờ. Tôi chẳng được học hành trình độ gì đâu (vì chủ nghĩa lý lịch sau 1975). Nhưng tôi nghĩ muốn thay đổi một thể chế chính trị độc tài CS thì chỉ có bằng bạo lực chứ không thể bằng đấu tranh ôn hòa là được. Mà muốn đấu tranh bằng bạo lực thì vũ khí cho người dân miền Nam kiếm đâu ra? Ở VN muốn như Libya chắc là khó rồi khi mà các vị việt kiều ở hải ngọai chỉ ngồi đó mà nói chứ có hành động gì đâu. Vậy thì thôi đừng nói nữa. Nghe hòai nhảm lắm.

    • nvtncs says:

      Mời ông lên NET xem dân Syria có vũ khí không. Thường dân Syria đang bị bắn, tra tấn, hành hung khi biểu tình. Biểu tình vẫn tiếp tục diễn hành.
      Công cuộc chống cộng có tính cách toàn diện, xẩy ra trên đủ mọi khía cạnh chứ không phải chỉ riêng về vũ khí.
      Mỗi người chống cộng theo hoàn cảnh và tài sức của mình.
      Nếu không có sự ủng hộ của dư luận thế giới, và tin điện chớp nhoáng, thì CHHV đã được đi mò tôm như thời thông tin bưng bít của HCM, rồi.

    • Sigma says:

      “Ở VN muốn như Libya chắc là khó rồi khi mà các vị việt kiều ở hải ngọai chỉ ngồi đó mà nói chứ có hành động gì đâu. Vậy thì thôi đừng nói nữa. Nghe hòai nhảm lắm.”
      Ong co bao gio nghe duoc ten:
      Vo Dai Ton
      Tran Van Ba
      Hoang Co Minh
      Ly Tong
      Chua ???????
      Yen tam di ban Nhung nguoi do du da di vao Iich su,nhung nhung cong viec cua ho van con tiep tuc cho toi ngay thanh cong.
      Thoi nay khac thoi diem ngay sau 1975 .
      Bay ho lam viec bi mat lam sao Ong ban biet duoc.
      O the ky nay sung dan khong con hieu qua nhu thoi truoc nua.
      Minh o trong nuoc moi la luc luong chinh do ong.
      Toi chong lai loai nguoi (diet chung) la toi danh cua mot chinh phu ma ban vao dan chung cua ho va se bi trung tri boi ANH ; PHAP ; MY ; DUC ; DANMACH ; NAUY ; TAYBANNHA , ITALIA ……
      ….. Sau nay se co VN trong do.

  6. nvtncs says:

    “Giờ đây, Bộ Chính trị lại định giở ngón đòn cũ, giả giương lá cờ yêu nước bảo vệ Tổ quốc để vừa xoa dịu sự phẫn nộ chính đáng của nhân dân, vừa củng cố vị trí lãnh đạo của họ.”

    Phân tích này, sai và lỗi thời:

    Trên phương diện chiến tranh tâm lý, và tuyên truyền, Trung công là thầy của CSVN. Mao đã chuẩn bị lấy, chia rẽ, và làm suy yếu VN từ năm 1950.
    TC sẽ không dại gì đem quân sang đánh VN, và cũng không cần làm vậy, khi họ đã nắm hết ưu điểm trong tay. TC sẽ cản trở công cuộc khai thác dầu hỏa và đánh cá của VN trên Biển Đông. TC sẽ giành những nguyên liệu này cho họ.
    Dân VN, sau 36 năm dưới ách CS, quá hiểu ĐẢNG. ĐẢNG chẳng bao giờ yêu nước, yêu dân. Quan lớn ĐẢNG đi xe Maybach, trong khi dân đen ngủ trên vỉa hè.
    TC là một chính phủ toàn quyền độc tài, mạnh gấp chục lần Pháp, Nhật năm 1945, hay Mỹ, một nước rất yếu trong chiến tranh 54-75, vì không được sự ủng hộ của dân Mỹ và của thế giới.

    Kỳ này BCT ĐCSVN và dân VN rất kẹt, rất cô lập.
    Chiến tranh Trung-Việt năm 1979, Tầu có sự ưng thuận của Mỹ.

  7. Bừng Sáng says:

    Bùi Tín nói theo ý của chuyên viên Carl Thayer của Uc về VN. Khi ông này được phóng viên hỏi là VN có độc lập không? Dưới mắt ngoại quốc thì VN độc lập vì chưa bị Tàu Cộng nuốt chửng! Và có quyền phản đối vì có 1 địa vị riêng trên chính trường QT. Chỉ có dân Việt nhìn theo khía cạnh nột tình, nội trị mới nói rẳng VN mất độc lập. Tôi không thích BT chút nào vì ông ta không chủ trương lật đổ và xóa sạch sành sanh cái chủ nghĩa mục nát như cái thây nằm trong Ba đình, ông ta đưa kiến nghị cho 1 lũ tật nguyền vừa đui vừa điếc; làm cái chuyện vô bổ , ruồi bu. Muốn gì cứ nói thẳng với những người đối lập nhưng ông ta luôn né tránh và cứ viết bài cho bọn người đang lao vào vực thẳm. Khi chúng nó xuống tới đáy sâu thì ông ta viết bài cho ai nhỉ?

  8. VONG QUOC NHAN says:

    Khi mới tiếp thu miền Nam VIETNAM sau khi Mỹ đã bàn giao cho VIET CÔNG trong cái gọi là liên hợp 4 bên được Pháp cho mượn địa điểm ớ̉ Paris.
    Sau khi ĐT Dương văn Minh tự đứng ra lãnh trách nhiệm do một bàn tay Quốc-Tế bí mật đưa về Saigon; khi T.T Nguyễn văn Thiệu đưa cả gia đình lên máy bay trực chỉ Dailoan; giao lại cho Ông Trần văn Hương; một cụ già chống gậy ra lãnh trách nhiệm đất nước; trong lúc dầu sôi lửa bỏng ! khiến Ông Minh có cơ-hội hơn để dễ trao quyền hành cho MTGPMN càng nhanh hơn.
    Sau đó; CSVN có cơ hội lừa chúng tôi vào trại để tuyên truyền rằng: TRUNG-QUỐC, và VIET NAM là MỘT. Sông có thể cạn; núi có thể mòn; nhưng lời của BÁC HỒ noí không bao giờ sai.
    Bây giờ; TQ nó làm theo HỒ CHỦ TỊCH là đúng rồi. Đâu có gì sai đâu mà anh BÙI TÍN phải viết bài PHÂN GIẢI ?
    Nếu đất nước này; có thằng nào khùng mà nạp đạn vào TÀU của TÀU là chết mẹ đấy ? Tốt hơn hết là im lặng NHẪN,và NHỤC đi….đêm với MỸ là yên mà thôi.

  9. Hoàng says:

    Ông Bùi Tín à….Ông nên bẻ gẩy cây bút của ông đi là tốt hơn. Ông bảo là
    V.N.là quốc gia độc-lập…độc lập ở chổ nào ông giải thích đi…???Độc-lập gì mà thằng tàu nó muốn bắn
    giết ai thì nó cứ làm,nó muốn làm gì trên đất nước Việt-nam thì nó tự do chọn lựa,nó muốn cướp bao
    nhiêu đất tổ thì nó cứ xua quân mà lấy,nó muốn xóa nát cái xã-hội Việt-nam bằng đường lối kinh-tế,
    bằng mười sáu chữ khốn nạn của nó áp đặc lên bọn côn đồ ở bắc bộ phủ để khủng bố lương dân,dán
    băng keo lên tất cả miệng của dân tộc.Việt-nam độc-lập ở đâu hởi ông Bùi Tín,từ ngày có đảng cướp họ hồ hoành hành trên quê hương đất tổ.Ông hảy giải thích cho đọc giả của ông hiểu nghĩa
    của hai chử độc-lập mà ông đã dùng…

    • Đạo Nhân says:

      Tôi không thể và sẽ không bao giờ đồng thuận với những câu chữ viết phản hồi theo tính cách hằn học không có sự tôn trọng cho dù khác biệt quan điểm.Bác Bùi Tín là một cây viết cao tuổi và cũng là một cây viết có tên tuổi trong giới báo chí trong và ngoài nước.Tuổi bác ít nhiều đã thuộc hạng xưa nay hiếm, và tối thiểu cũng nên dành cho bác câu :kính lão đắc thọ.Thật là dị ứng với câu Hoàng says:….Ông nên bẻ gẫy cây bút của ông đi là tốt hơn. Hoàng là ai và đã làm được gì trong công cuộc đấu tranh cho dân chủ VN.? Rất hy vọng và mong mỏi sự xây dựng đôi hàng chữ mộc mạc chân thành nơi tôi không ngoài mục đích đoàn kết trong góp ý trên ĐCV để mọi đôc giả thấy được ĐCV là tổ ấm chung trong giai đoạn tan đàn sẻ nghé do ĐCSVN gây ra.

      • NGÀN KHƠI says:

        THẬT VÀ HƯ

        Người yêu nước vượt lên tất cả
        Người yêu dân tất cả vượt lên
        Vượt lên để giúp được đời
        Còn mà lún xuống rõ thời ích chi
        Những câu chữ khinh khi người khác
        Lối học hằn còn tính cá nhân
        Người hay ta thích vô ngần
        Chỉ khi người dở mới phần đắn đo
        Nên hư thật, thật hư cũng thế
        Phải thật lòng, chớ có hư trương
        Yêu ai, yêu hết tâm trường
        Ghét ai, nên chỉ qua đường mà thôi
        Khi vì nước, vì dân trước hết
        Còn kể chi những khúc thù riêng
        Khi nên đoàn kết một lòng
        Tình riêng gác bỏ, để lòng hanh thông
        Chỉ lo chuyện nước nhà đại sự
        Lẽ gì đâu để mãi hận thù
        Ai cùng ta tốt hôm nay
        Đều cùng chí hướng, cho đời tiến lên !

        VHT
        (15/8/11)

Phản hồi